Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
- tuankietxm
- Nhị đẳng
- Bài viết: 463
- Tham gia: 18:55, 03/07/11
- Đến từ: HCM
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Hi chị Niệm em vừa về quê lên.E đã nhận được tài liệu chị giao và cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Hịc, N thật ko rành đơn vị họ dùng ở VN khi nói về hình (bây giờ nhờ tiếp xúc với các em nên biết chút chút chứ lúc mới vào diễn đàn như con nai vàng ngơ ngác chẳng biết gì cả); bên N chỉ sử dụng inches thôi; đưa ra số 500x1,000 làm mình đã nghĩ ko biết bạn của bạn làm gì mà in ra to thế vì mình quen work với hình dưới 1 trong 2 đơn vị là pixels/inch hoặc pixels/cm, đó là standard units nên khi bạn đưa số đó mình tự nghĩ là cm. Còn đang mường tượng xem bạn của bạn sẽ treo bức ảnh 500x1,000 cm ở khung cảnh nào nữa!tuanbkhn đã viết: Trời mình đã làm phiền bạn quá rồi. Chắc bạn ko để ý, khi mình ghi là 500x1000 mà ko có đơn vị tức là mm, vì kĩ thuật thì ko ghi đơn vị thì nó có nghĩa là mm, chứ ko phải cm đâu. Mình sơ ý nên ko cẩn thận ghi kĩ lại đơn vị thứ nguyên
. Mình đã save lại các ảnh bạn gửi cho mình rồi, chắc chắn sau này sẽ có dịp dùng đến
Hôm nay đã có duyên thỉnh đc ảnh Phật cho bạn mình rồi,size là 600x1100. Thanks bạn nhiều nha.
A Di Đà Phật.
Bạn làm xong rồi thì dc rồi! Với ảnh có kích thước 600x1100 MMMMMMMMMMMMMM (ehem), mình tin chắc là ra ảnh với chất lượng rất đẹp!
Được cảm ơn bởi: tuanbkhn
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Thank you, em nhiềutuankietxm đã viết:Hi chị Niệm em vừa về quê lên.E đã nhận được tài liệu chị giao và cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Được cảm ơn bởi: tuankietxm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Em vừa đọc được bài viết rất hay (tuy nhiên không tìm dc nguồn chính xác) xin post lên chia sẻ để mọi người cùng tham khảo 
Sơ Quả Tu Đà Hoàn
Đây là quả vị đầu tiên trong bốn thánh quả của Đạo Phật.
Thời Đức Phật còn tại thế , có một người tín nữ rất mực thuận thành. Bà có uy tín rất lớn và được nhiều người kính trọng.
Ngay từ khi còn nhỏ tuổi cho đến khi lập gia đình. Lúc nào , bà cũng khiến mọi người khâm phục vì đức hạnh của mình. Và cũng chính nhờ đức hạnh cao đẹp ấy , bà đã thuyết phục được cả gia đình nhà chồng tin tưởng và tu tập theo đạo Phật .
Bà được đích thân Đức Phật công nhận đã chứng đạo quả Tu Đà Hoàn
Có một lần , khi Đức Phật đến thăm nhà của Bà
Thì lần này , không để bà thưa hỏi đạo lý như mọi khi
Chính Phật đã nói trước đạo lý dạy cho Bà
Đức Phật nói :
Có 4 điều để xác nhận đánh giá một người đã chứng được
đạo quả Tu Đà Hoàn hay chưa .
Điều thứ nhất là người đó phải có đủ niềm tin đối với Phật
Người đó phải biết được rằng Ngôi vị Phật là thầy của trời người
Là Bậc tối tôn tối thắng , Là Ngôi vị cao quý nhất mà không một
ngoại đạo nào có thể đạt được .
Điều thứ hai là Người đó phải có niềm tin tưởng tuyệt đối vào giáo pháp
của Đức Phật
Tin tưởng tuyệt đối vào con đường tu tập mà Phật đã chỉ bày
Đến để mà thấy , tu tập để mà biết rằng những điều Phật nói ra
là chân lý chứ hoàn toàn không phải là niềm tin mơ hồ ,tưởng tượng .
Điều thứ ba là người đó phải có niềm tin vào chư tăng đạo hạnh
Những người đã xuất gia , tu hành chân chính và rất mực tinh tấn
Điều thứ tư là người đó phải có một đời sống rất mực vị tha
Trong kinh ghi rõ là người đó phải có đôi bàn tay mở rộng
Biết bố thí rộng rãi , biết nhường cơm xẻ áo ,biết quan tâm lo lắng
Biết thương yêu đùm bọc đối với mọi chúng sinh .
Khi mà Phật nói như vậy , Bà mới nói thế này :
Bạch Phật , thật là diễm phúc thay , thật là an lạc thay khi nghe
Người nói như vậy
Con thấy nơi con có đủ 4 điều như vậy
Bạch Phật , con tuyệt đối tin rằng Phật là Bậc giác ngộ
Là Bậc thầy của trời người , là người đã vạch ra con đường giải thoát
khổ đau cho chúng sinh
Bạch Phật , con tuyệt đối tin rằng , pháp mà Phật nói ra là chân lý
là lẽ phải , là sự thật .
Giáo pháp của Phật giúp cho chúng sinh được giải thoát giác ngộ
vĩnh viễn
Bạch Phật ,con tuyệt đối tin tưởng vào Chư Tăng
Những con người đạo hạnh đang đi trên con đường tu tập
mà Phật đã chỉ bày .
Bạch Phật ,con thấy rằng ở nơi con ,có sự vị tha ,có sự yêu thương
có đôi bàn tay rộng mở với tất cả chúng sinh.
Bất kể những thứ gì có thể cúng dường được , con đều cúng dường
cho Tăng Đoàn , cho những người nghèo khó ,cho những
chúng sinh đáng thương
Nghe bà nói như vậy , Phật mới trả lời :
Lành thay ,con của ta .
Thế là con đã chứng đắc được quả vị tu đà hoàn rồi đó .
Câu chuyện kết thúc ở đây .
Bây giờ chúng ta phân tích một chút .
Trong chúng ta có những thói quen tốt và những thói quen không tốt .
Mà đã là thói quen thì không thể bảo từ bỏ là từ bỏ được liền
Giống như một chiếc xe lửa đang chạy rất nhanh ,bảo dừng lại thì
không thể dừng lại ngay được mà cần có thời gian để giảm tốc độ .
Nhân quả cũng như vậy
Chúng ta luôn luôn chênh vênh giữa cái thiện và cái ác
Nhiều lúc chúng ta rất thiện , nhiều lúc chúng ta rất ác
Có thể chúng ta thường xuyên đi chùa , nghe giáo lý ,tin Phật Pháp
Nhưng quyết tâm của mình chưa đủ mạnh
Có thể hôm nay , khi ở trong chùa ,tiếp xúc với môi trường
thuần thiện như vậy , chúng ta có thể sẵn sàng bố thí cho người này
người kia mà không hề do dự
Nhưng có thể sang ngày mai , trong một việc nào đó , chúng ta
có thể sãn sàng làm tổn thương người khác để đạt được mục đích
của mình .
Con người thường là như vậy
Đó là một lý do khiến cho chúng ta chưa thể chứng được các đạo quả
cao quý .
Vì vậy , chúng ta thường được gọi là phàm phu .
Tuy nhiên ,nói như vậy không có nghĩa là tất cả chúng ta đều như thế
Trong cuộc đời này ,có một nhóm người đặc biệt , không nhiều đâu
nhưng rất đặc biệt
Họ là những người đang đi dần về cái thuần thiện hoàn toàn
Tuy chưa đạt được đến mức tận thiện tận mĩ nhưng họ
đang chạy nhanh về cái thiện và tránh xa cái ác .
Họ cứ làm việc tốt mỗi ngày từng chút một .
Làm một việc tốt họ cảm thấy vui , tiếp tục làm thêm việc tốt nữa
Cứ như thế lâu dần trở thành cái sở thích của họ
Ai hỏi họ sở thích của anh/chị là gì ?
Họ sẽ trả lời ngay rằng :
Thích làm việc thiện ,thích giúp đỡ người khác
Không làm thì không chịu được .
Nghe thì không ít người ngạc nhiên nhưng sự thật là như vậy đó .
Những người như vậy , được gọi là những người đã chứng quả
Tu Đà Hoàn theo như lời Phật dạy
Những người chứng quả tu đà hoàn không bao giờ còn bị đọa vào
ba đường ác được nữa .
Họ chỉ ở cõi người này hoặc ở trên cõi trời mà thôi .
Nghĩa là cái tâm thiện của họ trở thành thói quen ,trở thành cái đà rồi
không thể cưỡng lại được , bắt buộc phải giúp đỡ người khác
Không giúp không chịu được .
Nó giống như một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống .
Trở lại câu chuyện ,những người tu đà hoàn thường không chịu khuất phục
Trước nghịch cảnh cuộc đời .
Có thể ngày hôm nay ,họ không kiếm được tiền
thì nhất quyết họ không chịu làm việc xấu để có cái ăn
Đấy là khía cạnh về nhân quả
Bây giờ chúng ta nói sang khía cạnh khác .
Phật nói rằng những người chứng quả tu đà hoàn đã phá bỏ được
Ba kiết sử ở trong Tâm .
Một là thân kiến , hai là nghi , và ba là giới cấm thủ .
Thân kiến là danh từ thời Ấn độ , được hiểu là sự ích kỷ
Nghĩa là người này biết thương chúng sanh , mình sống bên cạnh họ
mình sẽ thấy rất nhẹ nhàng và dễ chịu
Sự căm thù và ích kỷ đã biến mất trong tâm họ
Khi gặp ai khổ đau ,trong tâm họ xuất hiện sự thúc đẩy bắt buộc
họ phải làm một điều gì đó để giúp đỡ ,để xoa dịu nỗi đau của
người kia .
Hỏi : Một người hiền lành mà bị câm thì vì lý do gì ?
Trả lời : Do đời trước , thấy nhiều chuyện bất công ,oan uổng
của người khác mà không chịu lên tiếng ,sợ bị liên lụy mà im lặng
không nói .
Những người phá bỏ được kiết sử về thân kiến thì có thói quen
rất dễ thương là thích tặng quà người khác
Ví dụ hôm nay mình nấu một món ăn ngon , mình chia sẻ cho
hàng xóm xung quanh .
Ví dụ khi gặp chuyện phải phân chia quyền lợi trong làm ăn
thì họ thường nhường phần lợi cho người khác mà nhận phần thiệt
về mình .
Những người phá bỏ được kiết sử về thân kiến thì thường hay
quan tâm đến lợi ích của người xung quanh .
Ví dụ khi gặp ai đó thì họ thường quan sát xem người đó
có bị thiếu gì không ,mình có giúp được gì không
Chưa cần họ mở miệng mà mình đã xắn tay giúp đỡ rồi .
Ai có tính cách như vậy coi chừng đã chứng quả tu đà hoàn rồi đó .
Điều thứ hai là kiết sử nghi có nghĩa là còn hoang mang nghi ngờ
về lý tưởng sống của mình
Người nào chưa phá bỏ kiết sử nghi thì hay hoang mang không
biết tin vào cái gì , hôm nay có thể tin vào Phật Pháp ,nhưng
ngày mai bị dụ dỗ thì bỏ đạo liền .
Những người phá bỏ được kiết sử nghi thì thường có lập trường
vững vàng , họ tin vào lẽ phải ,tin vào đạo lý ,tin vào Phật Pháp .
Họ tin rằng sự yêu thương sẽ tạo nên những phép mầu kì diệu .
Họ tin rằng nên làm việc thiện ,nên giúp đỡ người khác .
Những người quỳ xuống lạy Phật với tấm lòng tôn kính nguyện
rằng dù có tan xương nát thịt vì Phật Pháp cũng cam lòng
Người nào có tâm như vậy thì sắp sửa chứng quả tu đà hoàn rồi đó .
Chúng ta cứ nhìn ngay tại nơi mình ,xem những việc mình làm
để biết được rằng chúng ta sắp chứng đạo hay chưa
Một khía cạnh nữa là những người chứng quả tu đà hoàn
thường tin sâu vào luật nhân quả ,tin vào sự công bằng trong
cuộc sống .
Họ tin tưởng tuyệt đối rằng luật nhân quả là điều không thể sai được .
Người ác phải bị trừng phạt
Người tốt phải được an vui
Họ tin tưởng tuyệt đối vào chân lý cao quý ấy .
Đây là dấu hiệu của đạo quả Tu Đà Hoàn .
Khía cạnh tiếp theo là tâm hồn họ lắng dịu không xao động nhiều
Mặc dù họ chưa tu thiền đạt định nhưng khi tiếp xúc với họ
Chúng ta sẽ thấy sự nhẹ nhàng êm dịu trầm lắng tỏa ra từ họ .
Bây giờ chúng ta nói về Pháp .
Những người chứng quả tu đà hoàn tin tưởng tuyệt đối vào Giáo Pháp
Họ tin tưởng bởi vì chính nơi họ đã trải nghiệm điều ấy
Chứ không phải họ dựa vào niềm tin mơ hồ , mê tín .
Họ đã đến và họ đã thấy chứ không phải họ tin tưởng suông .
Ví dụ khi một người nói rằng có một câu thần chú nào đó
có thể tiêu trừ được nghiệp chướng đã tạo ra thì những người
chứng quả tu đà hoàn sẽ không bao giờ tin điều ấy
Họ sẽ nói giáo Pháp của Phật không thể mơ hồ như vậy được
Giáo Pháp của Phật không thể chỉ dựa vào niềm tin mê tín như vậy
được .
Điều tiếp theo là những người tu đà hoàn tin tưởng vào Chư Tăng
Tất nhiên không phải vị tăng vị ni nào cũng đạo hạnh chân chánh cả
Nhưng họ tin rằng những vị tăng nào chân chánh tu tập tinh tấn
thì sẽ được giải thoát giác ngộ theo đúng lời Phật dạy
Cái người nào chưa chứng tu đà hoàn thì gặp ai họ cũng nghi ngờ
Họ luôn nghĩ xấu về người khác nhiều hơn .
Họ thường hay đưa ra những bình phẩm không hay về người khác
Tại sao họ hay nghi ngờ như vậy ?
Bởi vì ngay nơi chính họ cũng như vậy ,cũng luôn giao động
Cũng thường xuyên làm việc xấu ,thường xuyên hưởng thụ
lạc thú của thế gian .
Kiết sử tiếp theo bị phá bỏ là kiết sử giới cấm thủ
Được hiểu là sự cố chấp hẹp hòi .
Những người tu đà hoàn thường sống một cuộc sống phóng khoáng
rộng rãi
Họ trú trọng vào đạo đức nơi tâm hồn của mình và người khác
Bất cứ ai mắc lầm lỗi gì , họ cũng sẽ tìm hiểu thật cặn kẽ trong tâm
người đó trước chứ không hề quan tâm xem hình thức bên ngoài của
người đó xấu hay đẹp ,giầu hay nghèo ,sang hay hèn .
Họ không hề câu nệ vào hình thức bên ngoài
Qua bài ngày hôm nay , chúng ta hãy soi xét lại thật kỹ nơi mình
Cái gì chưa được thì phải cố gắng thật nhiều để đạt được
Cái gì còn lầm lỗi thì phải cố gắng thật nhiều để vượt qua .

Sơ Quả Tu Đà Hoàn
Đây là quả vị đầu tiên trong bốn thánh quả của Đạo Phật.
Thời Đức Phật còn tại thế , có một người tín nữ rất mực thuận thành. Bà có uy tín rất lớn và được nhiều người kính trọng.
Ngay từ khi còn nhỏ tuổi cho đến khi lập gia đình. Lúc nào , bà cũng khiến mọi người khâm phục vì đức hạnh của mình. Và cũng chính nhờ đức hạnh cao đẹp ấy , bà đã thuyết phục được cả gia đình nhà chồng tin tưởng và tu tập theo đạo Phật .
Bà được đích thân Đức Phật công nhận đã chứng đạo quả Tu Đà Hoàn
Có một lần , khi Đức Phật đến thăm nhà của Bà
Thì lần này , không để bà thưa hỏi đạo lý như mọi khi
Chính Phật đã nói trước đạo lý dạy cho Bà
Đức Phật nói :
Có 4 điều để xác nhận đánh giá một người đã chứng được
đạo quả Tu Đà Hoàn hay chưa .
Điều thứ nhất là người đó phải có đủ niềm tin đối với Phật
Người đó phải biết được rằng Ngôi vị Phật là thầy của trời người
Là Bậc tối tôn tối thắng , Là Ngôi vị cao quý nhất mà không một
ngoại đạo nào có thể đạt được .
Điều thứ hai là Người đó phải có niềm tin tưởng tuyệt đối vào giáo pháp
của Đức Phật
Tin tưởng tuyệt đối vào con đường tu tập mà Phật đã chỉ bày
Đến để mà thấy , tu tập để mà biết rằng những điều Phật nói ra
là chân lý chứ hoàn toàn không phải là niềm tin mơ hồ ,tưởng tượng .
Điều thứ ba là người đó phải có niềm tin vào chư tăng đạo hạnh
Những người đã xuất gia , tu hành chân chính và rất mực tinh tấn
Điều thứ tư là người đó phải có một đời sống rất mực vị tha
Trong kinh ghi rõ là người đó phải có đôi bàn tay mở rộng
Biết bố thí rộng rãi , biết nhường cơm xẻ áo ,biết quan tâm lo lắng
Biết thương yêu đùm bọc đối với mọi chúng sinh .
Khi mà Phật nói như vậy , Bà mới nói thế này :
Bạch Phật , thật là diễm phúc thay , thật là an lạc thay khi nghe
Người nói như vậy
Con thấy nơi con có đủ 4 điều như vậy
Bạch Phật , con tuyệt đối tin rằng Phật là Bậc giác ngộ
Là Bậc thầy của trời người , là người đã vạch ra con đường giải thoát
khổ đau cho chúng sinh
Bạch Phật , con tuyệt đối tin rằng , pháp mà Phật nói ra là chân lý
là lẽ phải , là sự thật .
Giáo pháp của Phật giúp cho chúng sinh được giải thoát giác ngộ
vĩnh viễn
Bạch Phật ,con tuyệt đối tin tưởng vào Chư Tăng
Những con người đạo hạnh đang đi trên con đường tu tập
mà Phật đã chỉ bày .
Bạch Phật ,con thấy rằng ở nơi con ,có sự vị tha ,có sự yêu thương
có đôi bàn tay rộng mở với tất cả chúng sinh.
Bất kể những thứ gì có thể cúng dường được , con đều cúng dường
cho Tăng Đoàn , cho những người nghèo khó ,cho những
chúng sinh đáng thương
Nghe bà nói như vậy , Phật mới trả lời :
Lành thay ,con của ta .
Thế là con đã chứng đắc được quả vị tu đà hoàn rồi đó .
Câu chuyện kết thúc ở đây .
Bây giờ chúng ta phân tích một chút .
Trong chúng ta có những thói quen tốt và những thói quen không tốt .
Mà đã là thói quen thì không thể bảo từ bỏ là từ bỏ được liền
Giống như một chiếc xe lửa đang chạy rất nhanh ,bảo dừng lại thì
không thể dừng lại ngay được mà cần có thời gian để giảm tốc độ .
Nhân quả cũng như vậy
Chúng ta luôn luôn chênh vênh giữa cái thiện và cái ác
Nhiều lúc chúng ta rất thiện , nhiều lúc chúng ta rất ác
Có thể chúng ta thường xuyên đi chùa , nghe giáo lý ,tin Phật Pháp
Nhưng quyết tâm của mình chưa đủ mạnh
Có thể hôm nay , khi ở trong chùa ,tiếp xúc với môi trường
thuần thiện như vậy , chúng ta có thể sẵn sàng bố thí cho người này
người kia mà không hề do dự
Nhưng có thể sang ngày mai , trong một việc nào đó , chúng ta
có thể sãn sàng làm tổn thương người khác để đạt được mục đích
của mình .
Con người thường là như vậy
Đó là một lý do khiến cho chúng ta chưa thể chứng được các đạo quả
cao quý .
Vì vậy , chúng ta thường được gọi là phàm phu .
Tuy nhiên ,nói như vậy không có nghĩa là tất cả chúng ta đều như thế
Trong cuộc đời này ,có một nhóm người đặc biệt , không nhiều đâu
nhưng rất đặc biệt
Họ là những người đang đi dần về cái thuần thiện hoàn toàn
Tuy chưa đạt được đến mức tận thiện tận mĩ nhưng họ
đang chạy nhanh về cái thiện và tránh xa cái ác .
Họ cứ làm việc tốt mỗi ngày từng chút một .
Làm một việc tốt họ cảm thấy vui , tiếp tục làm thêm việc tốt nữa
Cứ như thế lâu dần trở thành cái sở thích của họ
Ai hỏi họ sở thích của anh/chị là gì ?
Họ sẽ trả lời ngay rằng :
Thích làm việc thiện ,thích giúp đỡ người khác
Không làm thì không chịu được .
Nghe thì không ít người ngạc nhiên nhưng sự thật là như vậy đó .
Những người như vậy , được gọi là những người đã chứng quả
Tu Đà Hoàn theo như lời Phật dạy
Những người chứng quả tu đà hoàn không bao giờ còn bị đọa vào
ba đường ác được nữa .
Họ chỉ ở cõi người này hoặc ở trên cõi trời mà thôi .
Nghĩa là cái tâm thiện của họ trở thành thói quen ,trở thành cái đà rồi
không thể cưỡng lại được , bắt buộc phải giúp đỡ người khác
Không giúp không chịu được .
Nó giống như một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống .
Trở lại câu chuyện ,những người tu đà hoàn thường không chịu khuất phục
Trước nghịch cảnh cuộc đời .
Có thể ngày hôm nay ,họ không kiếm được tiền
thì nhất quyết họ không chịu làm việc xấu để có cái ăn
Đấy là khía cạnh về nhân quả
Bây giờ chúng ta nói sang khía cạnh khác .
Phật nói rằng những người chứng quả tu đà hoàn đã phá bỏ được
Ba kiết sử ở trong Tâm .
Một là thân kiến , hai là nghi , và ba là giới cấm thủ .
Thân kiến là danh từ thời Ấn độ , được hiểu là sự ích kỷ
Nghĩa là người này biết thương chúng sanh , mình sống bên cạnh họ
mình sẽ thấy rất nhẹ nhàng và dễ chịu
Sự căm thù và ích kỷ đã biến mất trong tâm họ
Khi gặp ai khổ đau ,trong tâm họ xuất hiện sự thúc đẩy bắt buộc
họ phải làm một điều gì đó để giúp đỡ ,để xoa dịu nỗi đau của
người kia .
Hỏi : Một người hiền lành mà bị câm thì vì lý do gì ?
Trả lời : Do đời trước , thấy nhiều chuyện bất công ,oan uổng
của người khác mà không chịu lên tiếng ,sợ bị liên lụy mà im lặng
không nói .
Những người phá bỏ được kiết sử về thân kiến thì có thói quen
rất dễ thương là thích tặng quà người khác
Ví dụ hôm nay mình nấu một món ăn ngon , mình chia sẻ cho
hàng xóm xung quanh .
Ví dụ khi gặp chuyện phải phân chia quyền lợi trong làm ăn
thì họ thường nhường phần lợi cho người khác mà nhận phần thiệt
về mình .
Những người phá bỏ được kiết sử về thân kiến thì thường hay
quan tâm đến lợi ích của người xung quanh .
Ví dụ khi gặp ai đó thì họ thường quan sát xem người đó
có bị thiếu gì không ,mình có giúp được gì không
Chưa cần họ mở miệng mà mình đã xắn tay giúp đỡ rồi .
Ai có tính cách như vậy coi chừng đã chứng quả tu đà hoàn rồi đó .
Điều thứ hai là kiết sử nghi có nghĩa là còn hoang mang nghi ngờ
về lý tưởng sống của mình
Người nào chưa phá bỏ kiết sử nghi thì hay hoang mang không
biết tin vào cái gì , hôm nay có thể tin vào Phật Pháp ,nhưng
ngày mai bị dụ dỗ thì bỏ đạo liền .
Những người phá bỏ được kiết sử nghi thì thường có lập trường
vững vàng , họ tin vào lẽ phải ,tin vào đạo lý ,tin vào Phật Pháp .
Họ tin rằng sự yêu thương sẽ tạo nên những phép mầu kì diệu .
Họ tin rằng nên làm việc thiện ,nên giúp đỡ người khác .
Những người quỳ xuống lạy Phật với tấm lòng tôn kính nguyện
rằng dù có tan xương nát thịt vì Phật Pháp cũng cam lòng
Người nào có tâm như vậy thì sắp sửa chứng quả tu đà hoàn rồi đó .
Chúng ta cứ nhìn ngay tại nơi mình ,xem những việc mình làm
để biết được rằng chúng ta sắp chứng đạo hay chưa
Một khía cạnh nữa là những người chứng quả tu đà hoàn
thường tin sâu vào luật nhân quả ,tin vào sự công bằng trong
cuộc sống .
Họ tin tưởng tuyệt đối rằng luật nhân quả là điều không thể sai được .
Người ác phải bị trừng phạt
Người tốt phải được an vui
Họ tin tưởng tuyệt đối vào chân lý cao quý ấy .
Đây là dấu hiệu của đạo quả Tu Đà Hoàn .
Khía cạnh tiếp theo là tâm hồn họ lắng dịu không xao động nhiều
Mặc dù họ chưa tu thiền đạt định nhưng khi tiếp xúc với họ
Chúng ta sẽ thấy sự nhẹ nhàng êm dịu trầm lắng tỏa ra từ họ .
Bây giờ chúng ta nói về Pháp .
Những người chứng quả tu đà hoàn tin tưởng tuyệt đối vào Giáo Pháp
Họ tin tưởng bởi vì chính nơi họ đã trải nghiệm điều ấy
Chứ không phải họ dựa vào niềm tin mơ hồ , mê tín .
Họ đã đến và họ đã thấy chứ không phải họ tin tưởng suông .
Ví dụ khi một người nói rằng có một câu thần chú nào đó
có thể tiêu trừ được nghiệp chướng đã tạo ra thì những người
chứng quả tu đà hoàn sẽ không bao giờ tin điều ấy
Họ sẽ nói giáo Pháp của Phật không thể mơ hồ như vậy được
Giáo Pháp của Phật không thể chỉ dựa vào niềm tin mê tín như vậy
được .
Điều tiếp theo là những người tu đà hoàn tin tưởng vào Chư Tăng
Tất nhiên không phải vị tăng vị ni nào cũng đạo hạnh chân chánh cả
Nhưng họ tin rằng những vị tăng nào chân chánh tu tập tinh tấn
thì sẽ được giải thoát giác ngộ theo đúng lời Phật dạy
Cái người nào chưa chứng tu đà hoàn thì gặp ai họ cũng nghi ngờ
Họ luôn nghĩ xấu về người khác nhiều hơn .
Họ thường hay đưa ra những bình phẩm không hay về người khác
Tại sao họ hay nghi ngờ như vậy ?
Bởi vì ngay nơi chính họ cũng như vậy ,cũng luôn giao động
Cũng thường xuyên làm việc xấu ,thường xuyên hưởng thụ
lạc thú của thế gian .
Kiết sử tiếp theo bị phá bỏ là kiết sử giới cấm thủ
Được hiểu là sự cố chấp hẹp hòi .
Những người tu đà hoàn thường sống một cuộc sống phóng khoáng
rộng rãi
Họ trú trọng vào đạo đức nơi tâm hồn của mình và người khác
Bất cứ ai mắc lầm lỗi gì , họ cũng sẽ tìm hiểu thật cặn kẽ trong tâm
người đó trước chứ không hề quan tâm xem hình thức bên ngoài của
người đó xấu hay đẹp ,giầu hay nghèo ,sang hay hèn .
Họ không hề câu nệ vào hình thức bên ngoài
Qua bài ngày hôm nay , chúng ta hãy soi xét lại thật kỹ nơi mình
Cái gì chưa được thì phải cố gắng thật nhiều để đạt được
Cái gì còn lầm lỗi thì phải cố gắng thật nhiều để vượt qua .
Được cảm ơn bởi: teamoon, virgo_o0o, tuankietxm, tuanbkhn, Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Các em/bạn có thể góp ý kiến cho N dc ko??
Ở 1 nơi công cộng nọ có 1 tượng của đức Bổn Tôn hùng vĩ! Hiện tại tượng đài của Ngài chỉ có bát nhang mà ko có bình bông! Lúc trước có bình bông, nhưng là bình bông bằng sắt cho nên theo ngày tháng bị hư hao và rốt cuộc họ dẹp luôn bình bông cho nên tượng đài hiện chỉ có bát nhang mà thôi. Nay mai N sẽ mua dĩa để trái cây để họ để trái cây khi cúng (vì hiện tại họ để tràn lan lên tượng đài trông thật là ko dc trang nghiêm). Lúc trước bát nhang bị xê dịch nên có người ko để ý để bát nhang lại gần tượng của Ngài và khi cắm nhang thì chạm vào tượng làm cháy nâu 1 khoản (thật đau lòng khi thấy vậy) nên N đã đem keo ra dán chặt bát nhang lại, ko cho xê dịch nữa thì vấn đề này hiện tại ổn rồi!
Vấn đề N muốn hỏi là nếu N muốn mua 1 bình bông để đặt ngay tượng đài để có cái cho họ cắm bông khi cúng dường Ngài! Hiện tại khi họ cúng dường bông thì họ để ngay lên tượng cho Ngài ôm (trông ko dc trang nghiêm). Các em/bạn có góp ý gì ko, như là N nên mua bình bông ra sao để đạt dc sự bền bĩ và ko dc xê dịch, nhưng lại có thể di chuyển dc để họ đổ nước thay nước mới cho bình bông!? Nghĩa là làm sao để vừa ko dc di động (để họ ko lấy mất bình bông đi) mà lại có thể di chuyển dc (để họ thay nước)?
Ở 1 nơi công cộng nọ có 1 tượng của đức Bổn Tôn hùng vĩ! Hiện tại tượng đài của Ngài chỉ có bát nhang mà ko có bình bông! Lúc trước có bình bông, nhưng là bình bông bằng sắt cho nên theo ngày tháng bị hư hao và rốt cuộc họ dẹp luôn bình bông cho nên tượng đài hiện chỉ có bát nhang mà thôi. Nay mai N sẽ mua dĩa để trái cây để họ để trái cây khi cúng (vì hiện tại họ để tràn lan lên tượng đài trông thật là ko dc trang nghiêm). Lúc trước bát nhang bị xê dịch nên có người ko để ý để bát nhang lại gần tượng của Ngài và khi cắm nhang thì chạm vào tượng làm cháy nâu 1 khoản (thật đau lòng khi thấy vậy) nên N đã đem keo ra dán chặt bát nhang lại, ko cho xê dịch nữa thì vấn đề này hiện tại ổn rồi!
Vấn đề N muốn hỏi là nếu N muốn mua 1 bình bông để đặt ngay tượng đài để có cái cho họ cắm bông khi cúng dường Ngài! Hiện tại khi họ cúng dường bông thì họ để ngay lên tượng cho Ngài ôm (trông ko dc trang nghiêm). Các em/bạn có góp ý gì ko, như là N nên mua bình bông ra sao để đạt dc sự bền bĩ và ko dc xê dịch, nhưng lại có thể di chuyển dc để họ đổ nước thay nước mới cho bình bông!? Nghĩa là làm sao để vừa ko dc di động (để họ ko lấy mất bình bông đi) mà lại có thể di chuyển dc (để họ thay nước)?
Được cảm ơn bởi: tuanbkhn
- tuankietxm
- Nhị đẳng
- Bài viết: 463
- Tham gia: 18:55, 03/07/11
- Đến từ: HCM
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Hi bạn Niệm,Vô_Niệm đã viết:Các em/bạn có thể góp ý kiến cho N dc ko??
Ở 1 nơi công cộng nọ có 1 tượng của đức Bổn Tôn hùng vĩ! Hiện tại tượng đài của Ngài chỉ có bát nhang mà ko có bình bông! Lúc trước có bình bông, nhưng là bình bông bằng sắt cho nên theo ngày tháng bị hư hao và rốt cuộc họ dẹp luôn bình bông cho nên tượng đài hiện chỉ có bát nhang mà thôi. Nay mai N sẽ mua dĩa để trái cây để họ để trái cây khi cúng (vì hiện tại họ để tràn lan lên tượng đài trông thật là ko dc trang nghiêm). Lúc trước bát nhang bị xê dịch nên có người ko để ý để bát nhang lại gần tượng của Ngài và khi cắm nhang thì chạm vào tượng làm cháy nâu 1 khoản (thật đau lòng khi thấy vậy) nên N đã đem keo ra dán chặt bát nhang lại, ko cho xê dịch nữa thì vấn đề này hiện tại ổn rồi!
Vấn đề N muốn hỏi là nếu N muốn mua 1 bình bông để đặt ngay tượng đài để có cái cho họ cắm bông khi cúng dường Ngài! Hiện tại khi họ cúng dường bông thì họ để ngay lên tượng cho Ngài ôm (trông ko dc trang nghiêm). Các em/bạn có góp ý gì ko, như là N nên mua bình bông ra sao để đạt dc sự bền bĩ và ko dc xê dịch, nhưng lại có thể di chuyển dc để họ đổ nước thay nước mới cho bình bông!? Nghĩa là làm sao để vừa ko dc di động (để họ ko lấy mất bình bông đi) mà lại có thể di chuyển dc (để họ thay nước)?
Mình nghĩ thế này,
1. bạn tìm mua 1 bình hoa chất liệu bằng đồng đúc, sau đó ra tiệm cơ khí rồi đặt người ta khoan 1 cái lỗ ở đáy rồi lắp 1 cái vòi khóa như vòi nước( Vòi này cũng chất liệu bằng đồng) sau đó gắn vào đáy (hàn hoặc ren) , để xả nước mà ko cần di chuyển bình.
Còn phần đáy muốn cố định vào nền thì có thể ra các cửa hàng gia công cơ khí ( Giả dụ như gara ôtô ).
thuê họ làm 1 cái chân đế rồi bạn khoan lỗ xuống nền chỗ định đặt bình và chôn cái đế đó xuống. Hàn vào cái đế 3 cái râu bằng sắt hoặc đồng mỗi cái râu dài khoảng 20cm chôn xuống nền ( Nếu nền đó là nền xi măng).
Còn 1 Option nữa : Bạn có thể đổ 1 miếng bê tông cốt thép ( Concrete) size ví dụ là 40cmx40cmx10cm, đặt bình vào giữa tấm bê tông đó rồi đổ cho bê tông đông lại thành 1 cái chân.( Nhớ là trong lòng bê tông đan 1 lưới thép đường kính 6mm). Đợi bê tông khô rồi bạn mang đến cả bình lẫn đế bê tông rồi dùng xi măng mác cao gắn xuống nền đó, Nhớ dùng Xà beng ( crowbar) Cầy lên bề mặt nền ở đó để tạo thành 1 bề mặt sần sùi cho Xi măng bám chặt xuống sàn. Đợi 12h sau nó sẽ đông cứng ( Trường hợp này do bạn có thể ko có nguồn điện hoặc khoan bê tông để chôn cái râu)
Bạn xem ảnh đính kèm nhé, đó là loại bình đồng chất liệu như là lư đồng hay để ở các tượng đài ngoài trời ý.
Chúc bạn thành công. Adida Phật.
- Tập tin đính kèm
-
- lo hoa bang dong.gif (210.64 KiB) Đã xem 1380 lần
Được cảm ơn bởi: teamoon, virgo_o0o
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
[highlight=#NaNffff]Chào cả nhà em mới đi du lịch về. Không khí ở vùng đó rất tốt, tới vùng đó là cảm giác rất an lành, thanh tịnh. Người bạn đi cùng em cũng có cảm giác giống như vậy dù bạn em không theo tôn giáo nào. Bọn em có ghé qua 2 ngôi chùa. [/highlight]
[highlight=#NaNffff]Có 1 ngôi chùa thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát là chính và 1 ngôi chùa nổi tiếng với tượng Đại Phật.[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Ngôi chùa thờ Địa Tạng Vương có vô số tượng Phật (hầu hết là các tượng nhỏ) và chủ yếu là tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát. Giữa chính điện lớn có thờ 1 pho tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng đồng rất rất lớn và đứng rất trang nghiêm, xung quanh bao bọc bởi vầng hào quang hoặc lửa gì đó, em không chắc, nhưng thấy rất oai nghiêm. Nhiều người đến du lịch tham quan bình thường thấy tượng Ngài cũng phải cung kính hoặc lễ bái. Em thì lúc đó chỉ muốn khóc vì mình nhiều nghiệp chướng quá
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát _()_[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Nếu không vì cấm chụp ảnh thì em đã chụp để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Các tượng nhỏ ở ngoài thì được phép chụp. [/highlight]
[highlight=#NaNffff]
[/highlight]

[highlight=#NaNffff]
[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Ngôi chùa có tượng Đại Phật thì chủ yếu đến cũng chỉ được xem tượng. Xung quanh người ta chụp ảnh, gọi nhau, ồn ã và xô bồ. Em để ý thấy giữa khung cảnh ấy có 1 anh/chú đứng trang nghiêm đối trước tượng, lễ bái chậm rãi và cung kính. Thấy vậy, em rất xúc động và giật mình sám hối vì khi tới đó em lại bấm máy lên chụp ảnh trước, trong khi ở ngôi chùa trước đó em lễ bái rồi mới chụp ảnh
Nam mô A Di Đà Phật _()_[/highlight]
[highlight=#NaNffff]
[/highlight]

[highlight=#NaNffff]
[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Còn đây là link các ảnh khác nữa mà em chụp Hôm đó em rất hoan hỷ vì lâu lâu mới được đi chùa lễ bái, như em Ver nói là mãn nguyện
[/highlight]
[highlight=#NaNffff]http://www.mediafire.com/?ob1jko826cw4c[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Có 1 ngôi chùa thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát là chính và 1 ngôi chùa nổi tiếng với tượng Đại Phật.[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Ngôi chùa thờ Địa Tạng Vương có vô số tượng Phật (hầu hết là các tượng nhỏ) và chủ yếu là tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát. Giữa chính điện lớn có thờ 1 pho tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng đồng rất rất lớn và đứng rất trang nghiêm, xung quanh bao bọc bởi vầng hào quang hoặc lửa gì đó, em không chắc, nhưng thấy rất oai nghiêm. Nhiều người đến du lịch tham quan bình thường thấy tượng Ngài cũng phải cung kính hoặc lễ bái. Em thì lúc đó chỉ muốn khóc vì mình nhiều nghiệp chướng quá

[highlight=#NaNffff]Nếu không vì cấm chụp ảnh thì em đã chụp để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Các tượng nhỏ ở ngoài thì được phép chụp. [/highlight]
[highlight=#NaNffff]
[/highlight]

[highlight=#NaNffff]
[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Ngôi chùa có tượng Đại Phật thì chủ yếu đến cũng chỉ được xem tượng. Xung quanh người ta chụp ảnh, gọi nhau, ồn ã và xô bồ. Em để ý thấy giữa khung cảnh ấy có 1 anh/chú đứng trang nghiêm đối trước tượng, lễ bái chậm rãi và cung kính. Thấy vậy, em rất xúc động và giật mình sám hối vì khi tới đó em lại bấm máy lên chụp ảnh trước, trong khi ở ngôi chùa trước đó em lễ bái rồi mới chụp ảnh

[highlight=#NaNffff]
[/highlight]

[highlight=#NaNffff]
[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Còn đây là link các ảnh khác nữa mà em chụp Hôm đó em rất hoan hỷ vì lâu lâu mới được đi chùa lễ bái, như em Ver nói là mãn nguyện

[highlight=#NaNffff]http://www.mediafire.com/?ob1jko826cw4c[/highlight]