Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tứ trụ (tử bình, bát tự). Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tứ trụ.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tứ trụ (tử bình, bát tự). Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tứ trụ.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Nếu vulong tự tin ra ngoài luận trực tiếp người thực việc thực với vio chỉ cần thua thì đãi 1 bữa bia tưng bừng các thành viên trên diễn đàn này là biết bản lĩnh của nhau.
Còn nếu không thì thôi, vio không nói chuyện tiếp nữa.
Còn nếu không thì thôi, vio không nói chuyện tiếp nữa.
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
vio đã viết: 21:24, 01/08/17Sách Tích Thiên Tủy nhỏ mọn như vio đã thấy sách có 3 bộ khác nhác nhau của 3 người bình chú.VULONG đã viết: 21:09, 01/08/17Gọi cao thủ để tôn trọng nhau thôi, đó chỉ là một câu xã giao không hơn không kém.vio đã viết: 21:00, 01/08/17
Vio ghét từ "cao thủ"! Thiện ý của bác ls này luận thế là đủ rồi.
Còn trên diễn đàn tứ trụ này vio tin rằng ai cũng đọc rất nhiều tài liệu tứ trụ rồi.
Vio tò mò hỏi bác Vulong câu này: theo bác Trích Thiên Tủy cổ kim có bao nhiêu cuốn? Tác giả của những ai?
Bác đã luận hành vận của Tứ Trụ này đâu mà bác cho... thế là đủ rồi ?
Tất nhiên là các sách Kinh Điển về Tử Bình thì vài năm trở lại đây đã được nhiều người dịch và bán trên thị trường rồi nhưng đa số cho rằng cuốn "Trích Thiên Tủy" và cuốn "Tử Bình Chân Thuyên Bình Chú" là 2 cuốn hay nhất về Tử Bình ngày nay mà thôi.
Vio thì nhiệt tình: sách viết người này được đề cử nhưng không làm quan. Không làm quan có thể có rất nhiều lý do: như bầu không đủ phiếu như bác nói, hay có thể đương số không đủ khả năng đảm nhiệm, hay họ từ chối, hay ông quan lớn là ông khác... rất phức tạp.
(Bác cần gì phải quan tâm tới những cái nhỏ nhặt như vậy ?
3 vận đầu là Đinh Tị, Mậu Ngọ và Kỷ Mùi có can chi đều là hỷ dụng thần (vì tác giả đã xác định : "Trụ này thành cách tòng cuờng, do kiếp vượng mà kiêu ấn cũng quá vượng. Dụng thần kiếp ấn") thì dĩ nhiên phải đẹp là phù hợp với thực tế cần gì phải quan tâm tới chức tước ở đây ?)
Vio cho rằng người này là người ỷ lại, tư chất tầm thường.
Vận hỏa thổ dựa vào cha mẹ. Sang vận canh thân, theo lý luận của vio kim kị thần, kị thần hỗn mang hợp tị là tượng chức tước sự nghiệp đi xuống.
(Đoạn này bác cũng như tác giả đã luận sai, vì đã là cách Tòng cường, tức cách Thổ độc vượng thì Kim phải là hỷ thần sao vào vận Canh Thân và Tân Dậu lại thê lương như vậy ? Rõ ràng Tứ Trụ này đã xác định sai, đó là đáp án của tôi còn tìm xem giờ nào mới ứng hợp với thực tế của đương số thì tôi xin dành cho mọi người.)
Tứ trụ này hỏng không có sự nghiệp chính là kim tàng trong tị.
Có thể cách xem của vio dị biệt, nhưng tứ trụ này với vio không thể có quan.
Thôi cám ơn vulong, vio không tham gia topic này nữa.
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Bác đọc lại đi, vio cho rằng ls này tòng bính hỏa. Tức là vận hỷ phải là mộc là số 1 sau mới đến hỏa và thổ.VULONG đã viết: 21:42, 01/08/17vio đã viết: 21:24, 01/08/17Sách Tích Thiên Tủy nhỏ mọn như vio đã thấy sách có 3 bộ khác nhác nhau của 3 người bình chú.VULONG đã viết: 21:09, 01/08/17
Gọi cao thủ để tôn trọng nhau thôi, đó chỉ là một câu xã giao không hơn không kém.
Bác đã luận hành vận của Tứ Trụ này đâu mà bác cho... thế là đủ rồi ?
Tất nhiên là các sách Kinh Điển về Tử Bình thì vài năm trở lại đây đã được nhiều người dịch và bán trên thị trường rồi nhưng đa số cho rằng cuốn "Trích Thiên Tủy" và cuốn "Tử Bình Chân Thuyên Bình Chú" là 2 cuốn hay nhất về Tử Bình ngày nay mà thôi.
Vio thì nhiệt tình: sách viết người này được đề cử nhưng không làm quan. Không làm quan có thể có rất nhiều lý do: như bầu không đủ phiếu như bác nói, hay có thể đương số không đủ khả năng đảm nhiệm, hay họ từ chối, hay ông quan lớn là ông khác... rất phức tạp.
(Bác cần gì phải quan tâm tới những cái nhỏ nhặt như vậy ?
3 vận đầu là Đinh Tị, Mậu Ngọ và Kỷ Mùi có can chi đều là hỷ dụng thần (vì tác giả đã xác định : "Trụ này thành cách tòng cuờng, do kiếp vượng mà kiêu ấn cũng quá vượng. Dụng thần kiếp ấn") thì dĩ nhiên phải đẹp là phù hợp với thực tế cần gì phải quan tâm tới chức tước ở đây ?)
Vio cho rằng người này là người ỷ lại, tư chất tầm thường.
Vận hỏa thổ dựa vào cha mẹ. Sang vận canh thân, theo lý luận của vio kim kị thần, kị thần hỗn mang hợp tị là tượng chức tước sự nghiệp đi xuống.
(Đoạn này bác cũng như tác giả đã luận sai, vì đã là cách Tòng cường, tức cách Thổ độc vượng thì Kim phải là hỷ thần sao vào vận Canh Thân và Tân Dậu lại thê lương như vậy ? Rõ ràng Tứ Trụ này đã xác định sai, đó là đáp án của tôi còn tìm xem giờ nào mới ứng hợp với thực tế của đương số thì tôi xin dành cho mọi người.)
Tứ trụ này hỏng không có sự nghiệp chính là kim tàng trong tị.
Có thể cách xem của vio dị biệt, nhưng tứ trụ này với vio không thể có quan.
Thôi cám ơn vulong, vio không tham gia topic này nữa.
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Mời bác đọc lại phần đánh giá ban đầu của tôi:
Bát tự này tạm thời đánh giá thế này: nhật can kỷ sinh quý xuân (ở đây rất tiếc cụ thể ngày sinh không có để xét nhân nguyên), mùa xuân tháng thìn tuy mộc đã suy, nhưng vẫn đủ sinh hỏa, khắc thổ, bính hỏa thấu can nguyệt lệnh bính hỏa gốc sâu.
Tứ trụ nhật chi thời chi đều là tị hỏa tàng bính.
Thìn tuất tương xung thấu bính gốc sâu nên khố mở hỏa cực vượng.
Xét dòng khí: mộc sinh hỏa, khắc thổ nên mộc không dư, hỏa được mộc sinh, khố mở, hỏa sinh thổ, hỏa dư lực lượng lớn; thổ tuy nhiều nhưng không cường. Tứ trụ này khí vẫn tụ quanh bính hỏa.
Kết luận tứ trụ này tòng bính hỷ mộc hỏa thổ. Kị kim thủy.
Vài lời với vulong.
[/quote]
Bát tự này tạm thời đánh giá thế này: nhật can kỷ sinh quý xuân (ở đây rất tiếc cụ thể ngày sinh không có để xét nhân nguyên), mùa xuân tháng thìn tuy mộc đã suy, nhưng vẫn đủ sinh hỏa, khắc thổ, bính hỏa thấu can nguyệt lệnh bính hỏa gốc sâu.
Tứ trụ nhật chi thời chi đều là tị hỏa tàng bính.
Thìn tuất tương xung thấu bính gốc sâu nên khố mở hỏa cực vượng.
Xét dòng khí: mộc sinh hỏa, khắc thổ nên mộc không dư, hỏa được mộc sinh, khố mở, hỏa sinh thổ, hỏa dư lực lượng lớn; thổ tuy nhiều nhưng không cường. Tứ trụ này khí vẫn tụ quanh bính hỏa.
Kết luận tứ trụ này tòng bính hỷ mộc hỏa thổ. Kị kim thủy.
Vài lời với vulong.
[/quote]
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Sao lại Tòng Hỏa được khi Hỏa chỉ có 3 can chi và không nắm lệnh còn Thổ có tới 5 can chi mà còn nắm lệnh ?vio đã viết: 21:48, 01/08/17 Bác đọc lại đi, vio cho rằng ls này tòng bính hỏa. Tức là vận hỷ phải là mộc là số 1 sau mới đến hỏa và thổ.
Xin bác cho biết lý thuyết của bác có nội dung như thế nào mà bác kết luận Tứ Trụ này thuộc cách tòng Hỏa ?
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 117
- Tham gia: 21:05, 05/07/17
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Tòng cũng có nhiều loại tòng, như tòng nhi cách thì hỷ thương tài, tỷ kiếp không hại. Tòng tài, tòng quan sát đều ngại tỷ kiếp. Đọc sách cũng không nên quá chấp nhất như vậy.
Tôi nghĩ ví dụ này chắc chắn nằm trong phần suy vượng chân cơ của Trích thiên tuỷ. Nhậm tiết tiều muốn đưa ra ví dụ để minh hoạ cho lý lẽ đảo nghịch của ngũ hành ví dụ như
Mộc thái vượng mà tựa như kim, mừng hoả luyện
Mộc cực vượng mà tựa như hoả, mừng được thuỷ khắc
...
Còn đúng là cụ nhậm luận mệnh này hơi khiên cưỡng, nhưng cũng nên hiểu ý là tác giả chỉ muốn minh hoạ cái tính "thổ cực vượng mà tựa như thuỷ, mừng được hoả luyện" mà thôi.
Thắc mắc như ông VuLong cũng không lạ gì, trích thiên tuỷ là một cuốn sách hay, tuy nhiên thượng vàng hạ cám gì cũng có cả, sai giờ, luận khiên cưỡng đều có. Người đọc nên cảnh giác với các ví dụ. Chẳng thế mà ông Lý hàm thần chê sách trích thiên tuỷ là vớ vẩn, quá nhiều sai lầm.
Và ở đây, đã đọc trích thiên tuỷ, và ở phần suy vượng này thì lại phải biết tính thế nào là đạt thái vượng, thế nào là cực vượng, thái suy, cực suy. Ý là thân vượng, nhưng có nhiều loại vượng, trung hoà thiên vượng, vượng, thái vượng, cực vượng. Suy cũng như vậy.
Hình như bác VuLong chủ yếu dựa vào sách cụ Thiệu Vỹ Hoa, em cũng rất thích sách này, nhưng mà với lý thuyết đó khi đọc tất cả các tác phẩm nổi tiếng về tử bình với tư tưởng kĩ tính vạch lá tìm sâu như bác thì cực kỳ khổ, vì luận mệnh xưa khác với mệnh lý vượng suy mà cụ thiệu la đại diện.
Em đơn cử, hợp hoá, sách cụ thiệu cho rằng phải có can dẫn hoá thì địa chi hợp mới hoá, còn các sách xưa thì cứ hợp là hoá không quan tâm đến hoá thần hay không.
Trích thiên tuỷ là như vậy, em có đọc sách chính tông (tức chưa bình chú) nhưng ngôn ngữ cô đọng, vốn tiếng Hoa không nhiều nên chưa được 1/5 đã phải bỏ. Nhìn chung ai muốn đạt cảnh giới cao thì không thể bỏ qua trích thiên tuỷ, nhưng khả năng cũng phải kha khá rồi thì mới nên đọc, để đãi cát tìm vàng, trong một đống hổ lốn cũng có vài điều chân cơ.
Tôi nghĩ ví dụ này chắc chắn nằm trong phần suy vượng chân cơ của Trích thiên tuỷ. Nhậm tiết tiều muốn đưa ra ví dụ để minh hoạ cho lý lẽ đảo nghịch của ngũ hành ví dụ như
Mộc thái vượng mà tựa như kim, mừng hoả luyện
Mộc cực vượng mà tựa như hoả, mừng được thuỷ khắc
...
Còn đúng là cụ nhậm luận mệnh này hơi khiên cưỡng, nhưng cũng nên hiểu ý là tác giả chỉ muốn minh hoạ cái tính "thổ cực vượng mà tựa như thuỷ, mừng được hoả luyện" mà thôi.
Thắc mắc như ông VuLong cũng không lạ gì, trích thiên tuỷ là một cuốn sách hay, tuy nhiên thượng vàng hạ cám gì cũng có cả, sai giờ, luận khiên cưỡng đều có. Người đọc nên cảnh giác với các ví dụ. Chẳng thế mà ông Lý hàm thần chê sách trích thiên tuỷ là vớ vẩn, quá nhiều sai lầm.
Và ở đây, đã đọc trích thiên tuỷ, và ở phần suy vượng này thì lại phải biết tính thế nào là đạt thái vượng, thế nào là cực vượng, thái suy, cực suy. Ý là thân vượng, nhưng có nhiều loại vượng, trung hoà thiên vượng, vượng, thái vượng, cực vượng. Suy cũng như vậy.
Hình như bác VuLong chủ yếu dựa vào sách cụ Thiệu Vỹ Hoa, em cũng rất thích sách này, nhưng mà với lý thuyết đó khi đọc tất cả các tác phẩm nổi tiếng về tử bình với tư tưởng kĩ tính vạch lá tìm sâu như bác thì cực kỳ khổ, vì luận mệnh xưa khác với mệnh lý vượng suy mà cụ thiệu la đại diện.
Em đơn cử, hợp hoá, sách cụ thiệu cho rằng phải có can dẫn hoá thì địa chi hợp mới hoá, còn các sách xưa thì cứ hợp là hoá không quan tâm đến hoá thần hay không.
Trích thiên tuỷ là như vậy, em có đọc sách chính tông (tức chưa bình chú) nhưng ngôn ngữ cô đọng, vốn tiếng Hoa không nhiều nên chưa được 1/5 đã phải bỏ. Nhìn chung ai muốn đạt cảnh giới cao thì không thể bỏ qua trích thiên tuỷ, nhưng khả năng cũng phải kha khá rồi thì mới nên đọc, để đãi cát tìm vàng, trong một đống hổ lốn cũng có vài điều chân cơ.
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Thôi đi ngủ đi vulong.VULONG đã viết: 22:08, 01/08/17Sao lại Tòng Hỏa được khi Hỏa chỉ có 3 can chi và không nắm lệnh còn Thổ có tới 5 can chi mà còn nắm lệnh ?vio đã viết: 21:48, 01/08/17 Bác đọc lại đi, vio cho rằng ls này tòng bính hỏa. Tức là vận hỷ phải là mộc là số 1 sau mới đến hỏa và thổ.
Xin bác cho biết lý thuyết của bác có nội dung như thế nào mà bác kết luận Tứ Trụ này thuộc cách tòng Hỏa ?
Tôi đảm bảo cứ dựa trên ls vô thưởng vô phạt này cãi nhau suốt đời.
Nếu vulong có hứng thú thi luận thực tế với vio. Giải thưởng cho vulong định.
Vio sẽ không có bất kể lời nào với vulong nữa, ngoài việc thi luận ls thực tế.
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Chả nhẽ từ thực tế của một người đã có những dấu ấn đậm từng năm một như tai nạn, lao tù, phá sản,... thăng quan, phát tài.... mà bác vẫn không xác định được giờ sinh của họ thì tôi dám khẳng định bác không thể xác định được những Tứ Trụ của những người nào đó đưa cho bác để luận là đúng hay sai. Vậy thì làm sao bác dám khẳng định giờ sinh của họ đúng mà luận, thì đó không phải là Đần Độn như bác đã nói ở trên sao ?vio đã viết: 21:32, 01/08/17 Xin nói thật với vulong vio không bao giờ đần độn đến mức phải đi luận 1 ls mà mình không biết thông tin ngày giờ sinh đó thật hư thế nào. Vio không bao giờ luận ls vĩ nhân.
Nếu bác có hứng thú hãy để vio luận ls của bác thú vị hơn luận mấy ls đâu đó ngoài kia.
Bác hãy luận mấy ls trên diễn đàn này đi, hơi đâu đi luận mấy ls phất phơ như vậy.
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 117
- Tham gia: 21:05, 05/07/17
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Như mệnh này, nếu đã nói là cách cục tòng, thì phải tôn trọng theo cách cục. Phải xác định được dụng, tướng hỷ. Đã tòng thổ, thì dụng là thổ, tướng là hoả, hỷ là mộc. Tướng thần là thần bảo trợ của dụng thần, hỷ thần là bảo trợ của tướng thần. Tòng thổ kị kim thuỷ. Như lý gia thành ấy, thuộc cách tòng thổ, vận thuỷ không có gì đáng nói, thậm chí có lần ngồi tù, sang vận mộc hoả sáng nên phát tài "người hoa giàu nhất".
Hình như bác VuLong cho rằng tòng thì dụng hỷ là ngũ hành liền kề 2 bên phải không?
Như tòng hoả thì thích mộc (mộc sinh hoả) và thổ (hoả sinh thổ) chứ không thích thuỷ (thuỷ sinh mộc).
Cái này cũng còn tuỳ theo bài trí bố cục của bát tự, nếu tòng thổ mà dựa theo hoả sinh nhiều thì không kị mộc, nhưng tòng thổ mà theo kiểu tỷ kiếp thì lại sợ mộc.
Hình như bác VuLong cho rằng tòng thì dụng hỷ là ngũ hành liền kề 2 bên phải không?
Như tòng hoả thì thích mộc (mộc sinh hoả) và thổ (hoả sinh thổ) chứ không thích thuỷ (thuỷ sinh mộc).
Cái này cũng còn tuỳ theo bài trí bố cục của bát tự, nếu tòng thổ mà dựa theo hoả sinh nhiều thì không kị mộc, nhưng tòng thổ mà theo kiểu tỷ kiếp thì lại sợ mộc.
TL: Xin mời các cao thủ Tử Bình ra tay
Dĩ nhiên Tòng hành nào thì hành trước và sau nó phải là hỷ thần, mọi cách Tòng đều có những quy tắc của nó không thể luận theo cảm hứng (đẽo gọt) được.thương quan đã viết: 22:20, 01/08/17 Như mệnh này, nếu đã nói là cách cục tòng, thì phải tôn trọng theo cách cục. Phải xác định được dụng, tướng hỷ. Đã tòng thổ, thì dụng là thổ, tướng là hoả, hỷ là mộc. Tướng thần là thần bảo trợ của dụng thần, hỷ thần là bảo trợ của tướng thần. Tòng thổ kị kim thuỷ. Như lý gia thành ấy, thuộc cách tòng thổ, vận thuỷ không có gì đáng nói, thậm chí có lần ngồi tù, sang vận mộc hoả sáng nên phát tài "người hoa giàu nhất".
Hình như bác VuLong cho rằng tòng thì dụng hỷ là ngũ hành liền kề 2 bên phải không?
Như tòng hoả thì thích mộc (mộc sinh hoả) và thổ (hoả sinh thổ) chứ không thích thuỷ (thuỷ sinh mộc).
Cái này cũng còn tuỳ theo bài trí bố cục của bát tự, nếu tòng thổ mà dựa theo hoả sinh nhiều thì không kị mộc, nhưng tòng thổ mà theo kiểu tỷ kiếp thì lại sợ mộc.