


tonhuytran đã viết:Bữa tiệc nào rồi cũng phải tàn. Nhưng phải công nhận từ bé đến giờ mình chưa bao giờ được xem tử vi kỹ như lần này. Thôi biết mình tốt là ấm rồi b-), chắc cũng chỉ đến thế là cùng thôi, sướng khổ có số, sống làm người mấy ai được hạnh phúc trọn vẹn. Khi nào sống đến già thì lúc đó mới nghiệm ra được. Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn chân thành cùng lời chào quyết thắng đến các bác 51a, hoamaixanh03, zing919, tuvidauso, kecatco, thongle2010 cùng các diễn viên khác ). Anh em ở lại mạnh giỏi nhé, mình thăng đây chứ hôm nào cũng đến hẹn lại lên thế này biết bao giờ thành đại gia hehehe (Lúc nào thành sẽ mời dàn diễn viên, cố vấn và ê kíp xây dựng topic một bữa nhậu hoành tráng nhé )
Bài này của anh Thông Lê hay quáthongle2010 đã viết:to Zing919. hiện nay xem tử vi có 2 trường phái, trường phái trọng SAO và trường phái trọng CỤC. bất luận trường phái nào cũng xét đến 4 yếu tố (tứ tượng) khi xem tử vi đó là:
- Cục ngũ hành
- Sao
- Chiều vận hành
- Tuần triệt.
Người xem phải kết hợp 4 yếu tố ấy mà kết luận (nếu xét về cục ngũ hành không khó, xét sao không khó, xét chiều vận hành không khó, xét tuần triệt không khó) nhưng cái khó ở đây là phải giải phương trình bậc 4 đó (nên mới gọi tử vi là hàm số nhiều biến). Cũng giống như bác Sĩ chẩn đoán một bệnh nhân có nhiều bệnh trong người, tìm ra từng loại bệnh không khó nhưng cái khó là làm sao kê toa cho hết bệnh (tiểu đường mà còn bị xơ gan nữa thì....)
Người nghiên cứu tử vi không phải không có đủ kiến thức để nhận thức mà do nền giáo dục phương đông nó "giấu nghề", chỉ gia truyền thôi nên đưa ra bên ngoài không đầy đủ những yếu tố để người đọc xem xét mà giấu đi một vài đặc điểm nên người tìm hiểu chẳng biết đâu mà lần.
Nói cách khác: xem tử vi cũng giống như là đi vào một khu rừng. Cây trong rừng tượng trưng cho sao, kkhu rừng rộng đẹp, tươi tốt hay không là do thổ nhưỡng (cục), ta phải đi qua khu rừng đó (chiều vận hành), có gặp thú dữ, hay nguy hiểm gì hay không (tuần triệt). Nếu chỉ xem sao không cũng như vừa tới khu rừng ta lập tức ôm hết cây này đến cây khác (đếm sao) mà không biết là mục đích đến khu rừng đó để làm gì.
Con người ta, từ lúc sinh ra đến khi lớn lên rồi già chết đi trải qua biết bao thăng trầm, có lúc lên lúc xuống (thời biến đổi) chứ đâu có xét cố định đâu mà kêu là cố định (chẳng lẽ có bộ sao tốt là sướng suốt đời, có bộ sao xấu là nghèo suốt đời), đó cũng là sự biến hóa trong dịch lý vậy.