Sao Tử Vi

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

Sao Tử Vi

Tử Vi luôn tam hợp với Vũ khúc bên phải, Liêm Trinh bên trái, luôn lục hội với Cự Môn.
Tử Vi thuộc Âm Thổ là Bắc Đẩu chủ tinh, đứng đầu chòm Bắc Đẩu đi nghịch, còn gọi là Đế, Cực.
Tử Vi là tôn quân, cho nên có khí độ quý phái, có tài lãnh đạo. Mở rộng ra, là người có xu hướng vươn lên làm chủ, ưa quyền bính, thích ra lệnh.
Là Đế tinh, Tử Vi thường giữ cho bình tính chất bí mật, làm ra vẻ huyền bí để tăng sự tôn nghiêm của Đế. Sao Vũ Khúc là cô độc tinh, hỗ trợ thêm cho tính chất này. Như vậy người Tử Vi thường hành động một cách kín đáo, ưa giữ tự tôn, bản ngã cao, dễ sinh ngạo mạn. Cuộc đời của Tử Vi, có nhiều bí mật che giấu trong lòng. Khi gặp nghịch cảnh, cũng ít khi bộc lộ, có Vũ Khúc cô độc hội họp, càng tăng thêm tính ý nghĩa đó. Khi thành công, Tử Vi cũng luôn giữ cho mình bí quyết, rất ít tiết lộ.
Vũ Khúc là cánh tay phải của Tử Vi về phương diện võ lược và tiền tài. Tử Vi giao cho Vũ Khúc độc lập hành động, giữ sự tôn nghiêm và kín đáo cho Tử Vi, giúp Tử Vi giải quyết công việc, lãnh đạo quần Thần, cống hiến mưu lược. Do đó, công lao của Vũ Khúc đối với Tử Vi rất lớn. Vũ Khúc chịu ảnh hưởng của các đặc tính của Tử Vi, sau khi nhận lệnh, thường âm thầm xoay xở giải quyết công việc, trong lòng dù chịu nhiều u uẩn, cũng chẳng thể bàn qua bàn lại với Tử Vi (lệnh Vua khó cãi). Phương diện này, khiến Vũ Khúc trở nên bản lĩnh, là ngôi sao có tính Kim, cứng rắn cương mãnh, văn võ thao lược, độc lập tác chiến, dùng tài năng và tính kiên nhẫn vượt lên khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Do vậy tính hành động của Tử Vi rất cao, được nhìn thấy thông qua sao Vũ Khúc. Tính chất kín đáo bí mật của Tử Vi cũng được Vũ Khúc bảo toàn. Toàn bộ công lao của Tử Vi, năng lực giải quyết công việc, tài năng lãnh đạo của Tử Vi, có thể nhìn thấy qua sự hoạt động của Vũ Khúc.

Bên trái Tử Vi, có sao Liêm Trinh, là âm Hỏa chủ lễ nhạc, trí thông minh mẫn tiệp. Liêm Trinh hóa khí Tù tinh, có tính là Đào Hoa, còn gọi là Đào Hoa thứ. Thông qua Liêm Trinh, Tử Vi hiện thực hóa việc cai trị của mình bằng hình luật, nhà tù, bằng các ràng buộc của pháp luật. Cũng thông qua Liêm Trinh, Tử Vi có sự phong lưu tao nhã của lễ nhạc, cầm kỳ thi họa. Cuộc sống của Tử Vi nhờ đó có màu sắc nghệ thuật tinh tế mà không phóng túng, không giao tế quá đà. Cũng nhờ Liêm Trinh, hóa khí là Hình Tù, ngăn cản Tử Vi hạn chế mình trong khuôn khổ. Bởi luật đã ban ra, Vua cũng phải có trách nhiệm thi hành.
Vũ Khúc với Liêm Trinh đứng hai bên trong tam hợp với Tử Vi, giúp cho Tử Vi có đời sống vật chất (Vũ Khúc hóa Tài) và tinh thần phong phú (Liêm Trinh Đào Hoa Lễ Nhạc), giải quyết công việc và cai trị bằng chế tài pháp luật, giữ sự tôn nghiêm cao quý, lại giữ được bí mật quốc gia và tổ chức. Bộ 3 sao Tử Vi – Vũ Khúc – Liêm Trinh, tuy 3 mà là 1, văn võ song toàn, bao quát đầy đủ các hoạt động của tổ chức. Nếu Vũ Khúc quá cương, sẽ có Liêm Trinh với ý vị nghệ thuật thông qua Tử Vi để điều chỉnh. Nếu Liêm sa đà vào Đào Hoa quên đi hình luật, sẽ nhờ Vũ Khúc quả quyết cương nghị để sửa đổi. Thông qua Vũ Liêm, có thể nhìn thấy Tử Vi đức tính cương nghị và chính trực. Như vậy tại vị trí sao nào cũng cần giữ được sự tốt đẹp nguyên bản mới thành một tổ chức hay.
Cự Môn luôn lục hội với Tử Vi như một tổ chức, cá nhân luôn theo dõi hành động của Tử Vi để lên tiếng phản đối hoặc sàm tấu. Tử Vi hành động sai, sẽ có Cự Môn sẵn sàng tranh cãi để chấn chỉnh Tử Vi. Nhưng trường hợp Cự Môn xấu, không khác nào một thế lực nịnh thần sẵn sàng sàm tấu hòng trục lợi, đồng thời từng bước làm lung lay địa vị của Tử Vi. Nếu Tử Vi giữ được sự tôn nghiêm chính trực, ắt Cự Môn khó lòng thực hiện âm mưu, còn có thể điều chỉnh Cự Môn đưa ra những lời can gián có giá trị.
“Tử Phủ toàn y Phụ Bật chi công”. Tử Vi có 2 ban bệ bên dưới, trái phải thực hiện mộng bá vương, điều hành cai trị, nhưng luôn phải có Tả Hữu mới hay. Không nhờ 2 sao này phò tá, Tử Vi khó nên công trạng. Lúc đó Vũ Khúc đơn độc giải quyết, xử lý, hay tay chẳng làm xuể công việc. Liêm Trinh xây dựng hình luật, thực hiện hình pháp để cai trị, cũng sẽ lẻ loi không làm xuể khối lượng công việc khổng lồ. thiếu đi phụ bật, mọi việc dễ đi vào trì trệ và bế tắc, lâm vào cảnh “chí đại tài sơ”, mộng ước lớn lao mà không thực hiện được. Lúc này Vũ Khúc dễ sinh tự ti, thu mình, nóng nảy, ương ngạnh. Liêm Trinh lúc đó dễ sa đà sang Đào Hoa ăn chơi, bỏ bê hình pháp, thậm chí vướng vào hình pháp. Cũng có khi, Liêm Trinh Vũ Khúc, sa đà vào ăn chơi giải trí, không chú trọng công việc xây dựng đất nước, tổ chức, khiến Tử Vi khó giữ địa vị, không thể kiên trì mục tiêu, đưa đến phải đi làm công cho kẻ khác. Cự Môn lúc này bất mãn quay ra chống đối quyết liệt, một vài thế lực đi theo cũng quay lưng bỏ đi.
Như vậy, dù Tử Vi hay cỡ nào, thiếu đi Tả Phù Hữu Bật là điều đáng tiếc, làm giảm đi sự thành công rất nhiều lần. Chỉ cần Tả Hữu thôi, đã có thể huy động một đội hình đông đảo trợ lực cho Tử Vi. Vũ Khúc Liêm Trinh lúc đó có rất nhiều tay chân đắc lực.
Còn tiếp…

Tử Kỳ Lân
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

TuKyLan đã viết: 16:59, 22/06/18 Sao Tử Vi

Tử Vi luôn tam hợp với Vũ khúc bên phải, Liêm Trinh bên trái, luôn lục hội với Cự Môn.
Tử Vi thuộc Âm Thổ là Bắc Đẩu chủ tinh, đứng đầu chòm Bắc Đẩu đi nghịch, còn gọi là Đế, Cực.
Tử Vi là tôn quân, cho nên có khí độ quý phái, có tài lãnh đạo. Mở rộng ra, là người có xu hướng vươn lên làm chủ, ưa quyền bính, thích ra lệnh.
Là Đế tinh, Tử Vi thường giữ cho bình tính chất bí mật, làm ra vẻ huyền bí để tăng sự tôn nghiêm của Đế. Sao Vũ Khúc là cô độc tinh, hỗ trợ thêm cho tính chất này. Như vậy người Tử Vi thường hành động một cách kín đáo, ưa giữ tự tôn, bản ngã cao, dễ sinh ngạo mạn. Cuộc đời của Tử Vi, có nhiều bí mật che giấu trong lòng. Khi gặp nghịch cảnh, cũng ít khi bộc lộ, có Vũ Khúc cô độc hội họp, càng tăng thêm tính ý nghĩa đó. Khi thành công, Tử Vi cũng luôn giữ cho mình bí quyết, rất ít tiết lộ.
Vũ Khúc là cánh tay phải của Tử Vi về phương diện võ lược và tiền tài. Tử Vi giao cho Vũ Khúc độc lập hành động, giữ sự tôn nghiêm và kín đáo cho Tử Vi, giúp Tử Vi giải quyết công việc, lãnh đạo quần Thần, cống hiến mưu lược. Do đó, công lao của Vũ Khúc đối với Tử Vi rất lớn. Vũ Khúc chịu ảnh hưởng của các đặc tính của Tử Vi, sau khi nhận lệnh, thường âm thầm xoay xở giải quyết công việc, trong lòng dù chịu nhiều u uẩn, cũng chẳng thể bàn qua bàn lại với Tử Vi (lệnh Vua khó cãi). Phương diện này, khiến Vũ Khúc trở nên bản lĩnh, là ngôi sao có tính Kim, cứng rắn cương mãnh, văn võ thao lược, độc lập tác chiến, dùng tài năng và tính kiên nhẫn vượt lên khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Do vậy tính hành động của Tử Vi rất cao, được nhìn thấy thông qua sao Vũ Khúc. Tính chất kín đáo bí mật của Tử Vi cũng được Vũ Khúc bảo toàn. Toàn bộ công lao của Tử Vi, năng lực giải quyết công việc, tài năng lãnh đạo của Tử Vi, có thể nhìn thấy qua sự hoạt động của Vũ Khúc.

Bên trái Tử Vi, có sao Liêm Trinh, là âm Hỏa chủ lễ nhạc, trí thông minh mẫn tiệp. Liêm Trinh hóa khí Tù tinh, có tính là Đào Hoa, còn gọi là Đào Hoa thứ. Thông qua Liêm Trinh, Tử Vi hiện thực hóa việc cai trị của mình bằng hình luật, nhà tù, bằng các ràng buộc của pháp luật. Cũng thông qua Liêm Trinh, Tử Vi có sự phong lưu tao nhã của lễ nhạc, cầm kỳ thi họa. Cuộc sống của Tử Vi nhờ đó có màu sắc nghệ thuật tinh tế mà không phóng túng, không giao tế quá đà. Cũng nhờ Liêm Trinh, hóa khí là Hình Tù, ngăn cản Tử Vi hạn chế mình trong khuôn khổ. Bởi luật đã ban ra, Vua cũng phải có trách nhiệm thi hành.
Vũ Khúc với Liêm Trinh đứng hai bên trong tam hợp với Tử Vi, giúp cho Tử Vi có đời sống vật chất (Vũ Khúc hóa Tài) và tinh thần phong phú (Liêm Trinh Đào Hoa Lễ Nhạc), giải quyết công việc và cai trị bằng chế tài pháp luật, giữ sự tôn nghiêm cao quý, lại giữ được bí mật quốc gia và tổ chức. Bộ 3 sao Tử Vi – Vũ Khúc – Liêm Trinh, tuy 3 mà là 1, văn võ song toàn, bao quát đầy đủ các hoạt động của tổ chức. Nếu Vũ Khúc quá cương, sẽ có Liêm Trinh với ý vị nghệ thuật thông qua Tử Vi để điều chỉnh. Nếu Liêm sa đà vào Đào Hoa quên đi hình luật, sẽ nhờ Vũ Khúc quả quyết cương nghị để sửa đổi. Thông qua Vũ Liêm, có thể nhìn thấy Tử Vi đức tính cương nghị và chính trực. Như vậy tại vị trí sao nào cũng cần giữ được sự tốt đẹp nguyên bản mới thành một tổ chức hay.
Cự Môn luôn lục hội với Tử Vi như một tổ chức, cá nhân luôn theo dõi hành động của Tử Vi để lên tiếng phản đối hoặc sàm tấu. Tử Vi hành động sai, sẽ có Cự Môn sẵn sàng tranh cãi để chấn chỉnh Tử Vi. Nhưng trường hợp Cự Môn xấu, không khác nào một thế lực nịnh thần sẵn sàng sàm tấu hòng trục lợi, đồng thời từng bước làm lung lay địa vị của Tử Vi. Nếu Tử Vi giữ được sự tôn nghiêm chính trực, ắt Cự Môn khó lòng thực hiện âm mưu, còn có thể điều chỉnh Cự Môn đưa ra những lời can gián có giá trị.
“Tử Phủ toàn y Phụ Bật chi công”. Tử Vi có 2 ban bệ bên dưới, trái phải thực hiện mộng bá vương, điều hành cai trị, nhưng luôn phải có Tả Hữu mới hay. Không nhờ 2 sao này phò tá, Tử Vi khó nên công trạng. Lúc đó Vũ Khúc đơn độc giải quyết, xử lý, hay tay chẳng làm xuể công việc. Liêm Trinh xây dựng hình luật, thực hiện hình pháp để cai trị, cũng sẽ lẻ loi không làm xuể khối lượng công việc khổng lồ. thiếu đi phụ bật, mọi việc dễ đi vào trì trệ và bế tắc, lâm vào cảnh “chí đại tài sơ”, mộng ước lớn lao mà không thực hiện được. Lúc này Vũ Khúc dễ sinh tự ti, thu mình, nóng nảy, ương ngạnh. Liêm Trinh lúc đó dễ sa đà sang Đào Hoa ăn chơi, bỏ bê hình pháp, thậm chí vướng vào hình pháp. Cũng có khi, Liêm Trinh Vũ Khúc, sa đà vào ăn chơi giải trí, không chú trọng công việc xây dựng đất nước, tổ chức, khiến Tử Vi khó giữ địa vị, không thể kiên trì mục tiêu, đưa đến phải đi làm công cho kẻ khác. Cự Môn lúc này bất mãn quay ra chống đối quyết liệt, một vài thế lực đi theo cũng quay lưng bỏ đi.
Như vậy, dù Tử Vi hay cỡ nào, thiếu đi Tả Phù Hữu Bật là điều đáng tiếc, làm giảm đi sự thành công rất nhiều lần. Chỉ cần Tả Hữu thôi, đã có thể huy động một đội hình đông đảo trợ lực cho Tử Vi. Vũ Khúc Liêm Trinh lúc đó có rất nhiều tay chân đắc lực.
Còn tiếp…

Tử Kỳ Lân
Tử Vi là Đế Tinh, muốn điều hành một đất nước, tổ chức, muốn sai khiến Vũ Khúc Liêm Trinh, lấn át Cự Môn, tất phải có kiến thức, trí tuệ, tài năng. Do vậy, Tử Vi cần Xương Khúc, Hóa Khoa. Con người bẩm sinh không thể tự nhiên có kiến thức được, tài năng cũng cần rèn dũa, kinh nghiệm phải thông qua kiến thức, cọ xát thực hành mới thành thứ quý báu hữu dụng. Do đó Xương Khúc, Hóa Khoa giúp cho Tử Vi thông kim bác cổ, khéo léo trong hoạt động và điều hành, khiến lời nói trở nên dễ nghe, mệnh lệnh ban ra được mạch lạc rõ ràng, văn tự ban hành thông suốt và khúc chiết. Vũ Khúc Liêm Trinh phò tá cho Tử Vi tốt, nghiễm nhiên học được kiến thức và kinh nghiệm của Tử Vi, càng trở nên đắc dụng hơn. Hóa Khoa chẳng phải thần thánh ma mị, theo kiểu đệ nhất giải thần chi ách, mà là người biết vận dụng sự khéo léo của mình trong công việc và cuộc sống. Hóa Khoa mang hóa khí của mùa thu, làm cho mùa hè bớt nóng mùa thu bớt lạnh, do đó khiến Tử Vi biết tiết chế mình hơn, coi trọng danh dự hơn cho nên xu hướng bảo toàn danh dự mà không làm điều xằng bậy. Cũng nhờ đó làm cho Hóa Quyền đỡ chuyên quyền lộng hành, cũng khiến Hóa Kỵ bớt đi thị phi, bớt đi sự rụt rè sợ hãi, bớt đi tính đa nghi…
Xương Khúc và Hóa Khoa trợ lực cho Tử Vi như vậy. Nhưng bậc đế vương, không thể chỉ học hành làng nhàng như kẻ sỹ. Cho nên Tử Vi cần có Khôi Việt, vừa là quý nhân đến để truyền thêm kiến thức cao sâu, vừa giúp Tử Vi trở nên vượt trội hơn trong lĩnh vựa hoạt động, được người đời khâm phục và ghi nhận.
Du nhập nhiều kiến thức, ý kiến khác nhau từ sách vở và quần thần, Tử Vi cần minh định tính đúng sai trong đó, đồng thời cần xây dựng cho mình một hệ thống lập trường lý luận vững chắc, mà không bị lung lạc theo phe phái nào. Do đó Tử Vi rất cần Thái tuế, tức trong tam hợp Tuế Hổ Phù. Nắm được Thái Tuế, giống như thống lĩnh được chư hầu, quy thuận về ngôi chính trực mà không bị loạn thần áp đảo, kiên định trước đường lối của mình mà không bị Cự Môn lung lạc. Nếu đủ Tứ Linh thì quá đẹp!
Như vậy, có Xương Khúc, Khoa Khôi Việt, Tuế Hổ Phù, thì đã đủ tài năng và ngôn đã thuận. Nhưng ngôn muốn thuận, tài năng muốn thể hiện được mà không bị chống phá, đầu tiên cần phải chính danh. Do đó Tử Vi cần ngộ Lộc Tồn có Quốc Ấn tam hợp. Đây là ngôi Thiên định, chính danh chính vị, tay nắm Ấn mà lòng thanh thản. Lạc ngôi Lộc Tồn, sẽ ngộ phải Kình Dương Đà La, khiến ngôi vị của Tử Vi muốn có được cũng vô cùng lao đao vất vả. Nhờ ngộ Lộc Tồn, danh có chính thì ngôn mới thuận. Và cũng nhờ Lộc Tồn, tiền tài do Vũ Khúc làm ra mới được tích lũy làm giàu cho quốc khố, mới mua được tài sản, xây dựng kinh thành phủ đệ, mới ban phát được tài lộc cho quần thần muôn dân. Đất nước phồn vinh như vậy, ngôi vị thêm vững vàng.
Đế ngồi ngôi cao, điều hành muôn việc, tất phải mang khí độ nhàn nhã, tâm trạng cân bằng thư thái, do đó cần Tam Thai Bát Tọa, để được yên ổn trên ngai tôn quý, tập trung trí lực cho đại sự.
Tử Vi vai trò lãnh đạo điều hành, cũng cần phải biết ban thưởng công lao cho người lập công trạng, để cỗ vũ cho Vũ Khúc Liêm Trinh và Tả Hữu tiếp tục tận tụy cống hiến, do đó cần có Phong Cáo Thai Phụ. Thông qua Cáo Phụ để thưởng tiền tài, phong chức tước cho bá quan quần thần. Nhờ đó, hướng ngược lại, cũng được quần thần tôn vinh, vua tôi hòa hợp.

Tử Vi dụng Hỏa Linh, biến Hỏa Linh thành hành động mau lẹ quyết đoán, tư duy tinh tế mẫn tiệp. Chỉ có Tử Vi và Tham Lang dụng được bộ sao này. Người Tử Vi Hỏa Linh phong thái nhanh nhẹn, suy nghĩ tỉ mỉ tinh vi, theo các chuyên ngành công việc đòi hỏi tính chuyên sâu và tỉ mỉ rất hợp cách.
Và, quan trọng và cực kỳ quan trọng, Tử Vi chẳng thể thiếu Hóa Quyền. Bởi dù có được chính ngôi Lộc Tồn, tay nắm Quốc Ấn, tài năng đầy mình, Tử Vi cần quyền lực mới mong thể hiện quân lệnh như sơn, ý vua là ý trời. Xã hội biến động, các thế lực chống phá luôn luôn đối chọi như một quy luật tự nhiên. Nếu đối cung thuộc Sát Phá Tham hung hãn, cần có quyền để chế ngự. Nếu không may phải ngồi chung với Sát Phá Tham, cần có Hóa Quyền để chế hóa Thất Sát thành kiếm báu minh mẫn, không lạm sát chém nhầm, để Phá Quân không phá đi cơ đồ, Tham Lang khỏi lung lạc Tử Vi vào chốn ăn chơi sa đọa…
Giả như Tử Vi được hỗ trợ bởi tam minh Đào Hồng Hỉ, ông vua Tử Vi vô cùng hoạt bát vui vẻ, tính sáng tạo cao, xu hướng nghệ thuật phát triển mạnh, khiến cung điện nguy nga tráng lệ, có thể sản sinh nhiều công trình mỹ thuật đẹp đẽ lộng lẫy. Bộ tam minh cũng khiến Tử Vi may mắn hơn.

Tử Vi ngộ Đào Hồng tất không có Tuế Hổ Phù. Tính cách nghiêm nghị có thể được che đi bởi sự sôi nổi của Đào Hồng, đồng thời cũng tăng thêm ý vị đào Hoa do Liêm hội Đào Hồng. Ngoài ra, Kiếp Sát và Thiên Không hội họp, có thể đưa đến những thái quá trong hành động, tính sát phạt tăng thêm đôi phần.

Nếu như có thêm Hóa Lộc, thì xã tác vô cùng phồn vinh giàu có, trên cả tuyệt vời.
Đạt được Tử Vi như vậy, khó biết mấy!

Còn tiếp…
Đầu trang

MarkHolland
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2211
Tham gia: 22:14, 10/10/16

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi MarkHolland »

Có câu:
"Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân Mệnh nguyên thị bất khả phùng
Nhị chủ Lộc Tồn nhược phùng thủ
Diêm Vương bất phạ, hưu anh hùng."
Mong cô TuKyLan chỉ dẫn về câu trên? Phải chăng Tử Vi gặp Thiên Không thì mất hoàn toàn cát tính?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
ô long
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 587
Tham gia: 00:46, 22/06/18

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi ô long »

MarkHolland đã viết: 17:16, 22/06/18 Có câu:
"Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân Mệnh nguyên thị bất khả phùng
Nhị chủ Lộc Tồn nhược phùng thủ
Diêm Vương bất phạ, hưu anh hùng."
Mong cô TuKyLan chỉ dẫn về câu trên? Phải chăng Tử Vi gặp Thiên Không thì mất hoàn toàn cát tính?
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó. Tử Vi Thiên Phủ hội Lộc Tồn gặp Thiên Không coi như vào đất nhược. Kể như đi vào đất chết.
Đầu trang

hagiakinh1981
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 405
Tham gia: 16:50, 28/02/18

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi hagiakinh1981 »

ô long đã viết: 17:20, 22/06/18
MarkHolland đã viết: 17:16, 22/06/18 Có câu:
"Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân Mệnh nguyên thị bất khả phùng
Nhị chủ Lộc Tồn nhược phùng thủ
Diêm Vương bất phạ, hưu anh hùng."
Mong cô TuKyLan chỉ dẫn về câu trên? Phải chăng Tử Vi gặp Thiên Không thì mất hoàn toàn cát tính?
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó. Tử Vi Thiên Phủ hội Lộc Tồn gặp Thiên Không coi như vào đất nhược. Kể như đi vào đất chết.
Chào bạn Ô long!
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó.
Mệnh thân đóng ở đó thì sao bạn?
Cảm ơn bạn
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
ô long
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 587
Tham gia: 00:46, 22/06/18

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi ô long »

hagiakinh1981 đã viết: 18:59, 22/06/18
ô long đã viết: 17:20, 22/06/18
MarkHolland đã viết: 17:16, 22/06/18 Có câu:
"Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân Mệnh nguyên thị bất khả phùng
Nhị chủ Lộc Tồn nhược phùng thủ
Diêm Vương bất phạ, hưu anh hùng."
Mong cô TuKyLan chỉ dẫn về câu trên? Phải chăng Tử Vi gặp Thiên Không thì mất hoàn toàn cát tính?
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó. Tử Vi Thiên Phủ hội Lộc Tồn gặp Thiên Không coi như vào đất nhược. Kể như đi vào đất chết.
Chào bạn Ô long!
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó.
Mệnh thân đóng ở đó thì sao bạn?
Cảm ơn bạn
Thiên Không là sát tinh hành Hỏa
Vượng: Tí, Hợi
Đắc: Dần
Hãm: Thìn, Tuất
Thiên Không chủ sự thất bại trong quan trường, sự chậm thăng trong chức vụ, sự tiêu tán tài lộc. Riêng phái nữ có Thiên Không ở Mệnh thì xui xẻo, bị tai ách gió trăng, bị lụy vì tình.
Mệnh Thiên Không thì hoàn toàn thất bại, lúc trẻ thì vất vả gian nan, không được nhờ người thân thích, nhưng nếu vượng địa (tại Tí Hợi) thì ngoài 30, 40 tuổi mới khá.
- Mệnh vô chính diêu đắc tam Không : mệnh có Thiên Không, gặp Địa không, Tuần không hay Tuần Triệt mà không có sao chính: bột phát phú quý nhưng không bền.
- Thiên Không, Địa Kiếp : gian phi; nhược cư tị hợi; hoạnh phát công danh.
- Thiên Không, Địa Kiếp ngộ Thiên giải : giải được hết cả.
- Không, Kiếp, Cái, Quyền : người trên không dùng dìm hại.
- Không có Khốc chiếu : hay thương người.
- MỆNH, Thiên di, quan lộc có Thiên Không ngộ Hồng, Đào : đắc cách, tài hoa lỗi lạc giảo quyệt phi thường.
Mệnh Thiên Không tức nằm trong tam hợp Thiếu Dương-Tử Phù-Phúc Đức. Theo Thiên Lương thì là một trong 4 mẫu người cơ bản. Mẫu người Thiếu Dương thì thông minh nhưng thích ăn trên ngồi trước, thích lấn át người khác nhưng cuối cùng cũng về hư vô vì Thiên Không.
Đầu trang

hagiakinh1981
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 405
Tham gia: 16:50, 28/02/18

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi hagiakinh1981 »

ô long đã viết: 19:06, 22/06/18
hagiakinh1981 đã viết: 18:59, 22/06/18
ô long đã viết: 17:20, 22/06/18
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó. Tử Vi Thiên Phủ hội Lộc Tồn gặp Thiên Không coi như vào đất nhược. Kể như đi vào đất chết.
Chào bạn Ô long!
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó.
Mệnh thân đóng ở đó thì sao bạn?
Cảm ơn bạn
Thiên Không chủ sự thất bại trong quan trường, sự chậm thăng trong chức vụ, sự tiêu tán tài lộc. Riêng phái nữ có Thiên Không ở Mệnh thì xui xẻo, bị tai ách gió trăng, bị lụy vì tình.
Mệnh Thiên Không thì hoàn toàn thất bại, lúc trẻ thì vất vả gian nan, không được nhờ người thân thích, nhưng nếu vượng địa thì ngoài 30, 40 tuổi mới khá.
- Mệnh vô chính diêu đắc tam Không : mệnh có Thiên Không, gặp Địa không, Tuần không hay Tuần Triệt mà không có sao chính: bột phát phú quý nhưng không bền.
- Thiên Không, Địa Kiếp : gian phi; nhược cư tị hợi; hoạnh phát công danh.
- Thiên Không, Địa Kiếp ngộ Thiên giải : giải được hết cả.
- Không, Kiếp, Cái, Quyền : người trên không dùng dìm hại.
- Không có Khốc chiếu : hay thương người.
- MỆNH, Thiên di, quan lộc có Thiên Không ngộ Hồng, Đào : đắc cách, tài hoa lỗi lạc giảo quyệt phi thường.
Mệnh Thiên Không tức nằm trong tam hợp Thiếu Dương-Tử Phù-Phúc Đức. Theo Thiên Lương thì là một trong 4 mẫu người cơ bản. Mẫu người Thiếu Dương thì thông minh nhưng thích ăn trên ngồi trước, thích lấn át người khác nhưng cuối cùng cũng về hư vô vì Thiên Không.
Các ý của bạn đều có lý nhưng tùy trường hợp.
Mình có ý kiến thế này:
Mệnh thân có thiên không. Nếu hội họp Cát tinh ,Tứ đức với Thiếu dương thì sẽ lấn át Thiên không. Thì lúc này trở nên khôn ngoan và sắc sảo mang hàm ý cát nhiều hơn hung.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
ô long
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 587
Tham gia: 00:46, 22/06/18

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi ô long »

hagiakinh1981 đã viết: 19:15, 22/06/18
ô long đã viết: 19:06, 22/06/18
hagiakinh1981 đã viết: 18:59, 22/06/18
Chào bạn Ô long!
Trước Thái Tuế một cung là đất của Thiên Không, cung Mệnh-Thân không nên đóng đó.
Mệnh thân đóng ở đó thì sao bạn?
Cảm ơn bạn
Thiên Không chủ sự thất bại trong quan trường, sự chậm thăng trong chức vụ, sự tiêu tán tài lộc. Riêng phái nữ có Thiên Không ở Mệnh thì xui xẻo, bị tai ách gió trăng, bị lụy vì tình.
Mệnh Thiên Không thì hoàn toàn thất bại, lúc trẻ thì vất vả gian nan, không được nhờ người thân thích, nhưng nếu vượng địa thì ngoài 30, 40 tuổi mới khá.
- Mệnh vô chính diêu đắc tam Không : mệnh có Thiên Không, gặp Địa không, Tuần không hay Tuần Triệt mà không có sao chính: bột phát phú quý nhưng không bền.
- Thiên Không, Địa Kiếp : gian phi; nhược cư tị hợi; hoạnh phát công danh.
- Thiên Không, Địa Kiếp ngộ Thiên giải : giải được hết cả.
- Không, Kiếp, Cái, Quyền : người trên không dùng dìm hại.
- Không có Khốc chiếu : hay thương người.
- MỆNH, Thiên di, quan lộc có Thiên Không ngộ Hồng, Đào : đắc cách, tài hoa lỗi lạc giảo quyệt phi thường.
Mệnh Thiên Không tức nằm trong tam hợp Thiếu Dương-Tử Phù-Phúc Đức. Theo Thiên Lương thì là một trong 4 mẫu người cơ bản. Mẫu người Thiếu Dương thì thông minh nhưng thích ăn trên ngồi trước, thích lấn át người khác nhưng cuối cùng cũng về hư vô vì Thiên Không.
Các ý của bạn đều có lý nhưng tùy trường hợp.
Mình có ý kiến thế này:
Mệnh thân có thiên không. Nếu hội họp Cát tinh ,Tứ đức với Thiếu dương thì sẽ lấn át Thiên không. Thì lúc này trở nên khôn ngoan và sắc sảo mang hàm ý cát nhiều hơn hung.
Như bạn nói mà lại không như bạn nói.
Tiền nhân nói rằng Tứ Đức, Cô Quả, Lưu Hà, Tả Phù, Lộc Tồn, Kiếp sát, tất cả hội hợp lại mới đủ sức giúp đỡ Thiếu Dương chiến thằng Thiên Không. Thiên Không lúc này phải ở Tỵ Hợi tức Vượng địa, hoặc cùng lắm là ở Dần tức Đắc địa. Ngoài ra thì chỉ áp dụng được kiến thức đó trong "niềm tin" thôi.
Đầu trang

hagiakinh1981
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 405
Tham gia: 16:50, 28/02/18

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi hagiakinh1981 »

ô long đã viết: 19:20, 22/06/18
hagiakinh1981 đã viết: 19:15, 22/06/18
ô long đã viết: 19:06, 22/06/18
Thiên Không chủ sự thất bại trong quan trường, sự chậm thăng trong chức vụ, sự tiêu tán tài lộc. Riêng phái nữ có Thiên Không ở Mệnh thì xui xẻo, bị tai ách gió trăng, bị lụy vì tình.
Mệnh Thiên Không thì hoàn toàn thất bại, lúc trẻ thì vất vả gian nan, không được nhờ người thân thích, nhưng nếu vượng địa thì ngoài 30, 40 tuổi mới khá.
- Mệnh vô chính diêu đắc tam Không : mệnh có Thiên Không, gặp Địa không, Tuần không hay Tuần Triệt mà không có sao chính: bột phát phú quý nhưng không bền.
- Thiên Không, Địa Kiếp : gian phi; nhược cư tị hợi; hoạnh phát công danh.
- Thiên Không, Địa Kiếp ngộ Thiên giải : giải được hết cả.
- Không, Kiếp, Cái, Quyền : người trên không dùng dìm hại.
- Không có Khốc chiếu : hay thương người.
- MỆNH, Thiên di, quan lộc có Thiên Không ngộ Hồng, Đào : đắc cách, tài hoa lỗi lạc giảo quyệt phi thường.
Mệnh Thiên Không tức nằm trong tam hợp Thiếu Dương-Tử Phù-Phúc Đức. Theo Thiên Lương thì là một trong 4 mẫu người cơ bản. Mẫu người Thiếu Dương thì thông minh nhưng thích ăn trên ngồi trước, thích lấn át người khác nhưng cuối cùng cũng về hư vô vì Thiên Không.
Các ý của bạn đều có lý nhưng tùy trường hợp.
Mình có ý kiến thế này:
Mệnh thân có thiên không. Nếu hội họp Cát tinh ,Tứ đức với Thiếu dương thì sẽ lấn át Thiên không. Thì lúc này trở nên khôn ngoan và sắc sảo mang hàm ý cát nhiều hơn hung.
Như bạn nói mà lại không như bạn nói.
Tiền nhân nói rằng Tứ Đức, Cô Quả, Lưu Hà, Tả Phù, Lộc Tồn, Kiếp sát, tất cả hội hợp lại mới đủ sức giúp đỡ Thiếu Dương chiến thằng Thiên Không. Thiên Không lúc này phải ở Tỵ Hợi tức Vượng địa, hoặc cùng lắm là ở Dần tức Đắc địa. Ngoài ra thì chỉ áp dụng được kiến thức đó trong "niềm tin" thôi.
Nếu nói như bạn thì các LS Thiên không nằm ở mệnh thân là không tốt?Vậy có hơi chủ quan? Vậy Tam hóa, Khôi Việt, Tả hữu,... hội họp thì sao?
Bạn có thể cho dẫn chứng Tứ Đức, Cô Quả, Lưu Hà, Tả Phù, Lộc Tồn, Kiếp sát, tất cả hội hợp lại mới đủ sức giúp đỡ Thiếu Dương chiến thằng Thiên Không
Cảm ơn bạn.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
ô long
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 587
Tham gia: 00:46, 22/06/18

Re: Sao Tử Vi

Gửi bài gửi bởi ô long »

hagiakinh1981 đã viết: 19:33, 22/06/18
ô long đã viết: 19:20, 22/06/18
hagiakinh1981 đã viết: 19:15, 22/06/18
Các ý của bạn đều có lý nhưng tùy trường hợp.
Mình có ý kiến thế này:
Mệnh thân có thiên không. Nếu hội họp Cát tinh ,Tứ đức với Thiếu dương thì sẽ lấn át Thiên không. Thì lúc này trở nên khôn ngoan và sắc sảo mang hàm ý cát nhiều hơn hung.
Như bạn nói mà lại không như bạn nói.
Tiền nhân nói rằng Tứ Đức, Cô Quả, Lưu Hà, Tả Phù, Lộc Tồn, Kiếp sát, tất cả hội hợp lại mới đủ sức giúp đỡ Thiếu Dương chiến thằng Thiên Không. Thiên Không lúc này phải ở Tỵ Hợi tức Vượng địa, hoặc cùng lắm là ở Dần tức Đắc địa. Ngoài ra thì chỉ áp dụng được kiến thức đó trong "niềm tin" thôi.
Nếu nói như bạn thì các LS Thiên không nằm ở mệnh thân là không tốt?Vậy có hơi chủ quan? Vậy Tam hóa, Khôi Việt, Tả hữu,... hội họp thì sao?
Bạn có thể cho dẫn chứng Tứ Đức, Cô Quả, Lưu Hà, Tả Phù, Lộc Tồn, Kiếp sát, tất cả hội hợp lại mới đủ sức giúp đỡ Thiếu Dương chiến thằng Thiên Không
Cảm ơn bạn.
Tôi diễn giải lại câu nói của các cụ đấy chứ có tự sáng tác ra đâu. Nếu nói chủ quan thì phải nói tiền nhân chủ quan. Đương nhiên Hóa Khoa và Tuần Triệt giải được Thiên Không. Nhưng nói về cách cục chung thì ai nêu ra mấy trường hợp đó cho dài.
Lá này tuy thiếu Tả Phù nhưng cũng hội gần đủ các sao như đã nêu, và Thiên Không Vượng địa.
thanh163 đã viết: 17:29, 22/06/18 Sao thiên mã nằm cung dần,có mã khốc khách nhưng thấy nó không mang lợi lộc gì hết, hình như không tốt cho người mệnh Mộc ,
Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”