" VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

thuanduongbattu đã viết: 17:34, 13/10/19
Andre đã viết: 17:26, 13/10/19
thuanduongbattu đã viết: 17:21, 13/10/19
hihi vì văn phong quá zui zẻ như thế nên bản chất mới cô độc 8-> đó anh , như cái ông gì mà quản lý trại trẻ mô côi trong oliver twist của charles dickens , người luôn tỏ vẻ bên ngoài ác độc nhất thì bên trong lại vô cùng nhút nhát :((
thương andre quá hichic , không biết andre học ngành gì nhỉ :-?
Thương tui hông??? Mấy năm nữa tôi vào Sài Gòn, tui gọi ra Cafe, tất nhiên bạn trả tiền. Tôi chủ trì, bạn chủ chi. Rồi tui trả lời câu hỏi của bạn luôn. Mình không nhút nhát nha bạn, như vậy là bạn chưa hiểu mình rồi. Đừng nghĩ vậy chứ, cứ như kiểu một đứa tự kỉ đến nơi vậy.
Bình thường thôi, làm gì đáng thương đến mức đấy. Mình có quá nhiều thứ mà người khác không có nên phải trả giá một số thứ thôi.
hic , ông quản giáo trong truyện thôi , tựa ý người ngược ngược giữa ngoài và trong ý
ai dám đánh giá người khác kia chứ :-S
nhưng để ý thì văn phong và con người các hạ không thống nhất với nhau
mà andre học về gì thế hehe
tui còn đi học nên nghèo lắm , hai năm sau thì ok hé hé
Học Dược.Càng nghĩ càng thấy buồn cười =)) =)) =)) Cuộc sống của mình qua con mắt của bạn thuanduongbattu Sao thấy nó đáng thương dữ vậy. Cuộc sống nàu quá ưu đãi với mình, nói thật là vậy. Thật sự cuộc sống của mình cực kì tốt bạn ạ. Nhưng kể ra thì lại bảo khoe khoang ấy. OK, 2 năm nữa mà vào chắc đc uống Cafe free rồi. Nhưng thôi, thật sự mình bị ĐƠ, Chập chập đấy nên đừng có tin những gì mình nói. Ngày xưa chị mình vẫn hay bảo con người mỗi ngày đều có vài phút điên đấy. Hi hi =))
Ôi mẹ ơi, ôi làng nước ơi, lần đầu tiên trong cuộc đời có người nói mình đáng thương..... cười ngoác cả miệng . :))
Được cảm ơn bởi: thuanduongbattu, 12010277, Bất Đoạn
Đầu trang

12010277
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1357
Tham gia: 23:54, 31/07/13

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi 12010277 »

Andre đã viết: 17:38, 13/10/19
thuanduongbattu đã viết: 17:34, 13/10/19
Andre đã viết: 17:26, 13/10/19

Thương tui hông??? Mấy năm nữa tôi vào Sài Gòn, tui gọi ra Cafe, tất nhiên bạn trả tiền. Tôi chủ trì, bạn chủ chi. Rồi tui trả lời câu hỏi của bạn luôn. Mình không nhút nhát nha bạn, như vậy là bạn chưa hiểu mình rồi. Đừng nghĩ vậy chứ, cứ như kiểu một đứa tự kỉ đến nơi vậy.
Bình thường thôi, làm gì đáng thương đến mức đấy. Mình có quá nhiều thứ mà người khác không có nên phải trả giá một số thứ thôi.
hic , ông quản giáo trong truyện thôi , tựa ý người ngược ngược giữa ngoài và trong ý
ai dám đánh giá người khác kia chứ :-S
nhưng để ý thì văn phong và con người các hạ không thống nhất với nhau
mà andre học về gì thế hehe
tui còn đi học nên nghèo lắm , hai năm sau thì ok hé hé
Học Dược.Càng nghĩ càng thấy buồn cười =)) =)) =)) Cuộc sống của mình qua con mắt của bạn thuanduongbattu Sao thấy nó đáng thương dữ vậy. Cuộc sống nàu quá ưu đãi với mình, nói thật là vậy. Thật sự cuộc sống của mình cực kì tốt bạn ạ. Nhưng kể ra thì lại bảo khoe khoang ấy. OK, 2 năm nữa mà vào chắc đc uống Cafe free rồi. Nhưng thôi, thật sự mình bị ĐƠ, Chập chập đấy nên đừng có tin những gì mình nói. Ngày xưa chị mình vẫn hay bảo con người mỗi ngày đều có vài phút điên đấy. Hi hi =))
Ôi mẹ ơi, ôi làng nước ơi, lần đầu tiên trong cuộc đời có người nói mình đáng thương..... cười ngoác cả miệng . :))
Oh học dược, đúng type của mình. Cho anh làm quen nhé >:D<
Được cảm ơn bởi: Andre
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

12010277 đã viết: 17:56, 13/10/19
Andre đã viết: 17:38, 13/10/19
thuanduongbattu đã viết: 17:34, 13/10/19
hic , ông quản giáo trong truyện thôi , tựa ý người ngược ngược giữa ngoài và trong ý
ai dám đánh giá người khác kia chứ :-S
nhưng để ý thì văn phong và con người các hạ không thống nhất với nhau
mà andre học về gì thế hehe
tui còn đi học nên nghèo lắm , hai năm sau thì ok hé hé
Học Dược.Càng nghĩ càng thấy buồn cười =)) =)) =)) Cuộc sống của mình qua con mắt của bạn thuanduongbattu Sao thấy nó đáng thương dữ vậy. Cuộc sống nàu quá ưu đãi với mình, nói thật là vậy. Thật sự cuộc sống của mình cực kì tốt bạn ạ. Nhưng kể ra thì lại bảo khoe khoang ấy. OK, 2 năm nữa mà vào chắc đc uống Cafe free rồi. Nhưng thôi, thật sự mình bị ĐƠ, Chập chập đấy nên đừng có tin những gì mình nói. Ngày xưa chị mình vẫn hay bảo con người mỗi ngày đều có vài phút điên đấy. Hi hi =))
Ôi mẹ ơi, ôi làng nước ơi, lần đầu tiên trong cuộc đời có người nói mình đáng thương..... cười ngoác cả miệng . :))
Oh học dược, đúng type của mình. Cho anh làm quen nhé >:D<
Ông anh đọc bình luận của em ở đất topic của anh Kanxi123 đi. =)) =)) =))
Đầu trang

vn007
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1225
Tham gia: 18:43, 05/08/16

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vn007 »

Andre đã viết: 18:02, 13/10/19
12010277 đã viết: 17:56, 13/10/19
Andre đã viết: 17:38, 13/10/19

Học Dược.Càng nghĩ càng thấy buồn cười =)) =)) =)) Cuộc sống của mình qua con mắt của bạn thuanduongbattu Sao thấy nó đáng thương dữ vậy. Cuộc sống nàu quá ưu đãi với mình, nói thật là vậy. Thật sự cuộc sống của mình cực kì tốt bạn ạ. Nhưng kể ra thì lại bảo khoe khoang ấy. OK, 2 năm nữa mà vào chắc đc uống Cafe free rồi. Nhưng thôi, thật sự mình bị ĐƠ, Chập chập đấy nên đừng có tin những gì mình nói. Ngày xưa chị mình vẫn hay bảo con người mỗi ngày đều có vài phút điên đấy. Hi hi =))
Ôi mẹ ơi, ôi làng nước ơi, lần đầu tiên trong cuộc đời có người nói mình đáng thương..... cười ngoác cả miệng . :))
Oh học dược, đúng type của mình. Cho anh làm quen nhé >:D<
Ông anh đọc bình luận của em ở đất topic của anh Kanxi123 đi. =)) =)) =))
Andre em, mới hôm nào còn nhỏ tý, mà giờ lên tới ngủ đẳng rồi. đúng là nhân tài thời nào củng có, không đợi tuổi nửa rồi =))
Được cảm ơn bởi: Andre, 12010277
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

vn007 đã viết: 18:06, 13/10/19
Andre đã viết: 18:02, 13/10/19
12010277 đã viết: 17:56, 13/10/19

Oh học dược, đúng type của mình. Cho anh làm quen nhé >:D<
Ông anh đọc bình luận của em ở đất topic của anh Kanxi123 đi. =)) =)) =))
Andre em, mới hôm nào còn nhỏ tý, mà giờ lên tới ngủ đẳng rồi. đúng là nhân tài thời nào củng có, không đợi tuổi nửa rồi =))
Anh vn007 nói hơi có gì không chuẩn nhắm. Người ta thăng tiến thì cái đầu cũng phải to ra còn đầu óc cái đứa đang trả lời anh thì óc như quả nho. Ngũ đẳng chém gió, chắc anh đang nhắc em chém gió ít thôi chứ gì. Hi hi
Được cảm ơn bởi: vn007, 12010277
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Bạn Thuanduongbattu mến,

Đọc đã đời mà không nhớ Chủ Topic là bạn Thuanduongbattu nên cứ ghi là "bạn Chủ Topic", xin lỗi rất nhiều nha! Hôm nay mình xin mạo muội góp lời với bạn về chủ đề này theo bản thân và một số người mình biết, hy vọng có thêm góc nhìn cho bạn về chủ đề này. Bất Đoạn (BĐ) mình xin tạm cho Huyền học được giới hạn ở 2 lĩnh vực: cuộc sống tu hành tại gia chuyên sâu, năng lực cảm ứng siêu linh giới.

Trong trường hợp của mình và vài người tu hành tại gia mình biết thì sẽ có nhiều tác động lên nhận thức chủ quan về thế giới quan, nhân sinh quan và đạo đức tu hành (đạo đức này sâu rộng hơn đạo đức xã hội, đạo đức nghề nghiệp). Nguyên nhân là từ các lý do Căn cốt, Khả năng tâm linh.

1. Vấn đề căn cốt (do nguyện lực, nghiệp chướng, duyên tiền kiếp) sẽ có ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực tiếp thu kiến thức lĩnh vực này. Căn cốt là thuật ngữ của đạo Mẫu Tứ Phủ, đạo Lão mà không có ở đạo Phật, đạo Chúa, ngày nay danh từ này được dùng cho đạo Phật bình dân để chỉ cho những người tu Phật có hiện tượng kỳ lạ liên quan tới lĩnh vực siêu hình (siêu linh giới).

2. Khả năng tu chứng (tu hành và trải nghiệm) những năng lực siêu nhân (không phải năng lực của người bình thường, chứ không phải hiểu theo từ "superman") do thực hành chuyên sâu các bộ môn Thiền Định, Thiền Tuệ, Thiền Năng Lượng, Thiền Nhân Điện, Thiền Suy Chiêm (suy ngẫm và cầu nguyện của đạo Chúa)... hay nói cách khác là những phương pháp nào làm cho tâm trí con người không rối loạn vì nhiều suy nghĩ cùng lúc, đưa tâm trí về trạng thái tĩnh lặng, an lạc và sáng suốt thì gọi chung là "tu Thiền".

Đỉnh cao năng lực của tu Thiền là phát sinh Thần thông, theo Phật giáo truyền thống có 5 thần thông:

a) Thiên nhãn thông là khả năng thấy được bằng mắt thường (thực chất là thần kinh mắt đã được tiến hoá) và bằng mắt tinh thần - tâm nhãn/ âm nhãn/ âm dương nhãn (tức là thấy bằng tư duy, vốn kém xa Thiên nhãn thông) thế giới vật chất thô (như thế giới chúng ta) và vật chất tinh tế (như thế giới siêu sinh vật, vi trùng, virus, sóng âm, sóng từ trường...)

- Riêng khả năng của Phật giáo thì ở đây còn có thêm các năng lực phụ của Thiên nhãn thông mà các tôn giáo khác không có được do không tu luyện Thiền Tuệ (nhằm có được Trí tuệ vượt qua và cắt bỏ phiền não ngủ ngầm), đó là Thiên nhãn Minh, Vị Lai Kiến Minh, Sanh Tử Minh. Thiên Nhãn thông là duyên hỗ trợ cho Túc Mạng thông xuất hiện, do 2 thông này đều từ cái Thấy trong tu Thiền mà có.

b) Thiên nhĩ thông là khả năng nghe được những âm thanh bình thường trong phạm vi xa xôi hàng chục mét tới hàng ngàn kí lô mét, hoặc cao tới các tinh thể ngoài vũ trụ... (khả năng kém hơn nhiều so với Thiên Nhĩ thông là âm nhĩ - có thể nghe được tiếng của người âm bằng cách truyền tín hiệu sóng âm có hình ảnh hoặc âm thanh qua tư tưởng).

c) Tha tâm thông là khả năng hiểu được suy nghĩ của người khác, biết được xu hướng tâm lý, tình cảm, sở thích, biết được chiều sâu tư tưởng có giới hạn hay không, biết được trạng thái tâm của người bình thường và người tu, biết được tâm có tạp nhiễm hay tâm thanh tịnh...

d) Túc mạng thông là khả năng biết được các cuộc sống tiền kiếp của đương sự và người khác, tuỳ trình độ mà có thể nhớ lại hay biết được bao nhiêu kiếp sống một cách xuyên suốt từ sinh ra đến chết đi, tên gì, giới tính gì, nghề nghiệp gì, gia tộc nào, là loại chúng sinh gì. Theo kinh Phật thì người phàm có thể nhớ không tới 40 kiếp trái đất (1 kiếp trái đất có 4 giai đoạn sinh - trụ - hư hoại - tan rã), các bậc thánh thì nhớ nhiều hơn, với chư Phật Chánh Giác thì không có giới hạn.

e) Thần túc thông (còn gọi là Biến hoá thông) là khả năng biến hoá ra hình thể vật chất khác so với hình thể ban đầu trong một thời gian cụ thể, khả năng bay bổng và di chuyển trên hư không như loài chim, khả năng di chuyển trên mặt nước như tàu thuyền, khả năng tạo ra lửa nước ánh sáng từ bất kỳ vị trí nào trên thân thể... Trong truyện Tây Du Ký, Tề Thiên có 72 phép biến hoá thật chất là 72 kiểu biến hoá của 1 Thần túc thông này mà thôi.

Dẫn diễn hai vấn đề lý thuyết trên để nói rằng những người tu học Huyền học (có chỗ gọi là Huyền môn, Huyền vi) có thể đạt được 2 vấn đề đó trong cuộc sống hiện tại của họ. Tuy cũng có trường hợp không phải do quá trình tu chứng mà do phước báu trong tiền kiếp đến hồi xuất hiện bằng cách khiến cho người đó có một nhân duyên gì rồi khai mở (như trường hợp của một số nhà ngoại cảm nổi tiếng chúng ta biết), những trường hợp này nếu không biết cách tu luyện thêm thì sau một thời gian sẽ mất hết linh lực (giống như pin xài mà không sạc thêm sẽ bị cạn kiệt và hư hỏng).

Vấn đề Căn cốt ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình tu học của một người, bởi vì nó giống như nền tảng năng khiếu có thích hợp với lĩnh vực nào trong Huyền học sẽ giúp đương sự tiếp thu nhiều hay ít, nông hay sâu, rộng hay hẹp dẫn đến khả năng ứng dụng sau này khi thành tựu của họ. Có những người có căn sẵn từ tiền kiếp đi kèm những khả năng linh cảm những điều huyền bí, trừu tượng và có đôi khi suy nghĩ của họ khá là phi logic nữa (người ta gọi dạng này là tưng tửng, hâm hâm) – dạng này có nhiều trình độ khác nhau, thường biết tới 2 kiểu là Linh căn và Hội căn.

- Linh căn là dạng sinh ra với sẵn những khả năng được thiên phú về siêu hình, loại này thường thích tu hành từ rất nhỏ, dễ tiếp thu những kinh điển uyên thâm, có thể nói là dạng có Trí tuệ kèm theo linh hồn.

- Hội căn là dạng sinh ra với khả năng dễ bị thu hút do những hiện tượng siêu nhiên, có tính chất huyền hoặc, loại này dễ bị phần vô hình tá nhập vào xác và sai khiến mà ý chí không đủ sức kiểm soát, loại này gọi là Hội vì có thể tiếp nhận nhiều loại linh hồn ở thế giới siêu hình tác động và thân vật lý và tinh thần (dân gian gọi là “ông lên bà xuống” lúc thì cách thể hiện của ông này, lúc thì là của bà kia. Y học gọi là chứng “thần kinh đa nhân cách”)

Điểm khác biệt của Linh căn khác với Hội căn còn có ở khả năng tự làm chủ thân xác bằng ý chí, họ có thể ra lệnh ngược lại cho dạng Hội căn phải làm theo ý chí của họ khi mà họ có đủ khả năng thấy và giao tiếp được với thế giới siêu hình. Linh căn thì dễ dàng tu hành vươn lên, trong khi Hội căn khó tự tu mà không bị cản trở tinh thần từ những thế lực tá nhập. Linh căn khi tu chứng có quyền năng (cao hơn nữa là đạt được Thần thông) có thể sai khiến được một số chúng sinh trong siêu linh giới đến thực hiện ý muốn của họ. Linh căn có ưu thế được một hay nhiều chư vị trong cõi siêu linh giới cao cấp hỗ trợ (quý nhân độ mạng) nên nhiều khi phần Hội căn không dám tiếp cận hoặc tỏ vẻ sợ hãi khi buộc phải đối diện với những Linh căn nào có tự lực và có phần Độ cao cấp.

Trở lại vấn đề của Topic là “tại sao có sự bất lợi trong hôn nhân” bởi vì 2 lý do sơ lược như sau:

1. Những người bình thường không có căn cốt hay là linh căn, hội căn thì khó đi sâu vào Huyền học nên cuộc sống bình thường ít nhiều an ổn, họ có thể vận dụng những kiến thức bề mặt (không có liên hệ tới chiều sâu Huyền vi) để kiếm tiền như coi bói, coi tử vi ăn tiền. Chỉ khi họ cố tình hay vô tình xúc phạm nhiều về linh thiêng như tiết lộ những điều không nên, ăn tiền mất đạo đức, mua thần bán thánh đến mức tội lỗi thì họ sẽ bị ác nghiệp (của họ) thu hút quả ác, trả quả cho những việc làm thất đức của họ.

2. Những người có căn cốt nói chung sẽ khó có được một mối lương duyên êm thắm bởi vì trong thể xác và tinh thần của họ mặc nhiên đã có nhiều điểm khác biệt với người thường, không phải họ có dị tật trên cơ thể hay khiếm khuyết nhận thức xã hội mà là do những yếu tố siêu hình tác động thường xuyên sẽ làm cho họ có xu hướng suy nghĩ và hành động khác phần đông, họ sẽ thấy những thứ mà người thường cho là huyền hoặc, quái đản, họ cảm nhận cuộc sống qua lăng kính riêng của họ, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cách sống của con cái, cũng như nhưng mối quan hệ gia đình, xã hội.

Ví dụ một người có linh căn sẽ có uy lực tác động lên tổ tiên của chính họ và của những người họ quan hệ, một khi họ làm con dâu con rễ của gia đình nào đó thì sẽ phải tuân thủ theo gia quy của nhà đó. Trong khi họ làm lễ lạy gia tiên, tâm nhãn họ vô tình thấy rõ từ trường (Điển lực) của phần gia tiên thấp hơn họ, thì dĩ nhiên là gia tiên sẽ không dám nhận lễ, gia tiên sẽ tác động tới con cháu khiến cho hôn sự trục trặc dẫn tới tan vỡ để người đó đừng đến làm cho gia tiên kinh hoàng nữa, gia tiên cũng không mắc tội với các đấng bề trên – nôm na người địa vị thấp không thể để người địa vị cao cung kính, đảnh lễ, cúng bái, thờ lạy. Đây là một ví dụ đơn cử cho vấn đề siêu hình mà người thường không hiểu được, nhưng phần vô hình thì hiểu rất rõ do quy luật cõi vô hình nghiêm khắc và chặt chẽ hơn của thế giới nhân loại chúng ta.

Do đó người bình thường chỉ học mà không tu Huyền học thì ít bị phiền phức chuyện hôn nhân, còn nếu là người có căn cốt này nọ thì học sẽ dẫn đến tu luyện Huyền học để theo nguồn cội nhân quả liên quan đến sự hướng dẫn của những vị vô hình, nói cách khác “con ai về nhà nấy” vì đã được cài đặt chương trình sẵn trong linh hồn rồi, quan trọng là khi xuống thế giới này ai sẽ là người đến kích hoạt chương trình đó và hướng dẫn đi về đâu mà thôi. Những hiệu ứng không mong muốn sẽ luôn có tác động nhất định đến cả cuộc đời và những mối quan hệ của người đó, không ngoài mục đích hướng tới một tầm vóc mới, nhiệm vụ được đặt để.

Trên đây là hiểu biết hạn hẹp của BĐ, rất mong nhận được thêm lời chỉ giáo của các bậc Tiền bối và những ai có lòng quan tâm.

Trân trọng cảm ơn.
Được cảm ơn bởi: thuanduongbattu, Nguyenlinh243, Andre, TheLinh, anhthu5993, Suỵt Suỵt, Hà Túc Đạo, vn007, Ariance
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

Bất Đoạn đã viết: 20:19, 13/10/19 Bạn Thuanduongbattu mến,

Đọc đã đời mà không nhớ Chủ Topic là bạn Thuanduongbattu nên cứ ghi là "bạn Chủ Topic", xin lỗi rất nhiều nha! Hôm nay mình xin mạo muội góp lời với bạn về chủ đề này theo bản thân và một số người mình biết, hy vọng có thêm góc nhìn cho bạn về chủ đề này. Bất Đoạn (BĐ) mình xin tạm cho Huyền học được giới hạn ở 2 lĩnh vực: cuộc sống tu hành tại gia chuyên sâu, năng lực cảm ứng siêu linh giới.

Trong trường hợp của mình và vài người tu hành tại gia mình biết thì sẽ có nhiều tác động lên nhận thức chủ quan về thế giới quan, nhân sinh quan và đạo đức tu hành (đạo đức này sâu rộng hơn đạo đức xã hội, đạo đức nghề nghiệp). Nguyên nhân là từ các lý do Căn cốt, Khả năng tâm linh.

1. Vấn đề căn cốt (do nguyện lực, nghiệp chướng, duyên tiền kiếp) sẽ có ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực tiếp thu kiến thức lĩnh vực này. Căn cốt là thuật ngữ của đạo Mẫu Tứ Phủ, đạo Lão mà không có ở đạo Phật, đạo Chúa, ngày nay danh từ này được dùng cho đạo Phật bình dân để chỉ cho những người tu Phật có hiện tượng kỳ lạ liên quan tới lĩnh vực siêu hình (siêu linh giới).

2. Khả năng tu chứng (tu hành và trải nghiệm) những năng lực siêu nhân (không phải năng lực của người bình thường, chứ không phải hiểu theo từ "superman") do thực hành chuyên sâu các bộ môn Thiền Định, Thiền Tuệ, Thiền Năng Lượng, Thiền Nhân Điện, Thiền Suy Chiêm (suy ngẫm và cầu nguyện của đạo Chúa)... hay nói cách khác là những phương pháp nào làm cho tâm trí con người không rối loạn vì nhiều suy nghĩ cùng lúc, đưa tâm trí về trạng thái tĩnh lặng, an lạc và sáng suốt thì gọi chung là "tu Thiền".

Đỉnh cao năng lực của tu Thiền là phát sinh Thần thông, theo Phật giáo truyền thống có 5 thần thông:

a) Thiên nhãn thông là khả năng thấy được bằng mắt thường (thực chất là thần kinh mắt đã được tiến hoá) và bằng mắt tinh thần - tâm nhãn/ âm nhãn/ âm dương nhãn (tức là thấy bằng tư duy, vốn kém xa Thiên nhãn thông) thế giới vật chất thô (như thế giới chúng ta) và vật chất tinh tế (như thế giới siêu sinh vật, vi trùng, virus, sóng âm, sóng từ trường...)

- Riêng khả năng của Phật giáo thì ở đây còn có thêm các năng lực phụ của Thiên nhãn thông mà các tôn giáo khác không có được do không tu luyện Thiền Tuệ (nhằm có được Trí tuệ vượt qua và cắt bỏ phiền não ngủ ngầm), đó là Thiên nhãn Minh, Vị Lai Kiến Minh, Sanh Tử Minh. Thiên Nhãn thông là duyên hỗ trợ cho Túc Mạng thông xuất hiện, do 2 thông này đều từ cái Thấy trong tu Thiền mà có.

b) Thiên nhĩ thông là khả năng nghe được những âm thanh bình thường trong phạm vi xa xôi hàng chục mét tới hàng ngàn kí lô mét, hoặc cao tới các tinh thể ngoài vũ trụ... (khả năng kém hơn nhiều so với Thiên Nhĩ thông là âm nhĩ - có thể nghe được tiếng của người âm bằng cách truyền tín hiệu sóng âm có hình ảnh hoặc âm thanh qua tư tưởng).

c) Tha tâm thông là khả năng hiểu được suy nghĩ của người khác, biết được xu hướng tâm lý, tình cảm, sở thích, biết được chiều sâu tư tưởng có giới hạn hay không, biết được trạng thái tâm của người bình thường và người tu, biết được tâm có tạp nhiễm hay tâm thanh tịnh...

d) Túc mạng thông là khả năng biết được các cuộc sống tiền kiếp của đương sự và người khác, tuỳ trình độ mà có thể nhớ lại hay biết được bao nhiêu kiếp sống một cách xuyên suốt từ sinh ra đến chết đi, tên gì, giới tính gì, nghề nghiệp gì, gia tộc nào, là loại chúng sinh gì. Theo kinh Phật thì người phàm có thể nhớ không tới 40 kiếp trái đất (1 kiếp trái đất có 4 giai đoạn sinh - trụ - hư hoại - tan rã), các bậc thánh thì nhớ nhiều hơn, với chư Phật Chánh Giác thì không có giới hạn.

e) Thần túc thông (còn gọi là Biến hoá thông) là khả năng biến hoá ra hình thể vật chất khác so với hình thể ban đầu trong một thời gian cụ thể, khả năng bay bổng và di chuyển trên hư không như loài chim, khả năng di chuyển trên mặt nước như tàu thuyền, khả năng tạo ra lửa nước ánh sáng từ bất kỳ vị trí nào trên thân thể... Trong truyện Tây Du Ký, Tề Thiên có 72 phép biến hoá thật chất là 72 kiểu biến hoá của 1 Thần túc thông này mà thôi.

Dẫn diễn hai vấn đề lý thuyết trên để nói rằng những người tu học Huyền học (có chỗ gọi là Huyền môn, Huyền vi) có thể đạt được 2 vấn đề đó trong cuộc sống hiện tại của họ. Tuy cũng có trường hợp không phải do quá trình tu chứng mà do phước báu trong tiền kiếp đến hồi xuất hiện bằng cách khiến cho người đó có một nhân duyên gì rồi khai mở (như trường hợp của một số nhà ngoại cảm nổi tiếng chúng ta biết), những trường hợp này nếu không biết cách tu luyện thêm thì sau một thời gian sẽ mất hết linh lực (giống như pin xài mà không sạc thêm sẽ bị cạn kiệt và hư hỏng).

Vấn đề Căn cốt ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình tu học của một người, bởi vì nó giống như nền tảng năng khiếu có thích hợp với lĩnh vực nào trong Huyền học sẽ giúp đương sự tiếp thu nhiều hay ít, nông hay sâu, rộng hay hẹp dẫn đến khả năng ứng dụng sau này khi thành tựu của họ. Có những người có căn sẵn từ tiền kiếp đi kèm những khả năng linh cảm những điều huyền bí, trừu tượng và có đôi khi suy nghĩ của họ khá là phi logic nữa (người ta gọi dạng này là tưng tửng, hâm hâm) – dạng này có nhiều trình độ khác nhau, thường biết tới 2 kiểu là Linh căn và Hội căn.

- Linh căn là dạng sinh ra với sẵn những khả năng được thiên phú về siêu hình, loại này thường thích tu hành từ rất nhỏ, dễ tiếp thu những kinh điển uyên thâm, có thể nói là dạng có Trí tuệ kèm theo linh hồn.

- Hội căn là dạng sinh ra với khả năng dễ bị thu hút do những hiện tượng siêu nhiên, có tính chất huyền hoặc, loại này dễ bị phần vô hình tá nhập vào xác và sai khiến mà ý chí không đủ sức kiểm soát, loại này gọi là Hội vì có thể tiếp nhận nhiều loại linh hồn ở thế giới siêu hình tác động và thân vật lý và tinh thần (dân gian gọi là “ông lên bà xuống” lúc thì cách thể hiện của ông này, lúc thì là của bà kia. Y học gọi là chứng “thần kinh đa nhân cách”)

Điểm khác biệt của Linh căn khác với Hội căn còn có ở khả năng tự làm chủ thân xác bằng ý chí, họ có thể ra lệnh ngược lại cho dạng Hội căn phải làm theo ý chí của họ khi mà họ có đủ khả năng thấy và giao tiếp được với thế giới siêu hình. Linh căn thì dễ dàng tu hành vươn lên, trong khi Hội căn khó tự tu mà không bị cản trở tinh thần từ những thế lực tá nhập. Linh căn khi tu chứng có quyền năng (cao hơn nữa là đạt được Thần thông) có thể sai khiến được một số chúng sinh trong siêu linh giới đến thực hiện ý muốn của họ. Linh căn có ưu thế được một hay nhiều chư vị trong cõi siêu linh giới cao cấp hỗ trợ (quý nhân độ mạng) nên nhiều khi phần Hội căn không dám tiếp cận hoặc tỏ vẻ sợ hãi khi buộc phải đối diện với những Linh căn nào có tự lực và có phần Độ cao cấp.

Trở lại vấn đề của Topic là “tại sao có sự bất lợi trong hôn nhân” bởi vì 2 lý do sơ lược như sau:

1. Những người bình thường không có căn cốt hay là linh căn, hội căn thì khó đi sâu vào Huyền học nên cuộc sống bình thường ít nhiều an ổn, họ có thể vận dụng những kiến thức bề mặt (không có liên hệ tới chiều sâu Huyền vi) để kiếm tiền như coi bói, coi tử vi ăn tiền. Chỉ khi họ cố tình hay vô tình xúc phạm nhiều về linh thiêng như tiết lộ những điều không nên, ăn tiền mất đạo đức, mua thần bán thánh đến mức tội lỗi thì họ sẽ bị ác nghiệp (của họ) thu hút quả ác, trả quả cho những việc làm thất đức của họ.

2. Những người có căn cốt nói chung sẽ khó có được một mối lương duyên êm thắm bởi vì trong thể xác và tinh thần của họ mặc nhiên đã có nhiều điểm khác biệt với người thường, không phải họ có dị tật trên cơ thể hay khiếm khuyết nhận thức xã hội mà là do những yếu tố siêu hình tác động thường xuyên sẽ làm cho họ có xu hướng suy nghĩ và hành động khác phần đông, họ sẽ thấy những thứ mà người thường cho là huyền hoặc, quái đản, họ cảm nhận cuộc sống qua lăng kính riêng của họ, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cách sống của con cái, cũng như nhưng mối quan hệ gia đình, xã hội.

Ví dụ một người có linh căn sẽ có uy lực tác động lên tổ tiên của chính họ và của những người họ quan hệ, một khi họ làm con dâu con rễ của gia đình nào đó thì sẽ phải tuân thủ theo gia quy của nhà đó. Trong khi họ làm lễ lạy gia tiên, tâm nhãn họ vô tình thấy rõ từ trường (Điển lực) của phần gia tiên thấp hơn họ, thì dĩ nhiên là gia tiên sẽ không dám nhận lễ, gia tiên sẽ tác động tới con cháu khiến cho hôn sự trục trặc dẫn tới tan vỡ để người đó đừng đến làm cho gia tiên kinh hoàng nữa, gia tiên cũng không mắc tội với các đấng bề trên – nôm na người địa vị thấp không thể để người địa vị cao cung kính, đảnh lễ, cúng bái, thờ lạy. Đây là một ví dụ đơn cử cho vấn đề siêu hình mà người thường không hiểu được, nhưng phần vô hình thì hiểu rất rõ do quy luật cõi vô hình nghiêm khắc và chặt chẽ hơn của thế giới nhân loại chúng ta.

Do đó người bình thường chỉ học mà không tu Huyền học thì ít bị phiền phức chuyện hôn nhân, còn nếu là người có căn cốt này nọ thì học sẽ dẫn đến tu luyện Huyền học để theo nguồn cội nhân quả liên quan đến sự hướng dẫn của những vị vô hình, nói cách khác “con ai về nhà nấy” vì đã được cài đặt chương trình sẵn trong linh hồn rồi, quan trọng là khi xuống thế giới này ai sẽ là người đến kích hoạt chương trình đó và hướng dẫn đi về đâu mà thôi. Những hiệu ứng không mong muốn sẽ luôn có tác động nhất định đến cả cuộc đời và những mối quan hệ của người đó, không ngoài mục đích hướng tới một tầm vóc mới, nhiệm vụ được đặt để.

Trên đây là hiểu biết hạn hẹp của BĐ, rất mong nhận được thêm lời chỉ giáo của các bậc Tiền bối và những ai có lòng quan tâm.

Trân trọng cảm ơn.
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Không rõ bạn Andre thân mến muốn viết điều chi mà trích dẫn lại nhưng không có bài viết của bạn?
Được cảm ơn bởi: Andre
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

Bất Đoạn đã viết: 20:52, 13/10/19 Không rõ bạn Andre thân mến muốn viết điều chi mà trích dẫn lại nhưng không có bài viết của bạn?

À, bài viết rất hay, cung cấp cho mình rất nhiều góc mới, cảm ơn bạn. :))
Mình vừa đọc kĩ lại bài bạn viết ở trên và phát hiện nhiều điểm hơi miễn Cưỡng, nhất là phần thần thông. Nhưng đoan mình bôi chắc là đáp án cho câu hỏi của chủ top rồi.
Sửa lần cuối bởi Andre vào lúc 21:36, 13/10/19 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: nguoigiaochi
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Suỵt Suỵt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 721
Tham gia: 23:36, 08/05/18

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Suỵt Suỵt »

Bất Đoạn đã viết: 20:19, 13/10/19 Bạn Thuanduongbattu mến,

Đọc đã đời mà không nhớ Chủ Topic là bạn Thuanduongbattu nên cứ ghi là "bạn Chủ Topic", xin lỗi rất nhiều nha! Hôm nay mình xin mạo muội góp lời với bạn về chủ đề này theo bản thân và một số người mình biết, hy vọng có thêm góc nhìn cho bạn về chủ đề này. Bất Đoạn (BĐ) mình xin tạm cho Huyền học được giới hạn ở 2 lĩnh vực: cuộc sống tu hành tại gia chuyên sâu, năng lực cảm ứng siêu linh giới.

Trong trường hợp của mình và vài người tu hành tại gia mình biết thì sẽ có nhiều tác động lên nhận thức chủ quan về thế giới quan, nhân sinh quan và đạo đức tu hành (đạo đức này sâu rộng hơn đạo đức xã hội, đạo đức nghề nghiệp). Nguyên nhân là từ các lý do Căn cốt, Khả năng tâm linh.

1. Vấn đề căn cốt (do nguyện lực, nghiệp chướng, duyên tiền kiếp) sẽ có ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực tiếp thu kiến thức lĩnh vực này. Căn cốt là thuật ngữ của đạo Mẫu Tứ Phủ, đạo Lão mà không có ở đạo Phật, đạo Chúa, ngày nay danh từ này được dùng cho đạo Phật bình dân để chỉ cho những người tu Phật có hiện tượng kỳ lạ liên quan tới lĩnh vực siêu hình (siêu linh giới).

2. Khả năng tu chứng (tu hành và trải nghiệm) những năng lực siêu nhân (không phải năng lực của người bình thường, chứ không phải hiểu theo từ "superman") do thực hành chuyên sâu các bộ môn Thiền Định, Thiền Tuệ, Thiền Năng Lượng, Thiền Nhân Điện, Thiền Suy Chiêm (suy ngẫm và cầu nguyện của đạo Chúa)... hay nói cách khác là những phương pháp nào làm cho tâm trí con người không rối loạn vì nhiều suy nghĩ cùng lúc, đưa tâm trí về trạng thái tĩnh lặng, an lạc và sáng suốt thì gọi chung là "tu Thiền".

Đỉnh cao năng lực của tu Thiền là phát sinh Thần thông, theo Phật giáo truyền thống có 5 thần thông:

a) Thiên nhãn thông là khả năng thấy được bằng mắt thường (thực chất là thần kinh mắt đã được tiến hoá) và bằng mắt tinh thần - tâm nhãn/ âm nhãn/ âm dương nhãn (tức là thấy bằng tư duy, vốn kém xa Thiên nhãn thông) thế giới vật chất thô (như thế giới chúng ta) và vật chất tinh tế (như thế giới siêu sinh vật, vi trùng, virus, sóng âm, sóng từ trường...)

- Riêng khả năng của Phật giáo thì ở đây còn có thêm các năng lực phụ của Thiên nhãn thông mà các tôn giáo khác không có được do không tu luyện Thiền Tuệ (nhằm có được Trí tuệ vượt qua và cắt bỏ phiền não ngủ ngầm), đó là Thiên nhãn Minh, Vị Lai Kiến Minh, Sanh Tử Minh. Thiên Nhãn thông là duyên hỗ trợ cho Túc Mạng thông xuất hiện, do 2 thông này đều từ cái Thấy trong tu Thiền mà có.

b) Thiên nhĩ thông là khả năng nghe được những âm thanh bình thường trong phạm vi xa xôi hàng chục mét tới hàng ngàn kí lô mét, hoặc cao tới các tinh thể ngoài vũ trụ... (khả năng kém hơn nhiều so với Thiên Nhĩ thông là âm nhĩ - có thể nghe được tiếng của người âm bằng cách truyền tín hiệu sóng âm có hình ảnh hoặc âm thanh qua tư tưởng).

c) Tha tâm thông là khả năng hiểu được suy nghĩ của người khác, biết được xu hướng tâm lý, tình cảm, sở thích, biết được chiều sâu tư tưởng có giới hạn hay không, biết được trạng thái tâm của người bình thường và người tu, biết được tâm có tạp nhiễm hay tâm thanh tịnh...

d) Túc mạng thông là khả năng biết được các cuộc sống tiền kiếp của đương sự và người khác, tuỳ trình độ mà có thể nhớ lại hay biết được bao nhiêu kiếp sống một cách xuyên suốt từ sinh ra đến chết đi, tên gì, giới tính gì, nghề nghiệp gì, gia tộc nào, là loại chúng sinh gì. Theo kinh Phật thì người phàm có thể nhớ không tới 40 kiếp trái đất (1 kiếp trái đất có 4 giai đoạn sinh - trụ - hư hoại - tan rã), các bậc thánh thì nhớ nhiều hơn, với chư Phật Chánh Giác thì không có giới hạn.

e) Thần túc thông (còn gọi là Biến hoá thông) là khả năng biến hoá ra hình thể vật chất khác so với hình thể ban đầu trong một thời gian cụ thể, khả năng bay bổng và di chuyển trên hư không như loài chim, khả năng di chuyển trên mặt nước như tàu thuyền, khả năng tạo ra lửa nước ánh sáng từ bất kỳ vị trí nào trên thân thể... Trong truyện Tây Du Ký, Tề Thiên có 72 phép biến hoá thật chất là 72 kiểu biến hoá của 1 Thần túc thông này mà thôi.

Dẫn diễn hai vấn đề lý thuyết trên để nói rằng những người tu học Huyền học (có chỗ gọi là Huyền môn, Huyền vi) có thể đạt được 2 vấn đề đó trong cuộc sống hiện tại của họ. Tuy cũng có trường hợp không phải do quá trình tu chứng mà do phước báu trong tiền kiếp đến hồi xuất hiện bằng cách khiến cho người đó có một nhân duyên gì rồi khai mở (như trường hợp của một số nhà ngoại cảm nổi tiếng chúng ta biết), những trường hợp này nếu không biết cách tu luyện thêm thì sau một thời gian sẽ mất hết linh lực (giống như pin xài mà không sạc thêm sẽ bị cạn kiệt và hư hỏng).

Vấn đề Căn cốt ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình tu học của một người, bởi vì nó giống như nền tảng năng khiếu có thích hợp với lĩnh vực nào trong Huyền học sẽ giúp đương sự tiếp thu nhiều hay ít, nông hay sâu, rộng hay hẹp dẫn đến khả năng ứng dụng sau này khi thành tựu của họ. Có những người có căn sẵn từ tiền kiếp đi kèm những khả năng linh cảm những điều huyền bí, trừu tượng và có đôi khi suy nghĩ của họ khá là phi logic nữa (người ta gọi dạng này là tưng tửng, hâm hâm) – dạng này có nhiều trình độ khác nhau, thường biết tới 2 kiểu là Linh căn và Hội căn.

- Linh căn là dạng sinh ra với sẵn những khả năng được thiên phú về siêu hình, loại này thường thích tu hành từ rất nhỏ, dễ tiếp thu những kinh điển uyên thâm, có thể nói là dạng có Trí tuệ kèm theo linh hồn.

- Hội căn là dạng sinh ra với khả năng dễ bị thu hút do những hiện tượng siêu nhiên, có tính chất huyền hoặc, loại này dễ bị phần vô hình tá nhập vào xác và sai khiến mà ý chí không đủ sức kiểm soát, loại này gọi là Hội vì có thể tiếp nhận nhiều loại linh hồn ở thế giới siêu hình tác động và thân vật lý và tinh thần (dân gian gọi là “ông lên bà xuống” lúc thì cách thể hiện của ông này, lúc thì là của bà kia. Y học gọi là chứng “thần kinh đa nhân cách”)

Điểm khác biệt của Linh căn khác với Hội căn còn có ở khả năng tự làm chủ thân xác bằng ý chí, họ có thể ra lệnh ngược lại cho dạng Hội căn phải làm theo ý chí của họ khi mà họ có đủ khả năng thấy và giao tiếp được với thế giới siêu hình. Linh căn thì dễ dàng tu hành vươn lên, trong khi Hội căn khó tự tu mà không bị cản trở tinh thần từ những thế lực tá nhập. Linh căn khi tu chứng có quyền năng (cao hơn nữa là đạt được Thần thông) có thể sai khiến được một số chúng sinh trong siêu linh giới đến thực hiện ý muốn của họ. Linh căn có ưu thế được một hay nhiều chư vị trong cõi siêu linh giới cao cấp hỗ trợ (quý nhân độ mạng) nên nhiều khi phần Hội căn không dám tiếp cận hoặc tỏ vẻ sợ hãi khi buộc phải đối diện với những Linh căn nào có tự lực và có phần Độ cao cấp.

Trở lại vấn đề của Topic là “tại sao có sự bất lợi trong hôn nhân” bởi vì 2 lý do sơ lược như sau:

1. Những người bình thường không có căn cốt hay là linh căn, hội căn thì khó đi sâu vào Huyền học nên cuộc sống bình thường ít nhiều an ổn, họ có thể vận dụng những kiến thức bề mặt (không có liên hệ tới chiều sâu Huyền vi) để kiếm tiền như coi bói, coi tử vi ăn tiền. Chỉ khi họ cố tình hay vô tình xúc phạm nhiều về linh thiêng như tiết lộ những điều không nên, ăn tiền mất đạo đức, mua thần bán thánh đến mức tội lỗi thì họ sẽ bị ác nghiệp (của họ) thu hút quả ác, trả quả cho những việc làm thất đức của họ.

2. Những người có căn cốt nói chung sẽ khó có được một mối lương duyên êm thắm bởi vì trong thể xác và tinh thần của họ mặc nhiên đã có nhiều điểm khác biệt với người thường, không phải họ có dị tật trên cơ thể hay khiếm khuyết nhận thức xã hội mà là do những yếu tố siêu hình tác động thường xuyên sẽ làm cho họ có xu hướng suy nghĩ và hành động khác phần đông, họ sẽ thấy những thứ mà người thường cho là huyền hoặc, quái đản, họ cảm nhận cuộc sống qua lăng kính riêng của họ, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cách sống của con cái, cũng như nhưng mối quan hệ gia đình, xã hội.

Ví dụ một người có linh căn sẽ có uy lực tác động lên tổ tiên của chính họ và của những người họ quan hệ, một khi họ làm con dâu con rễ của gia đình nào đó thì sẽ phải tuân thủ theo gia quy của nhà đó. Trong khi họ làm lễ lạy gia tiên, tâm nhãn họ vô tình thấy rõ từ trường (Điển lực) của phần gia tiên thấp hơn họ, thì dĩ nhiên là gia tiên sẽ không dám nhận lễ, gia tiên sẽ tác động tới con cháu khiến cho hôn sự trục trặc dẫn tới tan vỡ để người đó đừng đến làm cho gia tiên kinh hoàng nữa, gia tiên cũng không mắc tội với các đấng bề trên – nôm na người địa vị thấp không thể để người địa vị cao cung kính, đảnh lễ, cúng bái, thờ lạy. Đây là một ví dụ đơn cử cho vấn đề siêu hình mà người thường không hiểu được, nhưng phần vô hình thì hiểu rất rõ do quy luật cõi vô hình nghiêm khắc và chặt chẽ hơn của thế giới nhân loại chúng ta.

Do đó người bình thường chỉ học mà không tu Huyền học thì ít bị phiền phức chuyện hôn nhân, còn nếu là người có căn cốt này nọ thì học sẽ dẫn đến tu luyện Huyền học để theo nguồn cội nhân quả liên quan đến sự hướng dẫn của những vị vô hình, nói cách khác “con ai về nhà nấy” vì đã được cài đặt chương trình sẵn trong linh hồn rồi, quan trọng là khi xuống thế giới này ai sẽ là người đến kích hoạt chương trình đó và hướng dẫn đi về đâu mà thôi. Những hiệu ứng không mong muốn sẽ luôn có tác động nhất định đến cả cuộc đời và những mối quan hệ của người đó, không ngoài mục đích hướng tới một tầm vóc mới, nhiệm vụ được đặt để.

Trên đây là hiểu biết hạn hẹp của BĐ, rất mong nhận được thêm lời chỉ giáo của các bậc Tiền bối và những ai có lòng quan tâm.

Trân trọng cảm ơn.
Cảm ơn bác Bất Đoạn, bài viết đã giúp cháu giải thích được một số vướng mắc. Có một anh kia hồi trước nói với cháu rằng ảnh đi vào Đền lạy chả ai chịu nhận vì vai vế các vị trong ấy thấp hơn ảnh. Cháu tưởng anh ta ngạo mạn hoang tưởng. Nay đã hiểu ạ. [-O<
Được cảm ơn bởi: TheLinh
Đầu trang

Trả lời bài viết