Cái này t cũng đã nghe qua. Cậu có thể xem lá số của t ăn vào ngôi mộ nào được không? Đang khá phân vân điều này.tutruongdado đã viết:Tử Vi nó không nguyên tắc và cố định bạn ạ.aotrang đã viết: @tutruongdado: Nhìn trong lá số tử vi có biết được mộ phần dòng họ mình thế nào không cậu? Mất, thất lạc hay đang bị động? Và hướng giải quyết như thế nào?
Những người có lá số giống nhau, không có nghĩa là mộ tổ tiên giống nhau.
Hoặc giả như, ở các nước tiên tiến bây giờ, toàn hỏa thiêu, đem tro rải sông, thì mộ đâu ra.
Xem cung Phúc Đức, thì xem xét khả năng đến đâu thôi. Nếu mộ phần tổ tiên ứng, thì tức là mình được hưởng nhiều. Không ứng, thì tức là hưởng ít hoặc không hưởng, hưởng dương phần, của người họ hàng đang sống thôi.
Điền VCD!
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Điền VCD!
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1277
- Tham gia: 16:33, 17/04/13
TL: Điền VCD!
Em không muốn nói tên cao nhân ra đây ạ, lý do gì thì bác thông cảm. Tuổi thơ nhà cũng nghèo nhưng bố mẹ lo cho được, đi học tiêu tiền cũng thoải mái. Nó được cái may mắn, thi đại học đỗ vớt với 3 con 5tutruongdado đã viết:LS Nam à, tưởng nữ. Chưa nhìn kĩ.
Đủ cả Linh Xương Đà Kỵ, thì hay nỗi gì. Chẳng qua đang đắc vận Thái Tuế (16-25 tuổi).
Đắc thái tuế, thì làm gì cũng gọi là : vì nghĩa lớn.
Nắm thế chủ động cao.
Hài lòng thỏa mãn với những thứ mình có. Mặc dù so với thiên hạ, chẳng có cái vẹo gì.
Dù có thất bại, thì cũng định liệu tính toán trước, không bị bất ngờ.
Vận Thái Tuế này không làm gì nên hồn, nhưng cũng chẳng khổ.
Chứ tuổi thơ thì khổ, và hết vận thái tuế, cũng trở về với cái khổ.
Về sau thì vận gặp Triệt sẽ đỡ hơn.
Còn cao nhân nào mà khen lá số này vậy. Anh nghĩ là có vấn đề. Cao nhân tự phong à.
Bản chất mệnh yếu, tức là thực lực kém.
Thì thân cư quan tốt, sau này cũng có ghế có vị, nhưng sẽ đau đầu mệt mỏi, gánh vác vất vả, căng thẳng thần kinh.
Chẳng sướng gì.

Gia đình tuy là nông dân nhưng cũng biết dùng tiền để luồn cúi, mua quan hệ. Bây giờ nó cũng gọi là hơn chúng bạn đang thất nghiệp, chứ so ra cũng chả có gì gọi là thành công--> đúng như bác nói đấy ạ.
TL: Điền VCD!
Đăng lại bài viết mà mình đã viết ở mục khác để giúp bạn:
Tử Vi Lý Số và cả Tứ Trụ Tử Bình là phần Thiên trong thuyết tam tài về số mệnh con người - Thiên, Địa, Nhân.
Thiên tức là sự vận hành của tinh đẩu và tình trạng khí âm dương ngũ hành vào khoảnh khắc ta sinh ra và theo suốt cả đời ta. Để đánh giá tài này, ta dùng Tử Vi, Tứ Trụ, hoặc Bát Tự Hà Lac, Thiên Văn.
Địa là tình trạng khí âm dương ngũ hành xung quanh ta, xa thì ở mồ mả của ông bà, gần thì là phần Thiên Địa Nhân của bố mẹ, anh chị em, bạn bè, tên gọi, nơi ta sống. Để đánh giá tài này, ta dùng Thái tuế nhập quái, danh tính học, phong thuỷ âm dương trạch.
Nhân là hành động suy nghĩ của cá nhân ta. Tướng mạo bản sinh là do thiên địa nhị tài nhưng biến hoá là do thói quen ăn uống, sinh hoạt, cử chỉ và suy nghĩ của ta. Để đánh giá tài này, ta dùng Nhân Tướng học.
Có một số phương pháp dự đoán mà bản thân chúng phản ánh sự tương tác của cả 3 yếu tố do đó chính xác hơn cả. Các môn gieo quẻ là ví dụ điển hình. Từ chu dịch đến mai hoa, kết quả sấp ngửa của phép gieo thể hiện kết quả của sự tương tác tức thì tại thời điểm gieo của tam tài. Do đó, gieo quẻ xem chính xác hơn nhưng chỉ áp dụng được cho 1 khoảnh khắc nào đó và cho 1 câu hỏi cụ thể nào đó chứ không thể xem chính xác diễn biến của 1 quá trình (vì biến thiên không ngừng).
Lý thuyết tam tài về số mệnh con người theo suy nghĩ cá nhân là hợp lý và toàn diện hơn cả vì nó:
- đồng thời cho phép nhiều mệnh đề tương phản (vd: nhân định thắng thiên ><mưu sự tại nhân hành sự tại thiên)
- thoả mãn những lý thuyết/giả thuyết kiểu như "ông trời có đức hiếu sinh" (phản ánh qua việc các tai hoạ dù ở tài nào đi nữa thì vẫn có cách giải quyết) hay "tướng tuỳ tâm sinh/diệt"
- giải thích được nhiều hiện tượng nan giải như quân tử oan khiên/tiểu nhân đắc chí, nghiệp báo nhãn tiền/làm ác mà vẫn sống lâu, song sinh nhưng số mệnh khác nhau hoàn toàn/tương tự nhưng quy mô lớn nhỏ khác nhau
Tử Vi Lý Số và cả Tứ Trụ Tử Bình là phần Thiên trong thuyết tam tài về số mệnh con người - Thiên, Địa, Nhân.
Thiên tức là sự vận hành của tinh đẩu và tình trạng khí âm dương ngũ hành vào khoảnh khắc ta sinh ra và theo suốt cả đời ta. Để đánh giá tài này, ta dùng Tử Vi, Tứ Trụ, hoặc Bát Tự Hà Lac, Thiên Văn.
Địa là tình trạng khí âm dương ngũ hành xung quanh ta, xa thì ở mồ mả của ông bà, gần thì là phần Thiên Địa Nhân của bố mẹ, anh chị em, bạn bè, tên gọi, nơi ta sống. Để đánh giá tài này, ta dùng Thái tuế nhập quái, danh tính học, phong thuỷ âm dương trạch.
Nhân là hành động suy nghĩ của cá nhân ta. Tướng mạo bản sinh là do thiên địa nhị tài nhưng biến hoá là do thói quen ăn uống, sinh hoạt, cử chỉ và suy nghĩ của ta. Để đánh giá tài này, ta dùng Nhân Tướng học.
Có một số phương pháp dự đoán mà bản thân chúng phản ánh sự tương tác của cả 3 yếu tố do đó chính xác hơn cả. Các môn gieo quẻ là ví dụ điển hình. Từ chu dịch đến mai hoa, kết quả sấp ngửa của phép gieo thể hiện kết quả của sự tương tác tức thì tại thời điểm gieo của tam tài. Do đó, gieo quẻ xem chính xác hơn nhưng chỉ áp dụng được cho 1 khoảnh khắc nào đó và cho 1 câu hỏi cụ thể nào đó chứ không thể xem chính xác diễn biến của 1 quá trình (vì biến thiên không ngừng).
Lý thuyết tam tài về số mệnh con người theo suy nghĩ cá nhân là hợp lý và toàn diện hơn cả vì nó:
- đồng thời cho phép nhiều mệnh đề tương phản (vd: nhân định thắng thiên ><mưu sự tại nhân hành sự tại thiên)
- thoả mãn những lý thuyết/giả thuyết kiểu như "ông trời có đức hiếu sinh" (phản ánh qua việc các tai hoạ dù ở tài nào đi nữa thì vẫn có cách giải quyết) hay "tướng tuỳ tâm sinh/diệt"
- giải thích được nhiều hiện tượng nan giải như quân tử oan khiên/tiểu nhân đắc chí, nghiệp báo nhãn tiền/làm ác mà vẫn sống lâu, song sinh nhưng số mệnh khác nhau hoàn toàn/tương tự nhưng quy mô lớn nhỏ khác nhau
TL: Điền VCD!
linh xương kỵ dễ bị bí bách mà căng thẳng thần kinh,lại thêm có kiếp sát ngay mệnh thì thông linh ^^!
- tutruongdado
- Thất đẳng
- Bài viết: 6232
- Tham gia: 23:24, 13/11/10
TL: Điền VCD!
Xuất dương cầu học. Thế sang Lào thì có được không vậy báckemomong đã viết:@hoanganh11:Nhật nguyệt tịnh minh thứ cách. Con người thông minh đa tài đa năng nhưng danh bất hiển vì Đà Kỵ. Nếu xuất dương cầu học thì được tiền tài danh vọng đủ cả (Nhật + Lộc Quyền tại Di).
Các năm Tỵ Hợi không biết đã có đi xa chưa? Nếu đi không được thì cả đời này khốn khổ về tinh thần, sinh bất phùng thời (thời toàn cầu hóa) và bất phùng vị (tại VN).

Di là bên ngoài. Cứ ra ngoài, tức là Di rồi.
Sở dĩ những người Di đẹp mà đi xa hay có lợi, là vì họ nương nhờ hoàn toàn vào di, họ rũ bỏ được cái ràng buộc của phụ mẫu, phúc đức. Thậm chí rũ bỏ được bản thân (định kiến, quan niệm, tư tưởng, tính cách). Do vậy mới làm nên chuyện.
Vậy nên, dù lên miền núi, ra hải đảo, sang Lào hay đi Mỹ. Di đẹp thì vẫn có lợi.
Nhưng ở mệnh mà dính đà kỵ, thì dễ bảo thủ cố chấp, dù di đẹp cũng khó tận dụng hết. Như là nửa muốn theo cái mới, muốn nương nhờ thiên hạ, nhưng nửa vẫn muốn là chính mình. Như Ngụy Diên đầu hàng mà không hàng hẳn.
Khổ thế đấy.
- tutruongdado
- Thất đẳng
- Bài viết: 6232
- Tham gia: 23:24, 13/11/10
TL: Điền VCD!
Các cao nhân hay thầy bói, nhiều khi đầu họ nghĩ gì mình chẳng biết.hoanganh11 đã viết:Em không muốn nói tên cao nhân ra đây ạ, lý do gì thì bác thông cảm. Tuổi thơ nhà cũng nghèo nhưng bố mẹ lo cho được, đi học tiêu tiền cũng thoải mái. Nó được cái may mắn, thi đại học đỗ vớt với 3 con 5tutruongdado đã viết:LS Nam à, tưởng nữ. Chưa nhìn kĩ.
Đủ cả Linh Xương Đà Kỵ, thì hay nỗi gì. Chẳng qua đang đắc vận Thái Tuế (16-25 tuổi).
Đắc thái tuế, thì làm gì cũng gọi là : vì nghĩa lớn.
Nắm thế chủ động cao.
Hài lòng thỏa mãn với những thứ mình có. Mặc dù so với thiên hạ, chẳng có cái vẹo gì.
Dù có thất bại, thì cũng định liệu tính toán trước, không bị bất ngờ.
Vận Thái Tuế này không làm gì nên hồn, nhưng cũng chẳng khổ.
Chứ tuổi thơ thì khổ, và hết vận thái tuế, cũng trở về với cái khổ.
Về sau thì vận gặp Triệt sẽ đỡ hơn.
Còn cao nhân nào mà khen lá số này vậy. Anh nghĩ là có vấn đề. Cao nhân tự phong à.
Bản chất mệnh yếu, tức là thực lực kém.
Thì thân cư quan tốt, sau này cũng có ghế có vị, nhưng sẽ đau đầu mệt mỏi, gánh vác vất vả, căng thẳng thần kinh.
Chẳng sướng gì.
Gia đình tuy là nông dân nhưng cũng biết dùng tiền để luồn cúi, mua quan hệ. Bây giờ nó cũng gọi là hơn chúng bạn đang thất nghiệp, chứ so ra cũng chả có gì gọi là thành công--> đúng như bác nói đấy ạ.
Quan niệm mỗi người mỗi khác. Có ông tiền không có vẫn sướng, có ông tiền tỷ vẫn thấy thiếu.
Theo ý "cao nhân" kia, có thể cậu này sẽ có chút danh chức, cũng có công việc ngon lành ổn định.
Nhưng theo anh, cậu ta chẳng sung sướng gì, vất vả. Mà danh chức xét ra so với xã hội, thì cũng chẳng đáng là bao.
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1277
- Tham gia: 16:33, 17/04/13
TL: Điền VCD!
Năm 2010 nó đỗ 1 trường quân đội, học ở đó 4 năm đến bây giờ nên chưa đi đâu được. Bây giờ làm việc cách nhà 150km. Từ bé đến giờ chỉ ở quê thôi bác ạ. Tính khí lầm lì, khó tính, ít nói, hay để ý vặt, bảo thủ.kemomong đã viết:@hoanganh11:Nhật nguyệt tịnh minh thứ cách. Con người thông minh đa tài đa năng nhưng danh bất hiển vì Đà Kỵ. Nếu xuất dương cầu học thì được tiền tài danh vọng đủ cả (Nhật + Lộc Quyền tại Di).
Các năm Tỵ Hợi không biết đã có đi xa chưa? Nếu đi không được thì cả đời này khốn khổ về tinh thần, sinh bất phùng thời (thời toàn cầu hóa) và bất phùng vị (tại VN).

Học hành thì bình thường, may mà đỗ được đại học thôi ạ.
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1277
- Tham gia: 16:33, 17/04/13
TL: Điền VCD!
Bạn em thi năm thứ hai mới đỗ và cũng đỗ với số điểm trung bình. Nói chung thành tích học tập không có gì nổi bật ở trường lớp nhưng nó may mắn nhiều ạ.Long Đức đã viết:@hoanganh11 -- Những ai khen đẹp thì chỉ nhìn vào cách tốt, sao tốt mà không nhìn vào phá cách hoặc không nhận biết được phá cách.
- Xương + Kỵ (Đà hóa khí cũng là Kỵ) thì việc học hành thi cử không mấy lợi, xấu thì bỏ giữa chừng, nhẹ thì rớt, còn bình thường thì cũng gây ra bất lợi cho học hành, khoa cử
- Đà Kỵ thường gây ra những vấn đề khó khăn bất ngờ, trì hãm
- Âm Dương + Đà làm giảm đi cách cục rất nhiều
Cung Quan thì cũng coi như được thôi, chứ đẹp thì không gọi là đẹp. Một lá số đẹp thì ngoài chính tinh tốt ra thì còn phải có phụ tinh thích hợp theo phù trợ, và nhất là đắc Tam Hóa Lộc Quyền Khoa. Tam Hóa cũng còn phải phân biệt đúng vị, như Quyền tinh thì cư Quan, Tài tinh thì cư Tài, v.v...
Vâng, có thể bác nói đúng. Bọn em chỉ đi xem tử vi chứ không đi xem bói, người ta đánh giá lá số của nó đẹp, khen nhiều nhưng em thấy thực tế hơi trái ngược nên phân vân về Tử vi thôi ạ.tutruongdado đã viết:Các cao nhân hay thầy bói, nhiều khi đầu họ nghĩ gì mình chẳng biết.hoanganh11 đã viết:Em không muốn nói tên cao nhân ra đây ạ, lý do gì thì bác thông cảm. Tuổi thơ nhà cũng nghèo nhưng bố mẹ lo cho được, đi học tiêu tiền cũng thoải mái. Nó được cái may mắn, thi đại học đỗ vớt với 3 con 5tutruongdado đã viết:LS Nam à, tưởng nữ. Chưa nhìn kĩ.
Đủ cả Linh Xương Đà Kỵ, thì hay nỗi gì. Chẳng qua đang đắc vận Thái Tuế (16-25 tuổi).
Đắc thái tuế, thì làm gì cũng gọi là : vì nghĩa lớn.
Nắm thế chủ động cao.
Hài lòng thỏa mãn với những thứ mình có. Mặc dù so với thiên hạ, chẳng có cái vẹo gì.
Dù có thất bại, thì cũng định liệu tính toán trước, không bị bất ngờ.
Vận Thái Tuế này không làm gì nên hồn, nhưng cũng chẳng khổ.
Chứ tuổi thơ thì khổ, và hết vận thái tuế, cũng trở về với cái khổ.
Về sau thì vận gặp Triệt sẽ đỡ hơn.
Còn cao nhân nào mà khen lá số này vậy. Anh nghĩ là có vấn đề. Cao nhân tự phong à.
Bản chất mệnh yếu, tức là thực lực kém.
Thì thân cư quan tốt, sau này cũng có ghế có vị, nhưng sẽ đau đầu mệt mỏi, gánh vác vất vả, căng thẳng thần kinh.
Chẳng sướng gì.
Gia đình tuy là nông dân nhưng cũng biết dùng tiền để luồn cúi, mua quan hệ. Bây giờ nó cũng gọi là hơn chúng bạn đang thất nghiệp, chứ so ra cũng chả có gì gọi là thành công--> đúng như bác nói đấy ạ.
Quan niệm mỗi người mỗi khác. Có ông tiền không có vẫn sướng, có ông tiền tỷ vẫn thấy thiếu.
Theo ý "cao nhân" kia, có thể cậu này sẽ có chút danh chức, cũng có công việc ngon lành ổn định.
Nhưng theo anh, cậu ta chẳng sung sướng gì, vất vả. Mà danh chức xét ra so với xã hội, thì cũng chẳng đáng là bao.
Cảm ơn các bác đã để tâm đến lá số của bạn em!
- tutruongdado
- Thất đẳng
- Bài viết: 6232
- Tham gia: 23:24, 13/11/10
TL: Điền VCD!
Nếu nói tử vi chỉ có Thiên thì cũng không ổn. Tử vi nó bá đạo, vì hàm chứa cả Thiên, Địa, Nhân trong đó.kemomong đã viết:Đăng lại bài viết mà mình đã viết ở mục khác để giúp bạn:
Tử Vi Lý Số và cả Tứ Trụ Tử Bình là phần Thiên trong thuyết tam tài về số mệnh con người - Thiên, Địa, Nhân.
Thiên tức là sự vận hành của tinh đẩu và tình trạng khí âm dương ngũ hành vào khoảnh khắc ta sinh ra và theo suốt cả đời ta. Để đánh giá tài này, ta dùng Tử Vi, Tứ Trụ, hoặc Bát Tự Hà Lac, Thiên Văn.
Địa là tình trạng khí âm dương ngũ hành xung quanh ta, xa thì ở mồ mả của ông bà, gần thì là phần Thiên Địa Nhân của bố mẹ, anh chị em, bạn bè, tên gọi, nơi ta sống. Để đánh giá tài này, ta dùng Thái tuế nhập quái, danh tính học, phong thuỷ âm dương trạch.
Nhân là hành động suy nghĩ của cá nhân ta. Tướng mạo bản sinh là do thiên địa nhị tài nhưng biến hoá là do thói quen ăn uống, sinh hoạt, cử chỉ và suy nghĩ của ta. Để đánh giá tài này, ta dùng Nhân Tướng học.
Có một số phương pháp dự đoán mà bản thân chúng phản ánh sự tương tác của cả 3 yếu tố do đó chính xác hơn cả. Các môn gieo quẻ là ví dụ điển hình. Từ chu dịch đến mai hoa, kết quả sấp ngửa của phép gieo thể hiện kết quả của sự tương tác tức thì tại thời điểm gieo của tam tài. Do đó, gieo quẻ xem chính xác hơn nhưng chỉ áp dụng được cho 1 khoảnh khắc nào đó và cho 1 câu hỏi cụ thể nào đó chứ không thể xem chính xác diễn biến của 1 quá trình (vì biến thiên không ngừng).
Lý thuyết tam tài về số mệnh con người theo suy nghĩ cá nhân là hợp lý và toàn diện hơn cả vì nó:
- đồng thời cho phép nhiều mệnh đề tương phản (vd: nhân định thắng thiên ><mưu sự tại nhân hành sự tại thiên)
- thoả mãn những lý thuyết/giả thuyết kiểu như "ông trời có đức hiếu sinh" (phản ánh qua việc các tai hoạ dù ở tài nào đi nữa thì vẫn có cách giải quyết) hay "tướng tuỳ tâm sinh/diệt"
- giải thích được nhiều hiện tượng nan giải như quân tử oan khiên/tiểu nhân đắc chí, nghiệp báo nhãn tiền/làm ác mà vẫn sống lâu, song sinh nhưng số mệnh khác nhau hoàn toàn/tương tự nhưng quy mô lớn nhỏ khác nhau
Có Thiên Bàn, Địa Bàn, Nhân bàn.
Có sao an theo Thiên Can, Địa Chi, Ngày, tháng, giờ.
Có 3 vòng thái tuế, lộc tồn, trường sinh.
Ngũ hành 1 cung thì có ngũ hành bản cung, ngũ hành phương hội, ngũ hành tam hợp cục.
Đều là Thiên Địa Nhân cả chứ đâu.
Những lý thuyết bá đạo của cụ Thiên Lương đâu rồi??
Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân Hòa.
Thiên xét thời, Địa xét Lợi, Nhân xét hòa.
Hòa thì không có sinh khắc, chỉ nói hợp hay không hợp, người với người không sinh khắc, người với người hỉ nộ ái ố, người với người yêu và hận, người với người có xét sinh khắc cũng chỉ để tìm ra hợp hay không hợp.
Địa xét Lợi, được sinh thì lợi, bị khắc thì hại. Địa không cần hòa chẳng cần hợp, Địa cần lợi, Địa nguy khi bất lợi. Bất lợi gọi là địa thế bất lợi.
Thiên cần đắc thời, Thiên không xét lợi, cũng không cần hòa. Thiên là bá đạo một chiều, vạn vật phải nương theo mà sinh diệt. Thiên không sinh chẳng diệt nhưng vạn vật theo thời mà có sinh có diệt. Thiên không cho không lấy nên không lợi cũng chẳng hại. Con người lúc mới gặp thì thấy xinh xấu tài kém, sống lâu thì phân bè phân đảng, lâu hơn nữa thì lại đi theo tiếng gọi của bản năng mà có thiện ác, từ đó quyết định toàn bộ phúc họa của cuộc đời.
Phương Đông coi trọng hậu vận, thà rằng trước khổ sau sướng, không muốn trước sướng sau khổ. Kì thực, lúc khổ thì khổ, lúc sướng thì sướng chẳng phân trước sau.