Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

tuanbkhn đã viết: Oh, hay là mình tăng cường Niệm Phật nhỉ, vì mình nghe Pháp tốn time, nhưng lúc nghe thì lại chẳng làm đc gì. Mình có nghe nói là ko nên vừa nghe Pháp vừa Niệm Phật đúng ko bạn????
Hồi trước mình cũng hay để ý, và cứ cố để đè Vọng Niệm, bây h thì mình kệ nó, nhưng càng kệ thì nó càng nhiều... :(
Mới lại mình gặp chướng duyên cứ niệm To 1 lúc là khản cổ lại niệm thầm, mà cứ mở mắt ra để nhìn ảnh Phật vừa niệm thì 1 lúc là mỏi mắt là lại nhắm lại 1 cách vô thức. Một ngày bây h mình chỉ Niệm Phật có khoảng 2 tiếng hoặc hơn thôi đấy là thời khóa đó, còn đi đứng nằm ngồi thì tùy duyên... Vẫn ít quá phải ko bạn?

Bạn có người kèm cặp chặt chẽ thế thì thật tốt quá, chẳng bù cho mình chẳng ai nhắc, nhiều khi hôn trầm ngủ mất tiêu. Ước gì mình có đc người Thầy như thầy của bạn :D
Đúng rồi, bạn làm gì thì nên chuyên nhất mà làm, tức là khi bạn nghe pháp thì hãy lắng nghe, khi bạn niệm Phật thì niệm Phật! Vừa nghe pháp vừa niệm Phật thì tâm tán loạn, ko định, pháp cũng nghe ko hết, mà niệm Phật cũng ko dc chuyên nhất mà niệm do vì phải lóng tai nghe. Như thế bạn ko dc sự thọ dụng của những việc bạn làm, do đó, nên chuyên nhất mà làm 1 thứ thôi bạn!

Bạn có thấy mấy bà cụ, ông già chỉ niệm Phật mà vãng sanh hay ko!? Họ đâu có nghiên cứu kinh điển này nọ mà họ vẫn vãng sanh, lại vãng sanh vào thượng phẩm nữa (như cụ bà Triệu Vinh Phương chẳng hạn!?). Điều này nói cho chúng ta điều gì!? Nhất tâm niệm Phật thì câu Phật hiệu sẽ thanh tịnh hóa thân tâm của bạn, nhưng điều này cần sự nhất tâm của bạn, và cần sự nhẫn nhục hành trì trong thời gian dài! Chúng ta quen sống với cái tâm loạn động, ý niệm khởi lên trùng trùng, do đó câu PHật hiệu sẽ giúp bạn thâu nhiếp thân tâm, để cột cái ý niệm lăng xăng đó của chúng ta! Câu PHật hiệu lại giúp bạn tạo công đức nên trừ dc nghiệp hoặc! 1 câu Phật hiệu có tam tạng kinh điển, giúp chúng ta thanh tịnh thân tâm, và từ đó trí huệ thật sẽ hiển lộ, và lúc tri' tuệ của bạn phát khởi, bạn xem gì là biết, xem gì là hiểu cho tất cả pháp thế gian và xuất thế gian, vì do tâm bạn thông nên trí tuệ phát sanh.

Việc đọc kinh, nghe pháp rất cần thiết do chúng ta cần dc nhắc nhở lời Phật dạy mỗi ngày, để chúng ta y theo kinh điển mà làm! Đọc kinh chúng ta có sự dạy dỗ, sự nhắc nhở của đức Phật rằng chúng ta nên làm gì để khế hợp cảnh giới! Cho nên, theo kinh nghiệm của N, trước khi thời khóa niệm Phật của bạn, bạn nên nghe pháp khoảng 1 hoặc 2 tiếng để tâm bạn dc thanh tịnh, sau đó bạn hãy đọc bài phát nguyện vãNg sanh (có nhiều bài phát nguyện vãng sanh khác nhau; bạn lựa bài nào mà khi bạn đọc lên, bạn cảm thấy tha thiết với sự chân thành thì bạn sẽ có cảm giác rất đặc biệt, do vì NGUYỆN vãng sanh rất quan trọng). SAu đó, bạn hãy bắt đầu thời khóa bằng sự lễ lạy sám hối nghiệp chướng cho thân tâm của bạn dc thanh tịnh! Nếu tâm bạn tán loạn quá thì bạn hãy đứng lên lạy Phật sám hối! Pháp sám hối vô cùng vi diệu nên khi nghiệp lực hiện tiền hoặc tâm bạn tán loạn, hãy lạy hương sám hối thay vì ngồi đó niệm Phật mà tâm bạn chạy lăng xăng. Nếu cần thiết, thời khóa niệm Phật của bạn trong 1 thời gian nên là lạy Phật sám hối! Trong các Phật thất, các vị mà tâm tán loạn quá là bị đi lạy hương thay vì ngồi niệm Phật với đại chúng! Có những vị tâm quá tán loạn nên suốt Phật thất phải cứ lạy hương! Bạn niệm Phật thì miệng niệm, tai nghe, tâm theo. Niệm lớn tiếng có công năng giúp thâu nhiếp thân tâm của bạn, nhưng niệm lớn 1 thời gian dài thì bạn sẽ bị mệt, nên sau đó bạn có thể kim cang trì (tức là nhép môi). Mỗi câu Phật hiệu bạn niệm, bạn nên niệm như là câu Phật hiệu sau cùng của bạn thì khi ấy bạn niệm sẽ rất tha thiết! Sau thời khóa, bạn nên lại đọc bài phát nguyện vãNg sanh và hồi hướng công đức về Tây Phương, cho các oan gia trái chủ của bạn! Khi bạn phát nguyê.n vãng sanh cũng như hồi hưƠ"ng công đức, bạn nhớ nói tên bạn là gì, pháp danh gì, ngày này, tháng này, năm này bạn muốn phát nguyện vãNg sanh! Sự diệu dụng của việc nói ra tên bạn, pháp danh của bạn, năm tháng ngày giờ để bạn ý thức mà tha thiết cầu vãng sanh, đặt bạn trong bài văn phát nguyện đó, chư" ko phải đọc văn cho Phật, Bồ Tát nghe, mà đọc với tâm chân thành, tâm tha thiết! Đây là vấn đề thuộc tâm lý!

N thấy đeo máy niệm Phật, với giọng niệm của chính bạn có công năng vô cùng hữu hiệu cho việc thu nhiếp thân tâm của bạn! Trong thời khóa, N dùng băng N niệm 1 câu, máy niệm 1 câu, và N cứ theo đó mà niệm, ko có kẻ hở trước và sau câu Phật hiệu của N và máy thì ko có chỗ cho vọng niệm giấy khởi! Nếu bạn làm theo phương pháp này khoảng chừng 1 tuần, bạn sẽ đạt dc kết quả, nhưng với điều kiện bạn phải có ít nhất 7 ngày tu liên tục, ko làm gì, chỉ tu như là Phật thất thì mới dc.

Nếu bạn muốn, N có thể giúp bạn làm 2 băng: niệm phật liên tục và niệm 1 câu, để khoảng trống thích hợp 1 câu. Nếu thế, bạn hãy thâu giọng bạn niệm Phật cho N (niệm từ từ, đừng niệm vội) và up lên đây cho N, N sẽ giúp bạn làm ra 2 băng như trên để bạn xử dụng! Nếu thời gian sau bạn xử dụng thấy tốt, bạn có thể phát tâm giúp các đạo hữu khác nữa! Lúc ấy, N sẽ chia sẻ cách N thực hiện các băng niệm Phật này cho bạn rõ ràng!
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Vô_Niệm đã viết:
tuanbkhn đã viết: Oh, hay là mình tăng cường Niệm Phật nhỉ, vì mình nghe Pháp tốn time, nhưng lúc nghe thì lại chẳng làm đc gì. Mình có nghe nói là ko nên vừa nghe Pháp vừa Niệm Phật đúng ko bạn????
Hồi trước mình cũng hay để ý, và cứ cố để đè Vọng Niệm, bây h thì mình kệ nó, nhưng càng kệ thì nó càng nhiều... :(
Mới lại mình gặp chướng duyên cứ niệm To 1 lúc là khản cổ lại niệm thầm, mà cứ mở mắt ra để nhìn ảnh Phật vừa niệm thì 1 lúc là mỏi mắt là lại nhắm lại 1 cách vô thức. Một ngày bây h mình chỉ Niệm Phật có khoảng 2 tiếng hoặc hơn thôi đấy là thời khóa đó, còn đi đứng nằm ngồi thì tùy duyên... Vẫn ít quá phải ko bạn?

Bạn có người kèm cặp chặt chẽ thế thì thật tốt quá, chẳng bù cho mình chẳng ai nhắc, nhiều khi hôn trầm ngủ mất tiêu. Ước gì mình có đc người Thầy như thầy của bạn :D
Đúng rồi, bạn làm gì thì nên chuyên nhất mà làm, tức là khi bạn nghe pháp thì hãy lắng nghe, khi bạn niệm Phật thì niệm Phật! Vừa nghe pháp vừa niệm Phật thì tâm tán loạn, ko định, pháp cũng nghe ko hết, mà niệm Phật cũng ko dc chuyên nhất mà niệm do vì phải lóng tai nghe. Như thế bạn ko dc sự thọ dụng của những việc bạn làm, do đó, nên chuyên nhất mà làm 1 thứ thôi bạn!

Bạn có thấy mấy bà cụ, ông già chỉ niệm Phật mà vãng sanh hay ko!? Họ đâu có nghiên cứu kinh điển này nọ mà họ vẫn vãng sanh, lại vãng sanh vào thượng phẩm nữa (như cụ bà Triệu Vinh Phương chẳng hạn!?). Điều này nói cho chúng ta điều gì!? Nhất tâm niệm Phật thì câu Phật hiệu sẽ thanh tịnh hóa thân tâm của bạn, nhưng điều này cần sự nhất tâm của bạn, và cần sự nhẫn nhục hành trì trong thời gian dài! Chúng ta quen sống với cái tâm loạn động, ý niệm khởi lên trùng trùng, do đó câu PHật hiệu sẽ giúp bạn thâu nhiếp thân tâm, để cột cái ý niệm lăng xăng đó của chúng ta! Câu PHật hiệu lại giúp bạn tạo công đức nên trừ dc nghiệp hoặc! 1 câu Phật hiệu có tam tạng kinh điển, giúp chúng ta thanh tịnh thân tâm, và từ đó trí huệ thật sẽ hiển lộ, và lúc tri' tuệ của bạn phát khởi, bạn xem gì là biết, xem gì là hiểu cho tất cả pháp thế gian và xuất thế gian, vì do tâm bạn thông nên trí tuệ phát sanh.

Việc đọc kinh, nghe pháp rất cần thiết do chúng ta cần dc nhắc nhở lời Phật dạy mỗi ngày, để chúng ta y theo kinh điển mà làm! Đọc kinh chúng ta có sự dạy dỗ, sự nhắc nhở của đức Phật rằng chúng ta nên làm gì để khế hợp cảnh giới! Cho nên, theo kinh nghiệm của N, trước khi thời khóa niệm Phật của bạn, bạn nên nghe pháp khoảng 1 hoặc 2 tiếng để tâm bạn dc thanh tịnh, sau đó bạn hãy đọc bài phát nguyện vãNg sanh (có nhiều bài phát nguyện vãng sanh khác nhau; bạn lựa bài nào mà khi bạn đọc lên, bạn cảm thấy tha thiết với sự chân thành thì bạn sẽ có cảm giác rất đặc biệt, do vì NGUYỆN vãng sanh rất quan trọng). SAu đó, bạn hãy bắt đầu thời khóa bằng sự lễ lạy sám hối nghiệp chướng cho thân tâm của bạn dc thanh tịnh! Nếu tâm bạn tán loạn quá thì bạn hãy đứng lên lạy Phật sám hối! Pháp sám hối vô cùng vi diệu nên khi nghiệp lực hiện tiền hoặc tâm bạn tán loạn, hãy lạy hương sám hối thay vì ngồi đó niệm Phật mà tâm bạn chạy lăng xăng. Nếu cần thiết, thời khóa niệm Phật của bạn trong 1 thời gian nên là lạy Phật sám hối! Trong các Phật thất, các vị mà tâm tán loạn quá là bị đi lạy hương thay vì ngồi niệm Phật với đại chúng! Có những vị tâm quá tán loạn nên suốt Phật thất phải cứ lạy hương! Bạn niệm Phật thì miệng niệm, tai nghe, tâm theo. Niệm lớn tiếng có công năng giúp thâu nhiếp thân tâm của bạn, nhưng niệm lớn 1 thời gian dài thì bạn sẽ bị mệt, nên sau đó bạn có thể kim cang trì (tức là nhép môi). Mỗi câu Phật hiệu bạn niệm, bạn nên niệm như là câu Phật hiệu sau cùng của bạn thì khi ấy bạn niệm sẽ rất tha thiết! Sau thời khóa, bạn nên lại đọc bài phát nguyện vãNg sanh và hồi hướng công đức về Tây Phương, cho các oan gia trái chủ của bạn! Khi bạn phát nguyê.n vãng sanh cũng như hồi hưƠ"ng công đức, bạn nhớ nói tên bạn là gì, pháp danh gì, ngày này, tháng này, năm này bạn muốn phát nguyện vãNg sanh! Sự diệu dụng của việc nói ra tên bạn, pháp danh của bạn, năm tháng ngày giờ để bạn ý thức mà tha thiết cầu vãng sanh, đặt bạn trong bài văn phát nguyện đó, chư" ko phải đọc văn cho Phật, Bồ Tát nghe, mà đọc với tâm chân thành, tâm tha thiết! Đây là vấn đề thuộc tâm lý!

N thấy đeo máy niệm Phật, với giọng niệm của chính bạn có công năng vô cùng hữu hiệu cho việc thu nhiếp thân tâm của bạn! Trong thời khóa, N dùng băng N niệm 1 câu, máy niệm 1 câu, và N cứ theo đó mà niệm, ko có kẻ hở trước và sau câu Phật hiệu của N và máy thì ko có chỗ cho vọng niệm giấy khởi! Nếu bạn làm theo phương pháp này khoảng chừng 1 tuần, bạn sẽ đạt dc kết quả, nhưng với điều kiện bạn phải có ít nhất 7 ngày tu liên tục, ko làm gì, chỉ tu như là Phật thất thì mới dc.

Nếu bạn muốn, N có thể giúp bạn làm 2 băng: niệm phật liên tục và niệm 1 câu, để khoảng trống thích hợp 1 câu. Nếu thế, bạn hãy thâu giọng bạn niệm Phật cho N (niệm từ từ, đừng niệm vội) và up lên đây cho N, N sẽ giúp bạn làm ra 2 băng như trên để bạn xử dụng! Nếu thời gian sau bạn xử dụng thấy tốt, bạn có thể phát tâm giúp các đạo hữu khác nữa! Lúc ấy, N sẽ chia sẻ cách N thực hiện các băng niệm Phật này cho bạn rõ ràng!
Oh, Nội dung thời khóa của mình hiện tại như sau:

Sáng 2h, từ 5 hoặc 6h sáng

Tối 2h từ 8 hoặc 9h tối.

Nội dung theo thứ tự sau:
1> Là Thỉnh Phật, tán Phật, sau đó Sám hối
- 2> Lậy Phật ( 25 phút) tương đương 100 lậy -
3> Niệm Phật 1h -
4> Đọc kinh VLT ( Sáng thì Phẩm 6, tối thì phẩm 32->37).
- 5> Phát nguyện ( Mình phát nguyện theo bài cuối kinh VLT " Đệ tử chúng con hiên là phàm phu trong vòng sanh tử.....con nguyện như thế Phật chứng tri, kết cục về sau đc thành tựu"
- 6> Phát nguyện 4 Hoằng Thệ Nguyên
- 7> Cuối cùng là hồi hướng ( Thường mình chỉ hồi hướng vào thời khóa tối tức là 1 ngày 1 lần)

- Đúng như bạn nói là sau khi lậy Sám hối, ngồi NP có nhiếp tâm hơn. hồi trước mình có niệm theo băng 1 câu 1, theo giọng của Thầy Thích Trí Thoát ( Niệm Nguyên Chất) ban đầu có nhiếp tâm hơn. Nhưng về sau mình thấy tốc độ chậm, và độ nhiếp tâm giảm dần theo thời gian nên mình bây h niệm 3 câu một và ko dùng băng.

Về phần hồi hướng thì hiện tại mình chỉ hồi hg 1 lần trong ngày buổi tối Và mình ko có xưng tên cụ thể Pháp danh, ngày tháng. :D Vậy là nên hồi hg luôn sau mỗi TKhoa hả bạn, chứ ko phải dồn lại 1 ngày 1 lần ah?

Rất cám ơn bạn đã chỉ cách, mình sẽ sửa theo cách của bạn trong 7 ngày xem thế nào. 7 ngày đó ngoài thời khóa sáng tối ra các thời gian khác thì tu tập như thế nào ban? Vì mình còn phải đi Trợ niệm nữa

Ok, vậy nhờ bạn làm băng Niệm Phật hộ mình 1 cái mẫu nhé, mình ko có cái Micro nào xịn, để mình kiếm 1 cái rồi sẽ thu và gửi cho bạn, giọng Voice của mình :D
Đầu trang

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

klausan đã viết:Vang em cam on anh Tuan va chi Niem :D.

@ chi Niem: ben My co dao trang tro niem ko chi oi?
Bên chị đa số họ chết ở bệnh viện hoặc viện dưỡng lão nên có những chướng ngại nhất định, em a. Ko như ở VN, đa phần họ chết ở nhà nên việc hộ niệm dc tự do hơn nhiều!

Bên chị việc hộ niệm ko dc đắc lực như ở VN; chị nghe nói đạo tràng niệm Phật chỉ hộ niệm cho Phật tử theo niệm Phật trong đạo tràng, chứ ko hộ niệm cho đại chúng! :-S Họ ko có thời gian nhiều đâu em!
Đầu trang

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

@ bạn TuanBKHN:

Tầng lớp trí thức tu hành cái trở ngại là dùng ý niệm nhiều quá, do họ có xu hướng muốn nghiên cứu, mà nghiên cứu rất kỵ trong Phật pháp do đó là Phật Học mất rồi! Khi nghiên cứu, họ dùng tâm ý thức để làm, mà khi dùng tâm ý thức thì là khởi tâm động niệm, vọng chồng thêm vọng nên càng mê mờ, càng xa rời chân tâm. Do đó, đây là sự chướng duyên cho tầng lớp trí thức theo cầu học Phật pháp!

Đọc kinh, bạn đừng dùng tâm ý thức mà đọc! Đừng cố gắng tỏ rõ nghĩa kinh theo ý thức bình thường! Bạn đọc kinh đừng để vướng mắc trên chữ nghĩa, trên nghĩa kinh, thì theo thời gian tự nhiên bạn sẽ thấy khác! Dùng tri thức là vọng chồng thêm vọng, tri' tuệ ko thể phát khởi!

Chúng ta thật ra ko có gì để mà đắc, do vì tất cả chúng ta đã có sẵn trong tự tánh rồi thì có gì để mà đắc, phải ko bạn!? Việc của chúng ta làm là khôi phục lại Tự Tánh bằng sự thanh tịnh của thân tâm. Chúng ta quen sống với vọng, quen dùng ý thức (tức mạt na) để truy lùng ý nghĩa theo ý niệm phàm phu của chúng ta, cho nên vọng càng thêm vọng, Tự Tánh càng bị che mờ!
Đầu trang

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

tuanbkhn đã viết: Oh, Nội dung thời khóa của mình hiện tại như sau:

Sáng 2h, từ 5 hoặc 6h sáng

Tối 2h từ 8 hoặc 9h tối.

Nội dung theo thứ tự sau:
1> Là Thỉnh Phật, tán Phật, sau đó Sám hối
- 2> Lậy Phật ( 25 phút) tương đương 100 lậy -
3> Niệm Phật 1h -
4> Đọc kinh VLT ( Sáng thì Phẩm 6, tối thì phẩm 32->37).
- 5> Phát nguyện ( Mình phát nguyện theo bài cuối kinh VLT " Đệ tử chúng con hiên là phàm phu trong vòng sanh tử.....con nguyện như thế Phật chứng tri, kết cục về sau đc thành tựu"
- 6> Phát nguyện 4 Hoằng Thệ Nguyên
- 7> Cuối cùng là hồi hướng ( Thường mình chỉ hồi hướng vào thời khóa tối tức là 1 ngày 1 lần)

- Đúng như bạn nói là sau khi lậy Sám hối, ngồi NP có nhiếp tâm hơn. hồi trước mình có niệm theo băng 1 câu 1, theo giọng của Thầy Thích Trí Thoát ( Niệm Nguyên Chất) ban đầu có nhiếp tâm hơn. Nhưng về sau mình thấy tốc độ chậm, và độ nhiếp tâm giảm dần theo thời gian nên mình bây h niệm 3 câu một và ko dùng băng.

Về phần hồi hướng thì hiện tại mình chỉ hồi hg 1 lần trong ngày buổi tối Và mình ko có xưng tên cụ thể Pháp danh, ngày tháng. :D Vậy là nên hồi hg luôn sau mỗi TKhoa hả bạn, chứ ko phải dồn lại 1 ngày 1 lần ah?

Rất cám ơn bạn đã chỉ cách, mình sẽ sửa theo cách của bạn trong 7 ngày xem thế nào. 7 ngày đó ngoài thời khóa sáng tối ra các thời gian khác thì tu tập như thế nào ban? Vì mình còn phải đi Trợ niệm nữa

Ok, vậy nhờ bạn làm băng Niệm Phật hộ mình 1 cái mẫu nhé, mình ko có cái Micro nào xịn, để mình kiếm 1 cái rồi sẽ thu và gửi cho bạn, giọng Voice của mình :D
Cái sai lầm của nhiều người (theo Ngài Thích Thiền Tâm nói), là cứ hay thay đổi cách họ niệm! Ngài nói có người niệm mấy năm trời mà tâm vẫn ko định dc, vẫn chạy lăng xăng như ngày đầu! Hỏi ra thì vị này cứ tập theo 1 cách 1 thời gian thì lại đổi! Ban đầu thấy tốt, nhưng 1 vài tuần thấy độ hiệu nghiệm giảm nên thay đổi, và cư" thế mà thay đổi cho tới khi vị này hỏi ý kiến của HT Thích Thiền Tâm thì Ngài chỉ điểm ra khuyết điểm này nên vị này sửa lại! Ngài Thích Thiền TÂm đã chia sẻ chuyện này trong quyển Niệm Phật Thập Yếu thì phải (nếu mình nhớ ko lầm). Do đó, cách miệng niệm, tai nghe, tâm theo là cách mình thấy rất hữu hiệu! Đây là lý do vì sao mình thấy thu băng giọng niệm của chính mình rất hiệu quả, do mình nghe và niệm theo! Trong thời khóa thì máy niệm 1, mình niệm 1, mà cứ đó mà niệm! Trong cách thu giọng bạn niệm trong thời khóa, có 1 điểm bí quyết thì bạn mới đạt dc hiệu quả dc, chứ ko phải khơi khơi máy niệm 1, bạn niệm 1 mà đạt dc đâu. Bí quyết này là bạn thu làm sao mà câu niệm trước, niệm sau của bạn ko có kẻ hở, phải tương tục, vì có kẻ hở là có chỗ cho vọng niệm khởi! Cho nên, cách thu băng niệm theo thời khóa cũng cần phải lưu ý điểm này và dùng kỷ thuật để đạt dc. Mình sẽ chia sẻ với bạn rõ ràng để bạn phát tâm làm cho mọi người, nếu bạn thấy hữu ích! CÁch niệm theo 7 ngày bạn có thể đạt dc kết quả cần thiết là bạn phải miên mật, như trong Phật thất thì mới dc, chứ nếu ko bạn cần nhiều thời gian hơn thế! (À, trong đây nếu có em nào muốn chị thâu băng như thâu cho bạn Tuấn thi hãy thâu băng giọng niệm Phật của các em và up lên đây để chị làm cho luôn. Nhớ niệm từ từ, đều đều, và sau mỗi câu Phật hiệu các em nhớ dừng khoảng 1-2 seconds để chị dễ dàng phẫu thuật giọng của các em khi làm thành băng).

Mình thì thấy nghe giảng pháp trước khi niệm Phật rất thanh tịnh, vì Ngài Tịnh Không có năng lực thúc đẩy mình; mỗi lần nghe Ngài ấy giảng pháp là mình dc đánh thức nên Ngài có năng lực giúp mình tinh tấn nhiều lắm!

Bạn hồi hưỚng 1 lần trong ngày cũng dc, nhưng mình thì mình thích hồi hướng nhiều lần! Mục đích của sự hồi hướng là thúc đẩy tâm Bô` Đề của bạn, để trên cầu Phật đạo, dưới cứu độ muôn loài (và dĩ nhiên để bạn quy tụ công đức về 1 nơi, để bạn dc vãng sanh Tịnh Độ, như trong kinh Phật có dạy)! Bạn niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ tức là muốn thành Phật, mà thành Phật bạn ở miết trong quốc độ của bạn cũng buồn, nên bạn phải cứu độ chúng sanh. Mỗi lần hồi hướng công đức có công năng nhắc nhở mình thêm phần tinh tấn, do mình hồi hướng là phải đặt tâm chân thành vào đó, chứ mình ko có hồi hướng như là điểm danh với Phật, Bồ Tát, như kiểu "Dạ, bài con làm hôm nay nè, con xin nộp để các Ngài điểm danh con có mặt nhé hụ hụ! Điểm danh rồi con đi ngủ đây, mong các Ngài truy cứu mà nâng đở cho con, nếu dc ..ngáp ngáp" :-S Hịc, đây thuộc về tâm lý; hy vọng bạn ko nghĩ mình quá xí xọn :-S Bạn có thể cười khi mình phát biểu như trên, nhưng trong thực tế, mình biết có người hồi hướng công đức 1 lần trong ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ! Có nhiều ngày vị này mệt mỏi quá, trong khi buồn ngủ quá sực nhớ chưa hồi hướng công đức nên nằm ngửa nằm nghiêng, với đôi mắt nhắm nghiền hoặc hi hí lầm bầm hồi hướng công đức, nộp bài cho Phật, Bồ Tát! Như thế là ko chân thành, thiếu lòng thành kính cho nên kết quả ko dc tốt bằng hồi hướng với tâm chân thành! Do đó, mình thấy hồi hướng công đức nhiều lần trong ngày có công năng khác nhau, ở nhiều khía cạnh!
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Vô_Niệm đã viết: Cái sai lầm của nhiều người (theo Ngài Thích Thiền Tâm nói), là cứ hay thay đổi cách họ niệm! Ngài nói có người niệm mấy năm trời mà tâm vẫn ko định dc, vẫn chạy lăng xăng như ngày đầu! Hỏi ra thì vị này cứ tập theo 1 cách 1 thời gian thì lại đổi! Ban đầu thấy tốt, nhưng 1 vài tuần thấy độ hiệu nghiệm giảm nên thay đổi, và cư" thế mà thay đổi cho tới khi vị này hỏi ý kiến của HT Thích Thiền Tâm thì Ngài chỉ điểm ra khuyết điểm này nên vị này sửa lại! Ngài Thích Thiền TÂm đã chia sẻ chuyện này trong quyển Niệm Phật Thập Yếu thì phải (nếu mình nhớ ko lầm). Do đó, cách miệng niệm, tai nghe, tâm theo là cách mình thấy rất hữu hiệu! Đây là lý do vì sao mình thấy thu băng giọng niệm của chính mình rất hiệu quả, do mình nghe và niệm theo! Trong thời khóa thì máy niệm 1, mình niệm 1, mà cứ đó mà niệm! Trong cách thu giọng bạn niệm trong thời khóa, có 1 điểm bí quyết thì bạn mới đạt dc hiệu quả dc, chứ ko phải khơi khơi máy niệm 1, bạn niệm 1 mà đạt dc đâu. Bí quyết này là bạn thu làm sao mà câu niệm trước, niệm sau của bạn ko có kẻ hở, phải tương tục, vì có kẻ hở là có chỗ cho vọng niệm khởi! Cho nên, cách thu băng niệm theo thời khóa cũng cần phải lưu ý điểm này và dùng kỷ thuật để đạt dc. Mình sẽ chia sẻ với bạn rõ ràng để bạn phát tâm làm cho mọi người, nếu bạn thấy hữu ích! CÁch niệm theo 7 ngày bạn có thể đạt dc kết quả cần thiết là bạn phải miên mật, như trong Phật thất thì mới dc, chứ nếu ko bạn cần nhiều thời gian hơn thế! (À, trong đây nếu có em nào muốn chị thâu băng như thâu cho bạn Tuấn thi hãy thâu băng giọng niệm Phật của các em và up lên đây để chị làm cho luôn. Nhớ niệm từ từ, đều đều, và sau mỗi câu Phật hiệu các em nhớ dừng khoảng 1-2 seconds để chị dễ dàng phẫu thuật giọng của các em khi làm thành băng).

Mình thì thấy nghe giảng pháp trước khi niệm Phật rất thanh tịnh, vì Ngài Tịnh Không có năng lực thúc đẩy mình; mỗi lần nghe Ngài ấy giảng pháp là mình dc đánh thức nên Ngài có năng lực giúp mình tinh tấn nhiều lắm!

Bạn hồi hưỚng 1 lần trong ngày cũng dc, nhưng mình thì mình thích hồi hướng nhiều lần! Mục đích của sự hồi hướng là thúc đẩy tâm Bô` Đề của bạn, để trên cầu Phật đạo, dưới cứu độ muôn loài (và dĩ nhiên để bạn quy tụ công đức về 1 nơi, để bạn dc vãng sanh Tịnh Độ, như trong kinh Phật có dạy)! Bạn niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ tức là muốn thành Phật, mà thành Phật bạn ở miết trong quốc độ của bạn cũng buồn, nên bạn phải cứu độ chúng sanh. Mỗi lần hồi hướng công đức có công năng nhắc nhở mình thêm phần tinh tấn, do mình hồi hướng là phải đặt tâm chân thành vào đó, chứ mình ko có hồi hướng như là điểm danh với Phật, Bồ Tát, như kiểu "Dạ, bài con làm hôm nay nè, con xin nộp để các Ngài điểm danh con có mặt nhé hụ hụ! Điểm danh rồi con đi ngủ đây, mong các Ngài truy cứu mà nâng đở cho con, nếu dc ..ngáp ngáp" :-S Hịc, đây thuộc về tâm lý; hy vọng bạn ko nghĩ mình quá xí xọn :-S Bạn có thể cười khi mình phát biểu như trên, nhưng trong thực tế, mình biết có người hồi hướng công đức 1 lần trong ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ! Có nhiều ngày vị này mệt mỏi quá, trong khi buồn ngủ quá sực nhớ chưa hồi hướng công đức nên nằm ngửa nằm nghiêng, với đôi mắt nhắm nghiền hoặc hi hí lầm bầm hồi hướng công đức, nộp bài cho Phật, Bồ Tát! Như thế là ko chân thành, thiếu lòng thành kính cho nên kết quả ko dc tốt bằng hồi hướng với tâm chân thành! Do đó, mình thấy hồi hướng công đức nhiều lần trong ngày có công năng khác nhau, ở nhiều khía cạnh!
Thanks bạn đã nhắc nhở mình, đúng là mình có cái tính thiếu kiên nhẫn. Đây là điểm yếu của mình, sẽ cố để khắc phục.
Miệng niệm, tai nghe, tâm theo. Miệng niệm tai nghe thì mình hiểu, còn Tâm Theo là theo như thế nào? Mình chỉ nghe PS Tịnh Không nói, miệng niệm Phật thì trong tâm phải Tưởng Phật, nhưng mình cứ tâm tưởng Phật thì cái tai lại sao lãng nghe tiếng Niệm Phật của mình. Vậy mình nên làm thế nào?

Hihi, về vấn đề hồi hướng thì mình nghiêm túc lắm, lúc Hồi Hướng là lúc quan trong nhất của buổi tu mà. Mình rất tập chung và lúc hồi hướng cũng phải đặt cả cái tâm của mình vào việc hồi hướng, ko có chuyện vừa nằm ngủ vừa hồi hướng đâu :D
Từ mai mình sẽ hồi hướng vào mỗi lần thời khóa luôn. Biết thế này mình hỏi bạn cách thực hiện thời khóa và cách Niệm luôn từ trước cho chuẩn từ đầu luôn ;;)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Ah, còn một vấn đề nữa mình muốn hỏi, mình có nghe 1 người nói là, khi ngủ thì nên bật file niệm Phật hoặc giảng Kinh lên để thần thức của mình nghe vì tuy mình ngủ nhưng thần thức thì không ngủ, việc này thật có tác dụng gì không vậy bạn??
Đầu trang

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

tuanbkhn đã viết: Thanks bạn đã nhắc nhở mình, đúng là mình có cái tính thiếu kiên nhẫn. Đây là điểm yếu của mình, sẽ cố để khắc phục.
Miệng niệm, tai nghe, tâm theo. Miệng niệm tai nghe thì mình hiểu, còn Tâm Theo là theo như thế nào? Mình chỉ nghe PS Tịnh Không nói, miệng niệm Phật thì trong tâm phải Tưởng Phật, nhưng mình cứ tâm tưởng Phật thì cái tai lại sao lãng nghe tiếng Niệm Phật của mình. Vậy mình nên làm thế nào?

Hihi, về vấn đề hồi hướng thì mình nghiêm túc lắm, lúc Hồi Hướng là lúc quan trong nhất của buổi tu mà. Mình rất tập chung và lúc hồi hướng cũng phải đặt cả cái tâm của mình vào việc hồi hướng, ko có chuyện vừa nằm ngủ vừa hồi hướng đâu :D
Từ mai mình sẽ hồi hướng vào mỗi lần thời khóa luôn. Biết thế này mình hỏi bạn cách thực hiện thời khóa và cách Niệm luôn từ trước cho chuẩn từ đầu luôn ;;)
Bạn à, N là người sơ cơ, nhưng N sẵn sàng chia sẻ những gì N hiểu dc để bạn dùng làm tham khảo! Nếu bạn thấy những gì N chia sẻ là hợp lý thì N hoan hỉ, còn nếu bạn thấy những gì chưa đúng, mong bạn hoan hỉ cho N cùng tất cả biết, do chúng ta là những người đang tu tập! Đã nói là đang tu tập tức là N tự biết mình còn nhiều khuyết điểm, công phu cạn cợt, ko có gì đáng kể để mà bàn tới nên N cứ phải cố gắng tiếp tục học hỏi và thực hành!

Pháp môn niệm Phật là 1 trong 8 vạn 4 ngàn pháp môn trong Phật pháp, tức là phương tiện để đưa chúng ta về bến Giác, sang bờ bên kia. Trong pháp môn niệm Phật, có nhiều cách bạn niệm Phật (trì danh niệm Phật và Quán Phật niệm Phật, v.v). Trong trì danh niệm Phật cũng có nhiều cách bạn trì, và trong quán Phật niệm Phật bạn cũng có nhiều cách để quán! Quán Phật thì tương đối khó hơn trì danh niệm Phật; trì danh niệm Phật là dễ nhất, dễ thành nhất, và rất hợp với căn tánh của chúng ta thời này! Nhĩ căn là căn nhạy nhất trong sáu căn; khi bạn thu nhiếp nhĩ căn thì 5 căn còn lại tương đối dễ nhiếp hơn, và đó là vì sao khi bạn dùng tai để nhiếp trì danh hiệu Phật tương đối dễ nhất là thế!

Tâm và miệng phải hợp nhất thì bạn mới kiềm chế đc vọng niệm! Chúng ta quen sống với cái tâm vọng động, ý niệm khởi lên trùng trùng, cho nên đó là vì sao tâm của chúng ta luôn bị động! Tự Tánh của chúng ta ko động, vốn Tự Thanh Tịnh, nhưng vì chúng ta mê mất Tự Tánh cho nên sự tác dụng của sự mê này là Tự Tánh năng sanh các pháp, như câu nói, "Tất cả pháp từ tâm tưởng sanh" là thế! Do đó, khi mình nói miệng bạn niệm, tai bạn nghe, tâm bạn theo tức là bạn niệm tới đâu, tai bạn nghe rõ ràng tới đó để cột chặt cái Tâm của bạn theo từng câu, từng chữ của câu Phật hiệu để dừng các vọng niệm của bạn lại! Khi bạn huân tu lâu dài như thế thì tâm của bạn sẽ dần dc lắng đọng, và như thế bạn dần sẽ đạt dc sự thanh tịnh của thân tâm, bạn sẽ dần dc hoàn nguyên! Việc này cần thời gian và sự nhẫn nhục! Đây cũng là vì sao Phật Thất sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, do vì khi bạn tham gia Phật thất, bạn sẽ chỉ 1 câu A Di Đà Phật mà niệm từ sáng tới tối; trong 7 ngày như thế bạn sẽ dc nhập tâm, do vì sự huân tập tương tục! Đây chính là khái niệm vì sao khi bạn đeo theo máy niệm Phật và thật sự niệm theo máy từ sáng đến tối (mỗi khi bạn có thời gian là nghe) thì bạn sẽ dễ nhập tâm hơn, do bạn dùng máy làm phương tiện thúc đẩy bạn niệm, câu Phật hiệu luôn gieo vào tai bạn, tâm bạn, thời thời khắc khắc thì 1 thời gian bạn sẽ nhập tâm. Nhưng việc sử dụng máy niệm Phật với giọng của chính bạn sẽ rất hiệu quả khi bạn thật sự nhiếp tâm niệm theo máy! N sẽ làm cho bạn 2 băng: 1 băng niệm nhanh, 1 băng niệm cách khoảng! BĂng niệm nhanh để bạn dùng mọi lúc mọi nơi, ngoài các giờ công phu của bạn! Băng niệm cách khoảng 1 niệm máy, 1 niệm bạn tự niệm, để cho bạn sử dụng trong các thời khóa công phu, để bắt bạn phải cột cái tâm bạn vào 1 chữ trong câu Phật hiệu (mà N sẽ giải thích cho bạn sau khi N thực hiện cái băng này cho bạn), và N sẽ sử dụng kỹ thuật để câu niệm trước, niệm sau của bạn cùng với máy ko có kẻ hở để khi bạn công phu, những câu Phật hiệu của bạn và máy sẽ tương tục nhau, tức nối tiếp, ko kẻ hở! Khi miệng và tâm của bạn dc nhiếp trong câu hồng danh của Phật hiệu thì thân, khẩu, ý của bạn sẽ dần dc thanh tịnh hóa!

Pháp Sư Tịnh Không hay nói, "Miệng niệm Phật, tâm phải tưởng Phật". THeo mình hiểu, câu nói đó của Ngài ko phải chỉ cụ thể cho bạn cách trì niệm mà là Ngài muốn nói như ý mình đã nói ở đoạn trên rằng, "Tất cả pháp từ tâm tưởng sanh". Miệng của chúng ta niệm Phật thì tâm của chúng ta cũng phải tưởng Phật, tức là hành vi, lời nói, việc làm của chúng ta có thanh tịnh hay ko hay đầy dãy tập khí phiền não (tức tham, sân, si, mạn)?? Niệm tức là suy nghĩ, nhớ tưởng! Chúng ta niệm câu Phật hiệu của đức Di Đà dùng làm phương tiện để cột tâm, để dừng những vọng niệm, mà những ý nghĩ, hành vi, việc làm, lời nói của chúng ta có như đức Di Đà hay ko?? Đó là ý nghĩa của câu "Miệng niệm Phật, tâm phải tưởng Phật". "Tất cả pháp từ tâm tưởng sanh" vì là trong Tự Tánh của chúng ta vốn có đầy đủ, nên nó năng biến, năng sanh là vậy, tùy theo ý niệm của chúng ta mà sanh, mà biến hóa ra.

Hy vọng mình đã giải đáp dc 1 vài chỗ khúc mắc của bạn, với sự hiểu biết vô cùng hạn hẹp của mình!
Sửa lần cuối bởi Vô_Niệm vào lúc 09:09, 20/07/13 với 1 lần sửa.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
vạn phật triều tông
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 992
Tham gia: 17:23, 08/06/13

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi vạn phật triều tông »

Khi nóng giận có cách nào khiến mình điềm tĩnh lại ko chị niệm
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

Vô_Niệm đã viết:@ bạn TuanBKHN:

Tầng lớp trí thức tu hành cái trở ngại là dùng ý niệm nhiều quá, do họ có xu hướng muốn nghiên cứu, mà nghiên cứu rất kỵ trong Phật pháp do đó là Phật Học mất rồi! Khi nghiên cứu, họ dùng tâm ý thức để làm, mà khi dùng tâm ý thức thì là khởi tâm động niệm, vọng chồng thêm vọng nên càng mê mờ, càng xa rời chân tâm. Do đó, đây là sự chướng duyên cho tầng lớp trí thức theo cầu học Phật pháp!

Đọc kinh, bạn đừng dùng tâm ý thức mà đọc! Đừng cố gắng tỏ rõ nghĩa kinh theo ý thức bình thường! Bạn đọc kinh đừng để vướng mắc trên chữ nghĩa, trên nghĩa kinh, thì theo thời gian tự nhiên bạn sẽ thấy khác! Dùng tri thức là vọng chồng thêm vọng, tri' tuệ ko thể phát khởi!

Chúng ta thật ra ko có gì để mà đắc, do vì tất cả chúng ta đã có sẵn trong tự tánh rồi thì có gì để mà đắc, phải ko bạn!? Việc của chúng ta làm là khôi phục lại Tự Tánh bằng sự thanh tịnh của thân tâm. Chúng ta quen sống với vọng, quen dùng ý thức (tức mạt na) để truy lùng ý nghĩa theo ý niệm phàm phu của chúng ta, cho nên vọng càng thêm vọng, Tự Tánh càng bị che mờ!

Chị Niệm nói hay quá! Những gì chị nói rất giống Duy Thức, chắc là do chị đã phần nào Định được nên bắt đầu sinh ra Tuệ rồi! ^^.

@Anh Tuan và mọi người:
Em có xem qua mấy cái clip mà mọi người up lên, thật hoan hỉ quá. Thấy mọi người tinh tấn mà em xấu hổ quá, công phu vẫn vậy nhưng k tiến ắt lùi. Đã vậy dạo này tâm tính cũng bị dao động do chuyện đời chi phối nhiều quá :(. Em vào chào anh chị 1 tiếng rồi lại trốn vào 1 góc nào đó tự kỉ thôi hihi ^^.
Đầu trang

Trả lời bài viết