Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận thức
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Đồng Mạng, Dị Báo.
Ở tỉnh Giang Tây có có hai anh em sinh đôi rất giống nhau, ngay cả cha mẹ cũng không phân biệt được, chỉ đành dùng y phục, mầu hồng là anh, mầu xanh là em. Khi lớn lên cùng đi học, khi kết hôn cũng cùng ngày. Mọi chuyện nhất thiết đều giống nhau. Mọi người đều bảo 2 người có cùng một số tử vi, cho nên số mạng giống nhau.
Năm đó 2 người đi thi Tú tài. Trước khi thi, 2 người đến trọ ở một nhà gần trường thi. Có một thiếu nữ hàng xóm thấy hai anh em tướng mạo anh tuấn lại có học, có tương lai, cũng không biết họ đã có vợ, do đó thường tìm cơ hội gần gũi. Người anh chuyên tâm học thi, từng cự tuyệt thiếu nữ, lại cảnh giới em ở nhà đã có vợ, trước kỳ thi không được phân tâm, đừng để thiếu nữ cám dỗ. Người em bề ngoài vâng dạ, nhưng bí mật cùng thiếu nữ tư tình, lại mạo nhận mình là anh, hứa sau khi thi đậu Tú tài sẽ đến cưới cô. Thiếu nữ cũng tưởng là người anh thật. Không lâu, sau khi bảng Tú tài niêm yết, người anh đậu còn người em rớt. Thiếu nữ nghe tin người anh trúng Tú tài vui vẻ muôn phần. Năm sau, người anh lại trúng Cử nhân, thiếu nữ lại càng vui, ngày đêm mong chờ. Nhưng chờ mãi chẳng thấy gì nàng thất vọng, oán hận, bi thương, phẫn nộ. Dần dần nàng mang bệnh mà qua đời.
Người anh sau đó được bổ làm quan, sống lâu, hưởng thụ vinh hoa, phú quý, con cháu đầy nhà. Người em cùng số tử vi nhưng thiếu đức hạnh, thi trượt mãi, không con cái, rồi cũng không sống được lâu.
(Nhân Quả Báo Ứng Lục)
Ở tỉnh Giang Tây có có hai anh em sinh đôi rất giống nhau, ngay cả cha mẹ cũng không phân biệt được, chỉ đành dùng y phục, mầu hồng là anh, mầu xanh là em. Khi lớn lên cùng đi học, khi kết hôn cũng cùng ngày. Mọi chuyện nhất thiết đều giống nhau. Mọi người đều bảo 2 người có cùng một số tử vi, cho nên số mạng giống nhau.
Năm đó 2 người đi thi Tú tài. Trước khi thi, 2 người đến trọ ở một nhà gần trường thi. Có một thiếu nữ hàng xóm thấy hai anh em tướng mạo anh tuấn lại có học, có tương lai, cũng không biết họ đã có vợ, do đó thường tìm cơ hội gần gũi. Người anh chuyên tâm học thi, từng cự tuyệt thiếu nữ, lại cảnh giới em ở nhà đã có vợ, trước kỳ thi không được phân tâm, đừng để thiếu nữ cám dỗ. Người em bề ngoài vâng dạ, nhưng bí mật cùng thiếu nữ tư tình, lại mạo nhận mình là anh, hứa sau khi thi đậu Tú tài sẽ đến cưới cô. Thiếu nữ cũng tưởng là người anh thật. Không lâu, sau khi bảng Tú tài niêm yết, người anh đậu còn người em rớt. Thiếu nữ nghe tin người anh trúng Tú tài vui vẻ muôn phần. Năm sau, người anh lại trúng Cử nhân, thiếu nữ lại càng vui, ngày đêm mong chờ. Nhưng chờ mãi chẳng thấy gì nàng thất vọng, oán hận, bi thương, phẫn nộ. Dần dần nàng mang bệnh mà qua đời.
Người anh sau đó được bổ làm quan, sống lâu, hưởng thụ vinh hoa, phú quý, con cháu đầy nhà. Người em cùng số tử vi nhưng thiếu đức hạnh, thi trượt mãi, không con cái, rồi cũng không sống được lâu.
(Nhân Quả Báo Ứng Lục)
Được cảm ơn bởi: maianh_2012, lalaa, moonbg, babygal, omachi_hp93, cuongftu2
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3976
- Tham gia: 18:05, 15/05/11
- Đến từ: Xách xô vác xi
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Cảm ơn chú đã ghé qua!
Câu chuyện chú nói đúng là luật nhân quả, tuy nhiên nếu trong câu chuyện người em lại là người đỗ cao thì sao ạ? Chuyện đời sống cũng vậy, nhân vô thập toàn nếu điều tốt đẹp đến với người tốt, người xấu gặp báo ứng thì có lẽ cuộc sống tốt đẹp biết bao. Cháu cũng nghe chú nói về kiếp trước, cháu muốn hỏi vòng luân hồi đó sinh ra từ đâu, kết thúc nơi nào?Cháu cũng nghĩ: vạn vật đều sinh có một cặp đối nhau(nam nữ, âm dương. phải trái,xấu tốt....), có lẽ cái âm kia là điều mà số ít người có thể cảm nhận được.
Cháu vẫn tin vào những đạo lý làm người, xưa nay cháu chỉ luôn nghĩ: Đạo cũng là để dạy mọi người sống tốt hơn. Con người vốn dĩ là yếu đuối và phi duy lý. Đạo cho tao niềm tin,mà có lẽ không có 1 người sống nào có ảnh hưởng sâu sắc đến vậy. Những điều mà còn người biết rất nhỏ so với những điều mà họ chưa biết, nếu có thể có niềm tin để con người ta có thể sống thì đạo lý hay tôn giáo cũng đã giải quyết được điều này.
Con người sống trong thế giới vật chất này và tất nhiên phải chịu sự tác động của nó. Chú nói tới việc con người sinh ra có một hồ sơ cá nhân là lá số của mình, người ta cập nhật những điều mà tác động đến họ nhưng lá số thì không thể cập nhật điều này cháu thấy rất đúng. Nếu như dùng cái tĩnh để giải thích cho cái động thì sao làm nổi. Nếu có thể có một ai có thể phát triển thêm lý thuyết vể Tử vi theo chiều hướng này thì thật quá tuyệt vời!
Có thể chú hiểu sai cháu nhưng cháu vẫn muốn nói những suy nghĩ của mình về những điều mà tuần này cháu nhọc công nghiên cứu. Có lẽ qua lời nói của cháu mọi người sẽ nghĩ đó là lời thách thức, nhưng không lẽ cứ nghĩ khác đi, muốn đào sâu suy nghĩ hơn những cái mà mọi người không muốn nghĩ tới là xấu như vậy sao?
Nếu chú luận cho cháu vài lời về con người cháu để cháu hiểu hơn về cháu thì cháu vô cùng cảm ơn!
Cháu cũng tin vào báo ứng, tuy nhiên cũng mạo muội hỏi bác một số chuyện mà cháu thắc măc:Tây Đô đạo sĩ đã viết:Đồng Mạng, Dị Báo.
Ở tỉnh Giang Tây có có hai anh em sinh đôi rất giống nhau, ngay cả cha mẹ cũng không phân biệt được, chỉ đành dùng y phục, mầu hồng là anh, mầu xanh là em. Khi lớn lên cùng đi học, khi kết hôn cũng cùng ngày. Mọi chuyện nhất thiết đều giống nhau. Mọi người đều bảo 2 người có cùng một số tử vi, cho nên số mạng giống nhau.
Năm đó 2 người đi thi Tú tài. Trước khi thi, 2 người đến trọ ở một nhà gần trường thi. Có một thiếu nữ hàng xóm thấy hai anh em tướng mạo anh tuấn lại có học, có tương lai, cũng không biết họ đã có vợ, do đó thường tìm cơ hội gần gũi. Người anh chuyên tâm học thi, từng cự tuyệt thiếu nữ, lại cảnh giới em ở nhà đã có vợ, trước kỳ thi không được phân tâm, đừng để thiếu nữ cám dỗ. Người em bề ngoài vâng dạ, nhưng bí mật cùng thiếu nữ tư tình, lại mạo nhận mình là anh, hứa sau khi thi đậu Tú tài sẽ đến cưới cô. Thiếu nữ cũng tưởng là người anh thật. Không lâu, sau khi bảng Tú tài niêm yết, người anh đậu còn người em rớt. Thiếu nữ nghe tin người anh trúng Tú tài vui vẻ muôn phần. Năm sau, người anh lại trúng Cử nhân, thiếu nữ lại càng vui, ngày đêm mong chờ. Nhưng chờ mãi chẳng thấy gì nàng thất vọng, oán hận, bi thương, phẫn nộ. Dần dần nàng mang bệnh mà qua đời.
Người anh sau đó được bổ làm quan, sống lâu, hưởng thụ vinh hoa, phú quý, con cháu đầy nhà. Người em cùng số tử vi nhưng thiếu đức hạnh, thi trượt mãi, không con cái, rồi cũng không sống được lâu.
(Nhân Quả Báo Ứng Lục)
Câu chuyện chú nói đúng là luật nhân quả, tuy nhiên nếu trong câu chuyện người em lại là người đỗ cao thì sao ạ? Chuyện đời sống cũng vậy, nhân vô thập toàn nếu điều tốt đẹp đến với người tốt, người xấu gặp báo ứng thì có lẽ cuộc sống tốt đẹp biết bao. Cháu cũng nghe chú nói về kiếp trước, cháu muốn hỏi vòng luân hồi đó sinh ra từ đâu, kết thúc nơi nào?Cháu cũng nghĩ: vạn vật đều sinh có một cặp đối nhau(nam nữ, âm dương. phải trái,xấu tốt....), có lẽ cái âm kia là điều mà số ít người có thể cảm nhận được.
Cháu vẫn tin vào những đạo lý làm người, xưa nay cháu chỉ luôn nghĩ: Đạo cũng là để dạy mọi người sống tốt hơn. Con người vốn dĩ là yếu đuối và phi duy lý. Đạo cho tao niềm tin,mà có lẽ không có 1 người sống nào có ảnh hưởng sâu sắc đến vậy. Những điều mà còn người biết rất nhỏ so với những điều mà họ chưa biết, nếu có thể có niềm tin để con người ta có thể sống thì đạo lý hay tôn giáo cũng đã giải quyết được điều này.
Con người sống trong thế giới vật chất này và tất nhiên phải chịu sự tác động của nó. Chú nói tới việc con người sinh ra có một hồ sơ cá nhân là lá số của mình, người ta cập nhật những điều mà tác động đến họ nhưng lá số thì không thể cập nhật điều này cháu thấy rất đúng. Nếu như dùng cái tĩnh để giải thích cho cái động thì sao làm nổi. Nếu có thể có một ai có thể phát triển thêm lý thuyết vể Tử vi theo chiều hướng này thì thật quá tuyệt vời!
Có thể chú hiểu sai cháu nhưng cháu vẫn muốn nói những suy nghĩ của mình về những điều mà tuần này cháu nhọc công nghiên cứu. Có lẽ qua lời nói của cháu mọi người sẽ nghĩ đó là lời thách thức, nhưng không lẽ cứ nghĩ khác đi, muốn đào sâu suy nghĩ hơn những cái mà mọi người không muốn nghĩ tới là xấu như vậy sao?
Nếu chú luận cho cháu vài lời về con người cháu để cháu hiểu hơn về cháu thì cháu vô cùng cảm ơn!
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Rất may hiện tại vẫn tốt. Mắt sáng, nhiều người nói có thầnhungmanhksxd đã viết:Cưng mắt có vấn đề không
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3976
- Tham gia: 18:05, 15/05/11
- Đến từ: Xách xô vác xi
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Âm dương với hóa kị mà ko cận hay mắt có vấn đềcuongftu2 đã viết:Rất may hiện tại vẫn tốt. Mắt sáng, nhiều người nói có thầnhungmanhksxd đã viết:Cưng mắt có vấn đề không
Nhầm số chăng
Được cảm ơn bởi: cuongftu2
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Chính xác đấy ạ. Mẹ tôi là người khá cẩn thận. Tôi cũng có đọc luận giải Tử vi nói "Âm dương với hóa kị" thì mắt có vấn đề nhưng có lẽ do mẹ tôi tập cho tôi từ nhỏ đọc sách có ánh sáng, không nhìn quá lâu nên có lẽ đỡ chăng? Có lẽ tôi nên cẩn thận hơn! Cảm ơnhungmanhksxd đã viết:Âm dương với hóa kị mà ko cận hay mắt có vấn đềcuongftu2 đã viết:Rất may hiện tại vẫn tốt. Mắt sáng, nhiều người nói có thầnhungmanhksxd đã viết:Cưng mắt có vấn đề không
Nhầm số chăng
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
"cuongftu2"
Cháu cũng tin vào báo ứng, tuy nhiên cũng mạo muội hỏi bác một số chuyện mà cháu thắc măc:
Câu chuyện chú nói đúng là luật nhân quả, tuy nhiên nếu trong câu chuyện người em lại là người đỗ cao thì sao ạ? Chuyện đời sống cũng vậy, nhân vô thập toàn nếu điều tốt đẹp đến với người tốt, người xấu gặp báo ứng thì có lẽ cuộc sống tốt đẹp biết bao. Cháu cũng nghe chú nói về kiếp trước, cháu muốn hỏi vòng luân hồi đó sinh ra từ đâu, kết thúc nơi nào?Cháu cũng nghĩ: vạn vật đều sinh có một cặp đối nhau(nam nữ, âm dương. phải trái,xấu tốt....), có lẽ cái âm kia là điều mà số ít người có thể cảm nhận được.
Cháu vẫn tin vào những đạo lý làm người, xưa nay cháu chỉ luôn nghĩ: Đạo cũng là để dạy mọi người sống tốt hơn. Con người vốn dĩ là yếu đuối và phi duy lý. Đạo cho tao niềm tin,mà có lẽ không có 1 người sống nào có ảnh hưởng sâu sắc đến vậy. Những điều mà còn người biết rất nhỏ so với những điều mà họ chưa biết, nếu có thể có niềm tin để con người ta có thể sống thì đạo lý hay tôn giáo cũng đã giải quyết được điều này.
Con người sống trong thế giới vật chất này và tất nhiên phải chịu sự tác động của nó. Chú nói tới việc con người sinh ra có một hồ sơ cá nhân là lá số của mình, người ta cập nhật những điều mà tác động đến họ nhưng lá số thì không thể cập nhật điều này cháu thấy rất đúng. Nếu như dùng cái tĩnh để giải thích cho cái động thì sao làm nổi. Nếu có thể có một ai có thể phát triển thêm lý thuyết vể Tử vi theo chiều hướng này thì thật quá tuyệt vời!
Có thể chú hiểu sai cháu nhưng cháu vẫn muốn nói những suy nghĩ của mình về những điều mà tuần này cháu nhọc công nghiên cứu. Có lẽ qua lời nói của cháu mọi người sẽ nghĩ đó là lời thách thức, nhưng không lẽ cứ nghĩ khác đi, muốn đào sâu suy nghĩ hơn những cái mà mọi người không muốn nghĩ tới là xấu như vậy sao?
Nếu chú luận cho cháu vài lời về con người cháu để cháu hiểu hơn về cháu thì cháu vô cùng cảm ơn![/quote]
Mời bạn đọc bài này nhé:
VŨ TRỤ CHỈ LÀ MỘT KHÁI NIỆM
6. Bàn ghế, cây cỏ, gỗ đá … đều phát ra quang minh hết, nhưng là một thứ quang minh hạn hẹp.
7. Cảnh sát Mỹ đến công viên để bắt thủ phạm. Ðến nơi, chúng đã đi mất. Ông bèn chụp đại vài tấm. Ðến khi rửa hình, ông rất ngạc nhiên thấy rõ hình của thủ phạm.
Cháu cũng tin vào báo ứng, tuy nhiên cũng mạo muội hỏi bác một số chuyện mà cháu thắc măc:
Câu chuyện chú nói đúng là luật nhân quả, tuy nhiên nếu trong câu chuyện người em lại là người đỗ cao thì sao ạ? Chuyện đời sống cũng vậy, nhân vô thập toàn nếu điều tốt đẹp đến với người tốt, người xấu gặp báo ứng thì có lẽ cuộc sống tốt đẹp biết bao. Cháu cũng nghe chú nói về kiếp trước, cháu muốn hỏi vòng luân hồi đó sinh ra từ đâu, kết thúc nơi nào?Cháu cũng nghĩ: vạn vật đều sinh có một cặp đối nhau(nam nữ, âm dương. phải trái,xấu tốt....), có lẽ cái âm kia là điều mà số ít người có thể cảm nhận được.
Cháu vẫn tin vào những đạo lý làm người, xưa nay cháu chỉ luôn nghĩ: Đạo cũng là để dạy mọi người sống tốt hơn. Con người vốn dĩ là yếu đuối và phi duy lý. Đạo cho tao niềm tin,mà có lẽ không có 1 người sống nào có ảnh hưởng sâu sắc đến vậy. Những điều mà còn người biết rất nhỏ so với những điều mà họ chưa biết, nếu có thể có niềm tin để con người ta có thể sống thì đạo lý hay tôn giáo cũng đã giải quyết được điều này.
Con người sống trong thế giới vật chất này và tất nhiên phải chịu sự tác động của nó. Chú nói tới việc con người sinh ra có một hồ sơ cá nhân là lá số của mình, người ta cập nhật những điều mà tác động đến họ nhưng lá số thì không thể cập nhật điều này cháu thấy rất đúng. Nếu như dùng cái tĩnh để giải thích cho cái động thì sao làm nổi. Nếu có thể có một ai có thể phát triển thêm lý thuyết vể Tử vi theo chiều hướng này thì thật quá tuyệt vời!
Có thể chú hiểu sai cháu nhưng cháu vẫn muốn nói những suy nghĩ của mình về những điều mà tuần này cháu nhọc công nghiên cứu. Có lẽ qua lời nói của cháu mọi người sẽ nghĩ đó là lời thách thức, nhưng không lẽ cứ nghĩ khác đi, muốn đào sâu suy nghĩ hơn những cái mà mọi người không muốn nghĩ tới là xấu như vậy sao?
Nếu chú luận cho cháu vài lời về con người cháu để cháu hiểu hơn về cháu thì cháu vô cùng cảm ơn![/quote]
Mời bạn đọc bài này nhé:
VŨ TRỤ CHỈ LÀ MỘT KHÁI NIỆM
Cách đây 16 thế kỷ, nhà Triết học Phật giáo Vô Trước đã nói rằng vũ trụ chỉ là một khái niệm, một tư tưởng, một ý kiến.
Gần đây, Michael Talbot cho rằng vũ trụ như huyễn (The Hollographic Universe), và Ken Welber chủ trương rằng vạn vật trong vũ trụ chỉ là những ảnh tượng (The Hollographic Paragdigm).
Về Nguyên tử, Ngài Vô Trước cho rằng Nguyên tử không có thực thể (The atom should be understood as not having a physical body).
Gần đây, Albert Einstein cũng cho rằng vũ trụ khi được phân tách đến cùng chẳng có gì là vật chất mà chỉ còn lại những rung động (Vibrations), hay những Làn sóng (Waves).
Sau đó, một số đệ tử của ông đã nêu lên thuyết Siêu Tơ Trời (Superstring) cho rằng xuống đến bình diện những Hạt Vi phân Tiềm Nguyên tử (Subatomic particles hay Hạt ảo), những Phân tử chỉ là những Bụng sóng, những nốt nhạc của một sợi dây đàn rung lên.
Thuyết này đúng với thuyết Sát Na, thuyết về Quang minh, thuyết Tương sinh Tương Duyên Trùng Trùng Duyên Khởi và thuyết Chân Không Diệu Hữu của đạo Phật.
Theo thuyết sát Na, vạn vật trong vũ trụ được dệt bằng vô vàn vô số những tia sáng hợp lại thành những ảnh tượng gọi là Tổng tướng ảnh tượng. Ðiều này cũng giống như việc chắp nối những bộ phận của những nhân vật trong các phim hoạt họa.
Trong một loạt phim Star Strek (Sao Băng), nhà viết truyện phim đã nêu lên giả thuyết về Vô Tuyến Truyền Vật như sau: Một phi hành gia đứng vào một vòng tròn và bấm vào một cái máy giống như cái beeper, thân hình của họ tan biến thành vô vàn vô số những điểm sáng vi ti. Sang đến phi thuyền hay đến một địa điểm đã định, những điểm sáng đó lại dần dần chắp lại thành hình của họ như cũ. Ðiều này tương ứng như thuyết Sát Na của nhà Phật.
Trong cuốn "The Tao of Physics" (Ðạo của Khoa Vật Lý), trang 181, Fritjiof Capra đã viết rằng nhữg đám mây khinh khí xoay tròn cô đọng thành những ngôi sao trong khi những đám mây khác phóng ra những vật thể quay tròn hình trôn ốc và cô đọng lại thành những hành tinh chạy chun quanh các ngôi sao. Kinh Phật cũng dạy rằng những phong luân khi xoay tròn đã tạo nên sơn hà đại địa (xin xem bài Quang Minh).
Trước đây người ta cứ tưởng Nguyên tử là đơn vị cuối cùng cấu tạo vật chất. Rồi gần đây, Murray Gell-Mann lại cả quyết rằng Quarts (Hạt ảo) là những viên gạch cuối cùng cấu tạo vật chất.
Nhưng Nguyên lượng Cơ học đã chứng minh rằng xuống đến lãnh vực Hạt ảo, các Phân tử (Particle) vừa là Hạt (Particle/Matter) vừa là Sóng (Wave/Mind).
Cách đây mấy ngàn năm, đức Phật đã dạy rằng chúng ta không bao giờ tìm cầu được thực tại cuối cùng của sự vật vì những sự vật mà ta thấy chỉ là những Tổng tướng ảnh tượng được kết hợp bởi vô vàn vô số những cực vi, nó xuất hiện trong biên giới giữa Vật (Matter) và Tâm (Mind).
Như vậy, các khoa học gia có tìm cầu đến vô lượng kiếp cũng không thể khám phá ra được những viên gạch cuối cùng xây dựng vũ trụ như Murray Gell-Mann đã từng khoe khoang.
Những thí nghiệm trong những Máy Gia Tốc hạt Nhỏ (Accelerator), Máy Gia Tốc Tròn (Cylotron), và Phòng Ảo ảnh (Bubble Chamber) cho thấy Thế giới Lượng tử thật vô cùng huyền ảo, và "mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm!"
Theo Nguyên lượng Cơ học, những hạt Vi phân Tiềm Nguyên tử có những đặc tính quái đản như: quay, tương, tác, chuyển hóa, hoán chuyển, đối xứng, song tính, đa dạng và sinh sinh diệt diệt...
với một hạt Nguyên tử, các khoa học gia có thể dùng những dụng cụ tối tân để chia cắt thành những Phân tử (Molecule), và sau đó chắp những Phân tử này thành một hạt Nguyên tử như cũ. Nhưng đối với Hạt ảo, chúng ta không thể đập nát một Hạt để tìm kiếm những mảnh nhỏ trong việc chia cắt đó để tạo thêm những Hạt tử mới. Kết quả là chúng ta không bao giờ có được những mảnh Hạt tử nhỏ hơn, ví dụ chúng ta không bao giờ có thể tìm kiếm được những phân số nhỏ của mộ hạt Dương điện tử (Proton).
Về vị trí xuất hiện, chúng ta không bao giờ tiên đoán chắc chắn vị trí của những Hạt ảo mà chỉ phỏng đoán sự hiện diện của chúng theo phân phối xác xuất. Thêm vào đó, những Hạt tử chỉ xuất hiện trong phân số của hàng triệu của một giây đồng hồ. Ngoài ra, những Hạt ảo xuất hiện ở nơi nào mà người ta cứ tưởng nó xuất hiện, thực ra chúng chỉ "có vẻ" như xuất hiện - nghĩa là chúng hư hư thực thực, mờ mờ ảo ảo, có mà không, không mà có....
Về hoán chuyển, "tất cả các Hadron cùng một họ có thể có cùng một độ quay tự nội (Intergrated spins). Trong một Hadron mỗi phần tử vừa là thành phần vừa là toàn thể. Trong những Hadron cùng một họ có thể hoán chuyển cho nhau được..."
Về Ðối xứng, Fermions (những hạt tử quay nửa vòng) có thể đổi dạng thành Boson (những hạt tử quay trọn vòng) mà không thay đổi luật tắc của nhung thuyết lượng tử.
Về Tương tác, một Hạt Fermion đổi dạng thành một Hạt Boson, rồi lại đổi thành hạt Fermion như cũ. Trong một Tiến trình Phân tử, một Photon (Quang tử) tạo nên một Positron và một Âm điện tử lại kết hợp với nhau để tạo thành một Quang tử như trước.
Ngoài ra, quay là đặc tính độc đáo nhất của các Hạt ảo. Vì thế các khoa học gia đặt tên những điệu quay của chúng là Vũ điệu Vũ trụ (Cosmic dance). Ðặc biệt là cách đây mấy ngàn năm, kinh đin của một trường phái ngoại đạo cho rằng những Vi trần (Hạt ảo) đã nhẩy múa và tình cờ tạo thành những chúng sinh thấp như những con sâu kèn và những chúng sinh cao như khỉ và loài người. Tuy giả thuyết đó bị Phật bác bỏ, chúng ta cũng nhận thấy lời kinh xưa đã mô tả rất đúng với Vũ điệu Vũ trụ của các Hạt ảo trong việc Tương tác, chuyển hóa, đối xứng, và sinh diệt...
Một Hạt ảo khi quay sẽ có nhiều hình dạng khác nhau tùy theo vòng quay. Khi quay 0 vòng (nghĩa là không quay), nếu nhìn từ bất cứ hướng nào, nó cũng không thay đổi. Nếu quay 1 vòng, nó giống như mũi tên, và quay 2 vòng, nó giống như mũi tên có hai đầu. Những Hạt ảo đó sẽ không thay đổi nếu chúng không trọn vòng. Những Hạt ảo quay nhiều vòng cũng không thay đổi nếu chúng không quay đủ số vòng. Rồi lại có những Hạt ảo cũng không thay đổi nếu chỉ quay 1 vòng, và chúng sẽ thay đổi khi quay đủ 2 vòng.
Tất cả những Hạt tử (Hạt ảo) trong vũ trụ tạo thành muôn vật đều được chia làm hai nhóm: nhóm quay nửa vòng gọi là Fermions và nhóm quay trọn vòng gọi là Bosons.
Càng đi sâu vào Thế giới Lượng tử (Hạt tử, Hạt ảo), quí vị càng thấy chúng xuất hiện kỳ kỳ quái quái, sinh sinh diệt diệt, hư hư thực thực chẳng khác gì những bóng ma chập chờn ảnh hiện, vừa đột hiện lại đột biến trong khoảnh khắc. Thế giới Lượng tử là thế giới của ảo ảnh, của những lâu đài huyền thoại, của những không nắm bắt được - mà kinh Phật gọi là Chân không Diệu hữu trong đó cái có do ở cái không mà ra, và cái Không lại từ cái có mà thành. Ðó là quan niệm Hữu /Vô của nhà bác học H.R. Pagels ngày nay.
Tóm lại, nếu các khoa học gia có thể phân tích được linh hồn gồm có những thành phần gì, từ đâu mà có thì họ có thể nắm bắt được, kiểm soát được và nhất là hệ thống hoá được những Hạt ảo quái đản này. Ðó là bí mật của Trời Phật, của Thượng Ðế. Cũng như Albert Einstein đã nói:
"God doesn't play dice with the universe" (Thượng Ðế không chơi trò tứ sắc với vũ trụ). Cũng trong chiều hướng này, tôi xin phép đổi lại như sau:
"Khoa học không thể chơi trò tứ sắc vời Trời Phật bởi vì trí thức của khoa học chỉ là trí thức tục đế không thể thấu hiểu được trí huệ chân đế hay là trí huệ Bát Nhã tuyệt vời của chư Phật và chư vị Bồ Tát."
Nguyên lượng Cơ học và Albert Einstein ngày nay đã khám phá ra rằng vũ trụ không có thật mà khi phân tách đến cùng chỉ là những Rung động (Vibrations), hay những Làn sóng (Waves).
Cách đây trên 16 thế kỷ, Ngài Vô Trước, một Triết gia Phật Giáo đã nói rằng Nguyên tử không có thực thể, và vũ trụ chỉ là một quan niệm, một tư tưởng, một ý kiến.
Như vậy, quí vị thấy đạo Phật đi trước khoa học trên 16 thế kỷ. Càng đọc kinh Phật, quí vị càng thấy còn lâu lắm khoa học mới theo kịp những lời kinh xưa.
Ðây không phải là vấn đề "Mẹ hát con khen hay" mà là một tiến trình tự nhiên của vạn vật trong vũ trụ. Ðã từ lâu, khoa học đang tìm kiếm "Những nền văn minh đã mất" (The lost civilizations) nhất là văn minh cổ Hy Lạp và cổ Trung Hoa. Vì vạn vật trong vũ trụ và ngay cả vũ trụ cũng phài qua 4 giai đoạn: Thành, Trụ, Hoại, Không. Trăng tròn trăng khuyết, cực thịnh cực suy - Ðó cũng là thuyết "Tuần hoàn biến dịch" của Khổng tử. Cũng vì lẽ đó mà các Khoa học gia đã để lại những Ống Thời Gian (Capsules du temps) để sau này nếu Trái đất tan vỡ, hoặc nền văn minh của nhân loại tàn lụi, nhng chủng loại khác ở những hành tinh khác có thể nhờ những Ống Thời Gian này mà truy tầm lại được nền văn minh tiến bộ của chúng ta ngày nay.
Vì vậy, chúng ta không lấy làm lạ tại sao người Ai Cập cổ xưa đã xây được những Kim Tự Tháp mà bây giờ với máy móc tối tân chưa chắc chúng ta đã xây nổi.
Thành thử những gì khoa học mới khám phá trong mấy thế kỷ gần đây thì trong kinh Phật cổ xưa đã nói đn từ lâu rồi. Ðó cũng là lý do mà tôi dám mạo muội đặt tên cuốn sách này là "Ðạo Phật Siêu Khoa Học", và chủ đề của cuốn sách này lần lượt chứng minh cụ thể bằng những khám phá mới của khoa học.
Ðức Phật cấm người Phật tử không được kiêu mạn nên chúng tôi không dám
kiêu mạn mà chỉ nói lên sự thật vì sự thật vẫn là sự thật.
Trong khi bản thảo này gần đưa in, tôi may mắn đọc một bài khá đặc biệt nói về sự thành công của khoa học trong việc tạo nên những hạt Siêu Nguyên tử khiến tôi không thể không viết thêm vài trang.
Trong tuần này (1/97), báo chí loan báo rằng hai khoa học gia Wieman và Cornell thuộc Ðại Học Colorado đã dùng kỹ thuật đông lạnh để làm chậm tốc độ di chuyển của những hạt Nguyên tử.
Theo Cơ Học Tĩn (Statical mechanics) và Nhiệt Ðộng Học (Thermal dynamics), những Hạt Nguyên tử được nối liền với nhau bằng chất lỏng, chất đặc và hơi gas. Ở nhiệt độ trung bình, những hạt Nguyên tử di chuyển với tốc độ 1,000 dặm / giờ. Nhưng hai khoa học gia nói trên đã kềm chúng di chuyển vào khoảng 60cm/giờ. Với tốc độ này, khoảng cách thông thường giữa các hạt Nguyên tử biến mất và chúng lồng vào nhau để tạo thành một hiện tượng gọi là hiện tượng Ðông đặc Boise-Einstein. Cách đây 70 năm, Albert Einstein và Boise đã tiên đoán hiện tượng này. Trước kia, độ đông đặc kỷ lục là một phần 1 triệu rưỡi
THUYẾT SIÊU TƠ TRỜI (STT) VÀ THUYẾT QUANG MINH CỦA NHÀ PHẬT
Siêu Tơ Trời là một thuyết Vật lý Lượng tử cho rằng những Lượng tử Căn bản (Elementary Particles) là những vật được phóng dài theo đường thẳng y như nhửng sợi dây thay vì những Hạt tử vi tế, không Trọng khối, ở trong Không-thời như đã được các thuyết khác chủ trươmg.
Năm 1980, thuyết STT được phổ biến như sau khi Michael Grêen thuộc Ðại học Quêen Mary ở Luân Ðôn, và John Schwarz thuộc Viện Kỹ Thuật California (California Institute of Technology Caltech), trình bày rằng vài loại học thuyết này có thể đưa đến một thuyết về Lượng tử đẩy đủ và thích hợp trong việc mô tả Trọng tường cũng như các Lực yếu, mạnh và Ðiện từ lực.
Việc triển khai thuyết Lượng tử thống nhất này là mục tiêu hàng đầu của những thuyết Vật lý Lượng tử. Những Lượng tử Căn bản trong thuyết STT là những sợ dây một chiều, không Trọng khối và chiều dài 10-33 cm, hay 1/1000 tỉ tỉ của 1cm. Khoảng cách này gọi là chiều dài của Planck, mà tại đây những tác dụng của những Lượng tử trong Trọng trường không thể bỏ qua được. Những sợi dây rung lên, và mỗi điệu rung tương ứng với một Lượng tử khác. Những sợi dây STT cũng có thể Tương tác một cách tương tự với những Tương tác của những lượng tử khác.
Những thuyết nói về những Lượng tử Căn bản đã được giới thiệu vào đầu năm 1970 với mục đích mô tả Lực mạnh. Mặc dầu Nguyên lượng Sắc Ðộng học (Quantum Chromodynamics – QCD) được sớm công nhận là một thuyết rất đúng của Lực mạnh, thuyết STT có thêm một bộ mặt mới khi được bổ thêm việc Siêu Ðối Xứng (Supersymmetry). Siêu Ðối Xứng là sự đối xứng giữa Fermions và Bosons. Fermions là những phân tử có Nửa Ðộ Quay Tự Nội (hay Spin Bán Nguyên), và Bosons là những Phân tử có Ðộ Quay Tự Nội (hay Spin Nguyên Vòng).
Thuyết STT không những bao quát mọi Lực căn bản mà còn được mà còn được coi như một thuyết thống nhất các Lượng tử và các Lực. Lúc đầu, thuyết này đã nói nhiều về vấn đề Không-thời với Không gian mười chiều thay vì ba chiều không gian và một chiều thời gian như mọi người đã biết. Còn sáu chiều kia, hình như có thể đã bị thu hẹp hay làm cong đến một mức độ quá nhỏ khiến không thể thấy được.
Tuy nhiên, thuyết STT vẫn có khuyết điểm là chưa cắt nghĩa được Trọng khối của những phân tử đã biết. Ngoài ra, thuyết STT hé mở cho ta thấy sự hiện diện của một Phân tử dưới dạng thức “Bóng Vật Thể” mà những Vật thể thường có thể Tương tác nhờ Trọng trường.
Tachyon
Tachyon là một hạt Vi phân Tiềm Nguyên tử bay nhanh hơn ánh sáng (Ánh sáng bay 300,000 km/giây, hay 186,000 dậm/giờ). Tuy chưa được thử nghiệm, sự hiện diện của Tachyon rất phù hip với thuyết Tương đối, và thuyết này lúc đầu chỉ được áp dụng cho những vật bay dưới tốc độ của ánh sáng.
Cũng như những Phân tử khác như Âm điện tử (Electron) chỉ có thể tồn tại nếu bay dưới tốc độ của ánh sáng. Với Tachyon, muốn tồn tại, nó phải bay nhanh hơn tốc độ của ánh sáng, và lúc bấy giờ nó sẽ trở nên một Phân tử có Trọng khối thật sự.
Cũng xin nhắc lại là theo Einstein, không một vật nào có thể bay nhanh hơn tốc độ của ánh sáng. Nếu vật đó bay gần với tốc độ của ánh sáng, thời gian được rút ngắn lại, nhưng Trọng khối lại gia tăng. Nếu bay bằng vơi tốc độ của ánh sáng, Trọng khối của Vật đó sẽ tăng lên đến vô giới hạn.
Ðể kết luận, Tachyon chỉ là một giả thuyết cũng như Neutrino và Hố đen (Blackhole) trước kia cũng chỉ là những giả thuyết, cho nên đến ngày nay Tachyon vẫn không có thật.
Về thuyết Siêu Tơ Trời, theo thiển nghĩ, rất phù hợp với thuyết Sát Na và Quang Minh của nhà Phật. Trong các kinh Ðại thừa, nhất là kinh Ðịa Tạng và kinh Hoa Nghiêm đã nói rất nhiều về quang minh. Trong kinh Hoa Nghiêm, hâu hết các trang đều nói đến việc Phật phóng quang.
Ngay đến 12 danh hiệu của đức Phật A Di Ðà, danh hiệu nào cũng có chữ quang.
Vì cố Hòa Thượng Thích Thiện Thanh và cụ Nghiêm Xuân Hồng đã nói quá tỉ mỉ về quang minh, tôi chỉ xin tóm tắt những ý chính của hai chữ quang minh của nhà Phật.
Theo kinh Phật, Chánh báo (Chúng sinh) và Y báo (Cảnh vật) trong Pháp giới hữu hình hay vô thức đều được dệt bằng quang minh cả. Nói rõ hơn, thân của chư Thiên, thân người, súc vật và cây cỏ cũng đều dệt bằng quang minh. Chỉ có khác là quang minh của chư Phật và chư vị Bồ Tát tràn đầy và sáng rỡ hơn quang minh của người thế tục. Rồi quang minh của người lại sáng hơn quang minh của súc vật và thảo mộc. Lý do là thần thức của con ngưới đã thăng hoa hơn là thần thức của động vật và thảo mộc mà nhà Phật gọi là “phi tình thần thức”.
Ðiều để hiểu là khi Y báo và Chánh báo đều được dệt bằng quang minh thì cả hai đều phát ra quang minh.
Lý Tương sinh tương duyên trùng trùng duyên khởi của Phật giáo đã cắt nghĩa việc kết hợp nên thân căn của chúng ta và của vạn vật. Muốn hiểu được lý này, cần hiểu những điều căn bản về thuyết Sát Na của nhà Phật.
“Sát Na là những tia chớp nhoáng hiện lên và biến đi liên tục, không gián đoạn mà kinh Phật gọi là Ðẳng vô gián duyên, nghĩa là không kẽ hở. Ví dụ, Tia B biến đi, tia A hiện lên, và cứ tương tợ tương tục như thề. Lấy thí dụ cụ thể: Một tia nước là sự kết hợp của vô vàn vô số những giọt nước nối liền với nhau tương tự như một chuỗi ngọc. Một ngọn nến cháy cũng là do vô vàn số những tia chớp nhoáng phụt lên là do sự đốt cháy của cực vi sáp ong và cực vi không khí.”
Thân căn của chúng ta cũng do vô vàn vô số những tia chớp nhoáng kết lại giống như những hình vẽ trong phim hoạt họa.
Chẳng nói đến người, động vật, thảo mộc và khoáng vật cũng đều phát quang minh hạn hẹp và thấp kém. Với loài người, càng tu cao bao nhiêu, quang minh càng tràn đầy, sáng rỡ và biến chiếu bầy nhiêu. Vì thế kinh Hoa Nghiêm gọi “chư Phật là tạng quang minh.” Bồ Tát Long Thọ, khi thuyết pháp ở bìa rừng, người nghe không thấy Ngài mà chỉ thấy hàng trăm Mặt trời sáng rỡ ở trên không trung.
Các khoa học gia đã làm những thí nghiệm và khám phá ra những điều lý thú sau đây:
1.Một lá cây bị cắt đôi, nếu dùng kính đặc biệt sẽ thấy phấn bị cắt phóng ra quang minh tạo thành Hình chiếu (Projection) của phần lá bị cắt.’
2.Một lá cây ban đêm phóng quang minh trông như Thành phố Los Angeles hay San Francisco lộng lẫy ánh đèn về đêm.
3.Ðuôi con thằn lằn bị cắt cũng phát quang minh tạo Hình chiếu của phần đuôi bị cắt.
4.Khi cây bị chặt, nó tự động phát ra một luồng chấn động báo hiệu cho những cây khác ở chung quanh. (Xin xem bài “Khi cái cây bị chặt sẽ phát ra tiếng kêu).
Vì thế, Phật cấm các tu sĩ không được dẫm lên cỏ non. Trong băng giảng, một sư cô kể rằng có một số tu sĩ không dám gĩa gạo, bóc vỏ chuối ăn, hoặc chà vỏ đậu. Một số tu sĩ khác đã bị quở vì đào đất, cất chùa khiến giết chết một số côn trùng. Trong kinh Lăng Nghiêm, Phật cũng quở những người ép dầu chờ có trùng mới ép để được nhiều dầu hơn. Ngay việc uống nước có trùng Phật cũng coi như ăn thịt chúng sinh. Vậy những vị thích ăn dưa chua, coi chùng ăn thịt chúng sanh đấ.
Chẳng riêng động vật và thảo mộc có Phi tình thần thức mà sắt đá cũng biểu lộ sự mệt mỏi của nó. Trong băng giảng về “La fatigue des méteaux” của cụ Hồng, nều ta nung đỏ một thanh sắt, lấy ra đập. Ðập xong, bỏ vào nung, rồi lại lấy ra đập. Làm vài lần như vậy, thanh sắt sẽ biểu lộ sự mệt mỏi của nó.
5.“Cây cũng nhận diện được thủ phạm. Ở một tiểu bang nọ, Cảnh sát bắt một số nghi can đi qua một hàng cây. Nếu đúng thủ phạm hàng cây sẽ reo lên.”6. Bàn ghế, cây cỏ, gỗ đá … đều phát ra quang minh hết, nhưng là một thứ quang minh hạn hẹp.
7. Cảnh sát Mỹ đến công viên để bắt thủ phạm. Ðến nơi, chúng đã đi mất. Ông bèn chụp đại vài tấm. Ðến khi rửa hình, ông rất ngạc nhiên thấy rõ hình của thủ phạm.
Như vậy, các khoa học gia kết luận rằng xe hơi đã để lại hình ảnh trong môi trường không gian trong một thời gian nào đó. Tại sao người và vật đều phát ra quang minh?
Cơ thể đều có nhiệt lượng và năng lượng là do không khí và thức ăn, và những chất Ðiện giải: K và Na (Electrolyte). Có người gọi Năng lượng là nhân điện. Sự thực, đó là Ðiện từ (Electromagnetism) mà những tế bào cần có để hoạt động và truyền thông.
Cơ thể người ta có tất cả 100 tỉ tỉ Tế bào (1 tỉ tỉ = 1,000 tỉ), và mỗi tế bào có những Vi Năng tử (Mitochondria) tức là những nhà máy vi ti phát sinh ra năng lượng.
Về việc Ðiện từ hoạt động trong não bộ và trái tim ra sao, tôi xin tóm lược dưới đây:
Trung bình, trái tim co bóp được 75 năm, hay 4,000 lần trong một giờ và trên 2 tỉ 7 lần trong một đời người. Khi người ta chết, các cơ quan trong người còn hoạt động được từ 4 đến 8 tiếng, nhất là não bộ. Vì vậy, để ghép tim, thận, phổi v.v…, người ta phải chế một dung dịch đặc biệt để các cơ quan lấy ra vẫn tiếp tục hoạt động cho đến khi được phép vào bịnh nhân.
Trái tim có bốn ngăn: Hai ngăn trên là Tâm nhĩ (Atrium), và hai ngăn dưới gọi là Tâm thất (Ventricle). Hai ngăn trên lại chia làm Tâm nhĩ phải (Right Atrium) và Tâm nhĩ trái (Left Atrium). Hai ngăn dưới cũng chia làm Tâm thất phải (Right Ventricle) và Tâm thất trái (Left Ventricle). Ðây là phần chính của chính trái tim vì nó là một máy Bơm kép (Double pump), nghĩa là vừa bơm và vừa hút máu.
Phía trên tâm nhĩ có một lồi gọi là Núm điện S-A (S-A Node) có những dây điện chạy xuống phía dưới và vòng sang hai bên tâm thất gọi là Bó dây điện (Bundle of branches).
Núm điện S-A là một tập trung của những tế bào ở trên Tâm nhĩ. Với một trái tim lành mạnh, những tế bào này truyền một Xung điện (Electrical impulse) đến Núm điện A-V (ở giữa bốn ngăn). Xung điện này được truyền xuống Bó dây điện, và làm trái tim co bóp.
Những dây điện chạy xuống phía trước và vòng sang hai bên Tâm thất gọi là Bó dây điện (Bundle of branches).
Về việc cơ thể người ta phát ra nhiệt lượng thì ai cũng biết. Nhà tôi gắn một loại bóng đèn hễ đi qua nó tự động sáng lên vài giây. Còn việc thân người phát ra Năng lượng (Energy) hay nhân điện, ta có thể lấy những ví dụ sau đây: Thôi miên, Thần giáo cách cảm, Tiên tri, Hào quang v.v…
Nhân điện: Khi ta đang đi, đứng hay ngồi mà có người nhìn chăm chú vào gáy ta, tự nhiên ta quay đầu lại nhìn về hướng người đó. Lý do là người đó có một luồng nhân điện tạo nên một Xung điện khích động Trung tâm thần kinh của chúng ta.
Vì các tế bào óc phát ra Ðiện từ cho nên trong y học người ta đã chế Ðiện não kế (Electroencephalograph) để định chỗ (locate) những tế bào thần kinh hư hại không phát ra Ðiện từ.
Thần giao cách cảm: Người có cảm quan đặc biệt (ESP) đã được dùng trong lãnh vực tình báo và quốc phòng. Hải quân Mỹ chọn hai người đồng cốt A và B. A được xuống tầu ngầm bỏ túi lặn xuống bể, và B ở trên bờ. Dưới tầu ngầm cũng như trên bờ đều có đủ máy Truyền hình, vô tuyến để liên lạc. A nhắm mắt truyền một luồng tư tưởng lên bờ bảo B hãy vẽ một vòng tròn mầu đỏ trong đó có ngôi sao xanh. B lập tức vẽ đúng như vậy. B bèn nhắm mắt bảo A vẽ một hình vuông mầu vàng trong đó có 3 ngôi sao trắng, và A vẽ đúng như vậy.
Tiên tri (Premonition): Ông X bỗng thấy nóng lòng, sốt ruột, đi đứng không yên. Rồi ông nằm mê thấy con ông bị chết vì tai nạn xe cộ. Quả nhiên, điện thoại từ tiểu bang khác báo con ông đã cht đúng như vậy. Ðó là bộ não của ông đã trải một tấm thảm quang minh tâm thức đến người con, và tâm thức của người con đã đáp ứng. Cách đây vài năm, báo Mỹ đã tường thuật vụ một cô gái bị giết ở tiểu bang khác. Người cha đến California để nhờ một bà đồng kiếm thủ phạm. Bà bảo lấy bản đồ của khu vực tình nghi là phạm trường. Bà nhắm mắt, lấy mấy ngón tay chạy trên bản đồ. Một lát sau, bà mở mắt ra và nói rằng đã thấy hung thủ đang lái xe từ trong rừng ra. Cảnh sát sở tại bao vây và bắt được tên sát nhân, và y thú nhận đã giết cô gái.
Hào quang: trong kinh Thánh nói các Thiên thần đều có cánh và hào quang. Ðó là điều có thật. Trong các kinh Phật cũng nói chư Thiên, chư Bồ tát và những vị đắc đạo đều có vùng hào quang sáng chói. Ngay đến phàm phu chúng ta cũng đều có hào quang, nhưng là một thứ hào quang hạn hẹp và thấp kém.
Trong cuốn Tây Tạng Huyền Bí kể truyện đồ đệ của một vị Lạt Ma có thể thấy được hào quang tỏa trên đầu mọi người. Nếu họ tỏa ra hào quang mầu đỏ tức là người đó đang tức giận hay âm mưu gì ghê gớm. Mầu xanh lợt là người đó đang vui vẻ v.v... Một hôm, có một người đến thăm viếng Lạt Ma, và người đệ tử này thấy những tia mầu đỏ trên đầu người nay. Ông bèn báo động, và khám mình người đó tìm được con dao giấu trong mình. Hắn thú thật đến để giết vị Lạt Ma đó. Ðó là truyện xưa.
Hiện nay, Công ty The Progen Company (có chi nhánh ở Mỹ, Á châu, Gia nã đại và Úc châu), đã nghiên cứu một hệ thống tạo hình Hào quang (Aura Imaging System) và đã chế ra một máy chụp hình hào quang có tên là Aura Picture Camera 6000. Tôi xin phép trích dẫn bài quảng cáo của Công ty này:
"Khoa học về Ðiện từ (Electromagnetism) và Vi phân Tiềm Nguyên tử(Subatomic particle) dẫn chứng cho ta thấy nhiều về căn nguyên của thực tại không khác những điều môt tả trong các kinh điển huyền ẩn Vệ đà Ấn độ giáo cổ xưa, cũng như của nhiều tín ngưỡng khác từ xưa đến nay..."
Chính mắt tôi đã quan sát tấm hình hào quang đủ mầu của một cư sĩ tu luyện trên 30 năm. Máy chụp hình hào quang nói trên chụp được những Tình cảm (Emotion) và Bệnh tật (Illness) phát ra thành những hào quang đủ mầu: Xanh, đỏ, tím, vàng ... Rồi máy lại phát ra một Bản in điện toán (Computer print-out) cắt nghĩa từng mầu một tương ứng với tình cảm và bịn tật của người được chụp.
Như vậy thì việc Cảnh sát Mỹ chụp đại ở Công viên mà tình cờ rửa được hình chiếc xe hơi của sát nhân là điều có thể đúng sự thật. Như vậy, ngoài tiếng nói đã để lại trong không gian, hình ảnh của người và vật cũng để lại trong môi trường không gian.
Cách đây sáu năm, khi coi truyền hình, anh con rể tôi nói rằng những nhà khảo cổ khi đào sâu xuống đất bỗng nghe tiếng của người đàn bà đang thanvãn. Anh ta nói bà ấy đang than khóc dưới địa ngục. Tôi nói tiếng của bà đã được ghi âm trong một loại tượng đá tương tự như Thạch anh (Quartz) mà các máy Vô tuyến quân sự thường dùng như AN/GRC5 và AN/GRC10 chẳng hạn. Ngay củ khoai cũng giữ được tiếng nói.
Tóm lại âm thanh hay hình ảnh của người và vật đều để lại trong môi trường không gian trong một thời gian tùy theo điều kiện môi sinh thuận lợi.
Việc động vật, thực vật, và khoáng vật phát ra quang minh là điều có thật. Chi vì mình có nhục nhãn (mắt thịt) nên không thấy được mà thôi.
Ðối với những vị đắc đạo, tuồng như, trong người họ tiết ra một thứ quang minh gì đó khiến người ở cạnh trở nên nhu hòa và cảnh vật trở nên đẹp đẽ. Ở Ấn độ, có những đạo sĩ ngồi thiền. Những ai buồn phiền, giận dữ đến ngồi cạnh họ tự nhiên thấy bao nhiêu đau buồn biến mất và thấy lòng mình nhẹ nhàng, thanh thoát.
Gần đây, được biết trước khi Ðại sư Hư Vân chưa đến nơi nào thì cỏ khô, đồng cháy, suối cạn, cỏ cây trụi lá…. Nhưng sau khi Ngài đến ngồi thiền một thời gian thì đồng cỏ xanh um, chim kêu vượn hót, nước chảy, suối reo…
Một thí dụ gần nhất do anh con rể tôi, một Phật tử rất trung kiên, kể rằng khi Hòa thượng Thanh Từ tiếp kiến một số Phật tử đến cúng dàng, anh thấy một người rất giận dữ, chỉ mong đến phiên mình để chất vấn. Nào ngờ, đến nơi thấy Ngài hiền từ, ăn nói thanh thoát thì tự nhiên người này dịu cơn giận lại và không dám làm dữ nữa.
Trong kinh kể chuyện voi say tấn công Phật mà Phật chỉ nhìn nó bằng đôi mắt từ ái khiến voi say phải quỳ xuống lạy. Trong cuốn Tây Tạng Huyền Bí cũng kể một đạo sĩ vô lều gặp một con rắn hổ mang phùng mang định mổ. Ðạo sĩ vẫn bình tĩnh, mỉm cười, và nhìn con rắn. Tự nhiên nó ngừng lại và bò ra khỏi lều.
Cách đây vài năm, tôi đã coi một đoạn phim truyền hình cho thấy một thiếu nữ nhảy múa với một con rắn hổ mang. Thỉnh thoảng cô ta lại hôn vào miệng con rắn. Ghê chưa! Như thế cắt nghĩa ra làm sao? Thôi miên, thần thông, từ ái hào quang, Tần số rung động của tế bào (Vibration)…
Rồi gần đây, tôi đọc truyện hay xem phim thấy có người bẻ cong thìa hay niễng không phải bằng tay mà bằng mắt, mà khoa Tâm linh gọi là Psychokenesis, nghĩa là dùng điện não để chuyển động vật chất.
Trong những băng giảng, Hòa thượng Từ Thông và cụ Nghiêm Xuân Hồng đã nói đến những tần số rung động của tế bào để cắt nghĩa tàng hình cùng những hiện tượng tâm linh khác. Cả hai vị cho rằng mình thấy được người và vật khi cả hai đều cùng ở một tần số nào đó. Nhưng nếu người mình nhìn đã thay đổi tần số rung động của tế bào đến mức độ quá cao thì mình không thể thấy được họ. Xin nhắc việc hai thầy trò ngồi Thiền và hai xe hơi đuổi nhau.
Một loạt phim Sao Băng (Star Strek) đã nêu lên giả thuyết về Vô tuyến Truyền vật. Thoạt đầu, một người muốn biến đi một nơi khác, họ đứng vào một hình vòng tròn, và bấm nút ở một bộ phận giống như cái beeper. Thân hình của họ tự nhiên biến thành vô vàn vô số những chấm trắng nhấp nháy, rồi thân hình họ dần dần tan biến đi. Rồi đến một phi thuyền khác, thân hình của họ lại từ những điểm trắng nhấp nháy đó ghép lại thành thân hình của họ như cũ.
Ðiều này rõ ràng là một thí dụ cụ thể về thuyết Sát na của nhà Phật. Như trên đã nói, thân căn của người và vật được vô vàn vô số những ảnh tượng ghép lại mà thành cũng như hình ảnh của những nhân vật trong phim hoạt họa.
Tôi nghĩ rằng nhà đạo diễn những phim Sao Băng đưa ra giả thuyết về vô tuyến truyền vật cũng như những Vật lý gia đã chủ trương thuyết Siêu Tơ Trời đã nghiên cứu kinh Phật và lấy ý kiến của thuyết Sát na và Quang minh để làm phim và đề xướng một học thuyết mới lạ.
Ví dụ đạo diễn những phim “Six Million Dollar Man”, và “Bionic Woman” tạo nên hai nhân vật này có Thiên lý nhãn, Thiên lý nhĩ và Thiên lý cước đã bắt chước những truyện Trung Hoa.
Học thuyết Siêu Tơ Trời có cái hay khi cho rằng những viên gạch cơ bản cấu tạo vật chất không phải là những Phân tử hình tròn mà là những Sợi dây Tơ Trời phóng theo đường thẳng, tức là những Ðường trời, hay là Sát na, hay quang minh của nhà Phật.
Thuyết Siêu Tơ Trời quả là mới lạ, nhưng chỉ mới lạ đối với khoa học hiện đại, nhưng nó quá cũ đối với đạo Phật vì kinh Phật đã nói đến từ lâu lắm rồi.
Được cảm ơn bởi: do minh thong, maianh_2012, moonbg, omachi_hp93
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Gởi chú Tây Đô đạo sĩ!
Rất cảm ơn chú về bài chú gởi cho cháu.
Cháu cũng là người đã từng rất thích về khoa học vũ trụ và thuyết lượng tử. Trước cháu rất thích đọc những chủ đề này, có điều sau thì cảm thấy mênh mông quá. Hiện tại theo cháu các nghiên cứu về vấn đề này còn quá mới mẻ và bác học quá, người như cháu chỉ đọc qua cho sơ sơ mà thôi. Những vấn đề về này thực sự đang còn quá nhiều điều tranh cãi, chủ yếu là các giả thiết mà thôi- ai đúng ai sai có lẽ cũng còn phải thời gian dài.
Bài của chú gởi cháu chủ yếu là người viết thu thập một số các giả thiết mà thôi, thực tế kiểm chứng thì chưa có.
Trước hết "Cách đây trên 16 thế kỷ, Ngài Vô Trước, một Triết gia Phật Giáo đã nói rằng Nguyên tử không có thực thể, và vũ trụ chỉ là một quan niệm, một tư tưởng, một ý kiến." như phần phía trên có đề cập thì cháu không thể biết được là lý thuyết nêu đó đã được công nhận hay chưa, chủ yếu đó là các giả thiết mà các nhà vật lý đưa ra mà thôi. Câu nói này cũng mang nghĩa tôn giáo nhiều hơn là khoa học. Cháu xin không dám nói thêm
Chú cũng có đề cập đến "thuyết Siêu tơ trời" mà cháu đọc thì đó là lý thuyết dây, cháu cũng từng đọc qua trong cuốn "Lược sử thời gian": Cháu gởi link có file Pdf cho mọi người cùng đọc( Phần đó trang 144). link:http://www.taybacuniversity.edu.vn/elib ... ing%29.PDF
Hiện tại lý thuyết này cũng đang xây dựng (có vấn đề như trong sách đã nêu) Vì vậy sự liên hệ giữa lý thuyết dây này vơi Phật pháp cũng chưa thể ngã ngũ được. Phần nói về "Quang" cháu nghĩ đó là vấn đề khoa học rất hay ạ, nhưng mà nếu gán cho Phật giáo thì cũng khó! Về : Nhận diện, thần giao cách cảm, tiên tri.... Chưa có một công trình nghiên cứu thực sự có uy tín nói về điều này được công nhận, cháu cũng không dám bàn luận. Cái "Psychokenesis" cháu cũng có xem nhiều trên mạng, cũng có nhiều người tin nhưng cũng có nhiều người đã giải thích rồi, chú có thể lên youtube, google đánh tìm kiếm được!Theo cháu một sản phẩm của ý trí con người có thể giải thích được một phần nào đó thực tại vật chất nhưng nói rằng từ đó có thể giải thích hay tiên đoán được những sự việc tương lai là viêc không thể. Nguyên lý bất động thì tương lai(chiều thuận) vật chất hỗn loạn hơn, chuyên động nhanh hơn và xa hơn... tức là trạng thái hỗn độn cao hơn. Ta có thể đưa ra một định lý giải thích cho quá khứ hay hiện tại nhưng tương lai thì chắc là không!
Được trao đổi với chú thật hay. Cảm ơn chú nhiều! Hy vọng chú hiểu cháu hơn
P/S : Chú vẫn chưa hồi đáp lời thỉnh cầu của cháu
Rất cảm ơn chú về bài chú gởi cho cháu.
Cháu cũng là người đã từng rất thích về khoa học vũ trụ và thuyết lượng tử. Trước cháu rất thích đọc những chủ đề này, có điều sau thì cảm thấy mênh mông quá. Hiện tại theo cháu các nghiên cứu về vấn đề này còn quá mới mẻ và bác học quá, người như cháu chỉ đọc qua cho sơ sơ mà thôi. Những vấn đề về này thực sự đang còn quá nhiều điều tranh cãi, chủ yếu là các giả thiết mà thôi- ai đúng ai sai có lẽ cũng còn phải thời gian dài.
Bài của chú gởi cháu chủ yếu là người viết thu thập một số các giả thiết mà thôi, thực tế kiểm chứng thì chưa có.
Trước hết "Cách đây trên 16 thế kỷ, Ngài Vô Trước, một Triết gia Phật Giáo đã nói rằng Nguyên tử không có thực thể, và vũ trụ chỉ là một quan niệm, một tư tưởng, một ý kiến." như phần phía trên có đề cập thì cháu không thể biết được là lý thuyết nêu đó đã được công nhận hay chưa, chủ yếu đó là các giả thiết mà các nhà vật lý đưa ra mà thôi. Câu nói này cũng mang nghĩa tôn giáo nhiều hơn là khoa học. Cháu xin không dám nói thêm
Chú cũng có đề cập đến "thuyết Siêu tơ trời" mà cháu đọc thì đó là lý thuyết dây, cháu cũng từng đọc qua trong cuốn "Lược sử thời gian": Cháu gởi link có file Pdf cho mọi người cùng đọc( Phần đó trang 144). link:http://www.taybacuniversity.edu.vn/elib ... ing%29.PDF
Hiện tại lý thuyết này cũng đang xây dựng (có vấn đề như trong sách đã nêu) Vì vậy sự liên hệ giữa lý thuyết dây này vơi Phật pháp cũng chưa thể ngã ngũ được. Phần nói về "Quang" cháu nghĩ đó là vấn đề khoa học rất hay ạ, nhưng mà nếu gán cho Phật giáo thì cũng khó! Về : Nhận diện, thần giao cách cảm, tiên tri.... Chưa có một công trình nghiên cứu thực sự có uy tín nói về điều này được công nhận, cháu cũng không dám bàn luận. Cái "Psychokenesis" cháu cũng có xem nhiều trên mạng, cũng có nhiều người tin nhưng cũng có nhiều người đã giải thích rồi, chú có thể lên youtube, google đánh tìm kiếm được!Theo cháu một sản phẩm của ý trí con người có thể giải thích được một phần nào đó thực tại vật chất nhưng nói rằng từ đó có thể giải thích hay tiên đoán được những sự việc tương lai là viêc không thể. Nguyên lý bất động thì tương lai(chiều thuận) vật chất hỗn loạn hơn, chuyên động nhanh hơn và xa hơn... tức là trạng thái hỗn độn cao hơn. Ta có thể đưa ra một định lý giải thích cho quá khứ hay hiện tại nhưng tương lai thì chắc là không!
Được trao đổi với chú thật hay. Cảm ơn chú nhiều! Hy vọng chú hiểu cháu hơn
P/S : Chú vẫn chưa hồi đáp lời thỉnh cầu của cháu
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Cậu tìm đọc thêm cuốn này:
Đạo của vật lý
(The Tao of Physics)
Tác giả: Fritjof Capra
Nguyễn Tường Bách dịch
Tôi bây giờ lớn tuổi lười tranh luận lắm, tuy nhiên cậu sẽ tìm thấy câu "Nhất thiết duy tâm tạo" thông qua các thành tựu của vật lý lượng tử và hạ nguyên tử, thế nhé. Còn lá số thì tôi không giỏi luận giải, cậu nhờ các cao thủ trên diễn đàn nhé. Chúc cậu khỏe.
Đạo của vật lý
(The Tao of Physics)
Tác giả: Fritjof Capra
Nguyễn Tường Bách dịch
Tôi bây giờ lớn tuổi lười tranh luận lắm, tuy nhiên cậu sẽ tìm thấy câu "Nhất thiết duy tâm tạo" thông qua các thành tựu của vật lý lượng tử và hạ nguyên tử, thế nhé. Còn lá số thì tôi không giỏi luận giải, cậu nhờ các cao thủ trên diễn đàn nhé. Chúc cậu khỏe.
TL: Tử vi-LT Bất khả tri và ĐL bất toàn:Giới hạn của nhận th
Chú Tây ĐôTây Đô đạo sĩ đã viết:Cậu tìm đọc thêm cuốn này:
Đạo của vật lý
(The Tao of Physics)
Tác giả: Fritjof Capra
Nguyễn Tường Bách dịch
Tôi bây giờ lớn tuổi lười tranh luận lắm, tuy nhiên cậu sẽ tìm thấy câu "Nhất thiết duy tâm tạo" thông qua các thành tựu của vật lý lượng tử và hạ nguyên tử, thế nhé. Còn lá số thì tôi không giỏi luận giải, cậu nhờ các cao thủ trên diễn đàn nhé. Chúc cậu khỏe.
Tuổi cháu chắc cũng gần bằng tuổi con chú thôi, hãy coi cháu như đứa hay tranh luận đi. Có lẽ do cháu nói năng quá hồ đồ!
Thực sự cháu vẫn muốn chú luận cho cháu vài câu. Chú nói vậy cháu thấy buồn đấy! Kính chú!
Về quyển sách có thời gian cháu sẽ đọc. Cảm ơn chú lần nữa!