Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Sugarbaby
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 267
Tham gia: 21:39, 12/08/20

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi Sugarbaby »

Ls mình giống dieuhang_93, cũng ko có tín tâm.

Ngoài lề tử vi, đọc bài viết của ông HQS cảm thấy giả thế nào, google vài dòng thì .... Những thể loại như này là nguyên nhân góp phần khiến em bé Sugar mệnh thiên quan + tứ đức ko bao giờ đặt chân vào chùa & nói không với cúng dường. ^:)^
Đầu trang

katelucy
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 52
Tham gia: 23:08, 24/02/14

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi katelucy »

hysshu đã viết: 10:45, 21/01/21 Trích dẫn bài viết của tác giả VDTT về 2 sao Thiên quan,Thiên Phúc ( nguon:tuvicohoc.net):


Làng tử vi Việt Nam nói chung cũng xem Quan Phúc là tốt đẹp. Thí dụ, sách Tử Vi Thực Hành của soạn giả Dịch Lý Huyền Cơ viết Mệnh có Quan Phúc đóng là hạng người từ tâm. Mộ về tôn giáo, tín ngưỡng. Gia tăng tuổi thọ.

Hạn mà gặp được Quan, Phúc có thể cứu khổn, phò nguy, giải trừ được nhiều bệnh tật, tai họa. Nếu gặp nhiều cát tinh Quan, Phúc sẽ đem lại rực rỡ thêm công việc mà êm đẹp mọi đường. Sách Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư (xuất bản 1985 ở nước ngoài) của Thiên Lương Tiên Sinh thì có bài. Những đấng đức hạnh cao dày không có gì ngăn cản nhiệm vụ so sánh Quan Phúc như những bậc chân tu vào nơi hung hiểm để đỡ đòn cho cung khỏi bị xấu.

Quan điểm này khác với truyền thống ở chỗ là nhìn nhận các cung có Quan Phúc đóng có ẩn tàng hung hiểm; nhưng vẫn giống truyền thống ở vai trò cứu khổn phò nguy tốt đẹp của Quan Phúc.

Người viết có quan điểm khác hẳn! Xin trình bày như sau:

Một số độc giả hẳn biết Quan Phúc không có mặt trong những sao nguyên thủy của khoa tử vi mà được thêm vào sau này. Nên không có gì đáng ngạc nhiên là ý nghĩa truyền thống của Quan Phúc được lấy thẳng từ các khoa mệnh lý dựa trên ngũ hành (gọi chung là các khoa ngũ tinh) đã sử dụng hai sao này trước Tử Vi. Nhưng nếu, trong khoa Tử Vi, Quan Phúc quả có vai trò cứu khổn phò nguy quan trọng nhý trong các khoa ngũ tinh thì tại sao người nghĩ ra Tử Vi lại bỏ sót chúng?

Dĩ nhiên ta có thể lập luận rằng nhân vô thập toàn nên chuyện thiếu sót đã xảy ra, nhưng lý luận này không ổn, vì Tử Vi là một cuộc cách mạng chống lại các khoa ngũ tinh. Muốn hoàn thành cuộc cách mạng này, người khởi xướng khoa Tử Vi chắc chắn phải là một bậc thầy của các khoa ngũ tinh. Cách giải thích hợp lý hõn là Quan Phúc đã bị liệt vào hàng ngũ vô số các thần sát khác mà người sáng lập khoa Tử Vi đã quyết định bỏ ra ngoài khoa học mới này.

Nhưng nếu vậy thì tại sao cách xem Quan Phúc có vẻ đúng (một thí dụ hiển nhiên là rất nhiều bậc chân tu có Phúc cư mệnh hoặc thân). Thắc mắc này theo đuổi người viết nhiều năm. May thay, trong thời gian ở Á châu người viết có cơ hội thấy nhiều lá số có thật của các phường bất lưõng du đãng.

Điểm lạ lùng là đa số (trên 50%) các lá số này có Phúc ở một trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân; tức là khác đám đông một cách rõ ràng nhưng lại giống các bậc chân tu hoặc những người sống đời hy sinh vì nhân quần xã hội.

Các bậc chân tu và những phường bất lương du đãng giống nhau ở chỗ đời họ có những thử thách mà người thường ít gặp phải. Thử thách là những hoàn cảnh cực đoan, bắt buộc con người phải chọn một trong hai hoặc ba bốn con đường.

Theo ý nghĩa ma quân là bạn đạo của nhà Phật, thử thách là cơ hội cho người ta phát triển phật tính. Nhưng kẻ xung động, ích kỷ sẽ phản ứng lại thử thách bằng bản năng hoặc thú tính. Người viết giật mình mới hiểu ra rằng Quan Phúc không phải là hai sao cứu khổn phò nguy, mà là hai dấu hiệu, hai bảng cảnh cáo được thêm vào lá số cho người xem biết đâu là phương có nhiều khó khăn, thử thách.

Người đáp lại thử thách bằng cái nhân tu hành tất nhiên được hưởng quả phúc về sau. Kẻ đáp lại thử thách bằng cách gieo cái nhân ích kỷ tất nhiên sau này phải ãn quả đắng.

Tóm lại, phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn thử thách bắt người ta phải chọn lựa giữa thắng và thua. Người có lòng nhân từ sẽ chọn đường thua thiệt. Kẻ có tâm ích kỷ sẽ đòi thắng đời thắng người.

Họa và Phúc từ đó mà ra chứ chẳng phải vì hai ông thần Quan Phúc từ cao giáng xuống cuộc đời.

Góp ý của Dương Lương

Theo cách an của Thiên Quan và Thiên Phúc (theo hàng Can) thì hai sao này thường xuyên có sự liên hệ với Kình Đà (tam hợp, đồng cung hoặc xung chiếu Kình Đà) – ngoại trừ tuổi Mậu.

Như vậy theo bác VDTT, nhiều lá số có Quan Phúc lại thành phường bất lương du đãng hẳn có lý của nó. Nếu Quan Phúc nằm trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân thì có đến 90% Mệnh cung lá số đó bị ảnh hưởng bởi Kình Đà. Nếu có thêm sát tinh hội họp hoặc Quan Phúc ko hội tụ đủ để cứu giải thì các lá số đó có nhiều khả năng biến thành du đãng khi Kình Đà tác hoại.

“Thiên Nguyệt Đức, Giải Thần tàng,

Cùng là Quan Phúc một làng trừ hung”

Quan Phúc ở đây có vai trò để cứu giải Kình Đà cũng như Thiên Nguyệt Đức ra sức lái đương số tránh khỏi Thiên Không. Có cứu được không cũng là tuỳ đương số và tuỳ cách cục kết hợp với các bộ sao khác.

Phú về Quan Phúc có một câu đáng lưu tâm:

“Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,

Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng”

Tức là Quan Phúc đi với Khôi Việt dễ đỗ đạt cao, tiếng tăm.

Ở đây có lẽ Khôi Việt đã cải hoá bộ Kình Đà làm cho sức văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao. Như các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có thể hiện cách này.



Ý NGHĨA “TU HÀNH” CỦA QUAN PHÚC

Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra, không theo sách vở nào cả, nhưng đã có khá nhiều chứng nghiệm, hy vọng chính là ý nghĩa đã thất truyền của hai sao này.

1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và phương của Quan thường giúp ta thấy ý nghĩa của biến cố này rõ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi thì cũng có thể dùng cái lý của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong một số trường hợp).

2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rõ ràng: Chọn một đường ta lỗ, chọn đường khác ta lợi hơn, hoặc hòa. Khuynh hướng bình thường dĩ nhiên là nên chọn đường thứ hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lý của Quan Phúc thì phải chọn đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đã thực hiện ý nghĩa chân thật của sự “tu hành” (chịu lỗ lã dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của Quan Phúc là phương của tu hành.

Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta trong việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ biến thành quả. Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn khác nhau, đây là một lý do khiến ta không thể dùng lá số Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa.

Phải có thử thách mới có đòi hỏi tu hành, nên phương của Phúc là phương của thử thách. Nhìn một lá số, thấy Phúc ở đâu, xác quyết ngay phương thử thách (theo ý nghĩa “tu hành”) ở đó.

Ý nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn lựa cứ chọn đường lỗ cho mình lợi cho người hoặc cho cuộc đời.

Người Việt ta có câu “tu là cội PHÚC, tình là giây oan”, có lẽ cái lý bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên sao Thiên Phúc.

Phúc ở Tử tức phải “Tu hành” thế nào?

Tử tức tại sao là cung đào hoa thì tôi sẽ không giải thích, vì nó là kết quả của một cách xem hơi lạ, thường gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí quyết to của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi quyết riêng của họ, vì 25 năm trước tôi đã gặp một ông thầy mù người Việt Nam xem theo cách này.

Thế nào là thử thách “đào hoa” vì có Phúc ở Tử Tức? Thí dụ thực tế là một người đàn ông đã có vợ con nhưng rất hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất “đàn ông”, “khí phách”, “hấp dẫn” … Người ấy một ngày theo đuổi, rõ ràng muốn ngoại tình với ta. Ta biết người ấy không có ý muốn bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại tình là sai, nhưng ta biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy thì từ đó trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa. Ngược lại, nếu ta ngoại tình với người ấy thì (theo sự suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn ngủi) mà không hại ai, vì đằng nào thì người ấy cũng không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm gì?

Đây chính là một thí dụ về một đòi hỏi chọn lựa có tính “đào hoa” ứng với Thiên Phúc ở tử tức.

Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế tam hợp thì tôi cho rằng Phúc chỉ có ý nghĩa “tu hành” ở cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử tức có nghĩa con cái sẽ là thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường thì phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà Phật thì tử tức là cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra con đã tàn tật, ta có thương nó như những đứa con khác không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta sẽ ứng xử thế nào? Có mở rộng vòng tay nhận nó trở về không? Có thương yêu bảo bọc nó như cũ không …

Hỏi

Trong ví dụ trên về ngoại tình hay không ngoại tình của bác thì cách nào là cách tu? Theo Tđ thấy lựa cách nào cũng bị thua cả.



VDTT trả lời

Cách nào ít gây hại cho cuộc đời hơn hết. Trong trường hợp trên phải dứt mà đi.

Thường thường dùng các quy luật mà nhà Phật đã xử dụng thì ít khi sai.

Thí dụ 1: Chồng ta ngoại tình. Ta có nhiều đường để chọn, trong đó gồm có:

Tạt át xít cho chồng ta sống dở chết dở ở một đầu cực đoan và hoàn toàn tha thứ cho chồng ta ở một đầu cực đoan khác.
“Hơi hơi” tha thứ (tức là cũng mắng chửi lung tung rồi đuổi ra khỏi phòng mấy ngày hoặc mấy tháng) có lẽ là đáp án vừa tu hành vừa thực tế.
Thí dụ 2: Ta có cơ hội ngoại tình “Một lần rồi thôi”, hai bên sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau, kín miệng thì muôn đời chẳng ai biết, chồng ta dù ba đầu sáu tay cũng chẳng thể nào khám phá ra.

Giải pháp phù hợp: Đừng ngoại tình (vì có trời biết đất biết, vả lại “muốn người ta không biết thì mình đừng có làm”).



Thiên Phúc cư Nô ý nghĩa gì?

Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một lần nào đó ta phải có một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng đến một người quen biết của ta, người ấy có thể là tình nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể là xếp của ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách trình độ tu hành của ta ứng với Phúc ở nô. Nhắc lại, chịu lỗ lã mới là tu hành, không chịu lỗ lã (bất cứ vì lý do gì) đều là đi ngược lại đòi hỏi tu hành của Quan Phúc.

Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia đình, có khi phải lập gia đình (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ phu) mới đúng là tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn cảnh đặc thù mà luận xét

Quan Phúc ở cung Tật

Tật xung chiếu phụ mẫu nên đầu tiên phải tự xét xem liên hệ với phụ mẫu ra sao. Nếu không có vấn đề gì cả thì chú trọng vấn đề sức khỏe và tâm lý của bản thân mình.

Khi lớn tuổi coi chừng nhiều tật bệnh hơn người thường (hoặc phát triển tâm lý bất bình thường), nên đừng phí phạm sức khỏe khi còn trẻ.

Thiên Phúc cư Phúc cung, ý nghĩ tu hành ra sao ? – Trích dẫn Van Helsing

Cuộc đời sẽ bầy ra cho ta những “thử thách” khi thì lên voi, hưởng vinh hoa phú quý tiền tài, lúc thì xuống chó, bầm dập nát tan. “Tu hành” của Thiên Phúc nghĩa là sao ? Khi ta đang trên đỉnh cao của vinh hoa phú quý, ta có tham đắm nó không, có cho nó là thực tại muôn đời hay không, có cho nó là do tài năng của ta tạo nên hay không, ta có tiếp tục lao vào con đường mưu tìm lợi ích cho riêng bản thân, tiếp tục tích luỹ của cài tiền bạc để duy trì cái sự sung sướng đó cho bản thân và gia đình ta hay không. Hay khi đem của cải tiền bạc ra bố thí có thực sự là muốn chia sẻ, bố thí với những người khổ sở hơn ta hay không, có thực lòng hay không hay chỉ là tích luỹ cho cái danh tiếng của ta.

Và khi rơi xuống lưng chó ta có hằn học, oán thù cuộc đời là bạc bẽo với ta không, có tìm cách trả thù đời không. Và nếu có nhận ra tất cả chỉ là hư ảo, thì có thật sự “sống” với cái hiểu biết đó hay không, hay chỉ là nói “cuộc đời là hư ảo” ở chót lưỡi đầu môi.

Thiên Phúc cư Phúc cung ý nghĩ tu hành là cuộc đời sẽ bầy ra cho ta thật nhiều “thử thách” : Vinh hoa phú quý = trợ duyên ; bầm dập, tan nát = nghịch duyên. Nếu thực sự nhận ra dù trợ duyên hay nghịch duyên cũng đều là hư vọng thì sẽ hưởng được cái PHÚC của trời.

Phúc cư phúc thì phải giữ mồm giữ miệng, kẻo dễ bị vạ miệng

Có hậu quả gì nếu không chịu “tu”?

Theo tôi đặc điểm của Quan Phúc là kết quả hoặc hậu quả có tính “quả báo nhãn tiền” (xem thêm phần cuối). Nhưng hậu quả thế nào khó biết vì có thể hiện ra ở nơi khác. Chẳng hạn ngoại tình (không thỏa điều kiện “tu hành” của Quan Phúc) thì rất có thể chồng ta vẫn không bỏ ta, nhưng con cái không nghe lời ta nữa mặc dù chúng không hề biết mẹ chúng ngoại tình. Chẳng hạn, cũng là ta ngoại tình khi hoàn cảnh cho phép (không “tu” theo Quan Phúc), sau đó ta sạt nghiệp trong một hoàn cảnh khó giải thích.

Cần phân biệt Quan Phúc với tác dụng tổng quát hơn của việc tu hành. Người sống theo Quan Phúc không phải là tu hành toàn diện mà là hành xử đúng theo đòi hỏi “tu hành” trong những sự việc liên hệ đến Quan Phúc mà thôi.

Có thể nhìn Quan Phúc là đòi hỏi tu hành có tính “quả báo nhãn tiền”. Nếu không “tu” theo Quan Phúc hậu quả xảy ra ngay trong đời này không phải đợi đến kiếp sau.

Như ta có Phúc trong Phu thê. Ta có thể bất hiếu, ức hiếp anh chị em trong nhà mà không thấy hậu quả gì cả (trong kiếp này thôi, và giả sử lá số tốt), nhưng ta không nhường nhịn vợ hoặc chồng ta thì có hậu quả ngay trong đời này.
Bài viết hay quá ạ.
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Thiên quan thiên Phúc có vẻ ít người lưu ý đến, ít được đánh giá cao bằng Ân quang-Thiên Quý
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Suỵt Suỵt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 723
Tham gia: 23:36, 08/05/18

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi Suỵt Suỵt »

Sugarbaby đã viết: 23:24, 27/01/21 Ls mình giống dieuhang_93, cũng ko có tín tâm.

Ngoài lề tử vi, đọc bài viết của ông HQS cảm thấy giả thế nào, google vài dòng thì .... Những thể loại như này là nguyên nhân góp phần khiến em bé Sugar mệnh thiên quan + tứ đức ko bao giờ đặt chân vào chùa & nói không với cúng dường. ^:)^
Không có tín tâm thì làm sao đi chùa cúng dường, dù có thì cũng không nhất thiết đi chùa cúng dường cần gì đọc bài của ai để ảnh hưởng. 8-> Mệnh có quan phúc tứ đức có duyên tâm linh, nếu chịu khó làm phước thiện tu tập giúp bạn/chị may mắn hơn nhiều đó, còn không thì có nhiều trắc trở bất như ý lắm. Kiểu chưa chịu đi đúng đường thì bị vùi dập đến chừng quay về đúng hướng thì thôi. Không biết bạn/chị có lận đận mảng nào đó trong cuộc sống không :-?
Chú HQS này khá ngông và độc mồm độc miệng dễ động chạm người khác nhưng việc lên án một số tiêu cực sai Chánh pháp ở một bộ phận chùa chiềng là đúng chứ không sai, như vậy mới tiến bộ :-bd
Về tử vi quẻ dịch chú này 10 năm trước rất giỏi và có tiếng trong giới, giờ đã dần gác kiếm để tu tập. Và chú cũng giúp rất nhiều người qua Phật pháp, phải gọi là nhiều rất nhiều. Dùng từ thể loại thì quá xúc phạm vì chú có hại ai đâu. ^:)^
Được cảm ơn bởi: vn007
Đầu trang

atn419
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 252
Tham gia: 21:33, 19/05/12

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi atn419 »

Suỵt Suỵt đã viết: 01:23, 08/07/21
Không có tín tâm thì làm sao đi chùa cúng dường, dù có thì cũng không nhất thiết đi chùa cúng dường cần gì đọc bài của ai để ảnh hưởng. 8->
Vế trước thì không đồng ý lắm, thấy nhiều người tới chỗ thờ tự như kiểu "buôn thánh bán thần" không thấy tín tâm đâu cả, nhưng vế sau thì em đồng ý. Kết luận của bài có bảo đọc hiểu ý rồi bỏ qua lời văn mặt chữ thôi. Có "tứ đức" hay "quan phúc" cũng chỉ khuynh hướng cá tính còn thể hiện ra như nào thì còn tùy ngữ cảnh nữa. Như chả nhẽ những người xác định danh tính là vô thần thì không ai trong lá có đủ "tứ đức" với "quan phúc" sao? (hơn nửa triệu người trên thế giới đấy ah)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Suỵt Suỵt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 723
Tham gia: 23:36, 08/05/18

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi Suỵt Suỵt »

atn419 đã viết: 01:50, 08/07/21
Suỵt Suỵt đã viết: 01:23, 08/07/21
Không có tín tâm thì làm sao đi chùa cúng dường, dù có thì cũng không nhất thiết đi chùa cúng dường cần gì đọc bài của ai để ảnh hưởng. 8->
Vế trước thì không đồng ý lắm, thấy nhiều người tới chỗ thờ tự như kiểu "buôn thánh bán thần" không thấy tín tâm đâu cả, nhưng vế sau thì em đồng ý. Kết luận của bài có bảo đọc hiểu ý rồi bỏ qua lời văn mặt chữ thôi. Có "tứ đức" hay "quan phúc" cũng chỉ khuynh hướng cá tính còn thể hiện ra như nào thì còn tùy ngữ cảnh nữa. Như chả nhẽ những người xác định danh tính là vô thần thì không ai trong lá có đủ "tứ đức" hay "quan phúc" sao? (hơn nửa triệu người trên thế giới đấy ah)
Mình đang nói trường hợp riêng của bạn/chị Sugar thôi.
Mấy sao này cũng không phải sao duy nhất chỉ tín tâm, còn nhiều sao khác nữa chứ. :-O
Được cảm ơn bởi: atn419, vn007
Đầu trang

atn419
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 252
Tham gia: 21:33, 19/05/12

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi atn419 »

Suỵt Suỵt đã viết: 02:00, 08/07/21
atn419 đã viết: 01:50, 08/07/21
Suỵt Suỵt đã viết: 01:23, 08/07/21
Không có tín tâm thì làm sao đi chùa cúng dường, dù có thì cũng không nhất thiết đi chùa cúng dường cần gì đọc bài của ai để ảnh hưởng. 8->
Vế trước thì không đồng ý lắm, thấy nhiều người tới chỗ thờ tự như kiểu "buôn thánh bán thần" không thấy tín tâm đâu cả, nhưng vế sau thì em đồng ý. Kết luận của bài có bảo đọc hiểu ý rồi bỏ qua lời văn mặt chữ thôi. Có "tứ đức" hay "quan phúc" cũng chỉ khuynh hướng cá tính còn thể hiện ra như nào thì còn tùy ngữ cảnh nữa. Như chả nhẽ những người xác định danh tính là vô thần thì không ai trong lá có đủ "tứ đức" hay "quan phúc" sao? (hơn nửa triệu người trên thế giới đấy ah)
Mình đang nói trường hợp riêng của bạn/chị Sugar thôi.
Mấy sao này cũng không phải sao duy nhất chỉ tín tâm, còn nhiều sao khác nữa chứ. :-O
Xin lỗi, gõ nhanh trên đth, quote không đầy đủ. Câu đầu cho bạn còn mấy câu sau cho bạn Sugar.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Suỵt Suỵt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 723
Tham gia: 23:36, 08/05/18

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi Suỵt Suỵt »

atn419 đã viết: 02:08, 08/07/21
Suỵt Suỵt đã viết: 02:00, 08/07/21
atn419 đã viết: 01:50, 08/07/21

Vế trước thì không đồng ý lắm, thấy nhiều người tới chỗ thờ tự như kiểu "buôn thánh bán thần" không thấy tín tâm đâu cả, nhưng vế sau thì em đồng ý. Kết luận của bài có bảo đọc hiểu ý rồi bỏ qua lời văn mặt chữ thôi. Có "tứ đức" hay "quan phúc" cũng chỉ khuynh hướng cá tính còn thể hiện ra như nào thì còn tùy ngữ cảnh nữa. Như chả nhẽ những người xác định danh tính là vô thần thì không ai trong lá có đủ "tứ đức" hay "quan phúc" sao? (hơn nửa triệu người trên thế giới đấy ah)
Mình đang nói trường hợp riêng của bạn/chị Sugar thôi.
Mấy sao này cũng không phải sao duy nhất chỉ tín tâm, còn nhiều sao khác nữa chứ. :-O
Xin lỗi, gõ nhanh trên đth, quote không đầy đủ. Câu đầu cho bạn còn mấy câu sau cho bạn Sugar.
=)) =)) =)) I'm fine :)) :))
Đầu trang

vn007
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1217
Tham gia: 18:43, 05/08/16

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi vn007 »

Suỵt Suỵt đã viết: 02:10, 08/07/21
atn419 đã viết: 02:08, 08/07/21
Suỵt Suỵt đã viết: 02:00, 08/07/21

Mình đang nói trường hợp riêng của bạn/chị Sugar thôi.
Mấy sao này cũng không phải sao duy nhất chỉ tín tâm, còn nhiều sao khác nữa chứ. :-O
Xin lỗi, gõ nhanh trên đth, quote không đầy đủ. Câu đầu cho bạn còn mấy câu sau cho bạn Sugar.
=)) =)) =)) I'm fine :)) :))
Suỵt em dạo này có gì mới ko
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Suỵt Suỵt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 723
Tham gia: 23:36, 08/05/18

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi Suỵt Suỵt »

vn007 đã viết: 07:18, 08/07/21
Suỵt Suỵt đã viết: 02:10, 08/07/21
atn419 đã viết: 02:08, 08/07/21
Xin lỗi, gõ nhanh trên đth, quote không đầy đủ. Câu đầu cho bạn còn mấy câu sau cho bạn Sugar.
=)) =)) =)) I'm fine :)) :))
Suỵt em dạo này có gì mới ko
:-O :-O Ui, anh vn007 vẫn nhớ em sao? Ngộ hen. =P~
Đúng là có mới ạ, sao bao năm đâm đầu vào hồng trần rồi hoang mang rốt cuộc ta là ai? ta từ đâu đến?, sắp tới em lên núi tu học vài năm với Thầy. Bước ngoặc gắt quá em cũng ngẩn ngơ. :P =))
Được cảm ơn bởi: vn007
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”