" VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Suỵt Suỵt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 721
Tham gia: 23:36, 08/05/18

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Suỵt Suỵt »

Andre đã viết: 22:36, 13/10/19
Nguyenlinh243 đã viết: 22:29, 13/10/19
Andre đã viết: 22:23, 13/10/19 Mấy chuyện tâm linh, thần thông này không nên nói đi nói lại, gây hoang mang dư luận quớ các bác ạ. :-S
Thích nghe mấy chuyện này e ạ🤣🤣🤣
Biết đâu bất ngờ..
À, chẳng mấy khi có người thích nghe mấy chuyện này, để mị nói cho mà nghe :
1. Người thật sự biết và hiểu rõ thần thông sẽ không thể tùy tiện sử dụng nó. Càng không đc để quá nhiều người biết nó từ đâu tới, luyện ra sao, làm sao có, ai chỉ bảo,... Nên chung quy lại, mọi điều mà nói ra đc, viết ra đc đều không dùng đc.
2. Thần thông là thần đấy, đã thuộc về thần thì không đc phép tuyên truyền lung tung. Nếu không các vị thần chắc chắn nổi giận thật đấy.
3. Người luyện thần thông càng không bao giờ đc cho người khác biết mình luyện thần thông vì đó là điều kiện tiên quyết để sức mạnh đó đc tồn tại.
Em không có thần thông. Em chỉ học cách tha thứ và bao dung người khác. Em nghĩ đấy là thần công bậc nhất đó.
Xin phép 2 bác ở trên cho em chém gió chút. Em chưa gặp thần thông nên em nghĩ nó bí ẩn như cách em nói vậy.
Kinh các bác có thần thông. [-O<
Hầu như trong các sách giáo lý Phật học đều đề cập đến thần thông chứng đắc mà cô, tuyên truyền gì đâu, bình thường thôi. Là kết quả tất yếu của việc tu tập. :-?
Được cảm ơn bởi: Andre, TheLinh, Nguyenlinh243, Bất Đoạn, Tealightdalat, vn007
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1908
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

Nguyenlinh243 đã viết: 22:44, 13/10/19
Andre đã viết: 22:36, 13/10/19
Nguyenlinh243 đã viết: 22:29, 13/10/19

Thích nghe mấy chuyện này e ạ🤣🤣🤣
Biết đâu bất ngờ..
À, chẳng mấy khi có người thích nghe mấy chuyện này, để mị nói cho mà nghe :
1. Người thật sự biết và hiểu rõ thần thông sẽ không thể tùy tiện sử dụng nó. Càng không đc để quá nhiều người biết nó từ đâu tới, luyện ra sao, làm sao có, ai chỉ bảo,... Nên chung quy lại, mọi điều mà nói ra đc, viết ra đc đều không dùng đc.
2. Thần thông là thần đấy, đã thuộc về thần thì không đc phép tuyên truyền lung tung. Nếu không các vị thần chắc chắn nổi giận thật đấy.
3. Người luyện thần thông càng không bao giờ đc cho người khác biết mình luyện thần thông vì đó là điều kiện tiên quyết để sức mạnh đó đc tồn tại.
Em không có thần thông. Em chỉ học cách tha thứ và bao dung người khác. Em nghĩ đấy là thần công bậc nhất đó.
Xin phép 2 bác ở trên cho em chém gió chút. Em chưa gặp thần thông nên em nghĩ nó bí ẩn như cách em nói vậy.
Kinh các bác có thần thông. [-O<
👏🏻👏🏻👏🏻 1 phần sợ bị quở + 1 phần sợ mất thần thôg
C k ngờ là nhiều ng có đến thế 😂 Vỡ mộng
Nghe thì cũng cuốn đó, nhưg mà thôi lượg sức mình.
Đường tu của c chỉ mong được tâm định khi thiền, nhiếp tâm niệm phật tu với tu sửa đạo đức là quá đủ😄
Đúng vậy, giống hạt giống reo xuống đất. Trải qua đủ mưa gió, 4 mùa xuân hạ thu đông tới thời điểm thì hoa tự kết trái mà ra quả.

Giống anh bất đoạn vậy, tụng chú Đại Bi phát hơn 20 năm rồi tới thời điểm tự nhiên mà có thành tựu ấn chứng.

Mình ngày xưa cũng chỉ tụng mật chú bình thường, lễ lạy, sám hối, ăn chay, rồi một ngày bỗng ra hoa kết trái tự nhiên có chút ít linh ứng.

Quan trọng vẫn là thực hành vậy :D
Được cảm ơn bởi: Nguyenlinh243, Andre, Suỵt Suỵt, Bất Đoạn, Esmeralda, Ariance, alviss888
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Chân thành cảm ơn bạn TheLinh đã trả lời thay mình những điều mình chưa nói hết, tuy vậy nhân bài trả lời của bạn Andre xin phép cho mình nói thêm một chút về chuyện mất linh khi tiết lộ cho người khác biết mình có thần thông, xin nói 2 khía cạnh như sau:

1. Thần thông của chư vị nào đó cho người nào đó để dùng trong trường hợp cụ thể rồi thu lại thì sẽ có điều kiện đi kèm abc... trong đó sẽ có cấm tiết lộ nếu không sẽ bị phạt và lấy lại thần thông. Trường hợp này nôm na là xài đồ mượn, không phải là tự thân làm ra nên dễ bị mất linh lực, hay còn gọi là thần thông cấp thấp.

2. Thần thông có được do tự thân tu luyện như bài trên của mình viết, thì thần thông ấy không bị ai tước đoạt bởi vì nôm na là có bản quyền sở hữu trí tuệ, bậc cao hơn chỉ có thể áp chế để hạn chế năng lực tác dụng chứ không phá huỷ triệt để được - trừ phi người đó tạo ra ác nghiệp quá nặng thì thần thông bị hư hỏng, không phục hồi được. Trường hợp này hiểu nôm na là tự cung tự cấp, tuỳ năng lực bản thân mà hưởng thụ, không phải là đồ mượn của ai nên tuỳ ý sử dụng, không cần xin phép ai.

Tuy nhiên với người biết sử dụng thần thông (cũng như các linh lực nói chung) thì họ sẽ tự hiểu ra các quy luật bất thành văn về ảnh hưởng với thế giới vô hình, cũng như những hệ quả của việc sử dụng bừa bãi, bởi vì tương tự súng đạn của cõi dương mà bắn lung tung có ngày sẽ hại chết người vô tội. Thần thông hay linh lực cũng như vậy, không biết hậu quả mà cứ khoe mẽ thi thố thì có ngày tạo ra ác nghiệp cũng bị mệt mỏi.

- Thần thông trong bài trên của mình viết là Ngũ thần thông phàm, nghĩa là người phàm luyện ra được còn Thần thông thứ sáu chính là Trí tuệ giải thoát sinh tử luân hồi vốn không phải là năng lực có thể thi thố ra bên ngoài, nhưng gom chung với Ngũ thông kia thì kinh sách gọi chung là Lục thông.

- Gốc của thần thông là khả năng định tâm, tâm càng tịnh càng Định (tập trung vào 1 chỗ mà không bị dao động từ môi trường bên ngoài lẫn tạp niệm bên trong) thì đến mức cao cấp nhất sẽ có được 5 Thần thông ấy, cho nên người biết tu luyện sẽ biết tạo ra và phát triển thần thông cho bản thân mà không sợ ai quở phạt, không sợ bị ai tước đoạt cả.

- Tha thứ thì gồm cả bao dung (chứ đừng 'bung dao') cho người làm cho bạn tổn thương, theo kinh dạy thì đó là 4 loại Tâm không giới hạn: Từ, Bi, Hỷ, Xả còn gọi là Tứ vô lượng tâm. Người nào tu được 4 tâm rộng lớn vô lượng này thì sẽ có quả báu tái sinh về 4 tầng Phạm thiên Sắc giới và có nhiều phước báu đặc biệt ngay trong cuộc sống hiện tại và các kiếp tương lai nữa. 4 đức tính này có ở chư Phật, chư Thánh, chư Bồ tát trong đó cao thượng nhất là Tâm Xả Vô lượng.

Trân trọng!
Được cảm ơn bởi: Silence the Ocean, Nguyenlinh243, Andre, thuanduongbattu, Suỵt Suỵt, Esmeralda, Ariance, alviss888
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

Bất Đoạn đã viết: 23:22, 13/10/19 Chân thành cảm ơn bạn TheLinh đã trả lời thay mình những điều mình chưa nói hết, tuy vậy nhân bài trả lời của bạn Andre xin phép cho mình nói thêm một chút về chuyện mất linh khi tiết lộ cho người khác biết mình có thần thông, xin nói 2 khía cạnh như sau:

1. Thần thông của chư vị nào đó cho người nào đó để dùng trong trường hợp cụ thể rồi thu lại thì sẽ có điều kiện đi kèm abc... trong đó sẽ có cấm tiết lộ nếu không sẽ bị phạt và lấy lại thần thông. Trường hợp này nôm na là xài đồ mượn, không phải là tự thân làm ra nên dễ bị mất linh lực, hay còn gọi là thần thông cấp thấp.

2. Thần thông có được do tự thân tu luyện như bài trên của mình viết, thì thần thông ấy không bị ai tước đoạt bởi vì nôm na là có bản quyền sở hữu trí tuệ, bậc cao hơn chỉ có thể áp chế để hạn chế năng lực tác dụng chứ không phá huỷ triệt để được - trừ phi người đó tạo ra ác nghiệp quá nặng thì thần thông bị hư hỏng, không phục hồi được. Trường hợp này hiểu nôm na là tự cung tự cấp, tuỳ năng lực bản thân mà hưởng thụ, không phải là đồ mượn của ai nên tuỳ ý sử dụng, không cần xin phép ai.

Tuy nhiên với người biết sử dụng thần thông (cũng như các linh lực nói chung) thì họ sẽ tự hiểu ra các quy luật bất thành văn về ảnh hưởng với thế giới vô hình, cũng như những hệ quả của việc sử dụng bừa bãi, bởi vì tương tự súng đạn của cõi dương mà bắn lung tung có ngày sẽ hại chết người vô tội. Thần thông hay linh lực cũng như vậy, không biết hậu quả mà cứ khoe mẽ thi thố thì có ngày tạo ra ác nghiệp cũng bị mệt mỏi.

- Thần thông trong bài trên của mình viết là Ngũ thần thông phàm, nghĩa là người phàm luyện ra được còn Thần thông thứ sáu chính là Trí tuệ giải thoát sinh tử luân hồi vốn không phải là năng lực có thể thi thố ra bên ngoài, nhưng gom chung với Ngũ thông kia thì kinh sách gọi chung là Lục thông.

- Gốc của thần thông là khả năng định tâm, tâm càng tịnh càng Định (tập trung vào 1 chỗ mà không bị dao động từ môi trường bên ngoài lẫn tạp niệm bên trong) thì đến mức cao cấp nhất sẽ có được 5 Thần thông ấy, cho nên người biết tu luyện sẽ biết tạo ra và phát triển thần thông cho bản thân mà không sợ ai quở phạt, không sợ bị ai tước đoạt cả.

- Tha thứ thì gồm cả bao dung (chứ đừng 'bung dao') cho người làm cho bạn tổn thương, theo kinh dạy thì đó là 4 loại Tâm không giới hạn: Từ, Bi, Hỷ, Xả còn gọi là Tứ vô lượng tâm. Người nào tu được 4 tâm rộng lớn vô lượng này thì sẽ có quả báu tái sinh về 4 tầng Phạm thiên Sắc giới và có nhiều phước báu đặc biệt ngay trong cuộc sống hiện tại và các kiếp tương lai nữa. 4 đức tính này có ở chư Phật, chư Thánh, chư Bồ tát trong đó cao thượng nhất là Tâm Xả Vô lượng.

Trân trọng!
Chịu, em chưa luyện thần thông, cũng không cầu thần thông nên không biết thực hư ra làm sao. Em không biết nhiều như bác, nghĩ sao em nói vậy. Có gì sai, bác bỏ quá cho.
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Kính bạn Andre thân mến, xin đừng bận tâm, chỉ là bổ sung kiến thức cho topic thêm đông vui mà thôi. 😄😄😄

Thân ái. :-bd
___________________
Andre đã viết: 23:32, 13/10/19 Chịu, em chưa luyện thần thông, cũng không cầu thần thông nên không biết thực hư ra làm sao. Em không biết nhiều như bác, nghĩ sao em nói vậy. Có gì sai, bác bỏ quá cho.
Được cảm ơn bởi: Nguyenlinh243, Andre
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 372
Tham gia: 23:14, 19/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

Anh Bất Đoạn nói chi tiết thêm về Tâm Xả Vô Lượng và 2 cõi giới tương ứng vs Hỷ, Xả đc k ạ? Em cảm ơn
Được cảm ơn bởi: Andre, Bất Đoạn, Esmeralda
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

Bất Đoạn đã viết: 23:38, 13/10/19 Kính bạn Andre thân mến, xin đừng bận tâm, chỉ là bổ sung kiến thức cho topic thêm đông vui mà thôi. 😄😄😄

Thân ái. :-bd
___________________
Andre đã viết: 23:32, 13/10/19 Chịu, em chưa luyện thần thông, cũng không cầu thần thông nên không biết thực hư ra làm sao. Em không biết nhiều như bác, nghĩ sao em nói vậy. Có gì sai, bác bỏ quá cho.
Tại thấy mọi người đều mong muốn đặt thần thông thôi chứ thực ra thần thông liệu có làm người ta thấy vui vẻ không thì chưa chắc. Theo em cảm nhận thì biết thần thông cũng đồng nghĩa biết đc rất nhiều thứ, mà biết vừa thôi, biết nhiều quá là KHỔ rồi. Quá KHỔ.
Chúc các bác sớm đặt được Thần thông ạ. Hi hi
Andre chào mọi người nhé!
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

TỨ VÔ LƯỢNG TÂM...

Từ Tâm (mettā) là lòng thương, mong người được tốt đẹp. Pháp đối lập trực tiếp của Từ tâm là lòng Sân hận (dosa) và trở ngại gián tiếp là sự Ái luyến (pema).

Tâm Bi Mẫn (karuṇā) là sự động lòng trắc ẩn trước nỗi khổ tha nhân, là lòng muốn người thoát khổ. Trở ngại trực tiếp của tâm Bi Mẫn là Lòng Hại Người (hiṃsa) và trở ngại gián tiếp là sự Buồn Khổ Bi Lụy (domanassa).

Tâm Tùy Hỷ (muditā) là trạng thái tâm vui theo, tùy thuận để chia xẻ niềm vui với người khác. Trở ngại trực tiếp của Hỷ là lòng Ganh Tỵ (issā) và trở ngại gián tiếp là sự Xu Phụ (pahāsa).

Và Xả Tâm (tatramajjhattatā) là sự thanh thản không thương ghét của một người đã tu tập ba Phạm Trú trên. Trở ngại trực tiếp của Xả là Tham ái (rāga) và Sân, trở ngại gián tiếp là sự Lãnh Đạm Vô Trí (aññāṇupekkhā).

Trích Triết Học A Tỳ Đàm (của Phật giáo Nguyên thuỷ/Nam tông/Theravada)

Nguồn: http://toaikhanh.com/read.php?doc=201906242045
Được cảm ơn bởi: Esmeralda, Nguyenlinh243
Đầu trang

Esmeralda
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 54
Tham gia: 02:31, 14/10/19

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Esmeralda »

Bất Đoạn đã viết: 06:38, 14/10/19 TỨ VÔ LƯỢNG TÂM...

Từ Tâm (mettā) là lòng thương, mong người được tốt đẹp. Pháp đối lập trực tiếp của Từ tâm là lòng Sân hận (dosa) và trở ngại gián tiếp là sự Ái luyến (pema).

Tâm Bi Mẫn (karuṇā) là sự động lòng trắc ẩn trước nỗi khổ tha nhân, là lòng muốn người thoát khổ. Trở ngại trực tiếp của tâm Bi Mẫn là Lòng Hại Người (hiṃsa) và trở ngại gián tiếp là sự Buồn Khổ Bi Lụy (domanassa).

Tâm Tùy Hỷ (muditā) là trạng thái tâm vui theo, tùy thuận để chia xẻ niềm vui với người khác. Trở ngại trực tiếp của Hỷ là lòng Ganh Tỵ (issā) và trở ngại gián tiếp là sự Xu Phụ (pahāsa).

Và Xả Tâm (tatramajjhattatā) là sự thanh thản không thương ghét của một người đã tu tập ba Phạm Trú trên. Trở ngại trực tiếp của Xả là Tham ái (rāga) và Sân, trở ngại gián tiếp là sự Lãnh Đạm Vô Trí (aññāṇupekkhā).

Trích Triết Học A Tỳ Đàm (của Phật giáo Nguyên thuỷ/Nam tông/Theravada)
Cảm ơn bác Bất Đoạn nhé. :x

Tự nhiên em thấy diễn đàn này là môi trường phù hợp cho việc tu tập vì vài con người rất có năng khiếu trong việc đẩy người khác đến cực hạn của lòng kiên nhẫn. :D =))
Sửa lần cuối bởi Esmeralda vào lúc 07:43, 14/10/19 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: Nguyenlinh243, Bất Đoạn
Đầu trang

Hà Túc Đạo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1018
Tham gia: 18:47, 12/06/16

TL: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Hà Túc Đạo »

Bất Đoạn đã viết: 20:19, 13/10/19 Bạn Thuanduongbattu mến,

Đọc đã đời mà không nhớ Chủ Topic là bạn Thuanduongbattu nên cứ ghi là "bạn Chủ Topic", xin lỗi rất nhiều nha! Hôm nay mình xin mạo muội góp lời với bạn về chủ đề này theo bản thân và một số người mình biết, hy vọng có thêm góc nhìn cho bạn về chủ đề này. Bất Đoạn (BĐ) mình xin tạm cho Huyền học được giới hạn ở 2 lĩnh vực: cuộc sống tu hành tại gia chuyên sâu, năng lực cảm ứng siêu linh giới.

Trong trường hợp của mình và vài người tu hành tại gia mình biết thì sẽ có nhiều tác động lên nhận thức chủ quan về thế giới quan, nhân sinh quan và đạo đức tu hành (đạo đức này sâu rộng hơn đạo đức xã hội, đạo đức nghề nghiệp). Nguyên nhân là từ các lý do Căn cốt, Khả năng tâm linh.

1. Vấn đề căn cốt (do nguyện lực, nghiệp chướng, duyên tiền kiếp) sẽ có ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực tiếp thu kiến thức lĩnh vực này. Căn cốt là thuật ngữ của đạo Mẫu Tứ Phủ, đạo Lão mà không có ở đạo Phật, đạo Chúa, ngày nay danh từ này được dùng cho đạo Phật bình dân để chỉ cho những người tu Phật có hiện tượng kỳ lạ liên quan tới lĩnh vực siêu hình (siêu linh giới).

2. Khả năng tu chứng (tu hành và trải nghiệm) những năng lực siêu nhân (không phải năng lực của người bình thường, chứ không phải hiểu theo từ "superman") do thực hành chuyên sâu các bộ môn Thiền Định, Thiền Tuệ, Thiền Năng Lượng, Thiền Nhân Điện, Thiền Suy Chiêm (suy ngẫm và cầu nguyện của đạo Chúa)... hay nói cách khác là những phương pháp nào làm cho tâm trí con người không rối loạn vì nhiều suy nghĩ cùng lúc, đưa tâm trí về trạng thái tĩnh lặng, an lạc và sáng suốt thì gọi chung là "tu Thiền".

Đỉnh cao năng lực của tu Thiền là phát sinh Thần thông, theo Phật giáo truyền thống có 5 thần thông:

a) Thiên nhãn thông là khả năng thấy được bằng mắt thường (thực chất là thần kinh mắt đã được tiến hoá) và bằng mắt tinh thần - tâm nhãn/ âm nhãn/ âm dương nhãn (tức là thấy bằng tư duy, vốn kém xa Thiên nhãn thông) thế giới vật chất thô (như thế giới chúng ta) và vật chất tinh tế (như thế giới siêu sinh vật, vi trùng, virus, sóng âm, sóng từ trường...)

- Riêng khả năng của Phật giáo thì ở đây còn có thêm các năng lực phụ của Thiên nhãn thông mà các tôn giáo khác không có được do không tu luyện Thiền Tuệ (nhằm có được Trí tuệ vượt qua và cắt bỏ phiền não ngủ ngầm), đó là Thiên nhãn Minh, Vị Lai Kiến Minh, Sanh Tử Minh. Thiên Nhãn thông là duyên hỗ trợ cho Túc Mạng thông xuất hiện, do 2 thông này đều từ cái Thấy trong tu Thiền mà có.

b) Thiên nhĩ thông là khả năng nghe được những âm thanh bình thường trong phạm vi xa xôi hàng chục mét tới hàng ngàn kí lô mét, hoặc cao tới các tinh thể ngoài vũ trụ... (khả năng kém hơn nhiều so với Thiên Nhĩ thông là âm nhĩ - có thể nghe được tiếng của người âm bằng cách truyền tín hiệu sóng âm có hình ảnh hoặc âm thanh qua tư tưởng).

c) Tha tâm thông là khả năng hiểu được suy nghĩ của người khác, biết được xu hướng tâm lý, tình cảm, sở thích, biết được chiều sâu tư tưởng có giới hạn hay không, biết được trạng thái tâm của người bình thường và người tu, biết được tâm có tạp nhiễm hay tâm thanh tịnh...

d) Túc mạng thông là khả năng biết được các cuộc sống tiền kiếp của đương sự và người khác, tuỳ trình độ mà có thể nhớ lại hay biết được bao nhiêu kiếp sống một cách xuyên suốt từ sinh ra đến chết đi, tên gì, giới tính gì, nghề nghiệp gì, gia tộc nào, là loại chúng sinh gì. Theo kinh Phật thì người phàm có thể nhớ không tới 40 kiếp trái đất (1 kiếp trái đất có 4 giai đoạn sinh - trụ - hư hoại - tan rã), các bậc thánh thì nhớ nhiều hơn, với chư Phật Chánh Giác thì không có giới hạn.

e) Thần túc thông (còn gọi là Biến hoá thông) là khả năng biến hoá ra hình thể vật chất khác so với hình thể ban đầu trong một thời gian cụ thể, khả năng bay bổng và di chuyển trên hư không như loài chim, khả năng di chuyển trên mặt nước như tàu thuyền, khả năng tạo ra lửa nước ánh sáng từ bất kỳ vị trí nào trên thân thể... Trong truyện Tây Du Ký, Tề Thiên có 72 phép biến hoá thật chất là 72 kiểu biến hoá của 1 Thần túc thông này mà thôi.

Dẫn diễn hai vấn đề lý thuyết trên để nói rằng những người tu học Huyền học (có chỗ gọi là Huyền môn, Huyền vi) có thể đạt được 2 vấn đề đó trong cuộc sống hiện tại của họ. Tuy cũng có trường hợp không phải do quá trình tu chứng mà do phước báu trong tiền kiếp đến hồi xuất hiện bằng cách khiến cho người đó có một nhân duyên gì rồi khai mở (như trường hợp của một số nhà ngoại cảm nổi tiếng chúng ta biết), những trường hợp này nếu không biết cách tu luyện thêm thì sau một thời gian sẽ mất hết linh lực (giống như pin xài mà không sạc thêm sẽ bị cạn kiệt và hư hỏng).

Vấn đề Căn cốt ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình tu học của một người, bởi vì nó giống như nền tảng năng khiếu có thích hợp với lĩnh vực nào trong Huyền học sẽ giúp đương sự tiếp thu nhiều hay ít, nông hay sâu, rộng hay hẹp dẫn đến khả năng ứng dụng sau này khi thành tựu của họ. Có những người có căn sẵn từ tiền kiếp đi kèm những khả năng linh cảm những điều huyền bí, trừu tượng và có đôi khi suy nghĩ của họ khá là phi logic nữa (người ta gọi dạng này là tưng tửng, hâm hâm) – dạng này có nhiều trình độ khác nhau, thường biết tới 2 kiểu là Linh căn và Hội căn.

- Linh căn là dạng sinh ra với sẵn những khả năng được thiên phú về siêu hình, loại này thường thích tu hành từ rất nhỏ, dễ tiếp thu những kinh điển uyên thâm, có thể nói là dạng có Trí tuệ kèm theo linh hồn.

- Hội căn là dạng sinh ra với khả năng dễ bị thu hút do những hiện tượng siêu nhiên, có tính chất huyền hoặc, loại này dễ bị phần vô hình tá nhập vào xác và sai khiến mà ý chí không đủ sức kiểm soát, loại này gọi là Hội vì có thể tiếp nhận nhiều loại linh hồn ở thế giới siêu hình tác động và thân vật lý và tinh thần (dân gian gọi là “ông lên bà xuống” lúc thì cách thể hiện của ông này, lúc thì là của bà kia. Y học gọi là chứng “thần kinh đa nhân cách”)

Điểm khác biệt của Linh căn khác với Hội căn còn có ở khả năng tự làm chủ thân xác bằng ý chí, họ có thể ra lệnh ngược lại cho dạng Hội căn phải làm theo ý chí của họ khi mà họ có đủ khả năng thấy và giao tiếp được với thế giới siêu hình. Linh căn thì dễ dàng tu hành vươn lên, trong khi Hội căn khó tự tu mà không bị cản trở tinh thần từ những thế lực tá nhập. Linh căn khi tu chứng có quyền năng (cao hơn nữa là đạt được Thần thông) có thể sai khiến được một số chúng sinh trong siêu linh giới đến thực hiện ý muốn của họ. Linh căn có ưu thế được một hay nhiều chư vị trong cõi siêu linh giới cao cấp hỗ trợ (quý nhân độ mạng) nên nhiều khi phần Hội căn không dám tiếp cận hoặc tỏ vẻ sợ hãi khi buộc phải đối diện với những Linh căn nào có tự lực và có phần Độ cao cấp.

Trở lại vấn đề của Topic là “tại sao có sự bất lợi trong hôn nhân” bởi vì 2 lý do sơ lược như sau:

1. Những người bình thường không có căn cốt hay là linh căn, hội căn thì khó đi sâu vào Huyền học nên cuộc sống bình thường ít nhiều an ổn, họ có thể vận dụng những kiến thức bề mặt (không có liên hệ tới chiều sâu Huyền vi) để kiếm tiền như coi bói, coi tử vi ăn tiền. Chỉ khi họ cố tình hay vô tình xúc phạm nhiều về linh thiêng như tiết lộ những điều không nên, ăn tiền mất đạo đức, mua thần bán thánh đến mức tội lỗi thì họ sẽ bị ác nghiệp (của họ) thu hút quả ác, trả quả cho những việc làm thất đức của họ.

2. Những người có căn cốt nói chung sẽ khó có được một mối lương duyên êm thắm bởi vì trong thể xác và tinh thần của họ mặc nhiên đã có nhiều điểm khác biệt với người thường, không phải họ có dị tật trên cơ thể hay khiếm khuyết nhận thức xã hội mà là do những yếu tố siêu hình tác động thường xuyên sẽ làm cho họ có xu hướng suy nghĩ và hành động khác phần đông, họ sẽ thấy những thứ mà người thường cho là huyền hoặc, quái đản, họ cảm nhận cuộc sống qua lăng kính riêng của họ, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cách sống của con cái, cũng như nhưng mối quan hệ gia đình, xã hội.

Ví dụ một người có linh căn sẽ có uy lực tác động lên tổ tiên của chính họ và của những người họ quan hệ, một khi họ làm con dâu con rễ của gia đình nào đó thì sẽ phải tuân thủ theo gia quy của nhà đó. Trong khi họ làm lễ lạy gia tiên, tâm nhãn họ vô tình thấy rõ từ trường (Điển lực) của phần gia tiên thấp hơn họ, thì dĩ nhiên là gia tiên sẽ không dám nhận lễ, gia tiên sẽ tác động tới con cháu khiến cho hôn sự trục trặc dẫn tới tan vỡ để người đó đừng đến làm cho gia tiên kinh hoàng nữa, gia tiên cũng không mắc tội với các đấng bề trên – nôm na người địa vị thấp không thể để người địa vị cao cung kính, đảnh lễ, cúng bái, thờ lạy. Đây là một ví dụ đơn cử cho vấn đề siêu hình mà người thường không hiểu được, nhưng phần vô hình thì hiểu rất rõ do quy luật cõi vô hình nghiêm khắc và chặt chẽ hơn của thế giới nhân loại chúng ta.

Do đó người bình thường chỉ học mà không tu Huyền học thì ít bị phiền phức chuyện hôn nhân, còn nếu là người có căn cốt này nọ thì học sẽ dẫn đến tu luyện Huyền học để theo nguồn cội nhân quả liên quan đến sự hướng dẫn của những vị vô hình, nói cách khác “con ai về nhà nấy” vì đã được cài đặt chương trình sẵn trong linh hồn rồi, quan trọng là khi xuống thế giới này ai sẽ là người đến kích hoạt chương trình đó và hướng dẫn đi về đâu mà thôi. Những hiệu ứng không mong muốn sẽ luôn có tác động nhất định đến cả cuộc đời và những mối quan hệ của người đó, không ngoài mục đích hướng tới một tầm vóc mới, nhiệm vụ được đặt để.

Trên đây là hiểu biết hạn hẹp của BĐ, rất mong nhận được thêm lời chỉ giáo của các bậc Tiền bối và những ai có lòng quan tâm.

Trân trọng cảm ơn.
Nhưng người ta phải đc cái gì nữa chứ bạn Bất Đoạn nhỉ? Ngoài mấy cái thần thông kia ra thì trong quá trình tu tập họ còn đạt được gì ko? Chứ ko sao nhiều người thích tu thế

Ý tôi là họ hy sinh hạnh phúc hôn nhân, hy sinh hạnh phúc gia đình ( bố mẹ ông bà nếu căn cốt không bằng họ thì còn ko dám nhận lễ ).... bước vào con đường tu tập dài dằng dặc.... Tôi thấy họ phải hy sinh quá nhiều, người thường thì chỉ phải chịu gông xiềng của số phận, (bậc siêu thoát, đến đích rồi thì ko nói nhưng họ, những người vẫn đang trong quá trình tu tập ấy) thì ngoài cái gông số phận, vẫn phải chịu sinh lão bệnh tử như tất cả mọi người ra thì lại còn chịu thêm 1 cái gông của linh cốt, hôi cốt, căn cốt nữa.


Ý tôi là, để mở được thần thông cuối cùng, thần thông thứ 6 ấy và đạt đc giải thoát thì chắc phải tu mất vài kiếp đến vài chục kiếp, (đấy là người có căn cốt tốt và tu hành thuận lợi, chứ thực tế thì để mở đc thần thông thứ 1 chân chính mà ko phải ảo giác thôi cũng ít người đạt đc )

Hy sinh nhiều thế mà ko biết bao giờ mới đến đích, họ phải đc cái gì đền bù ko? Ngoài mấy cái thần thông kia ra?

Mà tôi thấy, thần thông đó đa phần chỉ mạnh cho cõi âm thôi chứ đem áp đặt cho người đời, côn đồ trộm cướp chẳng hạn thì ko ích gì. Họ vẫn bị bắt nạt ngoài đời như thường
Được cảm ơn bởi: Esmeralda, Nguyenlinh243, Bất Đoạn, vn007
Đầu trang

Trả lời bài viết