7 ngày vấn đáp Tử Vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
Có vài vấn đề này em đang băn khoăn, rất mong lão bớt chút thời gian kiến giải đặng lớp đàn em có cơ hội mở mang kiến thức:
1.Về bộ sao Hình Riêu Không Kiếp oan nghiệt. Trong một lá số có đủ các yếu tố Hình Riêu Không Kiếp trong tam hợp thì phải chăng chỗ đứng của Thiên Hình chính là một dấu hiệu ngầm định cái Cung (cái vấn đề) mà đương số phải gánh chịu phần nghiệp quả? Tất nhiên còn phụ thuộc sự đắc hãm nữa. Nhưng với bộ Hình Riêu KK thì để lượng hoá sự nặng nhẹ của nó, có khi nào sự đắc hãm của Thiên Hình mới là điều đáng quan tâm, còn sự đắc hãm của Riêu Y trong tam hợp chỉ là phụ?
2. Trong một cung có vài sát tinh đồng xuất hiện ví dụ: Kình dương, Địa Không, Kiếp Sát ... nếu có thêm sự xuất hiện của Thiên Không thì Thiên Không ở đây mang tính cứu giải đưa các sát tinh kia về "Không" hay là Thiên Không sẽ hùa theo các anh bạn ấy mà tăng thêm phần khổ đau cho cung số?
Chân thành cảm ơn lão. Chúc lão ngày càng uyên bác, tinh thâm hơn với sở học của mình!
1.Về bộ sao Hình Riêu Không Kiếp oan nghiệt. Trong một lá số có đủ các yếu tố Hình Riêu Không Kiếp trong tam hợp thì phải chăng chỗ đứng của Thiên Hình chính là một dấu hiệu ngầm định cái Cung (cái vấn đề) mà đương số phải gánh chịu phần nghiệp quả? Tất nhiên còn phụ thuộc sự đắc hãm nữa. Nhưng với bộ Hình Riêu KK thì để lượng hoá sự nặng nhẹ của nó, có khi nào sự đắc hãm của Thiên Hình mới là điều đáng quan tâm, còn sự đắc hãm của Riêu Y trong tam hợp chỉ là phụ?
2. Trong một cung có vài sát tinh đồng xuất hiện ví dụ: Kình dương, Địa Không, Kiếp Sát ... nếu có thêm sự xuất hiện của Thiên Không thì Thiên Không ở đây mang tính cứu giải đưa các sát tinh kia về "Không" hay là Thiên Không sẽ hùa theo các anh bạn ấy mà tăng thêm phần khổ đau cho cung số?
Chân thành cảm ơn lão. Chúc lão ngày càng uyên bác, tinh thâm hơn với sở học của mình!
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
Vừa ngó thấy được trả lời đầy đủ rồi, nhanh quá hehe. Để anh trả lời thêm, em xem nhặt nhạnh được thêm gì thì nhặt.biplovely đã viết: Thật vất vả cho bác Tuệ quá, trước hết cháu cảm ơn bác rồi cho cháu hỏi vài câu
1. Cự Đồng đồng cung quan mặc dù Quan có đế vượng thì vẫn nói lên sự trắc trở phải không bác?
2. Thái Âm tại hợi miếu gặp tuần ở cung phúc đức thì cái tốt giảm đi 30%. Nếu nhận định thế có chính xác không vậy bác?
3. Đào hoa - Thiên Không - Thiếu Dưong - Lộc tồn nếu đồng cung chẳng hạn ở phu thì gọi là dễ chia lìa còn ở tử tức là không ở gần con cái đúng không bác?
4. Có người nói xem cung phu thê để biết trước khi kết hôn về phu (thê) còn sau khi kết hôn phải coi thêm cung nô có phải không bác?
5. Cách cục xương khúc kỵ,kình, tang môn, thiên hình ở một cung phu VCD là thể hiện một sự hình khắc, phu thê khó thành và có thành cũng không bền phải không bác?
6. Có người nói Thiên mã tại hợi gặp tuần có thể biến thành mã nhảy sang dần, vậy có đúng không bác?
Cháu hỏi 6 câu và 6 lần cảm ơn bác
6. Thiên Mã tại Hợi gặp Tuần là cách của những người tuổi Tị - Dậu - Sửu nằm trong tuần Giáp Tý, tức là những người tuổi Ất Sửu, Kỷ Tị và Quý Dậu. Thế bii giờ Mã của những người này "nhảy" hết sang Dần => 3 tuổi này không có Mã ở Hợi à



------------------------------------------------
fablepc đã viết: Cho cháu hỏi tiếp:
Sao thiên không - Địa không- Địa kiếp.
Sự hình thành của 3 sao trên từ đâu ra ạ ?
Và tại sao lại có thiên không, nó được có từ tài liệu nào ạ ?(Chủ yếu chỉ cần trả lời câu này thôi ạ.)


------------------------------------------------
Người ta gọi đó là Hung sát tinh kết thành bè đảng, đâu có gì là tốt.Khi_gia đã viết: 2. Trong một cung có vài sát tinh đồng xuất hiện ví dụ: Kình dương, Địa Không, Kiếp Sát ... nếu có thêm sự xuất hiện của Thiên Không thì Thiên Không ở đây mang tính cứu giải đưa các sát tinh kia về "Không" hay là Thiên Không sẽ hùa theo các anh bạn ấy mà tăng thêm phần khổ đau cho cung số?
Thân mến.
Được cảm ơn bởi: tuetvnb, Khi_gia, mimi1986, biplovely, Tuanva111988, phamtientrung
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
fablepc đã viết:Cho cháu hỏi tiếp:
Sao thiên không - Địa không- Địa kiếp.
Sự hình thành của 3 sao trên từ đâu ra ạ ?
Và tại sao lại có thiên không, nó được có từ tài liệu nào ạ ?(Chủ yếu chỉ cần trả lời câu này thôi ạ.)
Trong luận đoán cháu không dùng sao thiên không. Vì cách an thiên không luôn cùng cung với thiếu dương.
Thiếu dương bản chất là thông minh nhưng nếu đi với đào hoa thì chắc có phần gian manh.(Nhưng còn tùy xem độ cứu giải của các sao khác nữa.Cháu không được chỉ dạy cụ thể nên có phần suy diễn. Nếu sai thì bỏ qua cho cháu.)
- Trong lịch sử phát triển của Tử Vi, trải qua nhiều thế hệ đã có nhiều biến đổi. Gốc gác vốn từ Trung Hoa truyền về VN. Ban đầu, sao Địa Không bây giờ được gọi là sao Thiên Không, bộ Không Kiếp là Thiên Không-Địa Kiếp. Trong bát đại hành tinh, sao địa kiếp tượng trưng cho trái đất, người xưa quan niệm rằng nó là nơi con người ta phải trả cái nợ ba sinh, nơi đày ải cái kiếp nhân sinh trong vòng luân hồi, vì thế mà gọi nó là Địa Kiếp. Khi truyền về VN, vốn dĩ nó được phát triển ban đầu trong cung đình thuộc loại dề vương chiu thuật. Theo truyền thuyết thì nó được du nhập vào Việt Nam mạnh mẽ từ đời trần, do Huệ Túc Phu nhân mang về. Trong quá trình phát triển tại Việt Nam, nó đã được cải biên đi chút ít, trong đó, vì có một số người mang chân mệnh thiên tử nhưng lại thích cảnh tu hành, vì thế mà bỏ xung thêm sao Thiên Không, nói về cái chữ KHÔNG trong kinh sách, cho hợp cách với các lá số thiên tử kia. Vì nguyên nhân đó, nên sao Thiên Không gốc phải đổi tên thành Địa Không để khỏi lẫn với sao Thiên Không (mới). Tất nhiên, điều này cũng chỉ là truyền thuyết, chỉ biết rằng đã có sự đổi tên như thế, còn nguồn gốc ở đâu, sách nào thì đến nay cũng chưa rõ.
- Như đã dẫn, sao Thiên Không bây giờ, chủ về chữ KHÔNG, cho nên bản chất của nó cũng từ đấy mà ra, hậu thế sau này có tô vẽ thêm chút ít, nhưng hầu như về tính chất của Thiên Không thì không thay đổi nhiều.
Được cảm ơn bởi: fablepc, mimi1986, Tuanva111988, phamtientrung
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
Khi_gia đã viết:Có vài vấn đề này em đang băn khoăn, rất mong lão bớt chút thời gian kiến giải đặng lớp đàn em có cơ hội mở mang kiến thức:
1.Về bộ sao Hình Riêu Không Kiếp oan nghiệt. Trong một lá số có đủ các yếu tố Hình Riêu Không Kiếp trong tam hợp thì phải chăng chỗ đứng của Thiên Hình chính là một dấu hiệu ngầm định cái Cung (cái vấn đề) mà đương số phải gánh chịu phần nghiệp quả? Tất nhiên còn phụ thuộc sự đắc hãm nữa. Nhưng với bộ Hình Riêu KK thì để lượng hoá sự nặng nhẹ của nó, có khi nào sự đắc hãm của Thiên Hình mới là điều đáng quan tâm, còn sự đắc hãm của Riêu Y trong tam hợp chỉ là phụ?
2. Trong một cung có vài sát tinh đồng xuất hiện ví dụ: Kình dương, Địa Không, Kiếp Sát ... nếu có thêm sự xuất hiện của Thiên Không thì Thiên Không ở đây mang tính cứu giải đưa các sát tinh kia về "Không" hay là Thiên Không sẽ hùa theo các anh bạn ấy mà tăng thêm phần khổ đau cho cung số?
Chân thành cảm ơn lão. Chúc lão ngày càng uyên bác, tinh thâm hơn với sở học của mình!
- Câu 1 : Đúng như vậy, trong cái vòng oan nghiệp Hình Riêu Không Kiếp, thì nơi Thiên Hình đóng chính là nghiệp quả, nhưng nguyên nhân gây ra là do Không Kiếp. CÒn về vấn đề đắc hãm, thì do Thiên Hình là Hình Tinh, lệnh tinh. Nó chỉ thừa hành, không thêm bớt. Vậy cái sự miếu hãm của riêu y mới là quan trong. Vì hoạ từ đấy mà ra, nặng nhẹ đều do nó cả, nếu đắc thì nhẹ, hãm thì nặng. Công tội rõ ràng, thiên hình thi hành chính lệnh, không tha không cứu.
- Câu 2 : Như Thăng Long đã giải thích.
Được cảm ơn bởi: Khi_gia, Memphisto79, Tuanva111988, phamtientrung
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
Cảm ơn lão đã nhiệt tình online đêm muộn thế này để bồi tiếp các thành viên trên diễn đàn. Vấn đề 1 của em coi như đã rõ, em rất cảm khái và hoàn toàn thoả mãn với câu trả lời của lão. Tuy nhiên còn vấn đề 2, em ngờ ngợ là sao Thiên Không đôi lúc mang tính cứu giải bằng chính cái tính "Không" của nó. Em từng xem khoảng 5-6 lá số tuổi Canh Thân, mệnh đóng cung Thân, Phụ mẫu ở Dậu dính đủ Kình (Đà), Kiếp (Không), Phá Toái, Kiếp Sát, Hoá Kỵ, vài lá còn thêm cả Linh Tinh nữa ấy vậy mà Thiên Không nó cho các chú kia về "Không" cả đấy bác ạ. Tình hình thực tế vấn đề Phụ mẫu các lá số trên đến nay vẫn ngon lành cả, hầu như không vấn đề gì lớn ngoài chuyện khắc khẩu, không hợp tính. Bác có cao kiến xin chỉ dạy để đàn em mở rộng tầm mắt?
Kính bác!
Kính bác!
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
thế thì 1 cung chứa đầy sát tinh như kình-liêm-sát-hỏa-tang-địa ko,(liêm sát vượng),(kình vượng)-đẩu
đóng tại cung tật,theo em thì cung tật bị bệnh hiểm nghèo,rất khó phát hiện sớm
nhưng có 1 bác trong 1 lần gieo duyên,thì luận là có địa ko nên giải bớt
mong thầy nhiệt tình giải thích thêm cho em ạ
em cám ơn thầy nhìu
đóng tại cung tật,theo em thì cung tật bị bệnh hiểm nghèo,rất khó phát hiện sớm
nhưng có 1 bác trong 1 lần gieo duyên,thì luận là có địa ko nên giải bớt
mong thầy nhiệt tình giải thích thêm cho em ạ
em cám ơn thầy nhìu

- dothatdie88
- Nhất đẳng
- Bài viết: 131
- Tham gia: 22:21, 21/12/09
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
Cảm ơn thầy đã lập topic này giúp cho mọi người trong diễn đàn có cơ hội được học hỏi.
Em xin được hỏi thêm thầy 3 vấn đề
1/ Câu "Mão Dậu Kiếp Không Tử Tham thoát tục" trong trường hợp tử tham mão dậu không gặp không kiếp mà gặp các sao hoá khoa, thiên quan, thiên phúc thì luận thế nào?
2/ Có phải Cung tử tức có cách cơ nguyệt đồng lương là có con dị bào? Xin thầy luận rõ hơn về vấn đề này
3/ Cung Phu/Thê có sao Tả Hữu, cung Nô hội ngộ nhiều dâm tinh thì có số nhiều vợ/chồng và có nhân tình
Xin cảm ơn thầy
Em xin được hỏi thêm thầy 3 vấn đề

1/ Câu "Mão Dậu Kiếp Không Tử Tham thoát tục" trong trường hợp tử tham mão dậu không gặp không kiếp mà gặp các sao hoá khoa, thiên quan, thiên phúc thì luận thế nào?
2/ Có phải Cung tử tức có cách cơ nguyệt đồng lương là có con dị bào? Xin thầy luận rõ hơn về vấn đề này
3/ Cung Phu/Thê có sao Tả Hữu, cung Nô hội ngộ nhiều dâm tinh thì có số nhiều vợ/chồng và có nhân tình
Xin cảm ơn thầy

TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
thưa thầy!
Em xin hỏi về các trường hợp giáp:"TAM GIÁP HUNG, LỤC GIÁP CÁT"
Nếu 1 cung giáp , ví dụ như giáp không kiếp.CÓ THỂ COI BẢN CUNG GIÁP ẤY CÓ 2 THẰNG KHÔNG KIẾP ĐƯỢC KHÔNG
Em cảm ơn thầy!
Em xin hỏi về các trường hợp giáp:"TAM GIÁP HUNG, LỤC GIÁP CÁT"
Nếu 1 cung giáp , ví dụ như giáp không kiếp.CÓ THỂ COI BẢN CUNG GIÁP ẤY CÓ 2 THẰNG KHÔNG KIẾP ĐƯỢC KHÔNG
Em cảm ơn thầy!
TL: 7 ngày vấn đáp Tử Vi
Khi_gia đã viết:Cảm ơn lão đã nhiệt tình online đêm muộn thế này để bồi tiếp các thành viên trên diễn đàn. Vấn đề 1 của em coi như đã rõ, em rất cảm khái và hoàn toàn thoả mãn với câu trả lời của lão. Tuy nhiên còn vấn đề 2, em ngờ ngợ là sao Thiên Không đôi lúc mang tính cứu giải bằng chính cái tính "Không" của nó. Em từng xem khoảng 5-6 lá số tuổi Canh Thân, mệnh đóng cung Thân, Phụ mẫu ở Dậu dính đủ Kình (Đà), Kiếp (Không), Phá Toái, Kiếp Sát, Hoá Kỵ, vài lá còn thêm cả Linh Tinh nữa ấy vậy mà Thiên Không nó cho các chú kia về "Không" cả đấy bác ạ. Tình hình thực tế vấn đề Phụ mẫu các lá số trên đến nay vẫn ngon lành cả, hầu như không vấn đề gì lớn ngoài chuyện khắc khẩu, không hợp tính. Bác có cao kiến xin chỉ dạy để đàn em mở rộng tầm mắt?
Kính bác!
- CÓ một điều ít người để ý, đó là bộ sao Đào Hồng Thiên Không thường nằm trong tam hợp chiếu, và trong Tử Vi nam phái, nó được xếp vào một bộ. Vì thế, bản chất của Thiên Không còn có thêm 1 tính chất là dâm tinh. Cho nên mới có câu phú "thiên không liệt ư mệnh viên, chung thân phong hoa ách". Trên lá số, cung Phụ Mẫu là chủ yếu chỉ về tình trạng quan hệ giữa đương số với cha mẹ, không hẳn đã là chỉ về cụ thể Cha mẹ. Nếu cung Phụ Mẫu mà có Thiên Không, tức là sẽ có nhị minh hội hợp. Do vậy, tình trang quan hệ cũng không đến nỗi. VÌ rằng Không Kiếp Kình Đà cũng còn bị chế giải bởi các cách cục khác nữa, chứ không hoàn toàn do Thiên Không. Về bản chất thì đúng là Thiên Không đưa mọi thứ về KHÔNG. Nhưng để hoá giải hết Kình Đà Không Kiếp thì không thể, bới cái sự "hư hư thực thực" không sớm thì muộn rồi sẽ phát tác, cũng không phải là điều tốt.
Được cảm ơn bởi: Khi_gia, Tuanva111988, hunganh1, phamtientrung