Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Hỏi đáp, luận giải về các môn gieo quẻ: Lục nhâm, Thái Ất, Lục hào, Mai hoa ...
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
linhanh1986
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1926
Tham gia: 19:42, 19/12/11
Đến từ: Việt nam
Liên hệ:

TL: Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Gửi bài gửi bởi linhanh1986 »

em đừng hỏi điểm , theo quẻ này anh đoán không ra , anh chỉ đoán mấy điều em nên lưu ý .
1) quẻ thể chấn mộc bị khắc , hoá khắc ...đại tượng hung có thể giải đoán như vầy : Dù em có đi , hay không đi gặp thầy mọi chuyện vẫn không như ý .
2) hào thế thìn thổ lâm nhật nguyệt sinh phù ( có nghĩa là em được trời đất , thần linh phù hộ )
3) Hào ứng là thầy giáo cũng thổ hoá tiến ( có nghĩa là thầy giáo cũng có trách nhiệm và giúp đỡ học trò )
4) hào thế hoá thoái ( là mọi sự cuối cùng không như ý )
5) quẻ tuỳ ( Tuỳ là tuỳ cơ hành sự , mọi việc nhất nhất phải kính trọng thầy giáo , dù thầy có nói sai , hay làm sai )
6)quẻ biến là lý ( Mọi việc sẽ kết thúc có tình có lý )
Vậy lời khuyên cuối cùng của anh cho em là : Lão tử từng nói : ( Nhu thắng cương , nhược thắng cường )( dĩ nhu chế cương , lấy yếu thắng mạnh ) Đây là một nguyên lý bất biến trong đối nhân xử thế , giống như nước mềm mại ,nơi đâu nó cũng đến được , nơi đâu nó cũng thấm nhuần , muôn vật đều nhờ nó mà phát truyễn , mà sinh tồn .
MỌI VIỆC TỐT XẤU LÀ TÙY VÀO THÁI ĐỘ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA EM
Được cảm ơn bởi: maianh_2012, _NameLess_
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
maianh_2012
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3987
Tham gia: 01:15, 19/10/10

TL: Re: Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Gửi bài gửi bởi maianh_2012 »

linhanh1986 đã viết:em đừng hỏi điểm , theo quẻ này anh đoán không ra , anh chỉ đoán mấy điều em nên lưu ý .
1) quẻ thể chấn mộc bị khắc , hoá khắc ...đại tượng hung có thể giải đoán như vầy : Dù em có đi , hay không đi gặp thầy mọi chuyện vẫn không như ý .
2) hào thế thìn thổ lâm nhật nguyệt sinh phù ( có nghĩa là em được trời đất , thần linh phù hộ )
3) Hào ứng là thầy giáo cũng thổ hoá tiến ( có nghĩa là thầy giáo cũng có trách nhiệm và giúp đỡ học trò )
4) hào thế hoá thoái ( là mọi sự cuối cùng không như ý )
5) quẻ tuỳ ( Tuỳ là tuỳ cơ hành sự , mọi việc nhất nhất phải kính trọng thầy giáo , dù thầy có nói sai , hay làm sai )
6)quẻ biến là lý ( Mọi việc sẽ kết thúc có tình có lý )
Vậy lời khuyên cuối cùng của anh cho em là : Lão tử từng nói : ( Nhu thắng cương , nhược thắng cường )( dĩ nhu chế cương , lấy yếu thắng mạnh ) Đây là một nguyên lý bất biến trong đối nhân xử thế , giống như nước mềm mại ,nơi đâu nó cũng đến được , nơi đâu nó cũng thấm nhuần , muôn vật đều nhờ nó mà phát truyễn , mà sinh tồn .
MỌI VIỆC TỐT XẤU LÀ TÙY VÀO THÁI ĐỘ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA EM
Dạ vâng ạ. Thank a đã xem kỹ giúp e nhé. Tối nay đi về có j e sẽ vào rì viu lại ạ ^^.
Được cảm ơn bởi: _NameLess_
Đầu trang

_NameLess_
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 57
Tham gia: 20:29, 15/07/12

TL: Re: Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Gửi bài gửi bởi _NameLess_ »

linhanh1986 đã viết:em đừng hỏi điểm , theo quẻ này anh đoán không ra , anh chỉ đoán mấy điều em nên lưu ý .
1) quẻ thể chấn mộc bị khắc , hoá khắc ...đại tượng hung có thể giải đoán như vầy : Dù em có đi , hay không đi gặp thầy mọi chuyện vẫn không như ý .
2) hào thế thìn thổ lâm nhật nguyệt sinh phù ( có nghĩa là em được trời đất , thần linh phù hộ )
3) Hào ứng là thầy giáo cũng thổ hoá tiến ( có nghĩa là thầy giáo cũng có trách nhiệm và giúp đỡ học trò )
4) hào thế hoá thoái ( là mọi sự cuối cùng không như ý )
5) quẻ tuỳ ( Tuỳ là tuỳ cơ hành sự , mọi việc nhất nhất phải kính trọng thầy giáo , dù thầy có nói sai , hay làm sai )
6)quẻ biến là lý ( Mọi việc sẽ kết thúc có tình có lý )
Vậy lời khuyên cuối cùng của anh cho em là : Lão tử từng nói : ( Nhu thắng cương , nhược thắng cường )( dĩ nhu chế cương , lấy yếu thắng mạnh ) Đây là một nguyên lý bất biến trong đối nhân xử thế , giống như nước mềm mại ,nơi đâu nó cũng đến được , nơi đâu nó cũng thấm nhuần , muôn vật đều nhờ nó mà phát truyễn , mà sinh tồn .
MỌI VIỆC TỐT XẤU LÀ TÙY VÀO THÁI ĐỘ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA EM
sai cơ bản ngay từ phase1[lập quẻ].
cach luận cơ bản là có dấu hiệu của học dịch, chưa thấy dấu hiệu của sự biến thông, chưa vận dụng dịch một cách uyển chuyển, sáng tạo.Vẫn chưa toát lên được sự kết hợp giữa các yếu tốt hiện lên trong quẻ
ý sau có tính triết học thực tiễn cao
-> bài này chấm cho linhanh 1986:9/10 điểm[chủ yếu mâng tính động viên, tinh thần học dịch tích cực]
@linhanh 1986 tôi từ nay sẽ không theo bạn mãi được, bạn hãy tự lực cách sinh, hãy tự học nhé.
Tùy ở đây có nghĩa là thành tín.
Lý[lễ] có nghĩa là tôn trọng thầy
tùy ứng trên thế, hãy giữ phận thấp hơn thầy.
thế lâm hào 3(-) bản thân còn lưỡng lự chưa quyết.
_Nameless_
Được cảm ơn bởi: maianh_2012
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
maianh_2012
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3987
Tham gia: 01:15, 19/10/10

TL: Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Gửi bài gửi bởi maianh_2012 »

Rì Viu đây ợ. Xin lỗi các bác vì e mệt nên ngủ từ tối, giờ mới dậy *dụi mắt*:

- Chiều nay đúng 4h e mang theo hộp bánh đến VP Khoa như đã hẹn.
- Ngó vào mãi chả thấy thầy đâu, lại phải móc đt ra gọi.
- Đại để thì thầy bảo đã xem lại bài rồi, ko có j sai đâu, thôi ko cần xem lại nữa. Mà thầy đã gửi mail cho e rồi, thế vẫn còn muốn xem bài hay sao mà vẫn đến...
- Tuần trc e dùng mail lớp gửi mail hỏi thầy, mà chả biết đứa khỉ gió nào nó thay pass từ 32h trước, nên cũng chả đọc đc mail. Nói chung nghe thầy nói thế e vẫn còn ấm ức lắm, vì con bé ngồi dưới chép y đáp án bài e, 2 đứa khác mã đề mà nó kém e có 0.2 trong khi 2 mã đề đảo thứ tự phải đến > chục câu.
- Mà thầy đã nói đến thế rồi, các bác trên này cũng khuyên e đủ điều, e lại rất mệt mỏi vì hẹn mãi mới gặp đc thầy, giờ lại... nên e nói vài câu xu nịnh, kiểu nhận mình kém nên điểm nó mới kém thế, rồi xin lỗi vì đã làm phiền thầy...
- E ko nhắc đến đ 0.5 kia, mà thủ tục sửa điểm cũng rắc rối lắm nên thầy chả nói j ngoài câu "nêếu ẫn cònm uốn xem lại bài tôi trừ 0.5 đi đấy" @@
- Mà hôm thi xong e cũng so ít câu lý thuyết vs bọn bạn, nói chung chúng nó cũng điền y hệt e, bài tập thì e chắc chắn đúng, 1 số ít câu lý thuyết # cũng ko sai vào đâu đc, cuối cùng bọn bạn toàn > 7 mà mình đc có 6.2 @@. E nghĩ chắc thầy chấm nhầm mã đề, vì 2 đề y hệt nhau khúc đầu, chỉ khác tầm hơn chục câu đảo vị trí đoạn giữa + cuối, chả biết thầy xem lại kiểu j.
- Mà thôi kệ đi, e cũng chả quan trọng điểm, chỉ là ko chấp nhận thực tế mình kém thật thôi =))

Thank các bác nhé, vì đã xem + khuyên e nhiệt tình >:D<

P/S: E viết bài mấy lần mà ko hiểu lap bị sao, nó cứ back lại suốt, xong lại phải ngồi cặm cụi type lại từ đầu, rõ lâu.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
maianh_2012
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3987
Tham gia: 01:15, 19/10/10

TL: Re: Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Gửi bài gửi bởi maianh_2012 »

_NameLess_ đã viết:...
Tùy ở đây có nghĩa là thành tín.
Lý[lễ] có nghĩa là tôn trọng thầy
tùy ứng trên thế, hãy giữ phận thấp hơn thầy.
thế lâm hào 3(-) bản thân còn lưỡng lự chưa quyết.
_Nameless_
Vâng e lưỡng lự nên mới lên đây hỏi ý các bác mà. Nhưng như ở trên đã viết, sáng nay đi học e hỏi điểm thấy bọn bạn toàn 7 + nên e dám chắc thầy chấm nhầm mã đề, với lại dù có ko nhầm thật thì thầy cũng chả rảnh để trừ 0.5 đ bài e (thủ tục rắc rối, lại còn tội nghiệp học trò) :D... nhưng lúc thầy bảo xem rồi, ko sai j... thì e cũng chả hỏi vì so thiệt hơn có tí điểm làm j, cũng chả giải quyết đc j mà thầy đã nói thế rồi nên e cũng vâng vâng dạ dạ suốt. Các bác mà nghe thấy cái giọng xu nịnh của e lúc đấy chắc cũng chả nỡ lòng hạ điểm xuống :D

Ah chuyện 100k e cho vay từ tối hôm 31, h vẫn chưa đòi, cũng chả biết có đòi đc ko. Lúc đầu bác nói thế e tưởng bác là ng quen nên chả nói j. Bác xem kiểu j hay thế? :D Mà chiều mai hắn hẹn gặp để trả e tiền, lại còn nói j kiểu trả cả tình lẫn tiền =)) Các bác có hứng thì xem giúp e ca nào thế nào với, xem có đen học đỏ tềnh ko (e hỏi lúc 1h5', ngày 14/8/2012 DL) :)). Thank các bác trước nhé. E vẫn còn nguyên hộp bánh ý, chả biết làm sao để gửi quà bánh thể hiện thành ý với các bác. May nhờ các bác khuyên ở trên chứ ko thì với tính của e, chắc e phải đòi xem lại bài bằng đc, dù thầy có dọa trừ 1/2 đ cả bài :D
Được cảm ơn bởi: _NameLess_
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
linhanh1986
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1926
Tham gia: 19:42, 19/12/11
Đến từ: Việt nam
Liên hệ:

TL: Re: Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Gửi bài gửi bởi linhanh1986 »

_NameLess_ đã viết:
linhanh1986 đã viết:em đừng hỏi điểm , theo quẻ này anh đoán không ra , anh chỉ đoán mấy điều em nên lưu ý .
1) quẻ thể chấn mộc bị khắc , hoá khắc ...đại tượng hung có thể giải đoán như vầy : Dù em có đi , hay không đi gặp thầy mọi chuyện vẫn không như ý .
2) hào thế thìn thổ lâm nhật nguyệt sinh phù ( có nghĩa là em được trời đất , thần linh phù hộ )
3) Hào ứng là thầy giáo cũng thổ hoá tiến ( có nghĩa là thầy giáo cũng có trách nhiệm và giúp đỡ học trò )
4) hào thế hoá thoái ( là mọi sự cuối cùng không như ý )
5) quẻ tuỳ ( Tuỳ là tuỳ cơ hành sự , mọi việc nhất nhất phải kính trọng thầy giáo , dù thầy có nói sai , hay làm sai )
6)quẻ biến là lý ( Mọi việc sẽ kết thúc có tình có lý )
Vậy lời khuyên cuối cùng của anh cho em là : Lão tử từng nói : ( Nhu thắng cương , nhược thắng cường )( dĩ nhu chế cương , lấy yếu thắng mạnh ) Đây là một nguyên lý bất biến trong đối nhân xử thế , giống như nước mềm mại ,nơi đâu nó cũng đến được , nơi đâu nó cũng thấm nhuần , muôn vật đều nhờ nó mà phát truyễn , mà sinh tồn .
MỌI VIỆC TỐT XẤU LÀ TÙY VÀO THÁI ĐỘ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA EM
sai cơ bản ngay từ phase1[lập quẻ].
cach luận cơ bản là có dấu hiệu của học dịch, chưa thấy dấu hiệu của sự biến thông, chưa vận dụng dịch một cách uyển chuyển, sáng tạo.Vẫn chưa toát lên được sự kết hợp giữa các yếu tốt hiện lên trong quẻ
ý sau có tính triết học thực tiễn cao
-> bài này chấm cho linhanh 1986:9/10 điểm[chủ yếu mâng tính động viên, tinh thần học dịch tích cực]
@linhanh 1986 tôi từ nay sẽ không theo bạn mãi được, bạn hãy tự lực cách sinh, hãy tự học nhé.
Tùy ở đây có nghĩa là thành tín.
Lý[lễ] có nghĩa là tôn trọng thầy
tùy ứng trên thế, hãy giữ phận thấp hơn thầy.
thế lâm hào 3(-) bản thân còn lưỡng lự chưa quyết.
_Nameless_
Dạ con cám ơn thầy ! :)) Thầy biến khỏi con , là con mừng lắm rồi .
Cái đồ si tình cuồng tín rác rưởu !
Đầu trang

daotuanphuong
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 201
Tham gia: 13:30, 30/04/11

TL: Học hành điểm chác chả ra sao - cần tư vấn

Gửi bài gửi bởi daotuanphuong »

@linhanh186 : là con trai à...
Cái đồ si tình cuồng tín rác rưởu !

sao đoạn này nói như con gái vậy ?
thôi trai hay gái cũng không quan trọng ....haaaaaaa
Được cảm ơn bởi: linhanh1986
Đầu trang

Trả lời bài viết