Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
Mời các bạn tham khảo nhà tv VDC,đại diện trung châu phái:
TVDS SƠ CẤP GIẢNG NGHĨA:(trích bài dịch của Lỗi nhịp-vhpd)
Về hình tướng :
Thiên tướng tinh thần, thiên lương ổn trọng.
Thiên tướng chủ nhân tính tình cẩn trọng ôn hòa,ánh mắt chánh đại mà thanh hòa.Thiên Lương chủ nhân,thân hình tuy không phong hậu viên mãn (đầy đặn),nhưng thái độ cử chỉ tự nhiên có chút cẩn trọng trang nhã.
Thiên tướng
Sắc mặt thanh bạch hoặc thanh bạch đới vàng.
Khuôn mặt phương kiểm hoặc hơi tròn.
Thường thường vóc dáng trung bình,sau trung niên có khả năng chuyển sang mập mạp.
Tướng mạo đôn hậu,ngũ quan đoan chính,cử chỉ ổn trọng,
Bản tính hảo bão bất bình,lời nói thành thật,rộng lượng khảng khái,tạo cảm giác an tâm,nhưng cảm tình dễ bị kích thích.
Nhãn quan trong sáng rõ ràng,vẻ mặt hòa nhã.
Nhưng nếu gặp vũ khúc ,phá quân hoặc gặp thất sát,kình dường,đà la hội chiếu ,lại thêm phùng kị hình ,không kiếp,tất ánh mắt thường buồn rầu mơ màng.
Thiên Tướng
Thiên tướng là nam đẩu đệ nhị tinh, ngũ hành thuộc dương dủy, hóa khí là ấn.
Đặc điểm của ấn tinh là công bằng chính trực, thận trọng.Trọn đời theo một nghề nghiệp, không dễ đứng núi này trông núi nọ, là tối giai liêu mạc nhân tài.
Bản thân cái ấn năng thiện năng ác, nhưng thiện ác phụ thuộc quan giữ ấn, ví dụ như quan trên công đường cầm ấn, bản thân phú quý, cốt nhục đoàn tụ, có thể khiến người thụ ấn hình phạt thì gia phá nhân tán, ấy là tốt xấu khác nhau, cho nên người thiên tướng tại mệnh cung, chủ trọng nghĩa khí nhưng cũng có thể rơi vào yếu đuối.
Thiên tướng tại thiên tinh là tể tướng hoặc quân sư.Cho nên trung thành với chủ nhân, giúp chủ nhân bày đặt mưu kế, coi lợi và hại của chủ nhân là lợi và hại của bản thân, cho nên phùng cát tất cát, phùng hung tất hung.Vì thế tại mười hai cung, thiên tướng tùy theo tinh diệu hội hợp mà phân định cát hung thiện ác.
Người thiên tướng thủ mệnh cũng chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh xã hội rất nhiều, phàm bối cảnh văn hóa xã hội khác nhau, mà lá số kết cấu tương đồng, mệnh vận khác nhau rất lớn.
Thiên tướng tại mệnh cung hoặc thân cung, kiến hóa lộc thêm thiên lương giáp gọi là tài ấm giáp ấn, chủ phú quý vinh hoa, khoái nhạc hưởng thụ. (khoái nhạc : sung sướng, hạnh phúc, may mắn)
Thiên tướng tại mệnh cung hoặc thân cung, kiến hóa kị thêm kình dương giáp, gọi là hình kị giáp ấn, chủ về có tại vạ ngục tù, bao gồm hình thương.
Thiến tướng thủ mệnh, không có chính tinh trí lực củng chiếu, lại kiến hỏa linh trùng phá, dễ gặp tàn tật.
Nữ mệnh thiên tướng, kị xương khúc đồng hội, chủ tình cảm sóng gió.
Tôi thấy VDC có lý ,nhưng ko rõ tại sao phái này bỏ qua Tiểu hạn và cả lưu niên Đại hạn ,chỉ xét đại hạn và lưu Thai tuế ??!
@khochu:bạn cho vài sự kiện và đưa ls tử tướng ấy lên thì mới có thể bàn được .
TVDS SƠ CẤP GIẢNG NGHĨA:(trích bài dịch của Lỗi nhịp-vhpd)
Về hình tướng :
Thiên tướng tinh thần, thiên lương ổn trọng.
Thiên tướng chủ nhân tính tình cẩn trọng ôn hòa,ánh mắt chánh đại mà thanh hòa.Thiên Lương chủ nhân,thân hình tuy không phong hậu viên mãn (đầy đặn),nhưng thái độ cử chỉ tự nhiên có chút cẩn trọng trang nhã.
Thiên tướng
Sắc mặt thanh bạch hoặc thanh bạch đới vàng.
Khuôn mặt phương kiểm hoặc hơi tròn.
Thường thường vóc dáng trung bình,sau trung niên có khả năng chuyển sang mập mạp.
Tướng mạo đôn hậu,ngũ quan đoan chính,cử chỉ ổn trọng,
Bản tính hảo bão bất bình,lời nói thành thật,rộng lượng khảng khái,tạo cảm giác an tâm,nhưng cảm tình dễ bị kích thích.
Nhãn quan trong sáng rõ ràng,vẻ mặt hòa nhã.
Nhưng nếu gặp vũ khúc ,phá quân hoặc gặp thất sát,kình dường,đà la hội chiếu ,lại thêm phùng kị hình ,không kiếp,tất ánh mắt thường buồn rầu mơ màng.
Thiên Tướng
Thiên tướng là nam đẩu đệ nhị tinh, ngũ hành thuộc dương dủy, hóa khí là ấn.
Đặc điểm của ấn tinh là công bằng chính trực, thận trọng.Trọn đời theo một nghề nghiệp, không dễ đứng núi này trông núi nọ, là tối giai liêu mạc nhân tài.
Bản thân cái ấn năng thiện năng ác, nhưng thiện ác phụ thuộc quan giữ ấn, ví dụ như quan trên công đường cầm ấn, bản thân phú quý, cốt nhục đoàn tụ, có thể khiến người thụ ấn hình phạt thì gia phá nhân tán, ấy là tốt xấu khác nhau, cho nên người thiên tướng tại mệnh cung, chủ trọng nghĩa khí nhưng cũng có thể rơi vào yếu đuối.
Thiên tướng tại thiên tinh là tể tướng hoặc quân sư.Cho nên trung thành với chủ nhân, giúp chủ nhân bày đặt mưu kế, coi lợi và hại của chủ nhân là lợi và hại của bản thân, cho nên phùng cát tất cát, phùng hung tất hung.Vì thế tại mười hai cung, thiên tướng tùy theo tinh diệu hội hợp mà phân định cát hung thiện ác.
Người thiên tướng thủ mệnh cũng chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh xã hội rất nhiều, phàm bối cảnh văn hóa xã hội khác nhau, mà lá số kết cấu tương đồng, mệnh vận khác nhau rất lớn.
Thiên tướng tại mệnh cung hoặc thân cung, kiến hóa lộc thêm thiên lương giáp gọi là tài ấm giáp ấn, chủ phú quý vinh hoa, khoái nhạc hưởng thụ. (khoái nhạc : sung sướng, hạnh phúc, may mắn)
Thiên tướng tại mệnh cung hoặc thân cung, kiến hóa kị thêm kình dương giáp, gọi là hình kị giáp ấn, chủ về có tại vạ ngục tù, bao gồm hình thương.
Thiến tướng thủ mệnh, không có chính tinh trí lực củng chiếu, lại kiến hỏa linh trùng phá, dễ gặp tàn tật.
Nữ mệnh thiên tướng, kị xương khúc đồng hội, chủ tình cảm sóng gió.
Tôi thấy VDC có lý ,nhưng ko rõ tại sao phái này bỏ qua Tiểu hạn và cả lưu niên Đại hạn ,chỉ xét đại hạn và lưu Thai tuế ??!
@khochu:bạn cho vài sự kiện và đưa ls tử tướng ấy lên thì mới có thể bàn được .
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
TUVINUT đã viết:Mời các bạn tham khảo nhà tv VDC,đại diện trung châu phái:
TVDS SƠ CẤP GIẢNG NGHĨA:(trích bài dịch của Lỗi nhịp-vhpd)
Về hình tướng :
Thiên tướng tinh thần, thiên lương ổn trọng.
Thiên tướng chủ nhân tính tình cẩn trọng ôn hòa,ánh mắt chánh đại mà thanh hòa.Thiên Lương chủ nhân,thân hình tuy không phong hậu viên mãn (đầy đặn),nhưng thái độ cử chỉ tự nhiên có chút cẩn trọng trang nhã.
Thiên tướng
Sắc mặt thanh bạch hoặc thanh bạch đới vàng.
Khuôn mặt phương kiểm hoặc hơi tròn.
Thường thường vóc dáng trung bình,sau trung niên có khả năng chuyển sang mập mạp.
Tướng mạo đôn hậu,ngũ quan đoan chính,cử chỉ ổn trọng,
Bản tính hảo bão bất bình,lời nói thành thật,rộng lượng khảng khái,tạo cảm giác an tâm,nhưng cảm tình dễ bị kích thích.
Nhãn quan trong sáng rõ ràng,vẻ mặt hòa nhã.
Nhưng nếu gặp vũ khúc ,phá quân hoặc gặp thất sát,kình dường,đà la hội chiếu ,lại thêm phùng kị hình ,không kiếp,tất ánh mắt thường buồn rầu mơ màng.
Thiên Tướng
Thiên tướng là nam đẩu đệ nhị tinh, ngũ hành thuộc dương dủy, hóa khí là ấn.
Đặc điểm của ấn tinh là công bằng chính trực, thận trọng.Trọn đời theo một nghề nghiệp, không dễ đứng núi này trông núi nọ, là tối giai liêu mạc nhân tài.
Bản thân cái ấn năng thiện năng ác, nhưng thiện ác phụ thuộc quan giữ ấn, ví dụ như quan trên công đường cầm ấn, bản thân phú quý, cốt nhục đoàn tụ, có thể khiến người thụ ấn hình phạt thì gia phá nhân tán, ấy là tốt xấu khác nhau, cho nên người thiên tướng tại mệnh cung, chủ trọng nghĩa khí nhưng cũng có thể rơi vào yếu đuối.
Thiên tướng tại thiên tinh là tể tướng hoặc quân sư.Cho nên trung thành với chủ nhân, giúp chủ nhân bày đặt mưu kế, coi lợi và hại của chủ nhân là lợi và hại của bản thân, cho nên phùng cát tất cát, phùng hung tất hung.Vì thế tại mười hai cung, thiên tướng tùy theo tinh diệu hội hợp mà phân định cát hung thiện ác.
Người thiên tướng thủ mệnh cũng chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh xã hội rất nhiều, phàm bối cảnh văn hóa xã hội khác nhau, mà lá số kết cấu tương đồng, mệnh vận khác nhau rất lớn.
Thiên tướng tại mệnh cung hoặc thân cung, kiến hóa lộc thêm thiên lương giáp gọi là tài ấm giáp ấn, chủ phú quý vinh hoa, khoái nhạc hưởng thụ. (khoái nhạc : sung sướng, hạnh phúc, may mắn)
Thiên tướng tại mệnh cung hoặc thân cung, kiến hóa kị thêm kình dương giáp, gọi là hình kị giáp ấn, chủ về có tại vạ ngục tù, bao gồm hình thương.
Thiến tướng thủ mệnh, không có chính tinh trí lực củng chiếu, lại kiến hỏa linh trùng phá, dễ gặp tàn tật.
Nữ mệnh thiên tướng, kị xương khúc đồng hội, chủ tình cảm sóng gió.
Tôi thấy VDC có lý ,[highlight=#ffff00]nhưng ko rõ tại sao phái này bỏ qua Tiểu hạn và cả lưu niên Đại hạn ,chỉ xét đại hạn và lưu Thai tuế ??![/highlight]
@khochu:bạn cho vài sự kiện và đưa ls tử tướng ấy lên thì mới có thể bàn được .
Đâu có nhỉ, thấy họ vẫn xét lưu niên đại hạn, tiểu hạn như thường đấy chứ?
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
Lão Tuetvnb:
"Đâu có nhỉ, thấy họ vẫn xét lưu niên đại hạn, tiểu hạn như thường đấy chứ?"
---------------------
Lão post hộ 1 đoạn của VDC luận xét th,ldh để bà con thưởng lãm cái.
Thanks
"Đâu có nhỉ, thấy họ vẫn xét lưu niên đại hạn, tiểu hạn như thường đấy chứ?"
---------------------
Lão post hộ 1 đoạn của VDC luận xét th,ldh để bà con thưởng lãm cái.
Thanks
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 280
- Tham gia: 18:28, 24/04/09
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
Nói Thiên tướng yếu nhất trong 14 chính tinh là khiên cưỡng. Bác tuetvnb nói rất đúng. Bác Hồ, nhân vật kiệt xuất, yên thâm cả vấn đề lý số đã nói "Gặp thời 1 tốt cũng thành công" cũng coi trọng sự đắc thời và đắc vị; và chính cái đó làm nên thành công, tạo nên thế và lực khi được bố trí đúng cách cục và đúng vị trí.
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
Để phải mò lại "tàng kinh các" xem cái mớ của ông Vương nó nằm chỗ nào đãTUVINUT đã viết:Lão Tuetvnb:
"Đâu có nhỉ, thấy họ vẫn xét lưu niên đại hạn, tiểu hạn như thường đấy chứ?"
---------------------
Lão post hộ 1 đoạn của VDC luận xét th,ldh để bà con thưởng lãm cái.
Thanks
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
Hi bạn TUVINUT,
Vì ở đây là mục trao đổi nghiên cứu về Thiên Tướng, nên tôi chỉ muốn đào sâu cụ thể vào cái thế Tử Tướng mà có Phá Quân đối xung. Việc đưa lá số lên dễ bị pha loãng bởi các yếu tố khác, ngoài cái thế Tử Tướng.
Mấy ngày qua tôi đọc các câu phú có liên quan đến Tử Tướng, thường là ám chỉ bạc tình, tranh quyền, bất trung, bất hiếu, có thể ý lời hơi mạnh, nhưng đại thể là vậy.
Trong "Tử Vi tinh điển" có giải thích như sau:
1- Cái tội "bạc tình, tranh đoạt, bất trung bất hiếu" đó là do Thiên Tướng. Thiên Tướng đi cùng Tử Vi, mặc dù là phận quân thần, nhưng vẫn muốn đứng ra làm chính, làm trưởng.
2- Là do Tử Vi. (Lúc này ta có thể khẳng định Thiên Tướng chỉ là sao "gió chiều nào theo chiều ấy", phụ thuộc vào sao đi kèm, hoặc tam phương tứ chính tác động thế nào). Đọc một số sách dịch tử Tử Vi của Trung Quốc thì thấy Tử Vi ở thế Thìn Tuất là hãm. Lúc này mặc dù bị yếu thế, nhưng vẫn một mực thể hiện ý muốn như một nhà vua, có nên bị kẹt cứng, thể hiện những điểm yếu của một ông vua (Vua trong lịch sử cũng bạc tình, bất trung, bất hiếu nhiều)
3- Là do Phá Quân. Phá Quân ở đối cung tác động ảnh hưởng tới Tử Tướng. Như vậy thì hơi trái với thuyết của cụ Thiên Lương, khi Thiên Tướng luôn giữ được vai trò của mình là chống phá Phá Quân, bảo vệ Tử Vi.
Trong "Tử Vi tinh điển" có lý giải
Mong mọi người cùng có ý kiến!
Thân!
Vì ở đây là mục trao đổi nghiên cứu về Thiên Tướng, nên tôi chỉ muốn đào sâu cụ thể vào cái thế Tử Tướng mà có Phá Quân đối xung. Việc đưa lá số lên dễ bị pha loãng bởi các yếu tố khác, ngoài cái thế Tử Tướng.
Mấy ngày qua tôi đọc các câu phú có liên quan đến Tử Tướng, thường là ám chỉ bạc tình, tranh quyền, bất trung, bất hiếu, có thể ý lời hơi mạnh, nhưng đại thể là vậy.
Trong "Tử Vi tinh điển" có giải thích như sau:
Vì vậy, tôi đưa ra 3 giả thuyết sau:Tử Vi ngộ Phá Quân ư Thìn Tuất Sửu Mùi tứ mộ cung, vi thần bất trung, vi tử bất hiếu
(Tử Vi gặp Phá Quân ở bốn cung Thìn Tuất Sửu Mùi làm bề tôi bất trung, làm con bất hiếu)
Tử Vi Thiên Tướng tại Thìn hay Tuất đều gặp Phá Quân ở Tuất hay Thìn. Còn Tử Vi Sửu Mùi đương nhiên đứng bên Phá Quân.
Tử Phá Sửu Mùi vào quân giới, chính trị đạt ước nguyện, hai giới này sự phản phúc bất trung chẳng khác gì chất dẫn hỏa chỉ chờ có lửa liền bốc cháy, bởi vậy không nên dùng người mang số Tử Phá làm tâm phúc.
Tử Vi Thiên Tướng gặp Phá Quân ở cung xung chiếu cũng thế. Chỉ khác nhau ở điểm Tử Phá thì tự mình tạo phản còn Tử Tướng thì nghe theo người làm phản. Một đàng do tham vọng, mộg đàng gió chiều nào ngả chiều ấy.
Còn vấn đề làm con bất hiếu? Bản chất con người Tử Phá không bao giờ chịu ước thúc trói buộc, làm việc chỉ hoàn toàn tự ý, vì lợi hay vì vợ dụ mà bất hiếu do cái lòng ích kỷ và ba phải.
1- Cái tội "bạc tình, tranh đoạt, bất trung bất hiếu" đó là do Thiên Tướng. Thiên Tướng đi cùng Tử Vi, mặc dù là phận quân thần, nhưng vẫn muốn đứng ra làm chính, làm trưởng.
2- Là do Tử Vi. (Lúc này ta có thể khẳng định Thiên Tướng chỉ là sao "gió chiều nào theo chiều ấy", phụ thuộc vào sao đi kèm, hoặc tam phương tứ chính tác động thế nào). Đọc một số sách dịch tử Tử Vi của Trung Quốc thì thấy Tử Vi ở thế Thìn Tuất là hãm. Lúc này mặc dù bị yếu thế, nhưng vẫn một mực thể hiện ý muốn như một nhà vua, có nên bị kẹt cứng, thể hiện những điểm yếu của một ông vua (Vua trong lịch sử cũng bạc tình, bất trung, bất hiếu nhiều)
3- Là do Phá Quân. Phá Quân ở đối cung tác động ảnh hưởng tới Tử Tướng. Như vậy thì hơi trái với thuyết của cụ Thiên Lương, khi Thiên Tướng luôn giữ được vai trò của mình là chống phá Phá Quân, bảo vệ Tử Vi.
Trong "Tử Vi tinh điển" có lý giải
Lý giải này không mang tính bao quát cho cái thế Tử - Tướng. Nếu không phải là Mệnh cung, mà là Phụ mẫu, Phu thê, Tử Tức... thì sao, vì cái "bạc tình, bất trung, bất hiếu" là nhận định rất đang để để ý khi nó lâm vào các cung liên quan đến mối quan hệ với lục thân.Nam mạng Tử Vi Thiên Tướng, phụ mẫu cung Thiên Lương hãm tại Tị hoặc Hợi. Thê cung Tham Lang bất hiếu nặng hơn như mê vợ mà quên công ơn sinh thành (Thê hội chiếu Đào Hoa), hoặc bỏ quê hương gia đình lưu lạc, hoặc phụ mẫu sớm xa trần thế, muốn ân trả nghĩa đền không được.
Mong mọi người cùng có ý kiến!
Thân!
Được cảm ơn bởi: làm sao bớt sân si
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
@ Bác TUVINUT :
Trích dẫn 1 đoạn trong "đẩu số kỹ pháp giảng nghĩa" của Vương Đình Chi.
Đây là phần Phụ Ký, hướng dẫn sơ bộ về cách xem hạn của trung châu phái.
Nguyên văn chữ Hán :
附记: 太岁入卦法之应用亦不简单, 但基本原则可在此告诉各位: 例如你姊姊是五十七年 次, 岁次是戊庚年, 则取用戊干来取四化星: 戊贪阴右机. 此时看看贪狼化禄是否有进入 你的命宫或是命宫的三合, 那就是说你姊姊对你的付出是不求回馈的, 或者说你姊姊对你 有好处, 当然你姊姊贪狼化禄若使你命宫能形成双禄来夹, 效果一样. 另一方面若是其化 忌有进入你的命宫, 则表示她与你不易有好处, 甚或是她天生会妨碍你. 至于你姊之个性 则须以申宫为主, 参考申宫的三方四正, 因此决定其个性 ─ 此时须要代入其戊贪阴右机四 化星之作用, 同时与命盘中已有之四化星一起参考.
至于你与五十七年次姊间相处之情形则是如此判定的: 一, 若是申宫位置在命盘主人命宫 三方位置上, 表示其姊之个性与命盘主人相近, 较易沟通理解 ─ 此处是由于若出现在三方 上, 则其星曜将大部分相似 ─ 注意前面所谓星群的概念. 二, 讨论戊贪阴右机对于命盘中 兄弟姊妹宫的作用, 若化禄作用强或会照, 表示彼此感情不错, 化权则表示兄弟姊妹间其 支配性强, 若是化忌引动则代表其间感情不顺或其他不利的事. 这是太岁入卦法的基本概 念. 当然太岁入卦法也可以推算大限十年运或是流年运, 但有其限制, 千万记得, 不可一 概全面膨胀. 事实上兄弟姊妹如此看, 父母也是如此, 代入父母的生年干决定, 看父母地 支的位置决定其性格. 男女间感情也是如此推测, 老师或指导教授也是如此, 上级长官亦 是如此, 同学朋友都是如此. 太岁入卦法复杂的是两个宫位间彼此互动的关系 ─ 这才真正 是太岁入卦法的精要所在, 前面已稍有谈到, 后面自会再仔细分析.
流年
在讨论此部份前需要先讨论一个派别的问题. 对于每一年运气的看法, 一般说来有三种:
第一种以流年为主, 即今年是癸酉年, 则流年命宫在酉, 代入癸干四化星入命盘来探讨.
第二种是小限派, 此派是利用小限来看, 即今年丙午年次为二十八岁, 找出命盘中小限为 二十八岁之宫为命宫, 取命宫上的四化星来看今年运气. 第三种是互相参照看 ─ 即流年看 环境变化, 小限看心态改变之类的事. 今日以笔者的了解, 当以流年派为主要的正统大宗, 后来的学者只要利用流年法即可正确无误地推测事情, 不必旁及其他.
Phiên âm :
Phụ ký: [highlight=#ffff00]thái tuế nhập quái pháp[/highlight] chi ứng dụng diệc bất giản đan, đãn cơ bản nguyên tắc khả tại thử cáo tố các vị: lệ như nhĩ tỷ tỷ thị ngũ thập thất niên thứ, tuế thứ thị mậu canh niên, tắc thủ dụng mậu kiền lai thủ tứ hóa tinh: mậu tham âm hữu ky. Thử thì khán khán tham lang hóa lộc thị phủ hữu tiến nhập nhĩ đích mệnh cung hoặc thị mệnh cung đích tam hợp, na tựu thị thuyết nhĩ tỷ tỷ đối nhĩ đích phó xuất thị bất cầu hồi quỹ đích, hoặc giả thuyết nhĩ tỷ tỷ đối nhĩ hữu hảo xử, đương nhiên nhĩ tỷ tỷ tham lang hóa lộc nhược sử nhĩ mệnh cung năng hình thành song lộc lai giáp, hiệu quả nhất dạng. Lánh nhất phương diện nhược thị kỳ hóa kỵ hữu tiến nhập nhĩ đích mệnh cung, tắc biểu kỳ tha dữ nhĩ bất dịch hữu hảo xử, thậm hoặc thị tha thiên sinh hội phương ngại nhĩ. Chí vu nhĩ tỷ chi cá tính tắc tu dĩ thân cung vi chủ, tham khảo thân cung đích tam phương tứ chính, nhân thử quyết định kỳ cá tính ─ thử thì tu yếu đại nhập kỳ mậu tham âm hữu ky tứ hóa tinh chi tác dụng, đồng thì dữ mệnh bàn trung dĩ hữu chi tứ hóa tinh nhất khởi tham khảo.
Chí vu nhĩ dữ ngũ thập thất niên thứ tỷ gian tương xử chi tình hình tắc thị như thử phán định đích: nhất, nhược thị thân cung vị trí tại mệnh bàn chủ nhân mệnh cung tam phương vị trí thượng, biểu kỳ kỳ tỷ chi cá tính dữ mệnh bàn chủ nhân tương cận, giác dịch câu thông lý giải ─ thử xử thị do vu nhược xuất hiện tại tam phương thượng, tắc kỳ tinh diệu tương đại bộ phân tương tự ─ chú ý tiền diện sở vị tinh quần đích khái niệm. Nhị, thảo luận mậu tham âm hữu ky đối vu mệnh bàn trung huynh đệ tỷ muội cung đích tác dụng, nhược hóa lộc tác dụng cường hoặc hội chiếu, biểu kỳ bỉ thử cảm tình bất thác, hóa quyền tắc biểu kỳ huynh đệ tỷ muội gian kỳ chi phối tính cường, nhược thị hóa kỵ dẫn động tắc đại biểu kỳ gian cảm tình bất thuận hoặc kỳ tha bất lợi đích sự. Giá thị thái tuế nhập quái pháp đích cơ bản khái niệm. Đương nhiên thái tuế nhập quái pháp dã khả dĩ thôi toán đại hạn thập niên vận hoặc thị lưu niên vận, đãn hữu kỳ hạn chế, thiên vạn ký đắc, bất khả nhất khái toàn diện bành trướng. Sự thực thượng huynh đệ tỷ muội như thử khán, phụ mẫu dã thị như thử, đại nhập phụ mẫu đích sinh niên kiền quyết định, khán phụ mẫu địa chi đích vị trí quyết định kỳ tính cách. Nam nữ gian cảm tình dã thị như thử thôi trắc, lão sư hoặc chỉ đạo giáo thụ dã thị như thử, thượng cấp trường quan diệc thị như thử, đồng học bằng hữu đô thị như thử. Thái tuế nhập quái pháp phục tạp đích thị lưỡng cá cung vị gian bỉ thử hỗ động đích quan hệ ─ giá tài chân chính thị thái tuế nhập quái pháp đích tinh yếu sở tại, tiền diện dĩ sảo hữu đàm đáo, hậu diện tự hội tái tử tế phân tích.
[highlight=#ffff00]Lưu niên[/highlight]
Tại thảo luận thử bộ phân tiền nhu yếu tiên thảo luận nhất cá phái biệt đích vấn đề. Đối vu mỗi nhất niên vận khí đích khán pháp, nhất bàn thuyết lai hữu tam chủng:
[highlight=#ffff00] Đệ nhất chủng dĩ lưu niên vi chủ[/highlight], tức kim niên thị quý dậu niên, tắc lưu niên mệnh cung tại dậu, đại nhập quý kiền tứ hóa tinh nhập mệnh bàn lai tham thảo.
[highlight=#ffff00] Đệ nhị chủng thị tiểu hạn phái[/highlight], thử phái thị lợi dụng tiểu hạn lai khán, tức kim niên bính ngọ niên thứ vi nhị thập bát tuế, hoa xuất mệnh bàn trung tiểu hạn vi nhị thập bát tuế chi cung vi mệnh cung, thủ mệnh cung thượng đích tứ hóa tinh lai khán kim niên vận khí.
[highlight=#ffff00]Đệ tam chủng thị hỗ tương tham chiếu khán ─ tức lưu niên khán hoàn cảnh biến hóa[/highlight], tiểu hạn khán tâm thái cải biến chi loại đích sự. Kim nhật dĩ bút giả đích liễu giải, đương dĩ lưu niên phái vi chủ yếu đích chính thống đại tông, hậu lai đích học giả chích yếu lợi dụng lưu niên pháp tức khả chính xác vô ngộ địa thôi trắc sự tình, bất tất bàng cập kỳ tha.
Đây là phần ký, ghi lại những tranh luận của VDC - trung châu phái với các quan điểm khác nhau. Theo như đây, thì VDC cũng vẫn rất coi trọng Lưu niên đại hạn và Tiểu hạn. Tuy nhiên ông đề cao Thái Tuế hơn những phái khác.
Kính.
Trích dẫn 1 đoạn trong "đẩu số kỹ pháp giảng nghĩa" của Vương Đình Chi.
Đây là phần Phụ Ký, hướng dẫn sơ bộ về cách xem hạn của trung châu phái.
Nguyên văn chữ Hán :
附记: 太岁入卦法之应用亦不简单, 但基本原则可在此告诉各位: 例如你姊姊是五十七年 次, 岁次是戊庚年, 则取用戊干来取四化星: 戊贪阴右机. 此时看看贪狼化禄是否有进入 你的命宫或是命宫的三合, 那就是说你姊姊对你的付出是不求回馈的, 或者说你姊姊对你 有好处, 当然你姊姊贪狼化禄若使你命宫能形成双禄来夹, 效果一样. 另一方面若是其化 忌有进入你的命宫, 则表示她与你不易有好处, 甚或是她天生会妨碍你. 至于你姊之个性 则须以申宫为主, 参考申宫的三方四正, 因此决定其个性 ─ 此时须要代入其戊贪阴右机四 化星之作用, 同时与命盘中已有之四化星一起参考.
至于你与五十七年次姊间相处之情形则是如此判定的: 一, 若是申宫位置在命盘主人命宫 三方位置上, 表示其姊之个性与命盘主人相近, 较易沟通理解 ─ 此处是由于若出现在三方 上, 则其星曜将大部分相似 ─ 注意前面所谓星群的概念. 二, 讨论戊贪阴右机对于命盘中 兄弟姊妹宫的作用, 若化禄作用强或会照, 表示彼此感情不错, 化权则表示兄弟姊妹间其 支配性强, 若是化忌引动则代表其间感情不顺或其他不利的事. 这是太岁入卦法的基本概 念. 当然太岁入卦法也可以推算大限十年运或是流年运, 但有其限制, 千万记得, 不可一 概全面膨胀. 事实上兄弟姊妹如此看, 父母也是如此, 代入父母的生年干决定, 看父母地 支的位置决定其性格. 男女间感情也是如此推测, 老师或指导教授也是如此, 上级长官亦 是如此, 同学朋友都是如此. 太岁入卦法复杂的是两个宫位间彼此互动的关系 ─ 这才真正 是太岁入卦法的精要所在, 前面已稍有谈到, 后面自会再仔细分析.
流年
在讨论此部份前需要先讨论一个派别的问题. 对于每一年运气的看法, 一般说来有三种:
第一种以流年为主, 即今年是癸酉年, 则流年命宫在酉, 代入癸干四化星入命盘来探讨.
第二种是小限派, 此派是利用小限来看, 即今年丙午年次为二十八岁, 找出命盘中小限为 二十八岁之宫为命宫, 取命宫上的四化星来看今年运气. 第三种是互相参照看 ─ 即流年看 环境变化, 小限看心态改变之类的事. 今日以笔者的了解, 当以流年派为主要的正统大宗, 后来的学者只要利用流年法即可正确无误地推测事情, 不必旁及其他.
Phiên âm :
Phụ ký: [highlight=#ffff00]thái tuế nhập quái pháp[/highlight] chi ứng dụng diệc bất giản đan, đãn cơ bản nguyên tắc khả tại thử cáo tố các vị: lệ như nhĩ tỷ tỷ thị ngũ thập thất niên thứ, tuế thứ thị mậu canh niên, tắc thủ dụng mậu kiền lai thủ tứ hóa tinh: mậu tham âm hữu ky. Thử thì khán khán tham lang hóa lộc thị phủ hữu tiến nhập nhĩ đích mệnh cung hoặc thị mệnh cung đích tam hợp, na tựu thị thuyết nhĩ tỷ tỷ đối nhĩ đích phó xuất thị bất cầu hồi quỹ đích, hoặc giả thuyết nhĩ tỷ tỷ đối nhĩ hữu hảo xử, đương nhiên nhĩ tỷ tỷ tham lang hóa lộc nhược sử nhĩ mệnh cung năng hình thành song lộc lai giáp, hiệu quả nhất dạng. Lánh nhất phương diện nhược thị kỳ hóa kỵ hữu tiến nhập nhĩ đích mệnh cung, tắc biểu kỳ tha dữ nhĩ bất dịch hữu hảo xử, thậm hoặc thị tha thiên sinh hội phương ngại nhĩ. Chí vu nhĩ tỷ chi cá tính tắc tu dĩ thân cung vi chủ, tham khảo thân cung đích tam phương tứ chính, nhân thử quyết định kỳ cá tính ─ thử thì tu yếu đại nhập kỳ mậu tham âm hữu ky tứ hóa tinh chi tác dụng, đồng thì dữ mệnh bàn trung dĩ hữu chi tứ hóa tinh nhất khởi tham khảo.
Chí vu nhĩ dữ ngũ thập thất niên thứ tỷ gian tương xử chi tình hình tắc thị như thử phán định đích: nhất, nhược thị thân cung vị trí tại mệnh bàn chủ nhân mệnh cung tam phương vị trí thượng, biểu kỳ kỳ tỷ chi cá tính dữ mệnh bàn chủ nhân tương cận, giác dịch câu thông lý giải ─ thử xử thị do vu nhược xuất hiện tại tam phương thượng, tắc kỳ tinh diệu tương đại bộ phân tương tự ─ chú ý tiền diện sở vị tinh quần đích khái niệm. Nhị, thảo luận mậu tham âm hữu ky đối vu mệnh bàn trung huynh đệ tỷ muội cung đích tác dụng, nhược hóa lộc tác dụng cường hoặc hội chiếu, biểu kỳ bỉ thử cảm tình bất thác, hóa quyền tắc biểu kỳ huynh đệ tỷ muội gian kỳ chi phối tính cường, nhược thị hóa kỵ dẫn động tắc đại biểu kỳ gian cảm tình bất thuận hoặc kỳ tha bất lợi đích sự. Giá thị thái tuế nhập quái pháp đích cơ bản khái niệm. Đương nhiên thái tuế nhập quái pháp dã khả dĩ thôi toán đại hạn thập niên vận hoặc thị lưu niên vận, đãn hữu kỳ hạn chế, thiên vạn ký đắc, bất khả nhất khái toàn diện bành trướng. Sự thực thượng huynh đệ tỷ muội như thử khán, phụ mẫu dã thị như thử, đại nhập phụ mẫu đích sinh niên kiền quyết định, khán phụ mẫu địa chi đích vị trí quyết định kỳ tính cách. Nam nữ gian cảm tình dã thị như thử thôi trắc, lão sư hoặc chỉ đạo giáo thụ dã thị như thử, thượng cấp trường quan diệc thị như thử, đồng học bằng hữu đô thị như thử. Thái tuế nhập quái pháp phục tạp đích thị lưỡng cá cung vị gian bỉ thử hỗ động đích quan hệ ─ giá tài chân chính thị thái tuế nhập quái pháp đích tinh yếu sở tại, tiền diện dĩ sảo hữu đàm đáo, hậu diện tự hội tái tử tế phân tích.
[highlight=#ffff00]Lưu niên[/highlight]
Tại thảo luận thử bộ phân tiền nhu yếu tiên thảo luận nhất cá phái biệt đích vấn đề. Đối vu mỗi nhất niên vận khí đích khán pháp, nhất bàn thuyết lai hữu tam chủng:
[highlight=#ffff00] Đệ nhất chủng dĩ lưu niên vi chủ[/highlight], tức kim niên thị quý dậu niên, tắc lưu niên mệnh cung tại dậu, đại nhập quý kiền tứ hóa tinh nhập mệnh bàn lai tham thảo.
[highlight=#ffff00] Đệ nhị chủng thị tiểu hạn phái[/highlight], thử phái thị lợi dụng tiểu hạn lai khán, tức kim niên bính ngọ niên thứ vi nhị thập bát tuế, hoa xuất mệnh bàn trung tiểu hạn vi nhị thập bát tuế chi cung vi mệnh cung, thủ mệnh cung thượng đích tứ hóa tinh lai khán kim niên vận khí.
[highlight=#ffff00]Đệ tam chủng thị hỗ tương tham chiếu khán ─ tức lưu niên khán hoàn cảnh biến hóa[/highlight], tiểu hạn khán tâm thái cải biến chi loại đích sự. Kim nhật dĩ bút giả đích liễu giải, đương dĩ lưu niên phái vi chủ yếu đích chính thống đại tông, hậu lai đích học giả chích yếu lợi dụng lưu niên pháp tức khả chính xác vô ngộ địa thôi trắc sự tình, bất tất bàng cập kỳ tha.
Đây là phần ký, ghi lại những tranh luận của VDC - trung châu phái với các quan điểm khác nhau. Theo như đây, thì VDC cũng vẫn rất coi trọng Lưu niên đại hạn và Tiểu hạn. Tuy nhiên ông đề cao Thái Tuế hơn những phái khác.
Kính.
Được cảm ơn bởi: TUVINUT
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
khochu đã viết:Hi bạn TUVINUT,
Vì ở đây là mục trao đổi nghiên cứu về Thiên Tướng, nên tôi chỉ muốn đào sâu cụ thể vào cái thế Tử Tướng mà có Phá Quân đối xung. Việc đưa lá số lên dễ bị pha loãng bởi các yếu tố khác, ngoài cái thế Tử Tướng.
Mấy ngày qua tôi đọc các câu phú có liên quan đến Tử Tướng, thường là ám chỉ bạc tình, tranh quyền, bất trung, bất hiếu, có thể ý lời hơi mạnh, nhưng đại thể là vậy.
Trong "Tử Vi tinh điển" có giải thích như sau:Vì vậy, tôi đưa ra 3 giả thuyết sau:Tử Vi ngộ Phá Quân ư Thìn Tuất Sửu Mùi tứ mộ cung, vi thần bất trung, vi tử bất hiếu
(Tử Vi gặp Phá Quân ở bốn cung Thìn Tuất Sửu Mùi làm bề tôi bất trung, làm con bất hiếu)
Tử Vi Thiên Tướng tại Thìn hay Tuất đều gặp Phá Quân ở Tuất hay Thìn. Còn Tử Vi Sửu Mùi đương nhiên đứng bên Phá Quân.
Tử Phá Sửu Mùi vào quân giới, chính trị đạt ước nguyện, hai giới này sự phản phúc bất trung chẳng khác gì chất dẫn hỏa chỉ chờ có lửa liền bốc cháy, bởi vậy không nên dùng người mang số Tử Phá làm tâm phúc.
Tử Vi Thiên Tướng gặp Phá Quân ở cung xung chiếu cũng thế. Chỉ khác nhau ở điểm Tử Phá thì tự mình tạo phản còn Tử Tướng thì nghe theo người làm phản. Một đàng do tham vọng, mộg đàng gió chiều nào ngả chiều ấy.
Còn vấn đề làm con bất hiếu? Bản chất con người Tử Phá không bao giờ chịu ước thúc trói buộc, làm việc chỉ hoàn toàn tự ý, vì lợi hay vì vợ dụ mà bất hiếu do cái lòng ích kỷ và ba phải.
1- Cái tội "bạc tình, tranh đoạt, bất trung bất hiếu" đó là do Thiên Tướng. Thiên Tướng đi cùng Tử Vi, mặc dù là phận quân thần, nhưng vẫn muốn đứng ra làm chính, làm trưởng.
2- Là do Tử Vi. (Lúc này ta có thể khẳng định Thiên Tướng chỉ là sao "gió chiều nào theo chiều ấy", phụ thuộc vào sao đi kèm, hoặc tam phương tứ chính tác động thế nào). Đọc một số sách dịch tử Tử Vi của Trung Quốc thì thấy Tử Vi ở thế Thìn Tuất là hãm. Lúc này mặc dù bị yếu thế, nhưng vẫn một mực thể hiện ý muốn như một nhà vua, có nên bị kẹt cứng, thể hiện những điểm yếu của một ông vua (Vua trong lịch sử cũng bạc tình, bất trung, bất hiếu nhiều)
3- Là do Phá Quân. Phá Quân ở đối cung tác động ảnh hưởng tới Tử Tướng. Như vậy thì hơi trái với thuyết của cụ Thiên Lương, khi Thiên Tướng luôn giữ được vai trò của mình là chống phá Phá Quân, bảo vệ Tử Vi.
Trong "Tử Vi tinh điển" có lý giảiLý giải này không mang tính bao quát cho cái thế Tử - Tướng. Nếu không phải là Mệnh cung, mà là Phụ mẫu, Phu thê, Tử Tức... thì sao, vì cái "bạc tình, bất trung, bất hiếu" là nhận định rất đang để để ý khi nó lâm vào các cung liên quan đến mối quan hệ với lục thân.Nam mạng Tử Vi Thiên Tướng, phụ mẫu cung Thiên Lương hãm tại Tị hoặc Hợi. Thê cung Tham Lang bất hiếu nặng hơn như mê vợ mà quên công ơn sinh thành (Thê hội chiếu Đào Hoa), hoặc bỏ quê hương gia đình lưu lạc, hoặc phụ mẫu sớm xa trần thế, muốn ân trả nghĩa đền không được.
Mong mọi người cùng có ý kiến!
Thân!
@Khochu :
Đọc Tử Vi tinh điển của cụ Vũ Tài Lục, chỗ nào mà chả thấy bạc tình, ngang trái

Nhưng tôi thì chưa tin rằng trường hợp tổng quát của Tử-Tướng tại Thìn Tuất lại mang danh Bạc tình, có thể nó bị ảnh hưởng của một vài cách khác trong đó thôi. Còn nếu xét riêng trong Thập nhị huyền đồ, thế đứng của Tử - Tướng Thìn Tuất không thấy cơ sở nào bảo ràng "bạc tình" cả. Nếu muốn xét đến chữ "Bạc tình" tôi nghĩ là phải có thê điều kiện thứ 3 nữa mới khẳng định được.
Còn riêng đối với Tử Tướng Thìn Tuất, thì cái nghĩa tranh giành, sang đoạt đã rõ, cũng không cần luận gì nhiều. Với ý kiến của khochu, tôi có đôi lời thế này :
- Thứ nhất, cái thế Tử-Tưởng tại Thìn Tuất, làm nên con người ưa tranh giành, sang đoạt không phải là do Tử vi hay do Thiên Tướng, cũng chẳng phải do Phá Quân, mà bản thân nó làm nên 1 CÁCH CỤC, bao gồm tất cả mọi vấn đề, góp phần vào đó là cả Tử Vi, cả Thiên Tướng, Cả Phá Quân, v.v.. tức là cả 14 chính tinh. Vì sự sắp xếp trật tự, hoàn cảnh dẫn đến, chứ không phải do "ai gây ra". Sách nói rằng "tiên minh cách cục, thứ khán chúng tinh" là nghĩa đó.
- Thứ 2 , cái quan điểm bảo rằng "Tử - tướng Thìn Tuất thì bạc tình" như cụ Vũ Tài Lục phân tích trong Tử vi Tinh điển là không có cơ sở, nhất là nói rằng "Chỉ khác nhau ở điểm Tử Phá thì tự mình tạo phản còn Tử Tướng thì nghe theo người làm phản. Một đàng do tham vọng, một đàng gió chiều nào ngả chiều ấy", tôi chẳng thấy cơ sở nào để kết luận điều này. CŨng đã tìm tòi nhiều, nhưng cổ thư của các Danh gia tử vi đều không thấy nói đến chữ Bạc tình trong Thế đứng này.
Nếu xét thêm 1 trường hợp, là Thân. Nếu mệnh là Tử-Tướng, thì Tham Lang nhập Phu Thê, nếu người nào Thân Cư PHu Thê thì có thể là kẻ Bạc tình. VÌ răng ở đây là do Tham Lang cư Dần nhập thân "Tham-Sát Dần-Thân", chứ không phải do Tử-Tướng cư thìn làm nên cách này, còn các trường hợp khác thì không thấy tín hiệu gì cả.
- Thứ 3 : Cùng một cách cục, nhưng nếu đóng ở mỗi cung sẽ mang một ý nghĩa khác nhau, khong có công thức nào chung cho tất cả các cung. Nếu xét đơn lẻ chính tinh thì còn có thể. nhưng nếu xét cách cục thì không thể luận được. Ví dụ : Tử -Tướng nhập Mệnh nó sẽ khác với Tử Tướng nhập Thiên Di, lại càng khác với Tử tướng cư Thê v.v.... ngay như 1 sao Thiên Tướng, nếu nhập mệnh thì như đã nói, mang danh Uy Quyền-Tài Lộc-Phú Quý v.v.. nhưng nếu Thiên Tướng nhập Phu Thê thì "thiên tướng hỷ cư thê vị" lại chỉ về ý nghĩa người phối ngẫu có dung nhan sáng láng, đảm đang tháo vát, tề gia nội trợ giỏi. Nó không bê nguyên xi cái ý nghĩa Uy QUyền-Tài Lộc... sang cung Thế được.
Kính.
Được cảm ơn bởi: Memphisto79, kiennd, diamondhouse, ATNT, Kenny109
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
tvn chưa được thông cho lắm nên nhờ Lão dịch hộ cho chính xác đoạn này(hoặc cả đoạn Phiên âm càng tốt ):
"Lưu niên
Tại thảo luận thử bộ phân tiền nhu yếu tiên thảo luận nhất cá phái biệt đích vấn đề. Đối vu mỗi nhất niên vận khí đích khán pháp, nhất bàn thuyết lai hữu tam chủng:
[highlight=#ffff00]Đệ nhất chủng dĩ lưu niên vi chủ, tức kim niên[/highlight] thị quý dậu niên, tắc lưu niên mệnh cung tại dậu, đại nhập quý kiền tứ hóa tinh nhập mệnh bàn lai tham thảo.
[highlight=#ffff00]Đệ nhị chủng thị tiểu hạn phái, thử phái thị lợi dụng tiểu hạn lai khán[/highlight], tức kim niên bính ngọ niên thứ vi nhị thập bát tuế, hoa xuất mệnh bàn trung tiểu hạn vi nhị thập bát tuế chi cung vi mệnh cung, thủ mệnh cung thượng đích tứ hóa tinh lai khán kim niên vận khí.
[highlight=#ffff00]Đệ tam chủng thị hỗ tương tham chiếu khán[/highlight] ─ tức lưu niên khán hoàn cảnh biến hóa, tiểu hạn khán tâm thái cải biến chi loại đích sự. Kim nhật dĩ bút giả đích liễu giải, đương dĩ lưu niên phái vi chủ yếu đích chính thống đại tông, hậu lai đích học giả chích yếu lợi dụng lưu niên pháp tức khả chính xác vô ngộ địa thôi trắc sự tình, bất tất bàng cập kỳ tha."
Và nhờ Lão lục lại"tàng kinh các " để đưa lên đoạn VDC dùng TH,LĐH để luận 1 ví dụ LS cụ thể nào đó nhé .
Thanks !
"Lưu niên
Tại thảo luận thử bộ phân tiền nhu yếu tiên thảo luận nhất cá phái biệt đích vấn đề. Đối vu mỗi nhất niên vận khí đích khán pháp, nhất bàn thuyết lai hữu tam chủng:
[highlight=#ffff00]Đệ nhất chủng dĩ lưu niên vi chủ, tức kim niên[/highlight] thị quý dậu niên, tắc lưu niên mệnh cung tại dậu, đại nhập quý kiền tứ hóa tinh nhập mệnh bàn lai tham thảo.
[highlight=#ffff00]Đệ nhị chủng thị tiểu hạn phái, thử phái thị lợi dụng tiểu hạn lai khán[/highlight], tức kim niên bính ngọ niên thứ vi nhị thập bát tuế, hoa xuất mệnh bàn trung tiểu hạn vi nhị thập bát tuế chi cung vi mệnh cung, thủ mệnh cung thượng đích tứ hóa tinh lai khán kim niên vận khí.
[highlight=#ffff00]Đệ tam chủng thị hỗ tương tham chiếu khán[/highlight] ─ tức lưu niên khán hoàn cảnh biến hóa, tiểu hạn khán tâm thái cải biến chi loại đích sự. Kim nhật dĩ bút giả đích liễu giải, đương dĩ lưu niên phái vi chủ yếu đích chính thống đại tông, hậu lai đích học giả chích yếu lợi dụng lưu niên pháp tức khả chính xác vô ngộ địa thôi trắc sự tình, bất tất bàng cập kỳ tha."
Và nhờ Lão lục lại"tàng kinh các " để đưa lên đoạn VDC dùng TH,LĐH để luận 1 ví dụ LS cụ thể nào đó nhé .
Thanks !
TL: Mời tham gia trao đổi về các sao và cách cục trong Tử Vi
@ Bác TUVINUT : Để đến hôm họp mặt Câu Lạc bộ Lý Số Thăng Long tới sẽ bàn chi tiết. Giờ nhường sân lại cho mọi người thảo luận về Thiên Tướng đã.
Kính
Kính