Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

tuanbkhn đã viết:A Di Đà Phật _()_
Chào Bạn Niệm, chào mọi người.
Lâu ngày ko vào diễn đàn gửi bài. Hôm nay mình vào chia sẻ 1 chuyện hi vọng tăng trưởng tín tâm cho mọi người.
Cách đây vài tuần đạo tràng mình tổ chức kỉ niệm 2 năm thành lập đạo tràng. Trong đó có một số gia đình đã từng được ĐTrang mình trợ niệm cũng đến tham dự. Sau ca trợ niệm vãng sanh của cô Tịnh Bảo đến nay, đạo tràng mình cũng có thêm vài ca thành công và người được VS đều báo về cho người nhà là đã đc VS TPCL rồi. Gần đây có 2 ca đặc biệt:
Ca thứ 1 là ca của một cụ được trợ niệm lâm chung cách đây 49 ngày. Sau một thời gian trợ niệm, con trai cụ khi đến chánh điện tam bảo của một ngôi chùa thành tâm tha thiết xin Phật A Di Đà cho bố mình đc vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. ( Vì chú vẫn chưa chắc chắn) Và được báo luôn tại chánh điện đó, chú ko nói cụ thể, nhưng chú có thể nói chuyện với bố, và ông cụ đã nói cho chú là đã được VS TPCL rồi. Và đi cùng với cụ còn có 1 mẹ đẻ và 1 mẹ nuôi của chú cùng VS theo (2 người này mất từ khi còn trẻ).

Ca thứ 2 là ca trợ niệm lâm chung đầu tiên của mình khi vào tham gia đi TN cùng đạo tràng, ca này có cả em Veronica cũng tham gia. Hôm kỉ niệm vừa rồi ba mẹ của anh đó ( người được trợ niệm) có đến Đạo tràng và chia sẻ điều vi diệu xẩy ra với bà hôm đó là vào trước Tết Nguyên Đán vừa rồi. Có một hôm Bác đó cảm thấy rất nhớ con trai và đã ngồi trước ban thờ Phật Niệm Phật liên tục khoảng 6, 7 tiếng đồng hồ. Bác khóc và nói nhớ con trai và đã cảm được Phật A Di Đà hiện thân, bác có mô tả lại là hình tướng Phật giống y chang thân tướng vàng ròng trong ảnh của Tịnh Tông Học Hội mà mọi người đều biết, nhưng điều khác là ánh hào quang của Phật ko phải mầu vàng óng mà có sắc ánh Tím. Bác nói lúc đó căn phòng sáng rực ánh hào quang, bác tính chạy ra ngoài gọi chồng, nhưng sợ Phật biến mất nên bác ko dám đi. Bác nói bác rất nhớ con trai mình, thì liền sau đó anh đó liền hiện ra cũng trong vòng hào quang sáng rực như vậy, bác mừng quá và nói nếu là con của mẹ thì hãy bay vào lòng bàn tay của mẹ thì anh đó liền bay vào đậu trong lòng bàn tay của bác gái đó. ( Đây là hoàn toàn lúc bác đang tỉnh táo chứ ko phải là báo mộng chi cả
Vô Lượng Công Đức!
Bạn cùng đạo tràng hộ niệm cho người dc vãng sanh Tây Phương Cực Lạc là bạn và các vị khác đã tạo dc công đức ko thể nghĩ bàn . Xin tùy hỉ công đức của bạn và của các vị trong đạo tràng của bạn!

1 người dc vãng sanh Tây Phương là vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sanh tử, là 1 vị Phật chắc chắn thành :) Thật là hoan hỉ cho các vị ấy, và thật là hoan hỉ cho các vị đưa tiễn các vị ấy đến miền Cực Lạc .

Ko phải ai cũng có duyên đi hộ niệm cho người ta. Thời gian trưỚc, có vị đã gợi ý cho mình thành lập 1 ban trợ niệm và nếu mình chấp thuận thì chính cư sĩ Diệu Âm (Úc Châu) sẽ đích thân hướng dẫn mình. Nhưng mình đã ko nhận lời, do mình vướng bận các việc khác . Bạn thấy đó, ko phải ai cũng có duyên đi hộ niệm cho người ta dc vãng sanh Tây Phương. Do đó, có cơ duyên này bạn nên cố gắng giữ lấy . Công đức lớn ko thể nghĩ bàn .
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

Hôm qua có vị đã hứa tặng mình 1 pho tượng của đức Địa Tạng . Vị ấy đem đến cho mình và nói mình mở ra xem ngài có đẹp ko. Khi mình mở ra xem thì ..........là 1 pho tượng rất đẹp của đức Di Đà :-S Vị ấy đã đứng sửng lặng 1 lát và nói, "Lạ nè, rõ ràng tôi muốn tặng cô đức Địa Tạng thì sao lại có việc nhầm lẫn này xảy ra nữa" :-S Mình nhìn vị ấy và nói, "Ko có lạ đâu chú a. Trên đường đến thỉnh tượng hồi nãy, con đã có 1 nguyện và nay chứng kiến rõ ràng thì con ko lạ lắm. Con xin thỉnh tượng của đức Di Đà về và chú đừng quan tâm đến việc phải tặng cháu tượng của đức Địa Tạng nữa! Đều là nhân duyên". Chú ấy đứng lặng ko trả lời gì cả và chú ấy đáp, "Phật pháp nhiệm mầu quá".

Sau khi mình thỉnh tượng Phật và ghé ngang 1 am tu của vị xuất gia. Vị này thấy mình thì đưa cho mình quyển kinh và nói, "Quyển kinh Pháp Hoa này đẹp quá Thầy thỉnh về để dành cho con nè". :-S Mình nhìn và tự nghĩ, "Lại là kinh Pháp Hoa". Vị này tu Tịnh Độ theo Ngài Tịnh Không và cũng biết mình chuyên tu Tịnh Độ! :-S
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

Khi nhìn thấy quyển Pháp Hoa trong tay, mình đã nhớ lại cơ duyên của quyển kinh mà mình đã trì tụng trong suốt thời gian trưởng thành . Kinh Pháp Hoa là kinh mà từ độ tuổi 7-8 mình đã chẳng hiểu thế nào mà rất thích đọc tụng . Đọc ở chùa chưa đủ; khi ở nhà 1 mình, ko có ai ở nhà, mình đã bắt ghế cao leo lên lấy kinh Pháp Hoa xuống ngồi trì tụng 1 mình . Đó là ở độ tuổi 7-8.

Nhìn quyển Pháp Hoa rất thân quen. Đó là quyển kinh mình có duyên trì tụng hầu như ko gián đoạn trong suốt thời thơ ấu! Có 1 vị Sư biết dc cơ duyên của mình với kinh Pháp Hoa từ độ tuổi ấu thơ, Ngài ấy đã nói, "Hèn gì con có 1 trí tuệ tuyệt vời". Mình ko nghĩ vậy do mình căn cơ thấp kém, trí tuệ chưa có; có lẽ dư âm của sự tu hành trong tiền kiếp nên mình mới có duyên với kinh Pháp Hoa từ độ tuổi ấu thơ ấy .
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

Khi mình đi sửa tượng có những điều lạ lùng lắm :)

Gần đây khi sửa xong tượng của đức Bổn Sư (mình có cơ duyên sửa tượng của Ngài vài lần), hôm đó mình và nhóm đã cung thỉnh Ngài đến 1 nhà của 1 vị Phật tử để mọi người chiêm ngưỡng đảnh lễ Ngài . Nhà đó có 1 bà bác lớn tuổi ko tin Phật pháp lắm . Nhưng hôm đó mình thỉnh Ngài tới thì bà bác đó ra và lễ lạy Ngài, hết lời tán thán (Sau hôm đó mình dc nghe kể lại bà bác có biểu hiện thay đổi hẳn, là chính bà bác đã phát tâm là người duy nhất chùi rửa bàn thờ Phật của gia đình; mình nghe cũng vui).

HÔm đó mọi người xúm nhau lại chiêm ngưỡng, lễ bái Ngài . Khi thời nhang đã đốt hết, mình và mọi người cung thỉnh Ngài về trú xứ của Ngài lại thì 1 chú trong đó đã xung phong khiêng tượng Ngài ra xe. Chú này mới ngoài 40 tuổi, cao ráo và vạm vỡ, rất khỏe mạnh . Thế là chú quỳ gối xuống vòng tay khiêng Ngài lên. Chú gồng cách nào cũng ko nhích Ngài lên dc 1 tí tẹo nào cả :-S Chú hỏi mình, "Sao tượng nặng dữ vậy cô!?" Nói rồi chú lại gồng hết sức khiêng Ngài ra xe thì 1 lần nữa, Ngài ko nhúc nhích 1 tẹo nào . :-S Mình thấy chú làm gì mà khổ sở quá và tới giờ cung thỉnh Ngài đi rồi, ko thể chậm trễ dc nữa nên mình rảo bưỚc tới bức tượng và nói, "Chú để cháu; trễ giờ rồi". Mình ẵm Ngài trong vòng tay như ẵm 1 em bé và rảo bước ra ngoài . Mọi người nhìn và nói, "Sao cô khiêng trông nhẹ nhàng quá vậy!?" Lúc ấy mình gấp rồi nên nói, lẹ lên mọi ngưỜi ơi, trễ giờ rồi . Và như thế mình đã đặt Ngài vào xe. Khi vào xe, chú và 2 cô khác muốn xoay chuyển Ngài cho đàng hoàng ko thì lại sứt mẻ thì ko tốt . Chẳng hiểu thế nào mà mọi người làm thế nào cũng ko nhích Ngài dc cả!? :-S Hịc, trông thấy họ luộm thuộm quá mà thời gian thì trễ rồi nên mình lại nói, "Mọi người tránh ra để con đặt lại Ngài cho". Mình nâng Ngài lên và đặt Ngài trong tư thế chắc chắn . Mọi người lại nhìn mình! :-S

Chẳng phải mình là lực sĩ đô chi cả . Thực tế, tướng tá của mình rất mảnh mai và sức thì chắc chắn ko bằng chú kia rồi . Nhưng đạo lý nơi đâu!? Đó là khi di chuyển 1 pho tưỢng Phật, chúng ta phải tôn trọng, kính xin Ngài cho phép mình di chuyển Ngài . Tượng Phật đâu thể xốc ngược xốc xuôi cũng dc.

Khi tới chùa, Thầy Trụ Trì đã ra tận cổng chùa chờ cung thỉnh Ngài vô! Đó là sự cung kính của vị Trụ Trì đối với tôn tượng của đức Thế Tôn.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

Vô.Niệm đã viết: "Ở trển tu hành ĐẮC ĐẠO nhưng PHẠM GIỚI nên bị đày xuống đây." Em làm chị thắc mắc là "Trển" là ở đâu!? "Đắc đạo" gì!? Nếu đã "đắc đạo" theo cái nhìn của nhà Phật thì làm gì mà PHẠM GIỚI để rồi bị đày!? Và rồi cô sư cô cũng đã nói "kiếp trước em là nhà sư cạo đầu đi tu" và cổ cũng nói em đã "ở trển" tu hành đắc đạo nhưng phạm giới . Chính xác là cái nào!? Vị xuất gia cạo đầu, ở "Trển" và đắc đạo nhưng phạm giới!? Chị đọc sao mà lung tung cả lên thế này!?
Hôm qua em nghe lại đoạn ghi âm thì có chỗ nhầm lẫn do em nghe ko kỹ.Cô nói là tu hành ở trển cũng đắc đạo lắm nhưng phạm giới...như vậy là chưa đắc ...hihi em cứ tưởng đắc đạo chứ...
À có chuyện này ko biết nhưng thế nào bữa có nhỏ bạn em bị bệnh,tự nhiên trong đầu em muốn giúp thế là em lấy chai nước suối tay bắt ấn giống tượng Bồ Tát Quán Thế Âm trì chú Đại Bi vào trong đó.Nhỏ bạn em uống xong thì thấy hiệu nghiệm...Ko biết em có nên tiếp tục làm như vậy ko nữa.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
klausan
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 174
Tham gia: 08:16, 15/01/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi klausan »

A di đà Phật ! :) Mỗi lần vào đọc bài của mọi người em lại thấy hoan hỉ :D
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

tuankietxm đã viết:
Vô.Niệm đã viết: "Ở trển tu hành ĐẮC ĐẠO nhưng PHẠM GIỚI nên bị đày xuống đây." Em làm chị thắc mắc là "Trển" là ở đâu!? "Đắc đạo" gì!? Nếu đã "đắc đạo" theo cái nhìn của nhà Phật thì làm gì mà PHẠM GIỚI để rồi bị đày!? Và rồi cô sư cô cũng đã nói "kiếp trước em là nhà sư cạo đầu đi tu" và cổ cũng nói em đã "ở trển" tu hành đắc đạo nhưng phạm giới . Chính xác là cái nào!? Vị xuất gia cạo đầu, ở "Trển" và đắc đạo nhưng phạm giới!? Chị đọc sao mà lung tung cả lên thế này!?
Hôm qua em nghe lại đoạn ghi âm thì có chỗ nhầm lẫn do em nghe ko kỹ.Cô nói là tu hành ở trển cũng đắc đạo lắm nhưng phạm giới...như vậy là chưa đắc ...hihi em cứ tưởng đắc đạo chứ...
À có chuyện này ko biết nhưng thế nào bữa có nhỏ bạn em bị bệnh,tự nhiên trong đầu em muốn giúp thế là em lấy chai nước suối tay bắt ấn giống tượng Bồ Tát Quán Thế Âm trì chú Đại Bi vào trong đó.Nhỏ bạn em uống xong thì thấy hiệu nghiệm...Ko biết em có nên tiếp tục làm như vậy ko nữa.
Em nè,

Chị khuyên em nên nhiếp tâm niệm Phật . Khi 6 căn của chúng ta dc thanh tinh thì nghiệp không còn . Khi nghiệp đã dứt thì sanh tử đoạn diệt . Đây dc gọi là giải thoát hoặc vãng sanh Tây Phương Cực Lạc . Đây là lý do vì sao trong Phật pháp ko nên phân biệt pháp môn tu, vì tất cả là phương tiện cho chúng ta nhiếp 6 căn để thanh tịnh thân tâm. Thời này là thời Mạt Pháp và căn cơ của chúng sanh trong thời này đại đa số là Trung Hạ . Đã trung hạ và đã chọn pháp môn Tịnh Độ thì nên thật thà dùng câu Phật hiệu để thu nhiếp 6 căn và chân thành cầu sanh Tịnh Độ . Do công đức vô lượng của câu Phật hiệu, nghiệp của chúng ta sẽ tiêu nhanh nên em niệm càng nhiều càng tốt, càng sâu càng tốt. Chỉ 1 đời thôi thì bước lên ngôi vị Bồ Tát Bất Thối Chuyển; ngày chúng ta ở ngôi Pháp Vương Vô Thượng ko cần phải 3 đại a tăng kỳ kiếp đâu. Chúng ta cố gắng lên.

Khuyên em đừng nên suy nghĩ mông lung, nên nhất tâm niệm Phật .
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

tuankietxm đã viết:
Vô.Niệm đã viết: "Ở trển tu hành ĐẮC ĐẠO nhưng PHẠM GIỚI nên bị đày xuống đây." Em làm chị thắc mắc là "Trển" là ở đâu!? "Đắc đạo" gì!? Nếu đã "đắc đạo" theo cái nhìn của nhà Phật thì làm gì mà PHẠM GIỚI để rồi bị đày!? Và rồi cô sư cô cũng đã nói "kiếp trước em là nhà sư cạo đầu đi tu" và cổ cũng nói em đã "ở trển" tu hành đắc đạo nhưng phạm giới . Chính xác là cái nào!? Vị xuất gia cạo đầu, ở "Trển" và đắc đạo nhưng phạm giới!? Chị đọc sao mà lung tung cả lên thế này!?
Hôm qua em nghe lại đoạn ghi âm thì có chỗ nhầm lẫn do em nghe ko kỹ.Cô nói là tu hành ở trển cũng đắc đạo lắm nhưng phạm giới...như vậy là chưa đắc ...hihi em cứ tưởng đắc đạo chứ...
À có chuyện này ko biết nhưng thế nào bữa có nhỏ bạn em bị bệnh,tự nhiên trong đầu em muốn giúp thế là em lấy chai nước suối tay bắt ấn giống tượng Bồ Tát Quán Thế Âm trì chú Đại Bi vào trong đó.Nhỏ bạn em uống xong thì thấy hiệu nghiệm...Ko biết em có nên tiếp tục làm như vậy ko nữa.
Chị có biết 1 cô bạn niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ đã ko chuyên tâm niệm Phật và cô ta nghĩ cô ta làm việc thiện nhưng hiện tại cô ta đang tạo nghiệp bất thiện . Đó là cô ta nghĩ cô ta có khả năng siêu độ vong nhân nên cô ta làm những chuyện ko nên làm (chị xin ko muốn nói rõ ra). Kết quả là cô ta đang "bị bệnh" rồi vì năng lực ko có mà dám va chạm với thế giới tâm linh như thế :-S Sư Phụ chị đi hết nước này tới nước khác nên chị đang đợi cô đó có duyên dc Ngài giúp cho ko. Theo chị dc biết là cô ấy ko có duyên, nhưng chị cứ cầu nguyện cho mọi sự an lành cho cô ta vậy . Chị đang đợi để bộc bạch rõ ràng cho Sư Phụ và xem Ngài quyết định sao. Ngài sẽ phải quán nhân duyên và hòa giải để cứu lại cô ta (nếu Ngài nhận lời giúp, do còn tùy nhân duyên nữa). :-S

Chúng ta niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ để dc giải thoát thì nên chú tâm mà làm . Khi em dc giải thoát rồi thì em thừa nguyện tái lai; lúc ấy em làm gì cũng dc. Em nên luôn lưu tâm rõ ràng mục đích mà thẳng tiến .
Đầu trang

gold
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1635
Tham gia: 20:06, 09/07/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi gold »

Hình ảnh Tâm loạn quá chị Niệm ạ, 6 căn là nhưng căn nào vậy ạ , chị giảng kỹ nghe coi nào ! Hết tháng có lẽ em sẽ đi nhổ răng !
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

gold đã viết:Hình ảnh Tâm loạn quá chị Niệm ạ, 6 căn là nhưng căn nào vậy ạ , chị giảng kỹ nghe coi nào ! Hết tháng có lẽ em sẽ đi nhổ răng !
Chào em Sún-To-Be (tức sắp bị sún):

Trong kinh Lăng Nghiêm Phật đã nói rõ rằng: "Luân hồi hay sanh tử gốc từ nơi 6 căn mà ra." Vậy 6 căn là gì!? Đó là: Mắt, Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, và Ý .

Đạo Phật chủ trương theo lý duyên sanh, tức các chúng duyên hòa hợp mà tạo thành . Con người của chúng ta cũng thế, là sự kết hợp của sinh lý, vật lý, và tâm lý . 3 thứ này như kiềng 3 chân, thiếu 1 thì ko thể dc. Căn duyên trần sanh thức; và căn là công cụ của thức . Tác dụng của hành vi thiện hoặc bất thiện là từ nơi căn.

Như chúng ta cũng biết, tam học trong Phật pháp bất kể em tu theo pháp môn nào là: Giới, Định, và Huệ . Nương nơi Giới sanh Định, và từ Định sanh Huệ . Do đó, công phu là từ tu THÂN và tu TÂM. Tu Thân tức là loại bỏ những HÀNH VI bất thiện . Đây thuộc về phạm trù của giới luật nhà Phật . Nói 1 cách khác, giới luật là để bảo hộ các CĂN để ko cho những việc bất thiện lọt vào để đột nhập vào nội tâm để lưu lại hạt giống sanh tử luân hồi . Tu Tâm thuộc về phạm trù của sự tu tập Thiền Định, tức sự thanh tịnh .

Như đã nói, tất cả các pháp môn trong Phật pháp đều là phương tiện để chúng ta dc giải thoát . Sự giải thoát khỏi luân hồi sanh tử có cùng nghĩa với đoạn trừ căn bản phiền não . Niệm Phật là 1 trong những pháp môn giúp cho 6 căn dc thanh tịnh, tức là ko để chúng vọng động chạy rông ruỗi theo 6 trần, và như thế giúp 6 căn trở về với tự tánh . Niệm Phật cũng tức giữ Giới vì trong lúc chúng ta lần tràng nhiếp tâm niệm Phật cũng tức là 3 nghiệp thân, khẩu, và ý của chúng ta dc thanh tịnh .

Hy vọng những chia sẻ của chị đã giúp em dc rõ hơn.
Đầu trang

Trả lời bài viết