Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

tuanbkhn đã viết:
Vô.Niệm đã viết: Lúc ấy là mình sẽ đảnh lễ Bồ Tát Thượng Phẩm Diệu Âm chứ đâu phải là Ngài Thích Trí Tịnh của cõi Ta Bà :D
Lý do mình muốn đảnh lễ Ngài Thích Trí Tịnh của cõi Ta Bà khi Ngài còn tại thế là vì lễ lạy 1 vị Bồ Tát thì mình dc diệt tội, thêm phước thì mới tích cóp để mua vé về "Quê" chứ :-S :D
Tóm lại, nương Sự để hiển Lý vì khi chưa dc Sự và Lý viên thông thì cứ phải nương Sự để hiển Lý thôi :D
Hihi, bạn có vé hạng Business rồi còn gì. ;) Mình mới là người hiện tại đang " Tay ko có vé " cần phải kiếm vé nè :((

Mà bạn N ơi, mình có một số tờ chú Đại Bi photo copy, chú Chuẩn Đề nữa, và 1 số sách Phật Pháp ko dùng đến, mà rất cũ rồi, đem tặng ai cũng ko được, ko tìm được người cần. Ngoài ra còn một số sách khác nhưng dậy một số việc " Không đúng Pháp" vậy cách xử lí thế nào? Mình hóa vàng có được ko vậy? :( . Mấy khoản này mình ko rành lắm. Chẳng may phạm tội thì chít. :-S
Trong PHật Pháp, tất cả đều do sự dụng tâm.

Cũng là hành vi đốt thành tro những bài Chú Đại Bi đó, nhưng bạn đốt vì lòng thành kính, sợ đắc tội vì lỗi vô ý do các tờ ấy cũ quá ko sử dụng dc nên bạn đành hóa thành tro và đem tro ra biển/sông để rãi thì mang ý nghĩa khác khi so sánh với tâm bạn muốn phá hủy các bài Chú ấy do vì muốn phá hoại Phật pháp! Tất cả đều do sự dụng tâm của bạn mà ra.
Đầu trang

gold
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1635
Tham gia: 20:06, 09/07/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi gold »

Vô.Niệm đã viết: Chào em Sún-To-Be (tức sắp bị sún):

Trong kinh Lăng Nghiêm Phật đã nói rõ rằng: "Luân hồi hay sanh tử gốc từ nơi 6 căn mà ra." Vậy 6 căn là gì!? Đó là: Mắt, Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, và Ý .

Đạo Phật chủ trương theo lý duyên sanh, tức các chúng duyên hòa hợp mà tạo thành . Con người của chúng ta cũng thế, là sự kết hợp của sinh lý, vật lý, và tâm lý . 3 thứ này như kiềng 3 chân, thiếu 1 thì ko thể dc. Căn duyên trần sanh thức; và căn là công cụ của thức . Tác dụng của hành vi thiện hoặc bất thiện là từ nơi căn.

Như chúng ta cũng biết, tam học trong Phật pháp bất kể em tu theo pháp môn nào là: Giới, Định, và Huệ . Nương nơi Giới sanh Định, và từ Định sanh Huệ . Do đó, công phu là từ tu THÂN và tu TÂM. Tu Thân tức là loại bỏ những HÀNH VI bất thiện . Đây thuộc về phạm trù của giới luật nhà Phật . Nói 1 cách khác, giới luật là để bảo hộ các CĂN để ko cho những việc bất thiện lọt vào để đột nhập vào nội tâm để lưu lại hạt giống sanh tử luân hồi . Tu Tâm thuộc về phạm trù của sự tu tập Thiền Định, tức sự thanh tịnh .

Như đã nói, tất cả các pháp môn trong Phật pháp đều là phương tiện để chúng ta dc giải thoát . Sự giải thoát khỏi luân hồi sanh tử có cùng nghĩa với đoạn trừ căn bản phiền não . Niệm Phật là 1 trong những pháp môn giúp cho 6 căn dc thanh tịnh, tức là ko để chúng vọng động chạy rông ruỗi theo 6 trần, và như thế giúp 6 căn trở về với tự tánh . Niệm Phật cũng tức giữ Giới vì trong lúc chúng ta lần tràng nhiếp tâm niệm Phật cũng tức là 3 nghiệp thân, khẩu, và ý của chúng ta dc thanh tịnh .

Hy vọng những chia sẻ của chị đã giúp em dc rõ hơn.

Phàm phu chúng ta khi xử dụng các căn, niệm đầu là bằng chân tâm, nhưng niệm thứ 2 là vọng tâm. Khi vọng tâm phát khởi ở niệm thứ 2, lúc ấy chúng ta sẽ có vọng tưởng, phân biệt, chấp trước và như thế mới tạo nghiệp để phải bị luân chuyển trong luân hồi . Khi chúng ta nhiếp 6 căn thì lâu dần tâm của chúng ta sẽ dc thanh tịnh, và như thế chân tâm mới dần hiển lộ . Vì thế, các pháp môn trong Phật pháp em nên khéo chọn để thu nhiếp lục căn để thanh tịnh hóa thân và tâm. Em chỉ cần thanh tịnh hóa 1 căn thì 5 căn còn lại sẽ dc thanh tịnh hóa . Đây là đạo lý thâm sâu vì tất cả có chung 1 thể tánh, chỉ vì chúng ta còn mê nên mới có sự phân biệt và hạn chế khả năng và trí tuệ .

Trong loài người của chúng ta, nhất là chúng sanh căn tánh Trung Hạ như chúng ta vậy, nhĩ căn là nhạy bén nhất . Em nhiếp nhĩ căn thì 5 căn còn lại sẽ nhiếp lại theo. Đây là lý do vì sao khi em niệm Phật, em nên niệm to tiếng . Em niệm tới đâu nghe thật rõ ràng, rành mạch tới đó . Bằng không thì em nên nghe theo máy niệm Phật và niệm theo. Nên nhớ, nhiếp nhĩ căn thì khi 1 căn đã viên thông thì tất cả sẽ viên thông. Câu Phật hiệu có công đức vô lượng vô biên. Khi chúng ta niệm Phật và cầu sanh Tịnh Độ, chúng ta sẽ dc đức Từ Phụ Di Đà phóng quang nhiếp thọ cùng 10 phương chư PHật hộ trì và vì công đức của câu Phật hiệu, nghiệp của chúng ta tiêu trừ rất nhanh. Đây là lý do vì sao khi 1 người chân thành niệm Phật 1 cách thật thà, trung bình từ 3 tới 5 năm là họ đạt dc sự vãng sanh. Nếu ai đã đạt dc rồi mà còn lưu lại thế thì họ ko phải thuộc ngưỜi của thế gian này nữa, nhưng vì còn nhân duyên với cõi này nên họ còn việc phải làm trước khi tự tại vãng sanh. Quan trọng khi niệm Phật, chúng ta cứ thật thà mà niệm, đừng vọng tưởng .

Hịc em nghiệp còn nhiều ,tâm lại không vững , mong muốn trả hết nghiệp mình gây ra trong quá khứ là tốt lắm rồi , còn muốn hạ thủ triệt để như chị nói thật là khó quá đi :D Đường tu hành của em xem ra còn vẫn còn nhiều chông gai . Em sẽ cố gắng niệm phật để bớt đi nghiệp mình gây ra cái đã (' e rằng hơi nhiều mong rằng oan gia của em đc siêu thoát sớm ngày vãn sanh ') ;
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

gold đã viết:
Vô.Niệm đã viết: Chào em Sún-To-Be (tức sắp bị sún):

Trong kinh Lăng Nghiêm Phật đã nói rõ rằng: "Luân hồi hay sanh tử gốc từ nơi 6 căn mà ra." Vậy 6 căn là gì!? Đó là: Mắt, Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, và Ý .

Đạo Phật chủ trương theo lý duyên sanh, tức các chúng duyên hòa hợp mà tạo thành . Con người của chúng ta cũng thế, là sự kết hợp của sinh lý, vật lý, và tâm lý . 3 thứ này như kiềng 3 chân, thiếu 1 thì ko thể dc. Căn duyên trần sanh thức; và căn là công cụ của thức . Tác dụng của hành vi thiện hoặc bất thiện là từ nơi căn.

Như chúng ta cũng biết, tam học trong Phật pháp bất kể em tu theo pháp môn nào là: Giới, Định, và Huệ . Nương nơi Giới sanh Định, và từ Định sanh Huệ . Do đó, công phu là từ tu THÂN và tu TÂM. Tu Thân tức là loại bỏ những HÀNH VI bất thiện . Đây thuộc về phạm trù của giới luật nhà Phật . Nói 1 cách khác, giới luật là để bảo hộ các CĂN để ko cho những việc bất thiện lọt vào để đột nhập vào nội tâm để lưu lại hạt giống sanh tử luân hồi . Tu Tâm thuộc về phạm trù của sự tu tập Thiền Định, tức sự thanh tịnh .

Như đã nói, tất cả các pháp môn trong Phật pháp đều là phương tiện để chúng ta dc giải thoát . Sự giải thoát khỏi luân hồi sanh tử có cùng nghĩa với đoạn trừ căn bản phiền não . Niệm Phật là 1 trong những pháp môn giúp cho 6 căn dc thanh tịnh, tức là ko để chúng vọng động chạy rông ruỗi theo 6 trần, và như thế giúp 6 căn trở về với tự tánh . Niệm Phật cũng tức giữ Giới vì trong lúc chúng ta lần tràng nhiếp tâm niệm Phật cũng tức là 3 nghiệp thân, khẩu, và ý của chúng ta dc thanh tịnh .

Hy vọng những chia sẻ của chị đã giúp em dc rõ hơn.

Phàm phu chúng ta khi xử dụng các căn, niệm đầu là bằng chân tâm, nhưng niệm thứ 2 là vọng tâm. Khi vọng tâm phát khởi ở niệm thứ 2, lúc ấy chúng ta sẽ có vọng tưởng, phân biệt, chấp trước và như thế mới tạo nghiệp để phải bị luân chuyển trong luân hồi . Khi chúng ta nhiếp 6 căn thì lâu dần tâm của chúng ta sẽ dc thanh tịnh, và như thế chân tâm mới dần hiển lộ . Vì thế, các pháp môn trong Phật pháp em nên khéo chọn để thu nhiếp lục căn để thanh tịnh hóa thân và tâm. Em chỉ cần thanh tịnh hóa 1 căn thì 5 căn còn lại sẽ dc thanh tịnh hóa . Đây là đạo lý thâm sâu vì tất cả có chung 1 thể tánh, chỉ vì chúng ta còn mê nên mới có sự phân biệt và hạn chế khả năng và trí tuệ .

Trong loài người của chúng ta, nhất là chúng sanh căn tánh Trung Hạ như chúng ta vậy, nhĩ căn là nhạy bén nhất . Em nhiếp nhĩ căn thì 5 căn còn lại sẽ nhiếp lại theo. Đây là lý do vì sao khi em niệm Phật, em nên niệm to tiếng . Em niệm tới đâu nghe thật rõ ràng, rành mạch tới đó . Bằng không thì em nên nghe theo máy niệm Phật và niệm theo. Nên nhớ, nhiếp nhĩ căn thì khi 1 căn đã viên thông thì tất cả sẽ viên thông. Câu Phật hiệu có công đức vô lượng vô biên. Khi chúng ta niệm Phật và cầu sanh Tịnh Độ, chúng ta sẽ dc đức Từ Phụ Di Đà phóng quang nhiếp thọ cùng 10 phương chư PHật hộ trì và vì công đức của câu Phật hiệu, nghiệp của chúng ta tiêu trừ rất nhanh. Đây là lý do vì sao khi 1 người chân thành niệm Phật 1 cách thật thà, trung bình từ 3 tới 5 năm là họ đạt dc sự vãng sanh. Nếu ai đã đạt dc rồi mà còn lưu lại thế thì họ ko phải thuộc ngưỜi của thế gian này nữa, nhưng vì còn nhân duyên với cõi này nên họ còn việc phải làm trước khi tự tại vãng sanh. Quan trọng khi niệm Phật, chúng ta cứ thật thà mà niệm, đừng vọng tưởng .

Hịc em nghiệp còn nhiều ,tâm lại không vững , mong muốn trả hết nghiệp mình gây ra trong quá khứ là tốt lắm rồi , còn muốn hạ thủ triệt để như chị nói thật là khó quá đi :D Đường tu hành của em xem ra còn vẫn còn nhiều chông gai . Em sẽ cố gắng niệm phật để bớt đi nghiệp mình gây ra cái đã (' e rằng hơi nhiều mong rằng oan gia của em đc siêu thoát sớm ngày vãn sanh ') ;
Em à,

Nếu nghiệp không nặng thì ko sanh Ta Bà . Nghiệp của chúng ta nặng nề nên mới đang ở đây. Em thấy ko, cõi này vui ít, buồn nhiều, rất vô thường . Nhưng khi chúng ta niệm danh hiệu Phật Di Đà cầu Vãng Sanh Tây PHương thì đó chính là sự cứu cánh cho chúng ta trong thời ác ngũ trược, trong thời Mạt Pháp này . Do đó, em nên cố gắng niệm Phật nhé .

Em nên siêng năng hành pháp Phóng Sanh và phát tâm ăn chay (tùy khả năng và hoàn cảnh của em hiện tại). Nghiệp Sát của chúng ta nặng nề lắm . Phóng sanh là 1 pháp giúp em giải trừ nghiệp chướng rất mạnh, tức tích lũy công đức nhiều ko thể nghĩ bàn .

Chị cũng như em, là đang cố gắng niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh Độ . Chúng ta nghiệp chướng sâu dày thì nên cố gắng niệm Phật nhiều hơn để giúp tiêu trừ nghiệp chướng nhé :) Cõi này khổ lắm; cõi người đã khổ, ấy vậy mà chúng ta dc thân người đã là khó . Ko khéo thì ko biết kiếp sau sẽ ra sao, cũng do vì nghiệp chúng ta rất nặng từ vô thỉ . Do đó, chị thấy niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ là phương pháp hữu hiệu giúp chị liễu thoát sanh tử trong đời này .
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

Niệm Phật Cách Nào Chắc Được Vãng Sanh - Cư sĩ Tịnh Hải biên soạn

Phần Giới Thiệu: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Niem-Phat-Ca ... 7I90W.html" target="_blank
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

Sáng nay đang ngủ ngon lành thì ...bip bip ....cộc cạch 1 text mesage gởi tới .

Mở ra thì là 1 bài hát não nùng :-S

Hiu Hắt Đời Nhau: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hat-Hiu-Doi- ... ABEB8.html" target="_blank

Đó là bắt đầu cho ngày Chủ Nhật của mình :-S
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

Bài này Thầy hát hay quá:

Đời Tăng Lữ: http://www.youtube.com/watch?v=OIbuIYExlnA" target="_blank
Đầu trang

gold
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1635
Tham gia: 20:06, 09/07/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi gold »

ha ha ! anh nào gửi cho chị đấy :)) . em lấy đem gửi cho cô bạn cũ mới đc :D

Em muốn bước đi đến nơi khắc nhệt mà chả thấy chả có tý dũng khí nào cả :(
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Vô.Niệm đã viết:Sáng nay đang ngủ ngon lành thì ...bip bip ....cộc cạch 1 text mesage gởi tới .

Mở ra thì là 1 bài hát não nùng :-S

Hiu Hắt Đời Nhau: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hat-Hiu-Doi- ... ABEB8.html" target="_blank

Đó là bắt đầu cho ngày Chủ Nhật của mình :-S
Ủa tưởng bạn N giờ chỉ thích tụng Kinh với niệm Phật thôi chứ :D Không ngờ vẫn hay nghe ca nhạc của thế giới Ta Bà ah hihihi

mình thì chỉ thích xem cái này thôi. Mỗi lần xem là xúc động lâng lâng 8-> ....

https://www.youtube.com/watch?v=pZJ4eRE ... fgs5-PJ0AA" target="_blank
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

gold đã viết:ha ha ! anh nào gửi cho chị đấy :)) . em lấy đem gửi cho cô bạn cũ mới đc :D

Em muốn bước đi đến nơi khắc nhệt mà chả thấy chả có tý dũng khí nào cả :(
À, là anh xinh đẹp như Hằng Nga của chị đó em. Tại sao anh dc ví như Hằng Nga!?

Chẳng hiểu thế nào sáng sớm tinh mơ mà anh vừa rảnh lại vừa lãng mạn lại gởi nhắn tin cho chị bài hát đó, trong lúc chị đang ngủ :-S Anh làm nghề phải trực đêm.

Khi thấy nhắn tin, chị nhắn lại vài dòng . Thế là anh gọi chị nói, "Em 1 điểm, THỨC DẬY!"

Mắt đang mơ màng ngủ nhưng tai thì nghe lùng bùng nên chị hỏi lại anh, "Em 1 điểm vậy anh tự cho anh mấy điểm!?"

Anh đáp, "Anh tệ lắm là 9.5 điểm . Theo anh tự thấy là anh đạt dc điểm 10".

Đó, anh xinh đẹp như Hằng Nga của chị đó . Đạt luôn điểm 10, tròn vo như quả trứng vịt luôn, em a.

Anh chị hay chọc nhau nên anh đã giỡn thế thôi.

Em muốn đến đâu mà khắc nghiệt!? Chắc em đang bị bấn loạn trong cuộc sống :(
Đầu trang

Vô.Niệm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 485
Tham gia: 09:53, 30/10/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô.Niệm »

tuanbkhn đã viết:
Vô.Niệm đã viết:Sáng nay đang ngủ ngon lành thì ...bip bip ....cộc cạch 1 text mesage gởi tới .

Mở ra thì là 1 bài hát não nùng :-S

Hiu Hắt Đời Nhau: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hat-Hiu-Doi- ... ABEB8.html" target="_blank

Đó là bắt đầu cho ngày Chủ Nhật của mình :-S
Ủa tưởng bạn N giờ chỉ thích tụng Kinh với niệm Phật thôi chứ :D Không ngờ vẫn hay nghe ca nhạc của thế giới Ta Bà ah hihihi

mình thì chỉ thích xem cái này thôi. Mỗi lần xem là xúc động lâng lâng 8-> ....

https://www.youtube.com/watch?v=pZJ4eRE ... fgs5-PJ0AA" target="_blank
Mình nhận dc tin nhắn bài hát đó, bạn . Lúc xưa khi mình chưa niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, âm nhạc là hơi thở của mình đó :) Thích âm nhạc và biết khiêu vũ (mình khiêu vũ trong các buổi dạ tiệc lớn thôi, chủ yếu xã giao) - thời sinh viên mình cũng đã trình diễn kiếm tiền cho trường - nên bạn cũng biết mình cũng đã có 1 thời chìm đắm trong âm nhạc :D Giờ thì nghe pháp thấy hứng thú hơn.

Thanks, bạn . Mình có thấy bài kinh A Di Đà phổ bằng bài hát . Những ai thích nghe hát thì có lẽ thích nghe lắm .
Đầu trang

Trả lời bài viết