NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
- binhminh212
- Lục đẳng
- Bài viết: 3518
- Tham gia: 14:46, 09/11/09
- Đến từ: Đảo Hoa Đào nhưng không có đào hoa
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
Dạ, vụ giờ sinh của em cũng làm mấy bác đau đầu, hic, mới hôm qua em về Ngoại chơi em hỏi tiếp bà nói chắc giờ sửu. Chị giúp em xem theo giờ này để em cảm nhận thử nha chị.
Em cảm ơn chị!
Em cảm ơn chị!
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
binhminh212 đã viết:Dạ, vụ giờ sinh của em cũng làm mấy bác đau đầu, hic, mới hôm qua em về Ngoại chơi em hỏi tiếp bà nói chắc giờ sửu. Chị giúp em xem theo giờ này để em cảm nhận thử nha chị.
Em cảm ơn chị!
Vì Hà Lạc em phải xác định giờ sinh thì em mới làm theo lời của thánh nhân dc. Lời thánh nhân chỉ em cách ứng xử với hoàn cảnh mà em đã dc đặt vào, và mỗi giờ sinh thì sẽ có mỗi hoàn cảnh khác nhau cho số mạng của em, và cách ứng xử 1 cách cụ thể sẽ khác
Hay là em nhờ các bác giúp xác định giờ sinh của em trước rồi chị sẽ góp ý cho em sau. Nhé >:D<
Được cảm ơn bởi: binhminh212
- binhminh212
- Lục đẳng
- Bài viết: 3518
- Tham gia: 14:46, 09/11/09
- Đến từ: Đảo Hoa Đào nhưng không có đào hoa
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
Dạ, có đạika cũng hứa giúp em vụ này, chắc phải nhảy ra đốc thúc mới được.
Thanks chị nha!
Thanks chị nha!
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
@ em hababy:
Đây là quẻ Hà Lạc của em
Quẻ tiên thiên là Tốn Vi Phong, nguyên đường hào 3
Quẻ Hậu Thiên là Thủy Phong Tỉnh, nguyên đường hào 6

Đây là quẻ Hà Lạc của em
Quẻ tiên thiên là Tốn Vi Phong, nguyên đường hào 3
Quẻ Hậu Thiên là Thủy Phong Tỉnh, nguyên đường hào 6

Được cảm ơn bởi: hababy22000
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
Quẻ Tiên Thiên Tốn Vi Phong hay còn được gọi là quẻ Thuần Tốn, nguyên đường hào 3.
Tốn là gió mà có nghĩa là thuận, là nhập vào.
Thoán từ.
巽: 小亨, 利有攸往, 利見大人.
Tốn: tiểu hanh, lợi hữu du vãng , lợi kiến đại nhân.
Dịch: Thuận thì hơi được hanh thông, tiến hành thì có lợi, lựa bậc đại nhân mà tin theo thì có lợi.
Giảng: Quẻ này có một hào âm ở dưới hai hào dương, là âm phục tòng dương, nên gọi là Tốn. tiểu nhân mà phục tòng quân tử thì có thể tốt, nhưng phải có việc để tíến hành, chứ không phải chỉ ở yên mà tốt, lại phải lựa bậc đại nhân (có tài, đức) mà tin theo. Đại nhân trỏ hào 2 và hào 5, cũng mà dth, tiểu nhân là hào 1 và hào 4. Nhất là hào 5, đắc trung lại đắc chính nữa, 1 và 4 đều phải theo hào đó.
Đại tượng truyện giảng: trên là gió, dưới là gió (Tốn), là có hai luồng gió tiếp tục theo nhau. Người quân tử tiếp tục xuất phát mệnh lệnh để thi hành chính sự, mà thiên hạ phục tòng, cũng như vạn vật ngả theo gió.
Hào 3:
九三: 頻巽吝.
Cửu tam: Tần tốn, lận.
Dịch: Thuận tòng quá nhiều lần (quá mức), đáng xấu hổ.
Giảng: Hào này quá cương (dương ở vị dương), bất đắc trung, vốn nóng nảy, kiêu căng, thất bại nhiều lần, sau mới làm bộ tự hạ, thuận tòng, nhưng lại thuận tòng quá mức, việc gì cũng thuận tòng dù không phải lúc, đáng xấu hổ, R. WilheLm giảng: suy nghĩ đi suy nghĩ lại nhiều lần kĩ quá, mà không quyết định hành động, xấu hổ.
Tốn là gió mà có nghĩa là thuận, là nhập vào.
Thoán từ.
巽: 小亨, 利有攸往, 利見大人.
Tốn: tiểu hanh, lợi hữu du vãng , lợi kiến đại nhân.
Dịch: Thuận thì hơi được hanh thông, tiến hành thì có lợi, lựa bậc đại nhân mà tin theo thì có lợi.
Giảng: Quẻ này có một hào âm ở dưới hai hào dương, là âm phục tòng dương, nên gọi là Tốn. tiểu nhân mà phục tòng quân tử thì có thể tốt, nhưng phải có việc để tíến hành, chứ không phải chỉ ở yên mà tốt, lại phải lựa bậc đại nhân (có tài, đức) mà tin theo. Đại nhân trỏ hào 2 và hào 5, cũng mà dth, tiểu nhân là hào 1 và hào 4. Nhất là hào 5, đắc trung lại đắc chính nữa, 1 và 4 đều phải theo hào đó.
Đại tượng truyện giảng: trên là gió, dưới là gió (Tốn), là có hai luồng gió tiếp tục theo nhau. Người quân tử tiếp tục xuất phát mệnh lệnh để thi hành chính sự, mà thiên hạ phục tòng, cũng như vạn vật ngả theo gió.
Hào 3:
九三: 頻巽吝.
Cửu tam: Tần tốn, lận.
Dịch: Thuận tòng quá nhiều lần (quá mức), đáng xấu hổ.
Giảng: Hào này quá cương (dương ở vị dương), bất đắc trung, vốn nóng nảy, kiêu căng, thất bại nhiều lần, sau mới làm bộ tự hạ, thuận tòng, nhưng lại thuận tòng quá mức, việc gì cũng thuận tòng dù không phải lúc, đáng xấu hổ, R. WilheLm giảng: suy nghĩ đi suy nghĩ lại nhiều lần kĩ quá, mà không quyết định hành động, xấu hổ.
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2126
- Tham gia: 23:05, 14/05/11
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
chị Niêm có phải e đi về hướng Tây Nam là sẽ thuận lợi cho e ? e đang muốn quay về hướng đó
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
Không phải, em a.greenfield911 đã viết:chị Niêm có phải e đi về hướng Tây Nam là sẽ thuận lợi cho e ? e đang muốn quay về hướng đó
Hướng Tây Nam là hướng của quẻ Khôn. Hào từ khuyên em nên NHU THUẬN thì sẽ gặp dc bạn, và cùng nhau làm phụ tá đắc lực cho người lãnh đạo . Em đừng có đứng ra khởi xướng cái gì cả mà nên nhu thuận theo sau làm .
Quẻ khôn 6 hào đều là âm. Đây nói lên âm tính, em rất cần nhu thuận .
Tây Nam ko phải chỉ hướng theo địa lý gì cả, em nh'e . Đó chỉ ngụ ý là hướng của quẻ Khôn!
Hậu vận em khá lắm, nhưng em cần luyện tính nhu ở tiền vận để đạt dc những gì ở hậu vận .
Sửa lần cuối bởi Nhất Niệm vào lúc 10:03, 03/07/11 với 1 lần sửa.
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
@ em hababy:
Đây là quẻ hổ tiên thiên của em: Hỏa Trạch Khuê, xem hào 2:
Khuê nghĩa là chống đối, chia lìa.
Thoán từ
睽.小事吉.
Khuê: Tiểu sự cát.
Dịch: Chống đối: việc nhỏ thì tốt.
Giảng: đoài (chằm) ở dưới Ly (lửa). chằm có tính thấm xuống, lửa có tính bốc lên, trên dưới không thông với nhau mà càng ngày càng cách xa nhau. Quẻ này xấu nhất trong Kinh dịch, ngược hẳn lại với quẻ Cách. Chỉ làm những việc nhỏ cá nhân thì hoạ may được tốt.
Thoán truyện giảng thêm: Đoài là thiếu nữ, Ly là trung nữ, hai chị em ở một nhà mà xu hướng trái nhau (em hướng về cha mẹ, chị hướng về chồng), chí hướng khác nhau, cho nên gọi là khuê. Tuy nhiên Ðoài có đức vui, Ly có đức sáng, thế là hòa vui mà nương tựa vào đức sáng. Lại thêm hào 5, âm nhu mà tiến lên ở ngôi cao, đắc trung mà thuận ứng với hào 2, dương dương ở dưới, cho nên bảo việc nhỏ thì tốt. Xét trong vũ trụ, trời đất, một ở trên cao, một ở dưới thấp, vốn là khác nhau, chia lìa nhau, vậy mà công hoá dục vạn vật là của chung trời đất. Trai gái, một dương, một âm, vẫn là trái nhau, vậy mà cảm thông với nhau. Vạn vật tuy khác nhau mà việc sinh hào cùng theo một luật như nhau. Thế là trong chỗ trái nhau vẫn có chỗ giống nhau, tìm ra được chỗ “đồng” đó trong cái “dị”, là biết được cái diệu dụng (công dụng kỳ diệu) của quẻ Khuê, của thời Khuê.
Thoán truyện khuyên ta như vậy. Đại tượng truyện ngược lại khuyên ta ở trong chỗ “đồng” có khi nên “dị”. Ví dụ người quân tử bình thường hành động cũng hợp thiên lý, thuận nhân tình như mọi người (đó là đồng); nhưng gặp thời loạn, đại chúng làm những việc trái với thiên lý thì không ùa theo họ, mà tách riêng ra, cứ giữ thiên lý, dù bị chê bai, bị gian khổ cũng chịu (đó là dị). Vậy không nhất định là phải đồng mới tốt, dị (chia lìa) cũng có lúc tốt.
Hào 2.
九二: 遇主于巷, 无咎.
Cửu nhị: Ngộ chủ vu hạng, vô cữu.
Dịch: Hào 2, dương: gặp chủ trong ngõ hẹp (do đường tắt) không có lỗi.
Giảng: Hào này dương cương đắc trung, ứng với hào 5, âm nhu đắc trung, nếu ở trong quẻ Thái (thời thông thuận) thì rất tốt; nhưng ở trong quẻ Khuê (thời chống đối nhau) thì kém vì hào 5 âm nhu có ý kiêng nể hào 2 dương cương, do đó, 2 muốn gặp 5 thì phải dùng đường tắt, rình 5 trong ngõ hẹp như tình cờ gặp nhau vậy. Không có lỗi gì cả, vì thái độ đó chỉ là quyền biến thôi.
Đây là quẻ hổ tiên thiên của em: Hỏa Trạch Khuê, xem hào 2:
Khuê nghĩa là chống đối, chia lìa.
Thoán từ
睽.小事吉.
Khuê: Tiểu sự cát.
Dịch: Chống đối: việc nhỏ thì tốt.
Giảng: đoài (chằm) ở dưới Ly (lửa). chằm có tính thấm xuống, lửa có tính bốc lên, trên dưới không thông với nhau mà càng ngày càng cách xa nhau. Quẻ này xấu nhất trong Kinh dịch, ngược hẳn lại với quẻ Cách. Chỉ làm những việc nhỏ cá nhân thì hoạ may được tốt.
Thoán truyện giảng thêm: Đoài là thiếu nữ, Ly là trung nữ, hai chị em ở một nhà mà xu hướng trái nhau (em hướng về cha mẹ, chị hướng về chồng), chí hướng khác nhau, cho nên gọi là khuê. Tuy nhiên Ðoài có đức vui, Ly có đức sáng, thế là hòa vui mà nương tựa vào đức sáng. Lại thêm hào 5, âm nhu mà tiến lên ở ngôi cao, đắc trung mà thuận ứng với hào 2, dương dương ở dưới, cho nên bảo việc nhỏ thì tốt. Xét trong vũ trụ, trời đất, một ở trên cao, một ở dưới thấp, vốn là khác nhau, chia lìa nhau, vậy mà công hoá dục vạn vật là của chung trời đất. Trai gái, một dương, một âm, vẫn là trái nhau, vậy mà cảm thông với nhau. Vạn vật tuy khác nhau mà việc sinh hào cùng theo một luật như nhau. Thế là trong chỗ trái nhau vẫn có chỗ giống nhau, tìm ra được chỗ “đồng” đó trong cái “dị”, là biết được cái diệu dụng (công dụng kỳ diệu) của quẻ Khuê, của thời Khuê.
Thoán truyện khuyên ta như vậy. Đại tượng truyện ngược lại khuyên ta ở trong chỗ “đồng” có khi nên “dị”. Ví dụ người quân tử bình thường hành động cũng hợp thiên lý, thuận nhân tình như mọi người (đó là đồng); nhưng gặp thời loạn, đại chúng làm những việc trái với thiên lý thì không ùa theo họ, mà tách riêng ra, cứ giữ thiên lý, dù bị chê bai, bị gian khổ cũng chịu (đó là dị). Vậy không nhất định là phải đồng mới tốt, dị (chia lìa) cũng có lúc tốt.
Hào 2.
九二: 遇主于巷, 无咎.
Cửu nhị: Ngộ chủ vu hạng, vô cữu.
Dịch: Hào 2, dương: gặp chủ trong ngõ hẹp (do đường tắt) không có lỗi.
Giảng: Hào này dương cương đắc trung, ứng với hào 5, âm nhu đắc trung, nếu ở trong quẻ Thái (thời thông thuận) thì rất tốt; nhưng ở trong quẻ Khuê (thời chống đối nhau) thì kém vì hào 5 âm nhu có ý kiêng nể hào 2 dương cương, do đó, 2 muốn gặp 5 thì phải dùng đường tắt, rình 5 trong ngõ hẹp như tình cờ gặp nhau vậy. Không có lỗi gì cả, vì thái độ đó chỉ là quyền biến thôi.
- binhminh212
- Lục đẳng
- Bài viết: 3518
- Tham gia: 14:46, 09/11/09
- Đến từ: Đảo Hoa Đào nhưng không có đào hoa
TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ
Chị Nhất Niệm luyện được món này em thấy khoái quá! dạo này đầu óc em lòng vòng quá, ngó vô là toát mồ hôi rồi.
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm