Lá số và cuộc đời của nữ nghệ sĩ KHÁNH LY

Trao đổi kiến thức về bộ môn tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
succinum
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 449
Tham gia: 17:21, 08/05/12

Lá số và cuộc đời của nữ nghệ sĩ KHÁNH LY

Gửi bài gửi bởi succinum »

Lá số và cuộc đời của nữ nghệ sĩ KHÁNH LY
(Sanh năm Ất Dậu, tháng Giêng, ngày 22, giờ Thân, Âm Nữ, Thủy Mệnh, Mộc Tam Cục)
Lê Thanh Thái
Hình ảnh
LUẬN VỀ MỆNH, THÂN, CỤC

Thủy mệnh, lập tại Ngọ thuộc Hỏa là nghịch lý, nhờ có Tuần Triệt đương đầu làm cho đảo nghịch, nhưng thiếu niên phải chịu nhiều tân khổ. Thủy mệnh, Mộc cục là tương sinh. Thân cư Quan Lộc tại Tuất thuộc Thổ là tương khắc, nhưng may mắn Mộc cục là Dương Liễu Mộc, còn cung Thân là Ốc Thượng Thổ, đất trên mái nhà không bị cây dương liễu làm cho xấu đi, mà trái lại, nóc nhà và dương liễu trồng ở trước sân tạo được nét nhịp nhàng cân đối, trở thành một sự phối hợp nghệ thuật mĩ quan cho cảnh trí hoa viên.

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT CỦA LÁ SỐ KHÁNH LY

Nhìn chung các chính tinh và bàng tinh cư chiếu 12 cung, lá số này chẳng những không được hoàn hảo mà ngược lại là đằng khác. Nhưng xem kĩ mới thấy những đặc điểm nổi bật giúp Khánh Ly vượt hẳn các ca sĩ đương thời, tạo một vần hào quang sáng chói trên vòm trời ca nhạc hiện nay, là nhờ:

Thái Âm lạc hãm gặp Triệt (tuy có tuần làm giảm ảnh hưởng của Triệt-Kim đến 50 phần trăm), có Đào Hồng Hỉ và nhất là có đủ bộ Xương Khúc đắc địa hợp chiếu, làm cho Thái Âm tỏ rạng, nhưng phải đến hạn gặp Thái Dương, bấy giờ đủ bộ Nhật, Nguyệt mới được hưởng tinh lực của đôi vầng Âm, Dương phát tiết.

-Cung Quan Lộc có Thân cư, đóng Tứ Mộ, gặp Tả, Hữu, Quang, Quí. Nhất là Hóa Quyền cư cung Quan Lộc, tại Mộ cung là đắc cách, lại hội Hóa Lộc, Thiên Quan quí nhân, và Cơ, Lương.

-Cung Thiên Di vô chính diệu đóng tại cung Tí thuộc Thủy có Nhật, Nguyệt hội chiếu, hội Khúc, Khôi (Thái Âm rất ưa gặp Văn Khúc, Thái Dương thích gặp Thiên Khôi). Cung Thiên Di không có chính tinh tọa thủ mà được Nhật, Nguyệt chiếu tốt hơn đóng tại đó. Phú có câu:

Nhật Nguyệt thủ bất như chiếu, hợp ám phúc tụ, bất phạ hung nguy (Nghĩa là Thái Dương và Thái Âm đóng tại cung đó, không tốt bằng tam phương hợp chiếu. Vì đóng tại đó mà gặp hung tinh sẽ bị hung, nhưng ở nơi khác chiếu lại, không sợ hung tinh xâm nhiễu).

-Cung Phúc Đức đóng tại cung Thân thuộc Kim, có Thái Dương lạc hãm, nhờ hội Khôi Việt Xương Khúc làm cho sáng ra, và nhất là Thiên Phúc Quí Nhân đóng tại cung Phúc, Thái Dương lại phùng Văn Xương chính chiếu.

-Cung Tài Bạch cũng vô chính diệu được Nhật, Nguyệt hợp chiếu, hội Tả, Hữu, Quyền, Lộc, Cáo, Phụ, nhất là Nguyệt Đức ngộ Văn Xương phùng Nhật, Nguyệt, Đồng, Lương (cung Tài Bạch đóng ở Dần). Hiềm vì Thiên Đồng bị Tuần án ngữ, thành thử tinh lực bị chiết giảm cho nên không phát tiết tương xứng với Thiên Lương, do đó, tiền bạc tuy đến bất ngờ nhiều lúc dồi dào, mà cũng lắm khi vay nợ, mặc dù tài sản có thừa.

NHÌN QUA CÁC ĐẠI, TIỂU HẠN

Số này Âm Dương lạc hãm, Thái Âm được Tuần Triệt làm đảo ngược. Sinh ban ngày cho nên khắc cha.

Sang năm 13 tuổi, gốc Đại hạn đến cung Phụ Mẫu có Tham Vũ miếu địa bị Tuần Triệt, vì tuổi Dậu thuộc âm cho nên Tuần Triệt nặng cung âm, làm cho 10 năm ở đại hạn này Khánh Ly long đong vất vả, nhất là năm 17 tuổi. Gốc đại hạn tại cung Phụ Mẫu có Tham Vũ bị Tuần, lưu đại hạn ở Tật Ách có Hình, Tuế, Diêu, Hổ, Tướng, Phục. Tiểu hạn đến Tử Tức có Liêm, Phá, Kiếp, Không, Tang, Điếu là 1 năm hạn nặng nhất, nếu Khánh Ly không thoát li gia đình vì một mối tình không được gia đình chấp thuận, và không có con trong năm này, thì Khánh Ly đã bị 1 năm bán thân bất toại, vì các hung tinh gặp nhau ở đại, tiểu hạn.

Lưỡng Liêm (Liêm Trinh, Phi Liêm), lưỡng Phá (Phá Quân, Phá Toái), Kiếp Không (Địa Kiếp Địa Không), hai hạn gặp phải, khó mong sống còn.

Nhờ có Lộc Tồn và Hóa Khoa và cung Phúc Đức có Thiên Giải, Thiên Phúc, Khôi Việt đẩy Khánh Ly ra khỏi nhà, tức là bớt ảnh hưởng của gốc đại hạn Phụ Mẫu, mà chịu ảnh hưởng của Thiên Di, mới được các sao tốt hóa giải. Đó là ảnh hưởng của lưu đại hạn ở Tật Ách có Long, Phượng, Cái, Hổ. Chẳng những Khánh Ly thoát khỏi sự ràng buộc của gia đình để khỏi ảnh hưởng của hung tinh sẽ sinh ra tai nạn chết choc, mà đi ra ngoài còn được quí nhân giúp đỡ (Khôi, Việt là quí tinh, đóng ở Thiên Di), từ đó Khánh Ly bắt đầu dấn thân vào con đường nghệ thuật, tuy vào lận đận vì gốc đại hạn vẫn xấu.

Rồi 2 năm ở Tài Bạch và Tật Ách (18, 19 tuổi), lưu đại hạn đi vào gặp toàn hung tinh phá tán, có thể nói 2 năm này Khánh Ly lận đận lao đao vì chồng con, vì tiền bạc, vì con đường nghệ thuật bị tiểu nhân đố kị làm cho đứng ngồi không yên. Nhất là năm 19 tuổi (hạn ở Tật Ách gặp Hình Diêu) lại còn bị tai tiếng không tốt về ái tình. Nhờ sinh con năm này cho nên tai qua nạn khỏi.
Năm 20 tuổi hạn vào cung Thiên Di, gốc đại hạn tuy còn ở Phụ Mẫu, nhưng Lưu Đại Hạn lên cung huynh đệ có Tử Phủ, gặp Thiên Tướng và Thất Sát gặp Tứ Linh (Long, Hổ, Cái, Phượng). Tiểu hạn ở Thiên Di gặp Nhật Nguyệt chiếu hư không chi địa, có Khôi, Việt, Quan Phúc Quí Nhân đã đưa Khánh Ly vào một dịp may hiếm có và từ đó Khánh Ly bước từ nấc thang này chuyển lên nấc thang khác để vượt hẳn các ca sĩ đương thời, vụt sáng ngời trên bầu trời ca nhạc, chẳng những trong nước mà còn vang danh hầu hết trên quốc tế như hiện nay. Đó là nhờ những năm về sau, khi đại hạn đổi vào cung Phúc Đức gặp nhiều sao tốt như đã luận ở phần trên, tuy nhiên phải nhờ phát khởi từ năm hạn đến Thiên Di mở đường khai lối cho những năm từ 23 tuổi trở đi.

Năm 23 tuổi, đại hạn đến Phúc Đức, tiểu hạn vào Điền Trạch có Tướng, Phủ triều viên hội Long, Phượng, Khốc, Hư, và Lộc Tồn phùng Thanh Long, Bạch Hổ, Khánh Ly chẳng những được giới sinh viên nhiệt liệt ca ngợi mà tiếng hát đặc biệt hấp dẫn của nàng cũng bắt đầu lan rộng từ các quán sang bang nhựa, tràn vào phòng trà và khắp các đường phố từ thành thị về các vùng hẻo lánh, xa xôi ở nơi thôn dã. Phong trào nhạc Trịnh Công Sơn và tiếng hát Khánh Ly dâng lên như ngọn sóng triều (năm 1967). Để rồi sau Tết Mậu Thân bao nhiêu đổ nát ở ngoài đường phố đến tận cùng đến tận cùng đáy tâm hồn tuổi trẻ, nhạc khúc họ Trịnh và tiếng hát Khánh Ly đã được cơ hội loang theo từng hơi thở, khởi đi từ lớp tuổi trẻ đến mọi tầng lớp áo học trò, cho đến những mái tóc hoa râm. Đó là năm Khánh Ly 24 tuổi, đại tiểu hạn trùng phùng ở Phúc Đức, giao huy với cung Thiên Di, lưu đại hạn ở cung Tài Bạch, hội đủ các sao tốt, mở đường khai lối cho đại hạn danh vọng tột đỉnh của Khánh Ly từ đây đến năm 32 tuổi.

Năm 1970, 26 tuổi, năm này hạn đến cung mệnh có Thái Âm, hợp với gốc đại hạn có Thái Dương. Nhờ hội đủ bộ Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Hồng, Đào, Quyền, Lộc, Khánh Ly đi ngoại quốc và tiếng tăm lan sang Nhật, Pháp…

Năm 1971, 27 tuổi, hạn đến cung Huynh Đệ, có Thiên Phủ hội Tử, Tướng, phùng Long, Hổ, Khoa, Mã, Cái , Phượng. Gốc đại hạn có Xương, Khúc, Khôi, Việt. Lưu đại hạn đến Tử Tức có Lộc Tồn, Khánh Ly hoạnh phát tiền bạc như trời trút tiền của vào nhà (Thiên Phủ là kho nhà trời, han hạn gặp Lộc Mã là trời đổ tiền bạc vào nhà).

Năm 1972, 28 tuổi, gốc đại hạn vẫn còn ở cung Phúc Đức, nhưng lưu đại hạn và tiểu hạn trùng phùng ở cung Phu Quân, bị Lộc phùng Không trực chiếu (Hóa Lộc phùng Thiên Không ở Quan Lộc), thành thử mới giàu năm trước mà đầu năm nay đã kẹt tiền, phải đi vay tạm để chi dùng. Nhờ gốc đại hạn còn ở cung Phúc Đức, cho nên hạn này là hạn túng chứ không phải hạn nghèo sạch túi. Nhưng danh vọng vẫn còn sài dài, nhà cửa vẫn khang trang.

Năm 1973 (29 tuổi) hạn gặp Lộc Tồn ngộ Không, Kiếp và Liêm, Phá. Tuy gốc đại hạn cũng còn ở Phúc Đức, nhưng cũng bị hao tán tiền bạc và có những chuyện buồn về con cái đau ốm, bản thân Khánh Ly cũng nên đề phòng tai nạn về xe cộ, nếu bị tai tiếng thị phi từ đầu năm, thì cô khỏi ốm nặng.

Năm 1974 (30 tuổi) cho đến hết hạn này (32 tuổi) danh vọng Khánh Ly còn dài dài và tiền bạc thường kẹt vào những tháng đầu năm. Đến đại hạn 33-42, có sự thay đổi đột ngột về nhà cửa và sau đó, suốt 10 năm ở đại hạn Điền Trạch này, Khánh Ly luôn luôn bận tâm về nhà đất, tuy rằng nhà cửa khang trang (Long, Phượng, Thai, Tọa, Tướng, Phủ chiếu Điền Trạch) nhưng gặp Liêm Phá là 2 vì sao phá tán, làm cho Khánh Ly phải cực tâm khổ trí.

Tóm lại, lá số Khánh Ly có Cơ Quyền, Tả, Hữu, Quang, Quí ở Quan Lộc, Khôi, Việt, Thiên Phúc ở Phúc Đức, Long, Phượng, Thai, Tọa, Tướng, Phủ chiếu Điền Trạch, là danh vọng sẽ còn cho đến ngày tạ thế, tiền bạc còn nhiều lần vô ra thất thường, nhưng 10 năm từ 33 đến 42 sẽ giàu lớn, tuy tiếng thì có mà tiền bạc vẫn nhiều lúc kẹt…
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2959
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: Lá số và cuộc đời của nữ nghệ sĩ KHÁNH LY

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Phải nói thật lòng, ông Lê Thanh Thái này trình độ không cao. Nhưng thôi, mình lịch sự không nên phê phán người đã khuất.
Nhìn trên lá số thì mọi chuyện rõ ràng lắm.
Thêm một số thông tin:

Ca sĩ Khánh Ly lại… nhúng chàm

Hình ảnh
Ca sĩ Khánh Ly

Ngày 10/1/2006, tại bang California, Mỹ, ca sĩ Khánh Ly (KL) đã có cuộc trò chuyện trực tuyến trên mạng Internet do một tờ báo nổi tiếng chống Cộng, tổ chức. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như trong cuộc trò chuyện này, KL không tuôn ra những lời nói ngược lại hoàn toàn với những gì mà KL đã bày tỏ trong 2 lần về thăm quê nhà.

Ca sĩ Khánh Ly là ai?

Tên thật là Nguyễn Lệ Mai, sinh ngày 6/3/1945 tại Hà Nội. Đi hát lần đầu tiên năm 1957 và đoạt giải nhì trong một chương trình có tên “Tuyển lựa thiếu nhi tài sắc”, tổ chức tại Sài Gòn. Sau đó, năm 1962, Khánh Ly chính thức xuất hiện trên sân khấu của các phòng trà như Đồng Khánh, Đài Nam, Hòa Bình... với tư cách ca sĩ.

Cuối năm ấy, KL lên Đà Lạt, hát cho Night Club. Năm 1967, KL trở về Sài Gòn và nổi tiếng với những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà bài đầu tiên là “Tuổi đá buồn". Sau ngày 30/4/1975 , KL vượt biên, ở đâu Wake hơn một tháng trước khi được cho đi định cư tại Mỹ. Những ngày đâu trên đất Mỹ, KL sống rất cơ cực, thậm chí có lúc phải quét dọn nhà vệ sinh để kiếm sống.

Thập niên 80, khi đời sống cửa phần lớn cộng đồng người Việt trên đất Mỹ đã tạm ổn định, thì nhu cầu thưởng thức văn hóa văn nghệ bắt đầu phát triển với sự xuất hiện của những trung tâm băng đĩa, những bầu show. Thời điểm này, KL quay lại sự nghiệp ca hát và tích cực tham gia những show hát chống Cộng, kích động lòng hận thù dân tộc, hung hăng kêu gọi ngày "giải phóng" đất nước, ca ngợi cái thây ma Quân lực Việt Nam cộng hòa. Bên cạnh đó KL còn giữ vai trò xung kích trên mặt trận văn nghệ của nhóm phản động Hoàng Cơ Minh (mà sau này, trên đường xâm nhập Việt Nam , Hoàng Cơ Minh đã bị Bộ đội Biên phòng Lào bắn chết).

Tuy nhiên, cuối năm 1996, khi KL cùng chồng là Nguyễn Hoàng Đoan (một nhà báo thời chế độ cũ, cũng nổi tiếng không kém KL trong lĩnh vực chống Cộng ở hải ngoại), làm đơn xin phép về Việt Nam thăm gia đình, và đã được Nhà nước chấp thuận. Ngày 8/1/1997, KL nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rồi trong suốt thời gian ở Việt Nam, KL lúc đi thăm chị ruột ở cư xá Kiến Thiết, thăm nhà cũ ở số 12 - 14 Đồng Khởi, lúc đến gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, lúc ra Hà Nội thăm lại nơi chôn nhau cắt rốn ở số 106, phố Hàng Bông, lúc vào nghe ca nhạc tại hội quán "Những người bạn". Thời điểm này, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với KL, và được KL cho biết: "Ở bên (ý nói nước Mỹ), người ta tuyên truyền dữ lắm. Nào là nghệ sĩ như tụi tôi về đây, sẽ bị theo dõi 24/24 giờ, bị làm khó dễ, thậm chí có thể bị bắt” (?!).

Trong buổi tiếp xúc, suốt gần 2 giờ đồng hồ, KL đã thanh minh về những gì mình làm trên đất Mỹ. KL nói: "Tôi rất hối hận, tôi mong muốn trong nước quên đi những lỗi lâm quá khứ của tôi. Tôi chỉ muốn về thăm quê hương như một người bình thường". Trả lời về việc tham gia những đại nhạc hội do “nhóm phản động Hoàng Cơ Minh tổ chức, KL cho biết: "Tôi tham gia vì ham vui, vì... có tiền chứ chẳng bao giờ tin vào Hoàng Cơ Minh. Sau khi thấy rõ những chuyện bịp bợm, tôi từ từ rút lui bằng cách mỗi khi "chúng nó" (nguyên văn chữ dùng của KL) mời tôi hát, tôi lại nói bận hát ở chỗ này, chỗ kia rồi". Nhận định về nhóm Hoàng Cơ Minh, KL thẳng thừng: “Chúng nó điên hết chứ có tỉnh táo gì đâu. Thật ra, tôi chẳng sợ chúng nó, chúng nó chỉ chuyên nghề chụp mũ, đe dọa là tài...".

Trở về Mỹ, KL tiếp tục nghề ca hát. Nhưng, đầu năm 2000, người ta lại thấy KL xuất hiện trong một cuốn băng video mang tên "Việt Nam - Cuộc đổi đời bi thảm 1954-2000". Trong cuốn băng này, những bài hát mà KL trình bày, đều mang nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước Việt Nam . (Tuy nhiên, sau này KL giải thích là do Việt Dũng tự ý lấy băng KL đã làm kỷ niệm 10 năm xa xứ
đưa vào mà nội dung trong đó là không tốt với đất nước, KL đã thấy sai lầm).

Ngày 4/5/2000 , KL nhập cảnh Việt Nam lần thứ hai, vẫn với lý do thăm gia đình. Gặp gỡ chúng tôi, KL ra sức bào chữa rằng, dưới sức ép của đám phản động, KL buộc lòng phải hát vì "không hát thi coi như không xác định lập trường... chống Cộng”. Một lần nữa, KL lại "hối hận", lại "xin tha thứ", lại "mong trong nước hiểu cho hoàn cảnh của tôi...". Hỏi về cảm tưởng của KL qua những ngày về thăm quê KL đáp: “Vui lắm, thoải mái lắm. Chỉ riêng lĩnh vực ca nhạc thôi, ở Mỹ làm sao mà tổ chức được một live show. Hầu hết đều hát trong phòng trà, nhà hàng ăn, trong... sòng bạc; còn ở Việt Nam , tôi thấy ca sĩ làm live show rất tự do. Hôm đi ăn với mấy người bạn tại nhà hàng Bạch Dương trên đường Lê Quý Đôn, nhiều người nhận ra tôi, yêu cầu tôi hát, và tôi đã hát liền một lúc 3 bài...". Những tưởng sau lần ấy, KL sẽ nhận ra đâu là chân lý, đâu là trắng và đâu là đen...

Nhưng không, trở về Mỹ, năm 2002, KL tham gia vào cái gọi là "Vận động gây quỹ xây dựng tượng đài chiến sĩ Việt Nam cộng hòa". Trong buổi ra mắt cuộc vận động, KL đã phát biểu: “Tôi chắc là oan hồn của những chiến sĩ Việt - Mỹ muốn theo chúng ta qua bên này, xứ sở của tự do không Cộng sản. Tôi mong muốn mọi người cùng đóng góp xây dựng để chúng ta có nơi thắp hương, và treo lá cờ vàng ba sọc đỏ...". Đến năm 2003, KL tham gia một nhạc hội phản động, cũng với những bài hát phản động. Ngày 13/1/2004 , KL kêu gọi thành lập “Hội ái hữu ca nhạc", kêu gọi tẩy chay những nghệ sĩ trong nước ra nước ngoài biểu diễn. Ngày 20/2/2004 , tại khách sạn Capital Hilton, Washington D.C, trong một đại nhạc hội mang tên "Xin đừng quên tôi", với vai trò người dẫn chương
trình, KL đã yêu cầu ca sĩ Bằng Kiều thực hiện hành động phản bội Tổ quốc, để được "cộng đồng người Việt chấp nhận cho ở lại Mỹ".

Khánh Ly nói gì trong buổi trò chuyện trực tuyến?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến vào ngày 10/1/2006 , KL nói rất nhiều nhưng chúng tôi chỉ đưa ra vài ví dụ cụ thể. KL bịa đặt: "Việt Nam trả tôi 2 triệu USD tiền cát sê để mời tôi về hát. Nhưng chắc không có chuyện đó đối với tôi".

Sự thật của "2 triệu USD” này là, khi KL về nước năm 2000, và trong đêm xé rào, hát 3 bài tại nhà hàng Bạch Dương, một bắt show văn nghệ trong nước đã hỏi KL như câu chuyện làm quà: "Mai mốt mời chị về hát, chị có OK không?". KL nửa đùa nửa thật - mà thật nhiều hơn đùa: "Mời tôi về, cát sê bao nhiêu?". Bầu show đáp: "Mỗi bài 2 tnệu.” Hai triệu đồng Việt Nam một bài hát, năm 2000 không phải số tiến cát sê lớn nhưng KL đã thổi lên thành 2 triệu USD, thời điểm đó tương đương 26 tỉ - con số mà ngay cả siêu sao nhạc rock Michael Jackson có nằm mơ cũng không thấy được. Điều này nói lên cái máu mê tiền của KL, tất cả chỉ là tiền. Nghệ sĩ Duy Thanh, một thời được vợ chổng KL coi như em ruột, đã không chịu nổi, nói: "Ông Đoan (chồng KL) xác nhận Việt Nam mời KL về hát với giá 2 triệu USD mà không cắn xin giấy phép. Dĩ nhiên sau đó, ông bà sẽ được Hội Điện ảnh Hollywood mời ông bà về Mỹ, nhận 2 giải Oscar nam nữ diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim dài nhiều tập "Những đứa trẻ giàu óc tưởng tượng".


Cũng cần nhắc thêm rằng ở Mỹ, giới văn nghệ đã đặt cho KL 2 biệt danh là "ca sĩ xù show" và "nữ hoàng nâng giá". Sở đi có chuyện này là vì rất nhiều nhạc hội, mặc dù đã nhận lời nhưng đến phút chót, KL đòi tăng tiền cát sê, không tăng không hát. Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, khi môi giới cho KL đi hát tại Philippines với giá 3.000 USD nhưng vài ngày trước khi lên đường, KL đòi thêm 2.000 USD nữa khiến Trầm Tử Thiêng phải móc tiền túi ra bù để giữ uy tín. Chả thế mà trước khi chết, trong di chúc, Trầm Tử Thiêng dặn gia đình cấm cửa KL, không cho phép đến viếng. Trong show "Đêm dạ vũ mùa đông", tổ chức vào ngày 20/12/2002 , KL cũng đòi tăng thêm 2.000 USD mới chịu hát. Bầu show của chương trình này là bà Nga, đã cay đắng: "Khi nghe tôi nói có mời KL, nhiều người khuyên tôi nên cẩn thận. Tôi nghĩ không đến nỗi vì tôi đồng ý với giá tiền mà KL đưa ra, lại
thêm Duy Thanh cam kết, bảo đảm nữa. Ai dè...". Trong một show khác tổ chức ở thành phố Phoenix , ca sĩ Lệ Thu và KL cùng được mời, nhưng KL cho rằng show này do Lệ Thu đứng sau lưng, tổ chức, và Lệ Thu sẽ kiếm lời nhiều nên KL... xù, lấy lý do phải sang Nhật. Lệ Thu nói: "Theo tôi biết thì cô ta không có đi đâu hết, mà do tức nên cô ta xù show. Bầu Nam Atlantic City cũng là nạn nhân của KL: "Năm 2003, tôi và anh Hưng tổ chức một đêm ca nhạc, có mời KL và KL đã đồng ý cát sê là 3.000 USD. Nhưng, trước ngày diễn ra đêm nhạc, KL điện thoại, yêu cầu phải thêm 2.000 USD nữa thì mới hát. Mặc dù trên quảng cáo có in hình ca sĩ hết rồi, nhưng lật lọng kiểu đó tôi không chơi. Tôi cáo lỗi với khán giả là máy bay hủy chuyến, KL không đến được".

Nhân cách của KL là thế, nên người ta không hề ngạc nhiên lúc nghe KL trả lời một câu hỏi trong buổi trò chuyện trực tuyến rằng, KL nghĩ thế nào về các ca sĩ trẻ hôm nay: "Bất cứ ca sĩ nào cũng có quyền hát những nhạc phẩm họ yêu thích theo kiểu của họ. Không nên bắt người khác phải làm theo ý mình hoặc phải nghĩ như mình. Chỉ có Cộng sản mới như thế thôi". Năm 2000, khi tiếp xúc
với chúng tôi, cũng chính KL nhận định: "Ở bển nghe tuyên truyền dữ lắm, nhưng về đây mới biết họ chỉ tuyên truyền bịp bợm. Trong mấy ngày vừa qua, tôi đi nhiều nơi, và thấy không khí ca nhạc rất sôi nổi. Ngay cả những quán ăn cũng có "hát với nhau", ai thích hát thì cứ lên hát”. Điều chắc chắn là trong buổi giao lưu trực luyến này, KL không phải chịu sức ép của một ai để... bày tỏ lập trường chống Cộng như KL đã từng thanh minh trước đây cũng như không thể nói vì ham vui, hay vì thiếu nhận thức. Một lần nữa, KL lại... nhúng chàm.

Cuối cùng, có thể khẳng định một điều: Nếu không có nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, KL bây giờ vẫn là Nguyễn Lệ Mai, và có thể đang cà lơ phất phơ đâu đó. Còn Trịnh Công Sơn không có KL, thì vẫn cứ nổi tiếng như thường. Qua buổi trò chuyện trực tuyến này, KL đã tự tay mình, đóng chặt cánh cửa về với mái nhà quê hương, dân tộc...
(Theo ANTG)
Được cảm ơn bởi: Thao0808
Đầu trang

Trả lời bài viết