CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
lúc nào cũng vậy mệnh tử phủ vũ tướng liêm thì phúc phối di luôn là SPT và ngược lại
nếu cứ suy luận như trên thì người sát phá tham chắc là cuộc sống rất yên ổn hị hị
Bác Tuệ em nhớ có đọc ở bên tuvilyso người ta nói CM là cánh cửa - nên chỉ tượng về điền sản
nếu cứ suy luận như trên thì người sát phá tham chắc là cuộc sống rất yên ổn hị hị
Bác Tuệ em nhớ có đọc ở bên tuvilyso người ta nói CM là cánh cửa - nên chỉ tượng về điền sản
TL: Re: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Cái này em để người khác nói thay em vậy ^^... Em vẫn còn nhớ như in câu của bác Tuệ trích trong phần mở đầu về Trung Châu Phái, "xem tử vi phải vượt ra ngoài tam phương tứ chính". Cái anh đưa ra là từng trường hợp riêng lẻ, cái em đưa ra là trường hợp cố định chung, mong anh hiểu ý em ^^ ...mít trộn đã viết:có ảnh hưởng chứ nhưng a thấy e đang đi quá xa khỏi vấn đề chính
thà em phân tích thế đứng của cự môn tại điền ở từng vị trí như cự nhật, cự cơ, cự đồng a thấy hợp lý hơn
Được cảm ơn bởi: mít trộn
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Hi anh Tuệ.
Việc tìm ra nguyên lý chứng minh sao gì chủ cái gì.... là kết quả nghiên cứu original của em, và kết quả này đa phần phù hợp với tiền nhân một cách kỳ lạ. Tuy nhiên, nó không phù hợp với việc công bố trên diễn đàn.
Hiện nay, em mới chỉ giảng một phần cho nhóm nhỏ của bọn em thôi, trong đó có kỹ thuật Cự Môn chủ Điền.
Vậy khi nào có duyên, anh và em sẽ thanh đàm.
Bạch Hùng Cư Sĩ
Việc tìm ra nguyên lý chứng minh sao gì chủ cái gì.... là kết quả nghiên cứu original của em, và kết quả này đa phần phù hợp với tiền nhân một cách kỳ lạ. Tuy nhiên, nó không phù hợp với việc công bố trên diễn đàn.
Hiện nay, em mới chỉ giảng một phần cho nhóm nhỏ của bọn em thôi, trong đó có kỹ thuật Cự Môn chủ Điền.
Vậy khi nào có duyên, anh và em sẽ thanh đàm.
Bạch Hùng Cư Sĩ
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Tuy vậy, để rộng đường dư luận, chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu xem Trung Châu Phái nói gì về Cự Môn.





Được cảm ơn bởi: Trà sữa, pizza_ngon
TL: Re: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
minhgiac đã viết:xin hỏi bác tuevnb!
cự môn hợp nhất cho tuổi tân gọi là phản vi kỳ, hợp đẩu số cho mọi cung nó đúng. nhì đến là tuổi quý. còn chẳng nhẽ không còn phù hợp cho các tuổi khác sao?trên thực tế cự môn ở mỗi cung nó đứng lại có một số tuổi nào đó vẫn được hưởng cách tốt hoặc nếu có những sao nào đó phù hợp đứng cùng cự môn thì cũng tốt như thường. vậy bác tuetvnb nghĩ sao về nhận định đó của ngừơi xưa? còn tính ám, tính thị phi của cự môn thì giường như là hệ quả rồi.
minhgiac cảm ơn!
@ Minhgiac:
Phải chăng, anh Tuetvnb có ý muốn chờ Minhgiac nhận thức rõ thêm về Mệnh và Thân có đồng cách cục hay không !
Được cảm ơn bởi: minhgiac
TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Cảm ơn Bác Hà Uyên.
Bản thân tuetvnb chưa hiểu câu hỏi của minh giác "cự môn hợp nhất cho tuổi tân gọi là phản vi kỳ, hợp đẩu số cho mọi cung nó đúng" là ý như thế nào.
Nhắc đến vấn đề "Phản vi kỳ" của Cự Môn, có lẽ sẽ viết tiếp phần sau để phân tích, vì có thể hơi dài dòng. Nhưng về cơ bản, tại sao tuổi Tân, Tuổi quý lại có thể đắc cách Cự Môn, thì như đã nói, đều là ở Hóa Diệu mà ra cả.
Có rất nhiều quý cách của Cự Môn, nguyên do là ở chỗ nó kết hợp được với sao nào, mà theo quy tắc an sao thì không phải tuổi nào cũng hội hợp được đủ bộ, cho nên sẽ phải phân tích chi tiết. Xin khất lỗi để chờ tôi viết tiếp vậy.
Bản thân tuetvnb chưa hiểu câu hỏi của minh giác "cự môn hợp nhất cho tuổi tân gọi là phản vi kỳ, hợp đẩu số cho mọi cung nó đúng" là ý như thế nào.
Nhắc đến vấn đề "Phản vi kỳ" của Cự Môn, có lẽ sẽ viết tiếp phần sau để phân tích, vì có thể hơi dài dòng. Nhưng về cơ bản, tại sao tuổi Tân, Tuổi quý lại có thể đắc cách Cự Môn, thì như đã nói, đều là ở Hóa Diệu mà ra cả.
Có rất nhiều quý cách của Cự Môn, nguyên do là ở chỗ nó kết hợp được với sao nào, mà theo quy tắc an sao thì không phải tuổi nào cũng hội hợp được đủ bộ, cho nên sẽ phải phân tích chi tiết. Xin khất lỗi để chờ tôi viết tiếp vậy.
Được cảm ơn bởi: Hà Uyên, Whitebear1, minhgiac, monmon2012
TL: Re: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Cảm ơn Tuetvnbtuetvnb đã viết:
... theo quy tắc an sao thì không phải tuổi nào cũng hội hợp được đủ bộ,
Chính vì "theo quy tắc an sao, thì không phải tuổi nào cũng hội hợp được đủ bộ", cho nên Tôi thường để tâm chuyên chú vào vòng Thái tuế và vòng Bác sĩ, luôn luôn an trước hai vòng Sao này, để xác định được khởi nguồn của Mệnh và Thân.
Mong được đọc thêm những bài viết của Tuetvnb
Được cảm ơn bởi: minhgiac
TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Ông haUyên kính mến!
cháu mừng vì thấy ông vẫn còn khoẻ. hôm qua cháu có gửi cho ông một bức mail. cháu không biết những gì cháu viết có hứng thứ gì với ông không, nhưng đó là tình cảm và tâm huyết của cháu. còn về câu hỏi của cháu là cháu hỏi về cách cục tại mệnh. hầu hết các cách cục của người xưa đều xét mệnh. nhưng cách cục ở thân cũng quan trọng không kém. ví dụ như lá số của ông vậy nếu xét cung mệnh thì đâu có gì đáng nói, mà xét cung thân của ông mới được vẻ vang quý như vậy là vì được cách " ngọc trong đá" ngoài tuổi quý tân ra thì tuổi bính và mậu của ông mới được hưởng cách quý đó thôi. tất nhiên một số tuổi khác được hưởng tý ty do có sao hợp cách nhưng không lâu dài, hoặc chỉ là mưa rơi thôi. nên đối với cháu xét cách mệnh mà bỏ cách thân thì thật vô nghĩa.
cảm ơn bac trúc phong ẩn sĩ. cháu nói tuổi tân phản vi kỳ cách, và hợp đẩu số nghĩa là tuổi tân là hợp nhất với sao cự môn, thứ đến là tuổi nhâm dù nó đứng bất cứ cung nào vẫn tốt ý cháu là vậy. tất nhiên phải xét cả các tinh đẩu khác hội họp như thế nào mà quyết đoán là tốt thế nào, đến mức nào chẳng hạn. và khi nó đi với một số sao, ở một số vị trí có một số tuổi vẫn có cái tốt. tức là cháu đang nói về độ số trên 12 cung của các tuổi.
nói về cự môn khi nói về vị trí đồng cung với thiên đồng mà vẫn tốt cho tuổi canh. mới đầu cháu cứ tưởng là thiên đồng hoá khoa. nhưng xét tất cả các thế đứng của thiên đồng và thái âm trong 12 vị trí và tất cả các tuổi. thì đều ra kết quả là thiên đồng hoá kỵ nguyệt hoá khoa. vậy ông haUyen có kiến giải nào cho mọi người về điều này không ông? cháu cảm ơn ông!
cháu minhgiac!
cháu mừng vì thấy ông vẫn còn khoẻ. hôm qua cháu có gửi cho ông một bức mail. cháu không biết những gì cháu viết có hứng thứ gì với ông không, nhưng đó là tình cảm và tâm huyết của cháu. còn về câu hỏi của cháu là cháu hỏi về cách cục tại mệnh. hầu hết các cách cục của người xưa đều xét mệnh. nhưng cách cục ở thân cũng quan trọng không kém. ví dụ như lá số của ông vậy nếu xét cung mệnh thì đâu có gì đáng nói, mà xét cung thân của ông mới được vẻ vang quý như vậy là vì được cách " ngọc trong đá" ngoài tuổi quý tân ra thì tuổi bính và mậu của ông mới được hưởng cách quý đó thôi. tất nhiên một số tuổi khác được hưởng tý ty do có sao hợp cách nhưng không lâu dài, hoặc chỉ là mưa rơi thôi. nên đối với cháu xét cách mệnh mà bỏ cách thân thì thật vô nghĩa.
cảm ơn bac trúc phong ẩn sĩ. cháu nói tuổi tân phản vi kỳ cách, và hợp đẩu số nghĩa là tuổi tân là hợp nhất với sao cự môn, thứ đến là tuổi nhâm dù nó đứng bất cứ cung nào vẫn tốt ý cháu là vậy. tất nhiên phải xét cả các tinh đẩu khác hội họp như thế nào mà quyết đoán là tốt thế nào, đến mức nào chẳng hạn. và khi nó đi với một số sao, ở một số vị trí có một số tuổi vẫn có cái tốt. tức là cháu đang nói về độ số trên 12 cung của các tuổi.
nói về cự môn khi nói về vị trí đồng cung với thiên đồng mà vẫn tốt cho tuổi canh. mới đầu cháu cứ tưởng là thiên đồng hoá khoa. nhưng xét tất cả các thế đứng của thiên đồng và thái âm trong 12 vị trí và tất cả các tuổi. thì đều ra kết quả là thiên đồng hoá kỵ nguyệt hoá khoa. vậy ông haUyen có kiến giải nào cho mọi người về điều này không ông? cháu cảm ơn ông!
cháu minhgiac!
TL: Re: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
minhgiac đã viết:
... hầu hết các cách cục của người xưa đều xét mệnh, nhưng cách cục ở thân cũng quan trọng không kém.
Cảm ơn Minhgiac quan tâm đến sức khỏe của Tôi.
Tháng kiến "nguyên" đại diện cho khí của Tháng sinh, để phân biệt sự vượng suy của 4 mùa, cho nên nó chủ về cái "dụng" của khí lộc và mệnh thân. Vì vậy lấy tháng và giờ để bổ trợ cho Tam nguyên, với tác dụng mang giá trị cao, đó là sử lý ứng dụng cho chính ta, trong việc thay đổi tình huống.
Để nói về mối quan hệ giữa cục và cách của Mệnh và Thân, thì có lẽ Minhgiac nên tìm hiểu thêm về nguyên tắc tam phương, ví dụ một nguyên tắc của trời đất ứng tam phương như sau:
- Tam phương Hợi - Mão - Mùi, thì Đất ở mùa Xuân, còn Trời thì ở mùa Hạ
- Tam phương Tị - Dậu - Sửu, thì Trời ở mùa Đông, còn Đất ở mùa Thu
- Tam phương Dần - Ngọ - Tuất, thì Trời ở mùa Xuân, còn Đất ở mùa Hạ
- Tam phương Thân - Tý - Thìn, thì Trời ở mùa Đông, còn Đất ở mùa Thu
Tiếp theo, căn cứ vào tháng sinh theo mùa, để xác định nơi khởi nguồn cho Mệnh và Thân, ví dụ như số Tử vi của Minhgiac, niên can là Bính, niên chi là Dần, sinh tháng 7 giờ Mão, thì nơi (cung) khởi nguồn cho Mệnh là Thái tuế + Đại hao, nơi (cung) khởi nguồn cho Thân là Tuế phá + Tiểu hao
Đây là phương pháp tôi ứng dụng, minhgiac tham khảo thêm.
Hà Uyên
Được cảm ơn bởi: tuetvnb, minhgiac
- Kình Dương
- Tam đẳng
- Bài viết: 623
- Tham gia: 22:12, 16/11/09
- Đến từ: Madrid
- Liên hệ:
TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM
Thân chào mọi người , chào cụ Hà Uyên , bác Hoa Cái !
Vào một ngày rảnh rỗi không biết làm gì cả , ngồi lướt mạng thì đọc được chủ đề này , thấy hay quá nên KD cũng đứng lại coi , nhưng chả nhẽ mọi người đều hăng say bàn luận mà mình đọc rồi lại lẳng lặng đi ra , không có đóng góp gì cho học thuật cộng đồng thì cũng không phải nhẽ !
-Khi mà nói sao Cự chủ Điền thì cũng phải xem các sao khác chủ cái gì khác nữa ! Và con người ta quy định thế này chả hạn :
+Tử Vi chủ bản Mệnh vì con người ta phải mạnh mẽ , có tư tưởng cao xa , biết tin vào chính mình để chi phối kẻ khác .
+Nguyệt chủ Phụ Mẫu vì ai cũng mong cha mẹ sống tình cảm và cho con cái thừa hưởng nhiều của , Nhật chủ Tử Tức vì ai cũng muốn con mình thông minh học giỏi , hơn nữa người thời nào thì đa phần ai cũng mong có con trai nối dõi .
+Thất Sát chủ Thiên Di vì ra ngoài bao giờ cũng hung hiểm và đầy bất trắc , Phá Quân chủ Phu Thê vì cuộc sống gia đình vốn nhiều biến động trong khi nhiều người mong ổn định lại chả được , Tham Lang chủ Phúc Đức vì hãy nhìn xem tổ tiên chúng ta có ai vơ vét , ăn chơi hay là những người biết tạo Phúc cho con cháu .
.............
Các sao khác cũng tương tự xem sao gì chủ cung gì ... Để rồi khi nhìn lại thì chúng ta giật mình khi thấy đây chính là thế Tử Phủ Dần Thân - nơi giao thoa của 2 đế tinh trong vòng quay của nó , mệnh ôm Tử Vi , các sao khác đều chủ một cung nào đó còn cặp Phúc Phối Phủ Tướng thì hỗ trợ cho cả bàn cờ . Và lẽ dĩ nhiên Cự Môn cư Điền Trạch cũng có cái lý của nó khi ngẫm lại Cự còn là cái Cổng Lớn . Cái Cổng Lớn này mang cho những người mệnh Thiên Phủ một nơi an cư lý tưởng phong thủy tốt , nhưng nếu cái Cổng Lớn này hãm tối, rồi thì bị đám ám bại sát hung hãm xâm phạm thì chỉ e rằng đến cái cửa ngõ ông Thiên Phủ cũng không có mà đứng , rồi thì đùng một phát ông Cổng Lớn lại chuyển sang thành ông Thị Phi Kiện Tụng , nhanh thì ngân hàng tới kéo nhà , chậm thì quy hoạch đô thị và ra đường ôm 3 tô phở , hay là vì bong bóng bất động sản hay là tranh chấp đất đai hay là n lý do khác ...
Nói như vậy để thấy rằng , Thiên Phủ bản tính vốn ổn định , không thể chỉ vì Phá cư Thê mà lại thành bất ổn được .Sát Phá Tham bản tính thích lật thuyền ,cải cách ,nhưng cũng không thể vì Di Phúc Phối của mình mà lại thành những ông già bảo thủ được .Một bản mệnh Thiên Phủ dư sức chế ngự phu thê Phá Quân , dù bất ổn đến đâu cũng sẽ nắn nó về sự ổn định được , chỉ với một điều kiện : Kẻ Mạnh Luôn Thắng Trong Mọi Cuộc Chơi !
Vào một ngày rảnh rỗi không biết làm gì cả , ngồi lướt mạng thì đọc được chủ đề này , thấy hay quá nên KD cũng đứng lại coi , nhưng chả nhẽ mọi người đều hăng say bàn luận mà mình đọc rồi lại lẳng lặng đi ra , không có đóng góp gì cho học thuật cộng đồng thì cũng không phải nhẽ !
-Khi mà nói sao Cự chủ Điền thì cũng phải xem các sao khác chủ cái gì khác nữa ! Và con người ta quy định thế này chả hạn :
+Tử Vi chủ bản Mệnh vì con người ta phải mạnh mẽ , có tư tưởng cao xa , biết tin vào chính mình để chi phối kẻ khác .
+Nguyệt chủ Phụ Mẫu vì ai cũng mong cha mẹ sống tình cảm và cho con cái thừa hưởng nhiều của , Nhật chủ Tử Tức vì ai cũng muốn con mình thông minh học giỏi , hơn nữa người thời nào thì đa phần ai cũng mong có con trai nối dõi .
+Thất Sát chủ Thiên Di vì ra ngoài bao giờ cũng hung hiểm và đầy bất trắc , Phá Quân chủ Phu Thê vì cuộc sống gia đình vốn nhiều biến động trong khi nhiều người mong ổn định lại chả được , Tham Lang chủ Phúc Đức vì hãy nhìn xem tổ tiên chúng ta có ai vơ vét , ăn chơi hay là những người biết tạo Phúc cho con cháu .
.............
Các sao khác cũng tương tự xem sao gì chủ cung gì ... Để rồi khi nhìn lại thì chúng ta giật mình khi thấy đây chính là thế Tử Phủ Dần Thân - nơi giao thoa của 2 đế tinh trong vòng quay của nó , mệnh ôm Tử Vi , các sao khác đều chủ một cung nào đó còn cặp Phúc Phối Phủ Tướng thì hỗ trợ cho cả bàn cờ . Và lẽ dĩ nhiên Cự Môn cư Điền Trạch cũng có cái lý của nó khi ngẫm lại Cự còn là cái Cổng Lớn . Cái Cổng Lớn này mang cho những người mệnh Thiên Phủ một nơi an cư lý tưởng phong thủy tốt , nhưng nếu cái Cổng Lớn này hãm tối, rồi thì bị đám ám bại sát hung hãm xâm phạm thì chỉ e rằng đến cái cửa ngõ ông Thiên Phủ cũng không có mà đứng , rồi thì đùng một phát ông Cổng Lớn lại chuyển sang thành ông Thị Phi Kiện Tụng , nhanh thì ngân hàng tới kéo nhà , chậm thì quy hoạch đô thị và ra đường ôm 3 tô phở , hay là vì bong bóng bất động sản hay là tranh chấp đất đai hay là n lý do khác ...
Nói như vậy để thấy rằng , Thiên Phủ bản tính vốn ổn định , không thể chỉ vì Phá cư Thê mà lại thành bất ổn được .Sát Phá Tham bản tính thích lật thuyền ,cải cách ,nhưng cũng không thể vì Di Phúc Phối của mình mà lại thành những ông già bảo thủ được .Một bản mệnh Thiên Phủ dư sức chế ngự phu thê Phá Quân , dù bất ổn đến đâu cũng sẽ nắn nó về sự ổn định được , chỉ với một điều kiện : Kẻ Mạnh Luôn Thắng Trong Mọi Cuộc Chơi !
Được cảm ơn bởi: Hà Uyên, pizza_ngon, mít trộn