cho em hỏi về sao phá quân
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 6
- Tham gia: 12:33, 04/06/09
TL: cho em hỏi về sao phá quân
Phá quân bất nhân?
Quan điểm thế nào là bất nhân bạn có hiểu không?
Phá quân thìn tuất bất nhân bây h không nên dùng nữa.
-Có thái tué thì không bất nhân
-Hội tứ đức o bất nhân hay quan phúc
Ngược lại đòng cung với Kinh dương và phục binh thì thử đoạn ghê gớm, sát phạt không gớm tay
Tử vi là sự xung đột giữa sao, nhóm sao nên nó luôn là phản ánh các các xu hướng hoàn toàn có thể xảy ra khi đó vận sẽ quyết định.
Giống như 1 con người có sự giằng co thiện ác, sự tác động của ngoại cảnh sẽ quyết định.
gặp phá thìn tuất đừng đáng giá ngay hãy tìm trung tinh để quyết.
Vấn đề này quá nhìu ng nói rồi, từ hàng chục năm nay, cụ Thiên lương đã giải quyết rồi. Cứ thế mà theo.
Quan điểm thế nào là bất nhân bạn có hiểu không?
Phá quân thìn tuất bất nhân bây h không nên dùng nữa.
-Có thái tué thì không bất nhân
-Hội tứ đức o bất nhân hay quan phúc
Ngược lại đòng cung với Kinh dương và phục binh thì thử đoạn ghê gớm, sát phạt không gớm tay
Tử vi là sự xung đột giữa sao, nhóm sao nên nó luôn là phản ánh các các xu hướng hoàn toàn có thể xảy ra khi đó vận sẽ quyết định.
Giống như 1 con người có sự giằng co thiện ác, sự tác động của ngoại cảnh sẽ quyết định.
gặp phá thìn tuất đừng đáng giá ngay hãy tìm trung tinh để quyết.
Vấn đề này quá nhìu ng nói rồi, từ hàng chục năm nay, cụ Thiên lương đã giải quyết rồi. Cứ thế mà theo.
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 129
- Tham gia: 00:59, 31/03/09
TL: cho em hỏi về sao phá quân
* Có một tài liệu về tử vi đã luận thế này :
"Mệnh Phá Quân tiến vào Ngọ môn, lên ngôi cửu ngũ, xưng nghiệp Bá, rất cần Văn Khúc để trợ lực vì Phá lâm cung Ngọ Hỏa vuợng, cần ngũ hành phù trợ nhưng không nên có Kỵ cũng là Thủy, bởi vì Kỵ ám khí chua lè, là nguời quanh co, tráo trở. Lộc Tồn cùng là Thổ hợp cho Kỷ Dậu mạng Thổ thì lộc Trời ban phát cùng Văn Khúc cách văn chuơng lồng lộng cả bầu trời. Lộc Tồn không nên gặp Kỵ vì Lộc đẹp bao nhiêu thì Kỵ chứa mầm hung họa do hai sao Kình Đà lúc nào cũng áp hai bên Thiên Lộc (tức Lộc Tồn), thành thế Kình Đà Kỵ không khác gì Tam Ám liền tay uy hiếp kẻ khôn ngoan vặt vảnh. Phá Quân hùng dũng, có tính anh hùng cũng có tính âm mưu sang đọat tầy trời. Cùng Lưu Hà Hoá Kỵ thì lời nói lưu loát, giảo hoạt khó tin, bên trong lấp ló dao găm, tùy lúc mà thi triển chiêu, "Tàng trung hữu kiếm" tức trong tay áo có kiếm"...
Tuy nhiên , sách cổ thư viết : Phá Quân dữ văn tinh thủ mệnh nhất sinh bần sĩ . Có nghĩa có hay có giỏi mà không thành đạt . Ngòai ra còn ôm hận tình ( Phá Quân xung phá Xương Khúc tam canh bảo vân song chi hận )
Em thấy rằng 2 điều mâu thuận với nhau ở điểm Phá Quân gặp Văn Khúc ở cung Ngọ vì theo tài liệu trước thì Văn Khúc là tốt cho Phá Quân ở Ngọ
* Cổ nhân có câu
"Mệnh Phá Quân tiến vào Ngọ môn, lên ngôi cửu ngũ, xưng nghiệp Bá, rất cần Văn Khúc để trợ lực vì Phá lâm cung Ngọ Hỏa vuợng, cần ngũ hành phù trợ nhưng không nên có Kỵ cũng là Thủy, bởi vì Kỵ ám khí chua lè, là nguời quanh co, tráo trở. Lộc Tồn cùng là Thổ hợp cho Kỷ Dậu mạng Thổ thì lộc Trời ban phát cùng Văn Khúc cách văn chuơng lồng lộng cả bầu trời. Lộc Tồn không nên gặp Kỵ vì Lộc đẹp bao nhiêu thì Kỵ chứa mầm hung họa do hai sao Kình Đà lúc nào cũng áp hai bên Thiên Lộc (tức Lộc Tồn), thành thế Kình Đà Kỵ không khác gì Tam Ám liền tay uy hiếp kẻ khôn ngoan vặt vảnh. Phá Quân hùng dũng, có tính anh hùng cũng có tính âm mưu sang đọat tầy trời. Cùng Lưu Hà Hoá Kỵ thì lời nói lưu loát, giảo hoạt khó tin, bên trong lấp ló dao găm, tùy lúc mà thi triển chiêu, "Tàng trung hữu kiếm" tức trong tay áo có kiếm"...
Tuy nhiên , sách cổ thư viết : Phá Quân dữ văn tinh thủ mệnh nhất sinh bần sĩ . Có nghĩa có hay có giỏi mà không thành đạt . Ngòai ra còn ôm hận tình ( Phá Quân xung phá Xương Khúc tam canh bảo vân song chi hận )
Em thấy rằng 2 điều mâu thuận với nhau ở điểm Phá Quân gặp Văn Khúc ở cung Ngọ vì theo tài liệu trước thì Văn Khúc là tốt cho Phá Quân ở Ngọ
* Cổ nhân có câu
- "Phá toạ Khảm Ly cô thân độc ảnh
Bật Kình tọa cùng dự thủ danh gia"
Bật Kình tọa cùng dự thủ danh gia"
(Phá Quân Tí Ngọ gặp Hữu Bật Kình Dương làm nên thành công, nhưng dễ cô độc thường phải lìa bỏ quê hương, người thân)
Vậy , trong trường hợp này Kình Dương ở Ngọ ( hãm địa ) không hề hung hiểm mà còn giúp cho sao Phá Quân có phải không ạ
Các anh chị luận giải giúp cho em 2 điều trên với nhé
Được cảm ơn bởi: Tuanva111988
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 129
- Tham gia: 00:59, 31/03/09
- Thái_Dương(v)
- Tứ đẳng
- Bài viết: 757
- Tham gia: 18:00, 29/12/08
- Đến từ: Vùng lá me bay
TL: cho em hỏi về sao phá quân
Để luận về chính tinh,nhất thiết phải nhìn cách sắp xếp các chính tinh xung quanh. Lối phân tích có thể thấy như bài của chị CT nói ở trên. Từ đó mới có thể hiểu đc. VD như Phá Quân Tý-Ngọ,cô thân độc ảnh. Các câu phú ngày xưa hết sức cô đọng! Nếu ko phân tích ra như vậy sẽ ko thể hiểu đc ý của cổ nhân. Thế nên mới có riêng phần phân tích " thập nhị huyền đồ " chính vì lý do này.
TL: cho em hỏi về sao phá quân
Giọng văn này đích thị là của lão Hoa Cái rồi! Đăng lại cả bài để cho diễn đàn đọc. Lâu lắm rồi không được đọc bài luận tử vi nào hay cả.
Loccoctu01 đã viết:* Này Zhongkien, nhắc tới tên húy của cố tiền bối Thiên Luơng mà không đúng thì không đuợc đâu. Trong sách Tử Vi Nghiệm Lý của tôn sư, có đăng lá số Vuơng Mãng cuớp ngôi vua có mệnh an tại Thìn với Tử Tuớng hiên ngang tư cách là vua (Tử Vi) và thầy (Tuớng) đó !
Bây giờ phân tách các thứ chính yếu trong lá số Tử Vi để Zhongkien tự quyết định nhé.
Mệnh Phá Quân tiến vào Ngọ môn, lên ngôi cửu ngũ, xưng nghiệp Bá, rất cần Văn Khúc để trợ lực vì Phá lâm cung Ngọ Hỏa vuợng, cần ngũ hành phù trợ nhưng không nên có Kỵ cũng là Thủy, bởi vì Kỵ ám khí chua lè, là nguời quanh co, tráo trở. Lộc Tồn cùng là Thổ hợp cho Kỷ Dậu mạng Thổ thì lộc Trời ban phát cùng Văn Khúc cách văn chuơng lồng lộng cả bầu trời. Lộc Tồn không nên gặp Kỵ vì Lộc đẹp bao nhiêu thì Kỵ chứa mầm hung họa do hai sao Kình Đà lúc nào cũng áp hai bên Thiên Lộc (tức Lộc Tồn), thành thế Kình Đà Kỵ không khác gì Tam Ám liền tay uy hiếp kẻ khôn ngoan vặt vảnh. Phá Quân hùng dũng, có tính anh hùng cũng có tính âm mưu sang đọat tầy trời. Cùng Lưu Hà Hoá Kỵ thì lời nói lưu loát, giảo hoạt khó tin, bên trong lấp ló dao găm, tùy lúc mà thi triển chiêu, "Tàng trung hữu kiếm" tức trong tay áo có kiếm.
Mệnh đã có sự lầm lỡ, lúc trắng lúc đen, thuờng phải tranh đua với đời tới cùng, hay có tính ăn thua, tuy có vẽ nhiệt tình nhưng không ngoài bốn chữ "mưu sự bá vuơng". Đã có dã tâm to lớn thì khó có lòng nhân từ, chịu nhận phần thua, sai trái lẫn lộn, thiện ác bất minh, mỗi khi hành động dễ gây lỗi lầm xấu xa.
Mệnh là chủ nhưng Thân đâu kém phần quan trọng, lại nằm trong cùng tam hợp thì nhất định Cam làm Quít chịu/huởng không sai chạy. Thế Thiên Không Đào Hoa khéo léo an bày để Thiên Không chạy vào Tứ Mộ chôn vùi nguời nào tham thì sẽ thâm, cho dù khôn ngoan, sắc sảo tới đâu đi nữa. Chỉ một sao Không này mà thôi, đủ để xoá sổ những gì đuơng số do định mệnh đặt vào chỗ thủ đắc Lộc trời trong cơn đắc ý.
Thiên Không là không còn gì, thành ra công danh không có gì cả, vậy mình bám vào cái cung Di coi bộ hay hơn để buôn may bán đắt (Thiên Hỉ), thậm chí lúc có kim bảng đề tên mạ vàng óng ánh (Thiên Khôi Xuơng Khúc).
Nhưng bây nhiêu đó chưa thể nói đuơng số là tay gian hùng thứ thiệt vì trong Tam Hợp và cung Di không thấy nhiều sát tinh vây quanh, ngay cả Linh Tinh đuợc Thiên Tuớng kềm chặt, xữ dụng như bộ hạ trong lúc chinh chiến. Nhưng cần phải xem cung Tật để soi rọi nhiều uẫn khúc mà cung Mệnh và cung Thân không giải thích hết đuợc.
Cung Tật chính là cách thọ nạn, tai kiếp nhiều hay ít, càng ngày càng quan trọng. Mỗi lần tai ách gì xãy ra trong các thời kỳ Đại Hạn, Tiểu Hạn, Nguyệt Hạn hay cả đến Thời Hạn thì cung này phát động cứu giải hay toa rập để giúp mình hay dập mình xuống xình. Vậy có thể cho cung này là bản ngã thứ 2 rất kín đáo, càng lớn càng rõ nét bởi vì nhiều lần cung đó đã phát động (activate) để đối phó với hoàn cảnh hoạn nạn nào đó.
Thiên Luơng an tại đó cùng Hóa Khoa là tối quí, mặc dù có Ngũ Sát (Kiếp, Không, Hỏa, Kình Đà) đã tụ tập huớng mũi dùi vào đó tấn kích truy giết mình. Quả thật kinh hoàng, nếu không có Hoá Khoa đệ nhất giải thần, đắc cách khi đi với Thiên Luơng thì nguời này đã chết từ nhõ. Thiên Luơng là chủ thì là nguời có căn tu, có triết lý nhân sinh cao cả, cùng Hoá Khoa thì trong vận bỉ cũng còn giữ đuợc căn cơ con nhà nề nếp (tác giả Vũ Tài Lục khen khợi sao Thiên Luơng có khả năng cứu giải đặc biệt). Riêu chính là sao đồng bóng hội chiếu vào cung Tật cùng Thiên Luơng bậc thầy tiên tri, thì lúc nào mình đau khổ bị hành trong kiếp nạn thì là lúc mình cố mở con mắt truy lục sách vỡ Tử Vi xem mình bị cái gì vậy. Phải chăng lúc đó Thiên Lương hoà cùng Phá Quân để mình dùng hai câu thơ vẽ lên tấm lòng trinh trắng bị đời hoài nghi là kém thành thật,"Nhân sinh tự cổ thùy vô tửLưu thủ đan tâm chiếu hản thanh"Mệnh Thân bị chi phối bởi Phá Quân liều lĩnh, Tham Lang sắc dục, gia Kỵ Thiên Không, làm mình hay lầm lỗi, trong lúc hăng say tranh đấu khó tránh khỏi sai trái nhưng đã vắng bóng cặp ma vuơng Không Kiếp thì khó có thể qui cách mình là đệ nhất gian hùng đuợc. Còn cung Tật ở thế lục hại với cung Mệnh cho thấy sự xung đột tuơng phản rõ ràng. Một Thiên Luơng là chủ nhà đuợc Hoá Khoa rèn luyện vững chắc, là tấm lòng luơng thiện của trời đất thì cả dàn sát tinh sao có thể làm mình một sớm một chiều trở thành một gian hùng của thời đại mới ?
Tự mình trả lời đi nhé, một bức tranh phức tạp không thể diễn tả dễ dàng thì nói chi đến nghị luận đúng sai.
Tham Lang có chứa Thủy tức kỳ trí quá, thành lưu manh, cần chất thổ của chữ Kỷ, nạp âm Thổ, cùng Tả Hữu cũng Thổ để tẩy rữa, biến chế tính bạc bẽo gian tham của Tham Lang để Tham Lang này trở thành một kịch sĩ đa tài trong nhiều vai nhiều lớp lang trên sân khấu kịch đời, thì may ra trở thành nguời nhân hậu, tuy vậy tính háo sắc tình ái khó chừa (Hồng Đào Kỵ Tả Hữu nhiều bồ bịch, lắm vợ).
Tặng zhongkien bản chỉ đạo cho cả cuộc đời :
Tuổi này dễ giàu có nhưng khổ tâm vì lo tranh đấu, thụ huởng chẳng bao nhiêu, bôn ba mãi cho đến cuối cuộc đồi, sinh ban ngày nên độ số tốt gia tăng rõ rệt, thời trẻ thì lao đao, về già sẽ thanh nhàn hơn. Số phong lưu, có căn tu nên truờng thọ, duy trên buớc đuờng tranh đấu phải biệt nhuờng nhịn để lúc gặp khó không bị sụp đổ toàn diện (Thiên Không cư Thân trong mộ địa).
Sắc sắc thì có thừa mà số Không Không cũng kè bên cạnh, phong trần phong lưu đã ghi rõ, số này bôn ba tung hoành như con cá kình vẫy vùng trong sóng cồn trên biển cả (sóng cồn đại hải).
Được cảm ơn bởi: asc, Sen trắng
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 8
- Tham gia: 10:58, 09/05/09
TL: cho em hỏi về sao phá quân
Trời, mình thấy là sai hoàn toàn khi luận "Vũ Phá tị hợi là dân du đãng trộm vặt". Mình Mệnh có Vũ Phá ở Hợi đây này, khách quan theo nhận xét của người thân và bạn bè thì thậm chí còn tốt với mọi người hơi quá (mình nghiệm thấy bạn bè bao giờ mình cũng giúp được gì là giúp ko quản ngại, nhưng xong rồi thì ít khi nhận được sự cám ơn chân thành từ họ hic). Cự Môn ở Nô thì đúng thật gặp bạn bè đồng nghiệp là con gái hay bị kèn cựa, ghen tỵ, con trai thì thường chơi được và khi gặp chuyện ko hay thì họ lại đến đúng lúc để giúp đỡ mình.melyso đã viết:Tại sao lại nói Trai bất nhân phá quân thìn tuất. Trước hết, ở cách cục đó Tử - Phá đối cung, người ta gọi là tử phá tranh hùng. Đặc tính của người này là soán ngôi và khắc lục thân. Có sách còn nói thêm Vi thần bất trung, vi tử bất hiếu. Vì thế đứng của tử vi ở thế xấu, Thiên tướng bị dưới trướng tử vi, không đủ sức đối kháng với Phá Quân nữa. Phá quân vốn được coi là Chủ tướng của sát tinh nên luôn bị coi là phản nghịch. Nhưng có thật là bất nhân, bất nghĩa không, điều này còn tùy thuộc nhiều yếu tố. Với con người sống thời loạn lạc, phải soán ngôi bất nghĩa mới tồn tại được. Người có cách cục này sống mạnh mẽ thì mới phát được, còn hiền hiền thì e rằng cả đời chả làm nên gì.
Khi Vũ Phá ở Tị hợi thì Tử vi gặp Tham Lang, vua ăn chơi đàng điếm quên triều chính và bị ở thế bình hòa. Một xã hội như vậy thì chỉ có thể là đãng tử vô lương. Vô lương chưa phải bất nhân, nó chỉ là hạng trộm gà trộm chó. Còn ở cái thế tử phá thìn tuất thì có thể soán ngôi làm Ngụy vương được.
Tóm lại là Vũ Phá tị hợi thì là dân du đãng, trộm vặt. Còn phá quân thìn tuất có thể đủ sức soán ngôi, đoạt quyền vì thế mới bị gán cho cái tính bất nhân. Nhưng có khi anh ta lại chẳng bất nhân đâu, vì hôn quân thì cần người soán ngôi quá đi chứ.
Vài dòng thô lậu, các cao nhân chỉ bảo thêm
Về "mưu mô, bất nhân, đoạt quyền" thì chắc là ko dám nhận

Vài dòng như vậy, hy vọng có ích như là một kiểm nghiệm thực tế cho mọi người khi luận về Vũ Phá ở Hợi

Thân.
- tinhyeu_cuagio
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1519
- Tham gia: 08:33, 13/04/09
- Đến từ: IRaq
TL: cho em hỏi về sao phá quân
cho em hỏi câu : trai bất nhân Phá Quân thìn tuất, ngộ khoa Tuần cải ác vi lương. Câu thứ 2 đúng trong trường hợp Phá Quân phải thủ mệnh hay Phá Quân cư thìn tuất ở bất cứ cung nào trong lá số?
TL: cho em hỏi về sao phá quân
cho em hỏi phá quân ở dần..thân cư mệnh thì có lược giải tổng quan nào không ạ.
-
- Tứ đẳng
- Bài viết: 801
- Tham gia: 12:57, 10/01/10
TL: cho em hỏi về sao phá quân
Chào bạn manutd9289 lá số mình cũng Phá tại Ngọ cung theo mình đọc trong 2 cuốn sách là Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư và Tử Vi Tinh Điển thì Phá tại Ngọ cần Văn Xương hơn Văn Khúc vì Phá đã Thuỷ Khúc cũng Thuỷ tuy nói là có thể giúp nhau nhưng Thuỷ Hoả tranh đấu không ngừng khá mệt mỏi còn Xương là Kim gặp Phá Thuỷ Ngọ Hoả giống như quy trình rèn kiếm ứng với câu nói "Văn Xương cư Ngọ ký viết khốn đắc thuỷ diệu chung thành đại khí" câu nói này mình thấy liên quan mật thiết đến câu phú "Phá Quân Tí Ngọ hội Văn Xương, Tả Hữu song song nhập miếu lang, Tài Bạch phong doanh đa khảng khái,Quan Lộc chiêu trước tá quân vương" đây là 1 vài ý kiến chủ quan của mình về Phá Quân khi đi với Xương Khúc. Còn về câu phú Phá Tý Ngọ hội Bật Kình thì đành chờ các cao nhân giải đáp thôimanutd9289 đã viết:* Có một tài liệu về tử vi đã luận thế này :
"Mệnh Phá Quân tiến vào Ngọ môn, lên ngôi cửu ngũ, xưng nghiệp Bá, rất cần Văn Khúc để trợ lực vì Phá lâm cung Ngọ Hỏa vuợng, cần ngũ hành phù trợ nhưng không nên có Kỵ cũng là Thủy, bởi vì Kỵ ám khí chua lè, là nguời quanh co, tráo trở. Lộc Tồn cùng là Thổ hợp cho Kỷ Dậu mạng Thổ thì lộc Trời ban phát cùng Văn Khúc cách văn chuơng lồng lộng cả bầu trời. Lộc Tồn không nên gặp Kỵ vì Lộc đẹp bao nhiêu thì Kỵ chứa mầm hung họa do hai sao Kình Đà lúc nào cũng áp hai bên Thiên Lộc (tức Lộc Tồn), thành thế Kình Đà Kỵ không khác gì Tam Ám liền tay uy hiếp kẻ khôn ngoan vặt vảnh. Phá Quân hùng dũng, có tính anh hùng cũng có tính âm mưu sang đọat tầy trời. Cùng Lưu Hà Hoá Kỵ thì lời nói lưu loát, giảo hoạt khó tin, bên trong lấp ló dao găm, tùy lúc mà thi triển chiêu, "Tàng trung hữu kiếm" tức trong tay áo có kiếm"...
Tuy nhiên , sách cổ thư viết : Phá Quân dữ văn tinh thủ mệnh nhất sinh bần sĩ . Có nghĩa có hay có giỏi mà không thành đạt . Ngòai ra còn ôm hận tình ( Phá Quân xung phá Xương Khúc tam canh bảo vân song chi hận )
Em thấy rằng 2 điều mâu thuận với nhau ở điểm Phá Quân gặp Văn Khúc ở cung Ngọ vì theo tài liệu trước thì Văn Khúc là tốt cho Phá Quân ở Ngọ
* Cổ nhân có câu- "Phá toạ Khảm Ly cô thân độc ảnh
Bật Kình tọa cùng dự thủ danh gia"(Phá Quân Tí Ngọ gặp Hữu Bật Kình Dương làm nên thành công, nhưng dễ cô độc thường phải lìa bỏ quê hương, người thân)Vậy , trong trường hợp này Kình Dương ở Ngọ ( hãm địa ) không hề hung hiểm mà còn giúp cho sao Phá Quân có phải không ạCác anh chị luận giải giúp cho em 2 điều trên với nhé
