Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
Trúc Lâm
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 570
Tham gia: 11:19, 21/11/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi Trúc Lâm »

LadyR đã viết: 10:25, 04/12/23 TT XXX “tìm cửa khác” muh vẫn bị “kẹp” gì đó ở lĩnh vực nhà đất huh hihi Thân bác cư Tài như vậy thì suốt kiếp này hok thoát rùi :)) Em đoán.. giờ bác "lách" sang "đường vành đai" chứ hok đi "trục đường chính" trong phố nữa... Thay vì làm BĐS thì bác chuyển sang thầu xây dựng.. phải hok nào? ;;)

Em mún hỏi các bác thầy 1 câu... Nếu mún hiểu bản chất 1 hiện tượng nào đó.. theo các bác thầy thì cách nào "xác đáng", "sát thực" hơn...

1/ Dựa vào testimony, lấy "lời khai" của hàng ngàn người đã từng trải nghiệm hiện tượng đó và rồi đối chứng, tổng hợp và đưa ra kết luận dựa trên những nét chung...

2/ Dựa vào vô số những sách vở để lại từ hàng ngàn năm trước của những người đã ghi chép lại lời của 1 người được cho là đã từng trải nghiệm hiện tượng đó...
Em chọn option 3 nha...

Tự mình trải nghiệm... và đưa ra câu trả lời...
Được cảm ơn bởi: LadyR
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Trúc Lâm
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 570
Tham gia: 11:19, 21/11/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi Trúc Lâm »

十面埋伏 đã viết: 09:49, 04/12/23
Trúc Lâm đã viết: 08:59, 04/12/23 Thật ra theo em thì truyện Phong Thần vẫn phản ánh được tư tưởng "vô vi" của Đạo Giáo.

Vì dù là các vị Tu Tiên nghĩ rằng mình đã nắm được đạo hoặc vượt ra ngoài đạo nhưng thực ra vẫn là nằm trong đạo. Cũng giống Tôn Ngộ Không và bàn tay Phật Tổ vậy...

Khi người Tu Đạo quá nhiều... thì tự họ sẽ tranh đấu giết nhau ngươi chết ta sống để... "tổn hữu dư, bổ bất túc" một cách "vô ý thức"... kể cả người "có ý thức" cũng tham gia tranh đấu như một phần của thiên đạo...

Những người "có ý thức" này là "vô vi"...

Từ đó nhìn ra thế giới hiện tại... khi con người ngày một đông thì hàng loạt thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh... xảy ra để giảm số lượng... đây đều là "tổn hữu dư, bổ bất túc"...

Bèo tưởng như trôi vô định... nhưng thật ra là trôi theo thiên đạo đó nha... bởi vì nhiệm vụ của bèo là trôi... và việc nó trôi đến chân vịt hay trôi đến bãi bồi... đều là thiên đạo vận hành cả... khác nhau ở chỗ là trôi "vô thức" hay có "ý thức" thôi...
Tư tưởng Vô vi của Lão tử, trang tử nó khác khái niệm sắc sắc ko ko của Phật giáo

Tư tưởng vô vi của Lão giáo vẫn ở trong cuộc đời dù không bon chen, tranh dành, nhưng khi có vẫn nhận hưởng, còn tư tưởng vô vi của Phật giáo bắt đầu từ chữ “không” và có khuynh hưóng xuất thế vậy nên không giống nhau.

­a/ “Nhân duyên” Phật giáo với “cái nguyên lý ban đầu” của Lão Tử

Phật Lão là hai triết thuyết lớn ảnh hưởng quan trọng tới đời sống tinh thần của người phương đông. Ngã Phật từ bi, Lão chủ vô vi, đối tượng của Lão Tử là các bậc Đế vương, còn Phật gia chỉ mong độ chúng sanh thành Phật đạo. Bàn về vô vi thì luận trong tư tưởng của Lão giáo và Phật giáo là đúng rồi. Thật sự có khác nhau về cơ bản trong tư tưởng vô vi của hai giáo, đó là sự chấp nhận “cái nguyên lý ban đầu” của Lão không giống “nhân duyên” của Phật, còn hành xử vô vi thì giống nhau.

Lão viết: “Đại đạo phế hữu nhân nghĩa”, lại viết “hành vô vi chi đạo” tức là Lão tin rằng có một quyền năng rất lớn bao trùm thế giới đó là Đạo, Đạo có sức mạnh lan tỏa khắp vũ trụ ảnh hưởng tới thịnh suy của mọi đời người, mọi thời cuộc. Đó là cái “Nguyên lý ban đầu” mà Lão Tử đã đưa ra như một đấng toàn năng điều khiển thế giới, đó là nguyên lý “hữu thần” trong hầu hết giáo lý của các tôn giáo ngoại trừ Phật giáo. Phật chỉ ra rất nhiều thế giới thần linh nhưng tất cả đều bị chi phối của luật nhân quả, nên dưới góc nhìn của Phật giáo chúng: thần, thiên, nhơn, a-tu-la .v.v…cũng chỉ là quảng đại chúng sanh cần phải tu tập, tuyệt nghiệp mới thành Phật đạo. Phật nói “Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành”, tức chỉ nhân duyên sanh quả Phật do tu đắc mà thành, chứ không có vị Phật nào của các vị Phật điều khiển sự thành Phật của chúng sanh, hay nói khác đi là sự suy thịnh của mọi đời người, mọi thời cuộc do chính nhân duyên của đời người đó, thời cuộc đó quyết định. Đây là nguyên lý “Vô thần” của Phật giáo và nó là sự khác nhau cơ bản về tư tưởng so với các tôn giáo khác trong đó có Lão giáo.

Lão Tử cho rằng “Vô danh thiên địa chi thủy, hữu danh vạn vật chi mẫu”[6], vạn vật bắt nguồn từ “không” (vô) mà thành có (hữu) như thế chính là đã có đầu mối, có điểm khởi đầu (hữu) và điểm kết thúc (vô). Trái với Phật giáo quan niệm tất cả các pháp đều do duyên khởi mà tạo thành hay sanh diệt (có sanh tức có diệt) nên vốn không có đầu mối, điểm xuất phát (vô thỉ).

“Hành vi vô chi đạo”

Nghĩa đen không là gì cả, có nghĩa bảo ta không làm cái không nên làm chứ không phải bảo ta làm biếng, các bậc Đế vương thấy được cái không nên làm để không làm tức là Thánh đế, nhưng lẽ thường người đời thường xảo biện nên Đạo lớn của Lão Tử khó thành.

Lão Tử than:

“Đại đạo phế hữu nhân nghĩa

Huệ trí xuất hữu đại ngụy”

(Đạo lớn bị phế bỏ rồi mới có nhân nghĩa

Trí xảo xuất hiện rồi mới có sự lừa dối lớn)[7]

Lão Tử dùng trí tuệ theo nghĩa đặc biệt, tức là đầu óc đầy thủ đoạn xảo trá. Chứ không phải là trí tuệ của nhà Phật, giúp con người giác ngộ và giải thoát. Cũng không phải trí tuệ dùng các phương tiện thiện xảo để khai ngộ cho chúng sanh. Lý tưởng của Lão Tử là để cho mọi người sống phù hợp với luật đắc tự nhiên, thì con người sẽ sống thiện, xã hội đất nước sẽ yên bình, thịnh vượng. Loài người càng khôn ngoan hơn thì sự dối trá càng nhiều hơn và dùng “Lễ” để che đậy khéo léo hơn và cái sự làm “cái không nên làm” ngày càng nhiều hơn, chính vì thế mà Lão Tử vô cùng kính “Lễ” đặt nó xuống cùng trong trật tự xếp đặt của Ngài đó là Đạo-Đức-Nhân-Lễ-Nghĩa.

Có lẽ không đắc thời để phổ biến thuyết Đại Đạo của mình nên Lão làm cái nên làm của mình là mất đi, mặc cho hậu thế bình phẩm. Vì Lão Tử dùng vô vi để dạy cách làm vua, chính trị, sử thế….Đạo Đức Kinh là một cuốn sách nói về cách trị thế, cho nên tư tưởng vô vi của Lão Tử cũng chỉ là chính trị, là thái độ nhân văn của cách tự thế mà thôi. Còn tư tưởng vô vi trong Phật giáo là tánh chân thật của pháp giới, là duyên khởi thuộc về thế giới tự nhiên nói theo ngôn ngữ khoa học.


https://phatgiaoquangnam.com/tu-tuong-v ... phat-giao/
Đây là cuộc trao đổi của Khổng Tử và Lão Tử:

"Khổng Tử: Nước sông cứ chảy hoài không phân ngày đêm, nước sông cuồn cuộn ào ạt, đời người cũng như vậy trôi qua không ngừng. Nước sông không biết chảy tới đâu, đời người không biết về nơi nào?

Lão Tử: Người sinh ra ở trong thiên địa, là cùng một thể với thiên địa. Thiên địa là vật tự nhiên, đời người cũng chính là vật tự nhiên. Đời người có ấu, thiếu, tráng, lão bốn giai đoạn giống như xuân, hạ, thu, đông của thiên địa. Sinh trong tự nhiên, chết trong tự nhiên, thuận theo tự nhiên thì bản tính không loạn, làm trái tự nhiên suốt ngày phải hối hả như vậy, khiến bản tính rằng buộc, trong lòng nặng nợ công danh, tự nhiên sẽ sinh ra lo âu, phiền não vì vậy mà tăng."


https://vienngocquy.com/lao-tu-va-khong-tu-luan-dao/

Từ câu chuyện này mà em lại ngộ ra cái ý nghĩa "tuỳ thuận" trong đạo Phật...

Em nghĩ không nên so sánh Đạo Phật và Đạo Lão hay đạo gì đó làm gì... thay vào đó xem thử cái mình hiểu từ Đạo giúp ích mình như thế nào...

Như Thầy cũng đã có những trải nghiệm riêng của Thầy rồi... và có những cách hiểu của Thầy... nó không giống em nhưng em cũng không phản bác... vì biết đâu sao này em cũng ngộ ra như vậy...
Được cảm ơn bởi: LadyR, 十面埋伏
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
十面埋伏
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2593
Tham gia: 20:30, 05/09/22

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi 十面埋伏 »

À, ko tranh luận đâu mà nói rằng vô vi khác với bèo trôi dù bèo có ý thưc hay ko?

Vô vi là làm trước thiên hạ, khi còn dễ nên ko phải tranh giành với ai, còn bèo trôi là xuất thế, ko nhiễm nhân quả để mong có ngày niết bàn

Khác nhau ở đích đến
Được cảm ơn bởi: Trúc Lâm, LadyR
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Trúc Lâm
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 570
Tham gia: 11:19, 21/11/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi Trúc Lâm »

十面埋伏 đã viết: 11:08, 04/12/23 À, ko tranh luận đâu mà nói rằng vô vi khác với bèo trôi dù bèo có ý thưc hay ko?

Vô vi là làm trước thiên hạ, khi còn dễ nên ko phải tranh giành với ai, còn bèo trôi là xuất thế, ko nhiễm nhân quả để mong có ngày niết bàn

Khác nhau ở đích đến
Em đính chính chút là bèo trôi giữa đời... chứ không có xuất thế nha...

Chẳng qua là... tuỳ thuận thôi...

Cũng giống cá thì bơi... khỉ thì leo cây... bèo thì trôi... còn Đại Bàng thì bay trên trời vậy... chứ bèo không có bay như Đại Bàng được... :)) :)) :))...

Em thấy nghiệt ngã nhất là Cá mà leo cây, còn khỉ thì đi bơi rồi đau khổ vì bản thân không thể làm được...

Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là không nên cố gắng nhé... chỉ là cố gắng đến điểm cuối cùng... nếu không được thì "tuỳ thuận" rồi yên nghỉ... chứ không phải là ôm nỗi uất hận ngàn năm...
Được cảm ơn bởi: LadyR
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3560
Tham gia: 14:26, 26/09/12

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi LadyR »

Thực ra.. em hỉu quan điểm của thầy Lâm hihi Nó cũng giống như mình nương theo sở trường, sở thích và outlook của mình để chọn "phong cách sống" muh thui :>

Lấy ví dụ trực diện nhưng đồng thời cũng confusing này đối với các thầy từ trải nghiệm của em nhé :)) Em đam mê trò Covet này cũng khá lâu rùi, từ năm 2017 cơ... Mê đến nỗi lập tận 6 acc để "thoả chí tang bồng" B-) Cơ muh.. tuy nhận thức rõ luật chơi.. seo để "giàu nhanh", thành công nhất là được Top Look với phần thưởng 5000 kim cương.. đó là theo dõi FB và style theo cách số đông làm, với những hair và makeup được ưa chuộng nhứt và chỉ mặc đồ "thời thượng" của current season... Như vậy sẽ dễ được vote hơn và khả năng được Top Look cao hơn rất nhìu!

Thế nhưng em chọn hok chơi theo kỉu đó ;)) Vì như vậy hạn chế sự lựa chọn cá nhân và làm mất đi sự sáng tạo, niềm vui được style theo gu riêng của mình... Cái muh mình theo đuổi khi bắt đầu cuộc chơi................. 8->

Vậy nên.. sống sao luôn đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác và bản thân cảm thấy "mãn nguyện".. chứ chạy theo tiêu chuẩn "thành đạt" của xã hội thì.. vô cùng lém.. và cũng rất "hư danh" ;))

Và rùi khi sang đến thế giới bên kia thì có được "tuyên dương" hok đây.. hay lại bị "khiển trách".. bắt tiếp tục "đầu thai" cho đến khi "thuộc bài"................ :-S

Hoặc nếu bắt Đại Bàng đóng vai "gà mẹ ấp trứng" thì seo nhỉ =))
Được cảm ơn bởi: Trúc Lâm
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Trúc Lâm
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 570
Tham gia: 11:19, 21/11/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi Trúc Lâm »

Em vẫn đang nhai quyển Vũ Trụ Toàn Ảnh chưa xong... :))...

Hôm bữa em nói đọc 100 trang trên ngày... có hơi sai...

Giờ mới nhớ... những quyển nào có giá trị giải trí, ít động não thì em mới đọc nhanh được như vậy...

Còn quyển nào mà bắt động não thì... nhai như lão nông rụng răng ăn gân bò vậy... :D
Được cảm ơn bởi: LadyR
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3560
Tham gia: 14:26, 26/09/12

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi LadyR »

hihi Em cũng thấy hơi “sai sai” seo đó khi thầy bảo đọc quyển đó với tốc độ chóng mẹt đến vậy ;))

Thầy hok phải áy náy hay tự ti nha ;;) Em cũng "nhá" quyển đó từ đầu năm đến giờ đã xong đâu.. muh em coi nó là cuốn đáng để đọc và hấp dẫn trong số non-fiction đó nha :>

Mấy nay "đọc ngấu nghiến".. nhưng giờ đọc quyển đó của em vào buổi tối khuya.. trước khi lên giường cơ :P Ban ngày còn mải đọc về kinh tế ("The Little Book of Economics: How the Economy Works in the Real World") với "Life and Teaching..." (vì em thấy khá nhìu điểm confirm những nhận định về thực tại của em hiện nay!)... Em lo bị bỏ lỡ mất thông tin quan trọng nên mới đọc liên tục như vậy đó.. chứ thường ngày hay "lan man".. chuyển sang những quyển khác lâu chưa đụng đến và vài ngày sau mới giở lại "The Holographic Universe"...

Danh sách "đang đọc dở" của em bao gồm thui thì đủ thứ! Từ fiction, non-fiction, sách trẻ em (đọc cùng bọn trẻ!), tạp chí, tài liệu trên mạng, etc. và hiện đang lên đến con số 397............. :-S

Tổng hợp thông tin từ nhìu nguồn khác nhau.. em cảm giác những điều tác giả convey trong cuốn đó có thể "có chỗ đứng" trong lý thuyết về "bức tranh thực tại" đó thầy ah :>

Để "tự trải nghiệm" thì em hok rõ mình có khả năng và cơ duyên hok.. nhưng suy ngẫm kỹ và thu thập các dữ kiện liên quan thì thấy các luận điểm trong đó hợp lý hơn cả hihi Nhưng em vẫn open và flexible về tư duy.. chưa "cứng ngắc" đâu thầy nha :))

Ví dụ.. nghiên cứu thêm tư liệu từ "Life and Teaching..." thì họ dạy là hok nên chia conciousness ra các "tầng" khác nhau.. vì thực tế nhận thức của ta hoạt động như một thể thống nhất.. giống như các hệ tiêu hoá, hô hấp, tuần hoàn máu trong cơ thể của ta vậy...

Nên giờ em điều chỉnh quan điểm.. cho rằng có thể áp dụng LOA ở bất cứ state of mind nào.. hok nhất thiết phải trong lúc nhập thiền hay trước khi chìm vào giấc ngủ.. nhưng đương nhiên suy nghĩ của mình phải rất sắc nét, tập trung, tốt nhất là đi kèm cảm xúc.. nhắm mắt vào nghĩ về nó vài giây hoặc vài phút là ok ;)) Để em thử nghiệm thêm............. 8->

P.S.: Muh thầy vẫn còn hơn TT XXX ở điểm là chưa "give up".. vẫn còn "thoi thóp".. mặc dù "ngắc ngứ" với quyển đó hihi TT "đầu hàng" lun thế giới Tam Thể rùi hay seo đó............. :(
Được cảm ơn bởi: Trúc Lâm
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Trúc Lâm
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 570
Tham gia: 11:19, 21/11/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi Trúc Lâm »

Em nghĩ rằng cái LOA muốn cho hiệu quả thì người dùng cần phải ở trạng thái tích cực... như vậy thì những điều tích cực liên quan đến cái LOA của mình nó mới đến được.

Nếu không thì cũng cùng điều mình tưởng đến đó... mà trong trạng thái tiêu cực... thì những kết quả tiêu cực sẽ theo sau...

Ví dụ cũng là cái mong cầu có nhà, có xe, có hồ bơi riêng... mà lúc trạng thái tiêu cực coi chừng nó sẽ ra vầy nè chị...

z4941453389543_0ddf06987193eb81107a38fa67019412.jpg
z4941453389543_0ddf06987193eb81107a38fa67019412.jpg (248.48 KiB) Đã xem 220 lần
Được cảm ơn bởi: LadyR
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3560
Tham gia: 14:26, 26/09/12

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi LadyR »

Chuẩn, chuẩn thầy ah :))

Ngoài "tích cực" ra thì đương nhiên nên visualize nó càng chi tiết càng tốt.. để hok bị "nhầm order" sang hình muh thầy post thay vì "nhà lầu - xe hơi - hồ bơi - vợ đẹp" =))

Và sau khi thực hiện thì nên nhập tâm sự "biết ơn" về việc nguyện vọng của mình đã được đáp ứng ;)

Hơi ngược đời vậy đó.. nhưng đó là cái muh em hiểu ra ;)) Coi việc đó đã xảy ra rùi, biết ơn về nó và act như thể mình đã có nó............... 8->
Được cảm ơn bởi: Trúc Lâm
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
十面埋伏
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2593
Tham gia: 20:30, 05/09/22

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi 十面埋伏 »

Hihi, thầy Tào lao chắc làm trong giáo dục hoặc đang vất vả đánh vật với các lý thuyết giáo dục để dạy con. Hồi xưa đã nhắc chuyện giáo dục 1 lần rồi. :))

Chắc thầy thích clips này

https://m.youtube.com/watch?v=6ITBttY4tCU

Cơ mà ở đây đang nói về nghĩa của từ Vô vi trong Đạo giáo. Nó hơi khác với Tánh Không trong Phật giáo. Vô vi là vẫn làm, chỉ là họ đoán thiên ý rồi làm trước thiên hạ để khỏi bị tranh giành với ai thôi. Làm mà như ko làm. Khi mọi người tranh đấu chết sống thì họ đứng ngoài ra vẻ ko can dự, nhưng thực ra họ làm từ trước rồi, giờ chỉ đợi thu hoạch thôi.

. Cho nên, việc các đạo sỹ ra làm quan, hay quan trong triều mặc đồ đạo sỹ ( khổng minh) là chuyện bình thường.

Còn sư làm quan thì ko có, anh đã có ý thoát khỏi trần tục, diệt tham sân sy, tránh nhiễm nhân quả để cầu đc siêu thoát cõi đời rồi thì còn bon chen vào triều chính làm gì?. Có chăng là làm 1 chức danh kiểu quốc sư thôi
Được cảm ơn bởi: LadyR, Trúc Lâm
Đầu trang

Trả lời bài viết