Em nại chào các Pác.
Dạ thưa các Pác. Em viết thế này, không có ý gì đâu ạ chỉ nà vì em thay pức xúc nhiều quá, lên em phải vào đây viết mây câu. Dzưng mà các Pác đừng vì như thế này mà ném đá vào em, em chết mất.
Dạ, chuyện nà thế lày.
Em đọc chủ đề của tiền bối minhminh. Đầu tiên em vỗ tay. Như khi em đi xem ca nhạc, diễn viên ra diễn tuồng chưa biết diễn viên hát bài gì, hát kiểu gì, như là hát nhép, hay hát sống. Cứ vỗ tay cái đã. Nhưng sau đó mà phát hiện ra diễn viên mà hát nhép, là cứ phải la ó.
Em thì nà dân bắc kỳ chính cống. Em nại không có tự học tử vi, mà có theo Thầy, nà Gia sư của em bây giờ í. Em cũng có may mắn thỉnh thoảng được nghe tranh luận giữa Gia sư của em với Bác VuiVui, nên Lý học em cũng hiểu được thêm chút chút. Em tự đọc tử vi nghiệm lý của ông Thiên Lương gì gì đó. Em thích lắm. Một hôm, em cứ tưởng nà hay lắm, em đem khoe với Thày em. Em không ngờ Thày em nổi giận. May mà núc đó có Bác VuiVui ở đó, Bác ấy ngăn lại và nói với Thày em nà anh đừng độc đoán như thế. Muốn cháu nó không theo sách đó nữa thì phải phân tích cho nó thấy cái sai ở trong đó, tức khắc nó sẽ từ bỏ ngay thôi.
Sau khi được Thày và Bác í chỉ dẫn, em hỉu ra rùi. Bi giờ vào đây, thấy các Pác tranh nhau ghê quá, em ngứa chân ngứa tay xin đóng góp mấy chiêu.
Dạ thưa các Pác. Em đã thấy rùi, ông Thiên Lương nà sai nhiều nắm sai từ gốc cơ. Mà các Pác bít hông, như cái gì gọi nà ba vòng tam tài hay tứ tử gì đó là vòng nộc tồn này, vòng thái tuế này, vòng trường sanh này. Nà ba vòng thiên, địa và nhân. Đúng không các Pác, nhỉ. Chúng nó đếch phải là ba vòng thiên địa nhân đâu các Pác ạ. Thế mà ông Thiên lương nại bảo là ba vòng thiên địa nhân. Thế có phải là ông ấy sai không ?. Nà vì thế lày, cái vòng nộc tồn í, nộc tồn an theo thiên can thì người xưa viết rõ ràng nà nhóm nộc tồn có thêm kình dương và đà la. Còn Bác sỹ thì an chung với nộc tồn, từ đó lần lượt an đúng 12 sao cho đủ một vòng, gọi là vòng nộc tồn. Thì như thế cũng đã rõ ràng nhiều nắm, bác sỹ thì được an theo thiên can, vì thế mà nằm chung với nộc tồn, chứ có ai bảo nà Bác sỹ thuộc nhóm nộc tồn đâu. Cái lày nó giống như hai thằng hàng xóm với nhau cùng học chung một lớp, dzưng mà không thể bảo hai thằng đó nà anh em ruột thịt với nhau được, phải không mí Pác. Cho nên, nói về Vòng, thì dù có lói nà Vòng nộc tồn, cũng phải hỉu đó nà vòng bác sỹ cái đã, sau đó nà vì nộc tồn đồng cung với bác sỹ, nên mới nuận bác sỹ nộc tồn, chứ không thể nuận vòng bác sỹ nộc tồn được. Cho lên các Pác mà hiểu nộc tồn là vòng thì các Pác sẽ nuận là vòng nộc tồn. Do đó các Pác sẽ thiên ý nộc tồn thành vòng (một cái sai) rồi nại thiên ý nần lữa vòng nộc tồn thành vòng thiên can (sai thứ hai). Thế nà các pác tự nhiên có một vòng cho tam tài.
Vòng trường sanh, an theo nạp âm của Cục. Cục to vật vã thế mà ông Thiên lương nại biểu rằng ló nà tài nhân thì chịu thiệt nà. Thiên can phối với địa chi mà ra nạp âm. Thiên can cho vòng bác sỹ, địa chi cho vòng thái tuế, nạp âm của chúng nà ngũ hành bản mệnh, cóc phải ngũ hành Cục cục cục đâu, nhé, thưa các Pác. Nếu gọi là tam tài thì tài thiên phải nà vòng bác sỹ, địa là vòng thái tuế, tài nhân thì phải là một cái vòng nào đó xác định theo ngũ hành bản mệnh cơ, đếch phải là xác định theo ngũ hành Cục đâu, nhé. Thế thì nàm sao mà các Pác có thể nhắm mắt đồng ý vòng trường sanh là thuộc tài nhân được. Nếu ló mà thuộc tài nhân thì phải là tài nhân khác, chứ không có xuất xứ từ thiên can sinh ra nộc tồn, địa chi sinh ra thái tuế đâu các Pác ạ. Bây giờ các Pác cứ đồng ý bừa đi như thế, em bịa thêm mấy cái vòng trường sinh xuất phát từ nạp âm năm sinh, tháng sinh, ngày sinh và giờ sinh, em có liền tù tỳ 4 cái vòng trường sanh rùi em đạp vào mặt ná số, chắc mặt cái ná số nó phải sưng to lém mới đủ chỗ để dán cho hết 4 cái vòng chết tiệt này.
Em chịu các Pác thiệt.