LUẬN MỆNH - THÂN !

Các bài viết trao đổi học thuật về môn tử vi
Nội qui chuyên mục
Các bài viết trong chuyên mục này mang tính nghiên cứu và nghiệm lý. Không được đăng lá số để nhờ xem ở đây.
wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 125
Tham gia: 20:50, 22/01/13

LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

Luận Mệnh - Thân

Theo tử vi toàn thư - lâm canh phàm chủ biên

Cung mệnh: là cung vị điều khiển lớn nhất trong 12 cung, giống như bộ não, tư duy, kế hoạch, tính cách tài năng, thành tựu đời người.

Thân cung : dùng để phán đoán vận thế sau này của một người. Mệnh ( tiên thiên ) Thân ( hậu thiên ). Mệnh cung không cát thân cung cát hoàn toàn dựa vào nỗ lực cá nhân sau này. Ngược lại mệnh cung cát thân cung xấu, chỉ cần hơi bất cẩn là vận mệnh chuyển thành xấu. Hai cung buộc phải tham khảo cùng nhau.

Như em hiểu là mệnh cung là bài trí vận mệnh nữa đời người trước theo số cục như hoả lục cục thì đến 36 t bắt đầu nhập hậu thiên lấy số độ tuổi trung bình của người xưa làm mốc 60 tuổi xem như thọ, thân cung là bài trí vận mệnh nữa đời sau dựa vào cung thân để phán đoán vận thế. Vậy chia ra làm 2 mục tiền vận và hậu vận, tiền vận lấy gốc Mệnh ( tiên thiên ) đến phán đoán tổng quan, hậu vận lấy gốc Thân ( hậu thiên ) để phán đoán tổng quan. Như vậy tổng quan một đời người cơ bản được hình thành bằng cách luận mệnh thân!

Mười hai cung phân bố buộc Thân cung phải đồng bộ với một cung, lấy hoả lục cục làm ví dụ 36 tuổi thân cung đồng bộ ở cung phu thê, biểu đạt trạng thái người này lúc 36 tuổi tư tưởng thay đổi chịu ảnh hưởng của cung phu thê, sống có trách nhiệm gánh vác xem trọng hôn nhân gia đình hơn so với trước 36 tuổi.

Đây là cách nhìn tổng quát mang tính nhận xét chung tình hình nội lực mạnh yếu của một cá nhân, bỏ qua việc nhập đại vận cát hung. Có thể đoán người này tiền vận sướng hậu vận khổ, hay ngược lại, hoặc mệnh thân đều cát người này một đời phát triển rất tốt.

LUẬN MỆNH THÂN - đây là cách luận tư duy cá nhân độ tin cậy = 0.

Mệnh cung: Căn cứ toàn thư nói mệnh như bộ não tư duy gốc tiên thiên. Bây giờ tạm gọi là tính mệnh cho dể hình dung. Khi con người sinh ra đã sẳn có tính mệnh, không học mà biết, không học mà hay, mọi người đều có sẵn tính mệnh ấy. Phẳng lặng nằm bên trong gọi là tính mệnh, tính mệnh là cái nằm ẩn dấu bên trong vô hình không ai nhìn thấy đánh giá được. Đơn giản nó là linh trí nhận thức!

Thân cung: luận theo nghĩa đen là Thân Thể gồm tứ chi ngũ quan, trong có lục phủ ngũ tạng , thân hình con người đứng thẳng trên có trời dưới đạp đất mà đi. Phẳng lặng vô hình bên trong gọi là tính, phát động ra ngoài gọi là hình, lúc ngũ quan thu nạp hình ảnh bên ngoài, cái tốt, cái xấu, liền kích thích đến tính mệnh sinh ra buồn vui ưa ghét thất tình lục dục. Thân hình là thực thể có hình dáng có thể nhìn thấy bằng mắt thường có thể đánh giá nhìn thấy rõ nhất, thân cung có các sao danh vọng địa vị có thể đoán người này có thể có sự nghiệp do cung thân phản ánh vẻ bên ngoài.

=> Con người liền có 2 phần kết hợp là tính mệnh + Thân thể mới thành con người

VỀ HỌC THUẬT CỔ XƯA: Lấy hà đồ lạc thư làm gốc suy diển ra bát quoái tiên thiên chuyển hoá thành bát quoái hậu thiên. Như trong toàn thư cũng theo logic này lấy mệnh làm cái trước tiên thiên, lấy thân làm hậu thiên cái sau. Trong tử vi cũng không nằm ngoài nguyên tắc từ dịch lý 12 cung lấy 6 cung gọi là lục thân làm Thể 6 cung còn lại là dụng, chi ra thể dụng để phân biệt đối ứng nhau.

Nhưng lại thấy mơ hồ thiếu sót cách luận mệnh thân này rất đơn giản là biết vận mệnh đời người rồi, hay tiền nhân không có nói ra rõ ràng để đời sau tự ngộ ra?

- Như đã luận mệnh thân cần kết hợp mới thành con người hoàn chỉnh, thì theo logic cung mệnh thân phải luận kèm lẩn nhau, mệnh là cảm thụ chỉ đạo ra lệnh cho thân hành động làm việc mới hợp lý lẻ, mệnh phản ánh tư duy thế giới quan thân là hành động thực tế cá thể, hai cung này phải luận đồng thời cùng nhau mới ra hoàn chỉnh. Vẫn theo logic học thuật cổ tiên thiên ( trước ) hậu thiên ( sau ), mệnh đưa ra sách lược tiến thủ thân bắt đầu hành động làm việc, đưa vào hành vận sẽ thấy rõ ràng hơn. Lấy Mệnh làm trung tâm xem xét sự ảnh hưởng hoàn cảnh đến mệnh gặp phải vận tốt hạn xấu gì ABC… lấy Thân làm điểm cuối nhận kết quả gì ? Tức là trong vận có cung Lưu Mệnh thì phải có cung Lưu Thân để hoàn thành một quá trình diển biến từ tiên thiên -> hậu thiên. Có điểm khởi đầu liền có điểm kết thúc.

Bài luận này nhằm mục đích về cách nhìn Mệnh Thân, phản đối cách luận phân biệt nữa đời trước luận mệnh, nữa đời người sau luận thân. Mà là phải luận mệnh thân cùng lúc tổng kết cả 2 phần, khả năng tư duy cùng khả năng hành động. Tương tự lúc nhập vận cũng có mệnh và thân cùng luận, theo chuổi logic vẫn đúng với học thuật cổ xưa.

Viết bài trong lúc hứng thú chưa tìm căn cứ đầy đủ. Việc hành văn dẩn ý tự thấy vẫn kém chưa diển đạt hết ý, cũng là thắc mắc bản thân, có thiết sót xin bỏ quá cho, mong cao nhân tiền bối cùng các bạn đồng học chỉ vẻ hoặc diễn dãi thêm cho, xin cám ơn.
Được cảm ơn bởi: cv111, tatuandan01
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
caoha2012
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 159
Tham gia: 15:33, 04/10/12

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi caoha2012 »

Cái đoạn này: Mười hai cung phân bố buộc Thân cung phải đồng bộ với một cung, lấy hoả lục cục làm ví dụ 36 tuổi thân cung đồng bộ ở cung phu thê, biểu đạt trạng thái người này lúc 36 tuổi tư tưởng thay đổi chịu ảnh hưởng của cung phu thê, sống có trách nhiệm gánh vác xem trọng hôn nhân gia đình hơn so với trước 36 tuổi.
Thì đúng là Thân Ảnh hưởng nhiều của cục, tuy chưa được khẳng định rõ ràng lắm. Mình cũng thấy các mốc tuổi theo cục mình có thay đổi rõ...
Còn các kiến thức khác chịu thua ..toàn Hàn Lâm chưa hấp thụ được. Dạo này thấy bạn hay tương tác nên up ủng hộ bạn tiếp tục ngâm cứu...cùng phát triển bộ môn huyền học lâu đời nài...
Đầu trang

hoalando
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 448
Tham gia: 22:11, 18/08/16

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi hoalando »

Chào bạn, mình trở lại diễn đàn thấy bạn nói về mệnh- thân, thấy hay thì mình xin chia sẻ vài dòng.
Mình cũng tham khảo nhiều nơi, nhiều lý thuyết, thực ra cung an Thân cũng có thể coi là cung Địa vị, hỏi bạn là ai ở xã hội này thì phải nhìn cung thân.
Ví dụ Mệnh Sát Phá Tham là bộ võ cách, nhìn chung là có khí chất của nhà võ, nhưng thân ở nơi tử vi có thể làm lãnh đạo, ở nơi liêm trinh có thể làm việc hình pháp bộ lại, ở nơi vũ khúc làm thương mại kinh tế, ở nơi thiên phủ là người làm kho lẫm, ở thiên tướng là y lộc chi thần có thể làm quan lễ bộ. Mỗi một bộ sao ở cung an thân sẽ định hướng con người bạn là ai, hay bạn hướng đến địa vị gì trong xã hội.
Như sỹ nông công thương, nho y lý số…
Cung an thân mà xấu quá thì tuy định hướng theo con đường đó nhưng trắc trở, chẳng thành.
Ví dụ như tử phủ cư cung An thân, thì có thể xét ngay con người này cuộc đời sẽ phải theo cái nghiệp lãnh đạo, gặp cát thì lãnh đạo tốt, gặp sát thì nửa đường gãy gánh bất đắc chí
Hoặc vũ tướng cư thân, vũ khúc là sao tài chính, thiên tướng là sao y lộc phục vụ, đủ biết người đó ắt theo nghiệp kinh doanh dịch vụ, gặp tốt thì giàu có, gặp xấu thì phá sản.
Cái nghiệp của cung an Thân sẽ dần dần tác động qua các chiều đại vận, ví dụ cung an thân là quý cách, thì dĩ nhiên gặp đại vận chủ sang quý nhiều người ta lập tức sẽ chuyển hướng cầu quan danh.
Còn cung an thân là phú cách, thì đến đại vận có nhiều sao tài, lộc tụ họp, thì con người ta sẽ lập tức chuyển hướng sang các mảng kinh doanh mưu cầu tiền tài.
Người ta hay gọi giai đoạn đó là chuyển từ mệnh sang thân.
Nói chung cung thân nó định hướng toàn bộ cường cung. Thân cung mà tốt, chiều đại vận cũng tốt thì ắt sẽ phát thời điểm nào đó.
Thực ra nói cung thân là hành động cũng chả sai, vì hành động tạo ra kết quả, mệnh là nghĩ thôi, còn thân là kết quả làm việc.
Cùng là quan, nhưng có ông quan võ, có ông quan văn; đó là vì một bên cơ nguyệt đồng lương thân cung nắm thái dương, một bên sát phá tham thân cung nắm tử vi. Cùng làm quan, mà có ông làm được vài năm là bay ghế , có ông hạ cánh an toàn, vì cùng thân cung tử vi mà ông thì có tướng quân ngộ triệt, ông thì tử vi khôi việt tả hữu sáng loáng…
Nói chung một lá số tốt đẹp thì cung thân phải sáng; hành đại vận cũng không được quá xấu. Mệnh tài quan nó là tư duy, khí chất 1 người, xét trên giá trị đạo gia thì con người cần sự tử tế, nhưng thực tế hiện nay thì giàu sang mà tử tế thì được mấy người?
Nếu bạn có tìm hiểu tứ trụ bạn sẽ thấy cung an Thân gần như có ý nghĩa giống Dụng Thần của lá số. Dụng thần chuyển để xem về thành bại.
Nhận xét tính chất của cung an Thân sẽ quyết định lớn đến hướng luận giải của lá số, như thấy mệnh tài quan nó quá đẹp mà thân cung những đâu toàn hông không cô quả tang hổ nó hội thì thôi rồi, sớm muộn gì cũng đi tu từ bỏ hồng trần, lúc ý phán cô phát tài phát quan e là sai nặng.
Được cảm ơn bởi: LadyR, wwwbinh179
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3474
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi begauhn »

wwwbinh179 đã viết: 19:07, 17/04/24 Luận Mệnh - Thân

Theo tử vi toàn thư - lâm canh phàm chủ biên

Cung mệnh: là cung vị điều khiển lớn nhất trong 12 cung, giống như bộ não, tư duy, kế hoạch, tính cách tài năng, thành tựu đời người.

Thân cung : dùng để phán đoán vận thế sau này của một người. Mệnh ( tiên thiên ) Thân ( hậu thiên ). Mệnh cung không cát thân cung cát hoàn toàn dựa vào nỗ lực cá nhân sau này. Ngược lại mệnh cung cát thân cung xấu, chỉ cần hơi bất cẩn là vận mệnh chuyển thành xấu. Hai cung buộc phải tham khảo cùng nhau.

Như em hiểu là mệnh cung là bài trí vận mệnh nữa đời người trước theo số cục như hoả lục cục thì đến 36 t bắt đầu nhập hậu thiên lấy số độ tuổi trung bình của người xưa làm mốc 60 tuổi xem như thọ, thân cung là bài trí vận mệnh nữa đời sau dựa vào cung thân để phán đoán vận thế. Vậy chia ra làm 2 mục tiền vận và hậu vận, tiền vận lấy gốc Mệnh ( tiên thiên ) đến phán đoán tổng quan, hậu vận lấy gốc Thân ( hậu thiên ) để phán đoán tổng quan. Như vậy tổng quan một đời người cơ bản được hình thành bằng cách luận mệnh thân!

Mười hai cung phân bố buộc Thân cung phải đồng bộ với một cung, lấy hoả lục cục làm ví dụ 36 tuổi thân cung đồng bộ ở cung phu thê, biểu đạt trạng thái người này lúc 36 tuổi tư tưởng thay đổi chịu ảnh hưởng của cung phu thê, sống có trách nhiệm gánh vác xem trọng hôn nhân gia đình hơn so với trước 36 tuổi.

Đây là cách nhìn tổng quát mang tính nhận xét chung tình hình nội lực mạnh yếu của một cá nhân, bỏ qua việc nhập đại vận cát hung. Có thể đoán người này tiền vận sướng hậu vận khổ, hay ngược lại, hoặc mệnh thân đều cát người này một đời phát triển rất tốt.

LUẬN MỆNH THÂN - đây là cách luận tư duy cá nhân độ tin cậy = 0.

Mệnh cung: Căn cứ toàn thư nói mệnh như bộ não tư duy gốc tiên thiên. Bây giờ tạm gọi là tính mệnh cho dể hình dung. Khi con người sinh ra đã sẳn có tính mệnh, không học mà biết, không học mà hay, mọi người đều có sẵn tính mệnh ấy. Phẳng lặng nằm bên trong gọi là tính mệnh, tính mệnh là cái nằm ẩn dấu bên trong vô hình không ai nhìn thấy đánh giá được. Đơn giản nó là linh trí nhận thức!

Thân cung: luận theo nghĩa đen là Thân Thể gồm tứ chi ngũ quan, trong có lục phủ ngũ tạng , thân hình con người đứng thẳng trên có trời dưới đạp đất mà đi. Phẳng lặng vô hình bên trong gọi là tính, phát động ra ngoài gọi là hình, lúc ngũ quan thu nạp hình ảnh bên ngoài, cái tốt, cái xấu, liền kích thích đến tính mệnh sinh ra buồn vui ưa ghét thất tình lục dục. Thân hình là thực thể có hình dáng có thể nhìn thấy bằng mắt thường có thể đánh giá nhìn thấy rõ nhất, thân cung có các sao danh vọng địa vị có thể đoán người này có thể có sự nghiệp do cung thân phản ánh vẻ bên ngoài.

=> Con người liền có 2 phần kết hợp là tính mệnh + Thân thể mới thành con người

VỀ HỌC THUẬT CỔ XƯA: Lấy hà đồ lạc thư làm gốc suy diển ra bát quoái tiên thiên chuyển hoá thành bát quoái hậu thiên. Như trong toàn thư cũng theo logic này lấy mệnh làm cái trước tiên thiên, lấy thân làm hậu thiên cái sau. Trong tử vi cũng không nằm ngoài nguyên tắc từ dịch lý 12 cung lấy 6 cung gọi là lục thân làm Thể 6 cung còn lại là dụng, chi ra thể dụng để phân biệt đối ứng nhau.

Nhưng lại thấy mơ hồ thiếu sót cách luận mệnh thân này rất đơn giản là biết vận mệnh đời người rồi, hay tiền nhân không có nói ra rõ ràng để đời sau tự ngộ ra?

- Như đã luận mệnh thân cần kết hợp mới thành con người hoàn chỉnh, thì theo logic cung mệnh thân phải luận kèm lẩn nhau, mệnh là cảm thụ chỉ đạo ra lệnh cho thân hành động làm việc mới hợp lý lẻ, mệnh phản ánh tư duy thế giới quan thân là hành động thực tế cá thể, hai cung này phải luận đồng thời cùng nhau mới ra hoàn chỉnh. Vẫn theo logic học thuật cổ tiên thiên ( trước ) hậu thiên ( sau ), mệnh đưa ra sách lược tiến thủ thân bắt đầu hành động làm việc, đưa vào hành vận sẽ thấy rõ ràng hơn. Lấy Mệnh làm trung tâm xem xét sự ảnh hưởng hoàn cảnh đến mệnh gặp phải vận tốt hạn xấu gì ABC… lấy Thân làm điểm cuối nhận kết quả gì ? Tức là trong vận có cung Lưu Mệnh thì phải có cung Lưu Thân để hoàn thành một quá trình diển biến từ tiên thiên -> hậu thiên. Có điểm khởi đầu liền có điểm kết thúc.

Bài luận này nhằm mục đích về cách nhìn Mệnh Thân, phản đối cách luận phân biệt nữa đời trước luận mệnh, nữa đời người sau luận thân. Mà là phải luận mệnh thân cùng lúc tổng kết cả 2 phần, khả năng tư duy cùng khả năng hành động. Tương tự lúc nhập vận cũng có mệnh và thân cùng luận, theo chuổi logic vẫn đúng với học thuật cổ xưa.

Viết bài trong lúc hứng thú chưa tìm căn cứ đầy đủ. Việc hành văn dẩn ý tự thấy vẫn kém chưa diển đạt hết ý, cũng là thắc mắc bản thân, có thiết sót xin bỏ quá cho, mong cao nhân tiền bối cùng các bạn đồng học chỉ vẻ hoặc diễn dãi thêm cho, xin cám ơn.
Đồng ý quan điểm cung Thân , nhưng xin phép bổ sung thêm , cung Thân mô tả cả thân thể , xác thịt nữa . Điều này luận nạn rất ứng nghiệm , cho dù tiểu vận , phi tinh ko nhập cung thân .
Cung mệnh thì mình chưa tán đồng cách hiểu này , tuy nhiên ko bác bỏ , số phận vốn là sa mạc rộng lớn , cần phát huy và tìm hiểu .
Đầu trang

wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 125
Tham gia: 20:50, 22/01/13

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

Thì đúng là Thân Ảnh hưởng nhiều của cục, tuy chưa được khẳng định rõ ràng lắm. Mình cũng thấy các mốc tuổi theo cục mình có thay đổi rõ...
Còn các kiến thức khác chịu thua ..toàn Hàn Lâm chưa hấp thụ được. Dạo này thấy bạn hay tương tác nên up ủng hộ bạn tiếp tục ngâm cứu...cùng phát triển bộ môn huyền học lâu đời nài...
[/quote]

Cám ơn ad ủng hộ tớ! Đúng là mình lý luận rất hàn lâm mơ hồ chứng minh và căn cứ không đủ nên không khẳng định mà để chủ đề mở cho khách quan.

Mình rất hâm mộ cụ Vương Đình Chi, theo mình quan sát chi tiết nhỏ trong cách an lá số của cuốn trung châu tam hợp phái và hung tai toàn tập, thì luôn thấy an thông tin cục số, mệnh chủ, thân chủ. Cho thấy cục số rất quan trọng có lẻ là 1 bí mật của phái trung châu, trong cuốn tứ hoá trung châu cũng xem cục số ngũ hành là 1 nhân tố quyết định sân khấu cuộc đời. Cũng như vậy trong tử vi toàn thư cũng chú ý đến cục số nạp âm cục ngũ hành, liên kết lại ad có thấy cục số quan trọng không? Chỉ thấy xem cục không thấy nhắc đến mệnh và âm dương thuận nghịch
Được cảm ơn bởi: caoha2012
Đầu trang

wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 125
Tham gia: 20:50, 22/01/13

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

Đồng ý quan điểm cung Thân , nhưng xin phép bổ sung thêm , cung Thân mô tả cả thân thể , xác thịt nữa . Điều này luận nạn rất ứng nghiệm , cho dù tiểu vận , phi tinh ko nhập cung thân .
Cung mệnh thì mình chưa tán đồng cách hiểu này , tuy nhiên ko bác bỏ , số phận vốn là sa mạc rộng lớn , cần phát huy và tìm hiểu .
[/quote]

Hình như bạn chưa hiểu ý mình diển đạt, cung mệnh mình căn cứ theo toàn thư để diển giãi ra, gọi mệnh là kiểu bộ não chỉ huy phần linh trí bên trong,còn thân thể, thể xác gọi là thân. Kết hợp lại thành hoàn chỉnh một con người, mệnh luận tư duy quan phần bên trong, thân luận phần bên ngoài. Rất đồng ý với cách nghỉ của bạn về luận hạn về cung thân về tật bênh tai nạn
Đầu trang

Long Đức
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3011
Tham gia: 20:12, 18/09/14

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi Long Đức »

Hiểu đơn giản thì chữ "Thân" cũng có nghĩa là "Mệnh", như "xả thân cứu nhân" (bỏ mạng cứu người) ["mạng" đồng nghĩa với "mệnh"]

Để phân biệt nên không thể nói Mệnh - Mệnh, mà Mệnh và một chữ nào đó cũng đại diện cho "Mệnh thứ 2" cũng tức là Mệnh Tiên Thiên và Mệnh Hậu Thiên. Trong sách cũng có nói cung Thân là cung Mệnh thứ 2, là cùng ý đó!
Bài luận này nhằm mục đích về cách nhìn Mệnh Thân, phản đối cách luận phân biệt nữa đời trước luận mệnh, nữa đời người sau luận thân. Mà là phải luận mệnh thân cùng lúc tổng kết cả 2 phần, khả năng tư duy cùng khả năng hành động. Tương tự lúc nhập vận cũng có mệnh và thân cùng luận, theo chuổi logic vẫn đúng với học thuật cổ xưa.
Xưa nay không ai tách riêng ra mà luận cả, sách vở cũng nói vậy! Mệnh Thân liên quan với nhau, Mệnh bao trùm cả đời người chứ không phải chỉ nửa đời trước, cung Thân không phải chủ nửa đời sau mà ảnh hưởng lên Mệnh ở nửa đời sau.
Như em hiểu là mệnh cung là bài trí vận mệnh nữa đời người trước theo số cục như hoả lục cục thì đến 36 t bắt đầu nhập hậu thiên lấy số độ tuổi trung bình của người xưa làm mốc 60 tuổi xem như thọ, thân cung là bài trí vận mệnh nữa đời sau dựa vào cung thân để phán đoán vận thế. Vậy chia ra làm 2 mục tiền vận và hậu vận, tiền vận lấy gốc Mệnh ( tiên thiên ) đến phán đoán tổng quan, hậu vận lấy gốc Thân ( hậu thiên ) để phán đoán tổng quan. Như vậy tổng quan một đời người cơ bản được hình thành bằng cách luận mệnh thân!

Mười hai cung phân bố buộc Thân cung phải đồng bộ với một cung, lấy hoả lục cục làm ví dụ 36 tuổi thân cung đồng bộ ở cung phu thê, biểu đạt trạng thái người này lúc 36 tuổi tư tưởng thay đổi chịu ảnh hưởng của cung phu thê, sống có trách nhiệm gánh vác xem trọng hôn nhân gia đình hơn so với trước 36 tuổi.
Nói tiên thiên và hậu thiên là nói nửa đời trước, nửa đời sau thôi chứ không hoàn toàn phải chính xác theo cục số. Như người xưa cho là 60 năm cuộc đời thì bổ làm đôi lấy cái mốc 30. Nó chỉ là con số đại khái thôi!

Có người ảnh hưởng (từ cung Thân) sớm, có người thì muộn. Một phần là do Mệnh (nói chung về Mệnh, tam giác Mệnh Quan Tài và lá số) và lập thân (lập thân, lập gia, lập nghiệp) sớm thường có sự thay đổi sớm.

Nhiều người tính theo cục số vì nó cũng khoảng khoảng đâu đó gần với 30 và khi thay đổi Vận thì dễ nhìn thấy sự (việc) thay đổi hơn.
Đầu trang

wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 125
Tham gia: 20:50, 22/01/13

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

:((
hoalando đã viết: 23:22, 08/05/24 Chào bạn, mình trở lại diễn đàn thấy bạn nói về mệnh- thân, thấy hay thì mình xin chia sẻ vài dòng.
Mình cũng tham khảo nhiều nơi, nhiều lý thuyết, thực ra cung an Thân cũng có thể coi là cung Địa vị, hỏi bạn là ai ở xã hội này thì phải nhìn cung thân.
Ví dụ Mệnh Sát Phá Tham là bộ võ cách, nhìn chung là có khí chất của nhà võ, nhưng thân ở nơi tử vi có thể làm lãnh đạo, ở nơi liêm trinh có thể làm việc hình pháp bộ lại, ở nơi vũ khúc làm thương mại kinh tế, ở nơi thiên phủ là người làm kho lẫm, ở thiên tướng là y lộc chi thần có thể làm quan lễ bộ. Mỗi một bộ sao ở cung an thân sẽ định hướng con người bạn là ai, hay bạn hướng đến địa vị gì trong xã hội.
Như sỹ nông công thương, nho y lý số…
Cung an thân mà xấu quá thì tuy định hướng theo con đường đó nhưng trắc trở, chẳng thành.
Ví dụ như tử phủ cư cung An thân, thì có thể xét ngay con người này cuộc đời sẽ phải theo cái nghiệp lãnh đạo, gặp cát thì lãnh đạo tốt, gặp sát thì nửa đường gãy gánh bất đắc chí
Hoặc vũ tướng cư thân, vũ khúc là sao tài chính, thiên tướng là sao y lộc phục vụ, đủ biết người đó ắt theo nghiệp kinh doanh dịch vụ, gặp tốt thì giàu có, gặp xấu thì phá sản.
Cái nghiệp của cung an Thân sẽ dần dần tác động qua các chiều đại vận, ví dụ cung an thân là quý cách, thì dĩ nhiên gặp đại vận chủ sang quý nhiều người ta lập tức sẽ chuyển hướng cầu quan danh.
Còn cung an thân là phú cách, thì đến đại vận có nhiều sao tài, lộc tụ họp, thì con người ta sẽ lập tức chuyển hướng sang các mảng kinh doanh mưu cầu tiền tài.
Người ta hay gọi giai đoạn đó là chuyển từ mệnh sang thân.
Nói chung cung thân nó định hướng toàn bộ cường cung. Thân cung mà tốt, chiều đại vận cũng tốt thì ắt sẽ phát thời điểm nào đó.
Thực ra nói cung thân là hành động cũng chả sai, vì hành động tạo ra kết quả, mệnh là nghĩ thôi, còn thân là kết quả làm việc.
Cùng là quan, nhưng có ông quan võ, có ông quan văn; đó là vì một bên cơ nguyệt đồng lương thân cung nắm thái dương, một bên sát phá tham thân cung nắm tử vi. Cùng làm quan, mà có ông làm được vài năm là bay ghế , có ông hạ cánh an toàn, vì cùng thân cung tử vi mà ông thì có tướng quân ngộ triệt, ông thì tử vi khôi việt tả hữu sáng loáng…
Nói chung một lá số tốt đẹp thì cung thân phải sáng; hành đại vận cũng không được quá xấu. Mệnh tài quan nó là tư duy, khí chất 1 người, xét trên giá trị đạo gia thì con người cần sự tử tế, nhưng thực tế hiện nay thì giàu sang mà tử tế thì được mấy người?
Nếu bạn có tìm hiểu tứ trụ bạn sẽ thấy cung an Thân gần như có ý nghĩa giống Dụng Thần của lá số. Dụng thần chuyển để xem về thành bại.
Nhận xét tính chất của cung an Thân sẽ quyết định lớn đến hướng luận giải của lá số, như thấy mệnh tài quan nó quá đẹp mà thân cung những đâu toàn hông không cô quả tang hổ nó hội thì thôi rồi, sớm muộn gì cũng đi tu từ bỏ hồng trần, lúc ý phán cô phát tài phát quan e là sai nặng.
:(( Chời ơi viết phản hồi mà nó off ra cái mất hết chữ rồi ~X( :((
Đầu trang

wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 125
Tham gia: 20:50, 22/01/13

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

Long Đức đã viết: 19:25, 18/05/24 Hiểu đơn giản thì chữ "Thân" cũng có nghĩa là "Mệnh", như "xả thân cứu nhân" (bỏ mạng cứu người) ["mạng" đồng nghĩa với "mệnh"]

Để phân biệt nên không thể nói Mệnh - Mệnh, mà Mệnh và một chữ nào đó cũng đại diện cho "Mệnh thứ 2" cũng tức là Mệnh Tiên Thiên và Mệnh Hậu Thiên. Trong sách cũng có nói cung Thân là cung Mệnh thứ 2, là cùng ý đó!
Bài luận này nhằm mục đích về cách nhìn Mệnh Thân, phản đối cách luận phân biệt nữa đời trước luận mệnh, nữa đời người sau luận thân. Mà là phải luận mệnh thân cùng lúc tổng kết cả 2 phần, khả năng tư duy cùng khả năng hành động. Tương tự lúc nhập vận cũng có mệnh và thân cùng luận, theo chuổi logic vẫn đúng với học thuật cổ xưa.
Xưa nay không ai tách riêng ra mà luận cả, sách vở cũng nói vậy! Mệnh Thân liên quan với nhau, Mệnh bao trùm cả đời người chứ không phải chỉ nửa đời trước, cung Thân không phải chủ nửa đời sau mà ảnh hưởng lên Mệnh ở nửa đời sau.
Như em hiểu là mệnh cung là bài trí vận mệnh nữa đời người trước theo số cục như hoả lục cục thì đến 36 t bắt đầu nhập hậu thiên lấy số độ tuổi trung bình của người xưa làm mốc 60 tuổi xem như thọ, thân cung là bài trí vận mệnh nữa đời sau dựa vào cung thân để phán đoán vận thế. Vậy chia ra làm 2 mục tiền vận và hậu vận, tiền vận lấy gốc Mệnh ( tiên thiên ) đến phán đoán tổng quan, hậu vận lấy gốc Thân ( hậu thiên ) để phán đoán tổng quan. Như vậy tổng quan một đời người cơ bản được hình thành bằng cách luận mệnh thân!

Mười hai cung phân bố buộc Thân cung phải đồng bộ với một cung, lấy hoả lục cục làm ví dụ 36 tuổi thân cung đồng bộ ở cung phu thê, biểu đạt trạng thái người này lúc 36 tuổi tư tưởng thay đổi chịu ảnh hưởng của cung phu thê, sống có trách nhiệm gánh vác xem trọng hôn nhân gia đình hơn so với trước 36 tuổi.
Nói tiên thiên và hậu thiên là nói nửa đời trước, nửa đời sau thôi chứ không hoàn toàn phải chính xác theo cục số. Như người xưa cho là 60 năm cuộc đời thì bổ làm đôi lấy cái mốc 30. Nó chỉ là con số đại khái thôi!

Có người ảnh hưởng (từ cung Thân) sớm, có người thì muộn. Một phần là do Mệnh (nói chung về Mệnh, tam giác Mệnh Quan Tài và lá số) và lập thân (lập thân, lập gia, lập nghiệp) sớm thường có sự thay đổi sớm.

Nhiều người tính theo cục số vì nó cũng khoảng khoảng đâu đó gần với 30 và khi thay đổi Vận thì dễ nhìn thấy sự (việc) thay đổi hơn.
Sách nào nói Thân là cung mệnh thứ 2, xin dẫn căn cứ. Cung mệnh cung thân là 2 cung hoàn toàn tách biệt. Việc lập thân sớm là tự lập sớm việc này mình thấy đa phần vòng vận đi nghịch qua cung huynh đệ nhất là gặp bộ lộc mã sự biến động của cung mệnh sát phá lang sẽ sớm lấy thân lập thân hơn lúc này vận thế sẽ là cung huynh đệ xuất phát điểm sẽ kém hơn sự chăm chút của cung phụ mẫu. Vấn đề ở đây mình muốn nói mệnh + thân = con người hoàn chỉnh. Việc nói thân cung là cung mệnh thứ hai mình hoàn toàn phản đối, người có 2 mệnh là điều không thể. Người chỉ có một mệnh cách để bài bố xu thế cuộc đời theo mình là vậy. Nãy xài hết nơron thần kinh phản hồi hoalan nhưng bị mất hết chữ rồi thật là tiếc, hẹn hôm khác mình phản biện
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
ongchinhgia
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 133
Tham gia: 11:43, 20/05/12
Đến từ: hà nội

Re: LUẬN MỆNH - THÂN !

Gửi bài gửi bởi ongchinhgia »

hóng tiếp. các bác viết nốt đi.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Nghiên cứu tử vi”