Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Nhất Nguyện
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 551
Tham gia: 14:24, 07/12/16

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi Nhất Nguyện »

panda83 đã viết:
Nhất Nguyện đã viết:@panda83:
Chắc chị ấy làm gì cũng có sức ảnh hưởng lớn từ con Hóa Quyền , mà tính tình chị ấy cứng rắn không anh gấu
Có gì anh rep em bên tin nhắn , sợ làm loãng topic anh Đan Trì ^^!
Lolz DT có bài viết về mệnh dưới tác động của tứ hoá ... nhưng gián tiếp thôi... Hình như bài viết về cô Tham lang gì đó...
Chị mình là dương nữ nên tánh tình xốc vác như đàn ông
Tính của chị gái anh như vậy thì đúng rồi , mà có ck chưa nhĩ !
Hình như anh ĐT viết vào tối qua
Đầu trang

daothi123
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1242
Tham gia: 08:28, 12/08/14

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi daothi123 »

nghe giải về tuần triệt với không kiếp hay quá .song mình vẫn băn khoăn khi mệnh có tuần thì sẽ luận thế nào
nếu theo cách "có cũng như không"thì luận là có mình cũng như không hả?(chưa thuyết phục lắm) hay là ở mệnh thì lại có cách luận khác ?
-
-thứ 2 là :thiên không có tính chất hoàn không .vậy khi nó đồng cung với sát tinh,thì sẽ làm giảm sự phá hoại của sát tinh hay làm tăng sự phá hoại hung họa của sát tinh lên thêm
vài điều hỏi thêm xin Dan trí cùng các anh chị em giải giúp
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

Châu Đại Hiệp đã viết:cho e hỏi tài bạch có hóa lộc thường là những người giàu hết pải hk huynh Đan Trì....từ trường hợp gặp tuần triệt không kiếp
Không phải đâu.
Theo sách tứ hóa phái:

Hóa lộc là nơi khởi đầu của mọi sự việc, là nơi hạnh phúc và hoan lạc, giống như mùa xuân, vạn vật nảy mầm sinh trưởng, mọi sự hưng phát, hòa hợp thịnh vượng, Cho nên Hóa Lộc có ý nghĩa là phong phú và vui vẻ hạnh phúc, là khởi đầu của việc kết mọi thiện duyên. Hóa Lộc còn chủ về tiền tài, làm tăng thêm tài phú, còn đại biểu cho quý nhân, có thể giảm bớt trở lực, khiến sự việc tiến hành được thuận lợi toại ý. Tóm lại, khởi đầu là “thiện nhân thì sẽ kết “thiện quả”, có thể lợi dụng sức quyến rũ và sự tốt đẹp của bản thân trong quan hệ giao tế để tăng thêm tài phú.
Ý tượng cơ bản:
- Quý nhân và tiền bạc.
- Tình cảm, đa tình, duyên phận, quan tâm, nhiệt tình, dục vọng, mở đầu.
- Phức tạp, nhiều, mềm, mập.
- Lạc quan, cam tâm tình nguyện, giai đoạn đầu của tình yêu, sự kết hợp của hôn nhân.

2. Tinh giải
Hóa Lộc trong ngũ hành thuộc kim. Là động tâm khởi niệm về dục vọng, nguyện vọng, lý tưởng, tình cảm, tài phú v.v… đó là những điều tồn tại trong não. Về quan niệm, có thể cho rằng Hóa Lộc là một loại “động thái”, một loại “lực tác động”.
Hóa Lộc là khởi đầu của dục vọng, không phải là kết quả, là nơi kí thác hi vọng, nguyện vọng, khát vọng, chớ không phải là “kết quả”, cho nên không được vì thấy Hóa Lộc, thì xem nó là tiền bạc. Tuy có giấc mộng rất đẹp, nhưng không phải mộng tưởng nào cũng thành hiện thực. Trường hợp cung mệnh có Hóa Lộc, là người không để cho bản thân chịu thiệt thòi, lúc nào cũng suy nghĩ cho bản thân, tình cảm có tính xung động, có thể biểu hiện xuất sắc hơn người (trừ khi cung mệnh ở Thìn Tuất, bị kiềm chế, nếu không, người có Hóa Lộc ở cung mệnh sẽ không cam chịu cô đơn tịch mịch).
Tài tinh ưa gặp Hóa Lộc, chủ về tài lợi dễ đến, hơn nữa nguồn tiền bạc đến bất ngờ.

- Hóa Lộc nhập mệnh, thân, chủ về hứng thú, nhiều sở thích, gặp chuyện phần nhiều có thể giải quyết thuận lợi.
- Hóa Lộc nhập phụ mẫu, tất ách, là người khá thông minh, lạc quan, nhưng lười biếng.
- Hóa Lộc nhập phu thê, chủ người phối ngẫu thông minh, rất có duyên, có thể trợ giúp chồng.
- Hóa Lộc nhập tật ách, chủ về lao tâm nhưng không lao lực.
- Nhập cung tài bạch, cung điền trạch, là tượng tài xuất tài nhập, nhưng không chủ về có tiền.
- Nhập cung Thiên Di, chủ về dịch mã, ra ngoài có duyên với người xung quanh, gặp cảnh ngộ khá tốt.
- Nhập quan lộc, có tượng đầu tư, lúc nhỏ học hành thông minh, nhưng không nhất định có dụng công học tập.
- Nhập nô bộc, chủ về thích kết giao bạn bè.
- Nhập tử tức, con cái thông minh hoạt bát, rất yêu thương con cái.
- Nhập huynh đệ, anh em có thể nâng đỡ nhau, cuộc sống vô lo.
- Nhập phúc đức, chủ về hưởng thụ, trọng sinh hoạt vật chất.
Đầu trang

xtiennguyen
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 515
Tham gia: 12:36, 02/03/15

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi xtiennguyen »

Đan Trì đã viết:
Châu Đại Hiệp đã viết:cho e hỏi tài bạch có hóa lộc thường là những người giàu hết pải hk huynh Đan Trì....từ trường hợp gặp tuần triệt không kiếp
Không phải đâu.
Theo sách tứ hóa phái:

Hóa lộc là nơi khởi đầu của mọi sự việc, là nơi hạnh phúc và hoan lạc, giống như mùa xuân, vạn vật nảy mầm sinh trưởng, mọi sự hưng phát, hòa hợp thịnh vượng, Cho nên Hóa Lộc có ý nghĩa là phong phú và vui vẻ hạnh phúc, là khởi đầu của việc kết mọi thiện duyên. Hóa Lộc còn chủ về tiền tài, làm tăng thêm tài phú, còn đại biểu cho quý nhân, có thể giảm bớt trở lực, khiến sự việc tiến hành được thuận lợi toại ý. Tóm lại, khởi đầu là “thiện nhân thì sẽ kết “thiện quả”, có thể lợi dụng sức quyến rũ và sự tốt đẹp của bản thân trong quan hệ giao tế để tăng thêm tài phú.
Ý tượng cơ bản:
- Quý nhân và tiền bạc.
- Tình cảm, đa tình, duyên phận, quan tâm, nhiệt tình, dục vọng, mở đầu.
- Phức tạp, nhiều, mềm, mập.
- Lạc quan, cam tâm tình nguyện, giai đoạn đầu của tình yêu, sự kết hợp của hôn nhân.

2. Tinh giải
Hóa Lộc trong ngũ hành thuộc kim. Là động tâm khởi niệm về dục vọng, nguyện vọng, lý tưởng, tình cảm, tài phú v.v… đó là những điều tồn tại trong não. Về quan niệm, có thể cho rằng Hóa Lộc là một loại “động thái”, một loại “lực tác động”.
Hóa Lộc là khởi đầu của dục vọng, không phải là kết quả, là nơi kí thác hi vọng, nguyện vọng, khát vọng, chớ không phải là “kết quả”, cho nên không được vì thấy Hóa Lộc, thì xem nó là tiền bạc. Tuy có giấc mộng rất đẹp, nhưng không phải mộng tưởng nào cũng thành hiện thực. Trường hợp cung mệnh có Hóa Lộc, là người không để cho bản thân chịu thiệt thòi, lúc nào cũng suy nghĩ cho bản thân, tình cảm có tính xung động, có thể biểu hiện xuất sắc hơn người (trừ khi cung mệnh ở Thìn Tuất, bị kiềm chế, nếu không, người có Hóa Lộc ở cung mệnh sẽ không cam chịu cô đơn tịch mịch).
Tài tinh ưa gặp Hóa Lộc, chủ về tài lợi dễ đến, hơn nữa nguồn tiền bạc đến bất ngờ.

- Hóa Lộc nhập mệnh, thân, chủ về hứng thú, nhiều sở thích, gặp chuyện phần nhiều có thể giải quyết thuận lợi.
- Hóa Lộc nhập phụ mẫu, tất ách, là người khá thông minh, lạc quan, nhưng lười biếng.
- Hóa Lộc nhập phu thê, chủ người phối ngẫu thông minh, rất có duyên, có thể trợ giúp chồng.
- Hóa Lộc nhập tật ách, chủ về lao tâm nhưng không lao lực.
- Nhập cung tài bạch, cung điền trạch, là tượng tài xuất tài nhập, nhưng không chủ về có tiền.
- Nhập cung Thiên Di, chủ về dịch mã, ra ngoài có duyên với người xung quanh, gặp cảnh ngộ khá tốt.
- Nhập quan lộc, có tượng đầu tư, lúc nhỏ học hành thông minh, nhưng không nhất định có dụng công học tập.
- Nhập nô bộc, chủ về thích kết giao bạn bè.
- Nhập tử tức, con cái thông minh hoạt bát, rất yêu thương con cái.
- Nhập huynh đệ, anh em có thể nâng đỡ nhau, cuộc sống vô lo.
- Nhập phúc đức, chủ về hưởng thụ, trọng sinh hoạt vật chất.
What The F...un!
Bác càng giải thích, càng chia sẻ, thì em thấy đúng là không dễ gì cứ ngồi mà search được, gần như khác nhiều so với những gì tự tìm hiểu @.@(trừ những ai thuộc dạng "con nhà người ta").
Tùm lum hết @.@

Bác có nói về tứ hoá ở những trang truớc rồi. Trang này soi sát về Hoá Lộc.
Bác có thể soi tiếp 3 Hóa kia kiểu sát sát như này không ạ.
Không thì Bác cho em link sách tứ hóa phái mentioned ở trên em tự đọc cũng dc ạ.
Please!. ^^
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

daothi123 đã viết:nghe giải về tuần triệt với không kiếp hay quá .song mình vẫn băn khoăn khi mệnh có tuần thì sẽ luận thế nào
nếu theo cách "có cũng như không"thì luận là có mình cũng như không hả?(chưa thuyết phục lắm) hay là ở mệnh thì lại có cách luận khác ?
-
-thứ 2 là :thiên không có tính chất hoàn không .vậy khi nó đồng cung với sát tinh,thì sẽ làm giảm sự phá hoại của sát tinh hay làm tăng sự phá hoại hung họa của sát tinh lên thêm
vài điều hỏi thêm xin Dan trí cùng các anh chị em giải giúp
Mệnh có sao A, sao B, nghĩa là ta vẫn có khả năng, tính chất của A, của B, nhưng người đời không biết tới, đôi khi chính ta cũng chẳng biết tới. Không sử dụng được, không có điều kiện để sử dụng. Cho đến khi gặp điều kiện thích hợp kích phát, may ra sử dụng được.

Ví dụ: 1 người có Cự Môn, là miệng lưỡi dễ gây thị phi, có khả năng ăn nói nhưng dễ vì lời nói mà chuốc họa, thích chen ngang vào câu chuyện của người khác.
Gặp Tuần Triệt, thì vẫn có khả năng ăn nói, vẫn chém gió. Nhưng cái chém gió đó bị ẩn đi kha khá, chỉ thuần mang tính "chém gió cho vui", không gây thù chuốc oán, không gây thị phi nhiều.

Tôi lấy ví dụ này, vì sẽ đẻ ngay ra 1 câu hỏi: Với Thạch Trung Ẩn Ngọc thì sao. Cự Môn tại Tý Ngọ. Tại sao lại cần Tuần Triệt để "phá đá lộ ngọc".

Các sao sát hung ám tinh đều có đặc trưng chung là các điểm mất cân bằng của con người. Tuy nhiên sự đời phải có cái gì bất ổn chút mới làm nên chuyện. Người tài nào chẳng đi kèm tật, và nhiều khi tật lại chính là cái tài. Với các hung sát ám tinh, nếu được kiểm soát, nó là cái tài, nếu không được kiểm soát, thái quá, cực đoan, gây họa, nó là tật.

Cự Môn chấp chưởng thị phi, người Cự Môn thích làm rõ trắng đen đúng sai rõ ràng, nên vì đó mà dễ mất lòng người khác. Cự Môn dễ gây rắc rối thị phi, lời nói không có kiểm soát.
Tại các vị trí Cự Môn Miếu Vượng, tức là lời nói của Cự Môn được kiểm soát, thì sẽ tránh được việc "miệng nhanh hơn não, nói không cần suy nghĩ", nếu các vị trí đó cát hóa thì đó thể hiện rõ là tài hùng biện ăn nói, không thì cũng chỉ bình thường.

Cự Môn Tý Ngọ cũng tương tự như vậy. Người Cự Môn Tý Ngọ có khả năng ăn nói lý luận, nhưng lại thường kín tiếng và không nói nhiều. Nếu gặp Quyền, Lộc, Lộc Tồn, thì mới phát huy ra được, có tài ăn nói mà thành công. Nếu không cũng chỉ như vùi sâu trong đá, yên thân an phận mà hưởng phúc.

Vậy Cự Môn Tý Ngọ gặp Tuần Triệt thì sao. Vẫn là khả năng ăn nói, nhưng thay vì ám (ẩn đi, giấu đi, che đi), nhờ tuần triệt mà tính ám bị mất đi, thành ra lại lộ ra, thể hiện được bản thân mình. Cũng giống như việc phá đá lộ ngọc ra vậy. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là ngọc thô. Phải có lộc quyền tam hợp mới làm nên chuyện được.
Được cảm ơn bởi: changlagica
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Nguyện
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 551
Tham gia: 14:24, 07/12/16

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi Nhất Nguyện »

Sách tứ hóa phái phần 1 có bản PDF , chịu khó google tý là ra ... còn phần 2 thì hình như không có PDF !
Anh Đan Trì cho em hỏi về người phụ nữ " Vượng phu ích tử" , có người nói ... mẫu phụ nữ này khi lấy về , chỉ cần ngồi chơi ở nhà thì tự dưng chồng cũng làm ăn đi lên , phát đạt ... điều đó có đúng không anh ?
Theo em nghĩ người phụ nữ " Vượng phu ích tử " là mẫu người siêng năng tháo vát trợ giúp chồng , yêu thương con cái ! Chứ ngồi không mà chồng làm ăn đi lên thì không khoa học lắm
Với cho em hỏi mẫu phụ nữ Vượng phu ích tử có thể hiện trên lá sô tử vi không anh ?
Đầu trang

daothi123
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1242
Tham gia: 08:28, 12/08/14

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi daothi123 »

cung da hieu ra van de song van con cam thay mo ho.
còn câu 2 nữa bác:
thứ 2 là :thiên không có tính chất hoàn không .vậy khi nó đồng cung với sát tinh,thì sẽ làm giảm sự phá hoại của sát tinh hay làm tăng sự phá hoại hung họa của sát tinh lên thêm
vài điều hỏi thêm xin Dan trí cùng các anh chị em giải giúp
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

Nhất Nguyện đã viết:Sách tứ hóa phái phần 1 có bản PDF , chịu khó google tý là ra ... còn phần 2 thì hình như không có PDF !
Anh Đan Trì cho em hỏi về người phụ nữ " Vượng phu ích tử" , có người nói ... mẫu phụ nữ này khi lấy về , chỉ cần ngồi chơi ở nhà thì tự dưng chồng cũng làm ăn đi lên , phát đạt ... điều đó có đúng không anh ?
Theo em nghĩ người phụ nữ " Vượng phu ích tử " là mẫu người siêng năng tháo vát trợ giúp chồng , yêu thương con cái ! Chứ ngồi không mà chồng làm ăn đi lên thì không khoa học lắm
Với cho em hỏi mẫu phụ nữ Vượng phu ích tử có thể hiện trên lá sô tử vi không anh ?
Em đọc part 3 trước, sau đó đọc part 1 và part 2. Đây là blog của anh.
http://www.lethuc.com/2016/04/cong-nghi ... ong-3.html
http://www.lethuc.com/2016/04/cong-nghi ... ong-2.html
http://www.lethuc.com/2016/04/cong-nghi ... ong-1.html
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

daothi123 đã viết:cung da hieu ra van de song van con cam thay mo ho.
còn câu 2 nữa bác:
thứ 2 là :thiên không có tính chất hoàn không .vậy khi nó đồng cung với sát tinh,thì sẽ làm giảm sự phá hoại của sát tinh hay làm tăng sự phá hoại hung họa của sát tinh lên thêm
vài điều hỏi thêm xin Dan trí cùng các anh chị em giải giúp
Bài viết của bác Đằng Sơn:
Yếu tố nhân duyên trong tử vi
Nhóm chính của vòng Thái Tuế là thế ưu việt có xác suất thành công tương đối cao, nhóm xung kém hơn nên thành hay bại lệ thuộc vào lực của Thiên Mã.
Nhưng cuộc đời này không chỉ có chuyện cạnh tranh dành thắng, mà còn có chuyện người kết hợp hoặc phân ly; tức là yếu tố nhân duyên.
Nhân duyên tốt thì nhờ gặp người mà đời sống thuận lợi, nhân duyên xấu thì chẳng gặp người hoặc vì gặp người mà xảy ra ngang trái.

Bốn sao Hồng Hỉ Thiên Nguyệt Đức luôn cùng lý âm dương với 3 sao Thiên Không, Đào Hoa, và Kiếp Sát; nên phối hợp 7 sao này cho ta những cộng hưởng khác nhau của thế tiền và hậu Thái Tuế.

Lý tính mâu thuẫn của Thiên Không và Thiếu Dương
Tín hiệu thiên văn: “ước mơ, hi vọng. Đối kháng, xui xẻo. Khả năng truyền thông, khuynh hướng tâm linh.”
Đặc tính: Ứng vị trí 1 trong bài toán thiên văn, với những tín hiệu hoàn toàn mâu thuẫn nhau; nên lý thiên văn cho ta biết đây là vị trí của mâu thuẫn nội tâm. Về lý phương vị, vì ở ngay cạnh và phía trước Thái Tuế, ví như kẻ nẵm vững dữ liệu. Nắm vững dữ liệu, nội tâm lại mâu thuẫn nên dẫn đến 2 cảnh cực đoan trái ngược:
Một là sử dụng cái biết của mình để mưu đồ danh lợi.
Hai là nhờ hiểu biết mà ngộ ra rằng mọi sự danh lợi đều chỉ là giả dối.
Tên gọi Thiếu Dương chỉ phản ánh tính “ngộ”, ta thêm 1 sao nữa để kí hiệu tính chất “mưu đồ danh lợi”.  Thiên Không.
Vì chứa 2 khuynh hướng mâu thuẫn ở cùng 1 chỗ, Thiên Không/Thiếu Dương là vị trí thành bại thất thường, dễ xảy ra cảnh lên voi xuống chó.

Long đức là sao dung hợp mâu thuẫn, phải có lượng bao dung, 1 đức tính thường phải tu tâm dưỡng tính mới đạt được.

Lý tính các sao “nhân duyên”
Thiên Không = Bản năng (dương, tượng trai tứ chiếng)
Đào hoa = Dục vọng tầm thường (âm, tượng gái giang hồ)
Thiếu dương = thánh tính (dương, tượng nhà tu hoặc đạo sĩ)
Kiếp Sát = Băng Tâm sát (âm, ứng sự tàn nhẫn, vô tình, khắc bạc, phản bội)
Thiên Hỉ = tình cảm dương (dương, tượng chú rể)
Hồng Loan = tình cảm âm (âm, tượng cô dâu)
Thiên Đức = Đức tính của phái nam (dương, ứng nghĩa chồng)
Nguyệt Đức = Đức tính của phái nữ (âm, ứng nghĩa vợ)
Long Đức = đức bao dung (dương, ứng sự tu tâm dưỡng tính)
Phúc Đức = Đức ban phát (âm, ứng hậu duệ, con cái, thành tựu )
Cô Thần = Sự cô độc của phái nam (dương)
Quả Tú = Sự cô độc của phái nữa (âm)

Thiên Không/ Thiếu dương và Tứ Đức:
Cung có tứ đức hội họp là cung chứa Thiên Không.
1. Nếu Thiên Không và đồng đảng lấn thắng: ứng với nhân duyên nghiệp chướng.
2. Nếu Thiếu Dương và tứ đức lấn thắng: Ứng với sự tỉnh ngộ, tu hành.

Tam Minh và tam đức:
Có thể thấy 2 bộ tam minh và tam đức phối hợp lại thành hình ảnh 1 cặp trai gái yêu nhau rồi kết duyên thành nghĩa vợ chồng, được trời cho con cái đẹp đẽ; tức là nhân duyên mỹ mãn vậy.
Năm Dương: Hỉ vốn xung chiếu Hồng, lại hợp với tam đức và đào hoa; thành thử vị trí Thiên Hỉ có đủ tam minh và tam đức. Hồng loan thì lạc lõng, chỉ hợp với long đức. Như vậy năm dương tính dương được hưởng nhân duyên, tính âm chịu phần thua thiệt. Năm dương lợi cho nam hơn là cho nữ.
Năm Âm: Ngược lại. Vị trí Hồng Loan hội đủ tam Minh, tam dức. Thiên Hỉ thì lạc lõng, chỉ hợp Long Đức. Như vậy năm âm tính âm dược hưởng nhân duyên, tính dương chịu phân thua thiệt.

Tuổi Tứ đào hoa: Tý Ngọ Mão Dậu:
Thiên Không độc thủ Thìn Tuất Sửu Mùi. Tuổi Dương Đào Hỉ đồng cung, đắc tam minh tam đức; tuổi âm hợp đào hồng cùng cung, đắc tam minh tam đức.
Diễn giải: Bản năng (thiên không đào hồng hỉ sát) lấn át thánh tính (thiếu dương tứ đức) nên vị trí này của Thiên Không/Thiếu Dương thường ứng với sự không chân thật. Nhẹ thì thiếu chủ trương; nặng thì thủ đoạn, đạo đức giả. Đào hoa ở vị trí đắc tam Minh, tam Đức nên uy lực rất mạnh. Cả 2 vị trí Hồng và Hỉ đều hội tam minh, tức là có ý nghĩa nhân duyên (hoặc nghiệp chướng)
Kết quả: Trung bình thì tuổi tứ đào hoa lắm duyên và lắm nợ hơn các tuổi khác.

Tuổi Tứ Mộ: Thìn Tuất Sửu Mùi
Thiên Không/Thiếu Dương ở Dần Thân Tỵ Hợi, cùng cung Kiếp Sát Cô Thần; tuổi dương thêm Hỉ chính cung Hồng chiếu; tuổi Âm ngược lại. Đặc biệt Thiên Không/Thiếu Dương cũng chính là vị trí hội họp đủ tam Minh, tam Đức; Đào Hoa (tam hợp Thiên Không) thì cùng cung với Nguyệt Đức, ứng với dục vọng đã được hóa giải. Sao lạc lõng (hồng năm dương, hỉ năm âm) thì cùng cung với Long Đức, nên việc tu tâm dưỡng tính dễ thành.
Diễn giải: Đây là hoàn cảnh duy nhất mà các sao dính líu đến duyên nghiệp (Đào Hồng Hỷ Sát) chế hóa lẫn nhau; tạo cơ hội cho Tứ Đức tiếp tay với Thiếu Dương, lấn át Thiên Không. Nhờ vậy vị trí Thiên Không (lẽ ra trong trường hợp này phải gọi là Thiếu Dương) ứng với sự bao dung, hòa nhã. Đây ví như khung cảnh 1 nhà chùa, rất thích hợp cho sự tu tâm dưỡng tĩnh. Còn người tu có thành tựu hay không thì còn lệ thuộc nhiều yếu tố khác.
Kết quả: Tính trung bình thì tuổi tứ mộ dễ có cơ hội tu tâm dưỡng tính hơn các tuổi khác.

Tuổi tứ mã: Tức sinh các năm Dần Thân Tỵ Hợi.
Thiên Không cùng cung với Đào Hoa ở Tý Ngọ Mão Dậu. Sức mạnh của Đào Hoa phụ vào với Thiên Không, khiến Thiếu Dương chìm mất hút. Thiên Không – Đào Hoa thành lực áp đảo. Thiên Không ví như trai tứ chiếng, Đào Hoa ví như gái giang hồ; ở cùng 1 chỗ dễ có chuyện mèo mả gà đồng hơn là nhân duyên tốt đẹp. Năm Dương (dần thân) thì Hồng Loan gặp cô quả là bất hạnh, năm âm sự bất hạnh ấy về tay Thiên Hỉ.
Diễn giải: Sức mạnh của dục vọng (Đào Hoa) khiến bản năng (Thiên Không) thắng thánh tính (thiếu dương, tứ đức). Cung có thiên không hết sức xung động, xấu nhiều tốt hiếm. Vị trí thua thiệt (Hồng năm dương, Hỉ năm âm) gặp Cô Quả càng thua thiệt hơn nữa.
Kết quả: Hoặc ham hố đam mê quá độ (Đào Không) hoặc tịch mịch cô đơn (Hồng hoặc Hỉ gặp Cô Quả) đều là những cảnh cực đoan. Nên tính trung bình thì tuổi tứ mã dễ gặp nhiều xung động hơn các tuổi khác.
Đầu trang

quynh1812
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 89
Tham gia: 09:25, 09/04/16

TL: Đan Trì - Giải đáp kiến thức tử vi Sơ-Trung cấp.

Gửi bài gửi bởi quynh1812 »

Anh đan trì có thể giúp em biết về lộc tồn và lưu lộc tồn?
Cảm ơn anh :D
Đầu trang

Trả lời bài viết