mecury đã viết: 11:41, 06/03/18
Tứ hóa và tam hóa thì sao???
Tứ hóa chỉ danh nghĩa ???
Tứ Hóa tốt hơn tam hóa.
Hóa Lộc (động tâm khởi niệm) -> Hóa Quyền (thực hiện, thực tiễn) -> Hóa Khoa (tuyên dương, chính danh, giáo hóa) -> Hóa Kỵ (kết cục).
Hóa Lộc chủ sáng tạo phát sinh, Hóa Quyền chủ tham vọng quyết tâm, Hóa Khoa chủ giải pháp điều phối, và Hóa Kỵ chủ nhẫn nại kiên trì.
Lộc là phát sinh, Quyền là tăng cường, Khoa là kết thành, Kị là tan rã.
Hóa Lộc là mơ ước, Hóa Quyền là nỗ lực, Hóa Khoa là kiên định.
Theo cách xem trọng tứ hóa thì tứ hóa chẳng phải vật thể như Tiền Quyền Danh Họa mà còn chủ lý tính phi vật thể như Hóa Lộc chủ sáng tạo phát sinh, Hóa Quyền chủ tham vọng quyết tâm, Hóa Khoa chủ giải pháp điều phối, và Hóa Kỵ chủ nhẫn nại kiên trì.
- Nói cách khác, tứ hóa làm thay đổi động tĩnh của cách cục. Tứ hóa chẳng phải cát mà cũng chẳng phải hung, nó chỉ là Dịch lý được hình tượng hóa mà thành.
- Nên có đủ tứ hóa. Có mỗi Lộc Quyền thì cao vọng và năng động, thiếu đi sự điềm đạm và kiên nhẫn thì cũng chẳng đến đâu. Có mỗi Khoa Kị thì có đuôi mà không đầu, kiên nhẫn và bài bản nhưng thiếu đam mê mà ước vọng thì cũng chỉ là con thuyền không lái.
Thiếu Hóa Lộc thì tam hóa coi như mất đầu.
Tử vi nắm hết thông tin thiên thời, vậy coi chừng những thứ bản thân mong muốn không phải là cốt lõi căn bản của vận mệnh, mà chỉ là hư ảo trần tục muốn có.
Gặp một số điều kiện mới thành tiền quyền danh, còn không là các phẩm chất bản thân có được.
Hóa lộc đóng cung nào thì kì vọng gửi vào cung đó. Ai cũng có, nhưng trong mệnh tài quan thì chủ động hơn.
- Tứ hóa là bốn loại tâm lý cảm xúc, nói gọn là tâm thế. Hóa Kỵ là tâm thế tiêu cực.
Lục sát tinh nó như tính xấu tiềm ẩn trong con người bạn do DNA quy định khi chúng ta sinh ra. Nhưng nếu không có tâm lý tiêu cực thì lục sát tinh đó cũng không tác họa.
Thiện như cát tinh, ác như lục sát. Nhưng nếu không vào hoàn cảnh nhất định của cả thân và tâm, thì những căn ác đó không có điều kiện nảy nở mọc thành quả, thậm chí còn lặn mất.
- Hóa Lộc bản chất là loại tâm lý tích cực, có tác dụng kích phát theo hướng lạc quan. Khi đi cùng lục sát, Hóa Lộc biến lục sát thành kỳ cách. Ví dụ như sự tinh xảo của các nghệ nhân hay các cầu thủ bóng đá. Họ dùng cái quái cái tinh xảo đó để phục vụ cái tốt. Hoa sen trong bùn là tượng tương ứng của Hóa Lộc trong lục sát. Diêu Đà Kỵ là một cách cục thể hiện sự kích phát của Hóa Kỵ. Bản chất là Kỵ kích phát Đà Diêu. Trong cách cục có thể chỉ có Đà Diêu, khi gặp vận có Kỵ kích phát sẽ xảy ra chuyện không hay.
- Cứ khi nào Hóa Kỵ nhập hoặc xung cung lục sát thì xấu. Cứ khi nào Hóa Lộc nhập hoặc xung thì khả quan. Không có Lộc Kỵ kích phát thì không sợ sát tinh. Tất nhiên đi ngang con chó, nó đã không bảo gì đừng có đá vào mõm nó.