Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về sinh trắc như: tướng pháp, chỉ tay, danh tính, chữ viết, tâm lý ... dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải về sinh trắc vui lòng đăng tại mục Xem sinh trắc.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về sinh trắc như: tướng pháp, chỉ tay, danh tính, chữ viết, tâm lý ... dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải về sinh trắc vui lòng đăng tại mục Xem sinh trắc.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Khôg hiểu sao cá heo đọc bài viết và câu trả lời của mengmeng mà vẫn chưa hiểu j? Có lẽ tại đạo học quá nông cạn chăng?:-<Than ôi cái học mênh mông biết bao jờ là đủ.Tự thấy mình chấp vào cái thấy của mình cho nó là cái biết.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
nhảm nhí,
đầu óc điên khùng mới nghĩ ra cái đó mengmeng ah
@ caheo : đạo phật dạy người ta cách làm người, sống có đạo đức : nhân , lễ, nghĩa,tín, trí
người ta mới sinh là NHÂN, rồi phải LỄ với cha mẹ ông bà, rồi phải có NHĨA với cha mẹ người thân, rồi mới có cái TÍN với người khác , cũng như tín với mình........... rồi mới sinh ra được cái TRÍ. có cái TRÍ rồi mới có cái NHÂN.
đầu óc điên khùng mới nghĩ ra cái đó mengmeng ah
@ caheo : đạo phật dạy người ta cách làm người, sống có đạo đức : nhân , lễ, nghĩa,tín, trí
người ta mới sinh là NHÂN, rồi phải LỄ với cha mẹ ông bà, rồi phải có NHĨA với cha mẹ người thân, rồi mới có cái TÍN với người khác , cũng như tín với mình........... rồi mới sinh ra được cái TRÍ. có cái TRÍ rồi mới có cái NHÂN.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
mengmeng đó đã đạt đc chữ : "thấy" rồi đó, cứ thế phát huy nhé, cái thấy đó còn mờ ảo quá nhưng dần dà sẽ rõ rệt hơn, khi thấy rõ rồi bạn sẽ còn điên cuồng hơn nữa cơ, cho đến khi bạn ở trong đó thật sự thì mới tĩnh lặng lại. hãy cố công tu tập theo mạch đó. chúc tinh tấn.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Thân gửi "anh" Thamlang !
meng meng nhà em "đạp" qua cái "ĐẾ CHẾ" nhà "PHẬP" rồi anh ợ
hắc héc héc.
nhưng với đa phần lớn mọi ng,
đạo phật còn rất nhiều điều huyền diệu để học hỏi tịnh tiến .
vì
trong các tôn giáo, học thút, triết lý thì...
đạo phật có tính cốt tủy nhất đấy.
ai ai , lúc nào cũng có thể dùng đến nó đó anh ợ !
_________
còn cái cốt tủy đó
ngay bản thân anh nắm đc từng nào thì...
cũng tùy căn cơ nội tâm anh nhỉ ( ?)
em hẻm phải loại sợ đám tìu liu chê , móc ngọ ngoạy...
cũng hẻm phải sướng rú lên vì cóc nhái hòa âm
hấc hấc
bác thật sự " đồng giọng" thì gáy lên !
HÒA ĐỒNG CA ạ
chứ mấy cái chò: bôm bị khí, thổi Hj Đở giô đó thì...
hấc hấc !
meng meng nhà em "đạp" qua cái "ĐẾ CHẾ" nhà "PHẬP" rồi anh ợ
hắc héc héc.
nhưng với đa phần lớn mọi ng,
đạo phật còn rất nhiều điều huyền diệu để học hỏi tịnh tiến .
vì
trong các tôn giáo, học thút, triết lý thì...
đạo phật có tính cốt tủy nhất đấy.
ai ai , lúc nào cũng có thể dùng đến nó đó anh ợ !
_________
còn cái cốt tủy đó
ngay bản thân anh nắm đc từng nào thì...
cũng tùy căn cơ nội tâm anh nhỉ ( ?)
em hẻm phải loại sợ đám tìu liu chê , móc ngọ ngoạy...
cũng hẻm phải sướng rú lên vì cóc nhái hòa âm
hấc hấc
bác thật sự " đồng giọng" thì gáy lên !
HÒA ĐỒNG CA ạ
chứ mấy cái chò: bôm bị khí, thổi Hj Đở giô đó thì...
hấc hấc !
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Có bạn viết sai lỗi chính tả nhiều quá!
Chúng ta vẫn đang xoay quanh đạo Phật. Nói về tầm hiểu biết sâu rộng về đạo Phật thì diễn đàn này xét về bề mặt chung mà so với các diễn đàn chuyên về đạo Phật khác thì thực sự k bằng; hoặc giả đúng là có những người chấp vào cái thấy của mình để cho rằng đó là cái biết, mà biết rồi nhưng còn thiếu thực hành nhiều lắm. Bản chất ngã mạn vẫn còn quá cao mà không biết. Bởi xin nhắc rằng, nếu ai đó nội chứng được phép diệt trừ ngã mạn triệt để thì người đó đã thành Phật dưới sự nương nhờ đức Phật Bảo Sinh, và tất nhiên là thành Phật.
Sigmud Freud phát hiện ra rằng con người sở dĩ cần tôn giáo như "thuốc phiện" (Lenin) là vì trong họ có sự sợ hãi thâm căn cố đế. Chớ ai nói là người đó KHÔNG SỢ. Họ sợ nên họ dựa dẫm vào đủ mọi thứ. Người theo tôn giáo thì dựa vào giáo pháp. Kẻ vô thần thì dựa dẫm vào quyền lực của tiền bạc, địa vị, mối quan hệ v.v... Họ sợ cái thân k được thoải mái, rồi lại sợ k được xã hội thừa nhận, sợ cái chết, sợ đủ thứ ... Cái Thân làm khổ cái Tâm. Cái Tâm lại làm khổ CHÍNH NÓ. Lăng xăng, rong ruổi hòai, tới chết k an nghỉ ...
Nhưng thật đáng sợ nếu tất thảy chúng sinh cõi sa bà này đều k biết sợ. Nếu thế chúng ta sẽ rất giống với những kẻ hiếu chiến cõi Atula - nổi giận lên là sẵn sàng kéo quân tới quấy đảo cõi Trời. Đáng sợ biết bao nếu như mọi người làm ác mà k sợ có báo ứng. Khi người ta không sợ thì chỉ có thể là 2 cảnh giới: hoặc thành Phật quả, hoặc thành quỷ dữ. Chẳng thế mà Lạt ma Talopa khi chắp tay lại đã nói "Khoảng cách giữa cõi Trời và Địa Ngục còn gần hơn khoảng cách giữa 2 bàn tay".
Nếu bạn nào cho rằng giáo pháp, kinh điển để lại k còn nguyên thủy thì chỉ cần căn cứ vào 1 bộ kinh điển hết sức ngắn gọn mà tu tập: BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH - với gần 300 từ thôi (ngắn hơn Đạo Đức Kinh nhiều). Đức Phật trải 8 năm để thuyết kinh này. Bạn lĩnh ngộ được nó là mặt trời chân lý chóan đầy bạn rồi.
Mỗi người khi tiếp cận 1 kiến thức nào đó đều có những cách lĩnh hội khác nhau. Có rất nhiều người quay lưng lại với cái đúng (cái đúng tương đối). Có người lại theo cái sai. Đấy là do mỗi người có 1 trình độ, tư duy, cơ duyên khác nhau. Ví như bạn thấy gương mà nói là gương đó là đúng với bạn. Người khác thấy gương mà k dám nhìn gương là do người ta sợ. Người khác nữa thấy gương mà lại thấy tâm. Người khác lại thấy hư không. Sao biết ai là sai, ai là đúng? Cái đó tùy thuộc vào từng người.
Khi học đạo Phật, hay huyền học mỗi người sẽ đúc rút cho mình 1 vốn riêng. Không cần thiết phải so đo xem cái nào đúng, cái nào sai. Vì như nhà Phật quan điểm TỰ TỎA SÁNG - trải nghiệm là cái thực sự, chân lý không cần chứng mình, mà đợi được TÌM RA. Quan trọng là phải giữ cho mình có tinh thần thực sự cầu thị, học hỏi cái mới, cái hay, mình chưa đúng sẵn sàng sửa, sẵn sàng nghe các ý kiến trái chiều, gạt bỏ cái TÔI cá nhân. Tôi chưa làm được điều đó (vì nếu làm được thì đã k còn ngã mạn, và thực chứng được phép của Phật Bảo Sinh rồi), nhưng vẫn đang và luôn cố gắng để hướng mình theo đó.
Chúng ta vẫn đang xoay quanh đạo Phật. Nói về tầm hiểu biết sâu rộng về đạo Phật thì diễn đàn này xét về bề mặt chung mà so với các diễn đàn chuyên về đạo Phật khác thì thực sự k bằng; hoặc giả đúng là có những người chấp vào cái thấy của mình để cho rằng đó là cái biết, mà biết rồi nhưng còn thiếu thực hành nhiều lắm. Bản chất ngã mạn vẫn còn quá cao mà không biết. Bởi xin nhắc rằng, nếu ai đó nội chứng được phép diệt trừ ngã mạn triệt để thì người đó đã thành Phật dưới sự nương nhờ đức Phật Bảo Sinh, và tất nhiên là thành Phật.
Sigmud Freud phát hiện ra rằng con người sở dĩ cần tôn giáo như "thuốc phiện" (Lenin) là vì trong họ có sự sợ hãi thâm căn cố đế. Chớ ai nói là người đó KHÔNG SỢ. Họ sợ nên họ dựa dẫm vào đủ mọi thứ. Người theo tôn giáo thì dựa vào giáo pháp. Kẻ vô thần thì dựa dẫm vào quyền lực của tiền bạc, địa vị, mối quan hệ v.v... Họ sợ cái thân k được thoải mái, rồi lại sợ k được xã hội thừa nhận, sợ cái chết, sợ đủ thứ ... Cái Thân làm khổ cái Tâm. Cái Tâm lại làm khổ CHÍNH NÓ. Lăng xăng, rong ruổi hòai, tới chết k an nghỉ ...
Nhưng thật đáng sợ nếu tất thảy chúng sinh cõi sa bà này đều k biết sợ. Nếu thế chúng ta sẽ rất giống với những kẻ hiếu chiến cõi Atula - nổi giận lên là sẵn sàng kéo quân tới quấy đảo cõi Trời. Đáng sợ biết bao nếu như mọi người làm ác mà k sợ có báo ứng. Khi người ta không sợ thì chỉ có thể là 2 cảnh giới: hoặc thành Phật quả, hoặc thành quỷ dữ. Chẳng thế mà Lạt ma Talopa khi chắp tay lại đã nói "Khoảng cách giữa cõi Trời và Địa Ngục còn gần hơn khoảng cách giữa 2 bàn tay".
Nếu bạn nào cho rằng giáo pháp, kinh điển để lại k còn nguyên thủy thì chỉ cần căn cứ vào 1 bộ kinh điển hết sức ngắn gọn mà tu tập: BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH - với gần 300 từ thôi (ngắn hơn Đạo Đức Kinh nhiều). Đức Phật trải 8 năm để thuyết kinh này. Bạn lĩnh ngộ được nó là mặt trời chân lý chóan đầy bạn rồi.
Mỗi người khi tiếp cận 1 kiến thức nào đó đều có những cách lĩnh hội khác nhau. Có rất nhiều người quay lưng lại với cái đúng (cái đúng tương đối). Có người lại theo cái sai. Đấy là do mỗi người có 1 trình độ, tư duy, cơ duyên khác nhau. Ví như bạn thấy gương mà nói là gương đó là đúng với bạn. Người khác thấy gương mà k dám nhìn gương là do người ta sợ. Người khác nữa thấy gương mà lại thấy tâm. Người khác lại thấy hư không. Sao biết ai là sai, ai là đúng? Cái đó tùy thuộc vào từng người.
Khi học đạo Phật, hay huyền học mỗi người sẽ đúc rút cho mình 1 vốn riêng. Không cần thiết phải so đo xem cái nào đúng, cái nào sai. Vì như nhà Phật quan điểm TỰ TỎA SÁNG - trải nghiệm là cái thực sự, chân lý không cần chứng mình, mà đợi được TÌM RA. Quan trọng là phải giữ cho mình có tinh thần thực sự cầu thị, học hỏi cái mới, cái hay, mình chưa đúng sẵn sàng sửa, sẵn sàng nghe các ý kiến trái chiều, gạt bỏ cái TÔI cá nhân. Tôi chưa làm được điều đó (vì nếu làm được thì đã k còn ngã mạn, và thực chứng được phép của Phật Bảo Sinh rồi), nhưng vẫn đang và luôn cố gắng để hướng mình theo đó.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 49
- Tham gia: 22:24, 21/12/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
oái
mình vào xem lại bài viết = nick mengmeng của mình mà ko thấy
hóa ra là bác Apollo xóa mất
^))^
với lý do ( hi hi) ( trong khi ở web này cũng ko ít bài viết không dấu ạ )
cháu hơi tiếc tại vì cháu chưa được đọc lại ( thường cháu viết cái gì, cháu đều muốn đọc lại
giống như xem lại cái mình VỪA ĐI QUA ấy ạ )
@ bác apollo :
bác muốn ..., tìm cái LÝ ( là cái nhỏ)
hay tìm cái Chân Lý ( là cái lớn ), cái đúng thì bác "cứ - hãy" dùng đúng cách sống của bác ạ !
không có các đàn em đi sau lại...
( hihi _ cười )
mình vào xem lại bài viết = nick mengmeng của mình mà ko thấy
hóa ra là bác Apollo xóa mất
^))^
với lý do ( hi hi) ( trong khi ở web này cũng ko ít bài viết không dấu ạ )
cháu hơi tiếc tại vì cháu chưa được đọc lại ( thường cháu viết cái gì, cháu đều muốn đọc lại
giống như xem lại cái mình VỪA ĐI QUA ấy ạ )
@ bác apollo :
bác muốn ..., tìm cái LÝ ( là cái nhỏ)
hay tìm cái Chân Lý ( là cái lớn ), cái đúng thì bác "cứ - hãy" dùng đúng cách sống của bác ạ !
không có các đàn em đi sau lại...
( hihi _ cười )
Sửa lần cuối bởi muabongmay2207 vào lúc 11:18, 06/01/10 với 1 lần sửa.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 49
- Tham gia: 22:24, 21/12/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
tiện em nói
các bác xóa bài có ghi :
người xóa
time xóa
lý do xóa
vậy sao ko có cái đề mục là : XÓA BÀI VIẾT CỦA ...AI !?
trong cờ bạc gọi là ÉM BÀI đó ạ !
^))^
các bác xóa bài có ghi :
người xóa
time xóa
lý do xóa
vậy sao ko có cái đề mục là : XÓA BÀI VIẾT CỦA ...AI !?
trong cờ bạc gọi là ÉM BÀI đó ạ !
^))^
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 38
- Tham gia: 10:29, 24/04/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Đạo là gì? chỉ là một hướng một đích đến (cả nghĩa đen lấn nghĩa bóng)
Đạo Phật là gì? là đi theo hướng của Phật - thật đơn giản và dễ hiểu không cần phải dùng quá nhiều mỹ từ
Đích thì có một nhưng cách đi thì thật nhiều. Người thì lên chùa làm tăng ni. Nguoi thì ở đời làm phước thiện. Người thì tu luyện chuyển hoá xác thân. Thế nên riêng việc theo đạo Phật đã có rất nhiểu kiểu tu (nếu ai thích sưu tầm nghiên cứu thì sẽ hiểu). Nhưng mọi thứ ấy chỉ là pháp. Thường người đời hay bị ảnh hưởng bởi pháp nên trọng pháp hơn trọng ý nghĩa đích thực nên mới tự cho rằng phải thế này mới là đúng thế kia mới là đúng. Một số sa ngã quá đâm ra lạm dụng pháp và bị người khác dùng pháp lạm dụng. Thế nên Phật mới dạy rằng pháp chỉ là bè đến bến rồi thì đâu cần nữa.
Đạo Phật là gì? là đi theo hướng của Phật - thật đơn giản và dễ hiểu không cần phải dùng quá nhiều mỹ từ
Đích thì có một nhưng cách đi thì thật nhiều. Người thì lên chùa làm tăng ni. Nguoi thì ở đời làm phước thiện. Người thì tu luyện chuyển hoá xác thân. Thế nên riêng việc theo đạo Phật đã có rất nhiểu kiểu tu (nếu ai thích sưu tầm nghiên cứu thì sẽ hiểu). Nhưng mọi thứ ấy chỉ là pháp. Thường người đời hay bị ảnh hưởng bởi pháp nên trọng pháp hơn trọng ý nghĩa đích thực nên mới tự cho rằng phải thế này mới là đúng thế kia mới là đúng. Một số sa ngã quá đâm ra lạm dụng pháp và bị người khác dùng pháp lạm dụng. Thế nên Phật mới dạy rằng pháp chỉ là bè đến bến rồi thì đâu cần nữa.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 38
- Tham gia: 10:29, 24/04/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Giờ chúng ta trở lại với Tử Vi. Số phận có không? - ai không tin chứ tôi tin chắc chắn là có. Số phận có đáng sợ không - thật sự là quá đáng sợ kể cả người giàu lẫn kẻ nghèo kể cả người tốt số lấn người phận bạc hẩm hiu. Kẻ giàu thì lo lắng vì giu của, kẻ nghèo thì túng quẫn, người tốt số thì mệt nhược trong hưởng thụ người phận hèn thì rêm mình vì vất vả. Ai cũng muốn đón lành tránh dữ nhưng thực sự có tránh được không - theo thiển ý của tôi thì dường như là không. Đã không tránh được thì đành phải đón nhận nó vui vẻ với nó.
Nghiệp quả có ý nghĩa không? với một số là có một số là không. Một số thì không bao giờ hoặc chẳng để ý để đặt cầu hỏi - tại sao mình lại sinh ra - tại sao mình phải sống - sống để làm gì - tại sao mình phải khổ v.v đơn giản họ mê mỏi hường thụ và tìm kiếm thú vui với những cái có sẵn và cho rằng thế là đủ.
Nghiệp quả có ý nghĩa không? với một số là có một số là không. Một số thì không bao giờ hoặc chẳng để ý để đặt cầu hỏi - tại sao mình lại sinh ra - tại sao mình phải sống - sống để làm gì - tại sao mình phải khổ v.v đơn giản họ mê mỏi hường thụ và tìm kiếm thú vui với những cái có sẵn và cho rằng thế là đủ.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 38
- Tham gia: 10:29, 24/04/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Một số khác thì thông qua nghiệp quả để tự giải câu hỏi của mình và dần dà sẽ tự kết luận rằng (ý tôi là tiệm cận dần chứ không thể một lần được) mọi thứ thực sự chả có ý nghĩa gì cả - thực sự bản thân chúng ta chỉ là con rối của tự nhiên ( tự nhiên hay Ông Trời cũng vậy). Chúng ta sẽ chỉ cảm thấy trống vắng vô ý nghĩa sau ngày đêm mê mệt hưởng lạc, chúng ta se đau khổ vô vàn khi đổ vỡ mất mát thiệt thòi. The rồi tự mình sẽ phải đi tìm một con đường để giải phóng mình tựa như Tôn Ngộ Không khi ở Hoa Quả Sơn dầu sống trong đầy đủ nhưng khi nhìn thấy một con khỉ già bị chết liền khăn gói đi tìm Thần Tiên để học phép trường sinh vậy.
Vậy thì Tử Vi có ý nghĩa gì ở đây? - nó là cây gậy cho người mù khi đi trên đường tìm đạo. Nó không thể cải số được nhưng làm ta đi đến đích một cách chủ động và tự tin hơn khi mò mẫn đi đến đích.
Tôi viết hơi dài mong rằng không bị phê bình. Mọi thứ viết ở đây chỉ là để trao đổi không có ý tranh biện.
Vậy thì Tử Vi có ý nghĩa gì ở đây? - nó là cây gậy cho người mù khi đi trên đường tìm đạo. Nó không thể cải số được nhưng làm ta đi đến đích một cách chủ động và tự tin hơn khi mò mẫn đi đến đích.
Tôi viết hơi dài mong rằng không bị phê bình. Mọi thứ viết ở đây chỉ là để trao đổi không có ý tranh biện.