Phật dạy, "Việc lợi mình, lợi người là việc thiện". Cầu vãng sanh Tây Phương để dc thoát luân hồi và khi vãng sanh sẽ bất thối thành Phật; khi thành Phật sự nghiệp của các Ngài là độ tận chúng sanh nên đó là việc đại thiện, đại hiếu, sao gọi là tham lam dc nhỉ!? Tham là sự tham trong ngũ dục, lục trần chứ cầu vãng sanh Tây Phương phải thực hiện theo lời Phật dạy, làm thiên, nghĩ thiện để giữ tâm thanh tịnh mới có thể vãng sanh dc chứ!gachoaichoai đã viết:À Man phép nói mấy anh mấy chị mấy cô mấy chú mấy em cái này nhé ....
Mấy anh cứ nghĩ Thế này đi....
Mấy anh chị niệm kinh phật đễ lúc chết vãng sanh về với phật ...
mấy anh chị có nghĩ lúc niệm kinh phật đễ cầu vãng sanh thì anh chị đã nỗi lên lòng tham rồi .... lúc đo tâm ma xâm chiếm rồi ....
có thễ phãn biện lại với tôi là niệm kinh phật làm sao mà nhập ma đc ... đúng ko ..
nhưng tồi nói cái này nhé ... mấy anh chị niệm kinh phật đễ mong vãng sanh ...
trong khi kinh phật có nói là gì gì đó mà buông bõ gánh nặng đó .... vs từ bi hĩ xã
thế mấy anh chị có pik câu từ bi hỹ xã ko .....
cái đạo lý lớn nhất cũa đức phật ở 4 chữ này nè .....
tôi thì học ko cao .... nhưng mấy cái giáo lý phật pháp đọc qua cái hiễu liền à ....
nếu anh chị không chê tôi nói thêm đoạn
Đức Phật có nói từ bi hỹ xã ....
tạm dịch thế này nhé ....( hĩu theo nghĩa tui thôi)
từ : tạm dịch từ bõ bản thân ( cái xác phãm đó )
Bi: Thương xót chúng Sinh
Hỹ : vui Mừng
Xã : bõ tham niệm ( có thễ vãng sinh thấy đc đức phật đó )
Tui thì tui thích hướng ngược lại là :
Xã : vứt bõ đau thương buồn khổ ganh tỵ tất cã thói xấu của con người
Hỹ : có vứt bõ đau thương buồn khổ ganh tỵ tất cã thói xấu của con người chúng ta mới an lạc vui đc
Bi : có vui mừng chúng ta mới giúp đỡ người khác thương xót chúng sanh đc ....( chứ chẳng lẽ buòn buồn mà đi giúp chúng sanh sao) nói chúng sanh thế chứ nói giúp người đi .... chúng ta ko ngồi ở ngôi cao như mấy vị phật đc .....
Từ : lúc chúng ta giúp đơ chúng sanh thì chúng ta có thễ niệm danh hiệu phật adida( khuyến cáo 1 hơi mười niệm như tôi )
nói mấy lời ngu ngu thế mong mấy đại ca đừng chữi tui .... mà có chữi thì tui chữi cho banh xác ra à( tui pik mấy người chửi tui nhưng chị niệm của tui ko chữi tui đâu )
cứ thực hành như thế rồi làm mấy cái khác cao siêu sau ....
Tứ vô lượng tâm, tức từ, bi, hỷ, xả là phương châm tu tập của Phật giáo mà! Trong các pháp môn trong đạo Phật đều quay quanh khái niệm Tứ Vô Lượng Tâm này đó thôi.
Còn thì tâm địa chúng ta vốn thanh tịnh, đầy đủ đức năng, trí huệ, nhưng do vì nghiệp chướng nên che mất cái Tâm này của chúng ta mất rồi! Tâm nguyên thủy của chúng ta vốn bao trùm khắp cả hư không, khắp tất cả các pháp giới, ko đâu mà ko bao trùm! Do đó, cõi Tây Phương Cực Lạc nằm ngoài cái Tâm Nguyên Thủy này mà có hay sao? Chút khái niệm cho em tư duy!
Em vốn có tâm Phật; em hãy mau quay về với Chân Tâm vốn có của em nhé!