Lá số Trịnh Xuân Thanh
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Khi mình mò giờ thì phải ghi chú rõ ràng, đừng vội tin rằng mình đúng chắc chặ'n .
Ngay cả tripheo (người Mông) khi mò giờ bằng BTHL cho lá số của ông TXT cũng ghi rõ là trong 12 giờ thì giờ Sửu đúng nhất . Dĩ nhiên nếu ngày sinh hay tháng sinh hay năm sinh sai thì sao ? Tức các công lao nghiên cứu mày mò đâu là lá số sẽ trở thành vô nghĩa .
Mẹ vợ của tôi có 4 người con --- 3 người con có khai sinh chính xác cùng giờ sinh, còn riêng với bà xã thì chỉ nhớ lờ mờ tức khai sinh của vợ không trúng gì cả từ năm sinh cũng sai (vợ là đứa con thứ 3) . Tôi hỏi tại sao, từ từ mà hỏi thì hiểu được . Sự đời lắc léo đa dạng, chỉ khi nào mình tìm hiểu và lắng nghe thi mới thấy rằng mình chỉ là 1 con ếch ngồi đáy giếng (tôi đang nói về tôi).
Nên có thái độ tự tin và cầu tiến nhưng cũng nên giữ đúng tinh thần đạo học phương Đông tức khiêm cung (khiêm tốn và có phong độ) và nho nhã . Đừng mất thì giờ như tôi tốn quá nhiều, giờ đây tôi ước rằng tôi đã không nên nghiên cứu các môn bói toán.
HC
Ngay cả tripheo (người Mông) khi mò giờ bằng BTHL cho lá số của ông TXT cũng ghi rõ là trong 12 giờ thì giờ Sửu đúng nhất . Dĩ nhiên nếu ngày sinh hay tháng sinh hay năm sinh sai thì sao ? Tức các công lao nghiên cứu mày mò đâu là lá số sẽ trở thành vô nghĩa .
Mẹ vợ của tôi có 4 người con --- 3 người con có khai sinh chính xác cùng giờ sinh, còn riêng với bà xã thì chỉ nhớ lờ mờ tức khai sinh của vợ không trúng gì cả từ năm sinh cũng sai (vợ là đứa con thứ 3) . Tôi hỏi tại sao, từ từ mà hỏi thì hiểu được . Sự đời lắc léo đa dạng, chỉ khi nào mình tìm hiểu và lắng nghe thi mới thấy rằng mình chỉ là 1 con ếch ngồi đáy giếng (tôi đang nói về tôi).
Nên có thái độ tự tin và cầu tiến nhưng cũng nên giữ đúng tinh thần đạo học phương Đông tức khiêm cung (khiêm tốn và có phong độ) và nho nhã . Đừng mất thì giờ như tôi tốn quá nhiều, giờ đây tôi ước rằng tôi đã không nên nghiên cứu các môn bói toán.
HC
-
ĐỗVạnThông
- Ngũ đẳng

- Bài viết: 2470
- Tham gia: 08:39, 25/12/12
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Nói hay! trong xã hội cạnh tranh bây giờ, muốn thành công thì phải vượt trội hơn người ta, chứ người ta mò, mình cũng mò như người ta thì nên nghỉ đi, về nhà an phận đi.
Khiêm cung cho nên Tây phương nó đi sau mà về trước ta đấy.
Đã gọi là mệnh lý thì phải trên cơ sở lý lẽ của mệnh mà luận, mò là mấy vị mò chứ tôi đâu có mò!
Bây giờ tôi nói thẳng vào vấn đề cho nghe: (vẽ luôn hình cho thấy).
Địa chi Dần Ngọ hợp Hỏa cục, Thiên can Bính dẫn thấu lên ở trụ năm - thấy chưa??? quý khí là đây, gia đình "trâm anh thế phiệt" là đây!. Sinh ngày khác không được nhé, vì ngày khác thì thập thần thay đổi. Chỉ có Tài là nguồn dưỡng mệnh mới là quý khí, nhé. (nói như vậy không mấy ông mò mò một hồi lấy sang lá số ngày khác nữa).
Xa hơn nữa, thì mệnh này Tài Ấn gần trụ là ám khắc; Tài là Bính, Ấn là Canh, nên ông này mới chết ở năm Bính Thân, hiểu không? (Vì Thân tàng Canh). Tử huyệt của ông này là đây.
Xa hơn thế nữa, tháng Giáp Thân; Giáp là Thương Quan khắc Quan nên mất tất cả nhé.
Hay là nói đơn giản thôi, cho dễ hiểu: năm 1990, Canh Ngọ tốt nghiệp đại học, là năm thấu Ấn nhé. Ấn Thụ hay còn gọi Vinh thần là vậy.
Ông trời đã tạo tác nên vận mệnh con người thì một ly cũng không sai. Thánh nhân đã vẽ cho con đường rõ ràng rồi, chỉ có kẻ vô tri thì chịu thôi.
Khiêm cung cho nên Tây phương nó đi sau mà về trước ta đấy.
Đã gọi là mệnh lý thì phải trên cơ sở lý lẽ của mệnh mà luận, mò là mấy vị mò chứ tôi đâu có mò!
Bây giờ tôi nói thẳng vào vấn đề cho nghe: (vẽ luôn hình cho thấy).
Địa chi Dần Ngọ hợp Hỏa cục, Thiên can Bính dẫn thấu lên ở trụ năm - thấy chưa??? quý khí là đây, gia đình "trâm anh thế phiệt" là đây!. Sinh ngày khác không được nhé, vì ngày khác thì thập thần thay đổi. Chỉ có Tài là nguồn dưỡng mệnh mới là quý khí, nhé. (nói như vậy không mấy ông mò mò một hồi lấy sang lá số ngày khác nữa).
Xa hơn nữa, thì mệnh này Tài Ấn gần trụ là ám khắc; Tài là Bính, Ấn là Canh, nên ông này mới chết ở năm Bính Thân, hiểu không? (Vì Thân tàng Canh). Tử huyệt của ông này là đây.
Xa hơn thế nữa, tháng Giáp Thân; Giáp là Thương Quan khắc Quan nên mất tất cả nhé.
Hay là nói đơn giản thôi, cho dễ hiểu: năm 1990, Canh Ngọ tốt nghiệp đại học, là năm thấu Ấn nhé. Ấn Thụ hay còn gọi Vinh thần là vậy.
Ông trời đã tạo tác nên vận mệnh con người thì một ly cũng không sai. Thánh nhân đã vẽ cho con đường rõ ràng rồi, chỉ có kẻ vô tri thì chịu thôi.
- Tập tin đính kèm
-
- 1TXT.JPG (90.65 KiB) Đã xem 1485 lần
-
vothuong236
- Tam đẳng

- Bài viết: 696
- Tham gia: 01:25, 13/02/12
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Các cụ cứ tranh luận những cái không đâu. Tôi nói thật là bây giờ tôi thấy bí kíp bị dấu diếm đi nhiều quá, toàn nói đến man thư là nhiều. Đơn cử như có những người muốn mang bí kíp lộ ra nhưng đều bị đánh cho tơi tả, một sự thật là vấn đề đó có thể ảnh hưởng đến lợi ích của một người hoặc một nhóm nào đó.
Nói đến Tử Vi không thể không nói đến hệ quy chiếu. Phải có hệ quy chiếu mới có thể so sánh kết luận được. Thế nhưng bây giờ mấy ai nói ra điều đó? Toàn thấy đi nói sao nọ sao kia rồi cách nọ cách kia... nhưng vấn đề ở đây là tất cả những điều đó đang đặt ở đâu, đúng chỗ hay không đúng chỗ.
Khoan nói về việc lịch pháp vì điều này chưa có ai chịu ai nhưng tôi có thể khẳng định là dù theo cách nào thì cái cách đó cũng không phải bản chất. Tất cả mọi cách tính thời gian mà mọi người đang sử dụng đều bị sai số và lệch lạc, vấn đề là mọi người không biết sai ở đâu và lệch ở đâu hoặc giải quyết như thế nào...
Tử Vi khi được khai sinh ra đã có vấn đề, vấn đề ở đây chính là các Thánh nhân không chỉ ra được chính xác điểm gốc trong hệ quy chiếu Tử Vi. Để hiểu được câu nói trên thì chúng ta phải truy lại nguồn gốc cơ sở đầu tiên là Dịch Lý. Tiên Thiên là cái có trước bao gồm Vô Cực sinh Thái Cực, Thái Cực diễn sinh ra lưỡng nghĩ, lưỡng nghi là 2 khí lại vận động không ngừng như một chu trình có 4 giai đoạn là 4 tượng. Tứ tượng lại sinh Bát quái và Bát quái chính là điểm cuối của thời kì Tiên Thiên. Khi Bát quái hóa Vạn vật thì Vạn vật đã ở thời kì Hậu thiên. Thật thì Hậu thiên còn một giai đoạn nữa là Vạt vật quy Vô Cực... như vậy là hoàn thành một vòng của Dịch Lý. Khảo cứu Dịch lý ta chỉ thấy Thánh nhân nói đến cái Lý diễn tiến của trời đất và vạn vật là như vậy mà Thánh nhân không nói đến thời điểm (hay cái mà bây giờ ta gọi là thời gian). Khái niệm thời gian trong Dịch lý chỉ có đã qua, hiện tại và sẽ đến, không có khái niệm chính xác về thời điểm.
Tử Vi có thể nói là một bộ lí luận về diễn tiến Dịch Lý của Nhân ở thời kì Hậu thiên. Nhân là một phần tử của vạn vật thế nên đầu tiên, diễn tiến của Nhân phải tuân theo Dịch lý. Và Tử Vi chi tiết, cụ thể hóa cái diễn tiến theo Dịch lý của chỉ Nhân thôi. Thế nhưng thời điểm mà Nhân sinh ra trong quá trình Dịch lý là thời điểm nào thì Thánh nhân cũng chịu vì Dịch lý có khái niệm thời điểm đâu? Không biết sinh ra trước hay sau phép cộng nhưng khái niệm thời gian đầu tiên được đưa vào sử dụng là khái niệm Giáp tý. Chỉ khi có khái niệm Giáp tý, con người mới có được điểm gốc để xác định hệ quy chiếu. Có hệ quy chiếu thì mới sinh ra các loại ứng dụng được. Và từ đây hệ thống thế giới quan của Tiền nhân được hoàn thiện.
Dương lịch hiện nay có một điểm gốc rất rõ ràng đó là thời điểm Chúa ra đời. (Nhớ không nhầm thì sau hay trước mấy năm Chúa ra đời thì được tính là năm 1CN). Số học có một điểm gốc rất cụ thể đó là số 0. Nhưng chúng ta tự hiểu Giáp tý được mang ra làm điểm gốc nhưng chính bản thân Giáp tý cũng không có điểm gốc bởi vì nó là một vòng tròn khép kín. Đây chính là sự khác biệt giữa thời gian đương đại khi con người xét trong thường nhật thì coi như trục thời gian là thẳng, nhưng từ ngàn xưa các cụ nhà ta đã nói thời gian là khép kín trong một vòng. Chính thuyết tương đối của AT đã chứng minh rằng về bản chất, trục thời gian không thể là thẳng mà nó cong, do vậy mà tại trục thời gian thì âm vô cùng thời gian và dương vô cùng thời gian chính là một điểm. Lý thuyết của AT đã chứng minh một cách hoàn hảo hệ tính thời gian của Tiền nhân. Tức là thời gian là một vòng tròn khi xét một cách tuyệt đối...
Hiện nay, con người đã không thể truy khảo lại một cách tuyệt đối là tại thời điểm này thì ứng với thời gian trên hệ Giáp tý là bao nhiêu. Nói một cách đơn giản như ví dụ tra lịch hôm nay, giờ này đang là giờ Quý Hợi ngày Nhâm Tuất mà thực ra lại không phải giờ Quý hợi ngày Nhâm Tuất. Là nó mà không phải nó, không phải nó nhưng lại là nó...
Vì bây giờ, không ai biết chính xác một thời điểm nào đó ứng với hệ Giáp tý là gì nên Tử Vi có sai số cũng từ đó. Một người sinh năm 2017, bố mẹ là người chơi Tử Vi nên rất cẩn thận, ghi chú ngày giờ sinh rõ ràng, liệu lập lên lá số có đúng, có phản ánh đúng??? Chưa nói đến những người sinh từ mấy mươi năm về trước....
Ngày giờ chính xác vậy thì cần gì phải định lại giờ sinh (coi như ngày giờ này chính xác theo cả cách tính Sóc), nhưng khi nghiệm lý thì thấy chỗ đúng chỗ không. Người không biết thì bảo là, Tử Vi cũng vậy thôi, không chính xác lắm hoặc là coi luôn làm nhảm nhí. Người biết một ít thì có khi lại cố gắng đi gọt số sao cho vừa và bắt đầu sinh ra những 'kiếm chiêu" , 'phát kiến" ... vĩ đại gọi là đã chiêm nghiệm thành công. Người biết nhiều hơn một ít thì hiểu là nó mà không phải nó, không phải nó nhưng lại là nó. Nhìn Tượng để hiểu bản chất nhưng họ biết, đôi khi Tượng cũng chưa nói đúng bản chất (Dịch lý), và đối với vấn đề này họ thường kính nhi viễn chi, hay nói nhẹ nhàng là Không ứng số. Người biết nhiều hơn rồi sẽ có lúc (khi họ quyết tâm trả giá) thì họ sẽ tìm được lá số phù hợp với người sinh kia. Một lá số mà ngày, giờ trên lá số khác hoàn toàn với ngày giờ được ghi lại một cách chính xác. Vậy cái ngày giờ mà người thầy Tử Vi kia tìm ra với cái ngày giờ được ghi lại một cách chính xác kia, ngày giờ nào là đúng? - Xin thưa là ngày giờ được ghi lại rõ ràng kia là ngày giờ đúng khi đương số sinh ra nhìn đồng hồ và ghi lại, nhưng ngày giờ thầy Tử Vi kia nghiệm lý đưa ra là ngày giờ đúng (hoặc gần đúng nhất) của hệ Giáp tý tính cho Tử Vi.
Vấn đề là bây giờ ai có thể nghiệm lý được.???
Tôi không khẳng định chắc chắn nhưng có một vài tiếng gió nói rằng có mấy bí phái, họ ghi thời gian theo Giáp tý từ đời này sang đời khác và phả truyền không lộ ra. Qua bao nhiêu đời họ có một hệ thời gian Giáp tý không bị đứt đoạn. Nếu có được cái này thì định giờ sẽ dễ hơn rất nhiều. Tiếc là ai mang ra, mà có khi mang ra lại bị chửi cho ấy chứ?
Vài lời nhảm nhí!
vothuong
Nói đến Tử Vi không thể không nói đến hệ quy chiếu. Phải có hệ quy chiếu mới có thể so sánh kết luận được. Thế nhưng bây giờ mấy ai nói ra điều đó? Toàn thấy đi nói sao nọ sao kia rồi cách nọ cách kia... nhưng vấn đề ở đây là tất cả những điều đó đang đặt ở đâu, đúng chỗ hay không đúng chỗ.
Khoan nói về việc lịch pháp vì điều này chưa có ai chịu ai nhưng tôi có thể khẳng định là dù theo cách nào thì cái cách đó cũng không phải bản chất. Tất cả mọi cách tính thời gian mà mọi người đang sử dụng đều bị sai số và lệch lạc, vấn đề là mọi người không biết sai ở đâu và lệch ở đâu hoặc giải quyết như thế nào...
Tử Vi khi được khai sinh ra đã có vấn đề, vấn đề ở đây chính là các Thánh nhân không chỉ ra được chính xác điểm gốc trong hệ quy chiếu Tử Vi. Để hiểu được câu nói trên thì chúng ta phải truy lại nguồn gốc cơ sở đầu tiên là Dịch Lý. Tiên Thiên là cái có trước bao gồm Vô Cực sinh Thái Cực, Thái Cực diễn sinh ra lưỡng nghĩ, lưỡng nghi là 2 khí lại vận động không ngừng như một chu trình có 4 giai đoạn là 4 tượng. Tứ tượng lại sinh Bát quái và Bát quái chính là điểm cuối của thời kì Tiên Thiên. Khi Bát quái hóa Vạn vật thì Vạn vật đã ở thời kì Hậu thiên. Thật thì Hậu thiên còn một giai đoạn nữa là Vạt vật quy Vô Cực... như vậy là hoàn thành một vòng của Dịch Lý. Khảo cứu Dịch lý ta chỉ thấy Thánh nhân nói đến cái Lý diễn tiến của trời đất và vạn vật là như vậy mà Thánh nhân không nói đến thời điểm (hay cái mà bây giờ ta gọi là thời gian). Khái niệm thời gian trong Dịch lý chỉ có đã qua, hiện tại và sẽ đến, không có khái niệm chính xác về thời điểm.
Tử Vi có thể nói là một bộ lí luận về diễn tiến Dịch Lý của Nhân ở thời kì Hậu thiên. Nhân là một phần tử của vạn vật thế nên đầu tiên, diễn tiến của Nhân phải tuân theo Dịch lý. Và Tử Vi chi tiết, cụ thể hóa cái diễn tiến theo Dịch lý của chỉ Nhân thôi. Thế nhưng thời điểm mà Nhân sinh ra trong quá trình Dịch lý là thời điểm nào thì Thánh nhân cũng chịu vì Dịch lý có khái niệm thời điểm đâu? Không biết sinh ra trước hay sau phép cộng nhưng khái niệm thời gian đầu tiên được đưa vào sử dụng là khái niệm Giáp tý. Chỉ khi có khái niệm Giáp tý, con người mới có được điểm gốc để xác định hệ quy chiếu. Có hệ quy chiếu thì mới sinh ra các loại ứng dụng được. Và từ đây hệ thống thế giới quan của Tiền nhân được hoàn thiện.
Dương lịch hiện nay có một điểm gốc rất rõ ràng đó là thời điểm Chúa ra đời. (Nhớ không nhầm thì sau hay trước mấy năm Chúa ra đời thì được tính là năm 1CN). Số học có một điểm gốc rất cụ thể đó là số 0. Nhưng chúng ta tự hiểu Giáp tý được mang ra làm điểm gốc nhưng chính bản thân Giáp tý cũng không có điểm gốc bởi vì nó là một vòng tròn khép kín. Đây chính là sự khác biệt giữa thời gian đương đại khi con người xét trong thường nhật thì coi như trục thời gian là thẳng, nhưng từ ngàn xưa các cụ nhà ta đã nói thời gian là khép kín trong một vòng. Chính thuyết tương đối của AT đã chứng minh rằng về bản chất, trục thời gian không thể là thẳng mà nó cong, do vậy mà tại trục thời gian thì âm vô cùng thời gian và dương vô cùng thời gian chính là một điểm. Lý thuyết của AT đã chứng minh một cách hoàn hảo hệ tính thời gian của Tiền nhân. Tức là thời gian là một vòng tròn khi xét một cách tuyệt đối...
Hiện nay, con người đã không thể truy khảo lại một cách tuyệt đối là tại thời điểm này thì ứng với thời gian trên hệ Giáp tý là bao nhiêu. Nói một cách đơn giản như ví dụ tra lịch hôm nay, giờ này đang là giờ Quý Hợi ngày Nhâm Tuất mà thực ra lại không phải giờ Quý hợi ngày Nhâm Tuất. Là nó mà không phải nó, không phải nó nhưng lại là nó...
Vì bây giờ, không ai biết chính xác một thời điểm nào đó ứng với hệ Giáp tý là gì nên Tử Vi có sai số cũng từ đó. Một người sinh năm 2017, bố mẹ là người chơi Tử Vi nên rất cẩn thận, ghi chú ngày giờ sinh rõ ràng, liệu lập lên lá số có đúng, có phản ánh đúng??? Chưa nói đến những người sinh từ mấy mươi năm về trước....
Ngày giờ chính xác vậy thì cần gì phải định lại giờ sinh (coi như ngày giờ này chính xác theo cả cách tính Sóc), nhưng khi nghiệm lý thì thấy chỗ đúng chỗ không. Người không biết thì bảo là, Tử Vi cũng vậy thôi, không chính xác lắm hoặc là coi luôn làm nhảm nhí. Người biết một ít thì có khi lại cố gắng đi gọt số sao cho vừa và bắt đầu sinh ra những 'kiếm chiêu" , 'phát kiến" ... vĩ đại gọi là đã chiêm nghiệm thành công. Người biết nhiều hơn một ít thì hiểu là nó mà không phải nó, không phải nó nhưng lại là nó. Nhìn Tượng để hiểu bản chất nhưng họ biết, đôi khi Tượng cũng chưa nói đúng bản chất (Dịch lý), và đối với vấn đề này họ thường kính nhi viễn chi, hay nói nhẹ nhàng là Không ứng số. Người biết nhiều hơn rồi sẽ có lúc (khi họ quyết tâm trả giá) thì họ sẽ tìm được lá số phù hợp với người sinh kia. Một lá số mà ngày, giờ trên lá số khác hoàn toàn với ngày giờ được ghi lại một cách chính xác. Vậy cái ngày giờ mà người thầy Tử Vi kia tìm ra với cái ngày giờ được ghi lại một cách chính xác kia, ngày giờ nào là đúng? - Xin thưa là ngày giờ được ghi lại rõ ràng kia là ngày giờ đúng khi đương số sinh ra nhìn đồng hồ và ghi lại, nhưng ngày giờ thầy Tử Vi kia nghiệm lý đưa ra là ngày giờ đúng (hoặc gần đúng nhất) của hệ Giáp tý tính cho Tử Vi.
Vấn đề là bây giờ ai có thể nghiệm lý được.???
Tôi không khẳng định chắc chắn nhưng có một vài tiếng gió nói rằng có mấy bí phái, họ ghi thời gian theo Giáp tý từ đời này sang đời khác và phả truyền không lộ ra. Qua bao nhiêu đời họ có một hệ thời gian Giáp tý không bị đứt đoạn. Nếu có được cái này thì định giờ sẽ dễ hơn rất nhiều. Tiếc là ai mang ra, mà có khi mang ra lại bị chửi cho ấy chứ?
Vài lời nhảm nhí!
vothuong
-
vothuong236
- Tam đẳng

- Bài viết: 696
- Tham gia: 01:25, 13/02/12
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Còn nói thật, ai đúng ai sai, các cụ thực chiến đi.
Tôi thì khẳng định ông Thanh chết rồi. Bây giờ các cụ cho cái hạn chết đi. Chết vào năm nào, tháng nào, ai nói đúng là người đó đúng, người đó có quyền lên tiếng.
Tôi thì khẳng định ông Thanh chết rồi. Bây giờ các cụ cho cái hạn chết đi. Chết vào năm nào, tháng nào, ai nói đúng là người đó đúng, người đó có quyền lên tiếng.
-
yesterday2016
- Lục đẳng

- Bài viết: 3831
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Theo tui, tử vi có quá nhiều cạm bẫy, man thư, dấu nghề, vô cùng tinh vi.
Có khi mấy sao như: phục binh, trực phù, thiên trù,... mới chính là những sao chính, lớn nhất, đang được ngụy trang là những sao phụ nhỏ bé.
Còn sao tử vi, thiên phủ, .... tưởng là sao lớn, thực ra là những sao ảnh hưởng rất nhỏ, được ngụy trang thổi phồng thành những sao lớn nhằm đánh lạc hướng.
Ôi tử vi thật lắm cạm bẫy .
-
vothuong236
- Tam đẳng

- Bài viết: 696
- Tham gia: 01:25, 13/02/12
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
yesterday2016 đã viết: 23:57, 23/12/17
Theo tui, tử vi có quá nhiều cạm bẫy, man thư, dấu nghề, vô cùng tinh vi.
Có khi mấy sao như: phục binh, trực phù, thiên trù,... mới chính là những sao chính, lớn nhất, đang được ngụy trang là những sao phụ nhỏ bé.
Còn sao tử vi, thiên phủ, .... tưởng là sao lớn, thực ra là những sao ảnh hưởng rất nhỏ, được ngụy trang thổi phồng thành những sao lớn nhằm đánh lạc hướng.
Ôi tử vi thật lắm cạm bẫy .
![]()
Cái này gọi là thuyết âm mưu.
-
yesterday2016
- Lục đẳng

- Bài viết: 3831
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Mình xin ví dụ nha:
Giả sử, bí quyết tử vi nguyên gốc là: "tuế vận gặp trực phù chắc chắn sẽ có chuyện buồn tình cảm". Đây là chính thư chân truyền của tử vi.
Để giấu nghề, vị chân sư khi xem bói cho cô gái, thấy tiểu hạn đến đúng cung có trực phù, vị đó đoán đúng cô gái năm này gặp chuyện tình cảm đổ vỡ. Nhưng để giấu nghề, bị chân sư sẽ tung ra hàng loạt lí giải như sau:
- Năm nay đào hoa ngộ triệt, cô đúng là gặp đổ vỡ tình cảm rồi.
Hoặc
- Năm nay đào hoa ngộ thiên không, thôi đúng rồi còn gì
Hoặc
- Năm nay lục sát tinh xung chiếu, tam hợp đúng vào tiểu hạn cung phúc, như vậy tâm tư tình cảm của cô ắt sầu não.
Hoặc
- Năm nay lưu khốc hư đúng vào phúc di phối, lại sẵn cô quả nằm đây, tiểu hạn này cô sầu muộn vì chuyện tình cảm là rõ như ban ngày rồi còn gì.
........
....
Đám đệ tử mắm môi mắm lợi ghi chép lời thầy giảng cho cô gái.
Ông thầy cười khà khà trong bụng, nghĩ thầm :"khà khà, bọn bay đâu bít rằng, con Trực Phù mới là key của vấn đề, nhưng tao đâu có lộ ra được"
Cứ thế man thư lưu truyền qua nghìn năm.
Giả sử, bí quyết tử vi nguyên gốc là: "tuế vận gặp trực phù chắc chắn sẽ có chuyện buồn tình cảm". Đây là chính thư chân truyền của tử vi.
Để giấu nghề, vị chân sư khi xem bói cho cô gái, thấy tiểu hạn đến đúng cung có trực phù, vị đó đoán đúng cô gái năm này gặp chuyện tình cảm đổ vỡ. Nhưng để giấu nghề, bị chân sư sẽ tung ra hàng loạt lí giải như sau:
- Năm nay đào hoa ngộ triệt, cô đúng là gặp đổ vỡ tình cảm rồi.
Hoặc
- Năm nay đào hoa ngộ thiên không, thôi đúng rồi còn gì
Hoặc
- Năm nay lục sát tinh xung chiếu, tam hợp đúng vào tiểu hạn cung phúc, như vậy tâm tư tình cảm của cô ắt sầu não.
Hoặc
- Năm nay lưu khốc hư đúng vào phúc di phối, lại sẵn cô quả nằm đây, tiểu hạn này cô sầu muộn vì chuyện tình cảm là rõ như ban ngày rồi còn gì.
........
....
Đám đệ tử mắm môi mắm lợi ghi chép lời thầy giảng cho cô gái.
Ông thầy cười khà khà trong bụng, nghĩ thầm :"khà khà, bọn bay đâu bít rằng, con Trực Phù mới là key của vấn đề, nhưng tao đâu có lộ ra được"
Cứ thế man thư lưu truyền qua nghìn năm.
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Một điều chắc chắn ông nào học tử vi mà không biết tứ hoá thì học chưa tới. Phần mở đầu trong tứ hoá nói rất rõ tứ hoá là một phần của tử vi. Có nghĩa là muốn học được đầy đủ của tử vi thì phải học cả tứ hoá. Tôi đọc đến phần đó thấy mình không đủ thời gian và trí lực nên dừng lại không nghiên cứu thêm nữa để về sau tính tiếp.
Cho nên mấy người cứ mà xem giỏi thực sự tử vi là biết liền lúc đó họ sẽ dùng cả tứ hoá để xem, còn không thì cũng nhàng nhàng gán tổ hợp này kia cái đó ai chả xem được. Muốn khẳng định mình giỏi thì cứ phải học đủ:
Tử vi nam phái + Tử vi bắc phái = Tử vi, thông thêm tứ trụ nữa thì thành tài thực sự rồi. Diễn đàn này được mấy người? Nói đến đây đủ biết.
Tiếp theo cũng muốn nói các vị tiền bối có kiến thức chi thôi đem giúp con cháu còn đầy ra xem sao được những lá số này nguồn từ đâu ra mà xem. Người thân của mình hỏi giờ sinh còn không biết đúng không huống ông nào đó xa xôi quá.
Thật vô vị! Lâu quay lại diễn đàn thấy topic ghóp vài lời có gì các tiền bối thứ lỗi.
Cho nên mấy người cứ mà xem giỏi thực sự tử vi là biết liền lúc đó họ sẽ dùng cả tứ hoá để xem, còn không thì cũng nhàng nhàng gán tổ hợp này kia cái đó ai chả xem được. Muốn khẳng định mình giỏi thì cứ phải học đủ:
Tử vi nam phái + Tử vi bắc phái = Tử vi, thông thêm tứ trụ nữa thì thành tài thực sự rồi. Diễn đàn này được mấy người? Nói đến đây đủ biết.
Tiếp theo cũng muốn nói các vị tiền bối có kiến thức chi thôi đem giúp con cháu còn đầy ra xem sao được những lá số này nguồn từ đâu ra mà xem. Người thân của mình hỏi giờ sinh còn không biết đúng không huống ông nào đó xa xôi quá.
Thật vô vị! Lâu quay lại diễn đàn thấy topic ghóp vài lời có gì các tiền bối thứ lỗi.
Sửa lần cuối bởi Atulaaa vào lúc 00:34, 24/12/17 với 1 lần sửa.
-
yesterday2016
- Lục đẳng

- Bài viết: 3831
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Tứ hóa bắc phái được cho là ít man thư, do lưu hành nội bộ trong cung điện vua chúa, đó gần với tử vi chân truyền.
Còn để tung hỏa mù, giới vua chúa ra lệnh cho các thầy tử vi tạo ra một môn tử vi khác tung vào đời sống dân gian, là môn tử vi tam hợp nam phái ngày nay, thật giả lẫn lộn, man thư rất nhiều.
Không biết điều này có thật ko ?
Còn để tung hỏa mù, giới vua chúa ra lệnh cho các thầy tử vi tạo ra một môn tử vi khác tung vào đời sống dân gian, là môn tử vi tam hợp nam phái ngày nay, thật giả lẫn lộn, man thư rất nhiều.
Không biết điều này có thật ko ?
TL: Lá số Trịnh Xuân Thanh
Yesterday nói đọc qua tứ hoá phái sẽ hiểu mình có đủ cả 2 cuốn dày cộm như 2 cục gạch(mạn phép ví von) nhìn thấy thôi đã hoa mắt. Tứ hoá phái nó tinh diệu muốn man thư cũng khó lắm hơn nữa dựa vào can để phi hoá nói chung là có luật không sai được. Nhưng rất tinh diệu học phải đầu tư thời gian và nghiêm túc mới học được. Và họ đưa ra nhận xét rất chính xác và uyên thâm. Kính!yesterday2016 đã viết: 00:33, 24/12/17 Tứ hóa bắc phái được cho là ít man thư, do lưu hành nội bộ trong cung điện vua chúa, đó gần với tử vi chân truyền.
Còn để tung hỏa mù, giới vua chúa ra lệnh cho các thầy tử vi tạo ra một môn tử vi khác tung vào đời sống dân gian, là môn tử vi tam hợp nam phái ngày nay, thật giả lẫn lộn, man thư rất nhiều.
Không biết điều này có thật ko ?
