BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1856
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

khongbietthenao đã viết:thằng đan trì ngu nhưng nói nhiều.
Ngu mới cần phải học. Ngu mới mon men ở cái diễn đàn này chém gió. Chứ giỏi thì đã đi nơi khác rồi :)).
Tôi có bảo tôi không ngu đâu :)).
Ngu nhưng có lòng thì vẫn nói cho những người ngu hơn học tập chứ sao.
Đầu trang

xtime
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 66
Tham gia: 05:11, 08/07/16

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi xtime »

ko thể nói xung chiếu lộc tồn là ko có lộc được, thế thì cách cục song lộc triều viên là sai sao? Muốn xem tử vi phải nắm rõ cách an sao, nhưng tam phương tứ chính là quan trọng nhất và luôn có ảnh hưởng.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
ni cô xuống núi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 364
Tham gia: 09:02, 11/09/15

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi ni cô xuống núi »

khongbietthenao đã viết:thằng đan trì ngu nhưng nói nhiều.
Thày chửi bới thế là thày ko tôn trọng chủ topic rồi. Vào nhà người khác ko tôn trọng khách thì tối thiểu phải tôn trọng chủ nhà chứ. Xem lại tiêu đề topic đi thày :-?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1856
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

xtime đã viết:ko thể nói xung chiếu lộc tồn là ko có lộc được, thế thì cách cục song lộc triều viên là sai sao? Muốn xem tử vi phải nắm rõ cách an sao, nhưng tam phương tứ chính là quan trọng nhất và luôn có ảnh hưởng.
Triều về, tức là ám chỉ tam hợp.
Đừng thấy song lộc mà ham :))

Tất nhiên là có ảnh hưởng, nhưng ảnh hưởng góc độ nào nữa chứ.
Lộc Tồn ở cung đối diện, thì nó có ý nghĩa của cung đó, xung lộc tồn, thì dùng ý nghĩa khác.
Ví dụ: Phụ Mẫu có lộc tồn - cha mẹ có tiền, và cha mẹ cũng tình cảm kém.
Phụ Mẫu xung lộc tồn, thì phụ mẫu có phi liêm (phi liêm không thuộc vòng lộc tồn, nhưng sử dụng tạm sao này để nói lên cái dở của vị trí). Lộc Tồn lúc đó ở tật ách, nói lên bệnh tật. Bệnh do Thổ nặng như dạ dày, tiêu hoá. Hoặc nói lên tính chất của bệnh như ổn, vững, khó chữa.

Phúc đức có lộc tồn, thì tài bạch xung lộc tồn. Lúc đó lộc tồn mang nghĩa phúc tinh dành cho phúc đức. Tài bạch mà dở thì vẫn không có tiền. Phúc dày mà thôi.

Nói đến mệnh di. Thì Di có Lộc Tồn, mệnh sẽ ở vị trí có phi liêm. Như một người ham lộc mà cố gắng vươn tới cái lộc. Nhưng nếu Di có Lộc Tồn mà thêm chính tinh miếu vượng nữa chẳng hạn, thì ra đời toàn gặp con nhà giàu nó khinh cho.
Có hoá lộc là 1 cách cân bằng mệnh di. Nên mới tốt. Kiểu như mình có máu làm ăn, có khả năng làm giàu, ra đời quen toàn nhà giàu, chơi với nhà giàu, đã giàu còn giàu hơn.

Nên mệnh hoá lộc, xung chiếu lộc tồn mới tốt. Song lộc tại mệnh lại không tốt.
Đầu trang

vio
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6264
Tham gia: 09:52, 14/11/14

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi vio »

xtime đã viết:ko thể nói xung chiếu lộc tồn là ko có lộc được, thế thì cách cục song lộc triều viên là sai sao? Muốn xem tử vi phải nắm rõ cách an sao, nhưng tam phương tứ chính là quan trọng nhất và luôn có ảnh hưởng.
Vio xin góp ý một chút, trong lý số các môn như tử vi hay tứ trụ không thể cố gắng toán hoá được. Bây giờ cứ cố gắng đồng cung bao nhiêu %, đối cung bao nhiêu %... hay bên tứ trụ bản thân Thiệu Vĩ Hoa cố gắng đưa cách tính ngũ hành vào, Vio thấy như thế nó mất đi sự huyền vi của mấy môn này, mà chưa chắc đã xem được.
Thực tế cứ đủ bộ và "hợp bộ" là mạnh và đặc biệt phải lưu ý. Vio xin lấy một ví dụ tử vi gặp triệt là hạ cách, tử vi gặp địa không đủ bộ thì mạnh không khác gì đồng cung, hay là vận gặp bộ này thì cũng vậy. Hay như lộc tồn, gặp âm dương xương khúc thì kể cả chiếu vẫn mạnh. Một số chính tinh lộc tồn đồng cung không những không tốt mà còn sinh bệnh, hay minh khoa lộc ám tức là nhị hợp mà lộc tồn rất mạnh. Tử vi trọng "bộ vị", tất nhiên người ta vẫn phải phân ra: tại cung - đối cung - tam hợp - nhị hợp... Đừng mất thời gian tranh luận mấy món này. Nhiều thầy úp úp mở mở, coi mấy kỹ năng này xem như tuyệt kỹ gia truyền, kỳ thực cái này sách vỉa hè nói cả rồi. Cứ thuộc bộ vị, từ an lập ls tử vi ảo trong đầu phán ầm ầm ngay, còn có đúng 100% hay không còn phụ thuộc đương số và hoàn cảnh của họ chứ.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
nhaque1123
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2909
Tham gia: 23:07, 28/10/14

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi nhaque1123 »

Mình xin hỏi về cách cục hiếm gặp: vô chính diệu thiểu học đa thành. Bác nào biết hoặc đã được nghiệm lý mong được chỉ giáo
Đầu trang

vio
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6264
Tham gia: 09:52, 14/11/14

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi vio »

nhaque1123 đã viết:Mình xin hỏi về cách cục hiếm gặp: vô chính diệu thiểu học đa thành. Bác nào biết hoặc đã được nghiệm lý mong được chỉ giáo

Trường hợp em nói nó phải có điều kiện mới thành thiểu học đa thành. Cách cục này phải có 2 điều kiện kiên quyết:
- thái âm thái dương sáng sủa chiếu mệnh.
- có kèm bộ xương khúc, có thêm khoa càng tốt.
Ví dụ cách cục tử vi cư ngọ, mệnh đóng tại mùi, có thái dương thiên lươn tại mão, thái âm tại hợi chiếu, ví dụ người này sinh giờ mùi có văn xương ở mão, văn khúc ở hợi, hay sinh giờ mão xương khúc ở mệnh cung mùi. Nếu như người này lại sinh năm bính hay tân thì hoá khoa lại đồng cung với xương và khúc. Trường hợp này dù cho mệnh địa không thân địa kiếp (sinh tháng 10) thì vẫn thành cách "mệnh VCD thiểu học đa thành".
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
nhaque1123
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2909
Tham gia: 23:07, 28/10/14

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi nhaque1123 »

vio đã viết:
nhaque1123 đã viết:Mình xin hỏi về cách cục hiếm gặp: vô chính diệu thiểu học đa thành. Bác nào biết hoặc đã được nghiệm lý mong được chỉ giáo

Trường hợp em nói nó phải có điều kiện mới thành thiểu học đa thành. Cách cục này phải có 2 điều kiện kiên quyết:
- thái âm thái dương sáng sủa chiếu mệnh.
- có kèm bộ xương khúc, có thêm khoa càng tốt.
Ví dụ cách cục tử vi cư ngọ, mệnh đóng tại mùi, có thái dương thiên lươn tại mão, thái âm tại hợi chiếu, ví dụ người này sinh giờ mùi có văn xương ở mão, văn khúc ở hợi, hay sinh giờ mão xương khúc ở mệnh cung mùi. Nếu như người này lại sinh năm bính hay tân thì hoá khoa lại đồng cung với xương và khúc. Trường hợp này dù cho mệnh địa không thân địa kiếp (sinh tháng 10) thì vẫn thành cách "mệnh VCD thiểu học đa thành".
em cảm ơn anh! em có đọc trong tài liệu thầy Bửu Đình viết về cách này thấy rất ít dữ liệu và cũng ít gặp. thầy chỉ nói là người VCD mệnh không thân kiếp hội song hao, nhưng chỉ đúng cho 1 vài tuổi thôi. nếu anh có những nghiệm lý về cách cục này xin anh chia sẽ cho em giúp.
Đầu trang

dovietkhoa
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 121
Tham gia: 14:51, 31/01/15

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi dovietkhoa »

Đan Trì đã viết:
dovietkhoa đã viết:
Đan Trì đã viết: Câu hỏi: tại sao di cần cân bằng với mệnh. Di mạnh hay yếu quá so với mệnh đều không tốt?.
Mình đã từng đọc ở đâu đó, đại ý là: Di là cung đối của Mệnh, nên Di là thể hiện cung Mệnh ở xã hội bên ngoài. Nếu Di mạnh mà Mệnh yếu, là người ra ngoài có vẻ như như có địa vị, nhưng bản chất khả năng người đó ko xứng với cái vị trí đó ngoài xã hội, và ngược lại.

Vài dòng ngu ý đóng góp, chưa nghiệm lý nên chưa biết đúng sai thế nào ạ!
Bạn đang nhầm lẫn mệnh thân và mệnh di.
Thân là xu hướng của con người, là vị trí của con người. Thân tốt tức là được đặt vào vị trí tốt, thân phận tốt. Vì thế có câu mệnh tốt không bằng thân tốt.
Từ nhỏ mệnh ảnh hưởng tính cách. Nhưng càng lớn càng bị thân chi phối. Do đã vào môi trường nào, rồi sẽ phải thuận theo môi trường đó.
Ví dụ: nhỏ rụt rè nhút nhát. Nhưng vào quân đội rèn luyện, cứng cáp trưởng thành hơn.

Mệnh thân đều cần tốt đẹp. Thân quá đẹp mà mệnh kém, thì không có năng lực mà được đặt vào trọng trách quá cao, mệt mỏi. Thân quá xấu mà mệnh đẹp, thì có tài nhưng bất đắc chí.

Di là môi trường bên ngoài. Cũng có thể xem là đối thủ. Môi trường vừa là đối thủ, vừa là nơi mình sống, phát triển, vừa là động lực giúp mình đi lên. Mệnh đẹp, di xấu, là có tài nhưng rơi vào nơi toàn người kém cỏi, lìu tìu, mình cũng không thể phát triển được. Mệnh kém, di mạnh, thì ra đời toàn gặp anh hùng hào kiệt, không ngóc đầu lên được.
Cảm ơn bác đã thông não giúp!
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Vampy
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6813
Tham gia: 04:20, 20/05/13

TL: BOYSAIGON MUỐN THẢO LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG TỬ VI VỚI CAO NHÂN KINH NGHIỆM

Gửi bài gửi bởi Vampy »

Đan Trì đã viết:
Vampy đã viết:Việc cho rằng lộc tồn đứng ở vị trí lâm quan của vòng trường sinh thiên can là một ngộ nhận có tính ngẫu nhiên,nhưng thật chất nó không đúng.Bởi vì,khi ngộ nhận như thế thì ta không thể giải thích được vị trí an kình đà,đồng thời không giải quyết được cách an vào bác sĩ.Rồi lại tự hỏi rằng,vòng lộc tồn và vòng bác sĩ liệu chăng là 1 hay 2.
Chuẩn chứ không phải ngộ nhận đâu.
Trong tử bình cũng an lộc. Khi can ngày hoặc can năm lâm quan tại 1 trong 4 trụ, an Lộc, đế vượng, an Dương Nhận.

Tử Vi cũng như vậy, Lâm Quan là vị trí ổn định, an Lộc. Kình Dương là vị trí Đế Vượng, cực vượng ắt có suy.
Vòng Lộc Tồn chỉ đi thuận. Vòng bác sĩ có cả thuận nghịch. Cái ngày bác VDTT đã có phân tích sự khác biệt và vì sao phải có cả 2 vòng. Vòng Lộc Tồn có nhiều sao chứ không phải mỗi 3 sao đâu.
Mấy cái anh nói thì em cũng có biết,e cũng biết sơ sơ tứ trụ.
Vòng lộc tồn trong tử vi cũng dùng vòng trường sinh nhưng không giống trong tứ trụ mà anh.Tứ trụ thì theo em nhớ không nhầm là can dương thì đi thuận,can âm thì đi nghịch mà ( sử dụng vòng trường sinh thiên can).Lúc này lấy cơ sở đâu ra mà nói " tiền kình hậu đà" được.
Em thì cũng có cách giải thích riêng rồi,vừa giải thích được vấn đề tai sao vòng lộc tồn đi thuận,vừa giải quyết được "tiền kình hậu đà".
Đầu trang

Trả lời bài viết