Đạt Ma Nhất chưởng kinh (dịch từ sách Tàu)

Xem và luận đoán bằng các môn Lý số khác, chưa phân loại
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem Lý số chưa được phân loại. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Lý số khác.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Rajneeshbible
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 400
Tham gia: 17:07, 10/05/19

Đạt Ma Nhất chưởng kinh (dịch từ sách Tàu)

Gửi bài gửi bởi Rajneeshbible »

Phật đạo: Hay còn gọi là Cư sĩ đạo—Phúc, Quí

Vì quá khứ kiếp trước hay tu hành và bố thí, nên kiếp này đã tích lũy rất nhiều phúc báo cơ sở, Phúc tại kiếp trước là người bố thí tiền tài, nên kiếp này sẽ sinh trong gia đình kinh tế khá tốt, vì kiếp trước luôn chuyên chú tu thân dưỡng tính, nên kiếp này rất chú tâm tới hàm dưỡng nội tâm, đối với những chuyện thế tục như đóng tiền cước, việc gia đình, cảm thấy như không cần phải quan tâm truy cầu quá nhiều, nghĩ là không cần phải bỏ cả cuộc đời để kiếm thêm nhiều tiền tài

Người có chữ phúc thường thích lạc quan vui vẻ cho đi, thường nhường cho người khác, thường giúp đỡ người khác về mặt tiền bạc, đối với người khác khá tốt, không thích tranh giành với người khác những thứ bên ngoài thân, cũng rất kính trọng cha mẹ

Vì kí ức linh hồn vẫn nhớ được sự tu thân dưỡng tính đã đem lại sự yên ổn cho thân tâm, nên, nên hiện thực không thể thích ứng được vì không thể phù hợp với giá trị xã hội muốn ép buộc con người thực hiện một nhiệm vụ nào đó, ví dụ như nên kiếm chút tiền, kiếm nhà to, hy sinh vì gia đình, con cái, khuyên bạn nên có một chút hành động, nên nhập thế một chút



Tiên đạo: Văn, Thọ

Người tiên đạo thì thích hưởng thanh nhà, thích vân du tứ hải, chu du sơn lâm, rừng núi, thần du ngộ đạo, hồng trần khổ não vô biên, trong tâm khổ không thể nói hết, không biết cách tu đạo niệm kinh đi, tính cách của bạn lãng mạn, duy mỹ, nhưng cách năng lực thích ứng xuộc sống hơi yếu, trạng thái tình cảm cũng không ổn định, trong tâm muốn được yêu, nhưng không có cách nào được mãn túc, lãng mạn duy mĩ.



Nhân đạo: Cô, Quyền

Người trong nhân đạo cá tính ôn lương, cư xử với người khác đàng hoàng, thông hiểu luân lý nhân nghĩa đạo đức, biết cách học tập nhập thế, rất thực tế, nhưng Quyền và cô có 2 điểm khác nhau

Cô, vì kiếp trước là người xuất gia, được người khác cúng dưỡng, người trong 4 trụ có Cô thì thường khá yên tĩnh, vì kiếp trước tu hành nơi tĩnh địa, cả năm trời cũng ít có vãng khách tới, nên cách xử thế với người khác thì không giỏi ứng tạo, nên vì thế cũng có cảm giác không biết nên đối xử với người khác như thế nào, kiếp này cần phải tiếp tục gia nghiệp. Người trong 4 trụ có Cô thì thường rất tín ngưỡng tôn giáo

Người có Quyền, kiếp trước là thương nhân, quan niệm số liệu rất tốt, nhưng quá thực tế, rất nhiều lí tính, nên tránh trong quan hệ thiếu đi cảm giác con người, tương phản với người Cô, quá thực tế rồi, người Quyền có khả năng làm ông chủ, luôn muốn kinh doanh



Tu la đạo: Gian, Nghệ

Quá chính nghĩa, quá đặt nặng cái cá nhân, cần phải học cách quản lý EQ

Người ở đạo tu la, cá tính nóng nảy, tính cách “người không phạm ta, ta không phạm người”, nếu đụng tới người ta thì giống như mãnh hổ xuất sơn, không sợ trời không sợ đất, tính cách quật cường, rất quan trọng cái tôi, có tính cách tỏ ra chính nghĩa, là tướng giỏi xuất binh

Họ thường có cách vượt quá quy phạm của thường lí,

Là người- tinh linh xuất thân từ biển sâu hoặc núi sâu, nên thường thích xa lánh người khác, biến hóa vô thường, ngày du hư không, tính cách trượng nghĩa, hay nói thẳng, thích đánh sự bất bình, là tinh linh nơi vùng sông biển, nhưng tính cách cô độc khác với Cô, người Cô thì thường không biết cư xử thế nào, nên thường im lặng, ít nói, nhưng người Gian thì ghét sự lễ độ, lễ số quá nhiều của con người, thích đi thì đi, thích ở thì ở

Gian: Không thích bị bó thúc, không thích bị quản giáo, giỏi ăn nói, khi người khác cần thì sẽ xuất hiện ra câu nói, rất trực tiếp, rất dũng khí, không quan tâm tới cảm xúc, ý nghĩ của người khác. Có tâm tính, cảm xúc rất cao, giỏi hâm nóng khí phân (hoàn cảnh, môi trường), có khả năng nâng cảm xúc của quần chúng lên tới cao điểm, nóng trong 3 phút

Nghệ: trí thông mình cao, IQ cao, tài nghệ chuyên tinh, nhưng tâm tính không tốt, cần phải tu “sân”, học cách quản lý EQ



Súc đạo: Phá, Nhâm

Trầm dính- nhiễu hoặc vào cảm tình, quá kiên trì, nên học cách thay đổi quan niệm, nên trừ bỏ cái cố chấp của quá khứ (si), cũng nên học cách tiếp thu ý kiến của người khác, ngã trì rất nặng, cố chấp quan niệm, không biết cách học lắng nghe kiến nghị của bạn bè, những người có Phá hoặc Nhâm thì nói hoài người ta cũng không nghe, không nên cố gắng khuyên nhủ quá nhiều, vì không có ích lợi gì hết, suy nghĩ cái ngã chấp rất nặng, không nghe ý kiến của người khác

Người có Nhâm thì cá tính quá cương liệt, đều là người có chủ quan cố chấp, kiên trì ý kiến của mình, không nghe người khác khuyên nhủ, luôn tự mình theo ý mình, nên cẩn thận không điều hòa được với người khác nên rước thị phi

Người có Phá thì là thỏ ăn cỏ, miên dương, không biết cách tranh giành, ăn từ từ, không tranh giành, thủ thành, không đi ra ngoài xâm phạm người khác, kiếp trước nợ người khác

Nhâm có tính công kích, như con hổ, có cách hành động rất mạnh, tìm cách áp bá, thích bá đạo, yêu theo cách của Nhâm, nếu là người không có tự ngã thì sẽ cảm thụ được hạnh phúc của Nhâm, nhưng nếu có tự ngã cao thì sẽ cảm thấy buồn, thống khổ

Phá và Nhâm đều cần học bài học là Si, chấp, không bỏ được cảm tình, nên học cách xả bỏ tình cảm



Quỷ đạo: Ách, Dịch

Thông minh, thiện biện, giỏi ăn nói, thiếu độc lập, quá ỷ lại, vật chất hóa, luôn hy vọng người khác cho đồ mình, thường quá ỷ lại, tham tình, tham tiền, tham ái, tham được đối đãi, thích được người khác cho mình, nên học cách độc lập và chủ động phụ xuất, Quỷ đạo cần học cách tiết tham, học cách cho đi, học tĩnh tâm, có thể giúp cho mình chuyên chú hơn, nên tránh quá dễ bị kinh hãi, Ách cần phải học cách tự chủ

Quỷ đọa tính linh khéo, qus khứ là người linh hồn chịu khổ, nên kiếp này muốn cuộc sống được nhàn, không thích quản người khác mà không thích người khác quản mình, thích nịnh, thích vật dụng của thế gian, nhưng lại giữ cái u sầu, khổ não trong tim mình

Ách: dễ nhìn thấy người cõi âm, tuổi trẻ cá tính rất tốt, tri túc thường lạc, nhát, nên tránh tùy tiện ra ngoài, nên thắp đèn khi ngủ, vì kiếp trước thọ khổ quá nhiều, nên kiếp này dễ, cái gì cũng thấy tốt, dễ chịu, hạnh phúc, mọi thứ đều thật tốt và đẹp, nên chỉ cần là người từ Quỷ đạo thì khả năng sinh tồn rất tốt, rất mạnh, ở hoàn cảnh ác liệt nào cũng sống được

Người Ách thích cái đẹp, thích dạo phố, thậm chí đi dạo với bạn bè mà không có mục đích, kiếp trước thọ khổ nhiều nên kiếp này chỉ muốn an tĩnh, nghỉ ngơi linh hồn

Nhưng khả năng sinh tồn mạnh, thích cái đẹp, tầng diện tinh thần khá phức tạp, kiếp này chỉ muốn nghỉ ngơi

Dịch: chân chính là có khả năng tâm linh, linh môi, là thần minh của địa phương, thần linh cũng được xem là quỷ, nhưng có phúc báo hơn, nên mới được làm thần, thường không chuyên tâm, hay phân tâm, thích đi đây đó, không tĩnh lại được, không ngồi yên được



O

O

O

O



Phúc: hay tin người, dễ bị lợi dụng, rất hảo tâm, nên dần dần tích âm đức mỗi lần giúp ai đó, luôn được người khác kính trọng

Quí: thích truyền đạt bằng miệng, giống như người thầy, là người bố thí pháp, nói điều lành, cho người ta hy vọng, xem được 1 đoạn văn hay chuyền cho người khác xem, luôn bao dung người khác

Văn: Thanh khiết, lãng mạn, ít chịu trách nhiệm, gặp chuyện hay lo toáng lên tìm người khác, thích sạch sẽ, đòi hỏi mọi thứ ngăn nắp, rất thông minh, văn học, mỹ học tốt, không biết nhập thế nên tình cảm khó giao lưu về linh hồn

Thọ: thích tự do tự tại, thích nói tám, trọng lĩnh vực tinh thần, quan tâm người khác, trọng cảm tình, nhân nghĩa, đạo đức

Cô: 6 thân duyên bạc, cô độc, giữ trong lòng, nghĩ là không ai có thể hiểu mình, nghiêm khắc với bản thân, hay chê, oán thiên, trách địa, có Cô thì thường tinh thần kĩ và khó

Quyền: đầu não thông minh, thích kiếm tiền, tính toán những cái nhỏ nhặt, chí khí bất phàm, có vẻ dáng tôn quý, sang, trọng tín dụng và danh dự

Gian: độc hành, tự có cách lí giải riêng, không thủ lễ pháp, mỗi người có 1 chiêu riêng, ghét chung đụng với nhân quần, giang hồ có chuyện thì xuất hiện, phúc báo nhiều, cần tu khẩu đức và tâm tính, nói chuyện thẳng tính, không sợ người khác buồn

Nghệ: có nhiều tài hoa, có khả năng lĩnh ngộ khi học 1 kĩ nghệ nào đó, thông minh, cần mẫn, có cá tính, tính độc lập

Phá: thường hay khó ngủ, thủ thành, phòng ngự, có tính nhẫn nhịn, có thể chịu đựng sự đối đãi không bình đẳng giữa 2 người, thường gồng người, không dễ thoải mái được, nên đi Spa nhiều

Nhâm: Thích ép buộc người khác theo phương thức của mình, bá khí, dám yêu dám hận, cá tính quá cương cường, phóng khoáng, hành động táo bạo, khi xác định được mục tiêu thì không lùi bước, thường hay bị ho, rát cổ, khi nhắm mục tiều thì toàn bộ phóng tới

Nhâm và Phá dễ thành công trong sự nghiệp, Phá là nhờ bảo thủ, thủ thành, kiên trì nơi ở, còn Nhâm thì là do khai sáng, kinh doanh, thực tiễn, mạo hiểm

Nhâm và Thọ đều thích tình dục, nhưng Thọ thì van cầu về mặt tinh thần, còn Nhâm thì thiên về yêu theo kiểu hoang dã

Dịch: là thân trung ấm, có phúc báo nhiều, nhưng không có trí huệ, tính cách bôn ba, Ách thì sợ cô đơn, chỉ cần có người bên cạnh là được, Dịch rất thích chạy, dừng lại không được, không hợp với hôn nhân, bản thân dễ theo tâm linh, psychic, thầy đồng bà cốt, khả năng nhạy cảm rất cao, dễ bôn ba ở tha hương, lao lực bôn ba, có nhiều bạn bè, nhưng ít tri kỉ, thích hoạt động quần thể, cần học cách tĩnh tâm

Người Cô có cảm xúc thường khóa chặt lại, người Gian và Nghệ thường bạo phát ra, còn người Nhâm thì thường truy cầu sự sở hữu, có thống khổ nhiều, còn Phá thì chịu ok, không may, xui cũng chịu, không muốn thay đổi



Ách: khả năng sinh tồn mạnh, quăng đi đâu cũng được, tính hay nghi ngờ, thiếu suy nghĩ, hơi hỗn độn trong cách sống, không cầu hiểu sâu, dễ kinh hoảng, ít nói, thông minh vặt nhưng khong có đại trí huệ, nếu là con nít thì phải dạy nghiêm, vì không biết điều mình muốn là gì, ít có nguyên tắc, thích được khẳng định, được yêu, thích được quan tâm, nên học cách cho đi

Phúc và Quý từ Phật đạo kiếp trước sống vui vẻ, hưởng nhiều phúc, nên khi tới nhân gian dễ thiếu lực sinh mệnh, thấy không mãn ý, Văn và Thọ thích truy tìm những cái hình tượng tinh thần, người đọc sách nho nhã, Cô có đọa đức cảm cao (làm việc trọng đạo hậu), thấy nhiều chuyện chướng tai gai mắt nhưng không biết cách cải, Gian và Nghệ người nào cá tính cũng kì quái, Ách do khổ nhiều nên biết cách trân trọng
Được cảm ơn bởi: NowhereMan, ThamLang1994
Đầu trang

Trả lời bài viết