Cháu thật thất lễ. Cháu đã nói chuyện với rất nhiều người kể cả lớn tuổi và trẻ tuổi, học vị cao đến thấp, cứ không phải có nhiều kinh nghiệm là tốt toàn phần, cứ không phải mới bước vào đời là là còn non trẻ. Cháu không nhận ra Bác là tiền bối vì cháu không nghĩ bác lại phán đoán và nhịn nhận về một người trẻ như vậy, với những lời nói hết sức bình thường như vậy. Chỉ một lời cháu nói bác đã không phân biệt được thì lá số bác nhìn vào làm sao nhìn thấu và sâu rộng được? Bác có thể có nhiều nghiệm lý hơn cháu, đọc nhiều sách hơn cháu, nhưng đơn giản cháu thấy nhận xét của bác về cháu không hề đúng.NeBoTat đã viết: 14:58, 16/08/17 Bác Vio và tôi xem số không đến 1.000 cũng vài trăm, mà phải đợi cậu dạy cho thế nào là sống cho đúng tinh thần nghiên cứu huyền học thì thật buồn cười.
Không có lá số mà dám phán số phận xấu thì là lộng ngôn. Nếu cậu đủ khả năng ngoại cảm để coi số phận cả đời người mà không cần lá số, thì cậu đã có thể tự xác nhận giờ sinh cho mình, không cần phải nhờ người khác coi giùm. Người như vầy khẩu Phật tâm xà, coi số là để giúp đời, chứ không phải để trù ẻo người khác. Cậu mà học huyền học cái gì? Tôi cho cậu 1 lời khuyên thật lòng. Cậu quay đầu còn kịp, càng dấn vào huyền học, nghiệp của cậu sẽ càng nặng.
Trên đời này ngoài trừ Như Lai, Bồ Tát, và chư vị Thánh Thần ở các tín ngưỡng khác mới có thể nhận nghiệp để giải nghiệp cho người khác. Cậu người trần xác thịt, nghiệp của bản thân cậu còn trả chưa xong, lại mở miệng dám nhận cả nghiệp của người khác. Hoang tưởng.
Tôi thấy có 1 điều thú vị, cậu đoán hậu vận và hình tướng của bác Vio và tôi như thế nào thì có vẻ ứng với cậu thế ấy. Cậu nên nhìn lại cuộc đời và hình chụp của cậu. Mệnh và hình tướng của tôi và mệnh của bác Vio (theo như tôi biết) mà cậu phán như thế thì chắc cả giới huyền học này, bao gồm nhiều vị tiền bối đều coi sai, có mỗi cậu đúng.
Cháu thất lễ với bác là lỗi ở cháu không xem thông tin tuổi tác ở bác.
Tính cháu khẳng khái. Không hề bợ đít như bác nghĩ. Nếu ai từng nói chuyện và nhờ cháu xem sẽ biết cách cháu nhìn nhận vấn đề.
Chung quy lại có thể hai bác cháu ta có tư tưởng cách xa nhau quá. Bác thì tư tưởng gốc chắc, ngọn ngay. Còn cháu đã tính ngày cây đổ.


