Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

http://www.thegioivohinh.com/diendan/sh ... p?t=275678" target="_blank

Em tham khảo nhé :)
Được cảm ơn bởi: virgo_o0o, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Vô_Niệm đã viết:
tuanbkhn đã viết: Hôm nay mình đã liên hệ được với cô Nguyệt trong list bạn gửi, cô cũng cần 50 quyển, và nói sẽ hỏi hộ mình xem có nơi nào cần ko. Ở VN thì đi mua in kinh sẵn rẻ và đẹp hơn cầm bản mềm ra tiệm, ví như kinh Vô lg Thọ nếu ra hàng in và đóng bìa thì chắc chắn là đắt hơn 15000 VNĐ. mà còn ko thể đẹp bằng đặt mua.
Lần này mình tình cờ gặp duyên nên thỉnh luôn về để đó. Cũng chưa biết là có rẻ hơn nhà sách Đuốc Huê hay không. Mình nghĩ khi nào ấn tống trong khu vực Tp HCM thì sẽ liên hệ nhà sách Đuốc Huê, đỡ mất công chuyển kinh đi đi lại lại.
Ok, vậy tốt quá rồi, bạn!

N cũng làm cách này; nếu bạn thấy phù hợp thì thử xem sao :)

Trước tiên, khi N in kinh ấn tống hay làm các Phật sự, N đều muốn kéo các người khác cùng tham gia. N ko cần họ đóng góp tiền bạc gì cả; góp công là tốt lắm rồi, nhưng nếu họ tự ý phát tâm muốn đóng góp thì trên cả tuyệt vời! Đa số khi N in kinh ấn tống, N đều mời các người khác tham gia phát tâm phát kinh cho N đến những người hữu duyên. Khi N ấn tống hình Phật thì N đem đến chùa và nhờ các bác phân phát giúp N, mỗi người 1 ít! Như thế mình giúp người gieo duyên trong Phật pháp luôn. Trong số những người N nhờ giúp, sau đó đa số họ đều phát tâm tự in kinh ấn tống luôn do họ cảm thấy dc sự hoan hỉ khi hoằng dương Phật pháp thông qua việc in ấn kinh sách mà N đã nhờ họ giúp phân phát kinh cho N. Đó là cái duyên lành N muốn người người cùng làm nên đó là lý do N luôn lôi kéo hết ngưỜi này cùng người khác tham gia cùng N trong c'ac Phật sự, cho dù của ít lòng nhiều!

N chia sẻ để bạn thử xem sao? Bạn đem 150 quyển đó đến các đạo tràng niệm Phật (do họ theo Tịnh Độ nên sẽ giúp bạn phát kinh VLT cho người hữu duyên) và chia cho mỗi người 1 ít, nói là bạn cần họ giúp đở do bạn ko biết trao ra cho ai. Như thế trong chốc lát bạn sẽ có dc những vị thiện tri thức dang tay ra giúp bạn, và vì bạn khởi thiện tâm trong họ do sự chân thành muốn giúp đở bạn thì bạn cũng giúp họ gieo công đức và cùng nhau hưởng phước lành trong việc ấn tống kinh sách và tất cả sẽ dc giải thoát trong tương lai.

Chút góp ý nhỏ, mong bạn ko chấp! Vì lý do này nên khi N tự in kinh bao nhiêu cũng có người giúp N phân phát tất cả, mà sức người có hạn nên N ko làm dc nhiều như mong muốn!
Ok, Thanks bạn N
Mình sẽ thử theo cách của bạn xem sao. Hôm trước mình có phân phát 1 số kinh sách cho những người mới học Phật, trong đó có khoảng 5 quyển kinh VLT. Có 1 em cỡ chừng 20t, nhắn lại với mình là về nhà mẹ ko cho đọc vì quyển đó " CAO CẤP", còn trẻ ko học đc hihi.
Thú thật là lúc mới học Phật mình cũng chẳng biết thế nào là Mật, Thiền, TĐộ. Cũng chẳng rõ thế nào là Đại Thừa, Tiểu thừa, cao cấp hay thấp cấp. Thấy nghe nói pháp môn Niệm Phật dễ tu dễ chứng, mà mình tính lại lười biếng. Nghe thấy chỉ việc Niệm Phật mà ko phải làm gì nhiều, nên chọn đại luôn. :D Mãi sau mới biết là có Duyên học TĐ là " Khó trong khó" và phải đc Phật gia trì thì mới tin đc.
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

cocacola đã viết:http://www.thegioivohinh.com/diendan/sh ... t=275678Em tham khảo nhé :)
2 > Cho kiến ăn : ra mấy bãi đất hoang làm bộ thả xuống vài hột cơm hay chút thức ăn gì đó gần tổ kiến
.
3 > Cho chim ăn : lấy 1 cái mâm bỏ một hai nắm gạo vào , và 1 mâm đựng nước cho chim uống để ra lang cang , sần thượng , nóc nhà .... một vài ngày sau bọn chim ăn xong rồi ịa lên mâm lại phải rửa sạch tiếp tục bỏ gạo vào.
Một số người cho rằng việc làm trên là dở hơi tào lào :-S Nhưng chỉ bỏ ra có một vài hột cơm mộtvài nắm gạo lại cứu đói , cứu được biết bao cái CẢM GIÁC ĐÓI KHỔ KHÓ CHỊU => MỘT VIỆC LÀM THÔNG MINH
___________
......hi.......đọc đoạn này dễ thương quá......¸ ◦Hình ảnh◦¸....cám ơn anh cocacola lần nữa....em hiểu rùi.....hi...
Được cảm ơn bởi: cocacola

Veronica07031
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1378
Tham gia: 13:42, 26/03/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Veronica07031 »

^^!
Chị !
Em chào chị và cả nhà .
Em lại tái xuất , hic! Thường xuyên lặn 1 thời gian khá lâu rồi lại ngoi lên tâm sự với mọi người ^^ .

Từ hồi đó tới giờ em vẫn ăn chay hoàn toàn , cũng được 1 , đôi tháng rồi . Hi vọng là từ nay về sau em cứ ăn chay được thế này mãi mãi , dù không dám chắc hoàn toàn nhưng em sẽ cố gắng hết sức .
( Em cũng ko có giảm được gram nào , chị à :( ) , nhưng ăn chay được em thấy hạnh phúc lắm mà ăn thấy hết sức dễ dàng . Có điều là em hay ăn quà vặt :P , hì , em đi làm hơi tham nên cứ về tới nhà là mệt ngủ nên chỉ ghé qua topic xem mọi người chuyện trò , trao đổi .

Đợt lâu rồi đó em cũng định chia sẻ với chị và mọi người , nhưng nghĩ lại thấy cũng chưa được thành quả gì và cũng tham dự chưa được nhiều nên em đã chưa nói ^^ .
Khoảng 2 tháng trước em đã có 1 vài lần tham dự hộ niệm cho 1 cụ bà bị bại liệt đã lâu ngày .
( Cùng với nhóm hộ niệm số 77 ở 228A Minh Khai trên danh sách chị N vừa post .
Em cũng đã từng tìm đọc danh sách các ban hộ niệm có tại các tỉnh thành ) .
1 cô trưởng nhóm trong ban hộ niệm là người quen của bạn em , nên em cùng 1 ng bạn nữa ( cũng là Phật tử ) khi có thời gian rảnh theo cô và đoàn hộ niệm tới hộ niệm cho 1 vài nơi . Cụ bà liệt đã lâu ngày không biết khi nào sẽ ra đi nên em đã cùng đoàn Phật tử luân phiên tới hộ niệm cho cụ .
Có tham dự mới biết những cô ( chú , bác ) Phật tử đứng đầu đoàn hộ niệm là những người có tín tâm , tinh tấn , và có lòng ntn khi không quản thời gian , công sức bất kể đêm ngày , mưa gió tới hộ niệm cho người sắp lâm chung . Nghi lễ rất tươm tất , chu đáo , và lòng thành khẩn thiết , đi theo các cô bác em đã được học hỏi rất nhiều .

Mong mọi người cũng bớt chút thời gian rảnh tham dự 1 thời khoá hộ niệm , vì chúng ta là Phật tử , ít nhiều cũng nên biết về giờ phút cận tử nghiệp ( đặc biệt là của 1 Phật tử vì hầu hết mọi người ko phải gia đình nào cũng có thiện duyên toàn thể gia quyến đều là Phật tử ) , để khi vô thường bất chợt tới có thể vững vàng hơn , giúp đỡ được cho mọi người và cho chính bản thân mình :) .
Em đi theo như vậy chưa được nhiều và cũng chưa có duyên may chứng kiến thời khắc vãng sinh .
Sau này nếu đủ cơ duyên , những gì mắt thấy tai nghe em sẽ chia sẻ với cả nhà :).

Ngày Rằm vừa qua em có về thăm nhà và chỉ về được 1 ngày , vì nhà em đúng nơi tâm bão trong trận bão vừa rồi . Bão cũng tàn phá thành phố khá nặng nhưng may mắn là nhà em ko thiệt hại quá nhiều ( cũng có đổ mất cây bàng trồng 10 năm nay ) . Không biết là gì ngoài từ Nhân duyên , 1 tối về nhà đó em đưa em gái đi ăn tối ở 1 quán xôi mặn , tình cờ gặp 1 cô ngồi đối diện đưa con gái đi ăn tối . Trò chuyện 1 lúc được biết cô là Phật tử rất thuần thành , đi từ Nam ra Bắc khắp các chùa và Thiền viện , cô là Hoằng Pháp viên tu Thiền tịnh song tu . Vì làm ngành thời trang nên cô đã bài trí nhà mình có giá sách và điện thờ tôn tượng Đức Di Đà rất đẹp và trang nghiêm , em đã về thăm nhà của cô vì được biết nguyện vọng của cô sau này sẽ biến ngôi nhà ( tầng trên ) thành một không gian cho các đồng tu cùng tới tu tập , niệm Phật và trao đổi về Phật học .
Gặp được những bạn đồng tu đúng nghĩa , tinh tấn , ở mọi nơi giúp đỡ nhau tu học là một may mắn vì em hay giải đãi và tu chưa khi nào được rốt ráo , nên có khi nào thụt lùi sẽ chấn chỉnh lại ^^ .
Vài dòng chia sẻ với cả nhà ...
Lâu rồi em cũng chưa có tgian rảnh để đi phóng sinh được , bồn chồn quá . Sang tuần em sẽ cố gắng đi 1 buổi .
Em có 1 lượng đĩa thuyết giảng Kinh Vô Lượng Thọ và 1 lượng kinh sách nho nhỏ để gieo duyên cho mọi người . Ai muốn thỉnh về hay nơi nào có nhu cầu thỉnh về mà mọi người được biết cũng có thể liên hệ với em ...
Chúc cả nhà buổi tối an lành ! ^^
Được cảm ơn bởi: cocacola, tuanbkhn, Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

virgo_o0o đã viết:...hi...chị Niệm.....e cám ơn chị đã trả lời thắc mắc trong pm cuả e.....¸ ◦Hình ảnh◦¸...
...chị ơi....e muốn niệm chú đại bi....nhưng ko rành lắm về số biến vs cách hồi hướng công đức.....>.<...chị cho e hỏi.....số biến tụng trong 1 lần là 1 2 3 4 5 6 7....v...v....bao nhiêu kũng dc hết ?hay sao ạ....?...., vd 1 lần tụng 3 biến.. thì mỗi khi đọc hết 1 biến là mình hồi hướng công đức....?.....hay đợi đọc hết 3 biến mới hồi hướng côg đức ha chị...?....chị chỉ e cách hồi hướng với...e hôk piết kầu làm sao hết...hic
Hello, em.

Em đọc bài này để hiểu thêm về vấn đề hồi hướng


Ấn Quang Đại sư giảng

I. Hồi hướng nghĩa là gì ?

* Hồi hướng là đem các công đức NIỆM PHẬT, tụng kinh, trì chú, trợ niệm,.... do chính mình đã tu (nếu để mặc [không hồi hướng], thì nhờ vào những công đức ấy, sẽ chỉ được hưởng các thứ phước báo trời người ) xoay cái nhân được hưởng phước báo trời người do công đức đã làm ấy gom về sự vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới để làm cái quả siêu phàm nhập thánh, liễu sanh thoát tử, cho đến rốt ráo thành Phật trong tương lai. Hồi hướng chẳng phải chỉ nhằm hưởng phước trời - người mà thôi!

(Lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam giảng : Hồi hướng có nghĩa là gom về, tức là một phương pháp đem công đức niệm Phật, niệm kinh gom về một nơi. Gom về nơi nào? Gom về việc cầu sanh về Tây Phương Cực Lạc thế giới!

Từ điển Phật học Huệ Quang: Hồi hướng là dùng thiện căn công đức tu hành của mình để hướng về mục đích hoặc tự làm lợi ích cho chính mình hoặc làm lợi ích cho chúng sanh khác).

Dùng một chữ Hồi nhằm thể hiện ý “quyết định, chẳng thuận theo thói tình thế gian”.

Dùng một chữ Hướng nhằm thể hiện ý “quyết định mong mỏi phương cách xuất thế”.

Đó gọi là “hồi nhân hướng quả, hồi sự hướng lý, hồi tự hướng tha”.

Công đức đã làm là cái nhân [kết thành quả báo trong cõi] trời - người, xoay [cái nhân ấy lại] để hướng về quả Niết Bàn. Công đức đã làm là chuyện sanh - diệt; xoay nó lại để hướng đến diệu lý Thật Tướng bất sanh bất diệt. Công đức đã làm vốn thuộc tự hành, xoay nó lại để hướng về hết thảy chúng sanh trong pháp giới. Đấy chính là danh từ [nhằm thể hiện ý nghĩa] phát nguyện lập thệ, quyết định hướng đến.

Hồi hướng có ba nghĩa:

1) Hồi hướng Chân Như Thật Tế, tâm tâm khế hợp. Đây chính là nghĩa “hồi sự hướng lý”.
2) Hồi hướng Phật Quả Bồ Đề, niệm niệm viên mãn. Đây chính là nghĩa “hồi nhân hướng quả”.
3) Hồi hướng pháp giới chúng sanh cùng sanh Tịnh Độ. Đây chính là nghĩa “hồi tự hướng tha”. (*)
Ai nấy có chí riêng, người người có nghiệp riêng (nghiệp ở đây là thức nghiệp), nhưng tùy duyên tùy phận đều được vãng sanh cả, bất tất mọi người phải giống hệt nhau.

Chú thích:
(*) Hòa thượng Tuyên Hóa giảng :

1) “Hồi sự hướng lý”.

Nguyện làm cho chúng sinh thường được an lạc, không có các bệnh khổ; khi họ muốn làm việc ác thì đều không thành, nguyện làm việc thiện thì mau thành tựu. Đóng chặt hết thảy con đường ác, mở rộng con đường chân chính nhân thiên và Niết-bàn.

“Nguyện cho chúng sinh thường được an lạc, không có các bệnh khổ”: Ý nguyện là đem công đức này khiến cho hết thảy chúng sinh lúc nào cũng được an lạc, được lợi ích, tất cả những bệnh khổ đều không còn. “Khi họ muốn làm các việc ác thì đều không thành”: Giả sử như chúng sinh muốn làm các việc ác thì các pháp ấy đều không được thành tựu. “Nguyện làm các việc thiện thì mau thành tựu”: Nếu họ tu tập các hạnh lành, làm các việc tốt thì được thành tựu một cách nhanh chóng.

“Đóng chặt hết thảy con đường ác”: Tôi phát nguyện đem công đức của tôi, hồi hướng cho hết thảy chúng sinh, đóng chặt cánh của hết thảy đường ác Địa ngục, Ngạ quỉ, Súc sinh, A-tu-la; khiến cho chúng sinh không đọa vào Địa ngục, không thành Ngạ quỉ, không làm Súc sinh và A-tu-la. “Mở rộng con đường chân chính nhân, thiên và Niết-bàn”: Mở bày con đường chân chính nhân, thiên và Niết-bàn nghĩa là đối với con người nói rõ cho họ biết tu thế nào để được làm người, tu thế nào để được sinh thiên. Quí vị muốn làm người thì phải giữ gìn năm giới, quí vị muốn sinh thiên thì phải giữ gìn năm giới và mười điều thiện, quí vị muốn được Niết-bàn thì phải tu Tứ-đế, thập nhị nhân duyên, lục độ vạn hạnh, tất cả những hạnh của bồ-tát mới có thể đạt được cảnh giới Niết-bàn “thường, lạc, ngã, tịnh”.

2) “Hồi nhân hướng quả”.

Nếu có chúng sinh do tích tập những nghiệp ác, chiêu cảm những quả khổ rất nặng, tôi đều thay họ chịu khổ, khiến cho chúng sinh ấy đều được giải thoát, rốt ráo thành tựu vô thượng bồ-đề.

“Nếu có chúng sinh do tích tập những nghiệp ác, chiêu cảm những quả khổ rất nặng, tôi đều thay họ chịu khổ”: giả như có chúng sinh, do vì tích tập rất nhiều nghiệp ác khác nhau, những chúng sinh đó nhất định phải chịu quả khổ nặng nề. Tôi đều thay thế họ mà nhận lấy quả khổ ấy. Quí vị! Bồ-tát Phổ Hiền phát nguyện này rất là từ bi, chúng ta nghe được lời phát nguyện này của bồ-tát, nếu không chịu tu hành thì kẻ đó thật là ngu si hết chỗ nói! Bồ-tát Phổ Hiền phát nguyện thay chúng ta chịu khổ, hiện nay chúng ta khổ nhiều hay ít, bởi vì bồ-tát Phổ Hiền thay ta chịu khổ rất nhiều nhưng mà ngài cũng chẳng bảo cho ta biết, nói rằng: “Tôi thay ông chịu bao nhiêu khổ”, hoặc là nói: “Đó là khổ của một ngày, khổ của một năm, khổ của một đời, tôi đã thay ông chịu khổ, nay ông phải cám ơn tôi, mời ta ăn một bữa cơm hay uống một chén trà”. Ngài cũng không bảo ta cảm ơn ngài, cũng không bảo ta phải mời khách. Chúng ta nghe kinh, nghe đến chỗ này chúng ta phải khóc một cách thống thiết, lệ chảy tràn trề để cảm tạ bồ-tát Phổ Hiền.

“Khiến cho chúng sinh ấy đều được giải thoát, rốt ráo thành tựu vô thượng bồ-đề”: Khiến cho hết thảy chúng sinh đều không bị trói buộc, không bị ngăn ngại, chẳng có quả khổ nào làm chướng ngại họ, họ đều được giải thoát, cuối cùng thành tựu Chánh đẳng chánh giác vô thượng.

3) “Hồi tự hướng tha”.

Công đức có được từ hạnh đầu tiên là “lễ bái” cho đến hạnh “tùy thuận chúng sinh” của Phổ Hiền Bồ Tát, đều đem tất cả hồi hướng cho hết thảy chúng sinh khắp cả pháp giới, hư không giới.

Từ hạnh nguyện thứ nhất là lễ kính chư Phật cho đến hạnh nguyện thứ chín là hằng thuận chúng sinh, trong chín hạnh nguyện đó tôi đã tu tập vô lượng pháp môn và rất nhiều công đức. Nhưng những công đức đó có phải tôi để dành cho riêng tôi dùng không? Không phải. Tất cả những công đức ấy tôi đều đem hồi hướng, cúng dường. Tôi cho ai? Tôi cho hết thảy chúng sinh khắp cả pháp giới và hư không giới.

II. Hồi hướng phát nguyện tâm là gì ?

Hồi hướng phát nguyện tâm nghĩa là tâm phát nguyện đem công đức niệm Phật của chính mình hồi hướng cho hết thảy chúng sanh trong pháp giới (tức không sót bất cứ chúng sanh nào - PG&XH) đều cùng được vãng sanh Tây Phương. Nếu có tâm ấy, công đức sẽ vô lượng. Bởi lẽ, hồi hướng cho hết thảy chúng sanh (loài người, muông thú, côn trùng,...- PG&XH)chính là phù hợp với thệ nguyện Bồ Đề của Phật, như một giọt nước gieo vào biển cả cũng trở thành sâu rộng như biển cả. Nếu chưa đến được biển, đừng nói chi là một giọt nước, dẫu trường giang, sông lớn hiển nhiên vẫn thua xa biển cả như trời với đất. Nếu chỉ vì một người mà niệm thì do tâm lượng nhỏ hẹp, công đức cũng nhỏ hẹp!

Ví như thắp một ngọn đèn thì chỉ có ánh sáng của một ngọn đèn. Nếu chịu xoay vần thắp cho những ngọn đèn khác thì ánh sáng của trăm ngàn vạn ức vô lượng vô số ngọn đèn sẽ chẳng thể nào thí dụ được; thế nhưng ánh sáng của ngọn đèn ban đầu cố nhiên chẳng bị hao tổn gì! Người đời chẳng biết nghĩa này, nên chỉ biết tự tư tự lợi, chẳng muốn cho người khác hưởng lợi ích ấy.

(Kinh Niệm Phật Ba La Mật giảng như sau :

« Thế Nào Gọi Là Hồi Hướng Phát Nguyện Tâm ?

Nầy Diệu Nguyệt, Hồi Hướng Phát Nguyện Tâm nghĩa là dấy động cái tâm chí như thế nầy: Không riêng gì bản thân mà cầu xuất ly Ta Bà loạn trược, khổ não. Trái lại, phải nguyện vì hết thảy chúng sanh khắp ba cõi, sáu đường mà cầu vãng sanh Cực Lạc, chóng thành tựu Phật đạo để tế độ quần mê. Tại sao vậy? Vì muốn có cái quả đức siêu việt tối thượng thì phải phát khởi cái tâm chí quảng đại, dũng mãnh.

Người Niệm Phật nếu đem cái tâm thái hời hợt, hẹp hòi, yếu hèn, chỉ riêng vì giải thoát bản thân, thì chẳng bao lâu sẽ chiêu cảm cái quả báo nhỏ bé, nông cạn, tầm thường, không xứng hợp với bản hoài chư Phật, chẳng tương ứng cùng bản nguyện vĩ đại Bi Trí Viên Mãn của Phật A Di Đà. Cho nên khó được tiếp dẫn về nơi cõi nước Tây phương.

Lại nữa, người niệm Phật còn phải đem tất cả công đức thực hành sáu ba la mật, bốn nhiếp pháp, bốn vô lượng tâm hoặc ba mươi bảy phẩm trợ đạo... mà hồi hướng khắp anh em, cha mẹ, bằng hữu, chư thiên, chư tiên, bốn loại chúng sanh kẻ oán người thân đều được an trụ trong hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật.”

III. Người được hồi hướng nhận được bao nhiêu phần?

Kinh Địa Tạng dạy: “Như có người nam cùng người nữ nào lúc sanh tiền không tu tạo phước lành mà lại gây lấy những tội ác, sau khi người mạng chung, hàng thân quyến kẻ lớn người nhỏ vì người chết mà tu tạo phước lợi làm tất cả việc về Thánh đạo, thời trong bảy phần công đức người chết nhờ đặng một phần, còn sáu phần công đức thuộc về người thân quyến hiện lo tu tạo đó.”
-----------
Nhân đây, xin được kể một câu chuyện hay về hồi hướng:

Thầy Thích Giác Hoàng kể: "Nhân đây, Sư kể cho Phật tử một câu chuyện thật của một Sư Cô có liên quan đến sự mầu nhiệm của công đức hồi hướng. Có một Sư Cô đang học tại Ấn Ðộ, nhân một dịp đặc biệt đã kể cho chư Tăng nghe những câu chuyện huyền bí do công đức hồi hướng. Chuyện kể rằng, khi thân mẫu của Sư Cô bị bệnh ... (Sư không nhớ rõ bệnh gì), phải chuẩn bị ăn uống cho đầy đủ để tuần sau đi mổ. Trong một tuần đó, vị Sư Cô này (lúc bấy giờ còn là một cư sĩ) HẾT LÒNG tụng kinh để sám hối và cầu nguyện cho thân mẫu, nguyện nhờ thần lực của chư Phật, chư Bồ-tát, chư Thiên gia hộ cho thân mẫu cô được an vui, nhẹ nhàng khi lên giường mổ.

Nhưng kỳ diệu thay, tới ngày đi mổ, bác sĩ tái khám để chuẩn bị đưa lên giường mổ, không thấy bệnh gì cả. Cả hội đồng bác sĩ, y tá phải hội chẩn một lần nữa, nhưng kết quả cho thấy vẫn không có bệnh hoạn, trong khi trước đó một tuần thì bác sĩ đã chụp X-ray và xác quyết rằng bệnh trạng không thể nào không mổ. Lý do gì căn bệnh kia biến mất? Ðó là một câu hỏi lớn cho cả hội đồng y khoa, nhưng dù có nói gì đi nữa, cũng không có câu trả lời thỏa đáng đối với họ."

IV. Bất cứ thiện căn nào cũng cần hồi hướng :

* Bất luận tụng kinh nào, trì chú nào, cũng đều phải niệm Phật bao nhiêu tiếng đó rồi hồi hướng vãng sanh Cực Lạc thì mới hợp với tông chỉ tu Tịnh nghiệp.

* Ngay trong sanh hoạt thường ngày, với tất cả những điều thiện nhỏ nhặt nhất và các thiện căn như tụng kinh, lễ bái… đều đem những công đức ấy hồi hướng vãng sanh Cực Lạc. Như thế thì hết thảy hạnh môn đều thành trợ hạnh cho Tịnh Độ, như gom các hạt vi trần thành đất, tụ các dòng nước thành biển, rộng lớn sâu thẳm, ai có thể cùng tột được! Nhưng phải phát Bồ Đề tâm, thệ nguyện độ sanh, hồi hướng tất cả công đức tu trì cho khắp pháp giới chúng sanh, bốn ân, ba cõi. Giống như đổ dầu vào lửa, như mạ gặp mưa; đã kết pháp duyên sâu xa cùng hết thảy chúng sanh lại còn có thể mau thành tựu hạnh Đại Thừa thù thắng cho chính mình. Nếu không biết nghĩa này thì là kiến giải tự lợi của phàm phu, Nhị Thừa; dẫu tu diệu hạnh này, chỉ cảm được quả hèn kém.

Nếu đem các công đức khác hồi hướng về phước báo thế gian thì niệm chẳng quy một mối, càng khó vãng sanh. Phải biết rằng nếu thật sự niệm Phật sẽ chẳng cầu phước báo thế gian, nhưng tự được hưởng phước báo thế gian. Nếu cầu phước báo thế gian, chẳng chịu hồi hướng vãng sanh thì phước báo thế gian đạt được đó sẽ trở thành tệ kém. Tâm chẳng chuyên nhất nên càng khó quyết định vãng sanh!

V. Niệm Phật có thể bỏ hồi hướng không?

Niệm Phật chớ nên bỏ hồi hướng. Hồi hướng chính là TÍN, NGUYỆN được phát ra từ miệng.

VI. Hồi hướng và phát nguyện khi nào?

* Chỉ nên hồi hướng sau khi xong khóa tối, và sau khi niệm Phật, tụng kinh trong ngày xong. Nên niệm Phật từ sáng đến tối không gián đoạn, trong tâm chỉ có ý niệm nguyện được vãng sanh chính là “thường thời hồi hướng” (luôn luôn hồi hướng).

* Phát nguyện vãng sanh Cực Lạc nên thực hiện trong sớm, tối lúc niệm Phật xong (pháp Thập Niệm buổi sáng thì cũng niệm Phật trước, phát nguyện sau) có thể dùng bài Tiểu Tịnh Độ Văn. Nếu thân tâm rảnh rang nên dùng bài Tân Định Tịnh Độ Văn (tức bài ‘Khể thủ Tây Phương An Lạc quốc...’ chép trong Thiền Môn Nhật Tụng. Người biên tập kính cẩn ghi chú) của Liên Trì đại sư [để hồi hướng] (*) . Bài này ngôn từ lẫn nghĩa lý đều châu đáo, đứng đầu cổ kim. Nên biết: Phát nguyện bằng cách đọc bài văn phát nguyện thì phải nương theo văn để phát nguyện, chứ không phải cứ đọc văn hồi hướng một lượt là đã phát nguyện đâu nhé

Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o, tuankietxm, tuanbkhn

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

virgo_o0o đã viết:...hi...chị Niệm.....e cám ơn chị đã trả lời thắc mắc trong pm cuả e.....¸ ◦Hình ảnh◦¸...
...chị ơi....e muốn niệm chú đại bi....nhưng ko rành lắm về số biến vs cách hồi hướng công đức.....>.<...chị cho e hỏi.....số biến tụng trong 1 lần là 1 2 3 4 5 6 7....v...v....bao nhiêu kũng dc hết ?hay sao ạ....?...., vd 1 lần tụng 3 biến.. thì mỗi khi đọc hết 1 biến là mình hồi hướng công đức....?.....hay đợi đọc hết 3 biến mới hồi hướng côg đức ha chị...?....chị chỉ e cách hồi hướng với...e hôk piết kầu làm sao hết...hic
Hello, em.

Chị thấy ở trên có em Cocacola trả lời cho em khá đầy đủ! Chị xin góp thêm chút ý kiến của chị và trả lời các câu hỏi của em phía trên nhé!

Em tụng bao nhiêu biến cũng dc cả, đều do em tự phát tâm! Nhưng nếu em phát tâm tụng 5 biến Chú Đại Bi mỗi ngày thì rất tốt vì Phật đã có nói: "Nếu chúng sanh nào, trong một ngày đêm tụng năm biến chú, sẽ diệt trừ được tội nặng trong trăm ngàn muôn ức kiếp sanh tử."

Em đọc hết rồi hồi hướng công đức, em a. Hồi hướng công đức là quy tụ/gom công đức của em về 1 nơi, với 1 mục đích! Trong kinh Địa Tạng Bổn Nguyện phẩm thứ 10 Phật có thuyết rằng:

"Lại vầy nữa Địa-Tạng Bồ-Tát! Trong đời sau, như có người thiện-nam kẻ thiện-nữ nào ở nơi cội phước lành đã gieo trồng trong Phật Pháp, hoặc là bố thí cúng dường, hoặc là tu bổ chùa tháp, hoặc sửa sang kinh điển, cho đến chừng bằng một sợi lông, một mảy bụi, một hột cát, một giọt nước .

Những sự lành như thế không luận nhiều ít, chỉ có thể đem hồi hướng cho khắp pháp giới chúng sanh, thì công đức của người đó trong trăm nghìn đời thường hưởng thọ sự vui thượng diệu .

Còn như chỉ hồi hướng cho thân quyến trong nhà hoặc tự mình được lợi ích thôi, như thế thì sẽ hưởng quả vui trong ba đời, cứ làm một phần sự lành, thì được hưởng báo tốt một muôn lần trội hơn."

Trong đạo Phật, tâm lượng càng lớn thì công đức càng to. Em đem tâm trải rộng ra khắp pháp giới chúng sanh cùng dc lợi lạc an vui tức là tâm em cùng tâm lượng của 10 phương chư Phật không khác!

Thêm nữa, chúng ta luân hồi từ vô lượng kiếp cho tới nay. Tất cả chúng sanh đều là ông bà, cha me, thân bằng quyến thuộc, bằng hữu, v.v. của chúng ta trong kiếp này hoặc kiếp khác! Nếu vì chúng ta chỉ thương tưởng cha mẹ trong kiếp này ko thôi thì các cha mẹ trong nhiều kiếp của chúng ta thì sao!? Nếu họ đang ở cõi an lành thì ko sao, còn giả sử họ đang bị đọa lạc thì sao!? Hịc! Nếu em dùng những công đức em niệm Phật, trì Chú, phóng sanh, nuôi mạng chúng sanh, v.v đem hồi hướng cho tất cả chúng sanh thì nếu cha mẹ trong nhiều kiếp của em đang bị đọa lạc thì nhờ công đức của em, họ sẽ dc hưởng phần nào trong đó và nhờ đó mà bớt dc nghiệp, tăng thêm phước phần và hy vọng dc tái sanh cõi an lành! Còn như nếu cha mẹ trong nhiều đời của em đang ở cõi an lành thì nhờ công đức em hồi hướng cho họ thì họ sẽ dc tăng trưởng thêm công đức!

Đây là cách chị hồi hướng công đức:

Nguyện đem công đức con tạo được từ vô lượng kiếp cho tới hôm nay từ thân, khẩu, ý, con xin hồi hướng cho ông, bà, cha, mẹ, thân bằng quyến thuộc của con trong nhiều đời nhiều kiếp, cho các oan gia trái chủ của con trong nhiều đời nhiều kiếp, hữu hình cũng như vô hình, và cho tất cả pháp giới chúng sanh nghiệp chướng được tiêu trừ, hóa giải oan khiên, siêu sanh Tịnh Độ .

Nguyện đem tất cả công đức con tạo được từ vô lượng kiếp cho tới hôm nay từ thân, khẩu, ý, con xin trang nghiêm cõi Phật Tịnh Độ . Trên đền bốn trọng ân, dưới cứu ba đường khổ . Nếu có ai thấy nghe, đều phát tâm Bồ Đề . Hết 1 báo thân này, đồng sanh Cực Lạc quốc .

Nam Mô A Di Đà Phật _()_
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o, tuanbkhn

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

virgo_o0o đã viết:..em pít số biến là số lần gùi......í em hỏi là.....vd 1 buổi em muốn niệm 5 biến....thì đọc hết 5 biến mình mới hồi hướng công đức....hay cứ mỗi khi đọc xong 1 biến là sẽ hồi hướng công đức.....?
Để em khỏi thắc mắc!

Ngoài những gì chị đã góp ý phía trên, em nên đọc 5 biến xong thì hồi hướng do vì nếu em đọc 1 biến hồi hưỚng 1 biến thì tâm em sẽ loạn động, vọng niệm khởi nhiều; khi em tụng kinh, trì chú, niệm Phật tâm càng ít vọng động/vọng niệm, tức là càng thanh tịnh thì càng tốt, công đức vô lượng!

Hy vọng em hết thắc mắc khoản này!
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

tuanbkhn đã viết:
Ok, Thanks bạn N
Mình sẽ thử theo cách của bạn xem sao. Hôm trước mình có phân phát 1 số kinh sách cho những người mới học Phật, trong đó có khoảng 5 quyển kinh VLT. Có 1 em cỡ chừng 20t, nhắn lại với mình là về nhà mẹ ko cho đọc vì quyển đó " CAO CẤP", còn trẻ ko học đc hihi.
Thú thật là lúc mới học Phật mình cũng chẳng biết thế nào là Mật, Thiền, TĐộ. Cũng chẳng rõ thế nào là Đại Thừa, Tiểu thừa, cao cấp hay thấp cấp. Thấy nghe nói pháp môn Niệm Phật dễ tu dễ chứng, mà mình tính lại lười biếng. Nghe thấy chỉ việc Niệm Phật mà ko phải làm gì nhiều, nên chọn đại luôn. :D Mãi sau mới biết là có Duyên học TĐ là " Khó trong khó" và phải đc Phật gia trì thì mới tin đc.
Thì đó, ban đầu N đã nói bạn có căn lành ko nhỏ mà cứ khiêm tốn chối mãi :D

Bạn có những giấc mơ bay cao tức là có căn tu hành nhiều đời lắm rồi! Đó là chú Diệu Âm nói đó! :)

Có người N đã muốn tặng cho quyển VLT thì đọc tựa đề có ghi là "Kinh ĐẠI THỪA ..." thì liền bỏ xuống nỏi rằng: "Thôi thôi chú ko đủ căn cơ để đọc kinh Đại Thừa" hịc! Chú này chưa có duyên với kinh VLT, nhưng N đã thuyết phục chú đọc tụng kinh A Di Đà mỗi ngày, và lần trước có hỏi thì chú có nói chú tin nhận và có trì kinh A Di Đà mỗi ngày đều đặn và niệm Phật!

Chú này N đã cố gắng gieo duyên kinh VLT từ lâu rồi, nhưng rút cuộc chú có duyên với kinh A Di Đà hơn do N đã nghĩ chú chưa có duyên với kinh VLT thì N thử gieo duyên kinh A Di Đà cho chú xem sao do đa số người lớn tuổi ở VN tin nhận kinh A Di Đà dễ dàng hơn do trong các chùa có đọc tụng kinh A Di Đà! Khi N gieo duyên kinh A Di Đà cho chú, khuyên chú đọc tụng mỗi ngày thì chú liền tin nhận và làm theo! :) Thế cũng tô't lắm rồi :)
Được cảm ơn bởi: cocacola, tuanbkhn

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

Vô_Niệm đã viết:
virgo_o0o đã viết:..em pít số biến là số lần gùi......í em hỏi là.....vd 1 buổi em muốn niệm 5 biến....thì đọc hết 5 biến mình mới hồi hướng công đức....hay cứ mỗi khi đọc xong 1 biến là sẽ hồi hướng công đức.....?
Để em khỏi thắc mắc!Ngoài những gì chị đã góp ý phía trên, em nên đọc 5 biến xong thì hồi hướng do vì nếu em đọc 1 biến hồi hưỚng 1 biến thì tâm em sẽ loạn động, vọng niệm khởi nhiều; khi em tụng kinh, trì chú, niệm Phật tâm càng ít vọng động/vọng niệm, tức là càng thanh tịnh thì càng tốt, công đức vô lượng!Hy vọng em hết thắc mắc khoản này!
....dạ....em hiểu rùi.....cám ơn chị nhiều lắm....từ giờ em sẽ cố gắng trì chú mỗi ngày....:)...có gì ko hiểu em lại hỏi chị nha....¸ ◦Hình ảnh◦¸
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

cocacola đã viết:Chị Nhất Niệm :

Sau khi xem xong clip cụ già 82 tuổi dc vãng sinh nhờ có ban hộ niệm, giờ đây em đã nhận thức 1 cách rất sâu sắc về việc hộ niệm cho người sắp mất chi ạ. Quả thật là " trăm nghe không bằng 1 thấy " :). Gần xóm em cũng có 1 cô, ngày ngày bán bánh mì, nhưng nếu có ai cần hộ niệm là cô sẵn sàng nghỉ bán để đi hộ niệm dùm ngta, vừa là 1 cách trợ duyên, cũng là giúp mình quán niệm sau này khi chết mình cũng như thế mà " rút kinh nghiệm " để chuẩn bị sẵn cho mình sau này. Nếu may mắn dc thấy 1 người dc vãng sanh như trong clip, thì em nghĩ mình sẽ tặng trưởng tín tâm rất nhiều, có thể là bất thối chuyển luôn ạ :). Thật lòng là sau khi xem clip đó xong em cảm thấy lòng tin tăng trưởng rất rất nhiều đó chị :).
Cô bán bánh mì đó có tâm quá, em nhỉ! Việc cô ấy làm công đức lớn lắm vì hộ niệm rất quan trọng cho 1 kiếp người . Cô ấy gieo nhân đó chắc hẳn cái quả cô ấy sẽ nhận dc là vãng sanh Tây PhưƠng thôi :)

Em có tham gia ban hộ niệm nào ko??
Được cảm ơn bởi: cocacola

Đã khóa