Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Vậy thì ở quẻ thứ hai này Diễm My luận quá sơ sài, rồi tự cho rằng vị thầy kia có năng lực điều trị vong vía gì đó, lên SG chuốc lấy phiền não.
Thôi đến đây Minh đây phải đi công việc rồi, he he he he he....................................................ec xì
Thôi đến đây Minh đây phải đi công việc rồi, he he he he he....................................................ec xì
Được cảm ơn bởi: diem my, hói phệ
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 310
- Tham gia: 21:39, 31/08/09
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Anh Thiện Minh có định làm thêm nghề dạy học viết sách không...
Anh cứ ở chỗ nào y rằng chỗ đó khách đông nghịt, ăn nên làm ra


Anh cứ ở chỗ nào y rằng chỗ đó khách đông nghịt, ăn nên làm ra
- Ngư Hóa Long
- Tứ đẳng
- Bài viết: 944
- Tham gia: 19:07, 01/06/09
- Đến từ: Thái Bình Dương
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Thiện Minh đã viết: 1) Hào quan quỉ có hai mặt : một là công danh, chồng. Hai là tai ương họa hoạn, bệnh tật. Còn về vụ vong vía thì hào quan quỉ này (nếu căn cứ theo bốc phệ, không dùng cảm xạ) cần phải có điệu kiện cần và đủ mới khẳng định là có vong; điều cần : quan quỉ không vong; điều đủ: quan quỉ không vong, cần phải nhập mộ, phục ẩn, bị lục hợp, ám động, đeo Xà, Trận, Hổ. Khi đó mới xác thật là có vong, và loại vong này mới thật là vong dữ (hàng thật)
Còn nếu như hào quan quỉ này chỉ có duy nhất là không vong, thì chưa đủ điều kiện xác nhận là có vong theo, nếu có chăng đi nữa chỉ là một khối ảo giác mơ hồ, không rỏ ràng (hàng giả)
Vậy thì trước tiên cần nhận định rỏ ràng về tình trạng hào quan quỉ như thế nào, sau đó là tiếp theo bước 2.
2) Cần nhận định hào thế, có hai mặt: một là phước nếu hào thế không bị phạm các lỗi hình xung khắc hại, suy nhược, không bị ám hợp quan quỉ (tình trạng phải là quan quỉ như trên đã nói) khi đó bản thân không hề có vong vía nào theo cả, vì bản thân phước lực còn dày. Hai là vô phước thì hào thế bị hào quan quỉ ám hợp, nếu hào quan quĩ đeo Bạch Hổ, hoặc hào thế đeo Câu Trận, thì chỉ nói lên bản thân có bệnh hoặc có tai ương họa hoạn. Nhưng nếu hào quan quỉ có cả các điều kiện đầy đủ như trên đã luận, và hào thế đeo Xà, Trận Hổ, thì khi đó mới xác nhận là có vong theo thật sự. Chính vì xét hào thế và hào quan quỉ có mối tương quan như thế nào, khi đó mới tìm tiếp theo là hào ứng (vị thầy nghe tiếng đồn từ xa) và hào tử tôn (phúc lực của thầy trục vong)
3) Hào tử tôn không nên phạm các lỗi hình xung khắc hại phục ẩn bị hợp, và không nên hào ứng xung khắc hào tử tôn.
Nếu hào ứng xung khắc hào tử tôn, cho thấy tiếng đồn gần xa không thực tế với năng lực của ông thầy trục vong. Nếu hào tử tôn phục ẩn cho thấy khả năng điều trị vong không phải là vị thầy mà ta đang tìm, mà là người khác, vì người ta đang tìm là vị thầy chuyên về lãnh vực khác không phải là vấn đề mà ta đang bị rối trí.

Anh Thien Minh thường có những bài viết hay, vô tư, cống hiến học thuật.
Chúc anh an vui!
Được cảm ơn bởi: barcarole_1709, Mango-style, BillGates6868
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
haizzz!!!thành tâm cám ơn a M nhìu nhen,được a luận cho là diễm phúc rồi,để có dịp đc mở mang tầm nhìn
mấy điều a viết...DM hỉu mà,vì thế ngay từ đầu DM rất ngại post lên đây mà muốn trao đổi riêng là thế...
DM đã đi khám định kỳ sau khi sinh tuần trước,nhưng sức khoẻ vẫn tốt,ko có dấu hiệu gì xấu hay tai biến sau sinh,vậy những triêu chứng lạnh xương sống,môi run rất muốn nói chuyện...là triệu chứng gì đây a M?(triệu chứng này rất giống năm 2008,người cô ruột về đòi lập phần mộ,cũng lạnh sống lưng,miệng run y như bây giờ)
vậy túm lại là e đang mắc chứng gì đây???nếu ko giải vong ra kịp thời để lâu sẽ bị hao tổn nguyên khí mất
còn cái quẻ thứ 2 thì e đã ngậm phải bồ hòn rồi,đang lưỡng lự,lại có ngưới đốc 1 cú vô là đi luôn,phải ko đi ngay tối hôm thứ 5 đó,chờ lời luận của a thì đỡ phải hối tiếc.1 bài học và cũng là 1 kỷ niệm đáng nhớ...
mấy điều a viết...DM hỉu mà,vì thế ngay từ đầu DM rất ngại post lên đây mà muốn trao đổi riêng là thế...
DM đã đi khám định kỳ sau khi sinh tuần trước,nhưng sức khoẻ vẫn tốt,ko có dấu hiệu gì xấu hay tai biến sau sinh,vậy những triêu chứng lạnh xương sống,môi run rất muốn nói chuyện...là triệu chứng gì đây a M?(triệu chứng này rất giống năm 2008,người cô ruột về đòi lập phần mộ,cũng lạnh sống lưng,miệng run y như bây giờ)

vậy túm lại là e đang mắc chứng gì đây???nếu ko giải vong ra kịp thời để lâu sẽ bị hao tổn nguyên khí mất
còn cái quẻ thứ 2 thì e đã ngậm phải bồ hòn rồi,đang lưỡng lự,lại có ngưới đốc 1 cú vô là đi luôn,phải ko đi ngay tối hôm thứ 5 đó,chờ lời luận của a thì đỡ phải hối tiếc.1 bài học và cũng là 1 kỷ niệm đáng nhớ...
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Như trước Minh đã nói, quẻ thứ 2 Diễm My luận không rỏ về vị thầy (do tiếng đồn) nên có sự phiền muộn.diem my đã viết:haizzz!!!thành tâm cám ơn a M nhìu nhen,được a luận cho là diễm phúc rồi,để có dịp đc mở mang tầm nhìn
mấy điều a viết...DM hỉu mà,vì thế ngay từ đầu DM rất ngại post lên đây mà muốn trao đổi riêng là thế...
DM đã đi khám định kỳ sau khi sinh tuần trước,nhưng sức khoẻ vẫn tốt,ko có dấu hiệu gì xấu hay tai biến sau sinh,vậy những triêu chứng lạnh xương sống,môi run rất muốn nói chuyện...là triệu chứng gì đây a M?(triệu chứng này rất giống năm 2008,người cô ruột về đòi lập phần mộ,cũng lạnh sống lưng,miệng run y như bây giờ)![]()
vậy túm lại là e đang mắc chứng gì đây???nếu ko giải vong ra kịp thời để lâu sẽ bị hao tổn nguyên khí mất
còn cái quẻ thứ 2 thì e đã ngậm phải bồ hòn rồi,đang lưỡng lự,lại có ngưới đốc 1 cú vô là đi luôn,phải ko đi ngay tối hôm thứ 5 đó,chờ lời luận của a thì đỡ phải hối tiếc.1 bài học và cũng là 1 kỷ niệm đáng nhớ...
Bởi vì sao ?
Ở quẻ Tấn biến Khôn, thì hào ứng đè lên hào tí thủy tử tôn. Trong khi đó Hào ứng mùi bán hợp hào mão tài, hào mão tài đeo Châu Tước; Và hào 5 mùi tài đeo Xà phục ngâm với hào sơ ứng đeo Huyền Võ.
Điều đó có nghĩa là :
Hào ứng là người mà ta chưa biết thật hư, là người mà ta chưa có quan hệ lâu về mặt thời gian, là người mà ta đang chuẩn bị đi tìm với cái danh là "thầy trục vong gì đó"
Thế nhưng hào ứng này là phi thần (đè lên) của hào tử tôn, là lục hại với hào tử tôn, hào tử tôn này lại tương hình với nhật lệnh quí mão; từ đó cho thấy vị thầy này không hề có năng lực trục vong (ứng lục hại tử tôn) và vị thầy này rất khéo trong vấn đề lôi kéo con nhang đệ tử (vì bán hợp gián hào mão tài đeo Châu Tước) nên một số con nhang thổi phồng (Châu Tước) sự kiện nổi tiếng lên.
Trong khi đó hào tử tôn này không ở vị trí gần hào thế, và phục ẩn không có điều kiện để xuất ra, cho thấy người mà Diễm My cần gặp chưa xuất hiện, bởi lẻ nhân duyên chưa đến.
Khi hào ứng này phục ngâm với hào 5 mùi tài đeo Đằng Xà, cho thấy vị thầy kia có chút năng lực tiểu xảo về bùa chú (Đằng Xà) để hành nghề.
Nhưng rất tiếc bán hợp mão tài, mùi phụ ứng; vị thiếu chi thần hợi (cung càn vi thiên) tử tôn (chánh nghĩa) nên vị thầy này chưa chắc là người tu hành trong chánh đạo, chưa phải là người chánh nghĩa trừ tà.
Còn phần về Diễm My có thật sự là bị vong vía gì đó đeo theo hay không, lại xét tiếp ở bài viết sau vậy.
Được cảm ơn bởi: tieudao123, diem my, Tr_ThanhThuy, barcarole_1709
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
chẹp....chẹp.....sao mà hay thế a M?càng nghe a luận tới đâu e càng nổi da gà tới đó vậy,ko hỉu sao nữa?
càng đọc càng thấy tâm đắc,quả là chính xác như a nói,có rất nhìu ng khoảng vài chục xếp hàng từ 12h trưa.sau khi cúng ngọ xong thầy trị bệnh,e ko rõ sư VINH là ng tu hành chánh đạo hay ko,nhưng khi sư bước ra toát lên 1 vẻ mặt khá là hiền dịu,nhưng mà em ko phục cách trị bệnh của sư,quá sơ sài, qua mấy lời hỏi thăm mấy vị kia thì ng ta nói sư cao tay ấn lăm,sư biết hết,sư trục vong ra từ từ,có pà kia còn nói 1 câu với e như vầy"muốn gặp riêng sư đâu phải dễ,phải có duyên từ nhìu đời,nhìu kiếp"đi trị bệnh mà nghe xong câu đó thấy nản dễ sợ.
vì trc đây 2008 e đã có tiền sử vong theo là người cô ruột,và 1 vong nam dưới nước,ba chồng e trị cũng ko hết(vì còn non ấn)gặp qua 4 ng thầy,đến ng thứ 4 cầm tíinh tuổi thân ở Cần Thơ như trong quẻ e sửu hồi năm đó lại là cứu tinh trị hết,từ lúc đó dc yên ổn tới bây giờ,mà cách trị công phu lắm,chứ ko phải chỉ đọc chú rồi bún bún vào ly nước đưa bệnh nhân uống là xong đâu.
vậy người thầy mà e mong muốn là ai đây?tháng 11 này mới x.hiện sao?
thật ra lúc sửu dc quẻ này là e thấy bất ổn,nên mới chạy vòng vòng hỏi ng này,ng kia,để tham khảo,nhưng mà tiếc gặp a trễ quá,e thấy hào ứng mùi bị xì hơi ở lệnh tháng 7,nhật tài khắc,lại thêm hào thế dậu ám động hút bớt khí nên biết khả năng có suy giảm,lại có 1 ông bạn bảo e phải biết nhìn xa trông rộng,ứng mùi vững thế kia,sao còn ko đi ,mà chần chờ gì nữa,tuy thấy quẻ như vậy nhưng sao lòng vẫn muốn đi 1 chuyến,thế là dã tràng xe cát.......
càng đọc càng thấy tâm đắc,quả là chính xác như a nói,có rất nhìu ng khoảng vài chục xếp hàng từ 12h trưa.sau khi cúng ngọ xong thầy trị bệnh,e ko rõ sư VINH là ng tu hành chánh đạo hay ko,nhưng khi sư bước ra toát lên 1 vẻ mặt khá là hiền dịu,nhưng mà em ko phục cách trị bệnh của sư,quá sơ sài, qua mấy lời hỏi thăm mấy vị kia thì ng ta nói sư cao tay ấn lăm,sư biết hết,sư trục vong ra từ từ,có pà kia còn nói 1 câu với e như vầy"muốn gặp riêng sư đâu phải dễ,phải có duyên từ nhìu đời,nhìu kiếp"đi trị bệnh mà nghe xong câu đó thấy nản dễ sợ.
vì trc đây 2008 e đã có tiền sử vong theo là người cô ruột,và 1 vong nam dưới nước,ba chồng e trị cũng ko hết(vì còn non ấn)gặp qua 4 ng thầy,đến ng thứ 4 cầm tíinh tuổi thân ở Cần Thơ như trong quẻ e sửu hồi năm đó lại là cứu tinh trị hết,từ lúc đó dc yên ổn tới bây giờ,mà cách trị công phu lắm,chứ ko phải chỉ đọc chú rồi bún bún vào ly nước đưa bệnh nhân uống là xong đâu.
vậy người thầy mà e mong muốn là ai đây?tháng 11 này mới x.hiện sao?

thật ra lúc sửu dc quẻ này là e thấy bất ổn,nên mới chạy vòng vòng hỏi ng này,ng kia,để tham khảo,nhưng mà tiếc gặp a trễ quá,e thấy hào ứng mùi bị xì hơi ở lệnh tháng 7,nhật tài khắc,lại thêm hào thế dậu ám động hút bớt khí nên biết khả năng có suy giảm,lại có 1 ông bạn bảo e phải biết nhìn xa trông rộng,ứng mùi vững thế kia,sao còn ko đi ,mà chần chờ gì nữa,tuy thấy quẻ như vậy nhưng sao lòng vẫn muốn đi 1 chuyến,thế là dã tràng xe cát.......
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Với cách luận này của Diễm My và của một ông bạn nào đó không vững lắm, cho nên còn mơ hồ trong vụ việc đi tìm thầy.diem my đã viết:
thật ra lúc sửu dc quẻ này là e thấy bất ổn,nên mới chạy vòng vòng hỏi ng này,ng kia,để tham khảo,nhưng mà tiếc gặp a trễ quá,e thấy hào ứng mùi bị xì hơi ở lệnh tháng 7,nhật tài khắc,lại thêm hào thế dậu ám động hút bớt khí nên biết khả năng có suy giảm,lại có 1 ông bạn bảo e phải biết nhìn xa trông rộng,ứng mùi vững thế kia,sao còn ko đi ,mà chần chờ gì nữa,tuy thấy quẻ như vậy nhưng sao lòng vẫn muốn đi 1 chuyến,thế là dã tràng xe cát.......
Thôi được rồi, Minh đây sẻ dành thời gian có đôi lời căn bản về trường hợp này
Được cảm ơn bởi: barcarole_1709
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Trước tiên ta nên nhận định điểm chung cả hai quẻ :
Ngày Ất Mùi; Tháng Ất Mùi, quẻ đầu tiên Tấn biến Khôn.
Ngày Quí Mão; Tháng Bính Thân, quẻ thứ hai Tấn biến Lữ.
1) Cả hai quẻ gieo cách nhau 7 ngày, đều trong con nhà giáp ngọ, vì vậy cùng tuần không chung thìn tị.
2) Cả hai quẻ đều có chánh quái là Hỏa Địa Tấn, vì vậy lục hào cả hai và ý nghĩa quẻ dịch (tượng)đều giống nhau.
Vậy từ đó cho ta thêm lưu ý sự trùng khớp ngẫu nhiên này, và sẻ tìm hiểu lần lần như thế nào, mang ý nghĩa gì?
Ngày Ất Mùi; Tháng Ất Mùi, quẻ đầu tiên Tấn biến Khôn.
Ngày Quí Mão; Tháng Bính Thân, quẻ thứ hai Tấn biến Lữ.
1) Cả hai quẻ gieo cách nhau 7 ngày, đều trong con nhà giáp ngọ, vì vậy cùng tuần không chung thìn tị.
2) Cả hai quẻ đều có chánh quái là Hỏa Địa Tấn, vì vậy lục hào cả hai và ý nghĩa quẻ dịch (tượng)đều giống nhau.
Vậy từ đó cho ta thêm lưu ý sự trùng khớp ngẫu nhiên này, và sẻ tìm hiểu lần lần như thế nào, mang ý nghĩa gì?
Được cảm ơn bởi: diem my, barcarole_1709
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Cả hai quẻ đều có điểm chung, nên ở đây chỉ phân tích trên một quẻ cơ bản chung.
Thế hào (bản thân người gieo quẻ) là Dậu được tháng mùi thổ tư sanh Quan Đới (quẻ 1) và được vượng lệnh tháng thân kim cùng vượng Lâm Quan (quẻ 2) Từ đó cho thấy bản thân phúc lực còn, cái gọi là "nguyên khí" không hề bị hao tổn.
Thế hào bị hai hào tị hỏa quan không vong, phục ngâm (ngấm ngầm bên trong) chử tị, bán hợp (đeo theo). Bản thân hào tị hỏa quan đã không vong, nay bị suy yếu ở tháng lệnh mùi thổ (quẻ 1) và lục hợp tù khí tại tháng lệnh thân kim ở (quẻ 2). Trong khi đó ở quẻ 1 thế hào đeo Đằng Xà (dị ám) Và ở quẻ 2 quan quỉ hào Long Hổ. Vậy cho thấy tình trạng của Diễm My thật sự là có vong theo.
Tam hợp tị dậu sữu vị thiếu chi thần sữu, vì vậy hai hào tị cùng lúc trong quẻ gọi là phục ngâm (ngấm ngầm bên trong), đã là tình trạng tị hỏa quan như các bài trước đã viết, nay lại bán hợp hào thế (bản thân) từ đó cho thấy vong này không ai xa lạ (vì tính chất tam hợp quần thể) là người quá cố trong thân tộc, và tình trạng vong này theo củng khá lâu về mặt thời gian (phục ngâm, bán hợp)
Cả hai quẻ đều là quẻ vu thần (vu hồn) cho thấy vong này vất vưỡng từ lâu chưa siêu thoát (không chịu qui hồn siêu sanh) Tình trạng vong này theo không phương hại gì đến bản thân, vì hào thế đang còn chử thời (tháng lệnh) và tính chất tam hợp này (trong thân tộc) nên vong này chưa có biểu hiện gì ảnh hưởng đến tuổi thọ của người dương trần.
Thế hào (bản thân người gieo quẻ) là Dậu được tháng mùi thổ tư sanh Quan Đới (quẻ 1) và được vượng lệnh tháng thân kim cùng vượng Lâm Quan (quẻ 2) Từ đó cho thấy bản thân phúc lực còn, cái gọi là "nguyên khí" không hề bị hao tổn.
Thế hào bị hai hào tị hỏa quan không vong, phục ngâm (ngấm ngầm bên trong) chử tị, bán hợp (đeo theo). Bản thân hào tị hỏa quan đã không vong, nay bị suy yếu ở tháng lệnh mùi thổ (quẻ 1) và lục hợp tù khí tại tháng lệnh thân kim ở (quẻ 2). Trong khi đó ở quẻ 1 thế hào đeo Đằng Xà (dị ám) Và ở quẻ 2 quan quỉ hào Long Hổ. Vậy cho thấy tình trạng của Diễm My thật sự là có vong theo.
Tam hợp tị dậu sữu vị thiếu chi thần sữu, vì vậy hai hào tị cùng lúc trong quẻ gọi là phục ngâm (ngấm ngầm bên trong), đã là tình trạng tị hỏa quan như các bài trước đã viết, nay lại bán hợp hào thế (bản thân) từ đó cho thấy vong này không ai xa lạ (vì tính chất tam hợp quần thể) là người quá cố trong thân tộc, và tình trạng vong này theo củng khá lâu về mặt thời gian (phục ngâm, bán hợp)
Cả hai quẻ đều là quẻ vu thần (vu hồn) cho thấy vong này vất vưỡng từ lâu chưa siêu thoát (không chịu qui hồn siêu sanh) Tình trạng vong này theo không phương hại gì đến bản thân, vì hào thế đang còn chử thời (tháng lệnh) và tính chất tam hợp này (trong thân tộc) nên vong này chưa có biểu hiện gì ảnh hưởng đến tuổi thọ của người dương trần.
Được cảm ơn bởi: tieudao123, diem my, barcarole_1709
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ
Và cách luận ông bạn của Diễm My gì đó chưa thỏa đáng vì :
1) Con người ta sống vì chử thời, còn thời thì còn tiếng tăm, hết thời thì thì thân bại danh liệt, vậy thì trong chử thời có hai chủ nhật và nguyệt, nếu ghép lại thành chữ minh. Trong chử thời nay lại lấy chử nhật lệnh làm mốc hiện tại cho đến quá khứ, vì nhật lệnh tuy là lệnh nhỏ nhưng nó quan hệ gần gủi, trực tiếp với lục hào. Còn nguyệt lệnh được làm mốc từ hiện tại cho đến tương lai, vì nguyệt lệnh tuy là lệnh lớn hơn nhật lệnh; nhưng vì nó không trực tiếp, gần gủi ảnh hưỡng đến lục hào, nên lực bị phân tán và thưa ra.
Vậy thì hào ứng mùi thổ đang trong thế trường sanh tại tháng lệnh thân kim, và bán hợp với hào mão tài, vậy xem ra vị thầy này đang còn thời chứ ???? nên hiện tại tiếng tăm gần xa đấy chứ ??? Đâu thể luận là ứng hào thổ xì hơi tại tháng lệnh được ?
2) Hào thế Dậu Kim vượng tháng lệnh, nhưng lại xung nhật lệnh quí mão (quẻ 2) đâu có thể luận là ám động làm cho hào ứng sanh xuất được ??? Há lại quên câu : thế hào động tâm như vượng leo cây sao ?
Vậy thì hào thế ám động sao lại không nghĩ là bản thân bán tín bán nghi, chần chừ bất quyết, thế hào ám động có điều không ngờ diễn ra, thế hào ám động đeo Câu Trận (tương ứng Thiên Nhuế bên kỳ môn= bực dọc trong lòng)
3) Sao lại không xem lại quẻ Lữ là lữ hành, lữ khách, đi chơi thì được chớ không thể đi công việc ?
1) Con người ta sống vì chử thời, còn thời thì còn tiếng tăm, hết thời thì thì thân bại danh liệt, vậy thì trong chử thời có hai chủ nhật và nguyệt, nếu ghép lại thành chữ minh. Trong chử thời nay lại lấy chử nhật lệnh làm mốc hiện tại cho đến quá khứ, vì nhật lệnh tuy là lệnh nhỏ nhưng nó quan hệ gần gủi, trực tiếp với lục hào. Còn nguyệt lệnh được làm mốc từ hiện tại cho đến tương lai, vì nguyệt lệnh tuy là lệnh lớn hơn nhật lệnh; nhưng vì nó không trực tiếp, gần gủi ảnh hưỡng đến lục hào, nên lực bị phân tán và thưa ra.
Vậy thì hào ứng mùi thổ đang trong thế trường sanh tại tháng lệnh thân kim, và bán hợp với hào mão tài, vậy xem ra vị thầy này đang còn thời chứ ???? nên hiện tại tiếng tăm gần xa đấy chứ ??? Đâu thể luận là ứng hào thổ xì hơi tại tháng lệnh được ?
2) Hào thế Dậu Kim vượng tháng lệnh, nhưng lại xung nhật lệnh quí mão (quẻ 2) đâu có thể luận là ám động làm cho hào ứng sanh xuất được ??? Há lại quên câu : thế hào động tâm như vượng leo cây sao ?
Vậy thì hào thế ám động sao lại không nghĩ là bản thân bán tín bán nghi, chần chừ bất quyết, thế hào ám động có điều không ngờ diễn ra, thế hào ám động đeo Câu Trận (tương ứng Thiên Nhuế bên kỳ môn= bực dọc trong lòng)
3) Sao lại không xem lại quẻ Lữ là lữ hành, lữ khách, đi chơi thì được chớ không thể đi công việc ?
Được cảm ơn bởi: tieudao123, diem my