Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
- thik_an_kem
- Lục đẳng
- Bài viết: 2764
- Tham gia: 10:17, 21/11/10
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
anh Nam này lúc nào cũng vong theo, vong theo =)
em đồng ý với chị Quan Nguyen là ĐS chơi thuốc lắc hay gì đó rùi sinh ra ảo giác
em đồng ý với chị Quan Nguyen là ĐS chơi thuốc lắc hay gì đó rùi sinh ra ảo giác
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2299
- Tham gia: 23:15, 05/08/09
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
THIỆN MINH đưa quẻ tìm người lên rất hay. Về ĐS chỉ có lời CẢM ƠN xuông,quả là một cái nợ đời của các nhà dịch học hiện nay. Tôi cũng đã nhiều lần gặp trường hợp như bạn TM,thậm chí khi xong việc rồi còn bị "qua mặt",không một lời đáp trả hay cho biết thông tin cụ thể. Có những lúc,ĐS đòi hỏi phải đạt 100% cơ,quả là " thầy dịch" uống nước lã cầm hơi...Có trường hợp tìm người rơi xuống biển,thầy dịch dự đoán là khoảng giờ ngọ mùi ngày hôm sau trở ra thì may ra tìm sẽ gặp xác. Qúa 3 ngày thì thôi. Đến giờ thân hôm sau,đs điện thoại đến bảo rằng : thầy bảo giờ mùi sẽ gặp nhưng nay vẫn chưa thấy? Ngày hôm sau nữa khoảng giờ thân ,mấy bà đi đào ngêu bắt gặp xác dạt vào bờ,một người tuổi dần biết đt về cho ông bố vợ(thầy dịch giải quẻ),khi đó Gia đình mới biết.Trong quá trình giải,thầy dịch có nói: muốn tìm nhanh thì phải đàn bà hay đàn ông tuổi dần. Vậy,sau khi tìm thấy xác,gia đình k những k có lời cảm ơn mà còn nói với mọi người là thầy dịch giải sai,tào lao.
Thật buồn cho những thầy thuộc hàng thứ 3 quá.
-Về quẻ TM gieo trên,tôi thấy ông bố gieo chuẩn hơn,phù hợp với thực tế kết quả đưa ra. Riêng về Vong thì tôi k dám bàn.
Thật buồn cho những thầy thuộc hàng thứ 3 quá.
-Về quẻ TM gieo trên,tôi thấy ông bố gieo chuẩn hơn,phù hợp với thực tế kết quả đưa ra. Riêng về Vong thì tôi k dám bàn.
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 310
- Tham gia: 21:39, 31/08/09
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
nguyen quoc đã viết:Về quẻ TM gieo trên,tôi thấy ông bố gieo chuẩn hơn,phù hợp với thực tế kết quả đưa ra. Riêng về Vong thì tôi k dám bàn.
Chào bác nguyen quoc
Bây giờ ngẫm lại quẻ cháu thấy cả hai quẻ đều hoàn toàn chuẩn xác với thực tế (về việc người đó bình an về trong ngày).
Có điều đây chỉ là nói chuyện đã rồi. Mà nếu lúc này có gặp quẻ tương tự thì chắc đến 99,9% là đoán sai vì mình học thuật đã chẳng tới đâu mà tâm không vững, dễ cuốn theo những suy đoán khi nghe câu chuyện.
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
Chào các cô chú, anh chị!
TT cũng không để ý thấy cái "mộc cục hoá Phi Xà" + Quỷ trì thế
Có điều:
Quỷ trì thế lại ở nội quái;
Tử tôn tuy tuần không nhưng vượng mà ám động khắc quỷ bên mình.
Hào Thế thường ăn vào người gieo quẻ.. ?
Phụ mẫu lâm Phi Xà, mộ nhật
..
Tất nhiên là nhà này có vấn đề liên quan đến tâm linh.
Nhưng chuyện "ma dắt lối, quỷ đưa đường" cũng khó xác quyết lắm ạ ^^
Em thì em cứ nghĩ là "người nhà nghi ngời đi túm tụm cờ bạc hay bầy đàn phạm pháp kiếm ăn gì đó thôi"
Hết ạh!
TT cũng không để ý thấy cái "mộc cục hoá Phi Xà" + Quỷ trì thế

Có điều:
Quỷ trì thế lại ở nội quái;
Tử tôn tuy tuần không nhưng vượng mà ám động khắc quỷ bên mình.
Hào Thế thường ăn vào người gieo quẻ.. ?
Phụ mẫu lâm Phi Xà, mộ nhật
..
Tất nhiên là nhà này có vấn đề liên quan đến tâm linh.
Nhưng chuyện "ma dắt lối, quỷ đưa đường" cũng khó xác quyết lắm ạ ^^
Em thì em cứ nghĩ là "người nhà nghi ngời đi túm tụm cờ bạc hay bầy đàn phạm pháp kiếm ăn gì đó thôi"
Hết ạh!
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 310
- Tham gia: 21:39, 31/08/09
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
Trên diễn đàn thì nói thoải mái không sao.
Ra ngoài thực tế mà phán người ta chơi thuốc lắc + gái gú cả đêm - trong khi sự việc không phải vậy - thì coi chừng thầy không còn răng mà nhai.
Ra ngoài thực tế mà phán người ta chơi thuốc lắc + gái gú cả đêm - trong khi sự việc không phải vậy - thì coi chừng thầy không còn răng mà nhai.
Sửa lần cuối bởi tieudao123 vào lúc 20:53, 07/05/11 với 1 lần sửa.
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2299
- Tham gia: 23:15, 05/08/09
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
Tôi thì chỉ nghĩ về quẻ ông bố gieo:
-dụng thần -tử tôn tuất thổ,động-tượng di động. Gặp nguyệt xung phá cũng k bị hại. Động hoá tử tôn mùi thổ là hoá thoái-hoá thoái là tượng sẽ về (mặt khác mùi lâm nhật kiến được thìn nguyệt phù)
-đoán người đi xa khi nào trở về thì dụng thần nên động. Tốc độ di chuyển nhanh thì ngày về cũng muộn.
-Dụng thần động khắc hào thế thì trở về nhanh. Dụng thần động để sinh thế thì trở về chậm.
-dụng thần lâm nguyệt phá đó vốn là ngày về,nếu chưa về thì phải chờ ngày hợp thì sẽ về.
-dụng thần hoá thoái thì đến rồi quay về. Dụng thần ở quẻ ngoại của cung khác là đã sang vùng khác.
-Qủe thể khắc quẻ dụng: người về,hơi muộn.
Có điểm còn phân vân: hoá tử tôn mùi thổ,lâm nhật kiến,câu trần-tử tôn cũng là công an,câu trần là âm thần-thường là gặp rắc rối,gặp chuyện vạ lây...
Vấn đề là thời gian người nhà nhận được tin báo: phải chăng vào giờ dậu,dậu xung phụ mão mộc...
Hay là giờ thân,mùi...
-dụng thần -tử tôn tuất thổ,động-tượng di động. Gặp nguyệt xung phá cũng k bị hại. Động hoá tử tôn mùi thổ là hoá thoái-hoá thoái là tượng sẽ về (mặt khác mùi lâm nhật kiến được thìn nguyệt phù)
-đoán người đi xa khi nào trở về thì dụng thần nên động. Tốc độ di chuyển nhanh thì ngày về cũng muộn.
-Dụng thần động khắc hào thế thì trở về nhanh. Dụng thần động để sinh thế thì trở về chậm.
-dụng thần lâm nguyệt phá đó vốn là ngày về,nếu chưa về thì phải chờ ngày hợp thì sẽ về.
-dụng thần hoá thoái thì đến rồi quay về. Dụng thần ở quẻ ngoại của cung khác là đã sang vùng khác.
-Qủe thể khắc quẻ dụng: người về,hơi muộn.
Có điểm còn phân vân: hoá tử tôn mùi thổ,lâm nhật kiến,câu trần-tử tôn cũng là công an,câu trần là âm thần-thường là gặp rắc rối,gặp chuyện vạ lây...
Vấn đề là thời gian người nhà nhận được tin báo: phải chăng vào giờ dậu,dậu xung phụ mão mộc...
Hay là giờ thân,mùi...
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
cháu lấy quẻ vợ gioe cho chồng bởi có vợ chồng rời mới có cha con, vua tôi....Mối quan hệ vợ chồng là thường được cách sách về dịch thường được bàn trước tất cả các mối quan hệ khác trong gia đình& Xã hội
Theo quẻ thì đằng xà khắc quỷ không vong vậy có nhiều chuyện về quỷ thần ở đây.
Theo Dã hạc thì thần triệu cơ lộ ra ở động ở không. vậy trọng tâm đó chính là tưr tôn mùi thổ vừa có ý ám động, nhưng sửu thổ được sao thiên hỉ chiếu. lại thấy tài vượng mà sinh quan hợi lại lâm huyền võ. có thể là nói dối chứ thực chất là đi G. quan hợi lâm thế nên chuyện đi chơi này kín đáo có trời mà biết
sửu không vong là tượng nói dối,
mão lâm phụ mẫu tức đóng tậi đằng xà là gia đình đã có chuyện không êm ấm(có hục hặc với bố)
Theo quẻ thì đằng xà khắc quỷ không vong vậy có nhiều chuyện về quỷ thần ở đây.
Theo Dã hạc thì thần triệu cơ lộ ra ở động ở không. vậy trọng tâm đó chính là tưr tôn mùi thổ vừa có ý ám động, nhưng sửu thổ được sao thiên hỉ chiếu. lại thấy tài vượng mà sinh quan hợi lại lâm huyền võ. có thể là nói dối chứ thực chất là đi G. quan hợi lâm thế nên chuyện đi chơi này kín đáo có trời mà biết
sửu không vong là tượng nói dối,
mão lâm phụ mẫu tức đóng tậi đằng xà là gia đình đã có chuyện không êm ấm(có hục hặc với bố)
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 310
- Tham gia: 21:39, 31/08/09
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
Chào bác nguyen quoc
Theo cháu thấy hai quẻ đều có đặc điểm là quan quỷ trì thế lâm huyền vũ, còn hào ứng là tử tôn. Căn cứ theo nội dung câu chuyện và đặc điểm trên có thể thấy quẻ thể hiện tâm thái của người gieo. Do quá lo lắng cho ĐS nên lúc gieo quẻ người vợ và người cha đã mang theo cả tâm trạng lo lắng của mình vào trong quẻ.
Gặp loại quẻ như thế này chủ yếu xem 2 hào Quan quỷ và Tử tôn. Quan quỷ là nguồn gốc của tai họa, lo lắng còn tử tôn là thần giải trừ mọi hoạn nạn.
Theo quẻ người vợ gieo, quan quỷ bị nhật nguyệt đồng khắc, có tử tôn sửu ám động khắc, quan quỷ bị khắc vô sinh ứng vào điềm mọi lo lắng trong lòng sẽ tan. Ám động thể hiện sự việc tức thời, có thể đoán nội trong ngày sẽ có tin của ĐS.
Theo quẻ người cha gieo cũng vậy, động hào Tử tôn tuất bị nguyệt phá mất đi sinh khắc quyền nên chủ yếu là hào tử tôn sửu.
Còn về giờ nhận được tin theo cháu là giờ dậu, vì phụ mẫu mão là tin tức hiện đang nhập mộ nhật thần, đến giờ dậu mới xung mộ.
Theo cháu thấy hai quẻ đều có đặc điểm là quan quỷ trì thế lâm huyền vũ, còn hào ứng là tử tôn. Căn cứ theo nội dung câu chuyện và đặc điểm trên có thể thấy quẻ thể hiện tâm thái của người gieo. Do quá lo lắng cho ĐS nên lúc gieo quẻ người vợ và người cha đã mang theo cả tâm trạng lo lắng của mình vào trong quẻ.
Gặp loại quẻ như thế này chủ yếu xem 2 hào Quan quỷ và Tử tôn. Quan quỷ là nguồn gốc của tai họa, lo lắng còn tử tôn là thần giải trừ mọi hoạn nạn.
Theo quẻ người vợ gieo, quan quỷ bị nhật nguyệt đồng khắc, có tử tôn sửu ám động khắc, quan quỷ bị khắc vô sinh ứng vào điềm mọi lo lắng trong lòng sẽ tan. Ám động thể hiện sự việc tức thời, có thể đoán nội trong ngày sẽ có tin của ĐS.
Theo quẻ người cha gieo cũng vậy, động hào Tử tôn tuất bị nguyệt phá mất đi sinh khắc quyền nên chủ yếu là hào tử tôn sửu.
Còn về giờ nhận được tin theo cháu là giờ dậu, vì phụ mẫu mão là tin tức hiện đang nhập mộ nhật thần, đến giờ dậu mới xung mộ.
TL: Chiêm nghiệm từ một quẻ dịch thực tế tìm người thân .
Bể học mênh mông, biết sai để mà sửa mới là đáng quý!
Hoan nghênh các ví dụ thực tế loại này!
Hoan nghênh các ví dụ thực tế loại này!