NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Trình an quẻ kia ko có đổi tiết khí chính xác nên chị đã pha?i mắc công xác định tiết khí cho trình kia là ko đúng, và đã phải dùng trình này

Quẻ tiên Thiên của em là Bát Thuần Khôn, hào 3; quẻ hậu thiên cũng là Bát Thuần Khôn
Quẻ Hậu Thiên Sơn Địa Bác, Hào 6

Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Vạn Kiếm Nhất
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1771
Tham gia: 09:16, 28/09/10
Đến từ: Trúc Phong Đạo quán !!!
Liên hệ:

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Vạn Kiếm Nhất »

Hihi, tỷ tỷ ngâm cứu bát tự hà lạc à :P
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

dung1 đã viết:
greenfield911 đã viết:e xin lỗi a ! hôm qua ko hỏi ý kiến a mà e up lá số cho bác thống lê xem qua ,bác ấy nói 42-51 a sẽ giàu ,cung thê thì hơi xấu thôi ,sức khoẻ a cũng ổn ,a yên tâm nhé >:D< :x ;;) :x

Không sao đâu em, anh Thông Lê xem cho anh 2 lần rồi mà. Nói chung anh ăn vào hậu vận nên cuối đời khá hơn hẳn. Em nhìn cung ách sẽ rõ cuối đời của một người. Của anh là ách là kình dương nhập miếu phá đất để thất sát tung hoành mà thât sát hành kim hợp mệnh anh, chưa kể cung ách này giáp song lộc, giáp quyền quyền, tam phương chiếu có tham linh+khôi việt nên sẽ ổn. 42-51 anh tuổi âm năm ăn được 70% không kiếp tại tị ngộ lộc. mà em nhờ anh Thông Lê xem cho em chưa vậy?

thông lê xem cho thì chuẩn rồi , đấy cai tuổi sửu nó ăn được không kiếp 70% đấy , tại sao mới có câu hôm trước hỏi thiên phủ tuất cung vô sát tấu , giáp kỷ nhân phú quý vinh hoa , do là không sợ không kiếp chứ không phải tuần triệt dứng đúng cách
Được cảm ơn bởi: dung1
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Tiên Thiên Bát Thuần Khôn:

Giải nghĩa: Thuận dã. Nhu thuận. Thuận tòng, mềm dẻo, theo đường mà được lợi, hòa theo lẽ, chịu lấy. Nguyên hanh lợi trinh chi tượng.

Phục Hy ghi: Khôn nghĩa là thuận.

THOÁN TỪ Văn Vương viết:
DỊCH: Quẻ Khôn có sức sáng tạo lớn lao (nguyên), thông suốt và thuận tiện (hanh), lợi ích thích đáng (lợi), ngay thẳng và có đức chính và bền của con ngựa cái. Người quân tử có dịp thi thố tài năng nhưng tự thủ xướng thì dễ bị lầm, để người khác thủ xướng mà mình theo sau thì được, chỉ mong có ích cho mọi người thì lợi. Yên lòng giữ đức bền, tốt. Khôn, nguyên, hanh, lợi tẫn mã chi trinh. Quân tử hữu du vãng, tiên mê hậu đắc, chủ lợi. Tây Nam đắc bằng, Đông Bắc táng bằng. An trinh, cát. 坤,元,亨,利牝馬之貞。 君子有攸往,先迷後得,主利。 西南得朋,東北喪朋。安貞,吉。 Khôn 坤 – đất, mẹ, đất mẹ. Tẫn mã 牝馬– con ngựa cái. Du 攸– thoáng ngang qua. Vãng 往– đi, đã qua. Tiên 先– trước, làm trước. Mê 迷 – lầm lạc. Hậu 後 – sau, nối dõi. Đắc 得– được. Chủ 主 – chủ nhân, chúa. Tây Nam 西南 – phương vị quẻ Khôn = hãy là chính mình. Đông Bắc 東北 – ngược hướng với phương vị quẻ Khôn = đối nghịch với bản tính của chính mình. Làm một việc không hợp với bản tính của mình thì khó thành công. Một cách hiểu khác: theo Hậu Thiên Bát Quái thì Đông Bắc là phương vị của quẻ Cấn 艮. Cấn là ngưng nghỉ là bằng lòng với cái mình có, không hợp với nhiệm vụ nặng nề và khí chất của Khôn là đảm lược. Bằng 朋 – bạn, cộng sự, đối tác; một loại tiền tệ thời cổ. Táng 喪– mất. An 安– yên bình.



Khổng Tử:

Trong Soán truyện :

Chí tai Khôn Nguyên, vạn vật tư sinh, nãi thuận thừa thiên.
Khôn hậu tải vật, đức hợp vô cương, hàm hoàng quang đại, phẩm vật hàm hanh.
Tấn mã địa loại, hành địa vô cương, nhu thuận lỵ trinh.
Quân tử du hành, tiên mê thất đạo, hậu thuận đắc thường, tây nam đắc bằng, nãi dự loại hành, đông bắc táng bằng, nải chung hữu khánh.
An trinh chi cát, ứng địa vô cương.

Đại tượng truyện:

Khôn mang trọng trách của đất, người quân tử lấy đức dày để nâng đỡ vạn vật.
Địa thế khôn, quân tử dĩ hậu đức tải vật. 象曰:地勢坤,君子以厚德載 物.
Địa 地– đất, địa vị, vị thế. Thế 勢 – thế lực, ảnh hưởng, vai trò. Hậu 厚– dày. Đức 德 – đức, thiện nghệ, năng lực của bản thân. Tải 載 – chở. Vật 物 – muôn loài, động vật, thực vật.



Nguyễn Hiến Lê viết

坤 : 元, 亨, 利, 牝 馬 之 貞 . 君 子 有 攸 往 . 先 迷 後 得. 主 利 . 西 南 得 朋 . 東 北 喪 朋 . 安 貞 吉 .
Khôn: Nguyên, hanh , lợi, tẫn mã chi trinh. Quân tử hữu du vãng, tiền mê hậu đắc, chủ lợi. Tây nam đắc bằng, đông bắc táng bằng. An trinh, cát.
Dịch: Khôn có đức đầu tiên và lớn, hanh thông, thích đáng, đức chính và bền của con ngựa cái. Người quân tử có việc làm mà thủ xướng thì lầm, để người khác thủ xướng mà mình theo sau thì được. chỉ cốt lợi ích cho vạn vật. đi về phía tây nam thì được bạn, về phía đông bắc thì mất bạn. An lòng giữ đức bên vững, tốt.
Giảng : Quẻ Càn gồm 6 hào dương, quẻ Khôn gồm 6 hào âm. Càn “tượng” (1) trời thì không “tượng” đất. Càn cương kiện thì Khôn nhu thuận. Càn tạo ra vạn vật ở vô hình, thuộc phần khí; nhưng phải nhờ Khôn vạn vật mới hữu hình, mới sinh trưởng, cho nên công của Khôn cũng lớn như công của Càn; chỉ khác Khôn phải ở sau Càn, tùy theo Càn, bổ túc cho Càn; cho nên các đức nguyên, hanh, lợi, Khôn có đủ như Càn; chỉ riêng về đức trinh (chính và bền) thì Khôn hơi khác: tuy chính và bền nhưng phải thuận. Văn Vương dùng con ngựa cái để “tượng” Không: ngựa là giống mạnh mà ngựa cái có tính thuận theo ngựa đực.
Cũng vì Khôn có đức thuận, cho nên khởi xướng phải là Càn, Khôn chỉ tiếp tục công việc của Càn. Người quân tử nếu ở vào địa vị khôn, phải tùy thuộc người trên thì làm việc cũng đừng nên khởi xướng để khỏi lầm lẫn, chờ người ta khởi xướng rồi mới theo thì được việc, như vậy là có đức dày như đất, chở được muôn vật, lớn cũng không kém đức của trời (Càn): “Quân tử dĩ tự cường bất tức” là bài học rút ra từ quẻ Càn.
Chu công còn khuyên đi về phía Tây Nam vì trên Hậu thiên bát quái Khôn ở phía Tây nam (có học giả hiểu là phía Tây và phía Nam) thì được bạn (hoặc được tiền bạc, vì chữ “bằng” cò thể hiểu là bằng hữu, cũng có thể hiểu là bằng bối: bối là vỏ sò ngao xưa dùng làm tiền, 1 bằng là 2 hoặc 10 bối) nếu đi về phía Đông bắc thuộc dương thì mất bạn (hoặc tiền bạc).
Được quẻ này, nến theo những lời khuyên đó mà an lòng, giữ đức bền vững thì tốt.
Câu “Quân tử hữu du vãng, tiên mê hậu đắc” có người hiểu là: “Người quân tử có đi đâu thì trước lầm sau đúng”, mà không giảng tại sao lại như vậy. Hiểu như chúng tôi ở trên thì có lý hơn, làm rõ cái đạo “thuận tòng thì tốt” của Khôn. Chữ “du” ở trong kinh Dịch thường dùng như chữ “sở”
Tác giả Văn Ngôn không giảng gì thêm chỉ tóm tắt lại: Đạo Khôn là thuận theo trời mà tiến hành không ngừng.


Hào 3:
3) 六 三: 含 章 可 貞, 或 從 王 事, 无 成 有 終
Lục tam: hàm chương khả trinh, hoặc tòng vương sự, vô thành hữu chung.

Dịch: Hào 3, âm: Ngậm chứa (đừng để lộ ra) đức tốt mà giữ vững được, có khi theo người trên mà làm việc nước, đừng chiếm lấy sự thành công thì sau cùng sẽ có kết quả.

Giảng: Hào 3 là âm mà ở vào địa vị dương (lẻ), như vậy là không chính, nhưng nó vốn có đức nhu thuận của quẻ Khôn, thêm được tính cương kiện của vị dương, thì lại là tốt (đây là lẽ biến hóa của Dịch).
Nó đứng trên cùng nội quái, tức có thể có chức phận, cho nên bảo là có lúc theo bề trên làm việc nước. Nhưng nó nên nhũn, nhu thuận (đức của Khôn) chỉ làm trọn nghĩa vụ mà đừng chiếm lấy sự thành công thì sau cùng sẽ có kết quả.
Văn ngôn bàn thêm: Ngậm chứa đức tốt, theo người trên làm việc mà không dám chiếm lấy sự thành công, đó là đạo của Đất, của vợ, của bề tôi (địa đạo, thê đạo, thần đạo). Đó là cách cư xử của người dưới đối với người trên.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Vạn Kiếm Nhất đã viết:Hihi, tỷ tỷ ngâm cứu bát tự hà lạc à :P
Chị mới biết về nó trong thời gian ngắn à, em :P Cũng chưa đụng tới nó sau khi chị đăng thread hỏi về Hà Lạc của chị . Sáng thấy em greenfield911 than về lá số nên chị mới bỏ thời gian ra viết góp lời giúp em ấy thôi, với hy vọng là em ấy sẽ gặt hái dc những cái gì tốt trong hoàn cảnh đã dc đặt để .

Thấy cũng hữu ích vì lời Hà Lạc nói cho mình biết trong hoàn cảnh nào mình đã dc đặt vô và khuyên nên ứng xử thế nào để dc kết quả tốt trong hoàn cảnh đó :)

Chị thì chép thì rất hay, hỏi chị có biết về Hà Lạc ko thì ko, em ạ :)) Phía trên chị chỉ toàn chép lời hào ko thôi :|
Sửa lần cuối bởi Nhất Niệm vào lúc 13:05, 03/07/11 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: Vạn Kiếm Nhất
Đầu trang

heogay1983
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2591
Tham gia: 15:31, 15/04/11

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi heogay1983 »

chị ui, chị đang xem cho em phải không :-/
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

heogay1983 đã viết:chị ui, chị đang xem cho em phải không :-/
Heogay, đúng rồi, quẻ tiên thiên của em là bát thuần khôn mà . Hào nguyên đường 3..

Đó là nguyên văn lời hào chị copy cho em.
Được cảm ơn bởi: heogay1983
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

@ em heogay:

Quẻ hổ tiên thiên của em cũng Bát Thuần Khôn, xem hào 2

HÀO TỪ Chu Công viết:
2- Âm Đức thẳng, vuông, lớn thì cho dù thiếu học vấn cũng không bị bất lợi. (o)
Lục nhị: Trực phương đại, bất tập vô bất lợi. 六二。直方大,不習旡不利。
Trực 直 – thẳng, thẳng thắn, chính trực. Phương 方– vuông vức, đạo đức. Đại 大– lớn. Tập 習– làm đi làm lại nhiều lần cho quen, rèn luyện. Vô bất lợi 旡不利 – chẳng có gì là không lợi cả.

Văn ngôn giảng thêm: Người quân tử ngay thẳng ở trong lòng thì phải có đức kính, phải có đức nghĩa. Có hai đức kính và đức nghĩa đó sẽ không bị cô lập.


Nguyễn Hiến Lê viết cho hào 2:
2) 六 二: 直 方 大, 不 習 无 不 利
Lục nhị: trực phương đại, bất tập vô bất lợi.

Dịch: Hào 2, âm (Đức của mình) thẳng, vuông, lớn thì chẳng phải học tập mà cũng không có gì là không lợi.

Giảng: Hào này rất tốt: thể là âm, vị cũng là âm ( hào chẳn), thế là đắc chính, cho nên bảo là có đức thẳng (trực) nó lại đắc trung, (ở giữa nội quái) cho nên bảo là vuông vức (phương) (1) nó lại ở trong quẻ Khôn, có qui mô lớn, nên chẳng cần học tập khó khăn mà hành động nào cũng hợp đạo lý.
Văn ngôn giảng thêm: người quân tử muốn như hào 2 này mà ngay thẳng ở trong lòng thì phải có đức kinh; vuông ở ngòai (khi tiếp vật) thì phải có đức nghĩa. Có hai đức kính, nghĩa đó thì sẽ không cô lập (?). Nguyên văn: “bất cô”, Chu Hi giảng là to lớn, tức có ý cho rằng: Kính thì “trực”, nghĩa thì “phương”. Có đủ kính và phương thì là “đại”. Chúng tôi hiểu theo câu: Đức bất cô, tất hữu lân” (người có đức thì không lẻ loi, tất có bạn cũng trọng đạo đức như mình (bạn đây là hào 5, ứng với 2) không biết có đúng không.
Được cảm ơn bởi: heogay1983
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

@ em heogay:

Quẻ tiên thiên của em là Bát Thuần KHôn, hào 3, và quẻ hổ tiên thiên của em cũng Bát Thuần Khôn, xem hào 2. Hào 2 này chị đã viết hồi sáng cho em greenfield911. Nay quẻ em hổ tiên thiên cũng hào 2, cùng quẻ, chị xin copy lại những gì chị viết hồi sáng cho em greenfield911 cho em nhé .

Quẻ Thuần Khôn. Quẻ Khôn có ý đức nhu thuận . Trong mọi việc em nên nhu thuận mà làm theo.

Trong quẻ khôn, cả 6 hào đều là âm cả thảy . Âm là đạo bề tôi, là đạo vợ, là đạo thuận trên mà làm . Ý nghĩa bao quát và rất quan trọng cho em là mọi việc em đừng có bao giờ khởi xướng, mà em cần nhu thuận để vừa được bạn (theo hướng Tây Nam của quẻ Khôn), và cùng đám bạn phù trì cho người đi đầu thì em sẽ đạt đc những thành quả nhất định . Mặc dù em có thể có tiềm năng, nhưng hoàn cảnh mà tạo hóa đã đặt để em vô là phải xem thực tế mà làm, là em ko có sự phù trì của đấng Tạo Hóa cho sự cầm đuốc rọi sáng đưỜng đi trước vì đức của quẻ Khôn là nhu thuận, đi sau, làm theo thì dc lợi .

Âm tính cũng bao hàm sự bao dung, trung chính, bền . Nếu em nhu thuận, bao dung, trung, chính, bền chí thì dĩ nhiên em sẽ tạo tiền đề vững chắc cho hậu vận của em. Hãy giử thái độ ung dung, thoải mái, và thuận theo tự nhiên mà làm .

Quẻ tiên thiên của em hào 3 có nói hào 3 là trên cùng của nội quái, cũng có chức vị, nhưng em nên có tính nhũn, và đừng dành công với bề trên, mà làm tròn nghĩa vụ thì sẽ có kết quả .
Được cảm ơn bởi: heogay1983, hababy22000
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: NHỜ CÁC BÁC XEM GIÚP EM LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Ok, sự hiểu biết của chị về Hà Lạc có giới hạn, chị giúp dc 3 em có nhiêu đó thôi :)

Chúc các em sẽ dc đạt dc những gì mong muốn nhé .

Chị xin cáo lui, ko góp ý cho ai khác vì biết kiê'n thức của chị rất ít :)
Được cảm ơn bởi: Vạn Kiếm Nhất, heogay1983, hababy22000
Đầu trang

Trả lời bài viết