Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sáchPT

Trao đổi kiến thức về Phong thủy, địa lý
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về phong thủy, địa lý dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem phong thủy vui lòng đăng tại mục Xem phong thủy.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
conan135
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 260
Tham gia: 09:51, 05/10/09

Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sáchPT

Gửi bài gửi bởi conan135 »

Thấy rằng diễn đàn chúng ta có nhiều chuyên mục về các môn toán mệnh quá mà làm cho môn phong thủy bị bó hẹp lại, nay xin mạn phép lập topic này cho ai có sự quan tâm đến Phong Thủy tham gia để cùng trao đổi kinh nghiệm, nhất là tăng thêm khả năng về Phong Thủy cả về Âm Trạch Lẫn Dương Trạch, và hơn hết là giải tỏ các khúc mắc của sách Phong Thủy thị trường và cái mơ hồ của Bát Trạch
Đầu trang

Đổng Lâm
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 181
Tham gia: 11:51, 26/06/09

TL: Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sáchPT

Gửi bài gửi bởi Đổng Lâm »

Ủng hộ bác conan135 về chuyên đề này. Diễn đàn chúng ta không phải là quá nhiều môn về toán mệnh mà là quá nhiều bài về toán mệnh. Phong thuỷ có nhiều phương thức ứng dụng khác nhau: Phái theo hình thể (loan đầu), phái theo Bát trạch, phái theo Huyền không... Nếu hợp lý thì nên kết hợp cả 3.

Chỉ xét riêng về Bát trạch, bác cho rằng có sự mơ hồ, hay có sự mâu thuẫn. Em cho rằng bát trạch luôn rõ ràng và thống nhất. Không có sự mơ hồ hay mâu thuẫn nào cả. Có chăng là sự ứng dụng của nó chưa đúng đắn mà thôi.

Mời bác cho ý kiến
Đầu trang

conan135
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 260
Tham gia: 09:51, 05/10/09

TL: Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sá

Gửi bài gửi bởi conan135 »

Đúng như bạn nói do cứ tập trung nhiều vào toán mệnh nên tôi mới mạo muội lập chuyên đề này,
Tôi nói Bát Trạch mơ hồ vì nhiều lý do trong đó có:
_Chỉ phổ biến những phần ngọn
_Chưa có sự kết hợp rõ ràng giữa thời và vận
_Bị quá nhiều người lợi dụng để nói hưu nói nai
_Lý thuyết chưa chặc chẽ
...
Đầu trang

tuetvnb
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 1503
Tham gia: 12:44, 25/12/08

TL: Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sá

Gửi bài gửi bởi tuetvnb »

Nói Bát Trạch, không đơn giản chỉ là 8 hướng... Thực sự Bát TRạch rất thâm sâu, lý thuyết vô cũng rộng. Càng nghiên cứu càng thấy mênh mông :(
Đầu trang

kieumi
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 30
Tham gia: 21:41, 27/05/09

TL: Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sá

Gửi bài gửi bởi kieumi »

tuetvnb đã viết:Nói Bát Trạch, không đơn giản chỉ là 8 hướng... Thực sự Bát TRạch rất thâm sâu, lý thuyết vô cũng rộng. Càng nghiên cứu càng thấy mênh mông :(

Bác viết vài bài Bát TRạch chuyên sâu cho anh chị em học đi bác !
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
A Tư Tiểu Khang
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 18
Tham gia: 15:14, 19/01/10

TL: Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sá

Gửi bài gửi bởi A Tư Tiểu Khang »

Khám Phá Quái Lý Của Phái Bát Trạch Phong Thủy

Trong thuật Kham Dư Địa Lý của Trung Quốc, đối với sự kết hợp tốt xấu của nhà ở, lý luận của phái Bát Trạch có chỗ đứng rất quan trọng, các tác phẩm kinh điển của môn phái này như “Dương Trạch Tam Yếu” , “Bát Trạch Chu Thư” , “Bát Trạch Minh Kính” ( “Bát Trạch Minh Kính” được dịch giả Thái Kim Oanh dịch ở Việt Nam với cái tên là “Bát Trạch Minh Cảnh” ) do các tác giả thời xưa viết vẫn được lưu hành rộng rãi và đều được các nhà nghiên cứu hiện nay lấy nó làm căn cứ. Phái Bát Trạch tương truyền do một vị cao tăng đời nhà Đường có Pháp Hiệu là Đường Nhất Hạnh tổng hợp sáng tạo ra cũng trải qua nhiều đời các Học Giả tổng hợp nghiên cứu. Lý luận căn bản của nó là lấy Dịch Lý Tiên Thiên Hà Đồ làm lý luận căn bản, lấy phương vị Hậu Thiên Bát Quái làm ứng dụng. Ngoài ra nó còn phảng phất một số tri thức của phái Phong Thủy Mũ Đen trong Phật Giáo Tây Tạng Mật tông.Bát Trạch phái được các thuật sĩ hành nghề trong dân gian ứng dụng rất nhiều, nó phân ra làm hai loại trạch (Nhà hoặc Mồ mả) : Đông tứ trạch và Tây tứ trạch rồi phối theo người dùng, sơn hướng, phòng chủ, bếp, cửa .....mà phân định tốt xấu. Càn Khôn Cấn Đoài là Tây tứ trạch, Khảm Ly Chấn Tốn là Đông tứ trạch. Tọa sơn lập hướng là Tây tứ trạch thì dùng bốn phương vị Tây làm cát để kê đặt bếp, mở cửa, dùng cho người ở, còn bốn phương vị Đông thì là hung, không thể mở cửa, làm bếp, người ở càng không nên. Đông tứ trạch cũng suy như thế. Cần nhắc lại một lần nữa nguyên tắc chủ yếu là lấy phương vị hậu thiên bát quái để đoán định, tuy nhiên thực tế là Lý Luận Bát Trạch lại xuất phát từ Tiên Thiên Bát Quái. Nó dựa trên quy luật của sự âm dương phối hợp, giao cấu, sinh thành..........

Bát Trạch phái lý luận xuất phát từ Tiên Thiên Hà Đồ Bát Quái, nhưng ứng dụng vào phương vị Hậu thiên bát quái. Nó rất có Dịch lý! Có thể nói trong Phong Thủy Học thì ứng dụng ở tầng 1 là dùng Bát Trạch Pháp. Tầng thứ hai là dùng Tam Nguyên long Tam Nguyên Quái để tiến hành. Tầng thứ 3 là dùng thuyết Nguyên Vận, Linh Chính, Giao cấu cùng Long Sơn Hướng Thủy phối hợp để làm. Mỗi bước tiến qua một tầng lại ẩn chứa nhiều điều bí mật. Ở tầng thứ 2 và 3 ngày xưa thường là mật truyền , thế nhân biết được rất ít. Bát Trạch phái là một học phái phong thủy rất cổ, lưu truyền rất rộng rãi, là tầng thứ nhất khi tác pháp. Thông thường khi truyền pháp trong Bát Trạch thường truyền kỹ thuật mà không truyền nguyên lý khiến cho người học sinh ra nghi ngờ, vu cho là ngụy pháp. Hiện nay xã hội thật giả lẫn lộn, cỏ lúa cùng mọc , cho nên tôi mạnh dạn chia sẻ bí mật nguyên lý của Bát Trạch Phái cho mọi người được rõ . Trước hết trợ duyên cho các học giả có thêm niềm tin và kiến thức tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về Bát Trạch Phái ( Còn rất nhiều bí mật xung quanh các pháp ứng dụng của Bát Trạch ). Thứ nữa chiêu tuyết án oan nghìn năm “Ngụy Pháp” cho Tổ Sư Đường Nhất Hạnh của phái Bát Trạch.

Chú Thích : Ngụy Pháp là từ được “Thẩm Thị Huyền Không Học” dùng để chỉ lý luận Bát Trạch của Đường Nhất Hạnh thiền sư.

Cẩn Bái !
Tập tin đính kèm
1001292228a92141c61da503c8.jpg
Được cảm ơn bởi: kieumi
Đầu trang

Tanlen73
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 36
Tham gia: 19:49, 30/09/09

TL: Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sá

Gửi bài gửi bởi Tanlen73 »

Chào anh A Tư Tiểu Khang.
Tôi cũng đang nghiên cứu Phong thuỷ.
Thấy anh nói về Phái bát trạch. Tôi mới biết tầng 1-Bát trạch pháp. Tầng 2, 3 thì chưa biết.
Mong anh giới thiệu để mọi người biết.
Lý luận là quan trọng, nhưng điều quan trọng là sau khi luận đoán một ngôi nhà theo Bát trạch anh có thấy diễn biến sảy ra có đúng theo từng năm tháng không?
Còn phái Huyền không thì dự đoán khá đúng, tuy rằng tôi cũng chưa hiểu nhiều về Huyền không.
Thân.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
A Tư Tiểu Khang
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 18
Tham gia: 15:14, 19/01/10

TL: Thảo luận THợp,HKhông,Loan Đầu và sự đúng sai của các sá

Gửi bài gửi bởi A Tư Tiểu Khang »

Chào Bạn Tanlen73 ! Tôi cũng là người nghiên cứu thôi nên mọi cái cũng đang là khám phá ...Song mạnh dạn biết gì nói đấy hầu mong được trao đổi kiến thức với các bạn ! Bát Trạch còn nhiều kiến thức lắm không phải đơn giản như chúng ta thường thấy ....Cũng có một số còn phải kiểm tra lại ....Như Bát Trạch Quy Quái, như Tiểu Du Niên (Cái chúng ta hay biết là Đại Du Niên) rồi Cung Tinh Sinh Khắc, rồi Môn Lâu Ngọc Liễn (Thật ra là riêng chứ không liên quan trực tiếp đến Bát Trạch ) tôi đang cho rằng là 2 cái khác nhau ....Tức là Môn Lâu và Ngọc Liễn vì tôi đọc bản trực tiếp Hán Văn của Bát Trạch Minh Kính thấy chia làm 2 phần khác nhau ....Đôi dòng chia sẻ mong nhận nhiều ý kiến bàn luận ! Kính ! :)
Đầu trang

Trả lời bài viết