Cho em tham gia cùng với

Cám ơn N đã nhắc nhở mình, chắc mình còn non nên có vẻ lơ là chủ quan.Ok, mình sẽ cẩn thận cảnh giác cao độVô_Niệm đã viết: Ngài Tịnh Không cảnh cáo rồi! Có những vị niệm Phật mấy mươi năm trời mà tín tâm còn bị dao động! Cho nên, chúng ta rất cẩn thận! Làm như Ngài Hiền Hộ Bồ Tát là luôn đề cao cảnh giác! Tín là tin sâu có đức Phật A Di Đà ở Phương Tây! Tin sâu là đức Di Đà có 48 lời nguyện!
Hành giả tu theo Tịnh Độ nhất thiết phải biê"t và cầu vãng sanh Tịnh Độ thì mới dc. Ko thể nào nói, "ko nên chấp vào cái tướng đó" là ko dc đâu, bạn! Đó là nguyên 1 cái tổng cương lĩnh của Tịnh Độ tông.
Tâm tịnh cõi Phật tịnh tức tâm thanh tịnh! Tâm thanh tịnh dùng để vào dc Định! Đó là điểm cốt yếu để tiến tu theo Giới, Định, Huệ . Nhưng!!!!! Đối với hành giả Tịnh Độ, cái nguyện về Tây Phương bắt buộc phải có! Tín, Nguyện, Hạnh là cái cần phải có đầy đủ!
Những giấc mơ đó của mình cũng lâu lâu rồi chắc cách đây đến 7 8 năm rồi cũng nên, bây giờ ko có xuất hiện lại nữa. Từ hồi học Phật đến giờ đêm nào cũng nằm mơ lung tung, không hiểu sao nữa. Trước đó thì chỉ thi thoảng mới mơ 1 lần.Vô_Niệm đã viết: Đó là những gì chú Diệu Âm đã nói về những giấc mơ mà bạn bay cao. Chú ấy cũng đã có những giấc mơ ấy, và cô em gái của chú ấy cũng vậy! Khi cô em gái viết thư kể cho chú ấy nghe thì chú ấy đã nói như N đã chia sẻ với bạn, là bạn có căn tu từ tiền kiếp . Nhưng điều quan trọng là bạn đừng trụ tâm vào những giấc mơ đó! Biết nó là vậy thì bạn nên ráng tinh tấn hơn nhé
Đích xác bạn có sự tín tâm kiên cố ở pháp môn Tịnh Độ là bạn có căn lành rất lớn, do ko phải ai cũng tin theo! Đức Thế Tôn có nói đây là pháp rất khó tin, những ai căn lành rất lớn mới tin và hành theo! Đức Thế Tôn cũng đã nói rất nhiều vị Bồ Tát ở các cõi khác muốn nghe pháp này mà ko nghe dc và ko biết dc luôn để mà hành theo. Như Ngài Phổ Hiền, Ngài Văn Thù, Ngài Mã Minh Tổ thứ 12 của Thiền tông, Ngài Long Thọ tổ thứ 14 của Thiền Tông, Ngài Trí Giả tổ của Thiên Thai Tông, Ngài Hoằng Nhứt tổ Sư Luật Tông, Ngài Xá Lợi Phất, Ngài A Nan! Đó sơ sơ là những vị đại bồ Tát, các chư Tổ sư của c'ac tông phái khác đều quy về pháp môn Tịnh Độ niệm Phật, cầu vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ! Đức Thế Tôn dùng pháp môn Tịnh Độ để hóa độ chúng sanh đã có cơ duyên chín mùi 1 đời bất thối thành Phật và Ngài Di Lặc cũng sẽ dùng pháp môn Tịnh Độ để hóa độ chúng sanh khi cơ duyên của họ chín mùi! Do đó, bạn đà chia sẻ rằng bạn có tín tâm kiên cố khi cơ duyên dc tiếp xúc với pháp môn Tịnh Độ này là chắc hẳn bạn đã có kiếp tu rất sâu dày! Trên các bậc Đẳng Giác Bồ Tát và 10 phương Chư Phât đều hộ trì pháp môn này thì việc bạn tin và hành theo là 1 đại thiện căn. Bạn cố gắng lên nhé! TÂm nguyện của N là ráng hành trì, và sau khi dc như nguyện, N sẽ nỗ lực vận dụng tất cả các khả năng để giúp đưa những người hữu duyên theo về Tây Phương Tịnh Độ vì chỉ có pháp môn Tịnh Độ mới thu nhiếp tất cả các căn cơ của chúng sanh; 1 khi vãng sanh sẽ bất thối thành Phật, vĩnh viễn thoát ly sanh tử luân hồi! Đó là Đại Nguyện của N! Đây là 1 trong những lý do N chuyên in kinh Vô Lượng Thọ và kết chuỗi tràng để gieo duyên lành với Tịnh Độ cùng Đại Chúng! Nhiều khi đuối lắm do N còn có sự nghiệp và sắp tới còn dc chổ làm gởi đi học thêm, mà N vẫn dành thời gian để chuyên in kinh VLT và kết chuỗi tràng (108 hạt và tràng đeo tay) với nguyện vọng giúp tất cả những người hữu duyên kê't duyên lành cùng đức Di Đà! Đuối lắm mà khi nghĩ tới nguyện lực của mình thì lại đứng lên tiếp tục in kinh cho họ có kinh tụng! Hịc!
Đoạn cầu nguyện này nghe quen quá bạn N, có phải trong kinh VLT không? Mình mỗi ngày đều tụng kinh VLT 2 lần vào buổi sáng và tối. Mỗi lần tụng gồm phần mở đầu là "Nguyện Hương" --- rồi đến Phẩm 6 nếu buối sáng, hoặc Phẩm 32 đến 37 nếu buổi chiều --- Sau đó kết thúc là Hồi Hướng. Mình nhớ là đều có các đoạn nguyện cầu vãng sanh cực lạc và hồi hướng cho oan gia trái chú vv... Hình như là trong đoạn " Phục Nguyện" thì phải. Mình tụng kinh VLT version mà bạn gửi cho mình file PDF đó.Vô_Niệm đã viết:@ bạn TuanBKHN:
Khi bạn ấn tống kinh sách hay làm những công đức nào, và nhất là mỗi tối bạn nhớ gởi tất cả những công đức mà bạn làm từ thân, khẩu, ý về Tây Phương Tịnh Độ nhé! Khi bạn quy tất cả công đức của bạn về 1 nơi mà bạn muốn tới (tức Tây Phương Tịnh Độ) và bạn có nguyện muốn về đó thì việc bạn niệm Phật, lạy Phật, tụng kinh, nói chung tất cả công đức sẽ giúp vun trồng đóa hoa sen trong ao Thất Bảo của bạn ở bên ấy! Đức Di Đà sẽ nhìn thấy búp sen đó của bạn! Do đó, khi bạn nỗ lực niệm Phật và hành thiện để trợ duyên, búp sen đó của bạn ngày càng thêm lớn! Khi cơ duyên chín mùi, đức Di Đà sẽ đem búp sen đó đến đón bạn, ngoại trừ nếu bạn có nguyện lực lưu lại thế để độ sanh thì tùy theo nguyê.n lực của bạn mà Ngài sẽ cho bạn dc toại ý! Đó đều do nguyện lực của bạn! Nhưng nhớ phải đạt dc quả vị Vãng Sanh trong tay thì bạn mới có đủ năng lực độ tận chúng sanh! Còn hiện tại, bạn có thể làm gì trong tầm tay để giúp những người hữu duyên nương theo pháp môn này mà cùng tu hành để dc giải thoát thì bạn nên làm do bạn phải phát Bồ Đề tâm, tức là trên cầu Phật đạo, dưới độ tận tất cả thì tâm nguyện của bạn mới tương ưng với nguyện lực của đức Di Đà, và bạn sẽ dễ dàng dc như nguyện! Nhưng điều chí yếu là phải dùng tâm chân thành mà bạn làm trong mọi Phâ.t sự! Trong Phâ.t sự gian nan rất nhiều, bạn hãy cố nhé, đừng nản lòng! Chúng ta đều phải cố gắng thôi
À, mỗi ngày bạn nhớ hồi hướng tất cả công đức cho oan gia trái chủ của bạn (hữu hình cũng như vô hình), cho ông bà cha mẹ thân bằng quyến thuộc trong nhiều đời của bạn, và cho tất cả chúng sanh!
Mỗi ngày bạn nên nguyện cầu dc vãng sanh cực Lạc! N thì cầu như thế này:
Nguyện sanh Tây Phương Tịnh Độ trung
Cửu phẩm Liên Hoa vi phụ mẫu
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh
Bất thối Bồ Tát vi bạn lữ
Chào em!Tear in heaven đã viết:Chào cả nhà,
Cho em tham gia cùng với
Là đồng tu theo cùng pháp môn Tịnh Độ, và nhất là bạn mới tìm hiểu về pháp môn này, cho nên N đã cảm thấy muốn chia sẻ cùng bạn, do pháp môn Tịnh Độ (hay tất cả pháp môn nói chung) rất cần sự tín tâm. Bạn có biết ko, khi xưa cư sĩ Lý Bỉnh Nam (là Thầy của PS Tịnh Không) đã tuyê.t nhiên ko cho phép PS Tịnh Không nghe giảng pháp của bất kỳ ai ngoài Ngài ấy ra, và những gì ngày PS Tịnh Không đọc phải đưa trình với cư sĩ Lý Bỉnh Nam trước khi đọc! Ngài Lý Bỉnh Nam đã bắt PS Tịnh Không đóng cửa lại chuyên tu, và nói phải dành cho vị ấy ít nhất 5 năm theo Ngài ấy dạy 1 cách tuyệt đối! PS Tịnh Không đà nghe lời Thầy tuyệt đối là ko nghe giảng pháp của bất kỳ ai ngoài Thầy của Ngài ấy ra, và đọc bất kỳ gì đều trình trước khi đọc! Chỉ trong vòng 6 tháng trời sau khi dc cư sĩ Lý Bỉnh Nam chuyên dạy như thế về pháp môn Tịnh Độ, PS Tịnh KHông đã có cảm ứng! Và trong khi PS Tịnh Không theo học với cư sĩ Lý Bỉnh Nam, bất kỳ pháp sư nào ghé gần vùng đó mà ko theo pháp môn Tịnh Độ thì Ngài ấy đều hoan nghênh rước, mời về đạo tràng, nhưng tuyệt nhiên không mời các vị Pháp Sư mà ko theo Tịnh Độ ấy khai thị cho Đại Chúng trong Đạo Tràng nghe! Lý là ở nơi đâu!? Là người bảo hộ 1 đ.ao tràng, cư sĩ Lý Bỉnh Nam có trách nhiệm với sự giử gìn tín tâm của các người đang tu học trong đạo tràng! Khi mời 1 pháp sư ko theo tông phái mà các người trong đạo tràng đang tu mà vô khai thị làm dao động tín tâm của người ta thì tội lỗi ở người mời Khai Thị ko ít, và nhất là tô.i lỗi của ngưỜi làm dao động tín tâm của người khác ko hề nhỏ! Trong Phâ.t pháp, đối với những người khác pháp môn, thà làm rung chuyển sóng ở biển cả chứ làm dao động tâm người tu hành thì tội lỗi rất lớn! Pháp môn trong Phật pháp rất nhiều, tùy căn cơ của chúng sanh mà chọn pháp môn thích hợp cho mình! Khi người khác đã tin theo và đang tu theo 1 pháp môn mà ai đó cố tình làm dao động tín tâm của người khác thì như PS Tịnh Không đã dạy, tội lỗi muôn trùng! Do đó, điều này N rất thận trọng ko thì vô tình gây lỗi lầm ko nhỏ!tuanbkhn đã viết:Cám ơn N đã nhắc nhở mình, chắc mình còn non nên có vẻ lơ là chủ quan.Ok, mình sẽ cẩn thận cảnh giác cao độVô_Niệm đã viết: Ngài Tịnh Không cảnh cáo rồi! Có những vị niệm Phật mấy mươi năm trời mà tín tâm còn bị dao động! Cho nên, chúng ta rất cẩn thận! Làm như Ngài Hiền Hộ Bồ Tát là luôn đề cao cảnh giác! Tín là tin sâu có đức Phật A Di Đà ở Phương Tây! Tin sâu là đức Di Đà có 48 lời nguyện!
Hành giả tu theo Tịnh Độ nhất thiết phải biê"t và cầu vãng sanh Tịnh Độ thì mới dc. Ko thể nào nói, "ko nên chấp vào cái tướng đó" là ko dc đâu, bạn! Đó là nguyên 1 cái tổng cương lĩnh của Tịnh Độ tông.
Tâm tịnh cõi Phật tịnh tức tâm thanh tịnh! Tâm thanh tịnh dùng để vào dc Định! Đó là điểm cốt yếu để tiến tu theo Giới, Định, Huệ . Nhưng!!!!! Đối với hành giả Tịnh Độ, cái nguyện về Tây Phương bắt buộc phải có! Tín, Nguyện, Hạnh là cái cần phải có đầy đủ!
Còn mình nói " ko chấp tướng" ý của mình là chấp vào "Vị trí địa lý" của Cực Lạc thế giới, dù nó ở đâu đi nữa, cách xa địa cầu trăm ức cõi Phật hay ngay chính tại trong bản thể của mình, thì mình đều nguyện vãng sanh về nơi đó cả. Ý mình là vậy.
Về những giấc mơ bay cao chẳng những chú Diệu Âm đã nói mà còn có 1 vị Hòa Thượng đã nói cho 1 người bạn của N dc biết là vị ấy đã có những tiền kiếp tu hành do bạn của N cũng đã nằm mơ thấy bay cao và hiện tại cũng đang hành trì tinh tấn theo pháp môn Tịnh Độ, niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc! Vị HT mà xác định điều này là chuyên niệm Phật! N chia sẻ cho bạn để bạn dc biết là bạn có căn tu hành trong tiền kiếp, nhâ't là hiện tại bạn rất tin theo và niệm Phật cầu Vãng Sanh, đọc dc kinh VLT, và ăn chay trường! Bạn quá là tinh tấn! Ko phải ai cũng dc như bạn đâu. N nói ko có qu'a đâu, bạn! Bạn có biết là phải có lực gia trì của đức Di Đà bạn mới có thể gặp dc kinh Vô Lượng Thọ để đọc tụng, hành trì theo ko?? CHính N có biết 1 người chú kia. Từ đầu N đã ráng gieo duyên Tịnh Độ cho chú ấy! Ban đầu chú ấy phản đối nhiều lắm, vì sự tự ái do chú ấy nói chú ấy đi chùa từ nhỏ mà bây giờ chú ấy ngoài 70 tuổi rồi nên ko nghe N chia sẻ gì cả! Lúc N giúp chở chú ấy đi với 1 người nữa, lúc chờ đợi trong xe cùng chú ấy, N lấy chuỗi của mình đeo ra và ngồi niệm Phật, cũNg là vì N muốn chú ấy cũng niệm Phật chứ ngồi nói chuyện phím vô ích cho cả 2. Lúc N lấy chuỗi đeo tay ra, chú ấy nhìn nhìn, cứ ngồi nhìn nhìn và đà hỏi N vài câu; N mắt lim dim (nhưng thấy hết đó ehe`m) đà thấy chú ấy cư" nhìn nhìn mình lần hạt thì nghĩ đây là thời cơ chín mùi nên N mở mắt ra và hỏi chú ấy, "Chú muốn mượn chuỗi của con ko?!?' Và N đưa chuỗi cho chú ấy mượn! N nói, "con lúc nào cũng đeo sợi chuỗi do tiện cho việc niệm Phật ở mọi nơi, hay ít ra nhắc nhở con khi con nhìn thấy nó". Chú ấy cầm lấy sợi chuỗi của N và N lại nhắm mắt lim dim niệm PHật tiếp! N liếc liếc qua thấy chú rất hoan hỉ khi dc N cho mượn sợi chuỗi! Thấy vậy, về nhà N đã kết cho chú ấy 1 sợi chuỗi để chú ấy đeo. Khi đưa tặng chú, chú rất hoan hỉ, và bạn biết sao ko?? Chú ấy hiện tại rất tinh tấn dùng chuỗi của N lần mỗi ngày! CHú ấy đeo chuỗi ko rời cả ngày! Bây giờ thấy chú ngồi là tháo chuỗi ra ngồi mắt lim dim lần niệm Phật! N cũng đã làm mấy dĩa CD về pháp môn niệm Phật đưa cho chú ấy nghe, và dĩa về công đức phóng sanh cho chú ấy nghe. Chú nghe rất thích; hiện tại chú phát tâm đưa N tiền để đi mua vật phóng sanh cho chú ấy! N rất hoan hỉ làm việc ấy do N cũng phóng sanh thường xuyên!tuanbkhn đã viết:
Những giấc mơ đó của mình cũng lâu lâu rồi chắc cách đây đến 7 8 năm rồi cũng nên, bây giờ ko có xuất hiện lại nữa. Từ hồi học Phật đến giờ đêm nào cũng nằm mơ lung tung, không hiểu sao nữa. Trước đó thì chỉ thi thoảng mới mơ 1 lần.
Nghe bạn nói như vậy mình cũng thấy tự tin vào bản thân hơn. Nhưng mình nghe câu chuyện vãng sanh lúc lâm chung có vẻ rủ ro quá, dù mình có tín tâm đến mấy, rèn luyện đến mấy. Mà rủi ro trong cuộc sống xẩy ra ví dụ bị tai nạn bất chợt, hoặc lúc lâm chung vì lí do khách quan nào đó mà không niệm Phật thì mất cơ hội vãng sanh rồi. Vì vậy mình chỉ mong làm sao niệm được nhất tâm bất loạn, vãng sanh càng sớm càng bớt rủi ro. Chứ đợi đến lúc lâm chung vài chục năm nữa thì ko biết có chuyện gì sẽ xảy ra trong khoảng thời gian đó. Cũng thấy lo lo.
Ok, nếu bạn đọc theo những lời cầu nguyện và hồi hướng trong kinh VLT, bản mình chia sẻ với bạn thì tốt, bạn ạ!tuanbkhn đã viết:Đoạn cầu nguyện này nghe quen quá bạn N, có phải trong kinh VLT không? Mình mỗi ngày đều tụng kinh VLT 2 lần vào buổi sáng và tối. Mỗi lần tụng gồm phần mở đầu là "Nguyện Hương" --- rồi đến Phẩm 6 nếu buối sáng, hoặc Phẩm 32 đến 37 nếu buổi chiều --- Sau đó kết thúc là Hồi Hướng. Mình nhớ là đều có các đoạn nguyện cầu vãng sanh cực lạc và hồi hướng cho oan gia trái chú vv... Hình như là trong đoạn " Phục Nguyện" thì phải. Mình tụng kinh VLT version mà bạn gửi cho mình file PDF đó.Vô_Niệm đã viết:@ bạn TuanBKHN:
Khi bạn ấn tống kinh sách hay làm những công đức nào, và nhất là mỗi tối bạn nhớ gởi tất cả những công đức mà bạn làm từ thân, khẩu, ý về Tây Phương Tịnh Độ nhé! Khi bạn quy tất cả công đức của bạn về 1 nơi mà bạn muốn tới (tức Tây Phương Tịnh Độ) và bạn có nguyện muốn về đó thì việc bạn niệm Phật, lạy Phật, tụng kinh, nói chung tất cả công đức sẽ giúp vun trồng đóa hoa sen trong ao Thất Bảo của bạn ở bên ấy! Đức Di Đà sẽ nhìn thấy búp sen đó của bạn! Do đó, khi bạn nỗ lực niệm Phật và hành thiện để trợ duyên, búp sen đó của bạn ngày càng thêm lớn! Khi cơ duyên chín mùi, đức Di Đà sẽ đem búp sen đó đến đón bạn, ngoại trừ nếu bạn có nguyện lực lưu lại thế để độ sanh thì tùy theo nguyê.n lực của bạn mà Ngài sẽ cho bạn dc toại ý! Đó đều do nguyện lực của bạn! Nhưng nhớ phải đạt dc quả vị Vãng Sanh trong tay thì bạn mới có đủ năng lực độ tận chúng sanh! Còn hiện tại, bạn có thể làm gì trong tầm tay để giúp những người hữu duyên nương theo pháp môn này mà cùng tu hành để dc giải thoát thì bạn nên làm do bạn phải phát Bồ Đề tâm, tức là trên cầu Phật đạo, dưới độ tận tất cả thì tâm nguyện của bạn mới tương ưng với nguyện lực của đức Di Đà, và bạn sẽ dễ dàng dc như nguyện! Nhưng điều chí yếu là phải dùng tâm chân thành mà bạn làm trong mọi Phâ.t sự! Trong Phâ.t sự gian nan rất nhiều, bạn hãy cố nhé, đừng nản lòng! Chúng ta đều phải cố gắng thôi
À, mỗi ngày bạn nhớ hồi hướng tất cả công đức cho oan gia trái chủ của bạn (hữu hình cũng như vô hình), cho ông bà cha mẹ thân bằng quyến thuộc trong nhiều đời của bạn, và cho tất cả chúng sanh!
Mỗi ngày bạn nên nguyện cầu dc vãng sanh cực Lạc! N thì cầu như thế này:
Nguyện sanh Tây Phương Tịnh Độ trung
Cửu phẩm Liên Hoa vi phụ mẫu
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh
Bất thối Bồ Tát vi bạn lữ