Lý luận như Bạn cũng không có cơ sở logic nào và nghe cũng không hợp lý tại sao tử phủ tướng phá sát không cần danh? Không cần khoa bảng? Không cần so sánh? Vua cũng cần chính danh đúng chỗ mới thuận chứ. Quan tướng cũng cần khoa bảng danh tiếng chứ. Mà vạn vật đều có so sánh để phát triển. Kị không nên hiểu là đố kị như vậy nó nghĩa hẹp quá. Nó là sự chuyển biến hóa khí khi sao đi đến điểm tận cùng của những tố chất lý tính xấu nội tại tiềm ẩn. Thế nên phải xét hóa kị cũng khác nhau tùy theo sao nào tự hóa ra nó chứ sao lại nói tự hóa là sự khát khao. Chỉ là sự chuyển biến theo thời gian, thời điểm mà nó ứng hợp sinh ra. Nói vậy để hiểu sao cũng có liên hệ mật thiết với thời gian xuân hạ thu đông mà đại diện là lộc quyền khoa kị.kimhoai đã viết: 18:56, 22/07/20 Hoá khoa và hoá kỵ chỉ có văn tinh mới hoá. Thế nào lôi cả thiên tướng vào cho hoá khoa hoá kỵ đc. Ý nghĩa cao nhất của khoa là danh tiếng và khoa bảng, thằng nào khao khát khoa bảng, cần danh tiếng thì thằng đó hoá, không bằng người khác nên mới kỵ. Tử-phủ-tướng- phá-sát không cần danh cũng không cần khoa bảng cũng chẳng cần so sánh với ai nên ko khoa cũng không kỵ. Tại sao một sao không thể 2 lần kỵ ? Tại sao thiên đồng là phúc tinh thì không kỵ ? Tôi chả thấy lý do nào hợp lý.
Hôm qua tôi thấy thằng kia may mắn hơn tôi nên tôi đố kỵ với nó không có nghĩa mai tôi gặp thằng khác tôi không đố kỵ. Đi làm phúc chưa chắc luôn luôn Vì điều thiện đầy thằng đi làm từ thiện vì mục đích bất thiện
CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
Được cảm ơn bởi: nhuquynhnd135
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
tứ hóa vốn là một vòng tròn và tử vi cũng vậy , mọi thứ trên cuộc đời này vốn như thế
can canh với tôi âm khoa đồng kị
can canh với tôi âm khoa đồng kị
Được cảm ơn bởi: nhuquynhnd135
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
Xin mời một vài bạn post lá số lên để test nghiệm lý về can CANH.Mình sẽ chọn một lá số nó rõ ràng nhất để test.
Sửa lần cuối bởi dunggin vào lúc 23:31, 22/07/20 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: nhuquynhnd135
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ

Có lá số xin up giúp vui để các bác tranh luận về cái chữ "Canh"

Tứ hóa năm sinh: Canh Ngọ
Tứ hóa đại vận: Canh Thìn
Tứ hóa tiểu vận: Canh Tí
Được cảm ơn bởi: nhuquynhnd135
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
Một lá số làm quan...
Nhưng mà....tiếc thay....
Hàiiiizzz...
…
Tứ lục phẩm cấp tới tay
Đương khi quốc sự vừa hay phùng thời
Cúc cung tận tụy chẳng ngơi
Dân mấy ai hưởng đời mấy ai ơn
…
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
Tôi học tử vi theo cách hiểu từ gốc suy luận từ gốc. Bởi vì sách vở viết về tứ hoá đã thất truyền, Mọi người đều suy luận theo logic mà mình cho là đúng. Theo cách tôi hiểu căn bản về tử vi. 14 chính tinh là căn cơ của lá số. Nhưng nếu chỉ có vậy thì tử vi là chết cho nên phải dùng 4 trạng thái: miếu vượng đắc hãm để chỉ vị trí đứng của nó trên 12 cung địa bàn đây chính là để chỉ địa lợi của chính tinh đó, Lấy tứ hoá để nói về sự biến đổi tính chất theo thời gian của sao thể hiện yếu tố thiên thời. Tiếp theo là sự tương hợp với chính tinh khác, phụ tinh, tá tinh là yếu tố nhân hoà hay cách cục . các chính tinh đều có đủ cả 4 hoá xoay vòng. Nhưng nếu cứ an cả thảy mỗi năm 18 hoá vào lá số thì không thể nào luận nổi. Thế nên mỗi năm chỉ chọn 4 hoá thực sự có ý nghĩa để luận. Thái dương hay thiên phủ thiên tướng tất nhiên cũng có hoá khoa. Nhưng ý nghĩa của nó không lớn. 4 hoá là 4 trạng thái của chính tinh. Không phải cứ thấy hoá lộc thì phán giàu có tiền tài, thấy quyền thì nói quyền hành chức tước, thấy khoa thì nói có danh tiếng khoa bảng, thấy kỵ bảo bị đố kỵ khinh ghét. Vd: vận tới cung quan có thái dương miếu hoá lộc thấy nhiều cơ hội làm việc đầu tư phát triển sự nghiệp nhưng đầu tư nhiều tốn kém chứ không có tiền thu về. Hoặc vận tới cung quan cự môn hoá lộc chẳng thấy tiền tài chỉ thấy khi mình ra ngoài nói chuyện với người khác trôi chảy và thuyết phục lạ thường. Luận tứ hoá là luận sao hoá ra nó, tách nó ra khỏi chính tinh thì luận lúc đúng lúc chả thấy gì. Vai trò của tứ hoá cũng không lớn hơn đắc hãm bao nhiêu, chẳng qua một thiên một địa. Luận hoá của một sao cũng phải liên hệ với đắc hãm và các phụ tinh khác cho tròn đầy thiên địa nhân của sao đó nếu không chẳng khác gì thầy bói xem voi.dung1 đã viết: 20:42, 22/07/20Lý luận như Bạn cũng không có cơ sở logic nào và nghe cũng không hợp lý tại sao tử phủ tướng phá sát không cần danh? Không cần khoa bảng? Không cần so sánh? Vua cũng cần chính danh đúng chỗ mới thuận chứ. Quan tướng cũng cần khoa bảng danh tiếng chứ. Mà vạn vật đều có so sánh để phát triển. Kị không nên hiểu là đố kị như vậy nó nghĩa hẹp quá. Nó là sự chuyển biến hóa khí khi sao đi đến điểm tận cùng của những tố chất lý tính xấu nội tại tiềm ẩn. Thế nên phải xét hóa kị cũng khác nhau tùy theo sao nào tự hóa ra nó chứ sao lại nói tự hóa là sự khát khao. Chỉ là sự chuyển biến theo thời gian, thời điểm mà nó ứng hợp sinh ra. Nói vậy để hiểu sao cũng có liên hệ mật thiết với thời gian xuân hạ thu đông mà đại diện là lộc quyền khoa kị.kimhoai đã viết: 18:56, 22/07/20 Hoá khoa và hoá kỵ chỉ có văn tinh mới hoá. Thế nào lôi cả thiên tướng vào cho hoá khoa hoá kỵ đc. Ý nghĩa cao nhất của khoa là danh tiếng và khoa bảng, thằng nào khao khát khoa bảng, cần danh tiếng thì thằng đó hoá, không bằng người khác nên mới kỵ. Tử-phủ-tướng- phá-sát không cần danh cũng không cần khoa bảng cũng chẳng cần so sánh với ai nên ko khoa cũng không kỵ. Tại sao một sao không thể 2 lần kỵ ? Tại sao thiên đồng là phúc tinh thì không kỵ ? Tôi chả thấy lý do nào hợp lý.
Hôm qua tôi thấy thằng kia may mắn hơn tôi nên tôi đố kỵ với nó không có nghĩa mai tôi gặp thằng khác tôi không đố kỵ. Đi làm phúc chưa chắc luôn luôn Vì điều thiện đầy thằng đi làm từ thiện vì mục đích bất thiện
Tam tài thiên địa nhân mới là cốt lõi của tử vi. Nếu chỉ dùng 2 trong 3 thì thật quá phí. Đây là điểm yếu của cả bắc lẫn nam phái
Được cảm ơn bởi: ThuatToan, Ne0
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
Bạn nói đoạn này thì thuyết phục hơn rồi đó. Luận hạn phải đủ tam tài mới xảy ra. Và trong một năm một sao không thể đồng thời tự hóa ra song hóa. Can canh thiên đồng hóa kị không sai được. Còn sai nào hóa khoa thì thiết nghĩ cũng đuề có phần gượng ép bởi sự trùng lặp mà sao thái dương gây ra.kimhoai đã viết: 07:03, 23/07/20Tôi học tử vi theo cách hiểu từ gốc suy luận từ gốc. Bởi vì sách vở viết về tứ hoá đã thất truyền, Mọi người đều suy luận theo logic mà mình cho là đúng. Theo cách tôi hiểu căn bản về tử vi. 14 chính tinh là căn cơ của lá số. Nhưng nếu chỉ có vậy thì tử vi là chết cho nên phải dùng 4 trạng thái: miếu vượng đắc hãm để chỉ vị trí đứng của nó trên 12 cung địa bàn đây chính là để chỉ địa lợi của chính tinh đó, Lấy tứ hoá để nói về sự biến đổi tính chất theo thời gian của sao thể hiện yếu tố thiên thời. Tiếp theo là sự tương hợp với chính tinh khác, phụ tinh, tá tinh là yếu tố nhân hoà hay cách cục . các chính tinh đều có đủ cả 4 hoá xoay vòng. Nhưng nếu cứ an cả thảy mỗi năm 18 hoá vào lá số thì không thể nào luận nổi. Thế nên mỗi năm chỉ chọn 4 hoá thực sự có ý nghĩa để luận. Thái dương hay thiên phủ thiên tướng tất nhiên cũng có hoá khoa. Nhưng ý nghĩa của nó không lớn. 4 hoá là 4 trạng thái của chính tinh. Không phải cứ thấy hoá lộc thì phán giàu có tiền tài, thấy quyền thì nói quyền hành chức tước, thấy khoa thì nói có danh tiếng khoa bảng, thấy kỵ bảo bị đố kỵ khinh ghét. Vd: vận tới cung quan có thái dương miếu hoá lộc thấy nhiều cơ hội làm việc đầu tư phát triển sự nghiệp nhưng đầu tư nhiều tốn kém chứ không có tiền thu về. Hoặc vận tới cung quan cự môn hoá lộc chẳng thấy tiền tài chỉ thấy khi mình ra ngoài nói chuyện với người khác trôi chảy và thuyết phục lạ thường. Luận tứ hoá là luận sao hoá ra nó, tách nó ra khỏi chính tinh thì luận lúc đúng lúc chả thấy gì. Vai trò của tứ hoá cũng không lớn hơn đắc hãm bao nhiêu, chẳng qua một thiên một địa. Luận hoá của một sao cũng phải liên hệ với đắc hãm và các phụ tinh khác cho tròn đầy thiên địa nhân của sao đó nếu không chẳng khác gì thầy bói xem voi.dung1 đã viết: 20:42, 22/07/20Lý luận như Bạn cũng không có cơ sở logic nào và nghe cũng không hợp lý tại sao tử phủ tướng phá sát không cần danh? Không cần khoa bảng? Không cần so sánh? Vua cũng cần chính danh đúng chỗ mới thuận chứ. Quan tướng cũng cần khoa bảng danh tiếng chứ. Mà vạn vật đều có so sánh để phát triển. Kị không nên hiểu là đố kị như vậy nó nghĩa hẹp quá. Nó là sự chuyển biến hóa khí khi sao đi đến điểm tận cùng của những tố chất lý tính xấu nội tại tiềm ẩn. Thế nên phải xét hóa kị cũng khác nhau tùy theo sao nào tự hóa ra nó chứ sao lại nói tự hóa là sự khát khao. Chỉ là sự chuyển biến theo thời gian, thời điểm mà nó ứng hợp sinh ra. Nói vậy để hiểu sao cũng có liên hệ mật thiết với thời gian xuân hạ thu đông mà đại diện là lộc quyền khoa kị.kimhoai đã viết: 18:56, 22/07/20 Hoá khoa và hoá kỵ chỉ có văn tinh mới hoá. Thế nào lôi cả thiên tướng vào cho hoá khoa hoá kỵ đc. Ý nghĩa cao nhất của khoa là danh tiếng và khoa bảng, thằng nào khao khát khoa bảng, cần danh tiếng thì thằng đó hoá, không bằng người khác nên mới kỵ. Tử-phủ-tướng- phá-sát không cần danh cũng không cần khoa bảng cũng chẳng cần so sánh với ai nên ko khoa cũng không kỵ. Tại sao một sao không thể 2 lần kỵ ? Tại sao thiên đồng là phúc tinh thì không kỵ ? Tôi chả thấy lý do nào hợp lý.
Hôm qua tôi thấy thằng kia may mắn hơn tôi nên tôi đố kỵ với nó không có nghĩa mai tôi gặp thằng khác tôi không đố kỵ. Đi làm phúc chưa chắc luôn luôn Vì điều thiện đầy thằng đi làm từ thiện vì mục đích bất thiện
Tam tài thiên địa nhân mới là cốt lõi của tử vi. Nếu chỉ dùng 2 trong 3 thì thật quá phí. Đây là điểm yếu của cả bắc lẫn nam phái
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
lá số này tháng 5 âm Hóa kỵ Quan lộc. Xin mời đương số phản hồi.
Được cảm ơn bởi: nhuquynhnd135
TL: CAN CANH VÀ TỨ HOÁ.ĐÂY LÀ CAN ĐẶC BIỆT NÊN CHIA RA 2 LUỒNG NGHIỆM LÝ
Nghe rầu quá vậykoollee đã viết: 01:57, 23/07/20 Một lá số làm quan...
Nhưng mà....tiếc thay....
Hàiiiizzz...
…
Tứ lục phẩm cấp tới tay
Đương khi quốc sự vừa hay phùng thời
Cúc cung tận tụy chẳng ngơi
Dân mấy ai hưởng đời mấy ai ơn
…
