Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mùi)

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Cành cạch đã viết:@Khochu: riêng với trường hợp của lão thì công nhận: "cuộc đời nhiều lúc bị tỏa triết, bị đẩy vào chỗ cùng cực đến phải thay đổi lại thành hay về sau, như thi không đậu rồi đi lính mà nên tướng nên tá." Nhưng lão nghĩ đó là cái lý Cùng tắc biến thôi, vả lại hòan cảnh - phúc đức của lão cho lão được cái sự "biến" may mắn đó. Nếu một người khác lá số y như lão mà không được hòan cảnh như lão thì "cùng" lại biến thành thứ khác tệ hơn.

Nói thế để thấy số mạng chỉ là một phần - thiên thời, còn địa lợi, nhân hòa mới là quan trọng để đi đến cái đích nào.

Hi Lão,

Nếu bỏ qua thuyết số mệnh, chỉ là một người bình thường nhìn nhận về cuộc sống thì điều này cũng là có thể lý giải nổi và đã có nhiều gương như vậy. Nhưng cũng có những người cùng cực lại có thể thay đổi làm lại từ đầu, có người cùng cực thì không xoay chuyển được. Cái sự khác nhau đó có thể xem xét từ chính hoàn cảnh của mỗi người, và cũng có thể xem xét từ thuyết số mệnh. Hai cái trên bổ trợ cho nhau.

Ở đây, tôi muốn xoáy sâu vào cái Thất Sát và hai tên sát tinh hạng nặng là Không Kiếp (các lá số post lên đây đều có dính dáng tới 2 thằng này, và tôi cũng băn khoăn nó từ lâu)

Theo đoạn trích dẫn trên và với cái hiểu cá nhân thì:

Không Kiếp là hai tên sát tinh mạnh mẽ, cường bạo, vì vậy cần một chủ, một chính tinh đủ dũng mãnh, quyết liệt mới có thể khống chế và thu phục chúng làm tay sai của mình. Kinh nghiệm xưa thường nói Phá Quân là thầy của Không Kiếp vì thực chất tính chất mạnh bạo, dũng mãnh, phá phách của chúng như nhau (phá ở đây không có nghĩa hoàn toàn là xấu). Thất Sát gặp Không Kiếp, thì cần phải ở vị trí đắc thế của Thất Sát và cũng vất vả lắm mới khống chế được Không Kiếp, vì thế cái "gian nan tân khổ" của Thất Sát càng thể hiện rõ rệt và nặng nề hơn.

Và trong trường hợp trên, để Thất Sát có thể thu phục được Không Kiếp thì cần nhất là Không Kiếp cùng toạ tại cung mệnh với Thất Sát miếu vượng. Vì lúc đó Không Kiếp thể hiện rõ rệt nhất là cái bản tính của đương số, và đương số từ khi sinh ra đã được rèn luyện, làm quen với Không Kiếp. Còn Không Kiếp nằm ở tam phương tứ chính thì cục diện có thể khác.

- Không Kiếp nằm ở Tài thì tiền tài tán tụ thất thường
- Không Kiếp nằm ở Quan thì công danh lận đận
- Không Kiếp nằm ở Di thì dễ bị hoạ bất ngờ từ nơi khác/kẻ khác gây tới

Nếu xét theo thuyết cụ Thiên Lương thì tam hợp Mệnh Tài Quan tuy 3 mà một, tức đều ăn vào bản tính đương số, còn Di là đối cung, là hoàn cảnh (thời chiến xưa thì là địch thủ). Vì vậy, Không Kiếp nằm tại Di là khá xấu, chủ về mình luôn phải chiến đấu để khống chế hoàn cảnh.

Vì vậy, tôi tạm đưa ra một tổng kết các vị trí đẹp của Thất Sát mà đi với Không Kiếp như sau:

- Không Kiếp đồng cung tại Tỵ Hợi với Tử Sát
- Không Kiếp xung chiếu tại Dần Thân với Thất Sát độc toạ tại đó, đối cung là Tử Phủ

Còn với trường hợp Hùng tú càn nguyên cách, Thất Sát tại Ngọ Mùi, ví như Thất Sát tại Ngọ của tôi, Lão cành cạch, bạn Lưỡng nghi.


1. Lão cành cạch: Thất Sát tại Ngọ, Không đồng cung (cũng là cách của cụ Phan Thanh Giản)
2. Lưỡng nghi: Thất Sát tại Ngõ, Kiếp đồng cung
3. Tôi: Thất Sát Ngọ, Không tại Di xung chiếu, Kiếp tại Quan hợp chiếu (Kiếp gặp Phá)

Theo tôi nhận định, riêng với trường hợp Thất Sát gặp Không Kiếp, thì cách gặp thứ 1 là hợp nhất, cách thứ 2 của bạn LN thì chưa biết giữa Thất Sát và Địa Kiếp thằng nào thắng thế, chắc phải phối hợp thêm dữ kiện khác, còn cách của tôi thì khá là xấu, chủ luôn bị con Địa Không đối nghịch cản trở.

Tất nhiên xấu 1 lá số thì cần xét toàn cục, nhưng vì đang ngâm cứu về Thất Sát và cách Hùng tú, nên tôi tạm bóc tách vấn đề như trên. Các vị có ý kiến gì xin mời...

Thân!
Được cảm ơn bởi: Lưỡng Nghi

Cành cạch
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 318
Tham gia: 21:43, 01/03/10

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi Cành cạch »

Khochu đọc nhiều và cũng rất tốn công suy ngẫm, lão rất khâm phục ý chí trên con đường học thuật. Tuy nhiên về mối quan hệ Thất sát - Không kiếp, lão nghĩ không cần cầu kỳ thế.

1. Theo nguyên tắc các cặp: Phá quân - KK, Thất sát - Kình Đà, Tham lang- Linh hỏa. Không xét đến các cặp chéo nhau.

2. Sát - Phá - Tham luôn tạo thế tam hợp. Như vậy nếu Không kiếp xuất hiên ở 1 vị trí trong tam hợp ắt Phá Quân ở Tài hay Quan sẽ có Không kiếp như vậy bản cung Thất sát sẽ được 1 trong 2 cung tam hợp khá mạnh về "sức chiến đấu". Chiểu theo Thập dụ đã được “tả hữu phùng nguyên”, đấy là một cái được.

3. Không Kiếp vào Di hay Thân, tức vào cung "dụng" của mệnh, nó vẫn tìm được chỗ để phù trợ Phá Quân nói riêng và vì nằm trong cả bộ SPT, mênh Thất sát vẫn được hưởng tí chút, tuy nhiên, nếu ở Di hay ở cung an Thân (mà cung an Thân không liên quan trực tiếp tới PQ) thì chỉ những cung có PQ và những hạn có PQ mới được lợi từ KK, mặt khác nếu KK ở Di thì Di vẫn chịu trọn cái xấu của kiếp không nên có "cảm tưởng" là không tốt bằng tam hợp.

Mệnh SPT nói chung cần hung sát tinh để làm nên, riêng lão thấy có Khoa quyền lộc chưa đủ. Nhưng dù có hung sát tinh cũng luận trên cơ sở hung sát tinh đó miếu đắc, ở vị trí hợp cách không... và tương quan với các sao, các cách khác nữa... nói chung phải đưa vào trường hợp cụ thể chứ không có 1 kết luận riêng cho Thất sát gặp KK được.

Một trường hợp Thất sát ngọ có KK ở phu/thê: khi ấy Phá Quân thực sự có tay chân để hoành hành. Nếu có thêm Khôi việt Khoa quyền lộc nhập mệnh thì rõ ràng đương số sẽ thăng trầm và vang danh thiên hạ, nhưng đường phu thê đảm bảo không ra gì, như lão đây này !
Được cảm ơn bởi: Lưỡng Nghi, kiennd

Cành cạch
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 318
Tham gia: 21:43, 01/03/10

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi Cành cạch »

Bàn thêm về "Cùng tắc biến":

Khochu viết: "Nếu bỏ qua thuyết số mệnh, chỉ là một người bình thường nhìn nhận về cuộc sống thì điều này cũng là có thể lý giải nổi và đã có nhiều gương như vậy. Nhưng cũng có những người cùng cực lại có thể thay đổi làm lại từ đầu, có người cùng cực thì không xoay chuyển được. Cái sự khác nhau đó có thể xem xét từ chính hoàn cảnh của mỗi người, và cũng có thể xem xét từ thuyết số mệnh. Hai cái trên bổ trợ cho nhau"

Lão cho là "cùng tắc biến" không phải là đến đường cùng làm lại, không thể làm lại được cái gì mà chỉ là (1) Phó mặc sự đời - sống chấp nhận; (2) loay hoay tìm lối thóat và lao vào 1 con đường mới, chấp nhận thay đổi dù tốt dù xấu. Cách 2 chính là "liều".

Mà ông Thất Sát thừa máu liều để thay đổi, còn lại là thay đổi theo chiều hướng tốt hoặc xấu thì còn xét vận hạn, có cùng tắc "biến tốt", cùng tắc "biến xấu".. nhưng đã dám "biến" thì không phải ai cũng dám, vì phải thay đổi hoàn toàn kể cả bản thân.

Bàn nhảm vậy, nhưng nói chung phải đến đường cùng mới hiểu được chữ biến, mà có khi nghĩ mình đến đường cùng rồi mà thực sự vẫn chưa đến đường cùng cơ đấy!
Được cảm ơn bởi: gemigemi, Lưỡng Nghi, kiennd

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Tiếp tục đào thêm về Thất Sát nào...

Sưu tầm bài viết của bác Bửu Đinh, trường phái Đông A.
THẤT SÁT tam hợp luôn có PHÁ QUÂN, THAM LANG. Xung chiếu luôn có THIÊN PHỦ. Lục hội luôn có THÁI DƯƠNG. Nằm trong chòm THIÊN PHỦ. Hành Kim, âm tính.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Các điểm chính để luận đoán.
* Được và Mất. Lợi và Hại. Lời và lỗ. Thắng hay Thua. Thành hay Bại.
* Đập Phá.
* Kẻ đánh, người xoa.
* Thấy hay Không. Quan sát thấy gì không?
* Sai lầm.
* Săn Bắt Giết.
* Thăm Dò. Tìm kiếm. Khám phá. Khám phá bí mật. Phanh phui, vạch lá tìm sâu.
* Giết hay Tha. Giết hay bị giết.
* Ép Buộc. Áp lực. Đè nén
* Khủng Hoảng, Thất Kinh, Hoảng Hốt
* Số 7
* Đơn chiếc.
* Bỏ Phí và Đánh Mất
* Động tác
* Vị trí đắc địa, đắc ý của THẤT SÁT.
ĐƯỢC và MẤT. LỢI hay HẠI. LỜI và LỖ, THẮNG hay THUA, THÀNH hay BẠI, ĐOẠT, ĐẠT…:
THẤT SÁT chủ mất hay được. Tốt là được, xấu là mất. Ba cái mất và được thường gặp: Địa vị, thanh danh và tiền của. Tuỳ thuộc các cung có liên quan mà đoán, kết hợp với sao ta gặp vô số tình huống như mất nhà, mất người thân, mất bạn bè, mát một phần thân thể và đỉnh cao là mất mạng. THẤT SÁT là sao chủ đoạt cho nên ưa lấy của người làm của mình, trái với sao THIÊN LƯƠNG lấy của mình đem cho người. Được là từ Việt, từ Hán là Đoạt và người ta thường hay dùng từ cướp đoạt, đã đoạt thì phải có cướp, như cướp đoạt được huy chương. Vì thế THẤT SÁT khoái ngôi sao trời sợ là ĐỊA KIẾP coi ĐỊA KIẾP như một phương tiện.
Ta hãy hình dung có một ông Cảnh Sát ở vùng nọ, bắt được một tên cướp, sau khi tịch thu tài sản của tên cướp, ông ấy lơ lơ là là… tạo điều kiện cho tên cướp chạy. Thế là tài sản đó thuộc về của ông. THẤT SÁT ưa đoạt, bởi lòng ham muốn của THAM LANG luôn luôn tam hợp kích thích. Vậy thì đây là câu phú mới.
“Hy vọng tại THAM LANG. Thành công ở THẤT SÁT”
Đã là người thì ai cũng có niềm hy vọng (mơ ước, ham muốn, tham vọng…). Thành công được hay không hãy nhìn vào ngôi sao THẤT SÁT. Người có ngôi THẤT SÁT tọa thủ tại MỆNH mang nghiệp chướng với chữ Đoạt và chữ Mất. Dĩ nhiên khối cái đoạt hay như huy chương, đồn bót địch, học vị, đoạt đất đai của địch… Đoạt xấu là đoạt cái tư hữu của người, đoạt công lao của người, đoạt vợ con của người… làm cái của mình. Khi ngôi THẤT SÁT xấu là mất đi chẳng đoạt được gì. Nói chung ta dễ gặp tình huống khi mất khi được rất phức tạp, trong mất có được, trong được có mất. Khi bạn dùng các từ tô đậm kể trên vô tình bạn đã đề cập đến ngôi THẤT SÁT và chính bạn đang ở hạn THẤT SÁT. (Chỉ nghe thôi cũng biết bạn đang ở hạn nào. Đâu phải thần thánh gì đâu. Khi đạt (đoạt) thâm sâu là thế đó. Thần thánh cũng học trối chết).
Do THẤT SÁT là kẻ ưa đoạt, làm cho đối cung là THIÊN PHỦ phải che đậy. Lộ ra là dễ bị đoạt. Vậy cái THẤT SÁT đoạt là cái THẤT SÁT thấy ở cung xung chiếu. Đó là lý do mà sau nầy người viết chứng minh ở vị trí đắc ý, đắc lợi.
ÉP BUỘC, LẠM DUNG, LỢI DỤNG. Trong Ép Ngoài Nhận:
ÉP là THẤT SÁT, BUỘC là PHÁ QUÂN. Tốt là ép buộc được người, khi xấu là bị ép buộc bằng lời nói và bằng hành động. Quân ta ép quân địch phải rút lui. Buộc nó phải lấy vợ, lấy chồng, học hành…X bị cấp trên lạm dụng hết chổ nói.
Có những cái buộc đáng sợ là: cáo buộc, ép buộc nhận tội… Có những cái lạm dụng như lạm dụng tình dục, lợi dụng sức khỏe, công sức của người khác. THẤT SÁT xấu là nạn nhân của sự lạm dụng. THẤT SÁT tốt là kẻ lợi dụng. Nạn nhân của THẤT SÁT tốt là ai? Là THIÊN PHỦ. Và câu chuyện PHỦ SÁT dài ra, bởi THẤT SÁT xấu là nạn nhân của chính THIÊN PHỦ bên trong bị ép buộc nhận tội, do bên ngoài phủ nhận những cáo buộc.
Tuy nhiên đừng lẫn lộn ép buộc (của SÁT PHÁ) và cưỡng bức, ức hiếp. Đó là sao ĐỊA KIẾP, vừa ép buộc áp đặt và ức hiếp là sao KIẾP SÁT. Và đừng hiểu lầm PHÁ QUÂN gặp ĐỊA KIẾP là vừa bị ép buộc vừa cưỡng bức, tốt là Phá Vỡ mọi tai kiếp, Phá vỡ mọi ức hiếp, có thể hiểu ta ép được, ta ức hiếp được.
Và cũng đừng hiểu lầm rằng: Cách SÁT PHÁ KIẾP là hay. Chỉ có SÁT PHÁ đi ngang hạn KHÔNG KIẾP là hay. Còn hạn SÁT PHÁ ngộ KIẾP chưa phân thắng bại, chưa biết tên ĐỊA KIẾP chết hay tên PHÁ QUÂN chết, tùy thuộc Hung Cát để luận đoán. Lúc đó mới biết Phá Vỡ mọi tai kiếp. Hay Phá Không Vỡ tai kiếp.
ĐÈ, ÁP LƯC:
Đè và ép thực chất là một. Ví du: khi ép bánh chưng trong ngày tết, ta thấy áp lực chưa đủ ta gia tăng vật nặng.
Tốt là đè được đối phương, đối thủ xuống dưới. Gây áp lực với kẻ khác.
Xấu là bị đối phương, đối thủ đè xuống. Ta luôn luôn có cảm giác sống trong áp bức của kẻ khác. Sống trong môi trường áp bức là đây.
Xấu theo tai nạn là bị trọng vật đè lên cơ thể như bị xe đè, đá đè, nhà cửa sập đổ đè xuống. Cho nên có câu phú: “VŨ SÁT PHÁ LIÊM phòng áp mộc, lôi kinh” tức là cây đè sét đánh. Trong bệnh lý dễ liên quan đến bệnh tăng, giảm áp. Một ví dụ về áp lực:
“Hoàng hậu có một ảnh hưởng mỗi ngày một lớn mạnh đối với Hoàng thượng. Áp lực đó rất tốt đã trừ khử được sự giao du với bọn hoạn quan lôi cuốn hoàng thượng vào con đường hắc ám”.
Căn cứ vào sự đè ta đoán được công việc, ta chọn được công việc. Ta đoán được tai nạn, ta đoán được hậu quả hay kết quả công việc. THẤT SÁT ta xấu mà cứ vào ra những nơi có nguy cơ sụp đổ là dễ thấy họa đến, chẳng khác gì đi tìm tai họa cho đúng số. Để rồi ta dễ thấy cái cảnh “Thất Kinh, Hoảng Hốt…” Xem tiếp sẽ rõ.
THẤT KINH, KHỦNG HOẢNG, HOẢNG HỐT:
Nói đến thất kinh ta thường nghĩ đến chuyện xấu. Nhưng thất kinh còn là chuyện vui mừng làm thất kinh người người khác, bản thân ta cũng thất kinh vì không ngờ ta làm được. Không ngờ mà được của, không ngờ mà thắng, không ngờ mà được tha chết…THẤT SÁT tốt gặp cái không ngờ tốt, THẤT SÁT xấu gặp cái không ngờ xấu làm ta thất vọng rụng rời chân tay nhất là đi với LINH TINH lạc hãm. Tiện so sánh sắp xếp ta còn có cái chẳng ngờ của CỰ MÔN, cái không ngờ của THIÊN KHÔNG, không biết từ đâu mà đến của PHI LIÊM, hà cớ vì sao của LƯU HÀ. Đó là những sao khi tụ tập quá nhiều dù bậc thánh TỬ VI cũng không lường trước được.
Khủng hoảng về kinh tế, tài chánh cách là cách VŨ SÁT.
Khủng hoảng về địa vị là cách TỬ SÁT,
Khủng hoảng về thanh danh là cách LIÊM SÁT.
Cái gì mà hoảng hốt thế? Thất thủ kinh đô chăng? Cái gì mà hoảng loạn vậy? Chu yện gì thất kinh rụng rời chân tay… Tất cả những cái đó liên quan đến THẤT SÁT hãm.
Nhóm sao bất ngờ:
Nhóm sao bất ngờ đã viết ở các bài trước.
QUAN SÁT. THẤY VÀ KHÔNG THẤY, KHẢO SÁT:
THẤT SÁT chủ quan sát vì luôn luôn đối cung có THIÊN PHỦ luôn che đậy. THẤT SÁT tốt thì thấy tất cả, xấu thì thấy cũng bằng không. Có thấy cũng bằng không, có thấy cũng như không thấy vậy. Cho nên hàng triệu người đang quan sát có mấy ai thấy cái cần thấy. Nhà thiên văn đang quan sát bầu trời, nhà nghiên cứu cặm cụi với kính hiển vi, người lính, người cảnh sát đang canh gác… Có mấy ai phát hiện ra đối tượng cần thấy.
Căn cứ vào sự quan sát đó, ta tìm thấy một số nghề nghiệp liên quan đến sao THẤT SÁT. Nghề quan sát, nghề liên quan khảo sát, giám sát
Kẻ may mắn đó là KẺ KHÁM PHÁ .
THẤT SÁT quan sát nhưng chắc gì đã thấy. Cũng đọc chắc gì đã hiểu, đã xem nhưng nào có biết. Thấy chữ nhưng là chữ… nước ngoài. Từ đó THẤT SÁT là ngôi sao dễ lầm lẫn. SÁT là thấy, mà THẤT là mất. Có nghĩa tui có thấy chi đâu. Đánh mất sự quan sát. Cũng giống như bạn mới làm quen với lá số nhìn vào thấy chữ thôi. Khi giỏi rồi bạn sẽ thấy vô cùng thú vị những cảnh nước chảy hoa trôi, những đêm êm đềm hay những ngày khói lửa mịt mù, biển lớn, sông dài, đồi núi… Mới nghe qua tưởng chừng như bịa. Nhưng bạn ơi đó là sự thật đấy.
Điều bạn không ngờ trong lá số có tới 3 sao chủ sự nhìn thấy. Đó là LIÊM TRINH chủ sự theo dõi. THẤT SÁT chủ quan sát. THÁI DƯƠNG chủ trông thấy. Nghe thấy là THÁI ÂM. Trước đây người viết đã từng ởm ờ khi viết những điều trông thấy mà đau đớn lòng, đến những điều nghe thấy… và bây giờ là cơ hội giải thích. THẤT SÁT chủ quan sát nhưng mấy ai quan sát mà thấy. Có thấy chắc gì đã hiểu. Có thấy chắc gì dám nói…
SAI LẦM, LẦM LẨN, BẤT CẨN:
Cần phân biệt Sai Lầm là sao THẤT SÁT. Sai trái là sao PHI LIÊM, lỗi lầm là sao LƯU HÀ. Cố ý là sao CÔ THẦN. Khi các sao này tụ tập với nhau tính lỗi lầm sai trái càng nặng nề. Trong KIỀU có 1 câu sau đây mô tả 2 tác động của THẤT SÁT.
Hoặc là ” Cũng là lỡ một lầm hai. Đá vàng sao nỡ ép nài mây mưa”
Như vậy THẤT SÁT đứng đầu nhóm sao ‘Sai lầm tội lỗi’. Xem thêm nhóm sao kể trên để tiện so sánh.
Sự sai lầm của THẤT SÁT có thể đưa đến mất địa vị, thanh danh, tiền của thậm chí mất mạng như trong chiến tranh hoặc khi di chuyển trên đường…Sai Lầm của THẤT SÁT do quan sát, do chiếm đoạt những cái đáng ra không nên chiếm đoạt, do đáng giết lại tha và ngược lại, đưa đến giết lầm hoặc ngộ sát, do khám xét, lục soát, khám phá không cẩn thận…Nói chung do bất cẩn, không cố ý. Như đã biết THẤT SÁT là sao chủ quan sát nó thấy rất rõ trong trường hợp đắc địa không bị phá cách, nếu bị hoặc lạc hãm có thấy cũng bằng không. Buồn cười một ông bất cẩn là THẤT SÁT đối diện một quá cẩn thận là THIÊN PHỦ, có lẽ THIÊN PHỦ học được bài học của THẤT SÁT.
Có câu:
“TỬ VI, THẤT SÁT, HÓA QUYỀN phản tác tinh tường”
Tức là trong trường hợp nầy THẤT SÁT lại tinh tường. Vì sao? Vì có uy tín của HÓA QUYỀN. Tức là cách được quyền định (TỬ VI) đoạt (THẤT SÁT). Dĩ nhiên THẤT SÁT tốt, con mắt tốt, tinh tường, có uy tín mới được tin cậy.
GIẾT HAY BỊ GIẾT:
THẤT SÁT cực tốt có quyền giết người, xấu thì bị kẻ khác giết. Kẻ giết người và kẻ bị giết đa phần có chung một ngôi sao THẤT SÁT. Khi đoán giỏi ta dễ dàng phân biệt kẻ được quyền ra lịnh giết hay tha, kẻ can tội giết người, kẻ bị người giết, kẻ luôn luôn nói cấm sát sanh… Tình huống phức tạp là hôm nay giết người, ngày mai bị người khác giết. Hôm nay suýt bị giết ngày mai giết lại trả thù.
Do tính chất chủ giết mà có câu: “THẤT SÁT lâm thân chung thị yểu’”. THẤT SÁT đóng tại cung an Thân số rất dễ bị người ta giết dù vô tình hay cố ý.
Do tính chất Giết mà ta tìm thấy một số người hành nghề có liên quan đến chữ giết.
Mẫu người mà ta thường gặp là giết mổ gia súc, gia cầm, sát trùng, sát khuẩn, kẻ săn bắn, kẻ săn bắt cướp, kẻ chiến binh…
SỐ 7:
Là con số không may mắn. Từ vị trí sao THẤT SÁT mà ta quan sát thấy đủ 7 chính tinh tất thị dễ trừ đi ít ra là 1 còn lại 6 . Đó là số người trong một gia đình hay một tập thể. Cũng có thể là con số may mắn như trường hợp THẤT SÁT đóng tại Tí Ngọ Dần thân không gặp phá cách. Trên lá số TỬ VI ta còn có số 0 sao THIÊN KHÔNG, số lẽ sao THIÊN CƠ, lẻ mấy của sao LINH TINH, số chẳn sao THIÊN ĐỒNG, dấu cộng là sao TUẦN, dấu trừ là sao TRIỆT, dấu chia là sao PHI LIÊM
ĐƠN CHIẾC:
Nếu ta có VŨ KHÚC chủ goá bụa, chủ ít, chủ cuộc tình ngắn ngủi. THẤT SÁT chủ đơn chiếc vì người thân, người tình bị chết, bị kẻ khác đoạt, bị bỏ rơi. Ngoài ra ta còn có LINH TINH chủ một mình, CÔ THẦN sớm mồ côi, QUẢ TÚ sớm goá bụa… Nếu thấy quá nhiều cô độc tinh hội họp tại MỆNH tại Phối khó xây dựng gia đình. Tại MỆNH và tại các cung liên quan như Huynh Đệ, tất ít anh em nếu có nhiều đi nữa là dấu hiệu không gần nhau, không thuận thảo với nhau.
BỎ PHÍ, ĐÁNH MẤT… HAO CÔNG TỐN SỨC…
*Bỏ phí thời gian, bỏ phí tuổi xuân, bỏ phí cuộc đời… Là sao PHÁ QUÂN
*Đánh mất thời gian, đánh mất tuổi xuân, tuổi thơ ngây, đánh mất chính mình… Là sao THẤT SÁT. Đánh mất danh vọng, đánh mất sự trong sáng, đánh mất địa vị… khi xấu là đánh mất luôn nhà cửa, vợ con… thành kẻ thất nghiệp, thất vọng, thất bại là tên ăn mày. Có câu:
“PHÁ HAO LINH NHẪN Quan Lộc vị đáo xứ khất cầu”. Câu nầy được diễn nôm là: “PHÁ HAO LINH NHẪN cung Quan , Gặp THAM hãm địa tính đành ăn xin”. Tức khi Quan Lộc có bộ sao kể trên, đương nhiên ông THẤT SÁT là dễ bị nhất khi MỆNH có THẤT SÁT thì QUAN LỘC cung có PHÁ QUÂN. Câu nầy còn áp dụng cho cả trường hợp PHÁ QUÂN hội họp tại QUAN LỘC cung như trường hợp MỆNH có THIÊN PHỦ. Bởi thế cho nên người ta mới bàn đến cung Quan, nếu không cứ lôi THẤT SÁT ra mà nói.
Khi hình thành bộ SÁT PHÁ có ĐÀO HOA tức hình thành bộ SÁT PHÁ THAM có ĐÀO HOA là có cách THAM ĐÀO một cách ham vui mà ham vui tức bỏ phí, đánh mất thời gian qua cuộc vui suốt sáng trận cười thâu đêm, hoặc công việc vô bổ như bài bạc…
THẤT THƯỜNG:
Khi THẤT SÁT lạc hãm chủ: Sự sinh hoạt thất thường như ăn ngủ thất thường đến công việc cũng thất thường khi có khi không, khi làm khi nghỉ. Đau ốm thất thường. Tình cảm cũng thất thường… Đúng là có 7 sắc mặt “ chợt vui, chợt giận làm tê tái lòng”. Ngay cả THẤT SÁT đắc cũng có tính thất thường.
KHÁM PHÁ, PHANH PHUI, VẠCH LÁ TÌM SÂU, KHÁM XÉT, LỤC SOÁT. THĂM DÒ KHÁM PHÁ…
Trên là các từ tuỳ trường hợp để xử dụng. Quan trọng là bị hay là được, có quan trọng không? Khám phá cái gì? Ví dụ: Khám phá một đường dây buôn lậu. Khám phá bí mật trên lá số TỬ VI, khám phá bí mật trong cơ thể… Tùy theo tình cảm và mục đích: “Phanh phui”, “Vạch lá tìm sâu”… Tốt là vạch lá tìm hoa. Là nhà khám phá nghiên cứu với con mắt tinh đời. Ủa ! tại sao trái táo rơi xuống mà không rơi ngang, rơi lên… bao nhiêu người thấy lá rơi, bao nhiêu năm trôi qua mà nào ai có thấy. Phải đến Newton cơ, chỉ cho mới thấy. Lúc ấy mới hiểu nhưng hiện giờ có khối người sợ đến Nam cực sợ rơi… xuống trời.
Cũng như TỬ VI vậy. Mật ngữ để lại rõ ràng nhưng mấy ai hiểu được.
Nhưng SÁT PHÁ THAM nhóm sao của thăm dò khám phá nhưng không phải cái gì của nhóm nầy khám phá ra là đúng. Biết bao khám phá sai lầm chết người như quả đất là định tinh. Đau bao tử… do lo nghĩ… Điều bạn cần biết khám phá và sáng tạo khác nhau. Ai sáng tạo ra các sao THIÊN KHÔNG… đứng trước THÁI TUẾ, tức một THIÊN ĐỒNG nào đó. Nhóm SÁT PHÁ THAM ùa vào nghiên cứu khám phá, chia nhóm chia sao, phân loại vô cùng tai hại làm cản trở bước đường nghiên cứu. Rất công bình chia làm 4 nhóm, 3 nhóm có 4 sao cứ như chia bánh vậy. Kiếm cho đủ lục sát tinh, lục bại tinh chỉ nghe tên thôi là phát bịnh. Từ đó nhìn KÌNH ĐÀ với con mắt hãi hùng. Nhìn Song Hao thấy cảnh thất bại chứ không thấy cảnh tiêu tiền sướng tay.
SÁT PHÁ THAM là nhóm thăm dò khám phá nhưng kẻ thành công thì ít mà thất bại, hoang tưởng, trông gà hóa cuốc lại quá nhiều. Rồi lại hướng ngoại, không dám đụng đến những tên tuổi lớn. Bốc thơm, bốc thối rối tung cả lên. Như trường hợp Kinh Dương Vương bước ra từ Kinh Phật. Tại sao lại bước ra, bước vào mới có lý. Đức Phật có viết kinh sách đâu. Đồ đệ , đồ tôn sau nầy viết, đem chuyện Kinh Dương Vương dẫn chứng. Như vậy là bước vào nghe thuận tai. Bước ra nghe chướng tai vô cùng. Bỗng nhiên phát hiện 1 cuốn Kinh Phật, đọc chưa chắc đã hiểu, đem xóa bỏ lý lịch ông bà cho là huyền thoại.
Đó là những khám phá tào lao. Vậy thì khám phá chắc gì đã hay. Nhưng dầu sao thì nhờ có nhóm sao nầy khoa học tiến bộ. Từ Khám Phá Thăm Dò ta thấy ngay nhiều người lấy đó làm nghề nghiệp, lấy đó để thành sự nghiệp. Cũng có người vì nó mà sạt nghiệp với những mỏ vàng hoang đường.
Thăm dò, tìm hiểu…là THAM LANG. Khám phá, khám bệnh, lục soát, khám xét là SÁT PHÁ.
Tốt là khám phá ra, khám xét tìm ra…thăm dò phát hiện ra, tìm hiểu ra điều gì đó. Được quyền thăm dò khám phá, được quyền ra lịnh thăm dò khám phá. Như vậy có cả một đống Lương Y, BÁC SỸ có SÁT PHÁ.
Xấu là bị khám phá, lục soát…hoặc đau ốm bị thăm khám.
Phức tạp là hôm nay khám phá lục soát người ta, mai đây trở thành nạn nhân. Hoặc hôm nay bị nhưng ngày mai lại được.
SĂN LÙNG, SĂN BẮT, TÌM KIẾM, HUỶ DIỆT…
Săn lùng là THAM LANG. Bắt và thả là PHÁ QUÂN. Giết hoặc không là THẤT SÁT.
THAM LANG chủ săn lùng như săn thú, săn bắt cá, săn bắt kẻ cướp…cho đến săn gái, săn trai. Kẻ săn lùng nhiều khi trở thành là kẻ bị săn nhất là có LIÊM TRINH dò xét ngầm đâu đó.
Bắt người có khi sau này thành kẻ bị bắt.
Giết người có ngày dễ bị người khác giết.
Điều quan trọng là săn lùng cái gì? săn tin, săn gái, săn tìm cổ vật, tìm vàng
Săn bắt cái gì? Côn trùng, động vật quí hiếm, kẻ cướp, quân địch, dân chúng chống đối, thiên thể lạ, vi trùng lạ…
Giết cái gì? Côn trùng, thú vật, vi trùng…kẻ cướp, quân thù… giết các vật nuôi làm thức ăn hằng ngày.
Căn cứ vào hung sát tinh, cát tinh để luận đoán cũng như phá cách .
ĐẬP PHÁ, ĐẬP BỎ:
Đập cái gì vậy? Đập vỡ cây đàn. Đập đá côn lôn. Đập phá đồ đạc… Đập là THẤT SÁT, phá là PHÁ QUÂN 2 sao nầy nầy luôn luôn đi với nhau, cần thiết thì có thêm thằng em THAM LANG hùa theo đập phá, trong các cuộc biểu tình trên đường phố, trong nhà cảnh cha, hoặc con đập phá tan tành đồ đạc mua sắm bằng mồ hôi, công sức… Từ được đập phá. Đến bị đập phá, từ cần thiết phải đập phá đến cưỡng bức đập phá… Đều là SÁT PHÁ.
ĐỘNG TÁC: ĐẬP PHÁ, THOA, THOA BÓP, ÉP ĐÈ, ẤN, CHÀ SÁT, CỌ SÁT, KHÁM
Ấn như ấn xuống, ấn huyệt đạo, nhấn xuống… Tốt là ấn khuôn dấu
Thoa như thoa son điểm phấn, thoa dầu. Thoa bóp
Đè như đè xuống, đè bánh chưng… Xấu là bị vật nặng đè chết luôn.
Ép như ép bột. Như cái ê- tô
Khám như khám bệnh, khám xét…
Khảo như khảo tra, khảo cứu, giám khảo, khảo sát.
Tấn trong chữ tra tấn từ Việt là đập đánh
Lục như lục soát, kiểm soát, lục soạn đồ đạt, sao lục, trích lục
Quan sát thấy hay không, Giết hay không như đã bàn ở trên….
Từ những động tác tức ấy suy ra nghề, suy ra nghiệp chướng.
THẤT SÁT chủ đánh đập, PHÁ QUÂN chủ phá. Quan trọng là đập phá hay bị đập phá. ĐẬP PHÁ cái gì? Đập phá đồn bót giặc? Đập phá cái cũ để tạo ra cái mới.
Đập phá ai? Ai đập phá? Rất kị gặp HOẢ HAO…
Va chạm… như 2 xe va chạm, cuộc sống có những va chạm ngoài ý muốn….
Vị trí đắc địa, đắc ý của THẤT SÁT.
Ở 4 cung Tý Ngọ Dân Thân. Ở Dần Thân chủ đoạt được địa vị. Ở Tý Ngọ chủ đoạt được tiền của. Dĩ nhiên cần có Cát tinh mới thành.
Ở các vị trí khác cho dù cách TỬ SÁT Tỵ Hợi vẫn bị xem là kẻ thua thiệt, thất vọng. Nếu có cát tinh vẫn tốt như thường, thậm chí còn hay hơn ở nơi gọi là đắc địa mà chẳng có cát tinh hỗ trợ.
THẤT SÁT khi tốt và khi xấu
KHI TỐT:
Được nhiều hơn mất, thậm chí chỉ có được mà không có mất. Như trường hợp THẤT SÁT tại cung Thân một giọt máu cũng không mất Hoặc may ra là mất ít được nhiều. Nói chung ta cần có Lá Số cụ thể.
Là sao chủ đoạt được, đánh được, thắng được, quan sát được. Khi tốt là người chiến thắng ngoài mặt trận, đoạt được đất địch, thành giặc, đoạt được mạng sống của địch. Thắng trong thi đấu, đoạt được huy chương, thắng trong thi cử, đoạt được bằng cấp, học vị. Thắng lợi trên thương trường, trên văn đàn… Cực tốt định đoạt mạng sống chết của nhiều người. THẤT SÁT là kẻ chiến thắng. Nhà vô địch.
KHI XẤU:
Khi xấu ta có 2 dạng. Dạng thiệt thòi của kẻ mất mát và dạng kẻ gây ác.
Dạng thiệt thòi:
Mất nhiều hơn được, thậm chí mất phụng thờ không có con cái nối giỏi cái gi cũng mất. Mất sức khoẻ, dễ bị đui mù. Mất địa vị, mất tài sản đáng lý ra mình được thụ hưởng, hoặc bị mất do sai lầm, bị mất do soán đoạt. Bị mất vợ, mất chồng thậm chí bị mất con cháu, chúng nó bỏ ta mà đi theo kẻ khác, hoặc về nơi vĩnh hằng. Dễ lâm vào hoàn cảnh thất điên bát đảo.
Bản thân dễ bị áp bức, áp lực, bị ép buộc có thấy cũng như đui, có thấy cũng bằng không, thấy điều chướng tai gai mắt nhưng ta có thể nói được đâu, vì ta là kẻ bị áp lực, bị áp bức kia mà. Thậm chí thân ta còn có thể dễ bị người khác giết. Mạng sống của ta bị người khác định đoạt. Là kẻ Thất Vọng, Thất Bại, Thất Tình, kẻ thua cuộc, tên bại trận…
Dạng gây ác:
Là kẻ soán đoạt như soán ngôi, đoạt chúa. Đoạt vợ, đoạt chồng của kẻ khác, đoạt của cải của kẻ khác làm của mình. Là tên giết người để đoạt cái gì đó… thậm chí giết người làm thú vui, giết người trả thù đời, giết người không ngoài mục đích vui trong nỗi đau của kẻ khác. Vô cùng man rợ, thậm chí thích nhìn cảnh máu chảy đầu rơi, vui với những hình ảnh quái dị.
Là đánh mất cuộc đời, đánh mất chính mình làm những điều xấu xa bỉ ổi, độc ác, gieo rắc tai hoạ lên đầu những người khác, lấy đau khổ của kẻ khác làm thú vui. Là sài lang, là tên khủng bố mất thú tính. Lấy vũ khí, hung khí, lấy sự liều mạng ra thách đố. Lấy hỏa tiển, nguyên tử gây áp lực mà không thấy chính mình tự gây áp lực cho mình.
Cung HẠN:
Vận dụng phần Luận đoán các chi tiết để áp dụng lên cung Hạn. Sau đây là một số câu phú nhận xét về Hạn THẤT SÁT.
THẤT SÁT cần gặp và kị gặp
THẤT SÁT CẦN GẶP:
HOÁ KHOA nhất là có thêm QUYỀN, hay LỘC. Nếu có QUYỀN, LỘC cũng không hay bằng KHOA QUYỀN, hay KHOA LỘC. Cần biết nhóm SÁT PHÁ THAM khó mà hội đủ TAM HOÁ
THÁI TUẾ được phê là “trí dũng có thừa”
HÌNH có thể gặp, tuyệt đối kị gặp thêm KỊ thành bộ KỊ HÌNH chủ bị giết, yểu
THẤT SÁT KỊ GẶP CÁC SAO:
LINH TINH dễ tù tội. Có thêm KÌNH cực kỳ táo bạo. Sát Phá chuyên ỷ DƯƠNG LINH chi ngược.
HOẢ KÌNH: đồ tể, kẻ dễ nổi nóng.
BẠCH HỔ nhất là HỔ, KÌNH, ĐẠI.
HOẢ TINH, HAO TINH nhất là có thêm VIỆT HÌNH nhất là người cao tuổi
TRIỆT thì bớt hung hăng, nếu đồng cung thì hiền đến ngẫn ngơ
KÌNH DƯƠNG nhất là KÌNH tại Ngọ cung.
Kị cung an Thân có THẤT SÁT chủ yểu, chủ bị giết.
Các vị thử đọc và đánh giá về bài viết của bác xem...
Thân!

Hình đại diện của thành viên
Lưỡng Nghi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 405
Tham gia: 21:55, 01/09/09
Đến từ: HN-HCM

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi Lưỡng Nghi »

hi Lão , anh khochu.
LN cũng có muốn vài lời muốn chia sẻ thêm với Lão và anh
Ln cảm thấy khá tương đồng với Lão cành cạch. Nhiều lúc hoàn cảnh cũng xô đẩy làm LN cũng đành phải chuyển mình( thay đổi cả bản thân để phù hợp với hoàn cảnh).Tuy lúc thay đổi thấy vô cùng khó khăn. Nhưng về sau lại thấy đắc dụng.
Theo Ln Trong tử vi cũng tuân theo nguồn gốc của kinh dịch thui .Thịch cực tất suy .Nếu cái xấu mà xấu quá(như yểu tử chết non...,,).Mà vượt qua được.Thì sẽ chuyển thành cực tốt.Chẳng qua cũng là quy luật bù trừ thui .Cái này trong từ vi còn có nghe chỗ tuyệt địa phùng sinh
Mà Ln cung thấy thêm rằng một số người có lá số y trang của nhừng người nổir tiếng như Gia Cát Lượng....vvv. Mà cũng có mấy người có trí tuệ thông minh sáng suôt như họ đâu .Vì vậy theo LN () Lá số đẹp còn phải kết hợp được chữ thời thế .Và nghị lực bản thân nữa. Ln nói vậy chỉ có ý muốn nói 1 điều Lá số xấu cũng không đáng ngại .còn lá mà qua đẹp cung chớ vội mừng.Vẫn còn fụ thuộc rất nhiều nghị lực bản thân.và chữ thời nữa.======>sẽ tạo ra muôn ngàn số phận trên cùng 1 lá số .
Những người thường gặp hoàn cảnh éo le. băn khoăn .... mới tìm đến tử vi. Theo Ln tử vi thì cùng như cái đèn pin soi đường khi đường tối .Thấy cái thuận lợi thì học theo cách cục tốt .Còn cái xấu thì sao nhỉ .thì rèn luyện bản thân để không xa ngã vào cái xấu đó.
Ln cũng muốn chia sẻ thêm cái Mệnh Khắc Cục của Ln .Khi phai thay đổi chắ là phải khổ sở hơn cả Lão đó nha. Lão chỉ là mênh cụ tương hòa hiiiiii.Còn anh khổchủ thì hơn Lão và Lưỡng Nghi .Cục sinh mệnh. là nhất rùi. hiii
Vài lời bàn nhảm.Mong Lão và anh đừng trách.
Thân
p/s:anh ơi. Sư fuj em bảo đọc bài của bác Bửu Đinh có cái đúng có cái sai. Vì vậy mọi người khuyên phải biết chọn lọc đó anh .Không có tẩu hỏa nhập ma thì chết chết :))

Hình đại diện của thành viên
Lưỡng Nghi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 405
Tham gia: 21:55, 01/09/09
Đến từ: HN-HCM

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi Lưỡng Nghi »

À nhân tiện anh hỏi nghề nhà đất .Cách này người ta nói anh đi buôn nhà đất là đúng rùi.VCD có triệt đóng Lại còn có ngồ nhật nguyệt chiếu====> Quý cách đặc biệt vận nhà đất đó anh. Buôn đất là tuyệt vời.Em cũng tính hướng đó.Vì vậy em đang lọ mọ học phong thủy hiiiii

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Lưỡng Nghi đã viết:Sư fuj em bảo đọc bài của bác Bửu Đinh có cái đúng có cái sai. Vì vậy mọi người khuyên phải biết chọn lọc đó anh .Không có tẩu hỏa nhập ma thì chết chết :))
Hì, cái này anh hiểu ;). Anh thì không bao giờ sợ mình bị tẩu hỏa nhập ma cả, vì anh vốn ít khi tin "lý thuyết" của người khác, dù cao nhân tới đâu, trừ phi chính cái thuyết đó đã đi vào anh và được kiểm nghiệm cụ thể ;)

Anh vẫn chưa hiểu cụ thể cái Cục lắm, chỉ biết nó nói về hoàn cảnh sống. Trong khi đó nhìn vào thế đứng của Tử Vi, vào cung Di, vào quan hệ ngũ hành giữa tam hợp Mệnh và Di cũng nói về hoàn cảnh sống. Không biết Lưỡng Nghi được chỉ dạy như thế nào, post cho anh tham khảo.
Lưỡng Nghi đã viết:
À nhân tiện anh hỏi nghề nhà đất .Cách này người ta nói anh đi buôn nhà đất là đúng rùi.VCD có triệt đóng Lại còn có ngồ nhật nguyệt chiếu====> Quý cách đặc biệt vận nhà đất đó anh. Buôn đất là tuyệt vời.Em cũng tính hướng đó.Vì vậy em đang lọ mọ học phong thủy hiiiii
Anh cũng chưa dám chắc mình được cách Nhật Nguyệt chiếu, vì Nhật Nguyệt Sửu Mùi khá yếu, nên người ta xét chính chiếu là chính, còn đây là chiếu từ tam hợp, nên có khi nó ăn theo cách Cơ Cự chiếu nhiều, chứ không phải là Nhật Nguyệt chiếu. Nói chung về cung Điền Trạch thì anh thấy vài người bảo là được, còn tốt tới đâu chưa biết. Có điều giờ anh cũng có một cái nhà chung cư ở Hà Nội rồi, và một mảnh đất mặt đường quốc lộ ở quê nữa, nhưng toàn là do bố mẹ làm được, mình thì chưa đóng góp được gì :(

Thân!

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Hôm qua được thỉnh giáo bài viết của Thầy Tuệ, cộng thêm ngâm cứu hôm nay, tôi tự đúc rút ra vài điều, post lên đây để tiện cho những người có Thất Sát cùng tham khảo.

- Di cung là cái dụng của Mệnh cung: Mệnh cung thể hiện như thế nào khi đi ra ngoài Thiên Di (lưu ý, Thân cũng là cái dụng của Mệnh, cần phối hợp hai cái dụng này)

- Thất Sát chủ thành - bại, được - mất, chiếm đoạt (theo thuyết của ông Bửu Đinh), nên nhìn Di cung có thể biết được Thất Sát tại Mệnh muốn chiếm dành cái gì, dựa vào thế để biết Thất Sát có chiếm được không.

+ Thất Sát triều đẩu: Di cung là Tử Phủ chủ cách chiếm đoạt, dành được quyền lực (Tử Vi và Thiên Phủ ở đây tượng trưng cho đế tinh, quyền lực)
+ Thất Sát ngưỡng đẩu: Di cung là Vũ Phủ chủ cách chiếm đoạt, dành tiền bạc (Vũ Khúc và Thiên Phủ ở đây tượng trưng cho tài tinh, tiền bạc)

Nên cách Thất Sát tại Ngọ là cách thiên về tiền bạc, nếu tốt thì sẽ phát về tiền bạc, làm doanh thương giàu lớn.

Vì Thất Sát - Thiên Phủ luôn xung chiếu, nên ta có thể hiểu đơn giản là để biết Thất Sát mệnh cung chủ điều gì, phát hay không thì xét độ tốt xấu của Thiên Phủ ở cung xung chiếu. Phủ đi với Tử Vi chủ quyền lực, Phủ đi với Vũ Khúc chủ tiền bạc.

Khi xem độ tốt xấu của Thiên Phủ tại đối cung, cần chú ý:

- Tốt lên khi có Lộc Tồn, hoặc Hoá Lộc đồng cung hay chiếu
- Xấu đi khi vào cách Phủ phùng Không (Tuần, Triệt, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Không)

Để xem có cách chế giải cái xấu trên không cần chú ý:

1. Câu phú phổ biến: " Thiên Phủ tối kị Không tinh nhi ngộ Thanh Long phản vi cát tường", nghĩa là nếu Phủ phùng Không mà gặp Thanh Long đồng cung hoặc chiếu thì sẽ cứu giải được (chú ý theo ông Bửu Đinhthì Thanh Long xung chiếu, thì Phủ gặp Bệnh Phù sẽ không cứu giải được, còn tam hợp chiếu thì vẫn ăn cách trên)

2. Phủ có Khoa thì không sợ sát tinh. Chủ Khoa là biểu hiện sự thông minh, trí tuệ, nên Khoa có thể làm giảm (không biết mức nào) cái xấu (lộ, bị cướp...) của Không vong.

Chút nghiệm lý...
Thân!

tuetvnb
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 1503
Tham gia: 12:44, 25/12/08

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi tuetvnb »

Bàn chút về Thất sát :

Như trên, Khochu đã viết về 2 thế đứng (cách) liên quan đến Thất Sát,

- Thất Sát triều Đẩu
- Thất Sát ngưỡng Đẩu


Như thế nào là Thất Sát triều đẩu? như thế nào là Thất Sát ngưỡng Đẩu?

Hai câu trên đều nói về Thất Sát, còn có tên khác là :

- Phủ Sát triều Đẩu
- Phủ Sát ngưỡng Đẩu


Vì Thất Sát luôn đối cung với Thiên Phủ, nên có thể dùng cả hai cách gọi trên đều đúng.



Cả hai cách đều dùng để chỉ Thất Sát khi đóng ở vị trí Tý-Ngọ. Chẳng qua nó chỉ là chuyện câu chữ thôi, vì trong Thiên Văn học, phương Bắc là phương vị của sao Bắc Cực, và ở Bắc phương có chòm sao Bắc Đẩu (gồm 7 ngôi), mà người ta thường gọi nó là ĐẨU, ĐẨU tức là chòm sao Bắc Đẩu, hoặc bóng gió thì dùng để chỉ phương Bắc, vì trung thiên Bắc cực là nơi Tử vi cung đóng ở đó.


Chữ NGƯỠNG tức là ngửa mặt lên để xem xét, nhìn ngắm. Cho nên cách THẤT SÁT NGƯỠNG ĐẨU là thường dùng khi thất sát đứng ở phương Nam (cung Ly) mà nhìn về phương Bắc, tức là đứng tại Ngọ, nhìn về Tý.

Còn chữ TRIỀU tức là tập trung vào, chầu vào, trong Tử vi chữ Triều được dùng trong trường hợp có 1 sao hoặc 1 nhóm sao hội hợp trong tam phương tứ chính, thì được gọi là Triều. Vì thế, trường hợp Thất Sát đóng tại chính BẮC CUNG thì được gọi là THẤT SÁT TRIỀU ĐẨU. Chính là trường hợp Thất sát cư Tý.

Về cách cục này, các danh sư tử vi viết về nó khá nhiều, và cũng có nhiều mỹ danh đặt cho nó, trong đó phải nhắc đến là cụm từ "Hùng Tú Càn Nguyên", chữ Hùng là mạnh mẽ, Tú là Sao - Hùng tú Càn Nguyên nghĩa là SAO MẠNH NHẤT BẦU TRỜI. Nếu kể như thế thì cũng hơi quá, vì Thất Sát xưa nay trong nhóm chính tinh, cổ nhân liệt vào hạng Lệnh Tinh, thi hành chính lệnh của Tử Vi, chỉ có thực quyền khi được ban phát.

Phần phân tích các thế đứng của Thất Sát trong thập nhị Huyền Đồ dài dòng quá, khi nào có dịp sẽ nói sau.

Chúc mọi người vui vẻ.
Kính.
Được cảm ơn bởi: Memphisto79, kiennd

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Gửi Thầy Tuệ,
Rất vui khi Thầy vào và góp vài ý, bản thân em tìm hiểu về Thất Sát nhiều nhưng vẫn chưa tìm ra được cái nguồn căn bản để dựa vào mà luận, trong khi đó các topic bàn về Thất Sát ở các diễn đàn Tử vi thì rất là ít.
tuetvnb đã viết:Còn chữ TRIỀU tức là tập trung vào, chầu vào, trong Tử vi chữ Triều được dùng trong trường hợp có 1 sao hoặc 1 nhóm sao hội hợp trong tam phương tứ chính, thì được gọi là Triều. Vì thế, trường hợp Thất Sát đóng tại chính BẮC CUNG thì được gọi là THẤT SÁT TRIỀU ĐẨU. Chính là trường hợp Thất sát cư Tý.

Chúc mọi người vui vẻ.
Kính.
Đoạn Thất Sát cư Tý này của Thầy em đọc thấy có chút mâu thuẫn với bài viết của Vũ Tài Lục trong Tử Vi tinh điển.
Hai ông Ngô Cảnh Loan và Vương Đình Chi đưa ra luận cứ đáng chú ý rằng:”Thất Sát Ngọ mới đúng “hùng tú càn gnuyên” Thất Sát ở thủy cung Tí là phá cách” vì Thất Sát vốn thuộc Hỏa Kim và nói thêm:”Liêm Trinh Thất Sát đóng Mùi cũng kể là “hùng tú càn nguyên”. Như vậy thay vì Dần Thân Tí Ngọ nay theo hai ông là Dần Thân Ngọ Mùi.
Mâu thuẫn ở chỗ: Theo Thầy thì Thất Sát triều đẩu là Thất Sát cư Tý. Triều đẩu vốn là cách tốt theo các câu phú cổ nhân xưa, nhưng theo bài viết trong Tử vi tinh điển trên thì Thất Sát cư Tý lại không được coi là đẹp.

Ngoài ra, nếu theo lý giải trên của Thầy thì hai cách đẹp của Thất Sát là triều, ngưỡng đẩu đều ăn hết vào cách Sát cư Tý Ngọ, vậy Sát cư Dần Thân thì gọi là cách gì, mức độ tốt đẹp thế nào, và thêm trường hợp Sát cư Tỵ Hợi nữa.

Em vẫn chưa thực sự rõ ràng về thế đứng được cách của Thất Sát trong 12 cung địa bàn, mong Thầy và các vị cho ý kiến...
Thân!

Đã khóa