âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
để trumg của các ông trùm thì tôichuwa chắc, mệnh tử phủ vũ tướng , trước hay sau thì cũng được hưởng lộc, nhưng 35 dến 45 tôi thấy có thể khá hơn nhất là cung thân lại voà cung phu thê
Được cảm ơn bởi: Lạm phát
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
Trong bản đồ kho báu - í quên – lá số tử vi chứ, thì chỉ có 2 cung Sửu và Mùi là Thái Dương Thái âm ở cùng một chỗ (gọi là đồng cung toạ thủ [d12]). Hiểu nôm na theo ý là: nếu tốt thì cả anh cả ả - đôi bên cùng được tốt, đã xấu thì ắt là anh chả đẹp mà ả cũng chả giòn được nữa! Nói cách khác, cứ các sao đi cặp, hễ sao xung chiếu bị ảnh hưởng tốt xấu thế nào thì đều phản xạ qua sao bên kia tuốt luốt!
Nhật Nguyệt Sửu Mùi thì Nhật Nguyệt ở Sửu ko tốt bằng Nhật Nguyệt ở Mùi! Tại sao lại thế nhỉ? Tại vì Thái Dương ảnh hưởng mạnh hơn Thái âm (trong phần “luận về sao Thái Dương” đã nói bản chất ánh sáng của Nhật, Nguyệt là như thế nào...). Như vậy, nếu Nhật Nguyệt ở Mùi thì Thái dương ko bị “thất huy” như khi nó đóng ở Sửu - nhờ vậy mới có sức trợ giúp Thái âm. Nếu làm phép so sánh (chủ quan theo ý tác giả, chắc thế! hihi) thì những người Nhật Nguyệt ở Sửu, cuộc đời khó hiển đạt và lên xuống thất thường, còn Nhật Nguyệt ở Mùi thì... bình an hơn? Hehehe
Riêng với ý này, tớ ko đồng quan điểm lắm (hơi hơi thôi chứ ko fải là hoàn toàn!). Vấn đề là Nhật ở Sửu hay ở Mùi - dù có “thất huy” hay ko “thất huy” thì cũng đã là rơi vào thế hãm rùi! Nếu xét về âm dương thì Nhật đóng Mùi lại là “nghịch vị”, hay ho gì? Thêm nữa, một cuộc đời bình an là cái ý tưởng phù phiếm, là điều không bao giờ có đối với 1 người Nhật Nguyệt Sửu Mùi nói chung - vậy thì mong làm cái quái rì cho nó mệt! Vả lại, họ (những người Nhật Nguyệt Sửu Mùi “chẳng may” rơi vào cái cảnh “nhàn cư vi bất thiện”, bình an và phẳng lặng như mặt nước hồ thu - chắc họ chả chịu đựng nổi ba bảy hai mươi mốt ngày - lại quậy tưng lên ngay ấy mà, hihihi...). Nhưng cũng từ cái tính chất này mà có thể suy ngẫm để mà thấu được cái lẽ rằng tại sao những người Nhật Nguyệt Sửu Mùi – trong đời họ ít nhất phải có vài đôi lần nổi đình nổi đám, hoành tráng thật sự là hoành tráng!! Điều này - ối người khác có nằm mơ cũng chả được bao giờ!
Vậy, với người Nhật nguyệt Sửu Mùi - cái ý “lên xuống thất thường” thì ... okie, còn “khó hiển đạt” thì chưa chắc! Chẳng qua là “khó” là “khó“ như thế nào mà thui á! hihihi....
Nhật Nguyệt đồng cung dĩ nhiên sẽ mang lại nhiều khuyết điểm, theo như cổ ca viết: Nhật Nguyệt thủ bất như chiếu hội, tịnh mionh – nghĩa là, Nhật Nguyệt đóng Mệnh ko bằng chiếu Mệnh hoặc đứng hai chỗ miếu địa – sáng trưng như đèn pha ô tô là Nhật Mão, Nguyệt Hợi hoặc Nhật Thìn, Nguyệt Tuất.
Nhật Nguyệt Sửu Mùi thì Nhật Nguyệt ở Sửu ko tốt bằng Nhật Nguyệt ở Mùi! Tại sao lại thế nhỉ? Tại vì Thái Dương ảnh hưởng mạnh hơn Thái âm (trong phần “luận về sao Thái Dương” đã nói bản chất ánh sáng của Nhật, Nguyệt là như thế nào...). Như vậy, nếu Nhật Nguyệt ở Mùi thì Thái dương ko bị “thất huy” như khi nó đóng ở Sửu - nhờ vậy mới có sức trợ giúp Thái âm. Nếu làm phép so sánh (chủ quan theo ý tác giả, chắc thế! hihi) thì những người Nhật Nguyệt ở Sửu, cuộc đời khó hiển đạt và lên xuống thất thường, còn Nhật Nguyệt ở Mùi thì... bình an hơn? Hehehe

Riêng với ý này, tớ ko đồng quan điểm lắm (hơi hơi thôi chứ ko fải là hoàn toàn!). Vấn đề là Nhật ở Sửu hay ở Mùi - dù có “thất huy” hay ko “thất huy” thì cũng đã là rơi vào thế hãm rùi! Nếu xét về âm dương thì Nhật đóng Mùi lại là “nghịch vị”, hay ho gì? Thêm nữa, một cuộc đời bình an là cái ý tưởng phù phiếm, là điều không bao giờ có đối với 1 người Nhật Nguyệt Sửu Mùi nói chung - vậy thì mong làm cái quái rì cho nó mệt! Vả lại, họ (những người Nhật Nguyệt Sửu Mùi “chẳng may” rơi vào cái cảnh “nhàn cư vi bất thiện”, bình an và phẳng lặng như mặt nước hồ thu - chắc họ chả chịu đựng nổi ba bảy hai mươi mốt ngày - lại quậy tưng lên ngay ấy mà, hihihi...). Nhưng cũng từ cái tính chất này mà có thể suy ngẫm để mà thấu được cái lẽ rằng tại sao những người Nhật Nguyệt Sửu Mùi – trong đời họ ít nhất phải có vài đôi lần nổi đình nổi đám, hoành tráng thật sự là hoành tráng!! Điều này - ối người khác có nằm mơ cũng chả được bao giờ!
Vậy, với người Nhật nguyệt Sửu Mùi - cái ý “lên xuống thất thường” thì ... okie, còn “khó hiển đạt” thì chưa chắc! Chẳng qua là “khó” là “khó“ như thế nào mà thui á! hihihi....
Nhật Nguyệt đồng cung dĩ nhiên sẽ mang lại nhiều khuyết điểm, theo như cổ ca viết: Nhật Nguyệt thủ bất như chiếu hội, tịnh mionh – nghĩa là, Nhật Nguyệt đóng Mệnh ko bằng chiếu Mệnh hoặc đứng hai chỗ miếu địa – sáng trưng như đèn pha ô tô là Nhật Mão, Nguyệt Hợi hoặc Nhật Thìn, Nguyệt Tuất.
Được cảm ơn bởi: Lạm phát
TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
Bác chưa trở lời Phát màtigerstock68 đã viết:để trumg của các ông trùm thì tôichuwa chắc, mệnh tử phủ vũ tướng , trước hay sau thì cũng được hưởng lộc, nhưng 35 dến 45 tôi thấy có thể khá hơn nhất là cung thân lại voà cung phu thê

Cái ĐH 35 Phát không quan tâm lắm dù rằng nó khá đẹp, chính là ở ĐH 45 cơ.... Có người bảo rằng Phát sẽ quy y đầu phật trong khoảng thời gian nầy vì chán cảnh xã hội nghiên ngã, lắm bon chen nầy. Không hiểu bác thấy có đúng không nhỉ?

TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
Lão Sơn có xem qua cho Phát thế có đúng không bác.Thiên Cấm Sơn đã viết:"Vợ chồng nay tan mai hoà, phục binh hoá kỵ một toà thê cung"; Có người bảo rằng: Hoá kỵ đi chung với Tham lang thì vợ có cách "Tiếc thay một đoá trà my, con ong đã tỏ đường đi lối về" không biết người mệnh thuỷ hoá kỵ có còn tác dụng j không thôi? Bù lại thê cung khá đẹp do được tứ hoá, tuy liêm tham là 2 sao vốn dĩ đào hoa cách nhưng tứ đức hội tụ trong tam hợp, lộc phá có thể ngăn cẳn được tính rong rỡ của 2 sao nầy không phải còn chờ xem đã.
Còn nhiều thứ nằm trong cung thê nầy nữa nhưng tui chỉ có thể nói thế với ông thôi;
Thân,!



- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
Lạm phát đã viết:Lão Sơn có xem qua cho Phát thế có đúng không bác.Thiên Cấm Sơn đã viết:"Vợ chồng nay tan mai hoà, phục binh hoá kỵ một toà thê cung"; Có người bảo rằng: Hoá kỵ đi chung với Tham lang thì vợ có cách "Tiếc thay một đoá trà my, con ong đã tỏ đường đi lối về" không biết người mệnh thuỷ hoá kỵ có còn tác dụng j không thôi? Bù lại thê cung khá đẹp do được tứ hoá, tuy liêm tham là 2 sao vốn dĩ đào hoa cách nhưng tứ đức hội tụ trong tam hợp, lộc phá có thể ngăn cẳn được tính rong rỡ của 2 sao nầy không phải còn chờ xem đã.
Còn nhiều thứ nằm trong cung thê nầy nữa nhưng tui chỉ có thể nói thế với ông thôi;
Thân,!Rỳ mà Thạm Kỵ, Tham Phục nghe thấy ghê ghê, :-& rồi tứ hoá có thấy rỳ đâu; Hicccc!
Tử vi thiệt là khó hiểu mà
bác sơn nói có phần đúng là tham lang gặp hoá kỵ dơn thủ tại dần, thân trai lấy vợ hay ghen và d đãng. nên muộn dường hôn phối , vì dễ gặp nhau rồi dề xa nhau, hay hình khắc nhau
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
A)- VỊ THẾ ÂM-DƯƠNG TỪ KINH DỊCH ÁP DỤNG VÀO TỬ-VI
[/font][/color]
Gốc Tử-Vi không đặt đâu khác hơn là trong Dịch, trong đó Âm Dương là căn bản, để từ đó phát sinh ra khí Ngũ hành chi phối vạn vật. Vì thế mọi sự an sao lập số, sự đắc hãm chư tinh phải dựa vào hai điều căn bản : Âm Dương, Ngũ Hành. Điểm đầu tiên, mà chúng ta đề cập tới là những chi tiết như : chiều Đại hạn thuận nghịch của tuổi Dương Nam, Âm Nữ và Âm Nam Dương Nữ, cũng như sao Dương an chiều nghịch, và sao Âm an chiều thuận. Hoặc các thế Lưỡng Nghi của các bộ chính tinh, cũng có Âm có Dương để từ đó phát sinh các chi phái Tứ Tượng, Bát Quái. Ấy là cổ nhân đã áp dụng luật Âm bổ Dương và Dương bổ Âm của Dịch học, để chu trình “Dương trung hữu Âm” hoặc “Âm trung hữu Dương” luôn luôn toàn vẹn.
Luật này được thu gọn trong một vòng tròn có hai phần đen, trắng (tượng trưng Nhật Nguyệt) ngăn cách bởi một đường cong hình chữ S. Trong mỗi phần lại có một vòng tròn nhỏ; đúng hơn là một chấm nhỏ tương phản màu sắc. Thực vậy, nhìn vào sơ đồ (trên các các hình bát quái, sơ đồ lưỡng nghi), ta thấy ngay chi tiết này.
Phạm vi áp dụng của Luật Âm Dương không phải chỉ có thế. Nó còn chi phối rất nhiều phương diện : Từ vai trò Âm Dương, Tuần Triệt trong lối nặng nghẹ, cho đến cung trước mặt hay sau lưng, hoặc đặc tính hãm miếu cùa một vài sao cũng như chi phối về phương diện sức khỏe
[/font][/color]
Gốc Tử-Vi không đặt đâu khác hơn là trong Dịch, trong đó Âm Dương là căn bản, để từ đó phát sinh ra khí Ngũ hành chi phối vạn vật. Vì thế mọi sự an sao lập số, sự đắc hãm chư tinh phải dựa vào hai điều căn bản : Âm Dương, Ngũ Hành. Điểm đầu tiên, mà chúng ta đề cập tới là những chi tiết như : chiều Đại hạn thuận nghịch của tuổi Dương Nam, Âm Nữ và Âm Nam Dương Nữ, cũng như sao Dương an chiều nghịch, và sao Âm an chiều thuận. Hoặc các thế Lưỡng Nghi của các bộ chính tinh, cũng có Âm có Dương để từ đó phát sinh các chi phái Tứ Tượng, Bát Quái. Ấy là cổ nhân đã áp dụng luật Âm bổ Dương và Dương bổ Âm của Dịch học, để chu trình “Dương trung hữu Âm” hoặc “Âm trung hữu Dương” luôn luôn toàn vẹn.
Luật này được thu gọn trong một vòng tròn có hai phần đen, trắng (tượng trưng Nhật Nguyệt) ngăn cách bởi một đường cong hình chữ S. Trong mỗi phần lại có một vòng tròn nhỏ; đúng hơn là một chấm nhỏ tương phản màu sắc. Thực vậy, nhìn vào sơ đồ (trên các các hình bát quái, sơ đồ lưỡng nghi), ta thấy ngay chi tiết này.
Phạm vi áp dụng của Luật Âm Dương không phải chỉ có thế. Nó còn chi phối rất nhiều phương diện : Từ vai trò Âm Dương, Tuần Triệt trong lối nặng nghẹ, cho đến cung trước mặt hay sau lưng, hoặc đặc tính hãm miếu cùa một vài sao cũng như chi phối về phương diện sức khỏe
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
1- VỀ TUẦN-TRIỆT
Trong 12 cung số, TUẦN, TRIỆT là hai động lực vô cùng huyền diệu. Nó mang Âm hưởng của quy lý Âm Dương và có thể làm thay đổi toàn bộ những hệ thống Ngũ hành trong cung bị án ngữ. Nên ghi rằng Tuần-Triệt không phải là một sao như các sao khác. Nó chỉ là dữ kiện Âm Dương, tiêu biểu cho sự đóng mở hai giai đoạn Âm & Dương. Cũng như quan niệm về Trời về Đất được sắp xếp qua các cung : Thiên Môn (Hợi Càn vị Thiên), Lôi Môn (Mão) …..
Ở đây Tuần-Triệt chi phối về hai phương diện. Ta có thể tạm đặt là : đối ngoại và đối nội
– Nội hướng : trong đó Tuần-Triệt có tác dụng làm biến đổi nghịch thường, sự đắc hãm chư tinh.
– Ngoại hướng : Tuần-Triệt khi thì cản không cho liên lạc với bên ngoài, khi thì tác động phá nhau.
Trên bình diện nội hướng, nguyên lý Âm Dương chi phối rõ rệt Tuần-Triệt do sự tác động nặng nhẹ tùy cung số và tùy tuổi âm dương. Người tuổi Âm thì Tuần-Triệt nặng về cung Âm và ngược lại tuổi Dương thì bị tác động nặng về cung Dương. Âm Dương là nguồn, nên phải điều khiển Ngũ hành. Do đó dữ kiện âm dương qua động lực Tuần-Triệt đã làm thay đổi tính chất ngũ hành của cung và sao. Vì vậy nó hoán chuyển xấu thành tốt và ngược lại hoặc làm giảm bớt sự hung cát của chư tinh.
Bình diện đối ngoại, Tuần-Triệt theo từ ngữ chính danh thì “Triệt lộ không vong” đã khiến mọi đường liên lạc bị nghẽn tắc vì Triệt là tan nát, chém, cắt đứt, lộ là con đường. Do đó hai cung Tam hợp không còn liên lạc được với bản cung. “Tuần trung không vong” tác động làm cây cầu liên lạc, sự câu hút chư tinh đối với Tam hợp, khác với Triệt .
Trong 12 cung số, TUẦN, TRIỆT là hai động lực vô cùng huyền diệu. Nó mang Âm hưởng của quy lý Âm Dương và có thể làm thay đổi toàn bộ những hệ thống Ngũ hành trong cung bị án ngữ. Nên ghi rằng Tuần-Triệt không phải là một sao như các sao khác. Nó chỉ là dữ kiện Âm Dương, tiêu biểu cho sự đóng mở hai giai đoạn Âm & Dương. Cũng như quan niệm về Trời về Đất được sắp xếp qua các cung : Thiên Môn (Hợi Càn vị Thiên), Lôi Môn (Mão) …..
Ở đây Tuần-Triệt chi phối về hai phương diện. Ta có thể tạm đặt là : đối ngoại và đối nội
– Nội hướng : trong đó Tuần-Triệt có tác dụng làm biến đổi nghịch thường, sự đắc hãm chư tinh.
– Ngoại hướng : Tuần-Triệt khi thì cản không cho liên lạc với bên ngoài, khi thì tác động phá nhau.
Trên bình diện nội hướng, nguyên lý Âm Dương chi phối rõ rệt Tuần-Triệt do sự tác động nặng nhẹ tùy cung số và tùy tuổi âm dương. Người tuổi Âm thì Tuần-Triệt nặng về cung Âm và ngược lại tuổi Dương thì bị tác động nặng về cung Dương. Âm Dương là nguồn, nên phải điều khiển Ngũ hành. Do đó dữ kiện âm dương qua động lực Tuần-Triệt đã làm thay đổi tính chất ngũ hành của cung và sao. Vì vậy nó hoán chuyển xấu thành tốt và ngược lại hoặc làm giảm bớt sự hung cát của chư tinh.
Bình diện đối ngoại, Tuần-Triệt theo từ ngữ chính danh thì “Triệt lộ không vong” đã khiến mọi đường liên lạc bị nghẽn tắc vì Triệt là tan nát, chém, cắt đứt, lộ là con đường. Do đó hai cung Tam hợp không còn liên lạc được với bản cung. “Tuần trung không vong” tác động làm cây cầu liên lạc, sự câu hút chư tinh đối với Tam hợp, khác với Triệt .
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: âm dương phản bối , xin các cao thủ chỉ bảo giùm
2- VỀ CUNG TRƯỚC MẶT, SAU LƯNG
Ta thừa biết tùy người Dương Nam, Âm Nữ hoặc Âm Nam, Dương Nữ, chiều Đại hạn sẽ đi Thuận hay Nghịch. Sự Thuận, Nghịch cũng là một yếu tố Âm, Dương và tầm ảnh hưởng của nó trên phương diện nặng nhẹ cũng không nhỏ.
Đây cũng là phạm vi đi từ gốc âm dương để luận đoán phối hợp sao cho khỏi mâu thuẫn phức tạp. Điều này sẽ giải thích tại sao cũng thời hai người cùng có Thiên Tướng gặp Triệt, mà một người gặp nạn, một người vẫn an toàn. Gọi là cung trước mặt đối với Dương Nam, Âm Nữ là chiều kim đồng hồ chẳng hạn : Mệnh ở Dậu, có Địa Kiếp ở Tuất thì rất nguy hiểm vì Địa Kiếp ví như kẻ cướp đã chặn đầu không lối thoát. Ngược lại cũng Mệnh và sao ở các cung trên mà lại là người Âm Nam, Dương Nữ thì Địa Kiếp ở đó chỉ vuốt đuôi vì người này đã đi vòng ngõ khác (ngõ ngược kim đồng hồ)
Ta thừa biết tùy người Dương Nam, Âm Nữ hoặc Âm Nam, Dương Nữ, chiều Đại hạn sẽ đi Thuận hay Nghịch. Sự Thuận, Nghịch cũng là một yếu tố Âm, Dương và tầm ảnh hưởng của nó trên phương diện nặng nhẹ cũng không nhỏ.
Đây cũng là phạm vi đi từ gốc âm dương để luận đoán phối hợp sao cho khỏi mâu thuẫn phức tạp. Điều này sẽ giải thích tại sao cũng thời hai người cùng có Thiên Tướng gặp Triệt, mà một người gặp nạn, một người vẫn an toàn. Gọi là cung trước mặt đối với Dương Nam, Âm Nữ là chiều kim đồng hồ chẳng hạn : Mệnh ở Dậu, có Địa Kiếp ở Tuất thì rất nguy hiểm vì Địa Kiếp ví như kẻ cướp đã chặn đầu không lối thoát. Ngược lại cũng Mệnh và sao ở các cung trên mà lại là người Âm Nam, Dương Nữ thì Địa Kiếp ở đó chỉ vuốt đuôi vì người này đã đi vòng ngõ khác (ngõ ngược kim đồng hồ)