Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
十面埋伏
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2593
Tham gia: 20:30, 05/09/22

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi 十面埋伏 »

toitaolao đã viết: 08:12, 26/08/23 Tuy nhiên mình vẫn mong chờ điều này:

Khi giáo pháp của ta sắp biến mất, cũng giống như ngọn đèn dầu tỏa sáng lên trong chốc lát trước khi tàn lụi, chánh pháp cũng bừng sáng rồi suy tàn. Từ đó về sau khó nói chắc được điều gì sẽ xảy ra.

Hi vọng là còn sống tới lúc đó để nhìn thấy được chánh pháp toả sáng một lần nữa trước khi tắt.
Phật dạy về thời mạt pháp từ khi ngài còn sống. Đến nay đã gần 4000 năm. Từ cách đây vài trăm năm đã có người dẫn chứng điều này và nói thời đó là mạt pháp.

Vậy nên hiểu rằng, cái thời mạt pháp mà đức phật nhắc đén ấy, nó rất dài. Có thể kéo dài vài trăm năm nữa cơ.
Cho nên muốn chứng kiến khoảng khắc ấy trong đời này cũng phải may mắn lắm ấy chứ ko dễ đâu.

Còn nếu, muốn chứng minh phép màu nói chung, huyền bí nói chung là có thật mà ko chỉ là phép màu Phật giáo thì có 1 cách dễ hơn. Nghiên cứu tử vi đi.kekwke. vài chục năm là chứng thực đc điều này. số phận là có thật đấy, chứ ko phải trò lừa đảo đa cấp tâm linh đâu. Tuy 99% dân huyền học là lừa đảo nhưng vẫn tìm đc đường để chứng ngộ sự kỳ diệu ngay trong kiếp này luôn.

Chứ các pháp môn khác thì rồi cũng sẽ có, tôi nghĩ, phật đạo, thiên chúa... đều có khoảng khắc như vậy....nhưng ko biết đến kiếp nào mới đến lượt thầy tự thân chứng ngộ
Được cảm ơn bởi: toitaolao, Tudotutronghanhphuc, LadyR
Đầu trang

toitaolao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 525
Tham gia: 10:13, 20/07/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi toitaolao »

十面埋伏 đã viết: 09:00, 26/08/23 Phật dạy về thời mạt pháp từ khi ngài còn sống. Đến nay đã gần 4000 năm. Từ cách đây vài trăm năm đã có người dẫn chứng điều này và nói thời đó là mạt pháp.

Vậy nên hiểu rằng, cái thời mạt pháp mà đức phật nhắc đén ấy, nó rất dài. Có thể kéo dài vài trăm năm nữa cơ.
Cho nên muốn chứng kiến khoảng khắc ấy trong đời này cũng phải may mắn lắm ấy chứ ko dễ đâu.

Còn nếu, muốn chứng minh phép màu nói chung, huyền bí nói chung là có thật mà ko chỉ là phép màu Phật giáo thì có 1 cách dễ hơn. Nghiên cứu tử vi đi.kekwke. vài chục năm là chứng thực đc điều này. số phận là có thật đấy, chứ ko phải trò lừa đảo đa cấp tâm linh đâu. Tuy 99% dân huyền học là lừa đảo nhưng vẫn tìm đc đường để chứng ngộ sự kỳ diệu ngay trong kiếp này luôn.

Chứ các pháp môn khác thì rồi cũng sẽ có, tôi nghĩ, phật đạo, thiên chúa... đều có khoảng khắc như vậy....nhưng ko biết đến kiếp nào mới đến lượt thầy tự thân chứng ngộ
Thực sự mà nói tu không cần chứng ngộ, vì cầu chứng ngộ là sai đường rồi bởi nó dính vào "tham". Bây giờ chỉ có "tuỳ thuận" thôi, làm sao để sống với hiện tại là được.

Trước đây khi không toại ý thì sẽ "khổ" rồi tìm cách để bớt "khổ" rồi không bớt được "khổ" thì "khổ" càng thêm "khổ". Đây là "chống cự".

Giờ đây khi không toại ý thì sẽ "khổ" nhưng mà biết mình đang "khổ" là được rồi, vậy là đủ cần gì chứng ngộ. Đây là "tuỳ thuận"

Nghe thì vô lý, nhưng mà cái này là lý "trung đạo" không chống cự cũng không buông xuôi bỏ hết tất cả.

https://phatgiao.org.vn/phien-nao-buong ... 36652.html

Nói thì dễ mà làm mới khó.
Được cảm ơn bởi: LadyR, Tudotutronghanhphuc
Đầu trang

coco87
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1532
Tham gia: 05:35, 06/11/13

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi coco87 »

Mấy ông Sư Việt đang làm đạo Phật vào thời kỳ mạt pháp.

Mỗi lần ma chay đụng tới chùa Việt. Là đưa giá toàn chục triệu trở lên. Như trả tiền dịch vụ đọc kinh.

Chịu chi vài chục triệu là được cả tăng đoàn 10 sư tới đọc nhé.
Được cảm ơn bởi: toitaolao, LadyR, Tudotutronghanhphuc, 十面埋伏
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
十面埋伏
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2593
Tham gia: 20:30, 05/09/22

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi 十面埋伏 »

toitaolao đã viết: 09:07, 26/08/23
十面埋伏 đã viết: 09:00, 26/08/23 Phật dạy về thời mạt pháp từ khi ngài còn sống. Đến nay đã gần 4000 năm. Từ cách đây vài trăm năm đã có người dẫn chứng điều này và nói thời đó là mạt pháp.

Vậy nên hiểu rằng, cái thời mạt pháp mà đức phật nhắc đén ấy, nó rất dài. Có thể kéo dài vài trăm năm nữa cơ.
Cho nên muốn chứng kiến khoảng khắc ấy trong đời này cũng phải may mắn lắm ấy chứ ko dễ đâu.

Còn nếu, muốn chứng minh phép màu nói chung, huyền bí nói chung là có thật mà ko chỉ là phép màu Phật giáo thì có 1 cách dễ hơn. Nghiên cứu tử vi đi.kekwke. vài chục năm là chứng thực đc điều này. số phận là có thật đấy, chứ ko phải trò lừa đảo đa cấp tâm linh đâu. Tuy 99% dân huyền học là lừa đảo nhưng vẫn tìm đc đường để chứng ngộ sự kỳ diệu ngay trong kiếp này luôn.

Chứ các pháp môn khác thì rồi cũng sẽ có, tôi nghĩ, phật đạo, thiên chúa... đều có khoảng khắc như vậy....nhưng ko biết đến kiếp nào mới đến lượt thầy tự thân chứng ngộ
Thực sự mà nói tu không cần chứng ngộ, vì cầu chứng ngộ là sai đường rồi bởi nó dính vào "tham". Bây giờ chỉ có "tuỳ thuận" thôi, làm sao để sống với hiện tại là được.

Trước đây khi không toại ý thì sẽ "khổ" rồi tìm cách để bớt "khổ" rồi không bớt được "khổ" thì "khổ" càng thêm "khổ". Đây là "chống cự".

Giờ đây khi không toại ý thì sẽ "khổ" nhưng mà biết mình đang "khổ" là được rồi, vậy là đủ cần gì chứng ngộ. Đây là "tuỳ thuận"
Ko cầu chứng ngộ thì sao lại hy vọng đc chứng kiến " chánh pháp bừng sáng rồi suy tàn" . Có hy vọng là có cầu, có cầu là có tham rồi :))
Với ko có chứng ngộ thì sao thầy biết thầy sai đường hay đúng đường? Thầy ko cầu đc chứng để đc quả vị lọ chai, thần thông này nọ là đúng, là ok.... nhưng chẳng lẽ ko muốn biết rằng mình đang đi đunhs đường hay sai đường hay sao? Thế thì việc tu của thầy nó khasc gì cánh bèo trôi theo dòng nước, 4 phía mênh mông nước sông, đi đến đâu cũng đc à
Được cảm ơn bởi: LadyR, Tudotutronghanhphuc, toitaolao
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3560
Tham gia: 14:26, 26/09/12

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi LadyR »

Trước đây, khi có dịp ngồi dự Pháp đàm do 1 nhánh của Phật giáo Nguyên thuỷ tổ chức ở Hội An vài lần với anh chồng, em cũng đã có thắc mắc này rùi… Nay đem ra cho các bác thầy ngẫm tiếp xem có "ra ngô ra khoai" gì hok nhé hihi

Phải nói trước là em rất mến các anh chị tu tập trong đó! Họ đều là những người học thức cao, thuộc thành phần tri thức trong xã hội, với mức thu nhập trên trung bình chứ cũng hok phải "khổ hạnh" gì cho lắm ;))

Các anh chị ý cũng quý mến em và mún em "nhập hội".. nhưng hok nài ép :P Có lần các anh chị còn nhờ em dịch 1 quyển sách hỏi đáp về Phật giáo từ tiếng Anh sang tiếng Việt.."râu ria" gì đó thôi.. kỉu như dành cho noobie :)) Chắc cũng chỉ vì lý do nêu trên, vì toàn những người mấy thứ tiếng trong người, thường xuyên đi dự và giảng Pháp đàm ở nước ngoài nữa cơ muh.. họ đâu cần đến kỹ năng dịch của em ;))

Thực ra.. em thấy rất nhiều điều giảng nghe được trong mấy buổi hôm đó rất hợp lý và hữu ích đối với việc "thanh lọc tâm".. phân bịt được mục đích khởi nguồn của những hành động của mình là gì, tốt hay xấu.. được thực hiện với tâm gì, wholesome hay unwholesome...

Tuy nhiên.. đối với mục tiêu tối thượng là "thoát khổ"," thoát kiếp luân hồi" thì em bắt đầu cảm thấy như mìn' hok theo kịp.......... :( Phật giáo mặc định "Đời là bể khổ".. đã là 1 câu hơi trái với "nhân sinh quan" của em rùi ;)) Em tự cảm nhận mình theo trường phái "epicureanism".. hơi thanh cao và tao nhã và cân bằng, luôn giữ ở "tỷ lệ vàng" hơn là "hedonism" 1 mức............. :">

Theo em nghĩ.. nếu Phật giáo mún hướng người ta thoát khổ.. thì đương nhiên đi kèm đó phải là "buông bỏ" các dính mắc... Em hỉu ra là.. "dính mắc" bao gồm rất nhìu thứ: từ tình yêu nam nữ, tình yêu đối với con cái, cha mẹ, sự ưa chuộng 1 loại thức ăn, đồ uống, mong mún lun được sống trong tiện nghi (ví dụ như em đi xa nhớ nhà, chẳng hạn!).. đại thể.. niềm đam mê bất cứ 1 thứ gì trên đời đều có thể quy chụp thành "dính mắc" hết!

Nếu vậy.. em hỏi các bác thầy.. sống trên đời này còn ý nghĩa gì nếu bỏ hết "dính mắc"!?? Muh dính mắc, lòng tham đối với mọi thứ đem lại "sung sướng", hạnh phúc thì cũng đều có thể lúc nào đó, trong khoảnh khắc nào đó đem lại niềm đau đớn, sự khổ đau... Chúng như 2 mặt của 1 đồng xu vậy.. nếu chấp nhận bỏ 1 mặt thì mặt kia cũng sẽ hok còn nữa... Các bạn mún giảm khổ đau thì cảm nhận về sự sung sướng của các bạn cũng sẽ theo đó muh giảm...

Cũng giống như em khi ăn thì cảm nhận đủ mọi vị ngọt, mặn, đắng, chua, cay trên bề mặt lưỡi 1 cách trọn vẹn, đầy đủ và cảm khoái nhứt! Nhưng đối với những người hút thuốc lá lâu năm, như ông chồng em với TT XXX, chẳng hạn, thì các vị đó nó chỉ gây tê tê trên đầu lưỡi chứ chẳng đem lại cảm giác "thăng hoa" sau bữa ăn ngon :))

Hok chỉ như vậy, đã từ lâu lém rùi, em có mơ ước được trở nên bất tử.. trong hình thái trẻ trung của 1 cô gái đầy sức sống mãnh liệt như em đây ;;) Em còn lập cả danh sách những thứ em sẽ thực hiện nếu được sống trên đời này mãi mãi.. và, trái với những gì người ta thể hiện trong sách truyện phim ảnh, em sẽ hok hề bị nhàm chán hay mún chít trước thời hạn đâu B-)

Vậy seo em phải cầu "thoát kiếp luân hồi" lèm gì cho mệt??

Kết luận: Phật giáo có thể phù hợp với cụ thể ai đó.. và hok phải ai hok mún theo Phật giáo cũng là "ma giáo" hay "phản diện" hay "bất lương" :)) Có thể.. Phật giáo sẽ thu hút những người đã mỏi mệt, chán nản, thất vọng với cuộc sống tươi đẹp này chăng? 8->

Hoặc các bác cứ tiếp tục chờ.. đến ngoài 60-70.. khi cơ thể em nó như hok còn là của em nữa, là 1 phần của con người em nữa.. khi muh cuộc sống bớt ý nghĩa đi vì thiếu người thân yêu bên cạnh.. có thể lúc đó em sẽ quay lại tìm đến "Phật pháp nhiệm màu" ;))
Được cảm ơn bởi: Tudotutronghanhphuc, cv111, toitaolao, 十面埋伏, Hi Du
Đầu trang

toitaolao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 525
Tham gia: 10:13, 20/07/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi toitaolao »

十面埋伏 đã viết: 09:24, 26/08/23 Ko cầu chứng ngộ thì sao lại hy vọng đc chứng kiến " chánh pháp bừng sáng rồi suy tàn" . Có hy vọng là có cầu, có cầu là có tham rồi :))
Với ko có chứng ngộ thì sao thầy biết thầy sai đường hay đúng đường? Thầy ko cầu đc chứng để đc này đc kia nhưng chẳng lẽ ko muốn biết rằng mình đi đunhs đường hay sai đường hay sao? Thế thì việc tu của thầy nó khasc gì cánh bèo trôi theo dòng nước, 4 phía mênh mông nước sông, đi đến đâu cũng đc à
Thầy hiểu vậy cũng đúng, nhưng mà có một loại hi vọng nó chỉ là hi vọng. Được thì được mà không được thì thôi, chứ không có dính mắc để khi không được thì khổ.

Vì còn tu là còn phải sửa, nên tham sân si vẫn phải có, tuy nhiên không dính mắc là được.

Nghe thì vô lý nhưng thực sự là vậy, như bèo trôi theo dòng nước, không cần biết mình sẽ đi đến đâu, sẽ đến nơi nào. Chỉ cần biết mình hiện tại đang ở đâu, làm tốt nhiệm vụ của bèo là được.
Sửa lần cuối bởi toitaolao vào lúc 09:41, 26/08/23 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: LadyR, Tudotutronghanhphuc
Đầu trang

cv111
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1475
Tham gia: 11:57, 18/02/14

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi cv111 »

LadyR đã viết: 09:28, 26/08/23 Trước đây, khi có dịp ngồi dự Pháp đàm do 1 nhánh của Phật giáo Nguyên thuỷ tổ chức ở Hội An vài lần với anh chồng, em cũng đã có thắc mắc này rùi… Nay đem ra cho các bác thầy ngẫm tiếp xem có "ra ngô ra khoai" gì hok nhé hihi

Phải nói trước là em rất mến các anh chị tu tập trong đó! Họ đều là những người học thức cao, thuộc thành phần tri thức trong xã hội, với mức thu nhập trên trung bình chứ cũng hok phải "khổ hạnh" gì cho lắm ;))

Các anh chị ý cũng quý mến em và mún em "nhập hội".. nhưng hok nài ép :P Có lần các anh chị còn nhờ em dịch 1 quyển sách hỏi đáp về Phật giáo từ tiếng Anh sang tiếng Việt.."râu ria" gì đó thôi.. kỉu như dành cho noobie :)) Chắc cũng chỉ vì lý do nêu trên, vì toàn những người mấy thứ tiếng trong người, thường xuyên đi dự và giảng Pháp đàm ở nước ngoài nữa cơ muh.. họ đâu cần đến kỹ năng dịch của em ;))
Nhánh phật giáo nguyên thủy có vẻ đông ấy nhỉ, thấy một đàn anh của anh cũng trong nhóm ấy, suốt ngày viết trên fb về kinh kệ, sách rồi bàn luận đủ thứ, ai ko biết chắc nghĩ lão ấy là một vị sư lâu năm lắm, chứ đâu biết cũng doanh nhân ì xèo gì đó đâu.
Được cảm ơn bởi: toitaolao, LadyR, Tudotutronghanhphuc
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
十面埋伏
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2593
Tham gia: 20:30, 05/09/22

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi 十面埋伏 »

toitaolao đã viết: 09:39, 26/08/23
十面埋伏 đã viết: 09:24, 26/08/23 Ko cầu chứng ngộ thì sao lại hy vọng đc chứng kiến " chánh pháp bừng sáng rồi suy tàn" . Có hy vọng là có cầu, có cầu là có tham rồi :))
Với ko có chứng ngộ thì sao thầy biết thầy sai đường hay đúng đường? Thầy ko cầu đc chứng để đc này đc kia nhưng chẳng lẽ ko muốn biết rằng mình đi đunhs đường hay sai đường hay sao? Thế thì việc tu của thầy nó khasc gì cánh bèo trôi theo dòng nước, 4 phía mênh mông nước sông, đi đến đâu cũng đc à
Thầy hiểu vậy cũng đúng, nhưng mà có một loại hi vọng nó chỉ là hi vọng. Được thì được mà không được thì thôi, chứ không có dính mắc để khi không được thì khổ.

Vì còn tu là còn phải sửa, nên tham sân si vẫn phải có, tuy nhiên không dính mắc là được.

Nghe thì vô lý nhưng thực sự là vậy, như bèo trôi theo dòng nước, không cần biết mình sẽ đi đến đâu, sẽ đến nơi nào. Chỉ cần biết mình hiện tại đang ở đâu, làm tốt nhiệm vụ của bèo là được.
Đúng là có kiểu hi vọng như vậy, thầy làm đc như vậy thì quá tốt. Dính chấp mới tạo nghiệp, ko dính chấp thì ko tạo nghiệp. Nhưng nói thì dễ còn làm thì khó lắm. Cả đời chắc gì đã làm đc câu đơn giản ấy.

Sông bạch đằng, đoạn cửa sông ra biển ở HP rất rộng, rộng bao la, và rất bẩn, nước đục ngầu và rất nhiều bèo :))
Những cánh bèo này cứ trôi ở đó, thủy triều rút thì theo dòng trôi về phía biển, thủy triều lên thì lại trôi từ biển vào bờ, cứ như vậy cho đến 1 ngày, hết đời bèo tây hoặc bị chân vịt của thuyền bè đi qua nghiền nát .... =))
Nói rằng. Chỉ cần biết mình hiện tại đang ở đâu, làm tốt nhiệm vụ của bèo là được. nghe thì hay, có mùi chân đạo nhưng như vậy thì tu và ko tu khác nhau ở đâu? Người thường, tu gái đạo, cụ thể là nhánh mông gái đạo, nuôi 1 vợ 118 bồ nhí như tôi cũng thế mà, làm tốt việc làm chồng hay việc làm bồ của 118 cô bồ nhí kia cần làm là Ok :)) Cần gì bỏ nhà bỏ vợ bỏ con theo Phật
Được cảm ơn bởi: LadyR, toitaolao
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3560
Tham gia: 14:26, 26/09/12

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi LadyR »

Bác cờ vờ ah.. khi em nhắc đến “Phật giáo Nguyên thuỷ” là cũng đã “khái quát” rùi đó hihi Sect muh anh chồng em tham gia nó chỉ là 1 nhánh rất nhỏ trong đó thui.. khả năng cao là hok "cùng hội cùng bè" với người anh em của bác đâu ;))

Thấy bảo.. hình như mỗi lần đăng ký dự Pháp đàm cũng chưa đến 100 người tham dự muh.. còn thường xuyên giao lưu trao đổi qua mạng thì hình như chỉ có 1 nhúm 10-20 người :)

P.S.: Các các thầy và các bạn chú ý.. trong nhóm tu tập đó.. đại đa số là người độc thân nha B-) Hoặc họ chọn hok lập gia đình, hoặc đã ly dị, hoặc vẫn đang trong tình trạng "chưa gì với ai"..............
Được cảm ơn bởi: cv111, toitaolao
Đầu trang

toitaolao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 525
Tham gia: 10:13, 20/07/23

TL: Nghiệm lý về hình dáng, tướng mạo qua Tử vi

Gửi bài gửi bởi toitaolao »

十面埋伏 đã viết: 10:05, 26/08/23
Đúng vậy nói thì dễ, làm mới khó, phải làm thử mới biết nó khó tới cỡ nào. Nhưng mà vẫn đỡ hơn là không làm :)).

Thực ra đức Phật không dạy người phải bỏ vợ con theo Phật, vẫn có pháp môn cho cư sĩ tại gia vẫn ở nhà mà tu vẫn được chứ không phải tu là bỏ hết tất cả.

Phật dạy ta nên buông xả chứ không buông bỏ.

Đạo Phật là đại đồng nên về cơ bản có thể thấy khắp mọi nơi nên thầy không thấy khác biệt.

Khác biệt ở chỗ nếu một ngày nào đó 1 vợ và 118 bồ bỏ rơi thì người không tu sẽ khổ cả đời còn người tu sẽ khổ một chút thôi.

Còn nếu bị vậy mà chỉ khổ một chút thì thầy túc đạo rồi, chúc mừng thầy :)).
Được cảm ơn bởi: 十面埋伏, cv111
Đầu trang

Trả lời bài viết