Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về sinh trắc như: tướng pháp, chỉ tay, danh tính, chữ viết, tâm lý ... dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải về sinh trắc vui lòng đăng tại mục Xem sinh trắc.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về sinh trắc như: tướng pháp, chỉ tay, danh tính, chữ viết, tâm lý ... dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải về sinh trắc vui lòng đăng tại mục Xem sinh trắc.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
2. các Tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng .
câu hỏi đầu tiên mà tôi đặt ra là :
tại sao chúng ta phải nhắc đến tôn giáo, phật giáo ! ?
bởi vì : có quá nhiều người trong chúng ra đang tham gia diễn đàn nào đó hoặc "diễn đàn " ngoài đời nào đó .
tỉ lệ " người " có tôn giáo là rất lớn phải ko ạ
vậy: câu hỏi quan trọng là
tại sao lại đông người cần tôn giáo đến thế???????????? ( đây là câu hỏi trọng tâm trong cả bài viết)
_________________________________
câu trả lời ( câu hỏi này ko dễ nhằn . tôi xin "VẼ" một vài ý thiển cận dưới đây)
1.với bất kể Tập_đoàn_đảng _ hình thái tập trung. nào thì nó đều có lý do tồn tại
nhà nước cần đc tạo dựng , vì nhà nước để duy chì xh hài hòa ...
gia đình cần tạo dựng vì : nòi giống, (vì loài đực phải giao cấu loài cái mới có thể tiếp nối chủng tộc mà ko bị diệt vong ) vì sự bình ổn xã hội , vì sự cô độc và yếu đuối trong chính nội tâm.
những "người" có sở thích giống nhau, thì gắn lại với nhau . yêu nhạc gặp yêu nhạc, yêu võ gặp yêu võ,yêu cờ gặp yêu cờ...
ranh ma gặp ranh ma . tiểu nhân gặp tiểu nhân, anh hùng rựu cùng anh hùng...
những "quần" thể đó gắn lại với nhau theo nguyên lý "đồng trí tương lân, đồng thanh tương ứng"
2. vì sao đảng phái, tập đoàn,có thể tập chung số đông ấy
vì
nó đáp ứng đc nhu cầu số đông.
nhà nước tồn tại vì lợi ích của số đông ( trong data time đó )
triết học tồn tại vì nó thúc đẩy con người đạt tầm cao hơn
âm nhạc tồn tại vì nó thỏa mãn nhu cầu thính giác
hội họa, tranh ảnh, phim, nhằm thỏa mãn thị giác, giải tỏa trí tưởng tượng ko ngừng tăng cao
TRIẾT LÝ, GIÁO HUẤN, ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI đc tạo dựng để thỏa mãn cái ước mơ về sự công bằng trong loài người.
ước mơ về sự bình đẳng ( xin thưa, vĩnh viễn con người sẽ không thể đạt đc nó- nhưng nó là ước mơ . ko j có thể ngăn cản đc ng ta ước mơ)
vì sao cần tiền, cần lương thực, tiện nghi? .................. ( câu hỏi dễ quá )
bởi những điều vừa viết trên nó thỏa mãn con người.
TÔN GIÁO cũng vậy đấy.
nó thỏa lấp nhu cầu dựa dẫm của con người ( con người có 2 nỗi sợ chính : cô đơn & bản năng vs bày đàn. không tự nhận biết mình)
và tôn giáo thỏa mãn, ôm ấp họ, cho họ cảm giác an lành ( thông qua nỗi sợ đó )
chính vì thế mà tôn giáo nhất định còn tồn tại để con người "sống" "vui" ( haha)
câu hỏi đầu tiên mà tôi đặt ra là :
tại sao chúng ta phải nhắc đến tôn giáo, phật giáo ! ?
bởi vì : có quá nhiều người trong chúng ra đang tham gia diễn đàn nào đó hoặc "diễn đàn " ngoài đời nào đó .
tỉ lệ " người " có tôn giáo là rất lớn phải ko ạ
vậy: câu hỏi quan trọng là
tại sao lại đông người cần tôn giáo đến thế???????????? ( đây là câu hỏi trọng tâm trong cả bài viết)
_________________________________
câu trả lời ( câu hỏi này ko dễ nhằn . tôi xin "VẼ" một vài ý thiển cận dưới đây)
1.với bất kể Tập_đoàn_đảng _ hình thái tập trung. nào thì nó đều có lý do tồn tại
nhà nước cần đc tạo dựng , vì nhà nước để duy chì xh hài hòa ...
gia đình cần tạo dựng vì : nòi giống, (vì loài đực phải giao cấu loài cái mới có thể tiếp nối chủng tộc mà ko bị diệt vong ) vì sự bình ổn xã hội , vì sự cô độc và yếu đuối trong chính nội tâm.
những "người" có sở thích giống nhau, thì gắn lại với nhau . yêu nhạc gặp yêu nhạc, yêu võ gặp yêu võ,yêu cờ gặp yêu cờ...
ranh ma gặp ranh ma . tiểu nhân gặp tiểu nhân, anh hùng rựu cùng anh hùng...
những "quần" thể đó gắn lại với nhau theo nguyên lý "đồng trí tương lân, đồng thanh tương ứng"
2. vì sao đảng phái, tập đoàn,có thể tập chung số đông ấy
vì
nó đáp ứng đc nhu cầu số đông.
nhà nước tồn tại vì lợi ích của số đông ( trong data time đó )
triết học tồn tại vì nó thúc đẩy con người đạt tầm cao hơn
âm nhạc tồn tại vì nó thỏa mãn nhu cầu thính giác
hội họa, tranh ảnh, phim, nhằm thỏa mãn thị giác, giải tỏa trí tưởng tượng ko ngừng tăng cao
TRIẾT LÝ, GIÁO HUẤN, ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI đc tạo dựng để thỏa mãn cái ước mơ về sự công bằng trong loài người.
ước mơ về sự bình đẳng ( xin thưa, vĩnh viễn con người sẽ không thể đạt đc nó- nhưng nó là ước mơ . ko j có thể ngăn cản đc ng ta ước mơ)
vì sao cần tiền, cần lương thực, tiện nghi? .................. ( câu hỏi dễ quá )
bởi những điều vừa viết trên nó thỏa mãn con người.
TÔN GIÁO cũng vậy đấy.
nó thỏa lấp nhu cầu dựa dẫm của con người ( con người có 2 nỗi sợ chính : cô đơn & bản năng vs bày đàn. không tự nhận biết mình)
và tôn giáo thỏa mãn, ôm ấp họ, cho họ cảm giác an lành ( thông qua nỗi sợ đó )
chính vì thế mà tôn giáo nhất định còn tồn tại để con người "sống" "vui" ( haha)
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
3. Đạo phật nghĩa là gì ?
câu hỏi này cũng ko biết bao nhiêu đám vẹt mọt sách, sách vở viết toẹt toèn luen.
rồi biết bao "đầu ốc vĩ đại" hay cao nhân trả lời rùi.
để khảo cứu nghiên cứu về đạo phật thì : mỗi người "sao chép" đc một mảng nào đó.
nên mình sẽ viết theo "CẢM NHẬN " của mình là chính.
ah, đạo phật là cái cọc cho kẻ chết đuối. là một liều thuốc tê cho những kẻ cùng cực đau đớn ( bạn có chắc bạn hiểu về cùng cực ko ?)
ah, đp là lời ru mẹ ( ôi ngọt ngào , chỉ cần một câu nói của mẹ thôi ( khổ thân con !) là hết đau rùi ).
sởi ấm những trái tim lạnh giá, mang lại ngọt ngào , mầm mống sự sống. ( nền tảng của nhiệt huyết chính là ngọt ngào rồi mới đến khát vọng đó)
đp là HẢI ĐĂNG trong đêm giông bão, hướng người ta tìm về với mình, với chân thiện mĩ, xa lánh ảo tưởng - hạnh phúc tạm bợ.
để về với mình, về với niềm vui đích thực
đp là bản tình ca da riết thắm đượm chất NGƯỜI.
tình yêu ở đâu ư ?! , nó éo phải cái từ bên ngoài nhé,
tình ca của đp từ bên trong, từ trong phát ra. mạnh như bão, mềm như nước, ngọt ngào tựa sữa mẹ, tự nhiên như:
xuân đến đào nở - đông qua tuyết tàn.
đp là bản rock điên cuồng trong sự tĩnh lặng
trong cơn bão của sự tĩnh lặng - khi ta dám đặt chân vào sự tịch mịch của tâm hồn mình ~!
sự cô đơn tuyệt đối.
......................
còn bản thân đạo phật đc "di ngôn" cho đến ngày nay, nó cũng biến chất, dị dạng vì sự cạnh tranh sinh tồn của nó .
quanh nó cũng ko biết bao nhiêu cặn bẵ ( mạt pháp đó) ...
tìm đc cái chân thiện mỹ quả là...!
___________
@ cá heo :
trả lời câu hỏi của bạn .
ý nghĩa
chỉ có 2 từ duy nhất thôi bạn ah : TIM _TÂM ( của bạn )
ngoài nó ra thì mọi điều "lâu la" khác chỉ là PHAO TIÊU - PHƯƠNG TIỆN.
câu hỏi này cũng ko biết bao nhiêu đám vẹt mọt sách, sách vở viết toẹt toèn luen.
rồi biết bao "đầu ốc vĩ đại" hay cao nhân trả lời rùi.
để khảo cứu nghiên cứu về đạo phật thì : mỗi người "sao chép" đc một mảng nào đó.
nên mình sẽ viết theo "CẢM NHẬN " của mình là chính.
ah, đạo phật là cái cọc cho kẻ chết đuối. là một liều thuốc tê cho những kẻ cùng cực đau đớn ( bạn có chắc bạn hiểu về cùng cực ko ?)
ah, đp là lời ru mẹ ( ôi ngọt ngào , chỉ cần một câu nói của mẹ thôi ( khổ thân con !) là hết đau rùi ).
sởi ấm những trái tim lạnh giá, mang lại ngọt ngào , mầm mống sự sống. ( nền tảng của nhiệt huyết chính là ngọt ngào rồi mới đến khát vọng đó)
đp là HẢI ĐĂNG trong đêm giông bão, hướng người ta tìm về với mình, với chân thiện mĩ, xa lánh ảo tưởng - hạnh phúc tạm bợ.
để về với mình, về với niềm vui đích thực
đp là bản tình ca da riết thắm đượm chất NGƯỜI.
tình yêu ở đâu ư ?! , nó éo phải cái từ bên ngoài nhé,
tình ca của đp từ bên trong, từ trong phát ra. mạnh như bão, mềm như nước, ngọt ngào tựa sữa mẹ, tự nhiên như:
xuân đến đào nở - đông qua tuyết tàn.
đp là bản rock điên cuồng trong sự tĩnh lặng
trong cơn bão của sự tĩnh lặng - khi ta dám đặt chân vào sự tịch mịch của tâm hồn mình ~!
sự cô đơn tuyệt đối.
......................
còn bản thân đạo phật đc "di ngôn" cho đến ngày nay, nó cũng biến chất, dị dạng vì sự cạnh tranh sinh tồn của nó .
quanh nó cũng ko biết bao nhiêu cặn bẵ ( mạt pháp đó) ...
tìm đc cái chân thiện mỹ quả là...!
___________
@ cá heo :
trả lời câu hỏi của bạn .
ý nghĩa
chỉ có 2 từ duy nhất thôi bạn ah : TIM _TÂM ( của bạn )
ngoài nó ra thì mọi điều "lâu la" khác chỉ là PHAO TIÊU - PHƯƠNG TIỆN.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Khôg hiểu sao cá heo đọc bài viết và câu trả lời của mengmeng mà vẫn chưa hiểu j? Có lẽ tại đạo học quá nông cạn chăng?:-<Than ôi cái học mênh mông biết bao jờ là đủ.Tự thấy mình chấp vào cái thấy của mình cho nó là cái biết.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
nhảm nhí,
đầu óc điên khùng mới nghĩ ra cái đó mengmeng ah
@ caheo : đạo phật dạy người ta cách làm người, sống có đạo đức : nhân , lễ, nghĩa,tín, trí
người ta mới sinh là NHÂN, rồi phải LỄ với cha mẹ ông bà, rồi phải có NHĨA với cha mẹ người thân, rồi mới có cái TÍN với người khác , cũng như tín với mình........... rồi mới sinh ra được cái TRÍ. có cái TRÍ rồi mới có cái NHÂN.
đầu óc điên khùng mới nghĩ ra cái đó mengmeng ah
@ caheo : đạo phật dạy người ta cách làm người, sống có đạo đức : nhân , lễ, nghĩa,tín, trí
người ta mới sinh là NHÂN, rồi phải LỄ với cha mẹ ông bà, rồi phải có NHĨA với cha mẹ người thân, rồi mới có cái TÍN với người khác , cũng như tín với mình........... rồi mới sinh ra được cái TRÍ. có cái TRÍ rồi mới có cái NHÂN.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
mengmeng đó đã đạt đc chữ : "thấy" rồi đó, cứ thế phát huy nhé, cái thấy đó còn mờ ảo quá nhưng dần dà sẽ rõ rệt hơn, khi thấy rõ rồi bạn sẽ còn điên cuồng hơn nữa cơ, cho đến khi bạn ở trong đó thật sự thì mới tĩnh lặng lại. hãy cố công tu tập theo mạch đó. chúc tinh tấn.
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Thân gửi "anh" Thamlang !
meng meng nhà em "đạp" qua cái "ĐẾ CHẾ" nhà "PHẬP" rồi anh ợ
hắc héc héc.
nhưng với đa phần lớn mọi ng,
đạo phật còn rất nhiều điều huyền diệu để học hỏi tịnh tiến .
vì
trong các tôn giáo, học thút, triết lý thì...
đạo phật có tính cốt tủy nhất đấy.
ai ai , lúc nào cũng có thể dùng đến nó đó anh ợ !
_________
còn cái cốt tủy đó
ngay bản thân anh nắm đc từng nào thì...
cũng tùy căn cơ nội tâm anh nhỉ ( ?)
em hẻm phải loại sợ đám tìu liu chê , móc ngọ ngoạy...
cũng hẻm phải sướng rú lên vì cóc nhái hòa âm
hấc hấc
bác thật sự " đồng giọng" thì gáy lên !
HÒA ĐỒNG CA ạ
chứ mấy cái chò: bôm bị khí, thổi Hj Đở giô đó thì...
hấc hấc !
meng meng nhà em "đạp" qua cái "ĐẾ CHẾ" nhà "PHẬP" rồi anh ợ
hắc héc héc.
nhưng với đa phần lớn mọi ng,
đạo phật còn rất nhiều điều huyền diệu để học hỏi tịnh tiến .
vì
trong các tôn giáo, học thút, triết lý thì...
đạo phật có tính cốt tủy nhất đấy.
ai ai , lúc nào cũng có thể dùng đến nó đó anh ợ !
_________
còn cái cốt tủy đó
ngay bản thân anh nắm đc từng nào thì...
cũng tùy căn cơ nội tâm anh nhỉ ( ?)
em hẻm phải loại sợ đám tìu liu chê , móc ngọ ngoạy...
cũng hẻm phải sướng rú lên vì cóc nhái hòa âm
hấc hấc
bác thật sự " đồng giọng" thì gáy lên !
HÒA ĐỒNG CA ạ
chứ mấy cái chò: bôm bị khí, thổi Hj Đở giô đó thì...
hấc hấc !
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Có bạn viết sai lỗi chính tả nhiều quá!
Chúng ta vẫn đang xoay quanh đạo Phật. Nói về tầm hiểu biết sâu rộng về đạo Phật thì diễn đàn này xét về bề mặt chung mà so với các diễn đàn chuyên về đạo Phật khác thì thực sự k bằng; hoặc giả đúng là có những người chấp vào cái thấy của mình để cho rằng đó là cái biết, mà biết rồi nhưng còn thiếu thực hành nhiều lắm. Bản chất ngã mạn vẫn còn quá cao mà không biết. Bởi xin nhắc rằng, nếu ai đó nội chứng được phép diệt trừ ngã mạn triệt để thì người đó đã thành Phật dưới sự nương nhờ đức Phật Bảo Sinh, và tất nhiên là thành Phật.
Sigmud Freud phát hiện ra rằng con người sở dĩ cần tôn giáo như "thuốc phiện" (Lenin) là vì trong họ có sự sợ hãi thâm căn cố đế. Chớ ai nói là người đó KHÔNG SỢ. Họ sợ nên họ dựa dẫm vào đủ mọi thứ. Người theo tôn giáo thì dựa vào giáo pháp. Kẻ vô thần thì dựa dẫm vào quyền lực của tiền bạc, địa vị, mối quan hệ v.v... Họ sợ cái thân k được thoải mái, rồi lại sợ k được xã hội thừa nhận, sợ cái chết, sợ đủ thứ ... Cái Thân làm khổ cái Tâm. Cái Tâm lại làm khổ CHÍNH NÓ. Lăng xăng, rong ruổi hòai, tới chết k an nghỉ ...
Nhưng thật đáng sợ nếu tất thảy chúng sinh cõi sa bà này đều k biết sợ. Nếu thế chúng ta sẽ rất giống với những kẻ hiếu chiến cõi Atula - nổi giận lên là sẵn sàng kéo quân tới quấy đảo cõi Trời. Đáng sợ biết bao nếu như mọi người làm ác mà k sợ có báo ứng. Khi người ta không sợ thì chỉ có thể là 2 cảnh giới: hoặc thành Phật quả, hoặc thành quỷ dữ. Chẳng thế mà Lạt ma Talopa khi chắp tay lại đã nói "Khoảng cách giữa cõi Trời và Địa Ngục còn gần hơn khoảng cách giữa 2 bàn tay".
Nếu bạn nào cho rằng giáo pháp, kinh điển để lại k còn nguyên thủy thì chỉ cần căn cứ vào 1 bộ kinh điển hết sức ngắn gọn mà tu tập: BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH - với gần 300 từ thôi (ngắn hơn Đạo Đức Kinh nhiều). Đức Phật trải 8 năm để thuyết kinh này. Bạn lĩnh ngộ được nó là mặt trời chân lý chóan đầy bạn rồi.
Mỗi người khi tiếp cận 1 kiến thức nào đó đều có những cách lĩnh hội khác nhau. Có rất nhiều người quay lưng lại với cái đúng (cái đúng tương đối). Có người lại theo cái sai. Đấy là do mỗi người có 1 trình độ, tư duy, cơ duyên khác nhau. Ví như bạn thấy gương mà nói là gương đó là đúng với bạn. Người khác thấy gương mà k dám nhìn gương là do người ta sợ. Người khác nữa thấy gương mà lại thấy tâm. Người khác lại thấy hư không. Sao biết ai là sai, ai là đúng? Cái đó tùy thuộc vào từng người.
Khi học đạo Phật, hay huyền học mỗi người sẽ đúc rút cho mình 1 vốn riêng. Không cần thiết phải so đo xem cái nào đúng, cái nào sai. Vì như nhà Phật quan điểm TỰ TỎA SÁNG - trải nghiệm là cái thực sự, chân lý không cần chứng mình, mà đợi được TÌM RA. Quan trọng là phải giữ cho mình có tinh thần thực sự cầu thị, học hỏi cái mới, cái hay, mình chưa đúng sẵn sàng sửa, sẵn sàng nghe các ý kiến trái chiều, gạt bỏ cái TÔI cá nhân. Tôi chưa làm được điều đó (vì nếu làm được thì đã k còn ngã mạn, và thực chứng được phép của Phật Bảo Sinh rồi), nhưng vẫn đang và luôn cố gắng để hướng mình theo đó.
Chúng ta vẫn đang xoay quanh đạo Phật. Nói về tầm hiểu biết sâu rộng về đạo Phật thì diễn đàn này xét về bề mặt chung mà so với các diễn đàn chuyên về đạo Phật khác thì thực sự k bằng; hoặc giả đúng là có những người chấp vào cái thấy của mình để cho rằng đó là cái biết, mà biết rồi nhưng còn thiếu thực hành nhiều lắm. Bản chất ngã mạn vẫn còn quá cao mà không biết. Bởi xin nhắc rằng, nếu ai đó nội chứng được phép diệt trừ ngã mạn triệt để thì người đó đã thành Phật dưới sự nương nhờ đức Phật Bảo Sinh, và tất nhiên là thành Phật.
Sigmud Freud phát hiện ra rằng con người sở dĩ cần tôn giáo như "thuốc phiện" (Lenin) là vì trong họ có sự sợ hãi thâm căn cố đế. Chớ ai nói là người đó KHÔNG SỢ. Họ sợ nên họ dựa dẫm vào đủ mọi thứ. Người theo tôn giáo thì dựa vào giáo pháp. Kẻ vô thần thì dựa dẫm vào quyền lực của tiền bạc, địa vị, mối quan hệ v.v... Họ sợ cái thân k được thoải mái, rồi lại sợ k được xã hội thừa nhận, sợ cái chết, sợ đủ thứ ... Cái Thân làm khổ cái Tâm. Cái Tâm lại làm khổ CHÍNH NÓ. Lăng xăng, rong ruổi hòai, tới chết k an nghỉ ...
Nhưng thật đáng sợ nếu tất thảy chúng sinh cõi sa bà này đều k biết sợ. Nếu thế chúng ta sẽ rất giống với những kẻ hiếu chiến cõi Atula - nổi giận lên là sẵn sàng kéo quân tới quấy đảo cõi Trời. Đáng sợ biết bao nếu như mọi người làm ác mà k sợ có báo ứng. Khi người ta không sợ thì chỉ có thể là 2 cảnh giới: hoặc thành Phật quả, hoặc thành quỷ dữ. Chẳng thế mà Lạt ma Talopa khi chắp tay lại đã nói "Khoảng cách giữa cõi Trời và Địa Ngục còn gần hơn khoảng cách giữa 2 bàn tay".
Nếu bạn nào cho rằng giáo pháp, kinh điển để lại k còn nguyên thủy thì chỉ cần căn cứ vào 1 bộ kinh điển hết sức ngắn gọn mà tu tập: BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH - với gần 300 từ thôi (ngắn hơn Đạo Đức Kinh nhiều). Đức Phật trải 8 năm để thuyết kinh này. Bạn lĩnh ngộ được nó là mặt trời chân lý chóan đầy bạn rồi.
Mỗi người khi tiếp cận 1 kiến thức nào đó đều có những cách lĩnh hội khác nhau. Có rất nhiều người quay lưng lại với cái đúng (cái đúng tương đối). Có người lại theo cái sai. Đấy là do mỗi người có 1 trình độ, tư duy, cơ duyên khác nhau. Ví như bạn thấy gương mà nói là gương đó là đúng với bạn. Người khác thấy gương mà k dám nhìn gương là do người ta sợ. Người khác nữa thấy gương mà lại thấy tâm. Người khác lại thấy hư không. Sao biết ai là sai, ai là đúng? Cái đó tùy thuộc vào từng người.
Khi học đạo Phật, hay huyền học mỗi người sẽ đúc rút cho mình 1 vốn riêng. Không cần thiết phải so đo xem cái nào đúng, cái nào sai. Vì như nhà Phật quan điểm TỰ TỎA SÁNG - trải nghiệm là cái thực sự, chân lý không cần chứng mình, mà đợi được TÌM RA. Quan trọng là phải giữ cho mình có tinh thần thực sự cầu thị, học hỏi cái mới, cái hay, mình chưa đúng sẵn sàng sửa, sẵn sàng nghe các ý kiến trái chiều, gạt bỏ cái TÔI cá nhân. Tôi chưa làm được điều đó (vì nếu làm được thì đã k còn ngã mạn, và thực chứng được phép của Phật Bảo Sinh rồi), nhưng vẫn đang và luôn cố gắng để hướng mình theo đó.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 49
- Tham gia: 22:24, 21/12/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
oái
mình vào xem lại bài viết = nick mengmeng của mình mà ko thấy
hóa ra là bác Apollo xóa mất
^))^
với lý do ( hi hi) ( trong khi ở web này cũng ko ít bài viết không dấu ạ )
cháu hơi tiếc tại vì cháu chưa được đọc lại ( thường cháu viết cái gì, cháu đều muốn đọc lại
giống như xem lại cái mình VỪA ĐI QUA ấy ạ )
@ bác apollo :
bác muốn ..., tìm cái LÝ ( là cái nhỏ)
hay tìm cái Chân Lý ( là cái lớn ), cái đúng thì bác "cứ - hãy" dùng đúng cách sống của bác ạ !
không có các đàn em đi sau lại...
( hihi _ cười )
mình vào xem lại bài viết = nick mengmeng của mình mà ko thấy
hóa ra là bác Apollo xóa mất
^))^
với lý do ( hi hi) ( trong khi ở web này cũng ko ít bài viết không dấu ạ )
cháu hơi tiếc tại vì cháu chưa được đọc lại ( thường cháu viết cái gì, cháu đều muốn đọc lại
giống như xem lại cái mình VỪA ĐI QUA ấy ạ )
@ bác apollo :
bác muốn ..., tìm cái LÝ ( là cái nhỏ)
hay tìm cái Chân Lý ( là cái lớn ), cái đúng thì bác "cứ - hãy" dùng đúng cách sống của bác ạ !
không có các đàn em đi sau lại...
( hihi _ cười )
Sửa lần cuối bởi muabongmay2207 vào lúc 11:18, 06/01/10 với 1 lần sửa.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 49
- Tham gia: 22:24, 21/12/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
tiện em nói
các bác xóa bài có ghi :
người xóa
time xóa
lý do xóa
vậy sao ko có cái đề mục là : XÓA BÀI VIẾT CỦA ...AI !?
trong cờ bạc gọi là ÉM BÀI đó ạ !
^))^
các bác xóa bài có ghi :
người xóa
time xóa
lý do xóa
vậy sao ko có cái đề mục là : XÓA BÀI VIẾT CỦA ...AI !?
trong cờ bạc gọi là ÉM BÀI đó ạ !
^))^
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 38
- Tham gia: 10:29, 24/04/09
TL: Sự hòa hợp Huyền học và đạo Phật
Đạo là gì? chỉ là một hướng một đích đến (cả nghĩa đen lấn nghĩa bóng)
Đạo Phật là gì? là đi theo hướng của Phật - thật đơn giản và dễ hiểu không cần phải dùng quá nhiều mỹ từ
Đích thì có một nhưng cách đi thì thật nhiều. Người thì lên chùa làm tăng ni. Nguoi thì ở đời làm phước thiện. Người thì tu luyện chuyển hoá xác thân. Thế nên riêng việc theo đạo Phật đã có rất nhiểu kiểu tu (nếu ai thích sưu tầm nghiên cứu thì sẽ hiểu). Nhưng mọi thứ ấy chỉ là pháp. Thường người đời hay bị ảnh hưởng bởi pháp nên trọng pháp hơn trọng ý nghĩa đích thực nên mới tự cho rằng phải thế này mới là đúng thế kia mới là đúng. Một số sa ngã quá đâm ra lạm dụng pháp và bị người khác dùng pháp lạm dụng. Thế nên Phật mới dạy rằng pháp chỉ là bè đến bến rồi thì đâu cần nữa.
Đạo Phật là gì? là đi theo hướng của Phật - thật đơn giản và dễ hiểu không cần phải dùng quá nhiều mỹ từ
Đích thì có một nhưng cách đi thì thật nhiều. Người thì lên chùa làm tăng ni. Nguoi thì ở đời làm phước thiện. Người thì tu luyện chuyển hoá xác thân. Thế nên riêng việc theo đạo Phật đã có rất nhiểu kiểu tu (nếu ai thích sưu tầm nghiên cứu thì sẽ hiểu). Nhưng mọi thứ ấy chỉ là pháp. Thường người đời hay bị ảnh hưởng bởi pháp nên trọng pháp hơn trọng ý nghĩa đích thực nên mới tự cho rằng phải thế này mới là đúng thế kia mới là đúng. Một số sa ngã quá đâm ra lạm dụng pháp và bị người khác dùng pháp lạm dụng. Thế nên Phật mới dạy rằng pháp chỉ là bè đến bến rồi thì đâu cần nữa.