Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Mặt trời
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 241
Tham gia: 07:01, 26/04/18

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Mặt trời »

Môc huynh đã viết: 19:55, 13/11/22
Mặt trời đã viết: 18:49, 13/11/22
Môc huynh đã viết: 18:22, 13/11/22
Vấn đề năm mất cháu không rõ lắm, cháu tra cứu trên Google cũng tương tự như vậy.
Cháu đang tự hỏi dốt cuộc lá số này có đúng của cụ thiên lương không??? Độ khả tín là bao nhiêu %??? Vì cụ sinh đc nhiều con khoảng 10 con , mất 4 con, còn lại 6 người con...
Hình ảnh
Đầu trang

TuviExpress
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 531
Tham gia: 19:29, 12/03/21

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi TuviExpress »

Môc huynh đã viết: 19:55, 13/11/22
Mặt trời đã viết: 18:49, 13/11/22
Môc huynh đã viết: 18:22, 13/11/22

* Bạn viết:" 2, VỀ HẠN CHẾT VẪN CÒN NHIỀU NGHI VẤN LẮM, NÊN THAM KHẢO LÁ SỐ CỦA ÔNG THIỆU, MỆNH SUY TUYỆT DỤC , CHẾT Ở ĐẠI VẬN SINH VƯỢNG MỘ.
"
* Không đơn giản như vậy, khi chỉ dựa vào lá số của ông Thiệu.
VỀ CĂN BẢN 12 CHI TUỔI, ĐƯỢC CHIA LÀM 04 NHÓM TUỔI KHÁC BIỆT( Tứ Sinh, Tứ Chính, Tứ Mộ)
DO VẬY VẬN & HẠN ĐỀU CÓ SỰ KHÁC BIỆT => HẠN CHẾT THEO ĐÓ SẼ KHÔNG NGOẠI LỆ.

* Chúng ta còn có một vị thầy tử vi đầy dũng cảm, không cần che dấu gia cảnh riêng tư(Cụ TL đã đưa ra trong sách của chính Cụ, với lá số của Cụ làm bài học cho đời), bởi vì tất cả với Cụ TL, chỉ để cống hiến cho cộng đồng con dân Việt ( Cụ TL cũng nói rõ là sách của Cụ có những phần chưa hoàn chỉnh - hãy đọc lại đoạn viết về vòng TS ở trên Cụ đã mộc mạc viết: "Nên tôi có ý kiến" ... còn nhiều đoạn Cụ khuyên và nhắn nhủ chúng ta tiếp bước & phát huy... cho thế hệ mai sau...
* Như việc phải tìm ra Ngũ Hành chuẩn giúp thầy, giúp cộng đồng, khi chính Cụ đã phát hiện ra cái sai về Ngũ Hành theo lối cổ truyền để lại...Cụ viết rõ về Ngũ Hành là: "BÀI TOÁN ĐÁP SỐ HOÀN TOÀN SAI CHỆCH"
Hình ảnh
Hình ảnh

* Thời gian dài mình thường sinh hoạt với 03 ông thầy lớn tuổi, thì cả 03 ông đều dấu nhẹm lá số của bản thân, mỗi khi mình nói đưa ra xem xét.
Đó cũng là ý trời, để mình xem thường cả 03 ông, vì không thuộc dạng quân tử, trung thực, thì không đồng hành với mình.
* Từ đó mình quyết tự học Tử vi...Lấy sách của Cụ TL làm nền tảng.
Hình ảnh
Ý cháu cũng là như vậy.
Chẳng qua lấy lá số ông thiệu ra để thấy đoạn viết trong hình ảnh của bác " mệnh sinh vượng mộ đến vận suy tuyệt dục chết.... " chỉ là thuyết mò cua dưới biển, chỉ nên coi là 1 thông tin bổ trợ thôi ạ.
Tinh thần chung với môn học tử vi, là phải có động lực, với mấy ông thầy hành nghề kiếm tiền sinh nhai, thì động lực dục tốc bất đạt, sẽ dần phơi bày chân tướng trong thời kỳ công nghệ thông tin đang bùng nổ hiện nay với cộng đồng...

* Với chúng ta thì chỉ lấy sự kiên nhẫn với công chúng làm nền tảng, thủng thẳng tiếp bước Cụ TL khi rảnh rỗi, cắt bỏ đi những phần viết không logic trong các thể loại sách viết về Tử vi, chắt chiu lại những tinh hoa để ứng dụng vào đời sống cho bản thân và gia đình là chính yếu.

PS: Lá số với năm mất của Cụ TL là năm 1984( Giáp Tý) mình copi pass không hiểu sao trong đó lại là năm 1985.
Hôm trước tôi có trích dẫn cho bạn luận về cục số của bạn là sai, hoặc không ai dùng, như trong cuốn Tử Vi hoàn khoa học của Tiến sỹ Đằng Sơn hay nhiều cuốn của Hồng Kông Đài Loan.
Trong tử vi Việt Nam, tôi trích thêm cho bạn từ cuốn Bí mật tử vi đẩu số Tr240 nxb Thời Đại in Quý 2 năm 2012 nhé. Chỉ để thêm một vài thông tin bạn nên tham khảo không việc sai lầm của bạn sẽ làm người khác sai theo.
=====
Mục 4. Trang 242:
Vì sao Thổ cục và Thủy cục chung gốc Tràng sinh:
Còn một vấn đề nữa, đó là vòng tràng sinh trong môn tử vi cho rằng Thủy cục và Thổ cục đều Trường Sinh tại cung thân. Thổ cục không tồn tại trong Thủy pháp tràng sinh của phong thủy vì phong thủy áp dụng nguyên tắc tam hợp phân ra làm 4 tam hợp cục kim mộc thủy hỏa mà thôi. Nhưng tử vi vẫn có thổ cục và lại có chung điểm Tràng sinh với Thủy cục. Đó là lý do gì.
Đây là trường hợp đặc biệt vì trong cách bố trí 12 địa chi đã ngầm phân định hành Thổ tản mát bốn phương làm mộ địa cho bốn hành khí. Tam hợp Dần Ngọ Tuất thì Tuất làm mộ của Hỏa. Tam Hợp tị Dậu Sửu thì Sửu là mộ của Kim, tam hợp thân Tý Thìn Thìn là mộ của thủy tam hợp Hợi Mão mộc thì Mùi là mộ của Mộc. Bốn vị trí thổ kể trên là sự ngừng nghỉ của các hành khí tương ứng trong tam hợp. Vậy nơi Trường sinh của thổ nạp âm phải nằm đâu cho hợp lý và cân đối với 4 hành còn lại trên địa bàn.
Trên địa bàn 12 địa chi được bố trí theo lạc thư Theo đó thì cung dần là vị trí thuộc về cấn Dương thổ, cung thân là vị trí cung khôn là mẹ của thổ. Trục dần thân chính là trục âm dương Thổ. Thổ Cục do nạp âm dùng số hà Đồ nên là Tiên Thiên Khí khôn là thổ tiên thiên. Suy ra thổ khí cũng khởi Trang sinh cùng một vị trí là cung thân như thủy khí.
.....
Tr 243
Nguồn gốc của số cục
Với trường hợp cục Số của Thủy vào hỏa thủy Nhị cục và hỏa lục cục. So với Hà đồ thì cặp số này đảo lộn nhìn vào Hà đồ ta thấy số của cục là lấy theo số nhỏ của từng cặp số phối ngẫu Thổ cục số 5 Kim cuộc số 4 Mộc cục số 3 Hỏa cục số 2 Thủy cục số 1.
Đem số ngũ hành trên lắp vào đồ hình tứ tượng ta thấy bất hợp lý về quy luật số vì lúc đó Số 5 thuộc thổ là số trung cung lại là số lớn nhất nên không thể ở trung tâm. Số trung tâm là số 2 như đầu hình A dưới đây
Tứ tượng và ngũ hành (mô hình A Chưa đúng):
Thổ 5 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Hỏa 2 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 1

Tứ tượng và ngũ hành (mô hình B đúng)
Hỏa 6 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Thổ 5 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 2


Tứ tượng và ngũ hành đúng với đồ hình B ta thấy thổ mang số 5 làm trung tâm bốn hành khí còn lại ở Tứ Phương. Mộc ba bên trái kim bốn bên phải, hỏa hậu thiên thế càn thiên thiên ở trên, Thủy Hậu Thiên thế Khôn tiên thiên ở dưới. Đồ hình B tượng và số hợp lý.
Trong hậu thiên số của càn 6 và của khôn là 2; dùng số Càn Khôn để biểu diễn thủy hỏa chính là giữ cái lý âm dương ở trong ngũ hành, trong hậu thiên có tiên thiên vậy.
Hiện nay có nhiều trường phái dị biệt vẫn cố chấp thủy cục số một hỏa cục số 2 dĩ nhiên là kết quả luận đoán là sai vì cục số có vai trò quyết định trong cách an tinh đẩu sẽ dẫn chứng ở phần sau. Hoặc có một số nhà nghiên cứu tử vi vẫn câu chấp không chịu hiểu vì sao Thủy Hỏa đổi số cho nhau mặc dù vẫn biết là ứng dụng số của Thủy là 2 hỏa là 6 thực tế ăn sao lập số là đúng. Bởi vậy họ thường phải tạo ra những lý thuyết theo kiểu "Trói voi bỏ rọ" mong rằng vấn nạn về cục số tới đây là chấm dứt!
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Mặt trời đã viết: 20:40, 13/11/22
Môc huynh đã viết: 19:55, 13/11/22
Mặt trời đã viết: 18:49, 13/11/22
Vấn đề năm mất cháu không rõ lắm, cháu tra cứu trên Google cũng tương tự như vậy.
Cháu đang tự hỏi dốt cuộc lá số này có đúng của cụ thiên lương không??? Độ khả tín là bao nhiêu %??? Vì cụ sinh đc nhiều con khoảng 10 con , mất 4 con, còn lại 6 người con...
Hình ảnh
Độ khả tín là bao nhiêu %??? Tùy vào nhận thức của mỗi người
* Mình lấy lá số ngay phần giới thiệu, dữ liệu đầu vào của lá số từ tiểu sử của Cụ TL được ghi rõ trong sách.
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

TuviExpress đã viết: 21:16, 13/11/22
Môc huynh đã viết: 19:55, 13/11/22
Mặt trời đã viết: 18:49, 13/11/22
Ý cháu cũng là như vậy.
Chẳng qua lấy lá số ông thiệu ra để thấy đoạn viết trong hình ảnh của bác " mệnh sinh vượng mộ đến vận suy tuyệt dục chết.... " chỉ là thuyết mò cua dưới biển, chỉ nên coi là 1 thông tin bổ trợ thôi ạ.
Tinh thần chung với môn học tử vi, là phải có động lực, với mấy ông thầy hành nghề kiếm tiền sinh nhai, thì động lực dục tốc bất đạt, sẽ dần phơi bày chân tướng trong thời kỳ công nghệ thông tin đang bùng nổ hiện nay với cộng đồng...

* Với chúng ta thì chỉ lấy sự kiên nhẫn với công chúng làm nền tảng, thủng thẳng tiếp bước Cụ TL khi rảnh rỗi, cắt bỏ đi những phần viết không logic trong các thể loại sách viết về Tử vi, chắt chiu lại những tinh hoa để ứng dụng vào đời sống cho bản thân và gia đình là chính yếu.

PS: Lá số với năm mất của Cụ TL là năm 1984( Giáp Tý) mình copi pass không hiểu sao trong đó lại là năm 1985.
Hôm trước tôi có trích dẫn cho bạn luận về cục số của bạn là sai,
hoặc không ai dùng, như trong cuốn Tử Vi hoàn khoa học của Tiến sỹ Đằng Sơn hay nhiều cuốn của Hồng Kông Đài Loan.
Trong tử vi Việt Nam, tôi trích thêm cho bạn từ cuốn Bí mật tử vi đẩu số Tr240 nxb Thời Đại in Quý 2 năm 2012 nhé. Chỉ để thêm một vài thông tin bạn nên tham khảo không việc sai lầm của bạn sẽ làm người khác sai theo.
=====
Mục 4. Trang 242:
Vì sao Thổ cục và Thủy cục chung gốc Tràng sinh:
Còn một vấn đề nữa, đó là vòng tràng sinh trong môn tử vi cho rằng Thủy cục và Thổ cục đều Trường Sinh tại cung thân. Thổ cục không tồn tại trong Thủy pháp tràng sinh của phong thủy vì phong thủy áp dụng nguyên tắc tam hợp phân ra làm 4 tam hợp cục kim mộc thủy hỏa mà thôi. Nhưng tử vi vẫn có thổ cục và lại có chung điểm Tràng sinh với Thủy cục. Đó là lý do gì.
Đây là trường hợp đặc biệt vì trong cách bố trí 12 địa chi đã ngầm phân định hành Thổ tản mát bốn phương làm mộ địa cho bốn hành khí. Tam hợp Dần Ngọ Tuất thì Tuất làm mộ của Hỏa. Tam Hợp tị Dậu Sửu thì Sửu là mộ của Kim, tam hợp thân Tý Thìn Thìn là mộ của thủy tam hợp Hợi Mão mộc thì Mùi là mộ của Mộc. Bốn vị trí thổ kể trên là sự ngừng nghỉ của các hành khí tương ứng trong tam hợp. Vậy nơi Trường sinh của thổ nạp âm phải nằm đâu cho hợp lý và cân đối với 4 hành còn lại trên địa bàn.
Trên địa bàn 12 địa chi được bố trí theo lạc thư Theo đó thì cung dần là vị trí thuộc về cấn Dương thổ, cung thân là vị trí cung khôn là mẹ của thổ. Trục dần thân chính là trục âm dương Thổ. Thổ Cục do nạp âm dùng số hà Đồ nên là Tiên Thiên Khí khôn là thổ tiên thiên. Suy ra thổ khí cũng khởi Trang sinh cùng một vị trí là cung thân như thủy khí.
.....
Tr 243
Nguồn gốc của số cục
Với trường hợp cục Số của Thủy vào hỏa thủy Nhị cục và hỏa lục cục. So với Hà đồ thì cặp số này đảo lộn nhìn vào Hà đồ ta thấy số của cục là lấy theo số nhỏ của từng cặp số phối ngẫu Thổ cục số 5 Kim cuộc số 4 Mộc cục số 3 Hỏa cục số 2 Thủy cục số 1.
Đem số ngũ hành trên lắp vào đồ hình tứ tượng ta thấy bất hợp lý về quy luật số vì lúc đó Số 5 thuộc thổ là số trung cung lại là số lớn nhất nên không thể ở trung tâm. Số trung tâm là số 2 như đầu hình A dưới đây
Tứ tượng và ngũ hành (mô hình A Chưa đúng):
Thổ 5 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Hỏa 2 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 1

Tứ tượng và ngũ hành (mô hình B đúng)
Hỏa 6 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Thổ 5 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 2


Tứ tượng và ngũ hành đúng với đồ hình B ta thấy thổ mang số 5 làm trung tâm bốn hành khí còn lại ở Tứ Phương. Mộc ba bên trái kim bốn bên phải, hỏa hậu thiên thế càn thiên thiên ở trên, Thủy Hậu Thiên thế Khôn tiên thiên ở dưới. Đồ hình B tượng và số hợp lý.
Trong hậu thiên số của càn 6 và của khôn là 2; dùng số Càn Khôn để biểu diễn thủy hỏa chính là giữ cái lý âm dương ở trong ngũ hành, trong hậu thiên có tiên thiên vậy.
* Bạn viết tràn lan, cho bạn 02 hình trong đó nói lên tất cả.
Hình ảnh
Hình ảnh
Hiện nay có nhiều trường phái dị biệt vẫn cố chấp thủy cục số một hỏa cục số 2 dĩ nhiên là kết quả luận đoán là sai vì cục số có vai trò quyết định trong cách an tinh đẩu sẽ dẫn chứng ở phần sau. Hoặc có một số nhà nghiên cứu tử vi vẫn câu chấp không chịu hiểu vì sao Thủy Hỏa đổi số cho nhau mặc dù vẫn biết là ứng dụng số của Thủy là 2 hỏa là 6 thực tế ăn sao lập số là đúng. Bởi vậy họ thường phải tạo ra những lý thuyết theo kiểu "Trói voi bỏ rọ" mong rằng vấn nạn về cục số tới đây là chấm dứt! Tự tin thái quá đó bạn.
Hình ảnh
Đầu trang

TuviExpress
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 531
Tham gia: 19:29, 12/03/21

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi TuviExpress »

Môc huynh đã viết: 22:08, 13/11/22
TuviExpress đã viết: 21:16, 13/11/22
Môc huynh đã viết: 19:55, 13/11/22

Tinh thần chung với môn học tử vi, là phải có động lực, với mấy ông thầy hành nghề kiếm tiền sinh nhai, thì động lực dục tốc bất đạt, sẽ dần phơi bày chân tướng trong thời kỳ công nghệ thông tin đang bùng nổ hiện nay với cộng đồng...

* Với chúng ta thì chỉ lấy sự kiên nhẫn với công chúng làm nền tảng, thủng thẳng tiếp bước Cụ TL khi rảnh rỗi, cắt bỏ đi những phần viết không logic trong các thể loại sách viết về Tử vi, chắt chiu lại những tinh hoa để ứng dụng vào đời sống cho bản thân và gia đình là chính yếu.

PS: Lá số với năm mất của Cụ TL là năm 1984( Giáp Tý) mình copi pass không hiểu sao trong đó lại là năm 1985.
Hôm trước tôi có trích dẫn cho bạn luận về cục số của bạn là sai,
hoặc không ai dùng, như trong cuốn Tử Vi hoàn khoa học của Tiến sỹ Đằng Sơn hay nhiều cuốn của Hồng Kông Đài Loan.
Trong tử vi Việt Nam, tôi trích thêm cho bạn từ cuốn Bí mật tử vi đẩu số Tr240 nxb Thời Đại in Quý 2 năm 2012 nhé. Chỉ để thêm một vài thông tin bạn nên tham khảo không việc sai lầm của bạn sẽ làm người khác sai theo.
=====
Mục 4. Trang 242:
Vì sao Thổ cục và Thủy cục chung gốc Tràng sinh:
Còn một vấn đề nữa, đó là vòng tràng sinh trong môn tử vi cho rằng Thủy cục và Thổ cục đều Trường Sinh tại cung thân. Thổ cục không tồn tại trong Thủy pháp tràng sinh của phong thủy vì phong thủy áp dụng nguyên tắc tam hợp phân ra làm 4 tam hợp cục kim mộc thủy hỏa mà thôi. Nhưng tử vi vẫn có thổ cục và lại có chung điểm Tràng sinh với Thủy cục. Đó là lý do gì.
Đây là trường hợp đặc biệt vì trong cách bố trí 12 địa chi đã ngầm phân định hành Thổ tản mát bốn phương làm mộ địa cho bốn hành khí. Tam hợp Dần Ngọ Tuất thì Tuất làm mộ của Hỏa. Tam Hợp tị Dậu Sửu thì Sửu là mộ của Kim, tam hợp thân Tý Thìn Thìn là mộ của thủy tam hợp Hợi Mão mộc thì Mùi là mộ của Mộc. Bốn vị trí thổ kể trên là sự ngừng nghỉ của các hành khí tương ứng trong tam hợp. Vậy nơi Trường sinh của thổ nạp âm phải nằm đâu cho hợp lý và cân đối với 4 hành còn lại trên địa bàn.
Trên địa bàn 12 địa chi được bố trí theo lạc thư Theo đó thì cung dần là vị trí thuộc về cấn Dương thổ, cung thân là vị trí cung khôn là mẹ của thổ. Trục dần thân chính là trục âm dương Thổ. Thổ Cục do nạp âm dùng số hà Đồ nên là Tiên Thiên Khí khôn là thổ tiên thiên. Suy ra thổ khí cũng khởi Trang sinh cùng một vị trí là cung thân như thủy khí.
.....
Tr 243
Nguồn gốc của số cục
Với trường hợp cục Số của Thủy vào hỏa thủy Nhị cục và hỏa lục cục. So với Hà đồ thì cặp số này đảo lộn nhìn vào Hà đồ ta thấy số của cục là lấy theo số nhỏ của từng cặp số phối ngẫu Thổ cục số 5 Kim cuộc số 4 Mộc cục số 3 Hỏa cục số 2 Thủy cục số 1.
Đem số ngũ hành trên lắp vào đồ hình tứ tượng ta thấy bất hợp lý về quy luật số vì lúc đó Số 5 thuộc thổ là số trung cung lại là số lớn nhất nên không thể ở trung tâm. Số trung tâm là số 2 như đầu hình A dưới đây
Tứ tượng và ngũ hành (mô hình A Chưa đúng):
Thổ 5 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Hỏa 2 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 1

Tứ tượng và ngũ hành (mô hình B đúng)
Hỏa 6 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Thổ 5 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 2


Tứ tượng và ngũ hành đúng với đồ hình B ta thấy thổ mang số 5 làm trung tâm bốn hành khí còn lại ở Tứ Phương. Mộc ba bên trái kim bốn bên phải, hỏa hậu thiên thế càn thiên thiên ở trên, Thủy Hậu Thiên thế Khôn tiên thiên ở dưới. Đồ hình B tượng và số hợp lý.
Trong hậu thiên số của càn 6 và của khôn là 2; dùng số Càn Khôn để biểu diễn thủy hỏa chính là giữ cái lý âm dương ở trong ngũ hành, trong hậu thiên có tiên thiên vậy.
* Bạn viết tràn lan, cho bạn 02 hình trong đó nói lên tất cả.
Hình ảnh
Hình ảnh
Hiện nay có nhiều trường phái dị biệt vẫn cố chấp thủy cục số một hỏa cục số 2 dĩ nhiên là kết quả luận đoán là sai vì cục số có vai trò quyết định trong cách an tinh đẩu sẽ dẫn chứng ở phần sau. Hoặc có một số nhà nghiên cứu tử vi vẫn câu chấp không chịu hiểu vì sao Thủy Hỏa đổi số cho nhau mặc dù vẫn biết là ứng dụng số của Thủy là 2 hỏa là 6 thực tế ăn sao lập số là đúng. Bởi vậy họ thường phải tạo ra những lý thuyết theo kiểu "Trói voi bỏ rọ" mong rằng vấn nạn về cục số tới đây là chấm dứt! Tự tin thái quá đó bạn.
Hình ảnh
Cứ coi lý thuyết của bạn như dùng số cục khác, lấy thêm cả 2 lá số tiên thiên và hậu thiên để xem là một cách tiếp cận riêng. Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng. Tôi cũng xem thử xem thế nào để chứng minh cho bạn thấy. Nhất là năm mà thay đổi sang đại hạn do cách tính số cục khác.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

TuviExpress đã viết: 01:03, 14/11/22
Môc huynh đã viết: 22:08, 13/11/22
TuviExpress đã viết: 21:16, 13/11/22
Hôm trước tôi có trích dẫn cho bạn luận về cục số của bạn là sai,
hoặc không ai dùng, như trong cuốn Tử Vi hoàn khoa học của Tiến sỹ Đằng Sơn hay nhiều cuốn của Hồng Kông Đài Loan.
Trong tử vi Việt Nam, tôi trích thêm cho bạn từ cuốn Bí mật tử vi đẩu số Tr240 nxb Thời Đại in Quý 2 năm 2012 nhé. Chỉ để thêm một vài thông tin bạn nên tham khảo không việc sai lầm của bạn sẽ làm người khác sai theo.
=====
Mục 4. Trang 242:
Vì sao Thổ cục và Thủy cục chung gốc Tràng sinh:
Còn một vấn đề nữa, đó là vòng tràng sinh trong môn tử vi cho rằng Thủy cục và Thổ cục đều Trường Sinh tại cung thân. Thổ cục không tồn tại trong Thủy pháp tràng sinh của phong thủy vì phong thủy áp dụng nguyên tắc tam hợp phân ra làm 4 tam hợp cục kim mộc thủy hỏa mà thôi. Nhưng tử vi vẫn có thổ cục và lại có chung điểm Tràng sinh với Thủy cục. Đó là lý do gì.
Đây là trường hợp đặc biệt vì trong cách bố trí 12 địa chi đã ngầm phân định hành Thổ tản mát bốn phương làm mộ địa cho bốn hành khí. Tam hợp Dần Ngọ Tuất thì Tuất làm mộ của Hỏa. Tam Hợp tị Dậu Sửu thì Sửu là mộ của Kim, tam hợp thân Tý Thìn Thìn là mộ của thủy tam hợp Hợi Mão mộc thì Mùi là mộ của Mộc. Bốn vị trí thổ kể trên là sự ngừng nghỉ của các hành khí tương ứng trong tam hợp. Vậy nơi Trường sinh của thổ nạp âm phải nằm đâu cho hợp lý và cân đối với 4 hành còn lại trên địa bàn.
Trên địa bàn 12 địa chi được bố trí theo lạc thư Theo đó thì cung dần là vị trí thuộc về cấn Dương thổ, cung thân là vị trí cung khôn là mẹ của thổ. Trục dần thân chính là trục âm dương Thổ. Thổ Cục do nạp âm dùng số hà Đồ nên là Tiên Thiên Khí khôn là thổ tiên thiên. Suy ra thổ khí cũng khởi Trang sinh cùng một vị trí là cung thân như thủy khí.
.....
Tr 243
Nguồn gốc của số cục
Với trường hợp cục Số của Thủy vào hỏa thủy Nhị cục và hỏa lục cục. So với Hà đồ thì cặp số này đảo lộn nhìn vào Hà đồ ta thấy số của cục là lấy theo số nhỏ của từng cặp số phối ngẫu Thổ cục số 5 Kim cuộc số 4 Mộc cục số 3 Hỏa cục số 2 Thủy cục số 1.
Đem số ngũ hành trên lắp vào đồ hình tứ tượng ta thấy bất hợp lý về quy luật số vì lúc đó Số 5 thuộc thổ là số trung cung lại là số lớn nhất nên không thể ở trung tâm. Số trung tâm là số 2 như đầu hình A dưới đây
Tứ tượng và ngũ hành (mô hình A Chưa đúng):
Thổ 5 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Hỏa 2 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 1

Tứ tượng và ngũ hành (mô hình B đúng)
Hỏa 6 / Nam
Đông/ Mộc 3 --- Trung/ Thổ 5 --- Tây/ Kim 4
Bắc / Thủy 2


Tứ tượng và ngũ hành đúng với đồ hình B ta thấy thổ mang số 5 làm trung tâm bốn hành khí còn lại ở Tứ Phương. Mộc ba bên trái kim bốn bên phải, hỏa hậu thiên thế càn thiên thiên ở trên, Thủy Hậu Thiên thế Khôn tiên thiên ở dưới. Đồ hình B tượng và số hợp lý.
Trong hậu thiên số của càn 6 và của khôn là 2; dùng số Càn Khôn để biểu diễn thủy hỏa chính là giữ cái lý âm dương ở trong ngũ hành, trong hậu thiên có tiên thiên vậy.
* Bạn viết tràn lan, cho bạn 02 hình trong đó nói lên tất cả.
Hình ảnh
Hình ảnh
Hiện nay có nhiều trường phái dị biệt vẫn cố chấp thủy cục số một hỏa cục số 2 dĩ nhiên là kết quả luận đoán là sai vì cục số có vai trò quyết định trong cách an tinh đẩu sẽ dẫn chứng ở phần sau. Hoặc có một số nhà nghiên cứu tử vi vẫn câu chấp không chịu hiểu vì sao Thủy Hỏa đổi số cho nhau mặc dù vẫn biết là ứng dụng số của Thủy là 2 hỏa là 6 thực tế ăn sao lập số là đúng. Bởi vậy họ thường phải tạo ra những lý thuyết theo kiểu "Trói voi bỏ rọ" mong rằng vấn nạn về cục số tới đây là chấm dứt! Tự tin thái quá đó bạn.
Hình ảnh
Cứ coi lý thuyết của bạn như dùng số cục khác, lấy thêm cả 2 lá số tiên thiên và hậu thiên để xem là một cách tiếp cận riêng. Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng. Tôi cũng xem thử xem thế nào để chứng minh cho bạn thấy. Nhất là năm mà thay đổi sang đại hạn do cách tính số cục khác.
Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng.

Bạn xem thường mình, văn vẻ thì giống số bạn bên tử vi Hải Ngoại. => từ việc không tìm lục xem các bài viết với cái mẫu lá số đã sửa HỎA 6 Cục sang HỎA 2 Cục, của cô giáo Anh văn, đã tình nguyện làm "chột bạch" cho số đông ở đây cùng học phương pháp xem Vận & hạn, theo hướng dẫn chi tiết, tìm lại giờ sinh, xác định lại lá số qua nhân tướng, chỉ tay của mình năm ấy TRONG HÀNG LOẠT BÀI VIẾT, MANG TÍNH CHỈ DẪN.
Hình ảnh
** Kết quả cuối cùng sau dự đoán và hiện tại ntn( Bạn tự tìm đọc)

* Thực tình mình không muốn đôi co với bạn, như số bạn sinh hoạt bên tử vi Hải Ngoại năm xưa, đã xúm lại sỉ vả, đấu đá với mình... kết cục ra sao? bạn từ từ đọc xem nhé
Hình ảnh
Bạn tự tìm đọc qua 02 link nhé:
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
Hình ảnh

MÌNH BỊ SỐ ĐÔNG XÔNG VÀO NÉN ĐÁ CŨNG ĐÚNG, VÌ MÌNH CÓ ĐỦ NĂNG LƯỢNG CHỦ ĐỘNG XÔNG VÀO QUẬY CẢ ĐÁM ĐÔNG TRƯỚC.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 08:04, 14/11/22
TuviExpress đã viết: 01:03, 14/11/22
Môc huynh đã viết: 22:08, 13/11/22
Hình ảnh
Cứ coi lý thuyết của bạn như dùng số cục khác, lấy thêm cả 2 lá số tiên thiên và hậu thiên để xem là một cách tiếp cận riêng. Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng. Tôi cũng xem thử xem thế nào để chứng minh cho bạn thấy. Nhất là năm mà thay đổi sang đại hạn do cách tính số cục khác.
Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng.

Bạn xem thường mình, văn vẻ thì giống số bạn bên tử vi Hải Ngoại. => từ việc không tìm lục xem các bài viết với cái mẫu lá số đã sửa HỎA 6 Cục sang HỎA 2 Cục, của cô giáo Anh văn, đã tình nguyện làm "chột bạch" cho số đông ở đây cùng học phương pháp xem Vận & hạn, theo hướng dẫn chi tiết, tìm lại giờ sinh, xác định lại lá số qua nhân tướng, chỉ tay của mình năm ấy TRONG HÀNG LOẠT BÀI VIẾT, MANG TÍNH CHỈ DẪN.
Hình ảnh
** Kết quả cuối cùng sau dự đoán và hiện tại ntn( Bạn tự tìm đọc)

* Thực tình mình không muốn đôi co với bạn, như số bạn sinh hoạt bên tử vi Hải Ngoại năm xưa, đã xúm lại sỉ vả, đấu đá với mình... kết cục ra sao? bạn từ từ đọc xem nhé
Hình ảnh
Bạn tự tìm đọc qua 02 link nhé:
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
Hình ảnh

MÌNH BỊ SỐ ĐÔNG XÔNG VÀO NÉN ĐÁ CŨNG ĐÚNG, VÌ MÌNH CÓ ĐỦ NĂNG LƯỢNG CHỦ ĐỘNG XÔNG VÀO QUẬY CẢ ĐÁM ĐÔNG TRƯỚC.

Bạn Vô Thường nhận xét, mình là người có được đào tạo...
Điều này đã có ngay sao Hóa trong cung Phúc của mình, và không có chuyện mình được đào tạo qua các khóa học thông thường ...

* Phần trích dưới(sao Hóa), nên thêm mục 11, là vì bà nội của mình đã chỉ dậy mình học văn, toán... từ khi mình mới học phổ thông ở cấp I, bà nói và viết được 03 thứ tiếng tại thời điểm ấy. Ông Nội mình là doanh nhân làm ăn thành công với đối tác NN( Pháp)...
* Như vậy thì sao Hóa ngụ cung Phúc còn cho thấy dòng tộc từ gốc dễ thuộc tầng lớp trí thức, sau này cha đẻ của mình cũng là một bác sỹ hiếm hoi trong thời kháng chiến chống Pháp( chú ruột của mình cũng hy sinh trong cuộc chiến chống Pháp).
Trích dẫn:

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Phúc đức có sao Hóa khoa
Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức như sau:
[url]http://tuvi.cohoc.net/tu-hoa-phai-phan-tich-truong-hop-cung-phuc-duc-co-sao-hoa-khoa-nid-343.html[/url]
(1) Cung phúc đức là cung vị chủ về mệnh tạo có được hưởng phước hay không, do đó có thể dùng để đoán bình thường mệnh tạo có được hưởng thụ hay không? Tâm cảnh có yên bình hay không? Cung phúc đúc là cung vị chủ về hứng thú, thị hiếu ... của thân tâm, trường hợp có Hóa Khoa, chủ về mệnh tạo là người rất hiểu biết ý vị tình cảm trong cuộc sống, phẩm vị của thị hiếu cũng cao, có thể dựa vào lạc thú cuộc sống để điều chỉnh tâm tình của bản thân cho thích hợp.

(2) Cung phúc đức là khu vực trước của cung tài bạch, còn cung tài bạch là nơi biểu đạt lời nói cử chỉ, cho nên cung phúc đức có thể xem là động tâm khởi niệm trước khi biểu hiện lời nói và hành động, cũng có thể xem là nơi hi vọng lời nói và hành động đạt được hiệu quả. Trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức, là chủ về cách suy nghĩ và động niệm của người này đều khá đúng đắn, nhưng có biểu hiện như vậy hay không thì phải xem cung tài bạch.

(3) Hóa Khoa có tác dụng trật tự hóa, ổn định cuộc thế khá chậm, cho nên lúc phải quyết định chọn lựa một sự kiện quan trọng, mệnh tạo sẽ suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận; vì là cung chi viện cho cung tài bạch, nên thông thường là cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận trong môi trường làm việc. Cũng vì nhân tố này mà người cung phúc đức thấy Hóa Khoa rất thích hợp làm những công việc như lập kế hoạch, tham mưu, phụ tá, thư kí thân tín quan trọng.

(4) Bởi vì cung phúc đức ở cung vị thiên di của cung tài bạch, thảy đều thuộc "ngã cung", cho nên trong Đẩu Số, cung phúc đức và cung tài bạch có thể tương thông với nhau. Trường hợp cung phúc đức có Hóa Khoa, cũng giống như cung tài bạch có Hóa Khoa, về biểu hiện phần nhiều họ là mẫu người lí trí, ít thấy tình trạng vì lợi lộc mà che mờ lí trí. Cũng vì cung phúc đức là cung vị biểu hiện chủ đạo của cung tài bạch, cho nên nếu thấy biểu hiện của mệnh tạo lúc mạnh lúc yếu, hoặc lúc cứng lúc mềm, đều có thể nằm trong phạm vi tính toán của cung phúc đức có Hóa Khoa. Đây là một loại hành vi mang tính sách lược, bởi vì cung phúc đức là cung vị chủ về "động cơ".

(5) Vì cung phúc đức đại biểu cho mức độ điều chỉnh tâm tình của bản thân mệnh tạo, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về tâm cảnh của mệnh tạo rất quân bình, sẽ không bao giờ quá vui hay quá giận, sống với nhau lâu ngày có thể phát hiện ra người này là bậc chính nhân quân tử; nhưng lúc đột ngột gặp biến cố một cách vô ý thức, thì cần phải phân tích thêm cung điền trạch.

(6) Tiếp theo trên, người cung phúc đức thấy Hóa Khoa, EQ khá cao, khó nổi giận một cách kịch liệt, cũng khó bị khích tướng, nguyên nhân lớn nhất là vì họ biết cảm thấy đủ. Cho nên mệnh tạo sẽ không theo đuổi những điều cao xa, mà rất biết cách tự điều chỉnh bản thân, khiến cho thân tâm được điều hòa một cách hợp lí.

(7) Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, tượng trưng cho tình hình sống với nhau của hai người, sau khi kết hôn Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ phát huy lực tác động, vợ chồng mệnh tạo sẽ sống với nhau hòa hợp, quan hệ của hai người là sự phối hợp rất ăn ý, đánh giá cao ý vị tình yêu của nhau, ít có chuyện tranh chấp cãi vã.

(8) Tiếp theo trên, vì Hóa Khoa còn tác dụng bảo vệ, Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ có công dụng che chở cho hôn nhân, vì vậy sẽ khó xảy ra biến động, thay đổi trong hôn nhân, dù không ngừng nghe tin đồn thêu dệt, nếu có thật cũng khó bị bắt quả tang, nhưng dù tội chứng xác thực, vẫn khó li hôn.

(9) Xét từ góc độ cung thiên di, cung phúc đức là cung vị tài bạch của cung thiên di, cho nên trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức là chủ về lúc ra bên ngoài, hay lúc đi công tác xa, mệnh tạo đều có biểu hiện khá tốt, đồng thời còn có thể phát huy sở học, năng lực, nghề chuyên môn một cách hợp lí và đúng mực.

(10) Cung phúc đức thấy Hóa Khoa (Hóa Khoa [đại vận] thì càng ứng nghiệm), là có công dụng bảo vệ, cứu vãn các tình huống tính mệnh gặp phải nguy cơ như lâm trọng bệnh phải phẫu thuật, v.v... nên phần nhiều đều vượt qua tai ách một cách bình yên.
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 09:15, 14/11/22
Môc huynh đã viết: 08:04, 14/11/22
TuviExpress đã viết: 01:03, 14/11/22
Cứ coi lý thuyết của bạn như dùng số cục khác, lấy thêm cả 2 lá số tiên thiên và hậu thiên để xem là một cách tiếp cận riêng. Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng. Tôi cũng xem thử xem thế nào để chứng minh cho bạn thấy. Nhất là năm mà thay đổi sang đại hạn do cách tính số cục khác.
Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng.

Bạn xem thường mình, văn vẻ thì giống số bạn bên tử vi Hải Ngoại. => từ việc không tìm lục xem các bài viết với cái mẫu lá số đã sửa HỎA 6 Cục sang HỎA 2 Cục, của cô giáo Anh văn, đã tình nguyện làm "chột bạch" cho số đông ở đây cùng học phương pháp xem Vận & hạn, theo hướng dẫn chi tiết, tìm lại giờ sinh, xác định lại lá số qua nhân tướng, chỉ tay của mình năm ấy TRONG HÀNG LOẠT BÀI VIẾT, MANG TÍNH CHỈ DẪN.
Hình ảnh
** Kết quả cuối cùng sau dự đoán và hiện tại ntn( Bạn tự tìm đọc)

* Thực tình mình không muốn đôi co với bạn, như số bạn sinh hoạt bên tử vi Hải Ngoại năm xưa, đã xúm lại sỉ vả, đấu đá với mình... kết cục ra sao? bạn từ từ đọc xem nhé
Hình ảnh
Bạn tự tìm đọc qua 02 link nhé:
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
Hình ảnh

MÌNH BỊ SỐ ĐÔNG XÔNG VÀO NÉN ĐÁ CŨNG ĐÚNG, VÌ MÌNH CÓ ĐỦ NĂNG LƯỢNG CHỦ ĐỘNG XÔNG VÀO QUẬY CẢ ĐÁM ĐÔNG TRƯỚC.

Bạn Vô Thường nhận xét, mình là người có được đào tạo...
Điều này đã có ngay sao Hóa trong cung Phúc của mình, và không có chuyện mình được đào tạo qua các khóa học thông thường ...

* Phần trích dưới(sao Hóa), nên thêm mục 11, là vì bà nội của mình đã chỉ dậy mình học văn, toán... từ khi mình mới học phổ thông ở cấp I, bà nói và viết được 03 thứ tiếng tại thời điểm ấy. Ông Nội mình là doanh nhân làm ăn thành công với đối tác NN( Pháp)...
* Như vậy thì sao Hóa ngụ cung Phúc còn cho thấy dòng tộc từ gốc dễ thuộc tầng lớp trí thức, sau này cha đẻ của mình cũng là một bác sỹ hiếm hoi trong thời kháng chiến chống Pháp( chú ruột của mình cũng hy sinh trong cuộc chiến chống Pháp).
Trích dẫn:

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Phúc đức có sao Hóa khoa
Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức như sau:
[url]http://tuvi.cohoc.net/tu-hoa-phai-phan-tich-truong-hop-cung-phuc-duc-co-sao-hoa-khoa-nid-343.html[/url]
(1) Cung phúc đức là cung vị chủ về mệnh tạo có được hưởng phước hay không, do đó có thể dùng để đoán bình thường mệnh tạo có được hưởng thụ hay không? Tâm cảnh có yên bình hay không? Cung phúc đúc là cung vị chủ về hứng thú, thị hiếu ... của thân tâm, trường hợp có Hóa Khoa, chủ về mệnh tạo là người rất hiểu biết ý vị tình cảm trong cuộc sống, phẩm vị của thị hiếu cũng cao, có thể dựa vào lạc thú cuộc sống để điều chỉnh tâm tình của bản thân cho thích hợp.

(2) Cung phúc đức là khu vực trước của cung tài bạch, còn cung tài bạch là nơi biểu đạt lời nói cử chỉ, cho nên cung phúc đức có thể xem là động tâm khởi niệm trước khi biểu hiện lời nói và hành động, cũng có thể xem là nơi hi vọng lời nói và hành động đạt được hiệu quả. Trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức, là chủ về cách suy nghĩ và động niệm của người này đều khá đúng đắn, nhưng có biểu hiện như vậy hay không thì phải xem cung tài bạch.

(3) Hóa Khoa có tác dụng trật tự hóa, ổn định cuộc thế khá chậm, cho nên lúc phải quyết định chọn lựa một sự kiện quan trọng, mệnh tạo sẽ suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận; vì là cung chi viện cho cung tài bạch, nên thông thường là cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận trong môi trường làm việc. Cũng vì nhân tố này mà người cung phúc đức thấy Hóa Khoa rất thích hợp làm những công việc như lập kế hoạch, tham mưu, phụ tá, thư kí thân tín quan trọng.

(4) Bởi vì cung phúc đức ở cung vị thiên di của cung tài bạch, thảy đều thuộc "ngã cung", cho nên trong Đẩu Số, cung phúc đức và cung tài bạch có thể tương thông với nhau. Trường hợp cung phúc đức có Hóa Khoa, cũng giống như cung tài bạch có Hóa Khoa, về biểu hiện phần nhiều họ là mẫu người lí trí, ít thấy tình trạng vì lợi lộc mà che mờ lí trí. Cũng vì cung phúc đức là cung vị biểu hiện chủ đạo của cung tài bạch, cho nên nếu thấy biểu hiện của mệnh tạo lúc mạnh lúc yếu, hoặc lúc cứng lúc mềm, đều có thể nằm trong phạm vi tính toán của cung phúc đức có Hóa Khoa. Đây là một loại hành vi mang tính sách lược, bởi vì cung phúc đức là cung vị chủ về "động cơ".

(5) Vì cung phúc đức đại biểu cho mức độ điều chỉnh tâm tình của bản thân mệnh tạo, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về tâm cảnh của mệnh tạo rất quân bình, sẽ không bao giờ quá vui hay quá giận, sống với nhau lâu ngày có thể phát hiện ra người này là bậc chính nhân quân tử; nhưng lúc đột ngột gặp biến cố một cách vô ý thức, thì cần phải phân tích thêm cung điền trạch.

(6) Tiếp theo trên, người cung phúc đức thấy Hóa Khoa, EQ khá cao, khó nổi giận một cách kịch liệt, cũng khó bị khích tướng, nguyên nhân lớn nhất là vì họ biết cảm thấy đủ. Cho nên mệnh tạo sẽ không theo đuổi những điều cao xa, mà rất biết cách tự điều chỉnh bản thân, khiến cho thân tâm được điều hòa một cách hợp lí.

(7) Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, tượng trưng cho tình hình sống với nhau của hai người, sau khi kết hôn Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ phát huy lực tác động, vợ chồng mệnh tạo sẽ sống với nhau hòa hợp, quan hệ của hai người là sự phối hợp rất ăn ý, đánh giá cao ý vị tình yêu của nhau, ít có chuyện tranh chấp cãi vã.

(8) Tiếp theo trên, vì Hóa Khoa còn tác dụng bảo vệ, Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ có công dụng che chở cho hôn nhân, vì vậy sẽ khó xảy ra biến động, thay đổi trong hôn nhân, dù không ngừng nghe tin đồn thêu dệt, nếu có thật cũng khó bị bắt quả tang, nhưng dù tội chứng xác thực, vẫn khó li hôn.

(9) Xét từ góc độ cung thiên di, cung phúc đức là cung vị tài bạch của cung thiên di, cho nên trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức là chủ về lúc ra bên ngoài, hay lúc đi công tác xa, mệnh tạo đều có biểu hiện khá tốt, đồng thời còn có thể phát huy sở học, năng lực, nghề chuyên môn một cách hợp lí và đúng mực.

(10) Cung phúc đức thấy Hóa Khoa (Hóa Khoa [đại vận] thì càng ứng nghiệm), là có công dụng bảo vệ, cứu vãn các tình huống tính mệnh gặp phải nguy cơ như lâm trọng bệnh phải phẫu thuật, v.v... nên phần nhiều đều vượt qua tai ách một cách bình yên.
Hình ảnh
HỌC HIỂU TỬ VI KHÔNG PHẢI ĐỂ CHỨNG MINH HƠN THUA NHAU

* Học hiểu tử vi là để giúp cho gia đình và những người thân, có hướng đi đúng trong cuộc sống theo Vận & hạn.
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 11:20, 14/11/22
Môc huynh đã viết: 09:15, 14/11/22
Môc huynh đã viết: 08:04, 14/11/22

Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng.

Bạn xem thường mình, văn vẻ thì giống số bạn bên tử vi Hải Ngoại. => từ việc không tìm lục xem các bài viết với cái mẫu lá số đã sửa HỎA 6 Cục sang HỎA 2 Cục, của cô giáo Anh văn, đã tình nguyện làm "chột bạch" cho số đông ở đây cùng học phương pháp xem Vận & hạn, theo hướng dẫn chi tiết, tìm lại giờ sinh, xác định lại lá số qua nhân tướng, chỉ tay của mình năm ấy TRONG HÀNG LOẠT BÀI VIẾT, MANG TÍNH CHỈ DẪN.
Hình ảnh
** Kết quả cuối cùng sau dự đoán và hiện tại ntn( Bạn tự tìm đọc)

* Thực tình mình không muốn đôi co với bạn, như số bạn sinh hoạt bên tử vi Hải Ngoại năm xưa, đã xúm lại sỉ vả, đấu đá với mình... kết cục ra sao? bạn từ từ đọc xem nhé
Hình ảnh
Bạn tự tìm đọc qua 02 link nhé:
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
Hình ảnh

MÌNH BỊ SỐ ĐÔNG XÔNG VÀO NÉN ĐÁ CŨNG ĐÚNG, VÌ MÌNH CÓ ĐỦ NĂNG LƯỢNG CHỦ ĐỘNG XÔNG VÀO QUẬY CẢ ĐÁM ĐÔNG TRƯỚC.

Bạn Vô Thường nhận xét, mình là người có được đào tạo...
Điều này đã có ngay sao Hóa trong cung Phúc của mình, và không có chuyện mình được đào tạo qua các khóa học thông thường ...

* Phần trích dưới(sao Hóa), nên thêm mục 11, là vì bà nội của mình đã chỉ dậy mình học văn, toán... từ khi mình mới học phổ thông ở cấp I, bà nói và viết được 03 thứ tiếng tại thời điểm ấy. Ông Nội mình là doanh nhân làm ăn thành công với đối tác NN( Pháp)...
* Như vậy thì sao Hóa ngụ cung Phúc còn cho thấy dòng tộc từ gốc dễ thuộc tầng lớp trí thức, sau này cha đẻ của mình cũng là một bác sỹ hiếm hoi trong thời kháng chiến chống Pháp( chú ruột của mình cũng hy sinh trong cuộc chiến chống Pháp).
Trích dẫn:

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Phúc đức có sao Hóa khoa
Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức như sau:
[url]http://tuvi.cohoc.net/tu-hoa-phai-phan-tich-truong-hop-cung-phuc-duc-co-sao-hoa-khoa-nid-343.html[/url]
(1) Cung phúc đức là cung vị chủ về mệnh tạo có được hưởng phước hay không, do đó có thể dùng để đoán bình thường mệnh tạo có được hưởng thụ hay không? Tâm cảnh có yên bình hay không? Cung phúc đúc là cung vị chủ về hứng thú, thị hiếu ... của thân tâm, trường hợp có Hóa Khoa, chủ về mệnh tạo là người rất hiểu biết ý vị tình cảm trong cuộc sống, phẩm vị của thị hiếu cũng cao, có thể dựa vào lạc thú cuộc sống để điều chỉnh tâm tình của bản thân cho thích hợp.

(2) Cung phúc đức là khu vực trước của cung tài bạch, còn cung tài bạch là nơi biểu đạt lời nói cử chỉ, cho nên cung phúc đức có thể xem là động tâm khởi niệm trước khi biểu hiện lời nói và hành động, cũng có thể xem là nơi hi vọng lời nói và hành động đạt được hiệu quả. Trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức, là chủ về cách suy nghĩ và động niệm của người này đều khá đúng đắn, nhưng có biểu hiện như vậy hay không thì phải xem cung tài bạch.

(3) Hóa Khoa có tác dụng trật tự hóa, ổn định cuộc thế khá chậm, cho nên lúc phải quyết định chọn lựa một sự kiện quan trọng, mệnh tạo sẽ suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận; vì là cung chi viện cho cung tài bạch, nên thông thường là cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận trong môi trường làm việc. Cũng vì nhân tố này mà người cung phúc đức thấy Hóa Khoa rất thích hợp làm những công việc như lập kế hoạch, tham mưu, phụ tá, thư kí thân tín quan trọng.

(4) Bởi vì cung phúc đức ở cung vị thiên di của cung tài bạch, thảy đều thuộc "ngã cung", cho nên trong Đẩu Số, cung phúc đức và cung tài bạch có thể tương thông với nhau. Trường hợp cung phúc đức có Hóa Khoa, cũng giống như cung tài bạch có Hóa Khoa, về biểu hiện phần nhiều họ là mẫu người lí trí, ít thấy tình trạng vì lợi lộc mà che mờ lí trí. Cũng vì cung phúc đức là cung vị biểu hiện chủ đạo của cung tài bạch, cho nên nếu thấy biểu hiện của mệnh tạo lúc mạnh lúc yếu, hoặc lúc cứng lúc mềm, đều có thể nằm trong phạm vi tính toán của cung phúc đức có Hóa Khoa. Đây là một loại hành vi mang tính sách lược, bởi vì cung phúc đức là cung vị chủ về "động cơ".

(5) Vì cung phúc đức đại biểu cho mức độ điều chỉnh tâm tình của bản thân mệnh tạo, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về tâm cảnh của mệnh tạo rất quân bình, sẽ không bao giờ quá vui hay quá giận, sống với nhau lâu ngày có thể phát hiện ra người này là bậc chính nhân quân tử; nhưng lúc đột ngột gặp biến cố một cách vô ý thức, thì cần phải phân tích thêm cung điền trạch.

(6) Tiếp theo trên, người cung phúc đức thấy Hóa Khoa, EQ khá cao, khó nổi giận một cách kịch liệt, cũng khó bị khích tướng, nguyên nhân lớn nhất là vì họ biết cảm thấy đủ. Cho nên mệnh tạo sẽ không theo đuổi những điều cao xa, mà rất biết cách tự điều chỉnh bản thân, khiến cho thân tâm được điều hòa một cách hợp lí.

(7) Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, tượng trưng cho tình hình sống với nhau của hai người, sau khi kết hôn Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ phát huy lực tác động, vợ chồng mệnh tạo sẽ sống với nhau hòa hợp, quan hệ của hai người là sự phối hợp rất ăn ý, đánh giá cao ý vị tình yêu của nhau, ít có chuyện tranh chấp cãi vã.

(8) Tiếp theo trên, vì Hóa Khoa còn tác dụng bảo vệ, Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ có công dụng che chở cho hôn nhân, vì vậy sẽ khó xảy ra biến động, thay đổi trong hôn nhân, dù không ngừng nghe tin đồn thêu dệt, nếu có thật cũng khó bị bắt quả tang, nhưng dù tội chứng xác thực, vẫn khó li hôn.

(9) Xét từ góc độ cung thiên di, cung phúc đức là cung vị tài bạch của cung thiên di, cho nên trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức là chủ về lúc ra bên ngoài, hay lúc đi công tác xa, mệnh tạo đều có biểu hiện khá tốt, đồng thời còn có thể phát huy sở học, năng lực, nghề chuyên môn một cách hợp lí và đúng mực.

(10) Cung phúc đức thấy Hóa Khoa (Hóa Khoa [đại vận] thì càng ứng nghiệm), là có công dụng bảo vệ, cứu vãn các tình huống tính mệnh gặp phải nguy cơ như lâm trọng bệnh phải phẫu thuật, v.v... nên phần nhiều đều vượt qua tai ách một cách bình yên.
Hình ảnh
HỌC HIỂU TỬ VI KHÔNG PHẢI ĐỂ CHỨNG MINH HƠN THUA NHAU

* Học hiểu tử vi là để giúp cho gia đình và những người thân, có hướng đi đúng trong cuộc sống theo Vận & hạn.
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
VỚI MÌNH CHỮ VẠN(卐) HAY CHỮ TỈNH(井) THÌ ĐỀU TỐT LÀNH.
Hình ảnh
1/ Link tham khảo chữ (井) https://tuviso.com/go-moc-tinh.html
2/ Link tham khỏa chữ (卐) https://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%E1%BB%AF_V%E1%BA%A1n
Đầu trang

TuviExpress
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 531
Tham gia: 19:29, 12/03/21

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi TuviExpress »

Môc huynh đã viết: 08:04, 14/11/22
TuviExpress đã viết: 01:03, 14/11/22
Môc huynh đã viết: 22:08, 13/11/22
Hình ảnh
Cứ coi lý thuyết của bạn như dùng số cục khác, lấy thêm cả 2 lá số tiên thiên và hậu thiên để xem là một cách tiếp cận riêng. Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng. Tôi cũng xem thử xem thế nào để chứng minh cho bạn thấy. Nhất là năm mà thay đổi sang đại hạn do cách tính số cục khác.
Bạn thử đưa 1 lá số với hạn cụ thể chứng minh cho số cục theo cách của bạn là đúng.

Bạn xem thường mình, văn vẻ thì giống số bạn bên tử vi Hải Ngoại. => từ việc không tìm lục xem các bài viết với cái mẫu lá số đã sửa HỎA 6 Cục sang HỎA 2 Cục, của cô giáo Anh văn, đã tình nguyện làm "chột bạch" cho số đông ở đây cùng học phương pháp xem Vận & hạn, theo hướng dẫn chi tiết, tìm lại giờ sinh, xác định lại lá số qua nhân tướng, chỉ tay của mình năm ấy TRONG HÀNG LOẠT BÀI VIẾT, MANG TÍNH CHỈ DẪN.
Hình ảnh
** Kết quả cuối cùng sau dự đoán và hiện tại ntn( Bạn tự tìm đọc)

* Thực tình mình không muốn đôi co với bạn, như số bạn sinh hoạt bên tử vi Hải Ngoại năm xưa, đã xúm lại sỉ vả, đấu đá với mình... kết cục ra sao? bạn từ từ đọc xem nhé
Hình ảnh
Bạn tự tìm đọc qua 02 link nhé:
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
https://www.tuvilyso.org/forum/topic/39 ... msearch__1
Hình ảnh

MÌNH BỊ SỐ ĐÔNG XÔNG VÀO NÉN ĐÁ CŨNG ĐÚNG, VÌ MÌNH CÓ ĐỦ NĂNG LƯỢNG CHỦ ĐỘNG XÔNG VÀO QUẬY CẢ ĐÁM ĐÔNG TRƯỚC.
Thầy Long Quang ở VN mà. Khánh Hòa thì phải. Đọc qua thì thấy bạn thiếu kiến thức toàn diện và không hiểu người khác nói gì để phản biện. Bạn vừa trích một loạt trong Tứ Hóa Phái mô tả cung mệnh bạn mà sai hết cả trích dẫn ở topic bên kí với Mike Do gì đó. Tôi gửi lại bạn câu bạn viết:
"Nếu để lý giải về con người bắt đầu cấy trồng từ mùa Xuân(HÓA KHOA) sang Hạ(HÓA QUYỀN) đâm hoa kết trái, sang Thu cây trái chín(HÓA LỘC) để rồi con người lại không thu hoạch từ thành quả LỘC mùa đó, mà chỉ cần dùng ''Quyền'' hành tham nhũng là có của cải bộn bề hơn cho đến mùa Đông cất giữ bí mật(HÓA Kỵ). Hình tượng logic méo mó ấy có chấp nhận được hay không, còn thùy thuộc vào cảm nhận và quyền tự do của mỗi người."
Về hạn, để tôi có thời gian mò lại lá số và kết quả xem của bạn sẽ trả lời sớm.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”