"Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso.org

Hỏi đáp, luận giải, trao đổi về tử bình (tứ trụ, bát tự)
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tứ trụ (tử bình, bát tự). Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tứ trụ.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1017
Tham gia: 22:55, 23/12/09

"Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso.org

Gửi bài gửi bởi VULONG »

Trong chủ đề "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" trong mục "Tử Bình" bên trang web "Tuvilyso.org", Durobi đã trích dẫn:

"1 - Cách cục là tác dụng của trời đất ảnh hưởng đến sự phú quí bần tiện của con người ;
2 - Vượng suy trung hòa là sự lưu chuyển của ngũ hành ảnh hưởng đến sự cát hung họa phúc của con người ;
3 - Sinh khắc chế hóa hình xung hợp hại phá là phương thức tác dụng của bát tự ;
4 – Thập thần ngũ hành là kẻ phát ngôn cho các sự kiện trong đời người.
(Vương Khánh)".


Tôi không biết Durobi đã lấy câu này từ đâu nhưng phải thừa nhận rằng Vương Khánh phải là một Đại cao thủ Tử Bình thực thụ mới có thể tóm gọn toàn bộ môn Tử Bình vào 4 câu bất hủ như vậy.

Thiết nghĩ đây chính là "Kim Chỉ Nam" cho bất cứ ai muốn nghiên cứu Tử Bình.

Theo tôi hiểu thì :

1 - Lệnh tháng định cách cục và từ cách cục này chỉ cho ta biết Tứ Trụ đó là Phú Quý hay Bần Tiện (Phú Quý nghĩa là được làm quan to hay nhỏ và thường đi đôi với có tiền, còn Bần Tiện tức không được làm Quan mà chỉ là người dân bình thường và thường nghèo khó). Nói theo trường phái Tử Bình hiện đại của cụ Thiệu là Tứ Trụ có tổ hợp tốt. Điều này khẳng định Cách cục và Dụng thần không liên quan gì tới nhau.

2 - Dụng thần phải là cái làm cân bằng Tứ Trụ (trừ các trường hợp ngoại lệ). Từ dụng thần có thể dự đoán được mọi họa hay phúc của đời người qua các vận và lưu niên. Cho nên Dụng thần không liên quan gì tới Cách cục. Nếu cách cục tốt mà vào tuế vận xấu vẫn gặp các tai họa nặng như phá sản, mất quan vào tù,…. tử vong.

Còn câu 3 và 4 là các công cụ hay các thông tin để nói nên bản chất tương tác của các can chi giữa Tứ Trụ với tuế vận (chý ý: ở đây chưa hề đả động gì tới sự tác động của ngũ hành trong môi trường sống tới ngũ hành trong mệnh của người có Tứ Trụ đó).
Được cảm ơn bởi: Quan Nguyen, beheovtvn, Ham học, Vũ Tướng, Durobi, PhongThuySu
Đầu trang

nana1981
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 249
Tham gia: 16:24, 17/05/11

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi nana1981 »

VULONG đã viết:Trong chủ đề "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" trong mục "Tử Bình" bên trang web "Tuvilyso.org", Durobi đã trích dẫn:

"1 - Cách cục là tác dụng của trời đất ảnh hưởng đến sự phú quí bần tiện của con người ;
2 - Vượng suy trung hòa là sự lưu chuyển của ngũ hành ảnh hưởng đến sự cát hung họa phúc của con người ;
3 - Sinh khắc chế hóa hình xung hợp hại phá là phương thức tác dụng của bát tự ;
4 – Thập thần ngũ hành là kẻ phát ngôn cho các sự kiện trong đời người.
(Vương Khánh)".


Tôi không biết Durobi đã lấy câu này từ đâu nhưng phải thừa nhận rằng Vương Khánh phải là một Đại cao thủ Tử Bình thực thụ mới có thể tóm gọn toàn bộ môn Tử Bình vào 4 câu bất hủ như vậy.

Thiết nghĩ đây chính là "Kim Chỉ Nam" cho bất cứ ai muốn nghiên cứu Tử Bình.

Theo tôi hiểu thì :




1 - Lệnh tháng định cách cục và từ cách cục này chỉ cho ta biết Tứ Trụ đó là Phú Quý hay Bần Tiện (Phú Quý nghĩa là được làm quan to hay nhỏ và thường đi đôi với có tiền, còn Bần Tiện tức không được làm Quan mà chỉ là người dân bình thường và thường nghèo khó). Nói theo trường phái Tử Bình hiện đại của cụ Thiệu là Tứ Trụ có tổ hợp tốt. Điều này khẳng định Cách cục và Dụng thần không liên quan gì tới nhau.

2 - Dụng thần phải là cái làm cân bằng Tứ Trụ (trừ các trường hợp ngoại lệ). Từ dụng thần có thể dự đoán được mọi họa hay phúc của đời người qua các vận và lưu niên. Cho nên Dụng thần không liên quan gì tới Cách cục. Nếu cách cục tốt mà vào tuế vận xấu vẫn gặp các tai họa nặng như phá sản, mất quan vào tù,…. tử vong.

Còn câu 3 và 4 là các công cụ hay các thông tin để nói nên bản chất tương tác của các can chi giữa Tứ Trụ với tuế vận (chý ý: ở đây chưa hề đả động gì tới sự tác động của ngũ hành trong môi trường sống tới ngũ hành trong mệnh của người có Tứ Trụ đó).
Chào Bác, lâu quá em mới thấy Bác xuất hiện, năm mới có gì mới không Bác.
Được cảm ơn bởi: Quan Nguyen, beheovtvn
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1017
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi VULONG »

VULONG đã viết:Trong chủ đề "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" trong mục "Tử Bình" bên trang web "Tuvilyso.org", Durobi đã trích dẫn:

"1 - Cách cục là tác dụng của trời đất ảnh hưởng đến sự phú quí bần tiện của con người ;
2 - Vượng suy trung hòa là sự lưu chuyển của ngũ hành ảnh hưởng đến sự cát hung họa phúc của con người ;
3 - Sinh khắc chế hóa hình xung hợp hại phá là phương thức tác dụng của bát tự ;
4 – Thập thần ngũ hành là kẻ phát ngôn cho các sự kiện trong đời người.
(Vương Khánh)".


Tôi không biết Durobi đã lấy câu này từ đâu nhưng phải thừa nhận rằng Vương Khánh phải là một Đại cao thủ Tử Bình thực thụ mới có thể tóm gọn toàn bộ môn Tử Bình vào 4 câu bất hủ như vậy.

Thiết nghĩ đây chính là "Kim Chỉ Nam" cho bất cứ ai muốn nghiên cứu Tử Bình.

Theo tôi hiểu thì :

1 - Lệnh tháng định cách cục và từ cách cục này chỉ cho ta biết Tứ Trụ đó là Phú Quý hay Bần Tiện (Phú Quý nghĩa là được làm quan to hay nhỏ và thường đi đôi với có tiền, còn Bần Tiện tức không được làm Quan mà chỉ là người dân bình thường và thường nghèo khó). Nói theo trường phái Tử Bình hiện đại của cụ Thiệu là Tứ Trụ có tổ hợp tốt. Điều này khẳng định Cách cục và Dụng thần không liên quan gì tới nhau.

2 - Dụng thần phải là cái làm cân bằng Tứ Trụ (trừ các trường hợp ngoại lệ). Từ dụng thần có thể dự đoán được mọi họa hay phúc của đời người qua các vận và lưu niên. Cho nên Dụng thần không liên quan gì tới Cách cục. Nếu cách cục tốt mà vào tuế vận xấu vẫn gặp các tai họa nặng như phá sản, mất quan vào tù,…. tử vong.

Còn câu 3 và 4 là các công cụ hay các thông tin để nói nên bản chất tương tác của các can chi giữa Tứ Trụ với tuế vận (chý ý: ở đây chưa hề đả động gì tới sự tác động của ngũ hành trong môi trường sống tới ngũ hành trong mệnh của người có Tứ Trụ đó).
Trong khi Hoàng Đại Lục viết:

"Chính bởi vì dụng thần chỉ là vật mà nguyệt lệnh dùng để định cách, không phải ở bất cứ vị trí nào khác dùng để cân bằng ngũ hành bát tự, cho nên cổ nhân mới gồm dụng thần và cách cục vô làm một, và đem cách cục vật khả dụng của nguyệt lệnh gọi là nội cách, mà cách cục vật không khả dụng của nguyệt lệnh gọi là ngoại cách (xin tham khảo cuốn "Tử Bình Chân Thuyên Bản Nghĩa của tác giả). Chúng ta biết rằng mệnh lý hiện hành chọn dụng thần không chú trọng đến nguyệt lệnh, cho nên cách cục không phân làm nội cách và ngoại cách, hoặc nói không rõ nguyên do sự phân chia nội cách ngoại cách".

Chứng tỏ Hoàng Đại Lục đã khẳng định “Dụng thần chính là Cách Cục“ của Tứ Trụ, tức Cách Cục đó mang hành gì thì hành đó chính là Dụng thần của Tứ Trụ đó.

Một cái sai lầm trầm trọng giống như hơn trăm năm qua người ta vẫn còn tung hô “Những người càng có nhiều đời nghèo khổ thì mới càng có khả năng lãnh đạo những người khác làm kinh tế“ ấy mà.

(Tới Nana: Thì tôi vẫn vào đây đều đấy chứ. Hiện tại đang ngắc ngứ về Tứ Trụ của Tỷ phú Lý Gia Thành. Nana thử nghiên cứu xem vì sao ông ta được hưởng sái Phong Thủy của "Mộ Tổ" để được giầu có như vậy.)
Được cảm ơn bởi: Quan Nguyen, beheovtvn, Ham học
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Durobi
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 15
Tham gia: 01:27, 28/12/11

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi Durobi »

Bác VULONG cần diễn giải rõ hơn nữa ! post trên của bác vẫn chưa rõ...............
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1017
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi VULONG »

Durobi đã viết:Bác VULONG cần diễn giải rõ hơn nữa ! post trên của bác vẫn chưa rõ...............
"...dụng thần chỉ là vật mà nguyệt lệnh dùng để định cách,... cho nên cổ nhân mới gồm dụng thần và cách cục vô làm một,...".

Câu này còn không đủ chứng minh "Dụng thần chính là Cách cục" hay sao Durobi ?
Đầu trang

dathach
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 1
Tham gia: 15:44, 14/01/12

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi dathach »

"...dụng thần chỉ là vật mà nguyệt lệnh dùng để định cách,..." đã là 2 thứ rồi:
- dụng thần là một
- và nguyệt lệnh (là cách) là hai

"cho nên cổ nhân mới gồm dụng thần và cách cục vô làm một,...". đây thì lại trở lại làm 1!

trích như thế thì không ai hiểu gì được!

đọc 1 bài chưa hẳn là kết luận!
Được cảm ơn bởi: beheovtvn, Ham học
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1017
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi VULONG »

dathach đã viết:"...dụng thần chỉ là vật mà nguyệt lệnh dùng để định cách,..." đã là 2 thứ rồi:
- dụng thần là một
- và nguyệt lệnh (là cách) là hai

"cho nên cổ nhân mới gồm dụng thần và cách cục vô làm một,...". đây thì lại trở lại làm 1!

trích như thế thì không ai hiểu gì được!

đọc 1 bài chưa hẳn là kết luận!
Vấn đề này trước đây tôi đã đề cập tới bằng hẳn 1 chủ đề : "Cách cục và dụng thần là hai hay một ?" ngay tại mục "Trao đổi về Tứ Trụ" này. Nay xin coppy đưa vào đây để mọi người phản biện.

""Cách cục và dụng thần là hai hay một ?"

Theo như Hoàng Ðại Lục tác giả cuốn “Tử Bình Chân Thuyên Giảng Nghĩa“ đã viết:

Giải đọc: nếu như đinh hỏa nhật nguyên sinh ở hợi nguyệt, nhâm thủy trong hợi chính là chính quan của nhật nguyên, lấy dụng phải lấy chính quan cách. Nhưng nếu như trong bát tự có hai chữ mão mùi (chỉ một chữ mão cũng có thể), thì hợi mão mùi tam hợp thành mộc, đem hợi thủy chính quan ban đầu trở thành mão mộc ấn tinh, dụng thần cũng theo đó trở thành ấn cách.“. (Trích từ chủ đề “Luận dụng thần biến hóa“, bài dịch của toahuongquy bên tuvilyso.org).

Có nghĩa là nếu Nhật can là Ðinh mà sinh tháng Hợi thì vì Hợi mang hành Thủy khắc Nhật can Ðinh mang hành hỏa nên cách cục đầu tiên của Tứ Trụ này được gọi là Cách Chính Quan nhưng nếu trong Tứ Trụ có Mão và Mùi thì Hợi hợp với Mão và Mùi hóa Mộc mà Mộc (Ấn) là hành sinh cho Thân Hỏa nên cách cục của Tứ Trụ từ Cách Chính Quan đã trở thành Cách Chính Ấn. Một điều mới lạ là ông ta cho rằng Cách cục là gì thì dụng thần chính là hành của Cách cục đó. Cho nên với Cách cục là Chính quan thì ông ta cho rằng dụng thần là Chính quan còn Cách cục đã thay đổi từ Chính Quan thành Chính Ấn thì dụng thần của Cách Chính Ấn phải là Chính Ấn. Sự thay đổi này Hoàng Ðại Lục cho rằng dụng thần đã thay đổi (hay dụng thần đã biến hóa). Thêm một điều mới lạ nữa là khi đã xác định được Tứ Trụ là Cách cục gì tức dụng thần là gì rồi thì ông ta khẳng định nó sẽ không thay đổi trong suốt cuộc đời của người có Tứ Trụ đó.

Bằng chứng là ông ta đã viết tiếp:

“Đến đây, cái gì là dụng thần, cái gì là dụng thần biến hóa, ở trong bản nghĩa Tử Bình Chân Thuyên đã thể hiện không sót rồi. Chúng ta có thể xác nhận: thuyết dụng thần trong mệnh học kinh điển như Tử Bình Chân Thuyên, chính là cái mà nguyệt lệnh có thể dụng và chữ định cách. Trong mệnh học kinh điển như Tử Bình Chân Thuyên, Thần Phong Thông Khảo, Uyên Hải Tử Bình cùng với Tam Mệnh Thông Hội, căn bản là không tồn tại cái gọi là dụng thần thăng bằng, phù ức, thông quan, điều hậu như thuyết về các loại này trong mệnh thư hiện đại.
Trong thư tịch mệnh lý hiện đại, cũng có luận về dụng thần biến hóa, nhưng cùng thuyết Trầm thị không dính dáng nhau. Trầm thị nói chính là nguyệt lệnh thấu can và địa chi hội hợp dẫn tới vấn đề nguyệt lệnh biến hóa, mà sách mệnh lý hiện đại lại nói chính là vì tuế vận can dự vào phá vỡ thăng bằng nguyên mệnh cục, yêu cầu lại lần nữa vấn đề chọn chữ thăng bằng.“.

Ðoạn này ông ta muốn nói đại ý là chỉ có các : “…sách mệnh lý hiện đại lại nói chính là vì tuế vận can dự vào phá vỡ thăng bằng nguyên mệnh cục, yêu cầu lại lần nữa vấn đề chọn chữ thăng bằng.“, còn các sách : “Trong mệnh học kinh điển như Tử Bình Chân Thuyên, Thần Phong Thông Khảo, Uyên Hải Tử Bình cùng với Tam Mệnh Thông Hội, căn bản là không tồn tại cái gọi là dụng thần thăng bằng, phù ức, thông quan, điều hậu như thuyết về các loại này trong mệnh thư hiện đại.“.

Có nghĩa là ông ta cho rằng theo các sách “mệng học kinh điển " tuế vận không can dự vào Tứ Trụ để làm dụng thần thay đổi " như các sách “mệnh lý hiện đại“ (ví dụ như phương pháp của tôi). Từ đây cho thấy cái mấu chốt, cái mới lạ là ông ta cho rằng khi đã xác định được Cách cục tức Dụng thần của Tứ Trụ rồi thì nó sẽ không bao giờ thay đổi bởi tuế vận nữa.

Nếu vậy thì theo tôi cái định nghĩa “Dụng thần biến hóa“ tức “Dụng thần biến đổi“ của ông ta thực chất chỉ là khâu xác định dụng thần chính trong Tứ Trụ mà thôi bởi vì nó có thời gian can dự vào đâu mà cho là biến hóa.

Nếu như các phương pháp của các sách mệnh lý hiện đại mà theo cách định nghĩa của ông ta thì ví dụ :
Nếu một Tứ Trụ có Nhật can thất lệnh chẳng hạn thì đầu tiên phải cho là Thân nhược nên dụng thần phải là Kiêu Ấn để sinh Thân hoặc Tỷ Kiếp để trợ Thân nhưng nếu trong Tứ Trụ có quá nhiều Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp nên Thân quá vượng thì dụng thần phải là Tài , Quan Sát hay Thực Thương chẳng hạn thì cho rằng dụng thần đã thay đổi tức “Biến Hóa“ từ Kiêu Ấn… sang Tài Quan…hay sao ?

Thật là một cái định nghĩa không lấy gì là chính xác cả.

Sau đây tôi lấy ví dụ số 1 của ông ta trong chủ đề “Luận dụng thần thành bại ứng cứu“, được dịch bởi toahuongquy bên tuvilyso.org để chứng minh xem Cách cục và Dụng thần là 2 hay 1 như sau:

Hoàng Ðại Lục đã viết:

“1 - Như mệnh Lưu Trừng Như:

Quan….. thực….. nhận…...tấn

Nhâm…… kỷ…… đinh…….giáp

Tuất………dậu…….Sửu…….thìn

Niên can thấu quan, nguyệt can thấu thực, quan tinh chịu khắc mà phá quan cách. Nhưng còn có thể khí quan tựu thực, nói cách khác quan cách không thành, có sao đâu trở lại lấy tài cách. Tài cách có thực, thêm có ấn tinh, là có thể thành lập. Cho nên mệnh chủ sĩ lộ không thông tài lộ thông, kinh doanh tơ lụa có phương pháp, trung niên thành nhà giàu nhất Chiết Giang.“.

Sau đây là bài luận của tôi:

Sơ đồ xác định các điểm vượng trong vùng tâm:
Hình ảnh
Theo phương pháp của tôi, chưa cần biết Cách cục của Tứ Trụ này là gì nhưng có thể xác định chính xác dụng thần của Tứ Trụ này là Mộc, do vậy đến tuổi trung niên vào các vận Giáp Dần và Ất Mão là các vận dụng thần, chúng là 2 đại vận huy hoàng nhất cuộc đời của người này. Do vậy người này đã đại phát tài.

Còn theo phương pháp của Hoàng Ðại Lục thì cho rằng dụng thần của Tứ Trụ này là Tài (Kim) vì Tứ Trụ này có Cách Chính Tài. Vậy thì tại sao người này không phát tài ở vận Tài là Canh Tuất và Tân Hợi đi mà tới vận kỵ thần là Giáp Dần, Ất Mão mới phát ? Qua đây thì rõ ràng Kim không mang tính chất là dụng thần, vì vậy tôi có thể khẳng định mặc dù Tứ Trụ này có Cách Chính Tài nhưng dụng thần phải là Mộc chứ không phải là Kim. Cho nên Cách cục và dụng thần hoàn toàn không có gì liên quan tới nhau (tức là 2 chứ không phải là 1). Cách cục chỉ nói lên sự tốt hay xấu (tức quý hay tiện) của Tứ Trụ nhiều hay ít, còn các điều quý hay tiện này phát được hay không lại hoàn toàn phụ thuộc vào vận theo dụng thần được xác định theo Thân vượng hay nhược chứ không phải được xác định dựa theo Cách cục.

Nói đơn giản (hay nói một cách thô thiển) là Cách cục chỉ là tên gọi của Tứ Trụ theo một quy tắc nào đó mà thôi.

Tiếp theo chúng ta thử hỏi, theo phương pháp của ông ta thì khi đã xác định được Cách cục của Tứ Trụ rồi thì Cách cục này có bị thay đổi bởi tuế vận hay không ?

Ta lấy ngay đoạn mà ông ta đã viết được trích ở trên:

Giải đọc: nếu như đinh hỏa nhật nguyên sinh ở hợi nguyệt, nhâm thủy trong hợi chính là chính quan của nhật nguyên, lấy dụng phải lấy chính quan cách. Nhưng nếu như trong bát tự có hai chữ mão mùi (chỉ một chữ mão cũng có thể), thì hợi mão mùi tam hợp thành mộc, đem hợi thủy chính quan ban đầu trở thành mão mộc ấn tinh, dụng thần cũng theo đó trở thành ấn cách.“.

Nếu trong Tứ Trụ không có Mão và Mùi thì rõ ràng Tứ Trụ này vẫn là Cách Chính Quan nhưng đến tuế vận có Mão và Mùi thì dĩ nhiên tam hợp Hợi Mão Mùi đã hóa Mộc. Vậy thì Cách Chính Quan còn hay không khi Hợi đã biến thành Mộc (Ấn) ? Rõ ràng ông ta đã khẳng định ở trên là Hợi (Quan) đã biến thành Mộc (Ấn) nên thành Cách Chính Ấn rồi còn gì nữa.

Từ đây tôi có thể kết luận điều mà ông ta khẳng định là dụng thần chính là hành của Cách cục của Tứ Trụ và Cách cục tức dụng thần không bị tuế vận làm cho thay đổi như các sách mệnh lý học hiện đại nói tới là hoàn toàn sai lầm".
Được cảm ơn bởi: Ham học, PhongThuySu
Đầu trang

Hjmama
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 61
Tham gia: 15:16, 31/07/10

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi Hjmama »

1/ Nhâm tuất-kỉ dậu-đinh sửu-giáp thìn
canh tuất /tân hợi/nhâm tí /quí sửu/giáp dần/ất mão/bính thìn
-vận canh tuất còn nhỏ thôi không tính.Vận tân hợi : tân hư (ở vận), lại đương thủy tiết tài cách.
-Vận giáp dần,ất mão : tài cách thực sinh thì ấn là hỉ (sinh vượng thân): phát tài.
2/ Trích TBCTBN-HĐL,toahuongqui dịch:
"Mậu tuất-giáp dần-ất sửu-bính tí
Ất mão/bính thìn/đinh tị/mậu NGỌ
..........
Tại sao mệnh chủ phải đến tài đại vận mậu ngọ mới xảy ra xoay chuyển? Nguyên nhân chỉ có một,đó chính là trên mệnh cục có tuất không có ngọ là không thể đủ hợp hóa thành hỏa, chỉ có tới vận mậu ngọ,có chữ ngọ,mới có thể đủ hợp hóa thành hỏa,khiến nguyên mệnh cục nguyệt kiếp cách biến thành thực thương cách,như vậy mới có thể làm cho mệnh chủ phất lên như sấm".
(Dụng thần vẫn bị tuế vận làm thay đổi cách cục đấy chứ! Hj).
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1017
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi VULONG »

Hjmama đã viết:1/ Nhâm tuất-kỉ dậu-đinh sửu-giáp thìn
canh tuất /tân hợi/nhâm tí /quí sửu/giáp dần/ất mão/bính thìn
-vận canh tuất còn nhỏ thôi không tính.Vận tân hợi : tân hư (ở vận), lại đương thủy tiết tài cách.
-Vận giáp dần,ất mão : tài cách thực sinh thì ấn là hỉ (sinh vượng thân): phát tài.

Nếu Tứ Trụ này Thân vượng thì người này có "Giàu nhất Chiết Giang" ở vận Kiêu Ấn là Giáp Dần, Ất Mão hay không hả Hjmama?

2/ Trích TBCTBN-HĐL,toahuongqui dịch:
"Mậu tuất-giáp dần-ất sửu-bính tí
Ất mão/bính thìn/đinh tị/mậu NGỌ
..........
Tại sao mệnh chủ phải đến tài đại vận mậu ngọ mới xảy ra xoay chuyển? Nguyên nhân chỉ có một, đó chính là trên mệnh cục có tuất không có ngọ là không thể đủ hợp hóa thành hỏa, chỉ có tới vận mậu ngọ,có chữ ngọ,mới có thể đủ hợp hóa thành hỏa, khiến nguyên mệnh cục nguyệt kiếp cách biến thành thực thương cách, như vậy mới có thể làm cho mệnh chủ phất lên như sấm".
(Dụng thần vẫn bị tuế vận làm thay đổi cách cục đấy chứ! Hj).

Vậy thì ví dụ trên cũng phải đợi đến vận Kiêu Ấn (Giáp Dần, Ất Mão) mới trở thành "Tài cách có thực, thêm có ấn tinh, là có thể thành lập" để trở thành người "Giàu nhất Chiết Giang" phải không Hjmama ?
Đầu trang

Hjmama
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 61
Tham gia: 15:16, 31/07/10

TL: "Luận dụng thần - Hoàng Đại Lục" của Durobi bên Tuvilyso

Gửi bài gửi bởi Hjmama »

Hj không có ý tranh luận phản biện gì với bác, chỉ trích ra mấy câu từ chính TBCTBN của HĐL để các anh chị em tỏ tường vậy thôi mà.
Đầu trang

Trả lời bài viết