Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

mythinh1912 đã viết:
Nhất Niệm đã viết:
Tạp niệm thì em nên cố gắng niệm Phật thưỜng xuyên. Lâu ngày, dài tháng thân tâm em sẽ dc thanh tịnh hóa lúc nào em hông biết!

Thanks, em nhé! Cực khổ cho em quá! Hy vọng các dân cư ở Sơn La sẽ dc bớt khổ, em a.

Dạo này em niệm Phật ko được tinh tấn như thời gian đầu chị ah :(.

Kô có gì chị àh. Do em cũng hơi bực mình cách làm việc của cán bộ nhà nước :(.

Số kinh, hình Phật em gửi cho bạn ấy như sau, em cũng có PM cho bạn ấy nói về số lượng chị àh:

+ Kinh Vô Lượng Thọ: 150 quyển.
+ Kinh Địa Tạng: 50 quyển.
+ Hình đức A Di Đà: 1 tấm khổ 30x40, 75 tấm khổ 10x15, tất cả đều ép plastic.
+ Hình Tây Phương Tam Thánh: 1 tấm khổ 30x40, 75 tấm khổ 10x15, tất cả đều ép plastic.
+ Cư sĩ Phật tử cần biết: 9 quyển.
[highlight=#ffffff][/highlight]
CẢm ơn em nhé!
Chị hy vọng dân cư vùng Sơn La sẽ dc bớt đau khổ!

À, em check PM đi em. Thx, em.
Được cảm ơn bởi: mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
1100
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2803
Tham gia: 19:18, 19/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi 1100 »

Chị niệm xinh gái khoẻ ko ? >:D<
Được cảm ơn bởi: vo_danh_00, Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
teamoon
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2139
Tham gia: 21:58, 13/08/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi teamoon »

Dạo này em giải đãi quá, lâu lâu post 1 bài nhắc nhở chính mình :)

=================
TIÊU TRỪ CHƯỚNG NGẠI
Trong đời này nếu chúng ta không cố gắng tu học, không tiêu trừ những chướng ngại này, chúng ta sẽ không vãng sanh được, cho dù không tạo ra tội nặng cũng không thể vãng sanh. Nếu như tiếp tục tạo những tội nặng như [phỉ] báng Phật, báng Pháp, báng Tăng, thì chuyện rắc rối này rất lớn, còn phải đi vào địa ngục, biến thành súc sanh, làm người ngu si, phải trải qua vô lượng kiếp như vậy thật là quá khổ!.

Cho nên chúng ta phải biết sám hối, phải thành thật mà ăn năn. Ăn năn trên căn bản là phải thay đổi quan niệm của chúng ta, từ trong tâm sửa đổi, từ trong sinh hoạt hàng ngày khi đối xử với người và tiếp xúc với sự việc mà làm. Chúng ta nhất quyết phải thay đổi trên ‘sự tướng’ mới có kết quả. Ðức Phật đã vì chúng ta nêu ra vài thí dụ nhưng vì sự việc quá phức tạp nói ra không hết; chúng ta phải có khả năng nghe một hiểu mười, nghe Phật nói đến một trường hợp thì có thể liên tưởng đến những trường hợp khác tương tự, những thứ này đều phải sửa đổi.

1. Bất cầu tha quá (Không để ý đến lỗi của người khác)

Trước hết, từ nay về sau đối với những thiện tri thức hoằng pháp, không kể người đó là tại gia hay xuất gia, khi nhìn thấy hoặc là nghe nói họ phạm lỗi lầm, tuyệt đối không nói, phải thật là làm được ‘nhìn mà không thấy, nghe mà không biết’.

Chúng ta là phàm phu, họ ở trong cảnh giới gì, chúng ta làm sao biết được? Nếu họ là phàm phu họ tạo ra tội lỗi, họ sẽ chịu lấy quả báo. Nếu chúng ta đi đến đâu đều kể lại, đến đâu cũng phân biệt chấp trước, chúng ta tự mình phải chịu quả báo, điều này thật không đáng tí nào. Ðây là tuyệt không gây chướng ngại cho việc hoằng pháp lợi sanh, tuyệt không gây chướng ngại cơ duyên nghe pháp của đại chúng trong vùng này.

Bất cứ lúc nào cũng không nên tìm khuyết điểm của người khác. Giữ ý niệm này đã là không tốt huống chi là làm những việc như vậy. Ðiều đó đối với chuyện tu hành của mình đã sanh ra chướng ngại rất lớn. Vậy thì chúng ta đang tu cái gì? Ðiều này không thể không biết.

Ðiều chúng ta đang tu là: Giác, Chánh, và Tịnh. Giác mà không mê, chánh mà không tà, tịnh mà không nhiễm. Trong ba điều này Tịnh Tông đặc biệt chú trọng tâm thanh tịnh, tâm tịnh thì cõi Phật tịnh. Cứ thường đi gây rắc rối cho người khác, tâm của bạn làm sao có thể thanh tịnh? Nếu muốn có tâm thanh tịnh, chuyện của người khác chúng ta không cần biết đến, như thế tâm của chúng ta mới được thanh tịnh. Cố ý gây rắc rối cho người khác tuyệt đối sẽ không có tâm thanh tịnh; những người như vậy nhất quyết không đắc được định.

Nếu không có định thì sẽ không có trí huệ, không có định và huệ thì người đó nhất định sẽ bị vô minh phiền não che lấp. Một người từ sáng đến tối đều bị vô minh che lấp thì làm sao không tạo tội được? Không thế nào được mà! Ðây là điều chúng ta phải ghi nhớ.

2. Không nên tự khen mình mà chê bai kẻ khác.

Thứ hai, cho dù chúng ta tu hành rất đàng hoàng đi nữa, hôm qua tôi có nói, cho dù công phu của chúng ta đã được đắc lực, đã đạt được sự thọ dụng chân thật của Phật pháp, cũng không được tự khen mình mà chê người khác. Ðây là căn bịnh thường có của mọi người, thường tán thán khen ngợi pháp môn của mình, và còn nói mình tu tập được rất tốt, người khác đều không bằng, điều này không được. Ðây cũng là vọng tưởng, phân biệt, và chấp trước.

Nếu bạn nói mình tu hành rất tốt, đem so sánh với A La Hán thì sao? So sánh với Bồ Tát thì sao? Thua xa mà. Có một chút này mà ăn thua gì? Tuyệt đối không được tự mình khen mình, tuyệt đối không được phỉ báng kẻ khác. Chuyện này đời xưa có, ngày nay đặc biệt còn nhiều hơn, quá nhiều, không biết nghiệp tội này nặng.

Chúng ta tu Tịnh Ðộ niệm Phật cầu sanh Tây phương Cực Lạc, khi gặp người tham Thiền hoặc người học Mật thì cũng như gặp oan gia kẻ thù. Như vậy làm sao được? Thiền là do Phật truyền ra, Mật cũng là do Phật truyền ra mà, nếu bạn phỉ báng những pháp môn này, như vậy không phải là phỉ báng Phật rồi sao? Phỉ báng những pháp mà Phật dạy rồi sao? Người y theo Thiền, Mật tu hành thành công rất nhiều, ngày nay tuy là ít đi rồi, lúc trước rất nhiều, như vậy không phải là bạn đã phỉ báng Tăng rồi sao?

Cho nên không hay không biết chúng ta đã phạm những lỗi lầm này, tự khen mình mà nói xấu chê bai kẻ khác, phỉ báng Tam Bảo, điều này phải đọa địa ngục A Tỳ, từ nay về sau đừng làm chuyện ngu xuẩn này nữa. Phải nên có thái độ như thế nào mới đúng? Khi thấy người khác tham thiền, người khác trì chú, chúng ta phải cung kính đối xử với họ, cung kính một cách hoan hỷ, tán thán mà không thể hủy báng.

Vào năm 1977 khi tôi ở Hương Cảng giảng kinh Lăng Nghiêm, pháp sư Thánh Nhất có lại thăm và dự ba ngày giảng kinh nữa; ngài rất hoan hỷ và còn khuyên tín đồ của ngài đến nghe tôi giảng kinh. Pháp sư tu theo Thiền Tông, một hôm có mời tôi đến tham quan tự viện của ngài, tôi cũng rất hoan hỷ nhận lời. Pháp sư trụ trì tại Chùa Bảo Liên ở phía sau của Ðại Di Sơn; đường lên núi rất nhỏ hẹp, xe chạy lên không được, phải đi bộ khoảng ba bốn mươi phút mới lên đến một ngôi chùa nhỏ.

Pháp sư nói với tôi rằng mục đích không mở rộng đường lên núi là để tạo một chút khó khăn khi lên chùa. Nếu bạn không phải thật đi đến chùa để học hỏi thì đừng đến chùa, cho nên không mở rộng đường ra, mục đích này rất hay! Tôi đi đến đó tham quan và rất khâm phục họ; từ trước đến nay tôi chưa thấy qua một đạo tràng nào trang nghiêm như vậy. Tăng chúng trong chùa có khoảng bốn mươi mấy vị, mỗi ngày đều đúng giờ tọa hương tham thiền.

Pháp sư mời tôi giảng khai thị tại Thiền đường, tôi không thể nói tham Thiền không thể thành tựu, niệm Phật mới thành tựu được; như vậy không phải là phá hoại đạo tràng của người khác rồi sao? Ðiều này nhất định không thể làm! Hên là lúc trước tôi có giảng kinh Kim Cang, Lục Tổ Ðàn Kinh, Vĩnh Gia Thiền Tông Tập Chứng Ðạo Ca, chuyện trong Thiền Tông tôi có giảng qua một ít, cho nên ‘Khẩu Ðầu Thiền’ cũng không đến nỗi tệ. Tôi khen ngợi họ, khâm phục, tán thán đạo tràng, khen ngợi pháp sư, khen ngợi đại chúng tham học Thiền tại đó, đây đều là những điều phải làm hết.

Sau khi ra về, những vị đồng tu cùng tôi lên thăm chùa mới hỏi: ‘Pháp sư tán thán Thiền Tông như vậy, tại sao lại niệm A Di Ðà Phật?’ Tôi mới nói với họ vì căn tánh của tôi không lanh lợi, không bì được với người tham thiền, đừng nói tôi không thể khai ngộ, cả việc có thể được thiền định hay không cũng không chắc nữa. Còn niệm Phật, nương nhờ A Di Ðà Phật cầu sanh Tây phương Cực Lạc thế giới thì tôi vững tâm hơn.

Tôi nói những lời này đều là thật, cho nên nhà Phật có nói ‘Nếu muốn Phật pháp hưng thạnh, chỉ cần Tăng khen ngợi Tăng’. Tán thán khen ngợi lẫn nhau, Phật pháp mới có thể phục hưng lại, mới có thể phát triển rộng ra. Nếu người nào cũng phỉ báng chê bai lẫn nhau thì không tốt, tất cả đều phải đọa địa ngục A Tỳ. Chúng ta phải hiểu đạo lý này, căn tánh của tất cả chúng sanh không giống nhau cho nên Phật mới mở ra vô lượng pháp môn.

Tất cả pháp môn đều ứng cơ (tùy theo căn cơ và điều kiện của chúng sanh) mà thuyết pháp; bạn thích pháp môn nào, y theo pháp môn đó tu học đều có thể thành tựu. Cho nên ‘Pháp môn bình đẳng, không có cao thấp’, vậy thì làm sao có thể phỉ báng được? Không những không thể phỉ báng những pháp môn trong Phật pháp mà cũng không thể phỉ báng những tôn giáo khác trong thế gian. Hai ngàn năm trở lại tôn giáo tín ngưỡng là yếu tố duy trì trật tự trong xã hội của những quốc gia Tây phương, làm cho người ta khi khởi tâm động niệm đều nghĩ đến Thượng Ðế, cho nên ít nhiều gì cũng phải dè dặt thu liễm một chút. Ðây là thiện pháp của thế gian, bạn làm sao có thể phá hoại nó được chứ? Bạn làm sao có thể nói không có Thần, không có Thượng Ðế được chứ?

Nếu người ta mất đi tín ngưỡng của tôn giáo, tùy thuận theo phiền não, thì không có chuyện ác gì mà không làm, như vậy làm sao được? Cho nên đối với những thiện pháp trong thế gian cũng phải tán thán. Phật dạy chúng ta trong sáu niệm, ngoài niệm Phật, Pháp, Tăng còn phải niệm Thiên nữa. Thiên này là đại diện cho tôn giáo, đây là một quan điểm đạo đức căn bản, thường thường vì hạnh phúc của tất cả chúng sanh mà mưu cầu, vì sự hòa bình an lạc của tất cả chúng sanh mà suy nghĩ. Tất cả những thiện pháp trong thế gian và xuất thế gian, chúng ta đều phải tôn kính, phải tán thán.

Chúng ta sanh trưởng trong thời đại hôm nay vô cùng đau khổ, đừng thấy khoa học kỹ thuật của thời đại hiện nay phát triển, văn minh vật chất tiến bộ, đời sống vật chất của chúng ta so với trước tiến bộ rất nhiều, nhưng những thứ hưởng thụ mà chúng ta có được ngày nay, chư vị hãy bình tĩnh và suy nghĩ, chúng ta phải trả bằng một giá rất đắt. Thử tính toán kỹ một chút, phần được không đủ bù đắp lại phần mất đi, chúng ta mất đi quá nhiều mà đạt được rất ít. Bài toán này có mấy người biết tính, người biết tính càng ngày càng ít!

Chúng ta tổn thất đi những gì? Luân lý, đạo đức bị tổn hại. Phần cảm tình đạo nghĩa giữa người và người đã mất, chân tình đã mất. Không kể là khoa học kỹ thuật hôm nay có phát triển đến đâu đi nữa đều không thể bù đắp lại được, cho nên mới nói là chỗ được không bù nổi chỗ mất.

Tu hành trong thời đại bây giờ nếu thành công thì chư Phật Bồ Tát đều tán thán và khâm phục. Tu hành thất bại mắc đọa vào địa ngục A Tỳ, chư Phật Bồ Tát cũng gật đầu và nói: ‘Ðúng rồi! chắc chắn phải như vậy mà’. Tại sao vậy? Phía trong có phiền não, phía ngoài có dụ dỗ mê hoặc, bạn có định lực bao lớn để có thể đối phó và giữ vững được? Bạn có trí huệ bao lớn mà có thể đem chân tướng của sự thật này xem xét một cách rõ ràng? Như vậy mới biết thật là không đơn giản. Không giống như hồi trước, hồi trước phong khí xã hội tốt, nhân tâm lương thiện, người người đều giữ lễ, tuân theo pháp luật, không dám làm điều xằng bậy, đều tôn trọng lời dạy của thánh hiền nên tu học rất dễ dàng.

Khó tin nhưng có thể tin, khó tu nhưng chịu tu, đây là những người hào kiệt xuất chúng, là người mà chư Phật, Bồ Tát, Thánh hiền đều tán thán, chúng ta có phải là một phần tử trong nhóm người này không?

Trong thời đại hôm nay, mỗi câu Phật dạy cho chúng ta, chúng ta thử suy nghĩ kỹ càng, ý nghĩa sự lý đều rất sâu rộng; tỉ dụ Phật dạy chúng ta ‘Ðối với tất cả chúng sanh không để ý đến lỗi lầm của họ’. Ðừng nên nhìn khuyết điểm của người khác, đừng nêu lên lỗi lầm của người khác, ý nghĩa của câu này rất sâu rộng.

Ðiểm thứ nhất là có thể thành tựu được định huệ và tâm thanh tịnh của mình; tâm thanh tịnh phát khởi tác dụng là trí huệ. Tham, sân, si, mạn là ô nhiễm, tâm ô nhiễm khởi tác dụng là phiền não, là tạo nghiệp.

Chúng ta không để ý đến lỗi của người khác. Người trong thế gian tạo tội, tạo nghiệp thì mình cũng không màn đến, như vậy tâm dễ thanh tịnh hơn, đây là một ý nghĩa trong đó.

Ý nghĩa thứ hai, khi bạn gây rắc rối cho người khác, bạn nói ra lỗi lầm của người khác, người đó cam tâm hay không? Có chịu không? Nếu không cam tâm, không nhận chịu thì bạn đã kết oán thù với người đó. Kết oán thù thì nhất định phải có sự báo phục. Cho dù bạn làm được hoàn toàn khéo léo, người khác cũng không biết là bạn gây ra, bạn có thể che đậy được hoàn toàn, tuy là họ không biết ai gây ra nhưng nhớ và hận ở trong tâm. Chết rồi đi làm quỷ, quỷ có ngũ thông cho nên có thể tìm ra người hại họ lúc trước. Tìm ra rồi oan oan tương báo không bao giờ dứt được. Ðời này bạn hại họ, đời sau họ báo thù rồi hại bạn lại, đời sau nữa bạn lại báo thù họ thêm lần nữa, vĩnh viễn rối nùi! Con đường Bồ Ðề phát sanh ra nhiều chướng ngại đều phát sanh từ chỗ này.

Cho nên chúng ta phải giải quyết vấn đề này, nhất định phải từ căn bản mà hạ thủ. Căn bản là ‘Bất kiến thế gian quá, bất kiến nhân thị phi’ (nghĩa là Ðừng nhìn lỗi lầm của người trong thế gian, đừng nhìn chuyện thị phi của thiên hạ). Cho dù là trong thời quá khứ có tạo ra nghiệp nhân này, hôm nay bạn đã đem cái duyên này đoạn dứt. Duyên cắt đứt rồi, tốt lắm! Tuy là có nhân mà không có duyên nên không có thể kết trái. Chúng ta niệm Phật vãng sanh cũng đem chướng ngại giảm đi không ít!

http://www.tangthuphathoc.net/tinhdo/ti ... pmon-4.htm" target="_blank" target="_blank

_()_ Nam mô A Di Đà Phật _()_
Được cảm ơn bởi: vo_danh_00, cocacola, Nhất Niệm, linhlinh125, tuankietxm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
teamoon
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2139
Tham gia: 21:58, 13/08/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi teamoon »

Trên fb em mới biết Hội những người thường niệm Phật và trong tâm luôn có Phật.
Hội này thường post các bài về Tịnh độ và cũng có 1 số hoạt động khá hay. Mọi người nếu dùng fb có thể theo dõi :)

http://www.facebook.com/NanmoAmitabhaBuddha" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm, linhlinh125, tuankietxm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

@ em 1100:
Thanks, em, chị khỏe! Chúc em dc an lạc :)

@ em Teamoon:
Thanks, em, đã chia sẻ bài Khai Thị trên của Ngài Tịnh Không.
Được cảm ơn bởi: 1100

Hình đại diện của thành viên
klausan
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 174
Tham gia: 08:16, 15/01/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi klausan »

mythinh1912 đã viết:
klausan đã viết: Mình thực sự chia buồn với chuyện gia đình bạn. Nhưng bên cạnh đấy mình lại thấy cảm phục bạn vì dù gặp tất cả chướng ngại như vậy mà vẫn hoàn thành phật sự ;)! Đây quả thực là tấm gương sáng cho mình!
Chúc mừng bạn nhé :D!

Cảm ơn Klau nhiều! Thật sự mình cũng may mắn vì thời gian gần đây mình gặp được nhiều vị đồng tu, các vị đã khuyến khích đông viên mình nhiều nên mình cũng vững lòng hơn. Klau cũng cố lên nhé!

Cho phép mình hỏi, không biết mẹ của bạn Klau tình hình đã có tiến triển hơn chưa Klau?
Mấy hm nay m chạy lông bông không ở nhà nên trả lời bạn muộn quá :">.

Mẹ bạn mình quyết định ko tụng chú cũng ko đi khám, mình cũng ko hiểu luôn. Bác ấy định uống mấy thuốc đông y thôi. Mình nghĩ là cũng chưa có tiến triển gì đáng kể cả :(.
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
klausan
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 174
Tham gia: 08:16, 15/01/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi klausan »

Nhất Niệm đã viết:
klausan đã viết:
Em chúc mừng chị đã thọ giới Bồ tát nhé :D!
THank you, em.

Hôm nay có 1 chị Phật tử đã nói với chị hôm chị dc thọ giới, vị ấy nhìn từ ngoài nhìn vào chánh điện thấy chánh điện sáng rực rỡ 1 cách lạ kỳ! Có lẽ các Ngài chứng minh buổi thọ giới đó, em a.
Hay quá chị ơi ;) ! Em thấy với sự nghiêm túc và tu học tinh tấn của chị, đây là 1 kết quả xứng đáng :D. Chị là 1 trong số thiện tri thức em may mắn gặp đc nên bên cạnh sự tôn trọng em còn thấy biết ơn nữa ý!
Mấy hôm nay em đi thăm bà em em cũng đc bà cho 1 quyển Chú Đại bi :), nhìn hình Bồ tát quan âm hiện dưới tướng của các vị khác trông đẹp quá :) .
À mà bà lại khuyên em chưa nên quy y vội chị ạ, bà nói là em còn trẻ nên chưa thể quy y tinh tấn đc (ví dụ ăn chay 1 số ngày, đi nghe giảng, kiêng khem sát sinh,...) thì có khi lại gây tội nghiệp nhiều hơn ý :(!
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
klausan
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 174
Tham gia: 08:16, 15/01/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi klausan »

Mà thực ra em vẫn còn sát sinh chị ạ! Mấy tháng nay sau khi ông em mất em cũng cố tránh không sát sinh. Nhưng mà hôm qua, khi cả nhà làm lễ tạ long mạch thì việc đến tay, em có nhiệm vụ luộc hàng trăm con cua, ốc. Biết là không nên nhưng em thấy nếu em vì muốn giữ cho tay mình trong sạch mà để mọi người luộc cua và ốc (=để mọi người gánh tội sát sinh) thì em cũng chả ra gì. thế là cả mấy tháng cố gắng cũng như ko :)!
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

klausan đã viết:
Nhất Niệm đã viết:
klausan đã viết:
Em chúc mừng chị đã thọ giới Bồ tát nhé :D!
THank you, em.

Hôm nay có 1 chị Phật tử đã nói với chị hôm chị dc thọ giới, vị ấy nhìn từ ngoài nhìn vào chánh điện thấy chánh điện sáng rực rỡ 1 cách lạ kỳ! Có lẽ các Ngài chứng minh buổi thọ giới đó, em a.
Hay quá chị ơi ;) ! Em thấy với sự nghiêm túc và tu học tinh tấn của chị, đây là 1 kết quả xứng đáng :D. Chị là 1 trong số thiện tri thức em may mắn gặp đc nên bên cạnh sự tôn trọng em còn thấy biết ơn nữa ý!
Mấy hôm nay em đi thăm bà em em cũng đc bà cho 1 quyển Chú Đại bi :), nhìn hình Bồ tát quan âm hiện dưới tướng của các vị khác trông đẹp quá :) .
À mà bà lại khuyên em chưa nên quy y vội chị ạ, bà nói là em còn trẻ nên chưa thể quy y tinh tấn đc (ví dụ ăn chay 1 số ngày, đi nghe giảng, kiêng khem sát sinh,...) thì có khi lại gây tội nghiệp nhiều hơn ý :(!
Chị đã thực tập giới trong 1 năm nay rồi em nên cũng ko bị bỡ ngỡ như khi chị nhào vô giử giới liền! Thời nay Phật ko còn trong đời thì phải lấy Giới làm Thầy để mà tiến tu thôi, em a. Chị đã muốn thọ thêm giới để chị muốn nghiêm ngặt với chính chị hơn do khi chị sợ phạm giới thì bắt buộc chị phải nghiêm trì giới luật và như thế chị cảm thấy việc tu sữa mình hy vọng càng thêm tinh tấn :)

Buổi chị thọ giới có nhiều việc linh hiển lắm em. Chị ko biết diễn tả thê' nào! Nói chung, chị thọ giới dc rồi mới biết là chính việc dc thọ giới cũng là 1 cái duyên ko hề nhỏ! Trước giờ chị thọ giới, chị đã có 1 chướng duyên ko nhỏ, nhưng Sư Phụ HÒa Thượng của chị đã độ cho chị dc thọ giới này! Chị đã dc nói là chị có căn xuất gia nên chị đã dc khuyên là nên đợi đến lúc chị thọ giới xuất gia rồi thọ Bồ Tát giới luôn, nhưng chị ko muốn đợi và nhất quyết muốn thọ giới Bồ Tát tại gia đã do cái nguyện của chị là chị muốn niệm Phật và giử Giới để đạt dc kết quả nắm chắc trong tay rồi nếu cơ duyên tới chị mới hoằng dương chứ chị ko hoằng dương khi chưa nắm chắc 1 thành quả chắc chắn trong tay để tự độ; ko khéo chị bị người độ thì ko dc đâu nên phải tự độ trước mới có đủ khả năng để độ tha (nếu có duyên làm thế). Sư Phụ Hòa Thượng của chị đồng ý với quyết định này của chị và Ngài đã nói chị hiện tại có thể thọ giới Bồ Tát tại gia và chuyên tâm niệm Phật 1 thời gian để đạt dc thành quả chị muốn rồi khi thời cơ chín mùi, Ngài sẽ là vị Thầy cho chị xuất gia. Do vì Ngài muốn độ cho chị nên Ngài đã xông pha dẹp mọi chướng duyên cho chị để chị dc thọ giới! Vị HÒa ThưỢng Sư Phụ của chị có công phu tu tập rất cao nên có thể thấy dc các vị trong thế giới vô hình nên Ngài đã khẳng định là chị có căn xuất gia do Ngài thấy dc những cái mà người thường chúng ta ko thấy dc. Ngài ko nói nhiều cho chị biết, chỉ tiết lộ 1 vài cái cho chị dc biết mà thôi. MỘt trong những điều Ngài tiết lộ cho chị dc biê't thật ra chị đã dc biết từ trước rồi (từ 2 vị tu hành đắc đạo) nên đó là 1 sự xác định thêm nữa thôi! Ngài khuyên chị chuyên tâm mà hành trì giới luật nghiêm ngặt và hành trì niệm Phật tinh tấn! Hòa Thượng nói chị phải học thuỘc lòng bài chú Lăng Nghiêm!

quy y Tam Bảo nghĩa là hồi đầu về với chánh pháp! Giới luật của Phật đặt ra ko phải để gò bó chúng ta mà chính ngũ giới là căn bản để giúp chúng ta giữ dc thân người cho kiếp sau. Phật là vị Giác Ngộ hoàn toàn nên dùng Phật nhãn xem xét sự luân hồi của chúng sanh và biết dc ngũ Giới chính là những giới điều mà giúp chúng ta giảm thiểu tạo tội để ko bị đọa vào trong 3 ác đạo .
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, linhlinh125, tuankietxm, mythinh1912, klausan

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

klausan đã viết:Mà thực ra em vẫn còn sát sinh chị ạ! Mấy tháng nay sau khi ông em mất em cũng cố tránh không sát sinh. Nhưng mà hôm qua, khi cả nhà làm lễ tạ long mạch thì việc đến tay, em có nhiệm vụ luộc hàng trăm con cua, ốc. Biết là không nên nhưng em thấy nếu em vì muốn giữ cho tay mình trong sạch mà để mọi người luộc cua và ốc (=để mọi người gánh tội sát sinh) thì em cũng chả ra gì. thế là cả mấy tháng cố gắng cũng như ko :)!
Em có ý nghĩ đó thì rất tốt, em a.

Nhưng, em ơi, đã biết tới đạo thì em nên cố gắng hết sức khuyên gia đình em tránh sát sanh. Gia đình em vì ko biết nên mới sát sanh; em biết và vì đau lòng sợ gia đình em gánh nạn sát sanh nên em cũng tham gia cùng sát sanh như thế ai sẽ là người độ cho gia đình em đây :( Chi bằng em nên nhất quyết hành theo chánh pháp và nổ lực chuyển hóa đạo tâm của tất cả mọi người trong gia đình của em và nhờ Phật lực gia trì cho em.

Chị biết trong hoàn cảnh của em rất khó xử và đầy thử thách lòng người! Mình ko muốn sát sanh, nhưng gia đình lại ko hiểu nên sát sanh! THật nan giải vô cùng, em nhỉ!

Chia sẻ với em luôn là lúc trước mẹ chị đã ko hiểu nhiều về đạo (tuy mẹ chị là người thích làm chuyện phúc đức và mẹ của chị là 1 người con rất, rất hiếu thảo); vì ko hiểu nhiều về đạo nên đã có nói với chị 1 vài điều, nhưng chị đã nhẫn nhịn đợi đúng thời điểm và tùy duyên mà chị đã khích tấn mẹ chị hướng về chánh pháp . Hiện tại mẹ chị đã ăn chay theo định kỳ (điều mà lúc trước mẹ ko có làm nhưng nay thực hiện dc rồi em) và mẹ lại cầu nguyện vãng sanh Tây Phương :)

Người nhà chị dc chôn ở 1 nghĩa địa và trong nghĩa địa có tượng Phật rất lớn; mẹ chị thường xuyên đến chăm nom mồ mã người thân của chị, đem bông tươi, nước trong, trái cây đến cúng viếng hằng tuần! Mẹ đã ko ý thức dc là nên đem bông đến cúng PHật trong nghĩa địa luôn nên khi chị nhắc mẹ là mỗi tuần mẹ đến đó thì nên đem theo bông hoa tươi để cúng Phật và dọn dẹp nơi tưỢng Phật cho sạch sẽ luôn! Thế là từ đó mẹ chị mỗi lần đến viếng mộ có đem theo bông tươi và đã mua chổi và đồ hốt rác riêng để đem đến dọn dẹp tượng đài của Phật nơi nghĩa địa! Chị cảm thấy rất vui khi mẹ chị phát tâm làm vậy, em a. Đó là 1 sự tiến bộ rất nhiều ở mẹ chị!

Chị làm công đức gì chị tìm cách chia sẻ cùng gia đình của chị để họ dc hoan hỉ; khi họ hoan hỉ thì họ cũng trực tiếp hưỞng cái phước lành đó cùng chị! Đa số khi chị chia sẻ những việc chị làm hay muốn làm, có nhiều lúc gia đình chị cũng hoan hỉ tham gia cùng chị, em a. Như việc chị nói với mẹ rằng cúng trai tăng cho các Sư trong mùa an cư kiết hạ và nhất là cúng Tự Tứ công đức rất lớn và mình có thể hồi hướng công đức ấy cho cha mẹ nhiều kiếp của mình dc giải thoát! Khi mẹ vừa nghe thấy mẹ có thể cứu dc cha mẹ trong nhiều kiếp thông qua việc cúng trai tăng và cúng Tự Tứ, mẹ tức tốc tìm hiểu về việc đóng góp làm việc này cho các Sư và thực hiện liền, em a. Riêng chị thì chị có cúng trai tăng vài trăm vị Sư và cúng Tự Tứ cho vài trăm vị, nhưng chị để mẹ chị phát tâm tự làm riêng phần mẹ chứ ko nói chị sẽ làm vì nếu nói thế mẹ sẽ ko phát tâm mãnh liệt tự làm phần mẹ như thế! Sau khi mẹ chị phát tâm làm và đã thực hiện xong phần cúng dường của riêng mẹ, chị cũng đã tự phát tâm làm riêng và đã chia sẻ cho mẹ dc biết để mẹ hoan hỉ và dc hưỞng phươ'c lành ấy do sự tùy hủy công đức cũng giúp mẹ có thêm rất nhiều phần công đức trong viê.c cúng trai tăng và cúng Tự Tứ của riêng phần chị! Mỗi ngày chị niệm Phật, lâ.p các công đức đều gởi công đức cho ba mẹ cùng tất cả mọi người trong gia đình của chị :) Chị nguyện cầu Phật lực gia trì cho song thân của chị giác ngộ đạo mầu và tinh tấn dũng mãnh hơn trong việc niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ!

Chị chia sẻ những điều trên với hy vọng là nếu các em thấy sự chia sẻ này hữu ích thì chị rất vui :)
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, linhlinh125, tuankietxm, mythinh1912, klausan

Đã khóa