Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
NhạnNam
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 15
Tham gia: 11:22, 09/01/15

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi NhạnNam »

hauhac đã viết:bài viết rất hay và bổ ích, duy một điều quan điểm đạo Phật là hoàn toàn duy tâm thì bác nên xem xét lại.
Tôi cho rằng quan niệm Phật Giáo là duy tâm thì ko cần bàn cãi nữa, vì nền tảng của giáo lý nhà phật xây dựng nên hoàn toàn trên quan điểm duy tâm.
Đầu trang

xinchigiao
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 275
Tham gia: 23:02, 17/03/14

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi xinchigiao »

Bác Nhạn Nam chỗ nào viết cũng rất hay mà chặt chẽ, bác là nhà văn đúng không, cháu đọc sách của bác rồi nhá, cái bút danh này chắc không mạo danh được vì ko nhiều người biết ý nghĩa thực sự của cái tên này. Cảm ơn bác về cái chỗ vòng Tràng Sinh cuối cùng cũng đã hiểu, còn về kk xk cũng rất hay, cháu là 1 người kk đđ nên cháu luôn đi 1 mình mà ko cùng ai cả, cháu nghĩ điều đó nhiều khi là cố chấp nhưng kết quả cháu đạt được luôn cao hơn tất cả những người khác, cháu muốn thay đổi tất cả và cái cần thay đổi đầu tiên là cái nhìn của con người, như ý nghĩa " khách quan, chủ quan" của bác đấy !!! Các thầy xưa xây dựng được thì tại sao giờ chúng ta ko thể cùng nhau xây dựng tiếp, cần những người có kinh nghiệm và kiến thức, bổ sung thêm vào các cách xem cho thống nhất, như hoangtan nói !!!
Đầu trang

linh196x
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 392
Tham gia: 23:26, 19/03/11

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi linh196x »

pkhai đã viết:
NhạnNam đã viết: Luôn nhớ câu "hung tinh đắc địa phát dã như lôi, chính tinh miếu vượng tầm thường sự nghiệp"
Cái mà gọi là tầm thường sự nghiệp đấy lại tốt đấy , thời nay khi đô thị hóa thay đổi , con người chiếm đoạt của nhau mới sinh ra cái gọi là "hung tinh đắc địa phát dã như lôi" , thường là phải thủ đoạn thì mới giàu có vì hầu như ít có chỗ tốt để người tốt làm việc. Và những người thủ đoạn mà giàu có thì đúng họ giàu thật , giàu hơn cả những người có lá số miếu địa, đắc địa(không có sát tinh) , vì họ nhiều mưu mẹo xấu - nhiều thủ đoạn nhưng họ gặp nhiều tai họa, thậm chí đời con phá phách , phá tán hết nên đừng nghĩ cái "tầm thường sự nghiệp" đấy là không tốt. Cái gọi là tầm thường đấy mà người ta sống cả 1 đời hạnh phúc, vui vẻ , ít gặp tai họa , và chắc chắn từ từ mà khá lên. Tôi chỉ mong loại hết mấy cái đám hung tinh đắc địa , ước mong chính tinh thành miếu địa mà còn chả được đây. Và "hung tinh đắc địa" nó cũng phải đi với cái gì tốt thì mới là người tốt, còn thường là thủ đoạn thì mới giàu nhanh.

Quá đúng, quá sâu sắc
Đầu trang

ĐỗVạnThông
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2419
Tham gia: 08:39, 25/12/12

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi ĐỗVạnThông »

NhạnNam đã viết:
ngockim đã viết:kính chào bác nhạn nam !
tiểu tốt em , xin phép được tham vấn bác ; mấy ý thế này nha !
_ tại sao ? với mọi tuổi , chỉ thấy an tuần không , ở giữa cung tuất / hợi mà không thấy an triệt lộ , tại đây là sao ?
_ theo bác : khởi tràng sinh của cục thổ [ thổ ngũ cục ] ở : thân hay ở tị ? ở đâu là đúng !
_ với các tuổi : am nam - dương nữ , khởi tràng sinh ở : tứ sinh , đi nghich hay khởi ở : tứ bại [ tý , ngọ , mão , dậu ] đi nghịch , thì đúng ?
.....
_
Xin được trả lời bạn như sau:
- Tuần Triệt bản chất nó đã là như vậy, an khác đi sao được? Tuần hay Triệt sinh ra đều là do sự thiếu hụt của Thiên Can Địa Chi, thiếu can thừa chi nên phải độn lên 2 can cho đủ. Có thể hiểu Tuần là sự chắp nối của Can, Triệt là sự cắt gọt của Chi. Triệt an theo lục giáp của tháng, năm Giáp Kỷ bắt đầu từ Bính Dần->Đinh Mão->....-> Nhâm Thân -> Quý Dậu -> Giáp Tuất hết 1 vòng nên Triệt an ở Thân Dậu (có thể nói nôm na là chặt bớt Thân Dậu đi lắp cho vừa cho dễ nhớ cách an). Các năm khác tính tương tự nên Triệt không đóng ở Tuất Hợi.
- Câu đầu thật ra bạn hỏi vu vơ kiểu nắn gân, 2 câu sau hỏi kiểu nửa đố nửa bẫy. Tôi cũng nói luôn ý lắt léo của bạn trong 2 câu sau thực chất là hỏi cách an vòng trường sinh của Thái Thứ Lang và Việt Viêm Tử cái nào đúng? Trả lời theo kiểu nào cũng dở vì cách của Thái Thứ Lang không giải thích được tại sao vòng Tràng Sinh có ngũ hành theo cục mà âm dương lại theo tuổi. Còn cách của Việt Viêm Tử lại mâu thuẫn ở chỗ Thổ đi với Thuỷ chứ không phải đi với Hoả theo nguyên lý Âm cùng Dương khởi áp dụng theo cách an này, nếu đổi lại là Thổ đi với Hoả lại mắc ở chỗ như vậy thì ngũ hành cục ở thế Tiên Thiên (Hoả sinh Thổ), trong khi ngũ hành cục là ngũ hành nạp âm, phải ở thế Hậu Thiên mới đúng.

Tôi thiết nghĩ các vấn đề trên thực tế bạn thừa sức nắm được, hỏi chẳng phải vì hy vọng học hỏi gì mà chẳng qua muốn thử trình độ đối phương nhân tiện phô diễn luôn "võ nghệ". Cái đó bạn chẳng cần nhọc công làm gì, vì tôi tự biết mình còn non kém, chẳng qua thấy chất lượng comment của 4rum ngày càng kém, nên muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình để những người mới học nên cẩn trọng khi đụng tới môn này, tuyệt nhiên không có ý định so đo hơn kém với ai. Tiện đây tôi cũng hỏi bạn 1 câu, có đi có lại cho phải lẽ. Theo bạn, về bản chất Tử Vi là DUY VẬT hay DUY TÂM và tại sao? Bạn trả lời sao cũng được, không trả lời cũng được nhưng đã trả lời thì nên trình bày rõ ràng, gãy gọn quan điểm của mình để mọi người tham khảo, đừng nên trả lời kiểu Duy Tâm là không nhìn thấy được, Duy Vật là nhìn thấy được như bác gì trên kia thì buồn cười lắm
Trả lời như vậy cũng bằng không. Tại sao năm Giáp Kỷ khởi tháng Giêng là Bính, tới tháng Dậu là hết Thiên Can, mà không an Triệt ở Tuất Hợi???
Đầu trang

NhạnNam
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 15
Tham gia: 11:22, 09/01/15

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi NhạnNam »

ĐỗVạnThông đã viết:
Trả lời như vậy cũng bằng không. Tại sao năm Giáp Kỷ khởi tháng Giêng là Bính, tới tháng Dậu là hết Thiên Can, mà không an Triệt ở Tuất Hợi???
Bạn không hiểu thật hay giả vờ không hiểu đây?
Bạn tính theo cách đó đối với tất cả các thiên can xem có cái nào lòi ra tuất hợi được ko?
Đầu trang

kebaothu
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 47
Tham gia: 15:17, 27/02/13

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi kebaothu »

kebaothu đã viết:
chautinhtinh5525 đã viết:vãi các bác muốn,đạt dc cảnh giới tv mệnh phải xấu,trải qua nhiều khó khăn gian khổ,hiểu đời ,đạo lý,phải có tâm,mong ra mới xem dc tv,cái nn kk đắc thì làm dc cái j,một người ăn ở với bố mẹ dù cho co kk nn đắc đi nữa cũng hk xem dc cái j đâu.cái chủ yếu nhất phải là người trải đởi.gặp nhiều nghich cảnh trog cuộc sống,thì may ra có cửa xem cho người khác,haha........
Không quan trọng vị trí ta đang đứng
Mà quan trọng hướng ta đang đi
Tự học mà đạt được cảnh giới thượng thừa tử vi, huyền học thì mệnh này chả thua ai đâu, neu nói làm giàu thì trầm bê còn phải thua nữa đấy.
Sợ hiểu lầm nên ghi thêm, làm giàu này ko phải đi làm thầy, bà bói gì nhé, ko có thầy bói nào giàu bằng người đó đâu.
Đầu trang

mylife123
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 424
Tham gia: 22:39, 30/07/09

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi mylife123 »

Anh Nam nay kha thong minh va le do. Ban rat am hieu nhung gi ban noi. Con lai thi...dan don.

Toi hoc duoc vai dieu hay. Rat cam on.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

lionheartst đã viết:Quá chính xác, tử vi là khoa học thống kê thế nên sai sót là điều dễ hiểu, không nên tin hoàn toàn mà chỉ 1 phần nào đó. Mình nghĩ câu "Nhân định thắng thiên" luôn chính xác vì lá số không ai biết độ chính xác bao nhiêu nhưng mồ hôi, công sức của mình sẽ luôn luôn chính xác. Lá số đẹp hay xấu thì cứ cố gắng sống tốt sẽ không sợ cái gì cả.
Tử vi không sinh ra từ xác suất thống kê, nhưng ứng dụng của nó thì mang tính xác suất.
Tử vi sinh ra từ dịch, bố trí thiên địa bàn. Các sao là các tương tác của thời gian (tháng, ngày, giờ, năm) lên không gian (12 cung địa bàn).
Do vậy, tử vi vốn gốc sinh ra từ suy luận quy luật của thiên nhiên, ví dụ đông lạnh hè nóng, tháng 1 mùa xuân mà tháng 6 mùa hè.
Con người nằm trong thiên nhiên, nên dĩ nhiên theo quy luật vận động đó. Do vậy mà suy ra quy luật của con người.

Nhưng tử vi chỉ dùng 5 yếu tố (ngày,giờ,tháng,năm,giới tính) nên độ chính xác bị giảm đi. Hãy tưởng tượng có 1 bài toán với 100 yếu tố (biến số), quá rắc rối, không giải được, người ta rút bớt những cái không quan trọng, những cái nhỏ, làm tròn, xấp xỉ, quan tâm những biến số to. Cuối cùng còn 1 bài toán 5 biến số.
Lời giải sẽ là gần đúng mà thôi.

Minh họa bằng hình vẽ sau:
Đường màu đen là số phận của 1 người. Những người cùng lá số sẽ có những đường màu đen khác nhau.
Tập tin đính kèm
545f8541e5d05_Untitled.jpg
545f8541e5d05_Untitled.jpg (42.05 KiB) Đã xem 1235 lần
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

NhạnNam đã viết: 4. Luôn nhớ câu "hung tinh đắc địa phát dã như lôi, chính tinh miếu vượng tầm thường sự nghiệp". Chính tinh có tốt đẹp sáng sủa tới đâu đi chăng nữa, nếu không biết đem ra sử dụng thích hợp, mài dũa phát huy thì cũng vô dụng. Trong khi hung tinh nó luôn luôn ở trạng thái sẵn sàng, chỉ cần chạm nhẹ là bùng phát. Cũng ví như bản chất con người, phần NGƯỜI thì phải trau dồi rèn luyện nghiêm khắc mới có được, còn phần CON thì luôn tồn tại bất kể có đè nén thế nào, chỉ chờ cơ hội là phát tác.
Chính vì lý do đó nhiều là số nhìn có vẻ rất đẹp, Tử Phủ Vũ Tướng, Xương Khúc Khôi Việt các kiểu đều phù trợ, rốt cuộc cũng chẳng thành ông nọ bà kia, vớ vẩn còn thành loại dở ông dở thằng. Cho nên cái gặp thầy tử vi mà nhìn lá số phán chắc như đinh số này về sau làm lớn, lên tới quan tỉnh quan huyện,... thì nên xem lại trình độ thầy đó.
Thực ra có nhiều ý kiến phản biện. Nhưng nói nhiều sợ dài lê thê không ai đọc. Xin phép nói về đoạn này vậy.

Các cụ xưa đưa ra cách cục không phải để cho vui. Cơ bản cách cục để cho ta biết: hợp hay không hợp, giúp nhau hay phá nhau.
Hợp rồi thì hung sát tinh cũng thành cát, mà không hợp thì cát quý tinh cũng thành hung.

Cách cục đưa ra nhằm giải quyết chuyện 1 nhóm sao hội lại thì mạnh, mà 1 vài sao gặp nhau thì phá nát hết.
Hợp được nhiều mặt thì tốt, hợp được vài mặt thì kém tốt hơn. Hợp nhiều thì tốt đẹp và bền lâu, hợp ít thì tốt đẹp mà chóng vánh. Không hợp nhiều mặt thì hung họa xảy ra nhanh chóng. Cái gì chi tiết cụ thể rõ ràng thì ứng trước, cái gì đơn giản mờ ảo thì ứng sau. Các ví dụ kinh điển trong sách chẳng phải dùng để nhớ để thuộc, mà dùng để suy xét xem vì sao chúng hợp nhau hoặc không hợp nhau.

Những cái này không phải suy luận là được, vì ngoài lý tính của tinh đẩu, còn có nhiều mặt ngầm ẩn, tính chất khác mà ta khó nắm hết để tự suy luận (ví dụ: âm dương ngũ hành không hợp lối thì chẳng thể nào chung sống với nhau được).
Như Phá Quân với Hỏa Tinh chẳng thể nào hợp. Liêm Trinh với Kình Dương cũng chẳng thể nào hợp. Tử Phủ với Không Kiếp cũng chẳng thể nào hợp. Khi đã không hợp ắt có phá, phá sớm hay phá muộn do các yếu tố khác hội tụ.

Các cụ vì vậy để lại cách cục, sách vở nhằm giúp hậu bối dễ dàng hơn, chớ nên coi thường.

Ngoài đời thì người thành công đa số có tính cách nhất quán, dứt khoát. Cách cục ắt hẳn phải thuần nhất. Nhưng dù thuần nhất cũng không thể vượt quá lý hài hòa của âm dương. Cứng quá thì gãy, mềm quá thì nát. Trong hai người, một có tính điềm đạm, một có tính sồn sồn bốp chốp. Xác suất thành công của kẻ điềm đạm luôn cao hơn. Điềm đạm là cả một nghệ thuật tu dưỡng. Dù phương Đông hay phương Tây cũng đều hướng tới sự sâu thẳm và tĩnh lặng, chỉ là bề ngoài và bắt đầu thì có biểu hiện khác nhau mà thôi. Cho nên trong tử vi, hành thổ chiếm ưu thế tuyệt đối. Trong tử vi không có cá mè một lứa giữa 5 hành. Nhanh đến thì nhanh đi, muốn lâu bền thì phải kiến tạo mất thời gian. Tử vi cũng như cuộc đời, không nên nhảy, không nên chạy, mà nên đi. Nhảy được 3 bước thì hổn hển, chạy được vài giờ thì cũng ngồi vật vã. Chỉ có đi rồi nghỉ nhẹ nhàng thì có thể đi mãi được. Bước chân tuy ngắn nhưng đi đến vạn dặm vì nó liên tục. Tên bay tuy nhanh nhưng bất quá trăm thước vì nó nhất thời. Trên lá số tử vi mong tìm được sự hòa hợp và ổn định. Hòa hợp thì đắc cách mà không hòa hợp thì phá cách. Đắc cách có hai loại là chính cách và phản cách, còn phá cách duy nhất có một loại, đó là loại râu ông nọ cắm vào ... bà kia.

Những lá số mà cậu nói "có vẻ đẹp" ở trên kia, thì chắc chắn là tạp cách. Tức là tốt xấu lẫn lộn, không thuần nhất, đã không thuần nhất thì cách cục không được phát huy trọn vẹn, thậm chí có phá.

Khi học tử vi, tránh để bị cái hào nhoáng bên ngoài đánh gục.
Ví dụ: thấy 1 người giàu, cứ cố tìm lộc tồn, hóa lộc, vũ, âm, phủ ở mệnh thân tài.
Thấy 1 người có chức vị, cứ cố tìm tử phủ vũ tướng, hóa quyền, thái dương ở mệnh thân quan...

Phải phân biệt, đâu là đẹp, là phất do vận, và đâu là đẹp, là phất do căn cơ vững chắc lâu dài.
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

NhạnNam
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 15
Tham gia: 11:22, 09/01/15

TL: Đôi lời muốn nói vơi các đồng đạo yêu thích môn tử vi

Gửi bài gửi bởi NhạnNam »

Đan Trì đã viết: Thực ra có nhiều ý kiến phản biện. Nhưng nói nhiều sợ dài lê thê không ai đọc. Xin phép nói về đoạn này vậy.

Các cụ xưa đưa ra cách cục không phải để cho vui. Cơ bản cách cục để cho ta biết: hợp hay không hợp, giúp nhau hay phá nhau.
Hợp rồi thì hung sát tinh cũng thành cát, mà không hợp thì cát quý tinh cũng thành hung.

Cách cục đưa ra nhằm giải quyết chuyện 1 nhóm sao hội lại thì mạnh, mà 1 vài sao gặp nhau thì phá nát hết.
Hợp được nhiều mặt thì tốt, hợp được vài mặt thì kém tốt hơn. Hợp nhiều thì tốt đẹp và bền lâu, hợp ít thì tốt đẹp mà chóng vánh. Không hợp nhiều mặt thì hung họa xảy ra nhanh chóng. Cái gì chi tiết cụ thể rõ ràng thì ứng trước, cái gì đơn giản mờ ảo thì ứng sau. Các ví dụ kinh điển trong sách chẳng phải dùng để nhớ để thuộc, mà dùng để suy xét xem vì sao chúng hợp nhau hoặc không hợp nhau.

Những cái này không phải suy luận là được, vì ngoài lý tính của tinh đẩu, còn có nhiều mặt ngầm ẩn, tính chất khác mà ta khó nắm hết để tự suy luận (ví dụ: âm dương ngũ hành không hợp lối thì chẳng thể nào chung sống với nhau được).
Như Phá Quân với Hỏa Tinh chẳng thể nào hợp. Liêm Trinh với Kình Dương cũng chẳng thể nào hợp. Tử Phủ với Không Kiếp cũng chẳng thể nào hợp. Khi đã không hợp ắt có phá, phá sớm hay phá muộn do các yếu tố khác hội tụ.

Các cụ vì vậy để lại cách cục, sách vở nhằm giúp hậu bối dễ dàng hơn, chớ nên coi thường.

Ngoài đời thì người thành công đa số có tính cách nhất quán, dứt khoát. Cách cục ắt hẳn phải thuần nhất. Nhưng dù thuần nhất cũng không thể vượt quá lý hài hòa của âm dương. Cứng quá thì gãy, mềm quá thì nát. Trong hai người, một có tính điềm đạm, một có tính sồn sồn bốp chốp. Xác suất thành công của kẻ điềm đạm luôn cao hơn. Điềm đạm là cả một nghệ thuật tu dưỡng. Dù phương Đông hay phương Tây cũng đều hướng tới sự sâu thẳm và tĩnh lặng, chỉ là bề ngoài và bắt đầu thì có biểu hiện khác nhau mà thôi. Cho nên trong tử vi, hành thổ chiếm ưu thế tuyệt đối. Trong tử vi không có cá mè một lứa giữa 5 hành. Nhanh đến thì nhanh đi, muốn lâu bền thì phải kiến tạo mất thời gian. Tử vi cũng như cuộc đời, không nên nhảy, không nên chạy, mà nên đi. Nhảy được 3 bước thì hổn hển, chạy được vài giờ thì cũng ngồi vật vã. Chỉ có đi rồi nghỉ nhẹ nhàng thì có thể đi mãi được. Bước chân tuy ngắn nhưng đi đến vạn dặm vì nó liên tục. Tên bay tuy nhanh nhưng bất quá trăm thước vì nó nhất thời. Trên lá số tử vi mong tìm được sự hòa hợp và ổn định. Hòa hợp thì đắc cách mà không hòa hợp thì phá cách. Đắc cách có hai loại là chính cách và phản cách, còn phá cách duy nhất có một loại, đó là loại râu ông nọ cắm vào ... bà kia.

Những lá số mà cậu nói "có vẻ đẹp" ở trên kia, thì chắc chắn là tạp cách. Tức là tốt xấu lẫn lộn, không thuần nhất, đã không thuần nhất thì cách cục không được phát huy trọn vẹn, thậm chí có phá.

Khi học tử vi, tránh để bị cái hào nhoáng bên ngoài đánh gục.
Ví dụ: thấy 1 người giàu, cứ cố tìm lộc tồn, hóa lộc, vũ, âm, phủ ở mệnh thân tài.
Thấy 1 người có chức vị, cứ cố tìm tử phủ vũ tướng, hóa quyền, thái dương ở mệnh thân quan...

Phải phân biệt, đâu là đẹp, là phất do vận, và đâu là đẹp, là phất do căn cơ vững chắc lâu dài.
Rất cám ơn bạn vì ý kiến có giá trị. Tôi xin tiếp thu quan điểm này.
Về phần cách cục do các cụ để lại tôi hoàn toàn không có ý coi thường hay phủ định, chỉ tiếc hậu bối tiếp thu không hết nhẽ, biết 1 mà ko biết 2, thuộc cách cục mà chỉ biết cái kết quả, ko biết quá trình diễn tiến của cách cục đó, dẫn đến việc như bạn nói là không phân biệt được đâu là phất do vận, đâu là do căn cơ.

Riêng về phần đồ thị biểu hiện số phận so với tử vi/tử bình thì tôi không đồng tình với bạn. Vì nếu vậy thì không thể giải thích được mâu thuẫn của việc 2 đứa bé sinh cùng 1 giờ tại cùng 1 bệnh viện lại có số phận đi theo 2 chiều hướng trái ngược nhau hoàn toàn. Ở đồ thị của bạn thì số phận tuy có dao động nhưng cuối cùng vẫn đi theo 1 hướng cố định sẵn (do lá số), điều này sẽ nảy sinh rất nhiều nghịch lý không giải thích được.
Đầu trang

Trả lời bài viết