magickd đã viết:"Phan Tử Ngư" ok ok ok. Hay đây, b suy nghĩ vậy đã thấy sự ham ngâm cứu của b, hjểu khái quát rồi đấy.
Nhưng có điều tríck ngang rằng, cái nhân định thắg thjên chỉ là kẻ nhảm bịa ra thôi, còn về Đức Năng Thắng Số mọi người hjểu có phần sai lệch, xin mạo muội gợi ý 1chút với b, t xác minh rằng Thiên Phú Tại Thiên, Tiểu Phú Tại Nhân, cái đó không đúng. Nhưng đi vào văn học nó lại luôn đúng ở giá trị nhân văn của nó, b hiểu ý tôi chứ. Có lẽ rất khó hjểu, nhưng nếu b comment nhữg lời trên là hoàn toàn hjểu biết của b, thì t tin chắc 1thời điểm nào đó b sẽ hjểu ra
Cảm ơn Bác magickd đã động viên khích lệ, em vẫn nghĩ biển học vô bờ, mà huyền học thì càng mênh mông khó hiểu, tư tưởng phương đông khác tư tưởng phương tây, cái giá trị đạo đức, cái giá trị nhân văn thường được đề cao, nhưng đó là xã hội phong kiến sau này, tử vi nguyên thủy đâu có khái niệm đức, đức chẳng qua là nó ảnh hưởng của Phật giáo sau này mà thôi, trong Bí kinh làm gì có nói đến đức với thắng số, Bác nói rất đúng, có quá nhiều cái sau này là do kẻ nhảm nhí bịa đặt ra, bản chất của huyền học phương đông là sự giao thoa, đan xen, trộn lẫn của nhiều tư tưởng, mà chúng ta nghiên cứu tử vi thì cố gắng tách biệt những yếu đố đó ra, đó mới là cái khó, cái thiên cơ cần nắm. Ấy thế mà ngay đến đạo sĩ Tây Đô luận tử vi cũng nói rắc rối tình càm, hôn nhân khó khăn là do có vong linh, do có duyên âm, thử gọi điện cho Bác Tây đô mà hỏi xem Bác ấy có biết duyên âm, vong linh là gì không? Nếu có có thực, sao người ta "cắt tiền duyên" mà nó không hết, lại còn "luận giải lá số tử vi theo quan điểm Phật giáo", Phật giáo là Phật giáo, Tử vi là tử vi, Phật giáo đã hòa trộn, tác động đến tử vi rất nhiều rồi, quan điểm cái gì, quan điểm thế nào? Ngay cái tên "tử vi đẩu số" mà nhiều người còn chưa hiểu "tử vi" là gì? "đẩu" là gi? "số" là gì? Em biết mình kiến thức nông cạn, nhưng lại tỏ ra lộng ngôn như vậy là vì có cái lý do khó nói của nó. Kính mong Bác lượng thứ! Một lần nữa xin cảm tạ Bác đã động viên, khích lệ!