Em chào anh MenhTuanThanTriet
Em xin cảm ơn anh rất nhiều về nội dung anh đã dạy bảo ạ!
Quả thực ở đời,... không nên chỉ lúc nào cũng nhìn lên... nên nhìn xuống một chút nữa anh nhỉ...
Đọc lời anh dạy... em có ngộ ra một số điều.... khá thấm...
Xin được hỏi anh một câu được không ạh? Người của xã hội trong trường hợp này nên hiểu như thế nào là hợp lý ạh? Tại sao anh lại nói em là người của xã hội mà ko phải người của gia đình?
Em xin chúc anh sức khỏe và thành đạt ạ.
Kính mến!
MenhTuanThanTriet đã viết:
@fujiringo:
Chào bạn !
Bạn được cha mẹ quan tâm, chăm lo từng chút, họ kỳ vọng rất nhiều ở bạn, hãy mãi là một hiếu tử.
Học rộng tài cao, chỉ vì chưa gặp thời vận nên khiến bạn cho rằng số mình lận đận.
Sống ở đời thì nên nhìn xuống, khi nhìn xuống, bạn sẽ thấy mình sung túc hơn rất nhiều người.
Bạn là người của xã hội, do vậy nên chú ý đến "3 đảm đang", cư xử khéo để bảo vệ hạnh phúc gia đình.
Hãy tạm chấp nhận những gì đang có, hành thiện tích đức, để chờ ngày gặp hội rồng mây.
Trân trọng !
Xin tham gia hội những người có mệnh : Cư môn .
Nếu được anh MTTT cho xin vài lời lấy lại tự tin xem chừng nào hết cơ cực , vất vả ... ( lúc nhỏ đam mê học nhưng công việc ko như ý , công danh cũng ko có ... )
Lá số mẹ : https://lyso.vn/lasotuvi/0/225516 ... /longhohoi .jpg
@anh MenhTuanThanTriet:
Em cảm ơn anh ah.
Khá tình cờ... đầu năm em đi bốc quẻ... được khuyên cần phải có "tâm"... Giờ em sẽ cố gắng "hành thiện tích đức" nữa... dù những điều này thực sự rất khó...
Chúc anh và gia đình mọi sự bình an ạ.
Kính!
MenhTuanThanTriet đã viết:@fujiringo:
out going (adj): thuộc về xã hội (tính từ-dùng thể hiện tính cách một người hoạt động xã hội).
@longhohoi:
Đời nhiều biến đổi không ngờ, những lúc nguy khốn đều có quý nhân giúp đở, biến nguy thành an.
Bên ngoài chị có vẽ kiêu kỳ, cứng rắn, nhưng bên trong chị lại hiền lành, nhu nhược.
Vợ chồng khắc khẩu, con cái quý hiển, trong đó có đứa gặp tai ách, số hậu vận được nhờ con.
Công việc thường xuyên thay đổi, người giúp việc, đồng nghiệp không trung thành.
Hai năm sau mọi việc sẽ dần dần đi vào ổn định. Càng làm ra tiền nhiều, chị càng phải để tâm đến con cái, đừng để đồng tiền ảnh hưởng con cái. Nên hành thiện tích đức khi có dịp.
Một lá số Cự Môn thú vị, có hậu vận tốt !
Kính !
Sáu loại tình huống Cự Môn cư mệnh:
Có quan hệ gần gũi với Cự Môn là Thái Dương, Thiên Cơ và Thiên Đồng.
Tại Tý Ngọ, Cự Mông cùng Thiên Cơ đối cung
Tại Sửu Mùi, Cự Môn cùng với Thiên Đồng đồng cung.
Tại dần thân, Cự Môn cùng với Thái Dương đồng cung.
Tại mão dậu, Cự Môn cùng với Thiên Cơ đồng cung.
Tại thìn tuất hai cung, Cự Môn cùng với Thiên Đồng xung chiếu.
Tại tị hợi hai cung, Cự Môn cùng với Thái Dương xung chiếu.
Một cách tổng quan, quan hệ của Cự Môn cùng với Thái Dương thì đồng cung không bằng đối chiếu. Bởi vì Cự Môn là ám sao, nếu như cùng Thái Dương đồng cung, một sáng một tối lại ở chung hướng vào một cung, trái lại lại làm ám Thái Dương. Xung chiếu thì hai sao này không đồng cung, Cự Môn không đủ ám để truyền tới cung xung chiếu quá xa, nhưng Thái Dương là sao chủ sáng, nóng nhưng lại đủ để chiếu sáng Cự Môn từ xa, có thể giải trừ tính ám của Cự Môn.
Nhưng quan hệ cùng với Thiên Đồng thì đồng cung trội hơn chính chiếu. Bởi vì Thiên Đồng bảo thủ, chỉ lo thân mình, sợ phiền phức, tính chủ yếu là ích kỷ, sẽ không đủ mạnh để chiếu đến cung chính chiếu Cự Môn, làm cho Cự Môn phát sinh thay đổi. Đồng cung thì bất đồng. Hai bên không thể không hủy lẫn nhau, bởi vì Cự Môn có khuyết điểm ít nhiều, làm cho thị phi giảm thiểu.
Cự Môn cùng Thiên Cơ thì đối chiếu hoặc đồng cung sao nào cũng có sở trường riêng. Cách cục này tổ hợp lại mang tính khéo léo , hơn nữa am hiểu, vẻ ngoài hòa hoãn. Thiên Cơ cùng với Cự Môn đồng cung xung khắc, Thiên Cơ là khéo đưa đẩy có thể cải thiện, còn Cự Môn là khẩu thiệt thị phi, nhưng cũng đồng thời làm cho "Thiên Cơ Hóa khí thành thiện" bị giảm bớt. Vì vậy dễ khẩu thiệt bị giảm thiểu, nhưng lại trở nên quá khôn khéo.
Vương đình chi có quan điểm khác với cổ nhân, vì vậy cần nhớ kỹ là "Trung Châu phái" Đẩu Số bút ký, bản phái đánh giá Cự Môn tốt hơn rất nhiều, cho rằng "Có tinh thần trọng nghĩa, nhưng nếu ít học thì sẽ không dụng được Cự Môn" . Đây là điều mới được Vương Đỉnh Chi ngộ ra.
Vốn Cự Môn tại cung mệnh người có điểm tốt chính là tính cách, hơn nữa có thể có tài hùng biện, bởi vậy lúc nào cũng sợ Kỵ. Nếu như người có học vấn thì có thể phục nhân dùng người, nếu như gặp Kỵ là thì tính chất này bị giảm thiểu, nếu dù có tài cũng không khiến kẻ khác tâm phục, vừa đáng ghét hắn nói nhiều, nhân duyên đương nhiên kém đi. Đến nỗi "Suốt đời chiêu khẩu thiệt thị phi" , "Mặc dù phú quý cũng không bền".
Nói cách khác, phàm Cự Môn tọa cung mệnh, nếu như có thể có tài học, hơn nữa là học ít biết nhiều, tư duy sâu sắc, hẳn là cách cục tốt.
Cổ nhân hoan hỷ nhất Cự Môn cùng với Thái Dương đồng cung hoặc tương đối, cho rằng Thái Dương có thể giải thích Cự Môn là ám, kỳ thực chỉ là cự Nhật thủ mệnh là người làm việc quang minh lỗi lạc, tâm lý dễ lý giải mà thôi.
Cự Môn tại Tý ngọ hai cung mặc dù không gặp Thái Dương, nhưng có Hóa Lộc, Hóa Quyền hoặc Hóa Khoa tam sao chiếu hợp, cổ nhân cũng cho rằng đúng là "Thạch trung ẩn ngọc" là mỹ cách, còn lại là bởi vì có sao hóa, liền hướng vào "Học ít biết nhiều, tư duy sâu" mà thôi. Hơn nữa cung chính chiếu là Thiên Cơ "Hóa khí làm thiện" , vậy có tài học, lại có tu dưỡng, bởi vậy Cự Môn là khẩu thiệt liền chuyển hóa làm tài ăn nói. Nói điều thiện, chính là trở thành mỹ cách.
Cổ nhân luận mệnh thích dấu nghề, giảng đến các sao này, nếu nghe theo không có động não suy nghĩ, phân tích, tự mình suy đoán thì trở thành võ đoán.
Sửa lần cuối bởi Whitebear vào lúc 01:50, 31/03/11 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: newmoonlady, meouotsung, evia nguyen, chiemchiep, mạc cỏ sa, Tô An
Tóm lại, hóa ra trong các sách tử vi Việt Nam, vai trò của Cự Môn bị đánh giá sai hoàn toàn:
1-Cách cục Cự Nhật chính chiếu Tỵ Hợi, lại là cách cục đẹp nhất của Cự Môn, vì Nhật khử ám nhau vừa đẹp, còn Cự không đủ sức gây ám xa sang nổi bên kia.
(hoàn toàn ko ngạc nhiên, lá số Ngô Bảo Châu Cự Môn tại Hợi).
2-Cách cục Cự Nhật đồng cung tại Dần Thân, hóa ra lại là cách cục xấu vì Cự Nhật ám lẫn nhau. Các cụ thích cách này vì người Cự Nhật đồng cung tâm lý đơn giản, suy nghĩ bị yếu đi, nên dễ đoán, thích người chân chất (do có Thái Dương). Sách Việt Nam viết sai, vì đi coi "Cự Nhật Tỵ Hợi" là bàng cách của Cự Nhật Dần Thân.
3-Cách cục của Cự Môn thực ra là cực đẹp, có thể dùng người, phục nhân, nhưng phải là người có học vấn cao mới tận dụng được cách cục này. Khi theo con đường học vấn thì cách cục Cự Môn trở thành tư duy sâu sắc, học một biết mười, thông minh đĩnh ngộ.
Nếu học thức thấp thì không thể sử dụng được Cự Môn. Vì thời xưa dân trí thấp, nên Cự Môn không được đánh giá cao.
4-Phá cách của Cự Môn là Hóa Kỵ, bởi vì Cự Môn hàng phục người khác, nếu có thêm hóa Kỵ thì dù có thắng nhưng đối phương vẫn ấm ức trong bụng, ôm uất ức mà không lý luận lại nổi nên mới tạo ra cách cục để chửi rủa. Đó là lý do mà Cự Môn hay bị mang tiếng.
Được cảm ơn bởi: thienla, deminguyen, chiemchiep, venhalhd
Whitebear đã viết:Tóm lại, hóa ra trong các sách tử vi Việt Nam, vai trò của Cự Môn bị đánh giá sai hoàn toàn:
1-Cách cục Cự Nhật chính chiếu Tỵ Hợi, lại là cách cục đẹp nhất của Cự Môn, vì Nhật khử ám nhau vừa đẹp, còn Cự không đủ sức gây ám xa sang nổi bên kia.
(hoàn toàn ko ngạc nhiên, lá số Ngô Bảo Châu Cự Môn tại Hợi).
2-Cách cục Cự Nhật đồng cung tại Dần Thân, hóa ra lại là cách cục xấu vì Cự Nhật ám lẫn nhau. Các cụ thích cách này vì người Cự Nhật đồng cung tâm lý đơn giản, suy nghĩ bị yếu đi, nên dễ đoán, thích người chân chất (do có Thái Dương). Sách Việt Nam viết sai, vì đi coi "Cự Nhật Tỵ Hợi" là bàng cách của Cự Nhật Dần Thân.
3-Cách cục của Cự Môn thực ra là cực đẹp, có thể dùng người, phục nhân, nhưng phải là người có học vấn cao mới tận dụng được cách cục này. Khi theo con đường học vấn thì cách cục Cự Môn trở thành tư duy sâu sắc, học một biết mười, thông minh đĩnh ngộ.
Nếu học thức thấp thì không thể sử dụng được Cự Môn. Vì thời xưa dân trí thấp, nên Cự Môn không được đánh giá cao.
4-Phá cách của Cự Môn là Hóa Kỵ, bởi vì Cự Môn hàng phục người khác, nếu có thêm hóa Kỵ thì dù có thắng nhưng đối phương vẫn ấm ức trong bụng, ôm uất ức mà không lý luận lại nổi nên mới tạo ra cách cục để chửi rủa. Đó là lý do mà Cự Môn hay bị mang tiếng.
Whitebear cho chị hỏi Hóa Kỵ phải đồng cung với Cự Môn thì mới xấu hay chỉ cần xung chiếu là Cự Môn cũng 'ăn đủ' đòn của Kị?
Về lá số TK ở trang 7, em có nhìn ra cách cục nào khiến đương số gặp nạn lớn vào năm 2006 không?
deminguyen đã viết:Whitebear cho chị hỏi Hóa Kỵ phải đồng cung với Cự Môn thì mới xấu hay chỉ cần xung chiếu là Cự Môn cũng 'ăn đủ' đòn của Kị?
Về lá số TK ở trang 7, em có nhìn ra cách cục nào khiến đương số gặp nạn lớn vào năm 2006 không?
Hóa Kỵ đi với Cự môn bao giờ chả xấu, nhưng tùy theo tác nhân nào hóa Kị nó mới cư xử một khác. Nếu thiên đồng hóa kị thì khác với Cự Môn Hóa Kỵ trực tiếp.
HÌnh như lá số ở trang 7 năm đó bị tai bay vạ gió rất lớn. Cách cục cực xấu thì nhìn ra rồi, còn đoán cụ thể thì khó.
Có hai khả năng xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp
1-Đương số bị tai nạn/bệnh nên mù.
2-Đường quan lộc tan nát năm đó.
3-Đồng thời bố mẹ gặp họa lớn.
Demi chữa bài đi. Đoán số kiểu này khó quá.