Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem Lý số chưa được phân loại. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Lý số khác.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem Lý số chưa được phân loại. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Lý số khác.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Câu hỏi của bác khó trả lời quá vì em bây giờ vẫn chưa có chồng, cũng chưa có ng yêu luôn. bác đã tìm được điểm chung nào giũa giấc mơ của em với lấ số tử vi chưa ah
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
"Lá số đẹp đấy , làm về kinh doanh thì ra ngoài 45 sẽ phát rất mạnh cho xem... Mỗi tội Tinh Tam hay phải đi đi lại lại nhiều , hay vác tù và hàng tổng nhiều" ---> sao bác Kình Dương fán em hay vác tù và hàng tổng nhiều, hihi mọi người chỉ nói em là em mà đi làm công đoần ở đâu thì công nhân ở đó sướng fải biết...
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Tinh Tam: Lúc này mình vẫn biết mình đang mơ rồi,
------------------------------------------------------
Nếu điều này đúng thì bạn lên xem lại sức khỏe của mình đi, có vẻ kém rồi đó. Thực hành chế độ ăn, ngủ, làm việc điều độ vào.
Xin hỏi, mắt bạn có tia đỏ không, đục hay trong, tai, môi có đen không, giấc ngủ ngắn hay dài, có hay đi tiểu đêm không, một đêm thức mấy lần, trong người có thấy nóng hay bất an gì không? mà bạn ngủ đến giờ Thìn chứng tỏ bạn thức khuya rồi. Có 24 tiếng/ngày thôi sắp xếp cho hợp lý.
------------------------------------------------------
Nếu điều này đúng thì bạn lên xem lại sức khỏe của mình đi, có vẻ kém rồi đó. Thực hành chế độ ăn, ngủ, làm việc điều độ vào.
Xin hỏi, mắt bạn có tia đỏ không, đục hay trong, tai, môi có đen không, giấc ngủ ngắn hay dài, có hay đi tiểu đêm không, một đêm thức mấy lần, trong người có thấy nóng hay bất an gì không? mà bạn ngủ đến giờ Thìn chứng tỏ bạn thức khuya rồi. Có 24 tiếng/ngày thôi sắp xếp cho hợp lý.
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
cảm ơn bạn đã lo lắng, thực tế giờ Thìn mới là 7h sáng thôi ban ah? cùng lắm là kéo dài đến 8h. Sức khoẻ của mình vẫn tốt, tóm lại là mọi vấn đề vẫn bthg. Mình chỉ hay mơ vào ngày rằm , m1; hoạc có những điềm báo vào ngày Vía của Đức Phật thôi, chứ k fair ngày nào cũng vậy, nên k fair do bệnh tật , stress đâu
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Mộng thấy rồng nhưng thực tế không có như vậy cho nên mang tính cách tượng trưng. Mộng do tâm lý
đòi hỏi cao độ thỏa mãn một nguyện vọng nào đó tạo thành. Nói chung giấc mơ này điềm tốt và xấu lẫn lộn.
đòi hỏi cao độ thỏa mãn một nguyện vọng nào đó tạo thành. Nói chung giấc mơ này điềm tốt và xấu lẫn lộn.
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
"Mộng thấy rồng nhưng thực tế không có như vậy cho nên mang tính cách tượng trưng. Mộng do tâm lý
đòi hỏi cao độ thỏa mãn một nguyện vọng nào đó tạo thành. Nói chung giấc mơ này điềm tốt và xấu lẫn lộn." ---> mình k hiểu lắm câu của bạn, nhất là câu này "Mộng thấy rồng nhưng thực tế không có như vậy", bởi rồng chưa bao j có thật cả, nhg tớ có thể khẳng định với bạn đây k fải 1 giấc mộng do tâm lý tạo ra, bất cứ ai biết về tờ cũng có thể khẳng định luôn điều này
đòi hỏi cao độ thỏa mãn một nguyện vọng nào đó tạo thành. Nói chung giấc mơ này điềm tốt và xấu lẫn lộn." ---> mình k hiểu lắm câu của bạn, nhất là câu này "Mộng thấy rồng nhưng thực tế không có như vậy", bởi rồng chưa bao j có thật cả, nhg tớ có thể khẳng định với bạn đây k fải 1 giấc mộng do tâm lý tạo ra, bất cứ ai biết về tờ cũng có thể khẳng định luôn điều này
- tinhyeu_cuagio
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1519
- Tham gia: 08:33, 13/04/09
- Đến từ: IRaq
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Mơ thấy Rồng ngũ sắc thì chắc bạn là .... chân mệnh Thiên Tử đó. Chuẩn bị phất cờ khởi loạn thôi, chần chừ chi nữa.
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Định làm loạn như Thái Lan à, có lẽ giấc mơ là điềm báo bạn có duyên với cửa Phật, nói vậy không phải là bảo bạn đi tu, mà là chịu khó đi lễ chùa vào.
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Đúng là mình có duyên với cửa Phật rồi, mình đc Người độ từ khi còn chưa biết chữ, vừa đọc viết đc thành thạo thì có duyên đọc kinh,đọc rất nhiều kinh cổ, dù bây j k nhớ lắm...Có lẽ bạn nói đúng, mình sắp bước sang 1 gdoan mới
TL: Mơ thấy Rồng ngũ sắc vào sáng 1/2AL!
Giai đoạn mới của bạn nghe có vẻ kỳ bí nhỉ, bạn định tu tại chùa hay tu tại gia, bạn cũng giống mình nhỉ có duyên đọc kinh khi còn nhỏ, mình cũng không nhớ được nữa chỉ nhớ đó cuốn "Kỳ Cầu Chân Kinh". Nếu bạn tu tại gia gửi bạn bài viết Giới luậtcủa người Phật tử tại gia của Hòa Thượng Thích Trí Quảng.
-
Căn bản giới luật của đạo Phật nhằm ngăn ngừa bốn tội chính là sát sinh, trộm cắp, tà dâm và nói không đúng sự thật (kinh gọi là sát, đạo, dâm, vọng) và cũng nhằm hạn chế mặt xấu, cùng phát huy mặt tốt của ba nghiệp thân khẩu ý.
Sát sinh, trộm cắp, tà dâm là những việc làm tội lỗi, tạo thành thân nghiệp. Khẩu nghiệp tội lỗi do phạm phải bốn điều là nói không đúng sự thật, nói thêu dệt, nói lời hung ác và nói lời gây chia rẽ. Ý nghiệp gồm có tham lam, sân hận và si mê. Đó là những mặt xấu của ba nghiệp thân khẩu ý.
Tuân thủ lời Phật dạy, người Phật tử tại gia hạn chế ba nghiệp của thân, khẩu, ý, nghĩa là không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói sai sự thật, không nói lời độc ác, không nói bịa đặt, không nói lời gây mâu thuẫn, không tham lam, không giận dữ, không sai lầm. Nhờ giữ gìn ba nghiệp thân khẩu ý không phạm những lỗi lầm như vậy, người Phật tử tại gia sẽ hạn chế được những việc ác theo thế gian, từ đó sẽ hoàn thiện được nhân cách tốt đẹp trên cuộc đời này.
Nâng lên một bước, Đức Phật dạy hàng Phật tử tại gia chẳng những không sát sinh mà hộ mạng, bảo vệ sự sống cho mọi người, mọi loài; chẳng những không trộm cắp mà bố thí, san sẻ tiền bạc, y phục, thuốc men, v.v… cho những người kém may mắn hơn mình và luôn xây dựng một gia đình đạo đức mẫu mực, hạnh phúc. Đó chính là việc phát huy mặt tích cực của ba nghiệp thân khẩu ý bằng mười thiện nghiệp.
Ngoài việc tự bản thân thực hiện ba nghiệp thân khẩu ý tốt đẹp, người Phật tử tại gia còn hướng dẫn, giúp đỡ người xung quanh thực hiện mười hạnh lành của thân khẩu ý để cùng nhau xây dựng xóm làng, đoàn thể, xã hội an vui ngay trong cuộc sống này.
Sở dĩ người ta tạo ba nghiệp của thân, bốn nghiệp của miệng, tức phạm tội sát sinh, trộm cắp, tà dâm, nói lời hung ác…, vì động cơ thúc đẩy từ tâm mà sinh ra, đó là tham, sân, si. Thực hiện lời Phật dạy, người Phật tử tại gia phải đem pháp Phật vào lòng để đẩy lùi những điều ác ra khỏi tâm mình. Giáo pháp Phật rất nhiều, nhưng chủ yếu chúng ta sử dụng bốn tâm vô lượng là Từ Bi Hỷ Xả. Hàng ngày, chúng ta huân tập vào tâm mình bốn tâm vô lượng để tẩy sạch ba tánh ác bên trong là tham, sân, si.
Và khi thực hành được tâm Từ Bi Hỷ Xả, chắc chắn hành giả sẽ có được sức cảm hóa người xung quanh sống theo hướng lành mạnh, tốt đẹp theo pháp Phật. Nếu tâm từ bi của hành giả còn nhỏ hẹp thì sẽ thuyết phục được một ít người hữu duyên với mình và khi tâm từ bi mở rộng thì sức cảm hóa của hành giả càng ảnh hưởng đến nhiều người cùng sống tốt đẹp theo mình.
Có thể khẳng định rằng chính người Phật tử tại gia đóng vai trò quyết định trong việc xây dựng Thiên đường, Niết bàn, hay địa ngục ở trần gian cho mình và mọi người. Thật vậy, nếu sống trái lời Phật dạy, nghĩa là sống không có đức hạnh, sống tội lỗi, sống si mê, thì người đó đang lặn hụp trong địa ngục trần gian này. Trái lại, nếu đi theo con đường của Đức Phật vạch ra, nghĩa là thể hiện mười điều lành của thân khẩu ý và phát triển bốn tâm vô lượng trong cuộc sống này, thì người Phật tử tại gia đã xây dựng được cho chính mình, cho gia đình và dìu dắt người xung quanh cùng chung sức xây dựng xã hội tốt đẹp. Đó chính là thiên đường trần gian đã được tạo dựng và khi hành giả mãn duyên ở thế giới Ta bà này, con đường thăng hoa lên Thiên đường, hay Cực lạc, hoặc Tịnh độ lý tưởng là điều tất yếu. Nói cách khác, ba nghiệp thân khẩu ý trong sạch cùng với bốn tâm vô lượng Từ Bi Hỷ Xả là nền móng vững chắc để hành giả xây dựng Thiên đường, hay Niết bàn, Cực lạc ở trần gian này và trong mười phương Pháp giới.
-
Căn bản giới luật của đạo Phật nhằm ngăn ngừa bốn tội chính là sát sinh, trộm cắp, tà dâm và nói không đúng sự thật (kinh gọi là sát, đạo, dâm, vọng) và cũng nhằm hạn chế mặt xấu, cùng phát huy mặt tốt của ba nghiệp thân khẩu ý.
Sát sinh, trộm cắp, tà dâm là những việc làm tội lỗi, tạo thành thân nghiệp. Khẩu nghiệp tội lỗi do phạm phải bốn điều là nói không đúng sự thật, nói thêu dệt, nói lời hung ác và nói lời gây chia rẽ. Ý nghiệp gồm có tham lam, sân hận và si mê. Đó là những mặt xấu của ba nghiệp thân khẩu ý.
Tuân thủ lời Phật dạy, người Phật tử tại gia hạn chế ba nghiệp của thân, khẩu, ý, nghĩa là không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói sai sự thật, không nói lời độc ác, không nói bịa đặt, không nói lời gây mâu thuẫn, không tham lam, không giận dữ, không sai lầm. Nhờ giữ gìn ba nghiệp thân khẩu ý không phạm những lỗi lầm như vậy, người Phật tử tại gia sẽ hạn chế được những việc ác theo thế gian, từ đó sẽ hoàn thiện được nhân cách tốt đẹp trên cuộc đời này.
Nâng lên một bước, Đức Phật dạy hàng Phật tử tại gia chẳng những không sát sinh mà hộ mạng, bảo vệ sự sống cho mọi người, mọi loài; chẳng những không trộm cắp mà bố thí, san sẻ tiền bạc, y phục, thuốc men, v.v… cho những người kém may mắn hơn mình và luôn xây dựng một gia đình đạo đức mẫu mực, hạnh phúc. Đó chính là việc phát huy mặt tích cực của ba nghiệp thân khẩu ý bằng mười thiện nghiệp.
Ngoài việc tự bản thân thực hiện ba nghiệp thân khẩu ý tốt đẹp, người Phật tử tại gia còn hướng dẫn, giúp đỡ người xung quanh thực hiện mười hạnh lành của thân khẩu ý để cùng nhau xây dựng xóm làng, đoàn thể, xã hội an vui ngay trong cuộc sống này.
Sở dĩ người ta tạo ba nghiệp của thân, bốn nghiệp của miệng, tức phạm tội sát sinh, trộm cắp, tà dâm, nói lời hung ác…, vì động cơ thúc đẩy từ tâm mà sinh ra, đó là tham, sân, si. Thực hiện lời Phật dạy, người Phật tử tại gia phải đem pháp Phật vào lòng để đẩy lùi những điều ác ra khỏi tâm mình. Giáo pháp Phật rất nhiều, nhưng chủ yếu chúng ta sử dụng bốn tâm vô lượng là Từ Bi Hỷ Xả. Hàng ngày, chúng ta huân tập vào tâm mình bốn tâm vô lượng để tẩy sạch ba tánh ác bên trong là tham, sân, si.
Và khi thực hành được tâm Từ Bi Hỷ Xả, chắc chắn hành giả sẽ có được sức cảm hóa người xung quanh sống theo hướng lành mạnh, tốt đẹp theo pháp Phật. Nếu tâm từ bi của hành giả còn nhỏ hẹp thì sẽ thuyết phục được một ít người hữu duyên với mình và khi tâm từ bi mở rộng thì sức cảm hóa của hành giả càng ảnh hưởng đến nhiều người cùng sống tốt đẹp theo mình.
Có thể khẳng định rằng chính người Phật tử tại gia đóng vai trò quyết định trong việc xây dựng Thiên đường, Niết bàn, hay địa ngục ở trần gian cho mình và mọi người. Thật vậy, nếu sống trái lời Phật dạy, nghĩa là sống không có đức hạnh, sống tội lỗi, sống si mê, thì người đó đang lặn hụp trong địa ngục trần gian này. Trái lại, nếu đi theo con đường của Đức Phật vạch ra, nghĩa là thể hiện mười điều lành của thân khẩu ý và phát triển bốn tâm vô lượng trong cuộc sống này, thì người Phật tử tại gia đã xây dựng được cho chính mình, cho gia đình và dìu dắt người xung quanh cùng chung sức xây dựng xã hội tốt đẹp. Đó chính là thiên đường trần gian đã được tạo dựng và khi hành giả mãn duyên ở thế giới Ta bà này, con đường thăng hoa lên Thiên đường, hay Cực lạc, hoặc Tịnh độ lý tưởng là điều tất yếu. Nói cách khác, ba nghiệp thân khẩu ý trong sạch cùng với bốn tâm vô lượng Từ Bi Hỷ Xả là nền móng vững chắc để hành giả xây dựng Thiên đường, hay Niết bàn, Cực lạc ở trần gian này và trong mười phương Pháp giới.