Phân tích 51 cách cục thường gặp
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 434
- Tham gia: 21:00, 28/03/12
TL: Phân tích 51 cách cục thường gặp
Bài viết hay quá. Ko biết bác chủ top trích ở sách nào ra vậy hen?
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 265
- Tham gia: 22:14, 19/04/12
TL: Phân tích 51 cách cục thường gặp
Bài viết ở trên là do thành viên saobienden của tuvilyso.org viết lên, trích từ sách: Trung Châu Tử Vi Tam Hợp Phái của Nguyễn Anh Vũ dịch.
Bài viết trên bạn saobienden đã tạm dừng, giờ boluclag sẽ tiếp tục.
- Vũ Tham đồng hành cách:
"Vũ Tham đồng hành cách" tức hai sao "Tham Lang, Vũ Khúc" ở cung Sửu hoặc cung Mùi trên tinh bàn, mà cung vị này là cung mệnh.
Cổ ca nói:
Vũ Tham nhập miếu quý kham ngôn,
Tất chủ vi quan chưởng đại quyền,
Văn tác giám ti thân hiển đạt,
Vũ thần dũng mãnh trấn biên cương.
Dịch nghĩa:
Vũ Tham nhập miếu quý vô cùng,
Ắt chủ làm quan nắm đại quyền,
Văn làm giám ti thân hiển đạt,
Võ thì dũng mãnh trấn biên cương.
Vũ Khúc là sao tiền tài, lại còn chủ về võ nghiệp, gặp Tham Lang đồng độ thì chủ về phú, còn có thể làm tăng thanh thế cho Vũ Khúc, vì vậy định là cách tốt.
Nhưng người thuộc mệnh cách "Vũ Tham đồng hành" trong xã hội hiện đại phần nhiều lại không làm quan. Vương Đình Chi có 1 người bạn là bác sĩ ngoại khoa, tức là, ông thuộc loại mệnh cách này. Bác sĩ ngoại khoa có sát khí lớn, người theo nghề này phải dùng dao kéo, tính chất cơ bản đương nhiên có chỗ tương đồng với thuyết của cổ nhân. Nhưng Vương Đình Chi còn gặp một mệnh tạo khác, người này là giáo sư vật lý, vậy lý thực nghiệm thì phải dùng dụng cụ máy móc, nên Vương Đình Chi cũng cho rằng hợp với tính chất của mệnh cách này. Do đó có thể thấy, không nên câu nệ ca quyết của cổ nhân mà chỉ nên lãnh hội tinh thần của nó.
Người thuộc cách cục này, cung mệnh rất nên gặp sao lộc. Người sinh năm Mậu, Tham Lang hóa lộc; người sình năm Tân, gặp Lộc Tồn cung Dậu, cho nên đều có thể thành "phú cách".
Còn rất ưa Tham Lang gặp Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh, nhưng lấy trường hợp Hỏa Tinh Linh tinh ở đối cung (cung thiên di) làm thượng cách, bởi vì cung sửu đối với Vũ Khúc là khá có lợi. Hỏa Linh lại không được đồng cung với Kình Dương, nếu không hai sát tinh này sẽ tự triêt tiêu sức mạnh của nhau.
Bài viết trên bạn saobienden đã tạm dừng, giờ boluclag sẽ tiếp tục.
- Vũ Tham đồng hành cách:
"Vũ Tham đồng hành cách" tức hai sao "Tham Lang, Vũ Khúc" ở cung Sửu hoặc cung Mùi trên tinh bàn, mà cung vị này là cung mệnh.
Cổ ca nói:
Vũ Tham nhập miếu quý kham ngôn,
Tất chủ vi quan chưởng đại quyền,
Văn tác giám ti thân hiển đạt,
Vũ thần dũng mãnh trấn biên cương.
Dịch nghĩa:
Vũ Tham nhập miếu quý vô cùng,
Ắt chủ làm quan nắm đại quyền,
Văn làm giám ti thân hiển đạt,
Võ thì dũng mãnh trấn biên cương.
Vũ Khúc là sao tiền tài, lại còn chủ về võ nghiệp, gặp Tham Lang đồng độ thì chủ về phú, còn có thể làm tăng thanh thế cho Vũ Khúc, vì vậy định là cách tốt.
Nhưng người thuộc mệnh cách "Vũ Tham đồng hành" trong xã hội hiện đại phần nhiều lại không làm quan. Vương Đình Chi có 1 người bạn là bác sĩ ngoại khoa, tức là, ông thuộc loại mệnh cách này. Bác sĩ ngoại khoa có sát khí lớn, người theo nghề này phải dùng dao kéo, tính chất cơ bản đương nhiên có chỗ tương đồng với thuyết của cổ nhân. Nhưng Vương Đình Chi còn gặp một mệnh tạo khác, người này là giáo sư vật lý, vậy lý thực nghiệm thì phải dùng dụng cụ máy móc, nên Vương Đình Chi cũng cho rằng hợp với tính chất của mệnh cách này. Do đó có thể thấy, không nên câu nệ ca quyết của cổ nhân mà chỉ nên lãnh hội tinh thần của nó.
Người thuộc cách cục này, cung mệnh rất nên gặp sao lộc. Người sinh năm Mậu, Tham Lang hóa lộc; người sình năm Tân, gặp Lộc Tồn cung Dậu, cho nên đều có thể thành "phú cách".
Còn rất ưa Tham Lang gặp Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh, nhưng lấy trường hợp Hỏa Tinh Linh tinh ở đối cung (cung thiên di) làm thượng cách, bởi vì cung sửu đối với Vũ Khúc là khá có lợi. Hỏa Linh lại không được đồng cung với Kình Dương, nếu không hai sát tinh này sẽ tự triêt tiêu sức mạnh của nhau.
Được cảm ơn bởi: anhtiendo, minhthu311, THIENTHIENDI_1979
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 48
- Tham gia: 20:24, 29/07/11
TL: Phân tích 51 cách cục thường gặp
hoá lộc mỗi chỗ ghi một khác.chỗ thì bảo ở tứ mộ là xấu,chỗ thì bảo là tốt.Ở lyso an sao thì hóa lộc ở tứ mộ là bại địa.Cứ loan hết cả lên.Vậy cuối cùng hóa lộc ở tứ mộ là bại địa hay ko?
TL: Phân tích 51 cách cục thường gặp
Bài đọc thêm Vũ Tham đồng hành cách:
"Vũ Khúc, Tham Lang" ở 2 cung Sửu Mùi.
"Vũ Tham" đồng độ ở 2 cung Sửu Mùi, đối cung vô chính diệu, cung tam hợp là Liêm Trinh Phá Quân và Tử Vi Thất Sát.
Nhóm tinh hệ này có tính chất cũng cực kỳ mạnh mẽ, dục vọng quyền lực rất mạnh, chỉ không mạnh bằng "Tử Vi Thất Sát" và "Liêm Trinh Phá Quân". Muốn luận đoán đặc tính của "Vũ Khúc, Tham Lang" Ở 2 cung này, cần phải phân biệt chúng thuộc loại "dục vọng" hay "tham vọng".
"Vũ Khúc Tham Lang" là tinh hệ có nhân sinh quan rất tích cực, nhưng tích cực mà có thể tiết chế. "Dục vọng" thì ai cũng có, vì không gây tổn thương hoạ hại cho người khác, nên trở thành lực đốc thúc của đời người, khác với "tham vọng". "Tham vọng" thì thường thường "tổn nhân lợi kỉ". Ví dụ như chính khách là người có "tham vọng", nhiều lúc có thể hi sinh lợi ích của xã hội, thương nhân là người có "tham vọng", có thể lũng đoạn thị trường, khiến cho người tiêu dùng bị thiệt hại.
"Vũ Khúc Tham Lang" có hoả tinh đồng độ, là chính cách "Hoả Tham". Tổ hợp tinh hệ này chẳng đại biểu cho "tham vọng", mà chỉ thuộc "dục vọng". Bởi vì cái chúng có được chỉ là "tiền bất ngờ", "tiền bất ngờ" khác với "hoạnh tài", nó chỉ là lợi ích có được một cách bất ngờ,vốn rất hợp với quy phạm đạo đức, do đó về cơ bản không dính dáng gì tới "tham vọng".
"Vũ Khúc Tham Lang" cần phải có sao lộc, mới thành kết cấu tốt, cách "Hoả Tham" cũng cần Tham Lang hoá lộc, chủ về có tiền của bất ngờ và dồi dào; do đó ưa Vũ Khúc hoá lộc, hoặc Tham Lang hoá lộc, trong đó trường hợp "Tham Lang" hoá lộc là dục vọng khá mạnh.
Nếu hội Liêm Trinh hoá lộc, chỉ chủ về kiếm được tiền một cách thuật lợi, không liên quan tới "dục vọng", nhưng Phá Quân hoá lộc thì không những là dục vọng, mà còn có thể thành "tham vọng".
Phá hoá lộc không ưa hội Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp. Nếu hoá lộc đồng độ với "Liêm Trinh, Phá Quân", hoặc đồng độ với "Vũ Khúc, Tham Lang" của cung mệnh, thì đều biến thành tính chất "tham vọng", chứ không phải chỉ là tính chất "dục vọng" mà thôi.
"Vũ Khúc Tham Lang" không ưa hoá kỵ hội hợp, cho nên Tham Lang Hoá Kỵ, Vũ hoá Kỵ, Liêm Trinh hoá kỵ đều là những nhân tố chủ yếu cấu thành tính chất "tham vọng".
Tham lang hoá kỵ không ưa gặp hoá tinh, linh tinh, gặp thì có tính chất tham vọng. Tham Lang hoá kị đồng cung với kình dương, cũng chủ về tính tham vọng. Nếu Kình Dương lại có linh tinh cùng bay đến, thì tính chất "tham vọng" càng lớn (Hỏa tinh Kình dương cùng bay đến chỉ chủ về tính thích cạnh tranh).
Vũ Khúc hoá kỵ thì sao hội hợp là Tử Vi ắt sẽ hoá quyền, nếu Vũ Khúc không có sao phụ, tá cát nâng đỡ, mà có sao không đồng độ, thì đây là "chí lớn mà tài không đủ", "ưa lộng quyền mà tài không đủ", cũng thành tính chất tham vọng mà thôi.
Sao hội hợp là Liêm Trinh hoá kỵ, nếu có Kình Dương đồng độ, lại gặp thiên hư, âm sát, đây là "khuất chí để cầu tài", nhưng mặc cảm tự ti, buồn rầu, lo lắng càng nặng, thường thường vì vậy mà tính chất tham vọng càng lớn.
Vũ Khúc Tham Lang có hoá quyền mà không có hoá lộc, cũng là kết cấu cơ bản của tính chất "tham vọng". Tham Lang hoá quyền thì Vũ Khúc ắt sẽ hoá lộc, do đó chỉ tính chất "dục vọng". Nếu vũ khúc hoá quyền, là tính chất "tham vộng", gặp sát tinh bay đến thì càng đúng. Cho nên "Vũ Khúc, Tham Lang" mà thành cách "Hoả Tham", nếu Vũ Khúc hoá quyền, tuy có thể được tiền bất ngờ, nhưng chưa chắc đã thoả mãn nguyện vọng.
"Vũ Khúc Tham Lang" có tính chất tham vọng nên gặp văn xương, văn khúc, thiên tài, long trì, phượng các, thì mới tương xức, tính chất "tham vọng" của chúng sẽ có cơ sở, nếu không chỉ làm tăng buồn phiền.
"Vũ Khúc, Tham Lang" ở 2 cung Sửu Mùi.
"Vũ Tham" đồng độ ở 2 cung Sửu Mùi, đối cung vô chính diệu, cung tam hợp là Liêm Trinh Phá Quân và Tử Vi Thất Sát.
Nhóm tinh hệ này có tính chất cũng cực kỳ mạnh mẽ, dục vọng quyền lực rất mạnh, chỉ không mạnh bằng "Tử Vi Thất Sát" và "Liêm Trinh Phá Quân". Muốn luận đoán đặc tính của "Vũ Khúc, Tham Lang" Ở 2 cung này, cần phải phân biệt chúng thuộc loại "dục vọng" hay "tham vọng".
"Vũ Khúc Tham Lang" là tinh hệ có nhân sinh quan rất tích cực, nhưng tích cực mà có thể tiết chế. "Dục vọng" thì ai cũng có, vì không gây tổn thương hoạ hại cho người khác, nên trở thành lực đốc thúc của đời người, khác với "tham vọng". "Tham vọng" thì thường thường "tổn nhân lợi kỉ". Ví dụ như chính khách là người có "tham vọng", nhiều lúc có thể hi sinh lợi ích của xã hội, thương nhân là người có "tham vọng", có thể lũng đoạn thị trường, khiến cho người tiêu dùng bị thiệt hại.
"Vũ Khúc Tham Lang" có hoả tinh đồng độ, là chính cách "Hoả Tham". Tổ hợp tinh hệ này chẳng đại biểu cho "tham vọng", mà chỉ thuộc "dục vọng". Bởi vì cái chúng có được chỉ là "tiền bất ngờ", "tiền bất ngờ" khác với "hoạnh tài", nó chỉ là lợi ích có được một cách bất ngờ,vốn rất hợp với quy phạm đạo đức, do đó về cơ bản không dính dáng gì tới "tham vọng".
"Vũ Khúc Tham Lang" cần phải có sao lộc, mới thành kết cấu tốt, cách "Hoả Tham" cũng cần Tham Lang hoá lộc, chủ về có tiền của bất ngờ và dồi dào; do đó ưa Vũ Khúc hoá lộc, hoặc Tham Lang hoá lộc, trong đó trường hợp "Tham Lang" hoá lộc là dục vọng khá mạnh.
Nếu hội Liêm Trinh hoá lộc, chỉ chủ về kiếm được tiền một cách thuật lợi, không liên quan tới "dục vọng", nhưng Phá Quân hoá lộc thì không những là dục vọng, mà còn có thể thành "tham vọng".
Phá hoá lộc không ưa hội Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp. Nếu hoá lộc đồng độ với "Liêm Trinh, Phá Quân", hoặc đồng độ với "Vũ Khúc, Tham Lang" của cung mệnh, thì đều biến thành tính chất "tham vọng", chứ không phải chỉ là tính chất "dục vọng" mà thôi.
"Vũ Khúc Tham Lang" không ưa hoá kỵ hội hợp, cho nên Tham Lang Hoá Kỵ, Vũ hoá Kỵ, Liêm Trinh hoá kỵ đều là những nhân tố chủ yếu cấu thành tính chất "tham vọng".
Tham lang hoá kỵ không ưa gặp hoá tinh, linh tinh, gặp thì có tính chất tham vọng. Tham Lang hoá kị đồng cung với kình dương, cũng chủ về tính tham vọng. Nếu Kình Dương lại có linh tinh cùng bay đến, thì tính chất "tham vọng" càng lớn (Hỏa tinh Kình dương cùng bay đến chỉ chủ về tính thích cạnh tranh).
Vũ Khúc hoá kỵ thì sao hội hợp là Tử Vi ắt sẽ hoá quyền, nếu Vũ Khúc không có sao phụ, tá cát nâng đỡ, mà có sao không đồng độ, thì đây là "chí lớn mà tài không đủ", "ưa lộng quyền mà tài không đủ", cũng thành tính chất tham vọng mà thôi.
Sao hội hợp là Liêm Trinh hoá kỵ, nếu có Kình Dương đồng độ, lại gặp thiên hư, âm sát, đây là "khuất chí để cầu tài", nhưng mặc cảm tự ti, buồn rầu, lo lắng càng nặng, thường thường vì vậy mà tính chất tham vọng càng lớn.
Vũ Khúc Tham Lang có hoá quyền mà không có hoá lộc, cũng là kết cấu cơ bản của tính chất "tham vọng". Tham Lang hoá quyền thì Vũ Khúc ắt sẽ hoá lộc, do đó chỉ tính chất "dục vọng". Nếu vũ khúc hoá quyền, là tính chất "tham vộng", gặp sát tinh bay đến thì càng đúng. Cho nên "Vũ Khúc, Tham Lang" mà thành cách "Hoả Tham", nếu Vũ Khúc hoá quyền, tuy có thể được tiền bất ngờ, nhưng chưa chắc đã thoả mãn nguyện vọng.
"Vũ Khúc Tham Lang" có tính chất tham vọng nên gặp văn xương, văn khúc, thiên tài, long trì, phượng các, thì mới tương xức, tính chất "tham vọng" của chúng sẽ có cơ sở, nếu không chỉ làm tăng buồn phiền.
Được cảm ơn bởi: THIENTHIENDI_1979