Tưởng Thái DƯơng cư Tỵ màeye on me đã viết:
Ừ mình mệnh tử vi ngộ tam không nên phải tu thôi âu cũng là cái nghiệp

Tưởng Thái DƯơng cư Tỵ màeye on me đã viết:
Ừ mình mệnh tử vi ngộ tam không nên phải tu thôi âu cũng là cái nghiệp
Hehe thanks e đã giải thích rõ chuyện này cho chịanledyz đã viết:Nói về siêu thoát thì dể hiểu lắm chj.maianh_2012 đã viết:Thuyết đó mục đích chính là để động viên con ng sống tốt, lạc quan, hướng thiện thôi. Muốn cải số thì hãy tích phúc nhưng làm thế nào để đồng thời tích phúc mà ko gây thêm nghiệp thì có ai làm đc ko? Nếu tích đc tí phúc mà còn gây thêm nghiệp thì cũng có thấm vào đâu? Nhưng nói thế cũng ko có nghĩa là ko cần tích phúc, dù có cải đc số hay ko thì cũng vẫn cần phải tích phúc, để kiếp sau đỡ phải trả nợ nghiệp cho kiếp này hoặc nếu ko có kiếp sau thì con cháu mình đỡ phải gánh nghiệp cho mìnhMà mấy chuyện luân hồi kiếp này kiếp sau mềnh cũng ko tin vì nếu có kiếp sau thì tại sao ngta vẫn còn nói chuyện đc với ng âm? Chẳng phải linh hồn họ đã siêu thoát hay sao?
1 khj người chết đó đủ nhân duyên thì sẻ đi đâu thai.
Ko phải khj ai chết thì củng có thể đầu thai siêu thoát đâu.
Họ phải đời đủ nhân duyên của họ, và thời gian.
Nếu 1 linh hội đủ nhân duyên thì siêu thoát nhanh và khỏe.
Nếu chưa đủ thì đợi khoảng 1 ngàn năm hoặc là 100 ngàn năm hoặc muôn tỷ ngàn năm, tùy vào căn cơ nhân duyên của họ.
Cái này là e trích lại trong KINH PHẬT.
maianh_2012 đã viết:Hehe thanks e đã giải thích rõ chuyện này cho chịanledyz đã viết:Nói về siêu thoát thì dể hiểu lắm chj.maianh_2012 đã viết:Thuyết đó mục đích chính là để động viên con ng sống tốt, lạc quan, hướng thiện thôi. Muốn cải số thì hãy tích phúc nhưng làm thế nào để đồng thời tích phúc mà ko gây thêm nghiệp thì có ai làm đc ko? Nếu tích đc tí phúc mà còn gây thêm nghiệp thì cũng có thấm vào đâu? Nhưng nói thế cũng ko có nghĩa là ko cần tích phúc, dù có cải đc số hay ko thì cũng vẫn cần phải tích phúc, để kiếp sau đỡ phải trả nợ nghiệp cho kiếp này hoặc nếu ko có kiếp sau thì con cháu mình đỡ phải gánh nghiệp cho mìnhMà mấy chuyện luân hồi kiếp này kiếp sau mềnh cũng ko tin vì nếu có kiếp sau thì tại sao ngta vẫn còn nói chuyện đc với ng âm? Chẳng phải linh hồn họ đã siêu thoát hay sao?
1 khj người chết đó đủ nhân duyên thì sẻ đi đâu thai.
Ko phải khj ai chết thì củng có thể đầu thai siêu thoát đâu.
Họ phải đời đủ nhân duyên của họ, và thời gian.
Nếu 1 linh hội đủ nhân duyên thì siêu thoát nhanh và khỏe.
Nếu chưa đủ thì đợi khoảng 1 ngàn năm hoặc là 100 ngàn năm hoặc muôn tỷ ngàn năm, tùy vào căn cơ nhân duyên của họ.
Cái này là e trích lại trong KINH PHẬT.Vầy thì tích phúc kiếp này = đầu tư cho kiếp sau, nhưng nhiều khi con ng chỉ thấy đc cái lợi, cái nhỏ nhen, ích kỷ trc mắt mà bất chấp tất cả, ko biết sợ, ko biết nghĩ xa, lo xa. Nói chung tất cả mọi việc xảy ra trong đời đều có nguyên nhân của nó. Đã là cái tất yếu phải xảy ra (kiểu có nhân ắt có quả) thì liệu có tránh đc ko, có thay đổi đc ko?
Nếu đc thì làm thế nào để có thể thay đổi đc? Muốn thay đổi thì đc nhưng nó phải có giá của nó, tức là ko hề dễ, đòi hỏi 1 quá trình tích phúc lâu dài, làm phúc từ tâm chứ ko phải vì vụ lợi nghĩ rằng mình làm thế này thế kia thì mình và con cháu tha hồ mà hưởng phúc, tha hồ cải số, lánh nghiệp...
cái vụ này mình nghe mấy thầy nói, khi chết đi mình là ling hồn ko mắt, mũi miệng hay tay chân, và lơ lửng , nhưng gặp người có duyên thì linh hồn đó thấy được 1 vết sáng trong người cần gặp , nhiều linh hồn nhưng cũng nhiều người mẹ , lúc đó ko hề tồn tại khái niệm ko gian hay thời gian , ko cần biết là xa gần , xa ? gần ? , linh hồn tự dò và dựng lại nơi có ánh sáng, chỉ là 1 ánh sáng nhỏ trong tối thôi, theo đó nó sẽ đầu thai vào người có duyên, nếu là số mệnh khó khăn, sẽ đẩy người mẹ vào thế tpvt bát ngờ để có con hoặc gây nhiều trường hợp khác để đầu thai vàoanledyz đã viết:
Nói về siêu thoát thì dể hiểu lắm chj.
1 khj người chết đó đủ nhân duyên thì sẻ đi đâu thai.
Ko phải khj ai chết thì củng có thể đầu thai siêu thoát đâu.
Họ phải đời đủ nhân duyên của họ, và thời gian.
Nếu 1 linh hội đủ nhân duyên thì siêu thoát nhanh và khỏe.
Nếu chưa đủ thì đợi khoảng 1 ngàn năm hoặc là 100 ngàn năm hoặc muôn tỷ ngàn năm, tùy vào căn cơ nhân duyên của họ.
Cái này là e trích lại trong KINH PHẬT.
Mỗi người mỗi ý, nhưng mục đích chung đều là làm sáng tỏ 1 vấn đề.truongkien_2012 đã viết:cái vụ này mình nghe mấy thầy nói, khi chết đi mình là ling hồn ko mắt, mũi miệng hay tay chân, và lơ lửng , nhưng gặp người có duyên thì linh hồn đó thấy được 1 vết sáng trong người cần gặp , nhiều linh hồn nhưng cũng nhiều người mẹ , lúc đó ko hề tồn tại khái niệm ko gian hay thời gian , ko cần biết là xa gần , xa ? gần ? , linh hồn tự dò và dựng lại nơi có ánh sáng, chỉ là 1 ánh sáng nhỏ trong tối thôi, theo đó nó sẽ đầu thai vào người có duyên, nếu là số mệnh khó khăn, sẽ đẩy người mẹ vào thế tpvt bát ngờ để có con hoặc gây nhiều trường hợp khác để đầu thai vàoanledyz đã viết:
Nói về siêu thoát thì dể hiểu lắm chj.
1 khj người chết đó đủ nhân duyên thì sẻ đi đâu thai.
Ko phải khj ai chết thì củng có thể đầu thai siêu thoát đâu.
Họ phải đời đủ nhân duyên của họ, và thời gian.
Nếu 1 linh hội đủ nhân duyên thì siêu thoát nhanh và khỏe.
Nếu chưa đủ thì đợi khoảng 1 ngàn năm hoặc là 100 ngàn năm hoặc muôn tỷ ngàn năm, tùy vào căn cơ nhân duyên của họ.
Cái này là e trích lại trong KINH PHẬT.
T cũng từng nhìn thấy linh hồn ông nội tớ rồi, nhưng chỉ là thấy bộ quần áo nâu ông đc khâm niệm bay lơ lửng trc mắt mà ko thấy mặt hay chân tay... Có lẽ những ng linh hồn nhẹ nhàng như thế là những ng sắp đc siêu thoát so với những ng hiện hồn về mà còn mang nặng hình dáng của kiếp trướctruongkien_2012 đã viết:cái vụ này mình nghe mấy thầy nói, khi chết đi mình là ling hồn ko mắt, mũi miệng hay tay chân, và lơ lửng , nhưng gặp người có duyên thì linh hồn đó thấy được 1 vết sáng trong người cần gặp , nhiều linh hồn nhưng cũng nhiều người mẹ , lúc đó ko hề tồn tại khái niệm ko gian hay thời gian , ko cần biết là xa gần , xa ? gần ? , linh hồn tự dò và dựng lại nơi có ánh sáng, chỉ là 1 ánh sáng nhỏ trong tối thôi, theo đó nó sẽ đầu thai vào người có duyên, nếu là số mệnh khó khăn, sẽ đẩy người mẹ vào thế tpvt bát ngờ để có con hoặc gây nhiều trường hợp khác để đầu thai vàoanledyz đã viết:
Nói về siêu thoát thì dể hiểu lắm chj.
1 khj người chết đó đủ nhân duyên thì sẻ đi đâu thai.
Ko phải khj ai chết thì củng có thể đầu thai siêu thoát đâu.
Họ phải đời đủ nhân duyên của họ, và thời gian.
Nếu 1 linh hội đủ nhân duyên thì siêu thoát nhanh và khỏe.
Nếu chưa đủ thì đợi khoảng 1 ngàn năm hoặc là 100 ngàn năm hoặc muôn tỷ ngàn năm, tùy vào căn cơ nhân duyên của họ.
Cái này là e trích lại trong KINH PHẬT.
maianh_2012 đã viết:Thực ra mềnh cũng rất dị ứng với kiểu mọi ng đi chùa cứ bỏ đc ít tiền vào hòm công đức, dâng mâm cao cỗ đầy rồi xin hết thứ này đến thức khác, từ sức khỏe, hạnh phúc, tai qua nạn khỏi đến tiền tài, quan lộc,... Làm như thế mà cầu gì đc nấy thì khác gì dùng tiền, dùng lễ mà mua chuộc đc các vị thần linh? Mềnh từng có lần đi đền Bà Chúa Kho vào dịp Tết. Quả thực đến đấy mới thấy đc lòng tham của con ng vô độ đến mức nào. Ngta chen lấn nhau để đặt lễ, vái lạy, ra sức gân cổ ra mà khấn át lời nhau vì sợ ko đến đc tai các Ngài, rồi vay đến chục cây này đến chục cây khác hết cho mình rồi đến cho con cháu. Cảnh chen lấn để xin Ấn để đền Trần thì cũng ko khá hơn là mấy. Đúng là đến chỗ cửa Phật thì mới biết con ng tham lam, vô độ đến mức nào. Thực ra tiền tài, sự nghiệp... tất cả là do mình chứ do đâu. Ko vị thần linh nào có thể đảm bảo cho cuộc sống của mình ngoài chính mình. Sự phù trợ của thần linh là cũng có, nhưng với điều kiện là mình đáng đc giúp đỡ, đáng đc phù trợ, còn lại chủ yếu là do nỗ lực của chính bản thân, của nghiệp duyên, nhân quả mà bản thân mình tạo ra và gánh chịu. Nếu mình là Thần Phật, hàng ngày biết bao ng kêu cầu như thế, nếu ngta xin đc thăng chức, tiền tài, đỗ đạt,... mà ngta ko đc thăng chức, ko nhiều tiền, ko đỗ đạt thì liệu ngta có chết đc ko? Vậy thì việc gì đáng phải phù trợ, phải cần đến Thần Phật che chở (như sức khỏe, bệnh tật...) thì mới đáng đc xét đến, còn những việc tự thân mình có thể cố gắng đc thì chỉ thần linh cũng chỉ giúp đỡ đc 1 phần rất nhỏ thôi, còn lại chủ yếu là do mìnhMình ngày rằm, mùng 1 nào cũng đi chùa nhưng chủ yếu để cầu cho sức khỏe của gia đình với xin cho linh hồn em mình sớm đc siêu thoát. Nếu ai cũng cầu gì đc nấy, đc sung sướng, hạnh phúc... cả thì những khổ đau, nghiệp chướng, bất hạnh... trong đời mình ai sẽ gánh thay
Nếu đã biết như thế thì còn xin làm gì, còn tham làm gì để đến mức đến cửa Phật mới thấy ai cũng thật tham lam, vì lòng tham mà lóa mắt đến mức có gì tốt đẹp xin hết về phần gia đình mình, ko cần biết liệu rằng xin như thế liệu có đúng ko, có đc ko... Vào cửa Phật chủ yếu là để mình tĩnh tâm, tránh cái xô bồ, tham sân si của cuộc sống đời thường chứ ko phải để cúng đc vài đồng mà tham lam vô độ, xin hết thứ này đến thứ khác...